Page 7 of 16 FirstFirst ... 34567891011 ... LastLast
Results 61 to 70 of 157

Thread: Tàu Vinalines ch́m

  1. #61
    Member Trungthuc5's Avatar
    Join Date
    23-07-2011
    Posts
    1,353
    Con tàu 23 nhân viên, sự làm việc đều theo ca. Lúc đó chỉ có 7, 8 người làm việc. C̣n bao nhiêu là đang ngủ (ch́m lúc 7 giờ sáng). Đó là chưa tính nhiều người đang bị say sóng, dù đang trực ca nhưng không c̣n tỉnh táo.

    Anh Đậu Ngọc Hùng này c̣n sống có lẽ v́ người đang lái tàu, thấy không xong nên tháo bè tẩu thoát.

    Nên nhớ tôi là người duy nhất đoán là con tàu đă bị ch́m.

  2. #62
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654

    Vẫn chưa thể ngờ hết các sự ngu dốt, cẩu thả, của CSVN.

    Quote Originally Posted by Trungthuc5 View Post
    Con tàu 23 nhân viên, sự làm việc đều theo ca. Lúc đó chỉ có 7, 8 người làm việc. C̣n bao nhiêu là đang ngủ (ch́m lúc 7 giờ sáng). Đó là chưa tính nhiều người đang bị say sóng, dù đang trực ca nhưng không c̣n tỉnh táo.

    Anh Đậu Ngọc Hùng này c̣n sống có lẽ v́ người đang lái tàu, thấy không xong nên tháo bè tẩu thoát.

    Nên nhớ tôi là người duy nhất đoán là con tàu đă bị ch́m.
    Bạn là người duy nhất cương quyết đoán như vậy. Hay thật.

    Tôi th́ cũng nghĩ như vậy nhưng không mấy chắc, v́ thấy khó tin là không lẽ TẤT CẢ mọi biện pháp cứu tàu, báo động, thoát hiểm, v.v... tính ra cả chục cái, đều FAILED?

    Chiếc xe tôi chạy c̣n biết đang ở vị trí nào. Tôi có thuê gắn con chip, ai chôm xe tôi chạy, tôi gọi điện thoại cho hăng, th́ họ biết tọa độ chính xác đến từng mét, và có thể ra lệnh cho xe chạy chậm lại rồi tắt máy, không thể khởi động lại. Tôi chỉ việc ra đó thu hồi chiếc xe.

    Không lẽ chiếc tàu trị giá mấy chục triệu, hay trăm triệu đô ǵ đó, lại không có gắn con chip này?

    Và xe tôi nếu bị đụng, th́ lập tức xe TỰ ĐỘNG báo tọa độ về hăng tôi thuê, kèm theo lời xin cứu cấp, các cửa mở ra, kèn kêu inh ỏi ngay. Hệ thống này không bị cháy, không bị tắt nếu ch́m dưới nước, và dùng pin trong đó chứ không dùng b́nh điện của xe.

    Và thật khó tin là chiếc tàu loại này lại không có hệ thống báo về xin cứu cấp!

    Chính do KHÔNG NGỜ tệ hại đến như vậy, nên tôi đoán khả năng ch́m chỉ khoảng 1/3.

    Thật là, tôi vẫn chưa thể ngờ hết các sự ngu dốt, cẩu thả, của CSVN.

  3. #63
    Member Lehuy's Avatar
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    2,560
    Quote Originally Posted by Trungthuc5 View Post
    Con tàu 23 nhân viên, sự làm việc đều theo ca. Lúc đó chỉ có 7, 8 người làm việc. .
    Lúc sự cố xẩy ra, sóng gió cấp 7,8, con tàu bắt đầu nghiêng 18 độ, thuyền trưởng t́m cách cứu tàu, báo điện về xin đổi hướng hành tŕnh. Trong t́nh h́nh nguy ngập như vậy th́ hết ca kiếc ǵ bác ạ.

  4. #64
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654
    Quote Originally Posted by Lehuy View Post
    Lúc sự cố xẩy ra, sóng gió cấp 7,8, con tàu bắt đầu nghiêng 18 độ, thuyền trưởng t́m cách cứu tàu, báo điện về xin đổi hướng hành tŕnh. Trong t́nh h́nh nguy ngập như vậy th́ hết ca kiếc ǵ bác ạ.
    Bạn không nghĩ là họ đang say rượu bí tỉ, hết biết trời trăng mây nước?

  5. #65
    Member
    Join Date
    15-11-2011
    Posts
    268
    Quote Originally Posted by Trungthuc5 View Post
    Con tàu 23 nhân viên, sự làm việc đều theo ca. Lúc đó chỉ có 7, 8 người làm việc. C̣n bao nhiêu là đang ngủ (ch́m lúc 7 giờ sáng). Đó là chưa tính nhiều người đang bị say sóng, dù đang trực ca nhưng không c̣n tỉnh táo.

    Anh Đậu Ngọc Hùng này c̣n sống có lẽ v́ người đang lái tàu, thấy không xong nên tháo bè tẩu thoát.

    Nên nhớ tôi là người duy nhất đoán là con tàu đă bị ch́m.
    Tàu đă ch́m ,đến đây phải chấp nhận là nó đă ch́m, nhưng quá vô lư ,tôi không dám nói là đi biể có kinh nghiệm,tôi đi áp 4 năm ṛng không nhớ hết được phải tên 30 chuyến hàng các loại .Nên tôi khảng định với thời tiết xấu tàu nghiêng 18 độ là đang ngủ cũng phải dậy ra cân tàu hết

    v́ theo tiêu chuẩn nghiêng 10 độ là báo động toàn bộ vào vị trí rồi ,để cân tàu trong điều kiện sóng gió cấp 7 ,8 tuy cấp này đối với tàu cỡ vinalines queen là thường nhưng do có nghiêng tàu mất cân đối ,nên phải báo động vào vị trí thêm nữa lúc này là điều khiển tàu thủ công rồi ,v́ thuyền trưởng c̣n xin lệnh quay đầu mà ,và có quay 240 độ ,nếu quay gắt tàu lúc đang nghiêng và gặp sóng to th́ lật úp là đán tội ,chả lẽ ông thuyền trưởng này kém đến cơn bản thế ,phải đánh ṿng lớn để quay tàu trong trường hợp này ,và c̣n chưa rơ ràng là quay rồi nghiêng 18 độ ,hay nghiêng rồi mà vẫn quay .

    c̣n 1 điểm đáng chú ư là ,cái bè cứu sinh bật được 1 cái th́ cho thấy vẫn c̣n thời gian phải độ trên 10 phút ,nế bật ra nó ch́m lấp mũi ngay th́ tạo độ xoáy hút cả bè luôn chứ sao anh này thoát được ,bè bật kịp mà ,hạ thống báo động không có cái nào hoạt động kịp cũng hơi kỳ ,

    phải chờ thêm thông tin từ người thuỷ thủ này .V́ đúng thật nó bị ch́m nhanh đến thế phải có 1 sự cố mới ngoài tầm tiền lệ đă có ,và đây sẽ là bài học mới hoàn toàn trong các tai nạn ch́m tàu .

    Thôi ngủ mai thứ 7 nghỉ nữa buổi đi uống cafe chém gió với mấy ông bên đại lư xem có thông tin ǵ mới cho vụ này không .

  6. #66
    Member Trungthuc5's Avatar
    Join Date
    23-07-2011
    Posts
    1,353
    TV "LeHuy" viết:
    Lúc sự cố xẩy ra, sóng gió cấp 7,8, con tàu bắt đầu nghiêng 18 độ, thuyền trưởng t́m cách cứu tàu, báo điện về xin đổi hướng hành tŕnh. Trong t́nh h́nh nguy ngập như vậy th́ hết ca kiếc ǵ bác ạ.
    -Bạn tin lời VC hả ? Tôi th́ không, tuyệt đối không. V́ người lớn lên dưới chế độ CSVN hiếm có ai thành thật cả.

    Người báo cáo cũng láo. Người lập lại cũng láo, báo chí cũng láo.

  7. #67
    Member
    Join Date
    15-11-2011
    Posts
    268
    Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post
    Bạn không nghĩ là họ đang say rượu bí tỉ, hết biết trời trăng mây nước?
    Tôi không bênh chứ thực tế không phải vậy bác ạ , những tàu mà tôi đi chưa thấy cả tàu uống rựu bao giờ ,chỉ mỗi bữa ăn mấy ông thuỷ thủ già làm 1 ly rựu thuốc cho khoẻ người .V́ đi với thời tiết như thế th́ ai không quư sinh mạng mới dám uống say bí tỷ , thậm chí c̣n sợ tựu nữa là khác ,uống vào là trào ra ngay .Cảm giác lắc nó kinh lăm

    nếu là lắc ngang th́ c̣n đỡ , lắc dọc là chết luôn ,ông nào dày dặn nhất cũng không dám nhậu đâu bác .

    Tuy mấy ông thuỷ thủ VN bựa th́ bựa chứ ,liều phá sức khoẻ thế th́ không ai dám .Thực sự nó phai có 1 lư do ,hoạc 1 sai lầm khủng khiếp nào đó

  8. #68
    Member Trungthuc5's Avatar
    Join Date
    23-07-2011
    Posts
    1,353
    Anh Đậu Ngọc Hùng này c̣n sống có lẽ v́ người đang lái tàu, thấy không xong nên tháo bè tẩu thoát.

    http://www.tienphong.vn/Thoi-Su/5628...Hung-tpov.html

    Thuyền viên Đậu Ngọc Hùng sinh ngày 05-4-1980, quê quán tại xă Sơn Hải, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Tốt nghiệp Trường Trung cấp Hàng hải TP HCM, anh đi lái tàu cho một công ty tư nhân gần 3 năm. Ngày 14-9-2010, Đậu Ngọc Hùng chuyển sang làm việc trên tàu Hoa Lư (Vinalines), sau đó trở về nhà nghỉ 3 tháng. Ngày 08-10-2011 anh trở thành thủy thủ tàu Vinalines Queen.
    Lời tiên đoán của tôi như thần, h́ h́.

    Chứng tỏ người học giỏi luôn luôn có những phán đoán không sai

    V́ vậy tai sao Bill Gates và Mark Zuckerberg thích lấy vợ học giỏi.

  9. #69
    Member Phú Yên's Avatar
    Join Date
    12-08-2010
    Posts
    1,858
    Quote Originally Posted by Trungthuc5 View Post
    http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2...nalines-queen/

    ...


    -Viên chức mà ăn nói ngu như ḅ. Ở độ sâu 5000m tàu ngầm c̣n không lặn tới lấy ǵ để t́m kiếm và trục vớt đây.

    Tôi dám cá tàu này đă bị ch́m rồi. Năm rồi Vinalines bị ch́m 11 con tàu, chứng tỏ thuỷ thủ đoàn thiếu tŕnh độ về hàng hải.
    =====

    Tổng công ty hàng hải Việt Nam, Vinalines, hôm nay xác nhận tàu Vinalines Queen đă ch́m làm 22 thủy thủ thiệt mạng và chỉ có một người được cứu thoát.


    RFA files Vị trí nơi tàu Vinalines liên lạc lần cuối cùng.

    Trung tâm phối hợp t́m kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam cho biết nạn nhân sống sót là thuyền viên Đậu Ngọc Hùng được tàu M/V Lôndn Courage cứu thoát vào lúc 10 giờ 30 ngày 30 tháng 12 khi người này đang đi trên bè cứu sinh của tàu Vinalines Queen.

    Thuyền viên Đậu Ngọc Hùng cho biết tàu Vinalines Queen đă bị ch́m vào lúc 7 giờ sáng ngày 25 tháng 12 do bị nghiêng trái quá lớn.

    =============
    Tàu ch́m là hết chuyện ư? Một chiếc tàu "hoành tráng" nhưng có kết luận rất ngắn!

    Phú Yên

  10. #70
    Member Lehuy's Avatar
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    2,560
    Quote Originally Posted by mr saigon View Post
    ...Thực sự nó phai có 1 lư do ,hoạc 1 sai lầm khủng khiếp nào đó
    Tôi cũng nghĩ như bác là thuyền trưởng đă làm một lỗi lầm nghiêm trọng lúc quay hướng mũi tàu. Sự thật sẽ được phơi bầy ra v́ những hăng bảo hiểm hàng hải sẽ đặt những câu hỏi hắc búa trên mọi phương diện liên quan đến chuyến đi cuối cùng của con tàu.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Tàu của VN (Vinalines) thành phế liệu
    By Trungthuc5 in forum Tin Việt Nam
    Replies: 2
    Last Post: 19-05-2012, 03:27 AM
  2. Hoá ra Vinalines mua bảo hiểm của VN
    By Trungthuc5 in forum Tin Việt Nam
    Replies: 3
    Last Post: 12-01-2012, 09:20 AM
  3. Diễn biến vụ ch́m tàu Vinalines Queen
    By Tigon in forum Tin Việt Nam
    Replies: 5
    Last Post: 08-01-2012, 10:25 PM
  4. Tàu Vinalines mất tích do rơi vào vùng quân sự?
    By NguờiPhu_KhuânVác in forum Tin Việt Nam
    Replies: 116
    Last Post: 03-01-2012, 11:55 AM
  5. Replies: 0
    Last Post: 31-12-2011, 04:53 AM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •