Page 75 of 105 FirstFirst ... 256571727374757677787985 ... LastLast
Results 741 to 750 of 1042

Thread: Thách Thức: Dr_Tran có dám tranh luận với VuaNo về FX, Stock Trading, World Market?

  1. #741
    Member
    Join Date
    08-12-2011
    Posts
    39

    Chẳng Có Chiến Thuật Nào Ở Đây Cả

    To@Plei

    Tui thấy bạn suy luận quá xa rồi. Tui chỉ là một người bán cafe b́nh thường, trước tới giờ Tui có quan tâm tới chánh trị chánh em chút ít nên cũng biết vài người, vài nhân vật ngoài đời thực và kể cả trên mạng ảo này. Bởi Tui không vô cảm trước nỗi đau của dân tộc này.

    Tui chỉ nói lên tiếng nói của ḿnh thui, chứ không theo ai, không thần tượng ai, cũng chẳng ham hố ba cái chuyện ruồi bu này v́ hổng có thời gian.

    Riêng về Dr.Tran tui thấy him là người có Tâm và cũng có Tài nên tui góp tiếng nói ủng hộ cho him, điều đó cũng chỉ là chút hy vọng góp chút sức lực nhỏ nhóm thêm vào đống lửa đang cháy mạnh từng ngày để một ngày nào đó sẽ thiêu cháy hết bè lũ gian ác, ngu dốt đang đày đọa làm lụi tàn dân tộc này. Đó là trách nhiệm của những người chưa vô cảm trước các diễn biến của thời cuộc, của dân tộc.

    Riêng về trading world market, chắc bạn cũng biết VC chủ của web vietcurrency Tui c̣n không coi ra ǵ, chưa được 1/10 của Tui nửa. Nói tới đây chắc bạn hiểu.


    Phàm là Kẻ Sỹ nước Nam này từ ngàn xưa tới nay.
    Nếu sanh cùng thời với minh quân sẽ săn sàng ra giúp Dân, giúp Nước.
    Ngược lại không may sanh trong thời loạn lạc, cùng thời với bè lũ ngu dốt, hôn quan. Sẽ quay lưng lại, sống cuộc sống an nhàn, thong dzong. Tuyệt đối không bao giờ luồn cúi, bắt tay hay giúp kẻ cường quyền ngu dốt, hại Nước hại Dân đó là đạo lư chung từ xưa tới nay của dân tộc bất hạnh này, chắc bác cũng biết ít nhiều về điều này.!.


    to @ Pham Thai
    Tui biết bạn chỉ là một kẻ trong một đám chuyên đi phá hoại và kéo dài sự đau khổ và lầm than của dân tộc này để cho bạn và đồng bọn của bạn được sống sung sướng hưởng vinh hoa được càng lâu càng tốt bất chấp mọi thứ đạo lư tốt đẹp của dân tộc này.

    Chỉ cần vài ḍng trao đổi đầu tiên Tui đă làm cho bạn cứng họng, quay bạn như chong chóng, như thằng hề, con hát chạy trốn không nói được ǵ thêm không đúng sao?.


    Những lời lẽ mỉa mai, khinh bỉ bè lũ hèn với giặc, ác với Dân là v́ Tui thấy cần phải làm như vậy bởi chúng đáng như vậy nhưng ngược lại nếu đó là điều tốt đẹp Tui sẽ ca ngợi, Tui sẽ làm thơ, bởi Tui luôn rung động trước cái đẹp, cái hay, cảm được cái t́nh người ở mỗi con người, những kiếp người đă trót sanh ra đă là dân nước Nam lầm than này....!.

    Tui đă nói là sẽ tranh luận, sẽ tiếp bất cứ ai đàng hoàng muh. Tui đi nghỉ vacation. Qua tuần sau ai có muốn tranh luận ǵ về World Market Tui sẽ tiếp, Tui chỉ có 01 tuần nữa để làm chuyện này thui. Hết tuần sau nữa là Tui không có post ǵ nữa cả.

  2. #742
    MiniMe
    Khách
    Bạn MDC, tôi nói đôi lời với bạn nhưng tự v́ bây là 5:20 sáng bên tiểu bang là người già tôi ngũ hới khó

    Bạn nói tôi chuyên viên IT, tôi trả lời như đinh đóng cọc "YES" tôi làm IT 25 năm. Tôi chưa có bao giờ xưng hùm hay kiêu căng tôi qua thớt ai IT tôi kêu gọi tất cả mọi người làm IT đóng góp tôi nghĩ ngành rất là tốt cho người VN th́ chỉ khuyến khích thôi

    C̣n chuyện đổ cho tôi là HVB là CS. Tôi trả lời cho bạn tôi la tôi "KHÔNG PHẢI HVB HAY LĂ CS" chấm hết !

    Tôi nói thiệt một lần tại sao tôi công kích ông Trần, là tự v́ một bức súc ông Trần thôi

    Quá khứ tôi qua thớt ông Trần, tôi biết rơ người ông Trần không đến nổi tệ nhưng lúc ông ta không thích th́ ông ta đạp đổ cạn tàu ráo máng

    ----------------------------------------------------------


    Trả lời cho bạn Baicalam, tôi ra đi khỏi đất nước quá lâu tôi có thể không thể hiểu hết được cái t́nh h́nh đất nước đích thực, có thể tôi không hiểu hoàn toàn v́ bạn người ở trong nước. Tôi cảm thông cho bạn

    Tôi không có ư là làm sụp đổ hay hy vọng của các bạn v́ tôi thấy ông Trần có thể là người đem tới thất vọng nên tôi mới ra tay thôi

    Bạn BBC1, tôi đọc bài nói vê chuyện tuội Tàu thuê cả gần triệu người lên mạng làm chuyện này. Hay là bọn pro lên mạng nói tuyên truyền và vào những forum và thớt đấu tranh chính trị để phản biện. Họ phản biện túi xui từ mất dạy cho đến điên khùng. C̣n có người c̣n làm năm vùng nữa, lập ra Forum thớt như ông Trần vậy nói chuyện rất hay hứa hẹn đủ điều. Cái này bây giờ đang tiến triển bên Trung Quốc là có thiệt hoàn. Những người đó là ai ? là những đảng viên CS làm part time, và những người gián điêp. Báo times có một bài nói về chuyện này rất là hay. Mới đầu tôi liệt dạng Trần vào những con người này nên tôi có nghi ngờ nói ông ta là gián điệp nữa

    --------------------------------------------------------

    C̣n vê chuyện ông Trần tôi nghi ngờ là người bệnh hoạn nhưng có thể không phải

    Một người mà ḿnh nói chẳng có lung lay thay đổi th́ tôi không có quan tâm nữa.

    Có thể tôi là sai cũng có, nếu ông Trần người đúng ông ta thành công sau này th́ tôi là người qùy gối lết từ đầu đường tới nhà ông Trần xin lổi ông ta trước nhất. Nhưng tôi tin 100% ông Trần không có bao giờ làm được qua tính t́nh và cách đối xử người cuả ông

    ----------------------------------------------------------

    Xin trả lời cuối cùng tôi không biết ông Trần là ai ? Có thể là người bệnh hoạng . Có thể là người đấu tranh cho VN. Có thể là gián điệp tôi đều không biết. Nhưng tôi biết trân không có làm lợi cho dân chủ VN thôi. Tôi cho ông Trần là một người bệnh hoạn đáng quan tâmhơn là đi công kích ông ta. Thời gian qúy báu, tôi giành cho chuyện khác. Tôi không có thích làm chuyện này v́ bất đắc dĩ thôi

    Tôi không có mất thời gian nữa. Càng nói người ta coi tôi như rác làm mất mặt thêm. Cho nên tôi xin ra khỏi chổ này

    Vài lời với VN, Heroes xin cám ơn bạn đă cho tôi những bài học đáng quư giá

    To Lột Trần,tôi biết bạn là ai bên X-Cafevn. Có thời gian tôi là bạn hửu cuả bạn có một thời xích mích nhưng tôi đă quên rồị Tôi cám ơn bạn đă cho tôi những tin tức qúy giá về bệnh hoan tưởng và ảo giác. Tôi cám ơn bạn

    -------------------------------------------------------

    Tôi không có ở lại thớt này nói qua nói lại vô ích. Các bạn muốn nghĩ ǵ th́ nghĩ. Nếu tôi có làm phật ḷng người nào xin tha thứ. Tôi chẳng có làm ǵ được tôi cũng chẳng muốn mất thời gian. Tôi xin mạn rút lui không có đả kích nói qua nói lại chuyện Trần. C̣n người nào làm th́ mặc kệ tôi không có nói ra nói vào..

    Tất cả để thời gian trả lời .. Good luck and good bye everyone
    Last edited by MiniMe; 16-12-2011 at 05:33 PM.

  3. #743
    Member Lehuy's Avatar
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    2,560

    Chứng khoán Việt Nam ai mua

    Quote Originally Posted by VuaNo View Post
    Nhưng người VN vốn thích cờ bạc, với một market te tua như hiện tại th́ chuyện người ta đi t́m thuốc tiên trong các stocks kiểu này đâu có ǵ là lạ. Có lạ là không nhảy vào mới là lạ. Bảo đảm với bác rằng 99% của số người đang giành giựt mua nó, sau này sẽ rủ áo phủi tay hết. Thằng market maker sẽ là thằng hốt ổ.
    Cám ơn bác Nổ. Bài viết về mấy cái mẹo thuật làm giá chứng khoán gần như ngày nào chẳng có trên báo mạng Việt Nam. T́nh trạng TTCK ở Việt Nam là như vậy này:


    Theo thống kê trên sàn TP.HCM, hiện có 306 mă tham gia giao dịch, tuy nhiên có đến gần 50% cổ phiếu dưới giá 10 ngh́n đồng. Trong khi đó, trên sàn Hà Nội lại đang phải gánh chịu những kịch bản thê thảm hơn, khi có 294 mă tham gia giao dịch, nhưng đa số các mă này lại điều niêm yết dưới 10 ngh́n đồng.
    Nếu xét về những cổ phiếu có mệnh giá thấp hơn 3 ngh́n đồng, th́ trên cả hai sàn chứng khoán TP.HCM và Hà Nội th́ có xấp xỉ 30 mă.
    http://cafef.vn/20111129084354845CA3...u-sieu-re-.chn


    Ngày bận rộn giao dịch trên sàn Saigon là khoảng 50 triệu đôla, ngảy im ắng 15 triệu. Không thể nào mini hơn được.:rolleyes:

    Trở lại VNI. Theo tôi hiểu th́ khoảng 7 hay 8 mă bluechip ngự trị TTCK chiếm 70% chỉ số, 30% c̣n lại chia nhỏ cho 300 mă c̣n lại. V́ vậy tôi mới muốn đề cập đến vấn đề bias rất lớn của chỉ số VNI, nghĩa là VNI không diễn tả đúng t́nh trạng thị trường kinh tế Việt Nam nói chung, t́nh trạng TTCK nói riêng.

    Viết khác đi, trường hợp bác Nổ là một người trong nghề, bác có tư vấn cho các nhà đầu tư theo rơi chỉ số VNI ?

  4. #744
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654

    Operation Linebacker III: TTCK CSVN 14 ngày và đêm. Ngày 5.

    Hôm nay theo TA th́ VNM NY sẽ lên, lẽ ra hôm qua cũng đă lên.

    Tôi sẽ can thiệp nhưng không quá mạnh, v́ biết là khó thắng, không muốn tổn phí quá nhiều.

  5. #745
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654

    Về sự ĐÓNG GÓP cho cộng đồng trong giới khoa bảng VN hải ngoại

    Quote Originally Posted by becailam View Post
    Riêng về trading world market, chắc bạn cũng biết VC chủ của web vietcurrency Tui c̣n không coi ra ǵ, chưa được 1/10 của Tui nửa. Nói tới đây chắc bạn hiểu.
    Dear becailam, vấn đề thật ra KHÔNG nằm ở chỗ tài năng.

    Cho dù người nào đó tài giỏi tột bực, nhưng không giúp ǵ cho ai, chỉ khư khư lo việc cho bản thân, th́ có ích ǵ cho xă hội, nhân loại, cộng đồng?

    Cho dù là "bác sĩ" nào đó, như tại các board VN bổng có rất nhiều, nhưng không thấy họ dịch bài nào về y khoa thường thức, không lập Topic y khoa, không đóng góp ư kiến chuyên môn nào về public health.

    Hồi dịch cúm heo lớn năm 2009, họ trốn mất không viết ra ǵ hoặc không dịch giùm các bài của WHO, CDC.

    Hồi đó, tôi và anh kia bên Oxford kêu gọi mỏi miệng, tuy số truy cập lên nhiều ngàn/ ngày, nhưng không thấy ai giúp, cho dù các bài từ WHO, CDC, không khó ǵ, chỉ tốn thời gian. Cuối cùng, cũng là chúng tôi tự làm.

    --------------------------

    Chỉ là DỊCH, có ǵ viết nấy, không cần ư kiến chuyên môn ǵ quá khó khăn, cũng không thấy ai làm.

    Như vậy, cho dù "ai đó" có là ǵ, học giỏi thế nào, th́ cũng VÔ ÍCH cho cộng đồng.

    Nhiều lần các thành viên hội VANG (nay h́nh như đă dẹp) họp lại, chúc tụng lẫn nhau, trao bằng khen lẫn nhau, tôi thấy 1 số cũng rất hợm hĩnh.

    Đúng là, họ có bằng cấp cao đấy, LS danh tiếng đấy, BS tài giỏi đấy, nhưng họ LÀM G̀ CHO CỘNG ĐỒNG, ngoài mang cái họ VN, chứ tên th́ họ cũng đổi ra tên Mỹ, gốc Pháp, ǵ đó từ lâu rồi.

    Anh học Harvard, Chị học Johns Hopkins, tốt, đáng khen vô cùng, NHƯNG ANH CHỊ ĐĂ LÀM G̀ CHO CỘNG ĐỒNG, như có dẫn dắt các học sinh VN trẻ, làm advisers cho họ, lập website nói về các thủ tục nhập học, v.v... hay không? Hay chỉ tụ họp lại, xưng Dr. này, LS nọ, rồi, để chụp h́nh, có khi trai gái t́m nhau kết hôn.

    Như vậy, về mặt cộng đồng mà nói, th́ anh chị vô dụng, không từng xuất hiện cũng không thiệt hại ǵ ai.

    --------------------------

    Ngược lại, nhiều người c̣n dùng các mác này làm chuyên xằng bậy, tự xưng "doctor", để rồi dùng đó vu khống thoá mạ nguời mà HỌ không thích, chứ cũng không phải là nhiều nguời không thích.

    Nói khác đi, HỌ dùng cái mác này hoàn toàn không v́ lư do ǵ khác, hơn là dùng để vu khống, thoá mạ, cho có vẻ "nặng kư".

    Đó là chưa kể, tôi cho rằng họ giả mạo, nhưng không quan tâm t́m ra làm ǵ. Debate Y dược bằng Anh, Pháp ngữ 1 chút là biết ngay, v́ họ không thể "học tủ", chuẩn bị, và dù sao như GHH từng phạm phải và bị tôi phát hiện là "bác sĩ internet", họ không có kiến thức đủ sâu, rộng.

    Lên mạng t́m ra các chữ "schizophrenia", "hallucination", th́ dễ rồi, nhưng trong khi debate LIVE, bằng Anh, Pháp ngữ, th́ tôi rất dễ "dí" cho té bí lù chỉ trong vài câu ngắn qua lại.

    --------------------------

    Dù sao, th́ hạng này không ích lợi ǵ cho cộng đồng, các trang mạng mà họ tham gia vào, mà chỉ gây xáo trộn, gây lộn, mà thôi.

    Thời gian đi phá người khác, phải chi họ dịch giùm 1 vài trang loại như thế này th́ sẽ giúp ích rất nhiều cho bàn dân thiên hạ:
    http://images.vietnamthirdrepublic.m...nmid=280885017

    Bên KT không khác, xưng danh vị, kinh nghiệm làm ǵ. Hăy mở topic riêng, dịch, viết bài, về KT giúp bạn đọc xem nào.

  6. #746
    Member
    Join Date
    21-10-2011
    Posts
    1,103
    Quote Originally Posted by MiniMe View Post
    .............
    Tôi nói thiệt một lần tại sao tôi công kích ông Trần, là tự v́ một bức súc ông Trần thôi

    Quá khứ tôi qua thớt ông Trần, tôi biết rơ người ông Trần không đến nổi tệ nhưng lúc ông ta không thích th́ ông ta đạp đổ cạn tàu ráo máng
    "Bức xúc" là một từ được Việt Cộng và nhiều người dân trong nước dùng trong khoảng 10 năm gần đây. Thật ra, chỉ v́ Việt Cộng cấm người dân dùng các [cụm] từ "quan chức làm sai, nhân viên công quyền làm bậy, .... trong việc ABC...." nên buộc người dân phải chuyển sang dùng cụm từ "bức xúc về việc ABC" chứ không dám nói thẳng ra là "việc ABC đấy bị sai, bị thất bại là do nhân viên công quyền XYZ, do đó yêu cầu xử lư kỷ luật nhân viên XYZ .....". Dần dần, thói quen dùng chữ "bức xúc" lan rộng sang nhiều lĩnh vực khác trong đời sống.

    Đấy đấy, những chuyến về Việt Nam làm việc đă giúp tôi giỏi nhiều "ngôn từ" mới thịnh hành trong xă hội Việt Cộng là thế đấy, MiniMe ạ.

    Quay lại vấn đề "bức súc" của MiniMe, ông/bà "bức súc" bác Trần chuyện ǵ, vấn đề ǵ nhỉ ? Bác Trần "cạn tàu ráo máng" với MiniMe trong việc ǵ nhỉ ?

    Quote Originally Posted by MiniMe View Post
    Trả lời cho bạn Baicalam, tôi ra đi khỏi đất nước quá lâu tôi có thể không thể hiểu hết được cái t́nh h́nh đất nước đích thực, có thể tôi không hiểu hoàn toàn v́ bạn người ở trong nước. Tôi cảm thông cho bạn
    "Không hiểu t́nh h́nh trong nước", thế MiniMe dự định làm ǵ cho "t́nh h́nh trong nước", cho người dân trong nước Việt Nam nhỉ ? "Chống bác Trần" đồng nghĩa với "làm một cái ǵ đấy cho người trong nước" chăng, MiniMe nhỉ ?

    Quote Originally Posted by MiniMe View Post
    Tôi không có ư là làm sụp đổ hay hy vọng của các bạn v́ tôi thấy ông Trần có thể là người đem tới thất vọng nên tôi mới ra tay thôi
    "không thể hiểu hết được cái t́nh h́nh đất nước đích thực", thế mà dám nói rằng việc làm của bác Trần đem tới thất vọng cho dân trong nước, MiniMe tài thật nhỉ ?

    Đừng tự mâu thuẫn trong lời nói sớm như thế này chứ, MiniMe ạ.
    Quote Originally Posted by MiniMe View Post
    Bạn BBC1, tôi đọc bài nói vê chuyện tuội Tàu thuê cả gần triệu người lên mạng làm chuyện này. Hay là bọn pro lên mạng nói tuyên truyền và vào những forum và thớt đấu tranh chính trị để phản biện. Họ phản biện túi xui từ mất dạy cho đến điên khùng. C̣n có người c̣n làm năm vùng nữa, lập ra Forum thớt như ông Trần vậy nói chuyện rất hay hứa hẹn đủ điều. Cái này bây giờ đang tiến triển bên Trung Quốc là có thiệt hoàn. Những người đó là ai ? là những đảng viên CS làm part time, và những người gián điêp. Báo times có một bài nói về chuyện này rất là hay. Mới đầu tôi liệt dạng Trần vào những con người này nên tôi có nghi ngờ nói ông ta là gián điệp nữa
    Ối Giời ạ, giờ lại đến nói rằng bên Trung Cộng cũng có hiện tượng giống như Bác Trần nữa à ? Gớm nhỉ ? Có đường link không ạ ? Tiếng Trung Cộng cũng được, tôi sẽ nhờ ông Google dịch giùm.

    MiniMe nên cố gắng chú ư các lỗi chính tả sơ đẳng nhé.
    Quote Originally Posted by MiniMe View Post
    C̣n vê chuyện ông Trần tôi nghi ngờ là người bệnh hoạn nhưng có thể không phải

    Một người mà ḿnh nói chẳng có lung lay thay đổi th́ tôi không có quan tâm nữa.

    Có thể tôi là sai cũng có, nếu ông Trần người đúng ông ta thành công sau này th́ tôi là người qùy gối lết từ đầu đường tới nhà ông Trần xin lổi ông ta trước nhất. Nhưng tôi tin 100% ông Trần không có bao giờ làm được qua tính t́nh và cách đối xử người cuả ông
    -------------------------------------

    Xin trả lời cuối cùng tôi không biết ông Trần là ai ? Có thể là người bệnh hoạng . Có thể là người đấu tranh cho VN. Có thể là gián điệp tôi đều không biết. Nhưng tôi biết trân không có làm lợi cho dân chủ VN thôi. Tôi cho ông Trần là một người bệnh hoạn đáng quan tâmhơn là đi công kích ông ta. Thời gian qúy báu, tôi giành cho chuyện khác. Tôi không có thích làm chuyện này v́ bất đắc dĩ thôi
    MiniMe ạ, thế MiniMe đă bỏ cả 2 tuần nghỉ phép để truy t́m bác Trần ở Mỹ mà kết quả là công cốc à ? Tại sao MiniMe lại nói rằng "Xin trả lời cuối cùng tôi không biết ông Trần là ai" nhỉ ? MiniMe nói thật à ? Nếu thế th́ hóa ra MiniMe gửi cho tôi những PM chứa thông tin cá nhân của bác Trần là dối trá à ? MiniMe c̣n nói rằng bác Trần học y khoa bị dropped out mà, nhớ không nhỉ ?

    MiniMe ạ, tôi thật ḷng khuyên "team" MiniMe nên chấn chỉnh lại hoạt động, cần xem lại văn phong có ăn khớp nhau hay không. Nếu thấy không ổn với nick này, "team" nên đăng kư nick mới. Tôi khuyên thật ḷng đấy.
    Last edited by peak; 16-12-2011 at 06:34 PM.

  7. #747
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654
    Quote Originally Posted by peak View Post
    MiniMe ạ, thế MiniMe đă bỏ cả 2 tuần nghỉ phép để truy t́m bác Trần ở Mỹ mà kết quả là công cốc à ? Tại sao MiniMe lại nói rằng "Xin trả lời cuối cùng tôi không biết ông Trần là ai" nhỉ ? MiniMe nói thật à ? Nếu thế th́ hóa ra MiniMe gửi cho tôi những PM chứa thông tin cá nhân của bác Trần là dối trá à ? MiniMe c̣n nói rằng bác Trần học y khoa bị dropped out mà, nhớ không nhỉ ?.
    Buồn cười thật, có lẽ họ vào Yale med, xem thấy tên tôi trong vài năm, rồi không thấy, sau đó thấy dưới Emory, nên cho là như vậy.

    Thời gian đó, tôi qua Úc thực tập y khoa ở Melbourne, do thời gian ở Cleveland Clinic tôi quen Dr. Roger Mee, chuyên khoa mỗ tim con nít hàng đầu thế giới. Ông khuyên tôi qua Melbourne, nơi ông từng thực tập mỗ tim, để học mỗ năo.

    Tôi quá đó 4 năm, học rất nhiều, nếu theo th́ nay là neurosurgeon rồi, mà thực ra nay tôi muốn trở lại làm cũng chỉ mất vài năm.

    Ở Úc về, tôi qua Chicago, lạnh quá, chuyển xuống Emory dưới Atlanta, làm ở Crawford Long vài năm, rồi nay lên Maryland.

    Chỉ là, nghề đó mệt, khó, không tự do, rất cao quư nhưng tôi không thích. Nay tôi làm business doctor, làm Director cho cty bảo hiểm y tế, chuyên soạn guidelines, approve hoặc deny cho transplants, consultant cho nhiều nơi khác. Lương cao bằng neurosurgeon, thêm bonus th́ cao hơn gấp chục lần.

  8. #748
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654

    Operation Linebacker III: TTCK CSVN 14 ngày và đêm. Ngày 5.

    VNM NY đang ở thế bearish nặng, hôm nay khá quan trọng, v́ nếu không bật lên được, th́ sẽ VỠ TRẬN, có thể xuống $15,15.

    Tuần sau nếu xuống dưới $15 th́ coi như SẬP SÀN.

    Khi đó, ngoại quốc sẽ cắt lỗ bỏ chạy, giá xuống không phanh.

    VNM NY có thể kết thúc như CAVO, của Cavico Corp:

    http://money.cnn.com/quote/quote.html?symb=CAVO

    Hồi Cavico lên sàn, 2008, CSVN gáy to lắm "Công ty VN đầu tiên lên sàn CK NY".

    Nay, mất 99,7%, 1000 đồng c̣n 3 đồng. Giá ḥa thị trường c̣n.... 200 ngàn đô. Lúc đầu 70 triệu USD.

    ----------------

    Cty này hoàn toàn phá sản, nợ ngập đầu, cho không, không ai lấy, do phải ôm nợ.

    VNM VN không khác. Nhiều cty họ giữ CK tại VN đă phá sản, nhưng sổ sách làm giả, c̣n tạm hoạt động, nhưng nợ hơn book value rất nhiều.

    Nhiều cổ phiếu tại VN, do đó, nay đáng giá... âm, tức là những ai đang giữ các cổ phiếu này thật ra là đang giữ giấy NỢ NGÂN HÀNG.

    Nếu quỵt ngân hàng th́ giá trị cổ phiếu = 0, do ngân hàng sẽ xuống siết nợ, bán hết bàn ghế, máy quạt, máy lạnh, số c̣n thiếu th́ bỏ.

    TTCK CSVN sẽ có ngày như vậy, các chỉ số = 0.

  9. #749
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Location
    US
    Posts
    231
    Quote Originally Posted by tinhyeu@ View Post
    Trừ ra một số vĩ nhân , c̣n lại đa số con người thường có chung một điểm này là , lấy ḿnh làm thước đo cho người khác , chẳng cần biết cái thứơc ấy nó ngắn hay dài nó thẳng hay méo , nó thiếu hay nó đủ , nhưng luôn dùng nó để đo ḷng dạ kẻ khác , v́ thế họ luôn ngỡ người khác cũng như ḿnh .

    Bạn CuTi à ! Có lẽ bạn cũng không ngoại lệ , bạn đem sự hoang tưởng của ḿnh để gán ghép cho người khác , nếu bạn không hoang tưởng mà dùng để sỉ vả người ta th́ bạn quả là quá thâm độc , bạn à ! Bạn hăy cẩn thận kẻo điều bạn gán ghép ấy nó vận vào người bạn th́ khổ đấy , bởi v́ , trời xanh luôn có mắt , trời xanh sẽ luôn công bằng với mọi người , chỉ là sớm hay muộn mà thôi .
    Dear tinhyeu@,

    Trước giờ tôi hầu như không phản hồi trực tiếp những người ủng hộ bạn Trần. Nhưng đọc lời văn bạn cũng có vẻ lịch sự nên tôi cũng có đôi lời với bạn.

    Những nhận định chủ quan của bạn về tính cách con người nói chung cũng đúng. Nhưng tôi nghĩ bạn đă lầm lẫn rất lớn khi bạn gán ghép nó cho tôi không bằng không cớ. Tôi nghĩ rằng nếu bạn áp dụng nhận xét trên cho bạn Trần và cho luôn chính bản thân bạn, th́, dựa trên những biểu hiện ở forum này, sẽ chính xác hơn nhiều, nếu không nói là hoàn toàn chính xác, đặc biệt là: "lấy ḿnh làm thước đo...luôn dùng nó để đo ḷng dạ kẻ khác, v́ thế họ luôn ngỡ người khác cũng như ḿnh" và "...đem sự hoang tưởng của ḿnh gán ghép cho người khác." V́ vậy tôi xin trả lại bạn những nhận xét trên để bạn áp dụng nó đúng người đúng việc.

    Bạn tinhyeu@ ạ, tôi nhận xét bệnh lư tâm thần SCHIZOPHRENIA hoàn toàn dựa trên kinh nghiệm và quan trọng hơn hết là dựa trên những triệu chứng mà bệnh nhân biểu hiện. Tuy rằng không chính xác 100% do không trực tiếp thấy tận tay day tận mặt nhưng qua những biểu hiện của các triệu chứng th́ xác suất bị bệnh SCHIZOPHRENIA là rất cao.

    Tôi không biết khi bạn Trần et. al. cáo buộc người khác là CAM, HVB, Việt Cộng th́ nó đúng bao nhiêu phần trăm, nhưng khi bạn Trần chụp mũ, vu khống tôi là "Việt Cộng chính gốc" (post #692) th́ tôi dám chắc rằng sự hoang tưởng hoảng loạn đă lên đến tột bực.

    Bạn không tin th́ có thể tham khảo các sách y học về bệnh lư này hoặc tham khảo bất cứ một bác sĩ chuyên môn nào khác. Tôi luôn khuyến khích bệnh nhân tham khảo ư kiến chuyên môn khác. Bên này gọi là t́m kiếm second opinion. Bạn có thể hỏi trực tiếp bạn Trần để bạn ấy giải thích cho bạn hiểu bệnh SCHIZOPHRENIA và những triệu chứng của nó là ǵ v́ dù sao bạn Trân cũng từng là bác sĩ tâm thần.

    -------------------------

    Bạn nhắc đến tính cách chung của con người trần tục làm tôi chợt nhớ đến một đặc tính khác. Đó là sự trung thành mù quáng, thiếu hiểu biết dẫn đến định kiến sai lầm nghiêm trọng. Một khi mù quáng và có định kiến th́ họ thấy rằng củ ấu họ tôn sùng luôn tṛn và quả bồ ḥn họ không ưa luôn luôn méo.

    Bạn tinhyeu@ ạ, có lẽ bạn cũng không ngoại lệ. Bạn đă và đang mù quáng, thiểu hiểu biết dẫn đến định kiến để nhận thấy (bạn có thể nh́n thấy nhưng không nhận thấy) rằng bạn Trần là người gây sự với tôi trước khi mấy tháng nay tôi không hề đả động đến bạn ấy. Nếu bạn cho rằng tôi sỉ vả và thâm độc th́ những lời lẽ nguyền rủa của bạn Trần từ trước đến nay bạn gọi là ǵ? Tôi không hy vọng bạn có câu trả lời v́ bạn đang mù quáng và định kiến trầm trọng để nhận ra câu trả lời.

    Bạn tinhyeu@ ạ, tôi khuyên bạn cẩn thận đừng để để ḿnh tiếp tục mù quáng mà vấp té ngay giữa ban ngày.

  10. #750
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654

    Tôi nghĩ, có thể Euroland sẽ nhỏ lại, mạnh hơn, chứ không tan ră.

    Quote Originally Posted by NDND View Post
    Thế giới sắp quay lại thời kỳ Đại suy thoái 1930?

    (ĐVO) Đám mây đen đang vần vũ trên bầu trời kinh tế thế giới làm dấy lên mối quan ngại sâu sắc về nguy cơ Đại suy thoái hồi năm 1930 tái diễn.


    Dear NDND, đúng vậy, và lần này sẽ xảy ra tại Âu châu.

    Nguy hơn, nếu bạn nh́n vào lịch sử, Thế chiến I và II đều phát xuất từ Âu châu, và v́ LƯ DO KINH TẾ.

    KT Pháp tệ hại hơn là các con số cho thấy. KT Đức khá tốt, nhưng do xuất khẩu cao, dễ bị KT bên ngoài tác động.

    Trái với nhiều người nghĩ, KT Mỹ do tiêu thụ nội địa là nhiều, xuất khẩu chỉ 8,9% GDP (1,289 ngàn tỉ, so với GDP 14,5 ngàn tỉ):
    http://en.wikipedia.org/wiki/Economy..._United_States

    Nếu tính lợi nhuận cao lắm là 10%, th́ lợi nhuận từ xuất khẩu chỉ chiếm 0,89% GDP Mỹ.

    --------------------

    Do đó, nếu Âu châu sụp, th́ Mỹ sẽ bị ảnh hưởng, nhưng khá hạn chế, không bị sụp theo.

    Ngược lại, các quốc gia "sống nhờ xuất khẩu" như TQ, Hàn quốc, Nhật, Pháp, Đức, sẽ mang họa nặng nề.

    Anh quốc hầu như chẳng sản xuất ǵ bao nhiêu, chỉ lo dịch vụ tài chánh là nhiều, do đó, sẽ bị ảnh hưởng nặng.

    Âu châu sa sút là v́ nợ quốc gia quá cao, do ẢO TƯỞNG GIÀU SANG, việc này GS Krugman đă có viết, tôi dịch tại đây:
    http://www.ftu2.com/forum/showthread.php?t=4939

    Khối Liên Âu thành lập, rồi khối Euroland trong đó, đều có mục đích tốt, đó là nâng cao đời sống dân chúng.

    Tiếc là nhiều quốc gia quá "tham lam". Hồi tiền bạc c̣n dồi dào, dễ dăi đầu thập niên 2000, họ vay mượn quá nhiều.

    --------------------

    PIIGS muốn tăng vọt cho bằng Đức, Pháp, nên tiêu xài quá rộng trong các chi tiêu CP, và dân các nước này toàn bầu cho CP nào hứa hẹn chi tiền nhiều nhất!

    Và thế là họ vay mượn ào ạt, khi đó quả thật họ có khả năng trả, NẾU tín dụng cứ tiếp tục rẻ, nhiều như vậy.

    Nhưng sau đó th́ bong bóng bể, nếu không tại Lehman Brothers th́ cũng tại nơi khác, không năm 2008 th́ cũng là năm 2009, 2010, cũng phải bể tín dụng.

    Nay, nợ quá chồng chất, PIIGS không tài nào kham nổi, và do không thể tự in tiền (EUR) họ không có cách xoay xở tạm thời, như Mỹ tung ra gói QE1, QE2, và nếu cần th́ QE3 dễ dàng.

    --------------------

    Do đó, PIIGS chi có thể mượn nợ để trả nợ. Nếu Mỹ cũng không thể in tiền ra, th́ cũng đă tiêu ma nền KT rồi, trách ai được!

    Qua Noel, PIIGS sẽ khó ḷng mượn nợ, đang khi nợ cũ kéo tới ầm ầm. Pháp, Đức phải cứu, nhưng 1 khi họ làm vậy, th́ investors không chịu mua bonds PIIGS, đ̣i tăng tiền lời. Khi đó, tiền Pháp, Đức đổ vào, bị tiêu hết ngay, từ số tiền lời tăng cao mà PIIGS phải trả cho số bonds mới!

    Theo tôi, chỉ có 1 cách thoát hiểm, đó là bán ra EUROBONDS 5-10 năm, do toàn khối 17 nước bảo trợ, giá tiền lời sẽ chỉ 2, 3%.

    Rồi dùng tiền đó cho PIIGS mượn, trả nợ cũ, xài cho các chi phí mới. Số lời này nhẹ, và trong 5-10 sau, nên PIIGS có thể trả nổi.

    NHƯNG chinh trị Đức không cho phép, v́ nếu PIIGS xù luôn EUROBONDS, th́ khi đó quả là Đức phải gánh 100%, thay v́ nay PIIGS sập, th́ chỉ họ tự sập.

    --------------------

    Do đó, mà hầu như CHẮC CHẮN sẽ không có EUROBONDS. Merkel, Sarkozy, đă phản đối NHIỀU lần. Mà không có, th́ PIIGS sập là chắc, NẾU họ vẫn không thể tự in tiền ra, và để in tiền ra, th́ họ phải rút ra khỏi Euroland, tự in tiền họ.

    Tôi nghĩ, có thể Euroland sẽ nhỏ lại, mạnh hơn, chứ không tan ră.

    Bỏ PIIGS ra, th́ hơi buồn thật, nhưng đành vậy thôi. Và đó là kết cuộc KHÓ tránh khỏi.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 2 users browsing this thread. (0 members and 2 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 1350
    Last Post: 12-06-2017, 04:33 AM
  2. Dartmouth president, Jim Yong Kim, to lead World Bank
    By TuongLaiVietNam in forum Tin Việt Nam
    Replies: 0
    Last Post: 23-03-2012, 10:11 PM
  3. Bên lề tranh luận giữa VuaNo và Dr_Tran
    By youareourheroes in forum Tin Việt Nam
    Replies: 728
    Last Post: 30-12-2011, 01:41 PM
  4. Women's World Cup Trận U S A vs France
    By Tigon in forum Tin Việt Nam
    Replies: 45
    Last Post: 18-07-2011, 09:28 AM
  5. Trước giờ bóng lăn trận chung kết Women's World Cup 2011
    By thuongdan in forum Giao Lưu - Giải Trí
    Replies: 5
    Last Post: 18-07-2011, 03:59 AM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •