Page 10 of 16 FirstFirst ... 67891011121314 ... LastLast
Results 91 to 100 of 157

Thread: Tàu Vinalines ch́m

  1. #91
    Member
    Join Date
    30-12-2011
    Posts
    3

    góp chuyện các bác về vinalines queen : a Hùng kg thể ngủ sẵn trên đó dc !!!

    Theo tui, tàu này có 02 xuồng cứu sinh chính lifeboats phải/trái, c̣n bè cứu sinh liferaft ít nhất có 02 cái cũng ở hai bên mạn phải trái. v́ tàu hiện đại có thể có thêm 1 vài bè cứu sinh liferafts nữa đặt ở sau lái tầu hoặc fía mũi tầu ...(tàu khách chạy biển sẽ có rất nhiều).
    Đừng nhầm Xuồng cứu sinh vs Bè cứu sinh tự thổi:
    -lifeboat là cái xuồng to màu cam treo 2 bên mạn (tau hiện đại có thể chỉ 01 cái to, treo chính giữa phía sau, tư thế sẵn sàng phi xuống biển khi bấm nút), xuồng này có gắn động cơ nên nổ máy nó chạy dc, có thức ăn khô, nc uống chai, la bàn , ...
    - bè cứu sinh tự thổi liferafts trông như quả bom tấn vỏ nhựa, trắng, chỉ nc ngoài mới sx và gấp lại dc, khi tàu ch́m vài mét trở lên nó mơiis bị kích hoạt, tự mở khoá dăc biệt dc và nổi lên mặt nc, trông lúc ấy như cái bè nhỏ có mùng che, trong nó có ít đ̣ ăn và nc uống thôi.
    tàu chưa ch́m nó đóng kín như trái bom, a Hùng k thể vào ngủ dc!!!!!!!!
    - tàu này kg có cái bè như ta thương thấy trên các phà biển, tàu khách lớn (trông như cái phao rất to, có bạt lưới ở giữa....)

    vậy ta không hiểu Hùng lấy đèn pin ở đâu, chui ra chắc từ .... kh hiểu...

  2. #92
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    157
    Chút thống kê về tàu ch́m

    Jian Fu Star ch́m 27-10-2010; mất 13 thủy thủ, chở 43,000 tấn nickel
    Nasco Diamond 10-11-2010; 21 thủy thủ; 55,000 tấn
    Hong Wei 3-12-2010; 10 thủy thủ ; 40,000 tấn
    Vinalines Queen 25-12-2011; 22 thủy thủ ; 54,000 tấn

    Cùng chuyên chở quặng nickel từ Indonesia đến China
    Ch́m ở vùng biển Philippines, Taiwan, Japan

  3. #93
    Member
    Join Date
    30-12-2011
    Posts
    3

    Nasco Diamond ch́m mà biển c̣n êm đấy Bác ah (theo JP coastguard 2010 )

    Nasco Diamond ch́m mà biển c̣n êm đấy Bác ah (theo JP coastguard 2010 )

  4. #94
    Member
    Join Date
    15-11-2011
    Posts
    268

    Có MA !!!!!!!!!!!!!

    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/4...do-chuong.html

    Điện thoại của thuyền viên mất tích c̣n đổ chuông

    TT - Chiều 31-12, tại nhà thuyền viên Ngô Văn Lâm (thôn Quế Lâm, xă Thụy Hương, Kiến Thụy, Hải Pḥng), người thân và hàng xóm đến rất đông để động viên gia đ́nh. Tất cả người thân của Lâm vẫn hi vọng vào điều kỳ diệu rằng Lâm vẫn đang an toàn.

    Niềm hi vọng ấy càng được nhen nhóm khi ngày 31-12 người nhà gọi vào số điện thoại di động ḥa mạng toàn cầu của Lâm th́ thấy điện thoại vẫn đổ chuông nhưng không có người nghe máy. Ngay lập tức gia đ́nh Lâm thông báo với công ty và được hướng dẫn làm bản tường tŕnh thông báo sự việc.

    Tại nhà của thợ bảo dưỡng Đỗ Văn Cường (tổ 6, thị trấn An Dương, huyện An Dương, Hải Pḥng) lúc nào cũng có người thân, hàng xóm sang động viên và hỏi thăm tin tức. Trên nét mặt của bố mẹ Cường hiện rơ tâm trạng bất an, lo lắng. Gia đ́nh Cường cho biết từ hôm biết tin tàu mất tích, gia đ́nh liên lạc với số điện thoại ḥa mạng toàn cầu của Cường th́ thấy vẫn đổ chuông. Thỉnh thoảng cũng có lúc gọi th́ không liên lạc được. Chiều 31-12, gia đ́nh tiếp tục gọi vào số điện thoại của Cường th́ lại thấy đổ chuông. Hiện tại gia đ́nh Cường đă làm đơn tường tŕnh thông báo sự việc với công ty.

    Chiều cùng ngày, đại diện Công ty VTB Vinalines tại Hải Pḥng đă đến thăm hỏi và động viên gia đ́nh các thủy thủ. Đại diện phía công ty cho biết đă tiếp nhận đơn của ba gia đ́nh tŕnh báo sự việc số điện thoại ḥa mạng toàn cầu của một số thủy thủ vẫn có tín hiệu liên lạc được. Hiện tại công ty đang đề nghị Interpol VN và các nhà cung cấp dịch vụ vào cuộc xác minh sự việc để có câu trả lời chính xác cho các gia đ́nh trong thời gian sớm nhất.
    Chiều 31-12, ông Đặng Xuân Khang, chánh văn pḥng Interpol VN, cho biết Interpol VN chưa nhận được đơn đề nghị từ phía Công ty Vinalines. “Chỉ cần phía công ty hoặc gia đ́nh các thủy thủ có đơn đề nghị th́ Interpol sẽ nhanh chóng thông báo đến các nước liên quan đề nghị họ tạo điều kiện giúp đỡ xác minh sự việc trong thời gian sớm nhất” - ông Khang nói.

    * Mặc dù việc t́m kiếm các thuyền viên tàu Vinalines Queen vẫn được tiến hành hôm qua (31-12-2011) nhưng đến cuối ngày vẫn chưa phát hiện thêm thuyền viên hay dấu tích con tàu.
    Ông Nguyễn Anh Vũ - tổng giám đốc Trung tâm Phối hợp t́m kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Việt Nam MRCC) - cho biết Việt Nam MRCC đă liên lạc được với 28 tàu hoạt động trong khu vực đề nghị các tàu này t́m kiếm và đă có 13 tàu cam kết t́m kiếm. Khu vực mà Việt Nam MRCC thông báo t́m kiếm có phạm vi 40.000km2 giữa vùng biển Đài Loan và Philippines (phía tây vị trí tàu Vinalines Queen phát tín hiệu lần cuối).

    Ông Nguyễn Văn Công - chánh văn pḥng Bộ GTVT - cho biết Bộ trưởng Đinh La Thăng đă chỉ đạo Cục Hàng hải Việt Nam, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam t́m cách thuê phương tiện tiếp tục t́m kiếm 22 thuyền viên c̣n lại của tàu Vinalines Queen. Cùng với việc t́m kiếm người, cần xác định vị trí tàu đắm để đánh giá có thể trục vớt được tàu hay không.

    Ngày 31-12, Tuổi Trẻ đă liên lạc được với tàu London Courage qua số điện thoại vệ tinh của tàu. Chúng tôi đă xin được nói chuyện với anh Đậu Ngọc Hùng và được chuyển máy ngay sau đó. Tuy nhiên, anh Hùng chỉ nói được vài ba chữ th́ ngưng lại v́ sự can thiệp của thuyền trưởng tàu London Courage.

    Thuyền trưởng tàu xin lỗi và cho biết không thể cho phép anh Đậu Ngọc Hùng nói chuyện. “Anh thông cảm, trên tàu chúng tôi giữ kỷ luật rất nghiêm. Nếu anh muốn nói chuyện với anh ấy (anh Hùng) th́ anh phải gọi điện xin phép công ty quản lư của chúng tôi”. Qua những câu nói ít ỏi nghe được từ anh Hùng, có thể thấy sức khỏe của anh vẫn rất tốt, giọng nói đều và rơ.

    TH.HOÀNG - QUANG THẾ- TUẤN PHÙNG - VIỆT PHƯƠNG
    -------------------------------------------------------------------------------------------------------

    Ngộ ha ,ông Hùng th́ bảo tàu ch́m chóng vánh không thấy ai hết ,tức có nghĩa đi theo c̣n tàu vào ḷng đại dương .

    gọi được chứng tỏ là 6 ngày t́nh từ lúc tàu ch́m . Điện Thoại này có sạc pin ,chứ không lẽ ĐT này pin tốt vậy sao 6 ngày vẫn gọi được ,chưa kể là gọi vào đổ chuông là có hao pin nữa .

    Con tàu này ngày càng giống con tàu MA .Ngô Văn Lâm thủy thủ

  5. #95
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Location
    New England
    Posts
    710
    Quote Originally Posted by mr saigon View Post
    http://tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/4...do-chuong.html

    Điện thoại của thuyền viên mất tích c̣n đổ chuông

    TT - Chiều 31-12, tại nhà thuyền viên Ngô Văn Lâm (thôn Quế Lâm, xă Thụy Hương, Kiến Thụy, Hải Pḥng), người thân và hàng xóm đến rất đông để động viên gia đ́nh. Tất cả người thân của Lâm vẫn hi vọng vào điều kỳ diệu rằng Lâm vẫn đang an toàn.

    Niềm hi vọng ấy càng được nhen nhóm khi ngày 31-12 người nhà gọi vào số điện thoại di động ḥa mạng toàn cầu của Lâm th́ thấy điện thoại vẫn đổ chuông nhưng không có người nghe máy. Ngay lập tức gia đ́nh Lâm thông báo với công ty và được hướng dẫn làm bản tường tŕnh thông báo sự việc.

    Tại nhà của thợ bảo dưỡng Đỗ Văn Cường (tổ 6, thị trấn An Dương, huyện An Dương, Hải Pḥng) lúc nào cũng có người thân, hàng xóm sang động viên và hỏi thăm tin tức. Trên nét mặt của bố mẹ Cường hiện rơ tâm trạng bất an, lo lắng. Gia đ́nh Cường cho biết từ hôm biết tin tàu mất tích, gia đ́nh liên lạc với số điện thoại ḥa mạng toàn cầu của Cường th́ thấy vẫn đổ chuông. Thỉnh thoảng cũng có lúc gọi th́ không liên lạc được. Chiều 31-12, gia đ́nh tiếp tục gọi vào số điện thoại của Cường th́ lại thấy đổ chuông. Hiện tại gia đ́nh Cường đă làm đơn tường tŕnh thông báo sự việc với công ty.

    Chiều cùng ngày, đại diện Công ty VTB Vinalines tại Hải Pḥng đă đến thăm hỏi và động viên gia đ́nh các thủy thủ. Đại diện phía công ty cho biết đă tiếp nhận đơn của ba gia đ́nh tŕnh báo sự việc số điện thoại ḥa mạng toàn cầu của một số thủy thủ vẫn có tín hiệu liên lạc được. Hiện tại công ty đang đề nghị Interpol VN và các nhà cung cấp dịch vụ vào cuộc xác minh sự việc để có câu trả lời chính xác cho các gia đ́nh trong thời gian sớm nhất.
    Chiều 31-12, ông Đặng Xuân Khang, chánh văn pḥng Interpol VN, cho biết Interpol VN chưa nhận được đơn đề nghị từ phía Công ty Vinalines. “Chỉ cần phía công ty hoặc gia đ́nh các thủy thủ có đơn đề nghị th́ Interpol sẽ nhanh chóng thông báo đến các nước liên quan đề nghị họ tạo điều kiện giúp đỡ xác minh sự việc trong thời gian sớm nhất” - ông Khang nói.

    * Mặc dù việc t́m kiếm các thuyền viên tàu Vinalines Queen vẫn được tiến hành hôm qua (31-12-2011) nhưng đến cuối ngày vẫn chưa phát hiện thêm thuyền viên hay dấu tích con tàu.
    Ông Nguyễn Anh Vũ - tổng giám đốc Trung tâm Phối hợp t́m kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (Việt Nam MRCC) - cho biết Việt Nam MRCC đă liên lạc được với 28 tàu hoạt động trong khu vực đề nghị các tàu này t́m kiếm và đă có 13 tàu cam kết t́m kiếm. Khu vực mà Việt Nam MRCC thông báo t́m kiếm có phạm vi 40.000km2 giữa vùng biển Đài Loan và Philippines (phía tây vị trí tàu Vinalines Queen phát tín hiệu lần cuối).

    Ông Nguyễn Văn Công - chánh văn pḥng Bộ GTVT - cho biết Bộ trưởng Đinh La Thăng đă chỉ đạo Cục Hàng hải Việt Nam, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam t́m cách thuê phương tiện tiếp tục t́m kiếm 22 thuyền viên c̣n lại của tàu Vinalines Queen. Cùng với việc t́m kiếm người, cần xác định vị trí tàu đắm để đánh giá có thể trục vớt được tàu hay không.

    Ngày 31-12, Tuổi Trẻ đă liên lạc được với tàu London Courage qua số điện thoại vệ tinh của tàu. Chúng tôi đă xin được nói chuyện với anh Đậu Ngọc Hùng và được chuyển máy ngay sau đó. Tuy nhiên, anh Hùng chỉ nói được vài ba chữ th́ ngưng lại v́ sự can thiệp của thuyền trưởng tàu London Courage.

    Thuyền trưởng tàu xin lỗi và cho biết không thể cho phép anh Đậu Ngọc Hùng nói chuyện. “Anh thông cảm, trên tàu chúng tôi giữ kỷ luật rất nghiêm. Nếu anh muốn nói chuyện với anh ấy (anh Hùng) th́ anh phải gọi điện xin phép công ty quản lư của chúng tôi”. Qua những câu nói ít ỏi nghe được từ anh Hùng, có thể thấy sức khỏe của anh vẫn rất tốt, giọng nói đều và rơ.

    TH.HOÀNG - QUANG THẾ- TUẤN PHÙNG - VIỆT PHƯƠNG
    -------------------------------------------------------------------------------------------------------

    Ngộ ha ,ông Hùng th́ bảo tàu ch́m chóng vánh không thấy ai hết ,tức có nghĩa đi theo c̣n tàu vào ḷng đại dương .

    gọi được chứng tỏ là 6 ngày t́nh từ lúc tàu ch́m . Điện Thoại này có sạc pin ,chứ không lẽ ĐT này pin tốt vậy sao 6 ngày vẫn gọi được ,chưa kể là gọi vào đổ chuông là có hao pin nữa .

    Con tàu này ngày càng giống con tàu MA .Ngô Văn Lâm thủy thủ

    :-)) Càng ngày ca`ng khó hiểu nhỉ ....giờ tư nhiên tui thấy mạng của anh Hùng đang treo lở lửng đấy ...

  6. #96
    Member
    Join Date
    17-08-2010
    Posts
    167
    Quote Originally Posted by oradb View Post
    :-)) Càng ngày ca`ng khó hiểu nhỉ ....giờ tư nhiên tui thấy mạng của anh Hùng đang treo lở lửng đấy ...
    Vụ điện thoại đổ chuông chả có ǵ là khó hiểu cả. Tiếng chuông là ở tổng đài dù điện thoại có tắt người gọi vẫn nghe chuông đổ. Cứ thử tắt điện thoại cầm tay rồi gọi vào th́ biết liền.

  7. #97
    Member
    Join Date
    15-11-2011
    Posts
    268
    Quote Originally Posted by ganhaque View Post
    Vụ điện thoại đổ chuông chả có ǵ là khó hiểu cả. Tiếng chuông là ở tổng đài dù điện thoại có tắt người gọi vẫn nghe chuông đổ. Cứ thử tắt điện thoại cầm tay rồi gọi vào th́ biết liền.
    Vậy mà cũng nói được à ,đọc kỹ bài chưa ,nếu b́nh thường mời in tẹc pol vào cuộc chi ?

    ông tắt máy rồi lấy máy khác tự Điện vào máy ḿnh mà nghe nó báo cái ǵ , 1 là ̣ e í e
    2 là thêu bao này tạm thời ...... .

    đang sống ở vùng nào vậy cha nội ,hay đang trên miền thượng .

  8. #98
    Member
    Join Date
    17-06-2011
    Posts
    1,526
    Quote Originally Posted by mr saigon View Post
    Vậy mà cũng nói được à ,đọc kỹ bài chưa ,nếu b́nh thường mời in tẹc pol vào cuộc chi ?

    ông tắt máy rồi lấy máy khác tự Điện vào máy ḿnh mà nghe nó báo cái ǵ , 1 là ̣ e í e
    2 là thêu bao này tạm thời ...... .

    đang sống ở vùng nào vậy cha nội ,hay đang trên miền thượng .
    Có lẽ ở VN th́ như bạn MrSaigon nói
    Nhưng ở Mỹ, hăng SPRINT, th́ phone vẫn ring (chuông reo), kể cả rut pin ra, vẫn nghe phone tự động trả lời theo cái lời ghi sẵn của bạn (greeting message) . Tôi mới thử xong, dùng cái đt thứ nh́ của tôi mà gọi cái đă tháo pin, vẫn có thể để lời nhắn lại đươc .

    Có thể có ngoại lệ nào khổng ?

    Text message ở Mỹ là 10 cents cho 1 message, nếu hợp đồng th́ rẻ hơn .

  9. #99
    Member
    Join Date
    15-11-2011
    Posts
    268
    Quote Originally Posted by Mau_Than_68 View Post
    Có lẽ ở VN th́ như bạn MrSaigon nói
    Nhưng ở Mỹ, hăng SPRINT, th́ phone vẫn ring (chuông reo), kể cả rut pin ra, vẫn nghe phone tự động trả lời theo cái lời ghi sẵn của bạn (greeting message) . Tôi mới thử xong, dùng cái đt thứ nh́ của tôi mà gọi cái đă tháo pin, vẫn có thể để lời nhắn lại đươc .

    Có thể có ngoại lệ nào khổng ?

    Text message ở Mỹ là 10 cents cho 1 message, nếu hợp đồng th́ rẻ hơn .
    Gia đ́nh Cường cho biết từ hôm biết tin tàu mất tích, gia đ́nh liên lạc với số điện thoại ḥa mạng toàn cầu của Cường th́ thấy vẫn đổ chuông. Thỉnh thoảng cũng có lúc gọi th́ không liên lạc được. Chiều 31-12, gia đ́nh tiếp tục gọi vào số điện thoại của Cường th́ lại thấy đổ chuông

    ĐT nếu hỏng rồi ,th́ gọi vào nếu ḥa mạng QUỐC TẾ gọi từ VN vẫn nhận được thông báo từ nhà mạng VN cung cấp dịch vụ cho thuê bao này . Mà đt này là đổ chuông mà không có người bắt , nó khác với kiể tự động đổ chuông rồi tự trả lời là liên lạc lại sau .Tôi có gọi mấy lần nên tôi biết ,dùng ĐT bàn cty gọi cho mấy ông Đại phó tàu hỏi kế hoạch tàu từ VN ,nó đổ chuông là vẫn c̣n b́nh thường ,c̣n mấy ông ấy mà cúp máy ,hay để hết pin này nọ ,nó báo ̣ e í e ,hoạc Thuê bao quí khách ....

    Nghĩa là vẫn nối thông qua nhà mạng tại vn mà , với lại GD người này báo với CTY Vinalines rồi chắc họ phải kiểm tra rồi mới nhờ in tẹc pol vào cuộc .

    Sự việc ngày càng thú vị ,ngày 4 /1 tới đây thủy thủ HÙNG về tới sing sẽ rơ hơn .

  10. #100
    Member
    Join Date
    08-04-2011
    Posts
    55
    Quote Originally Posted by mr saigon View Post
    Khó hiểu ghê hả bác ,mâu thuẫn quá ,như đoạn đối thoại bên tiền phong th́ vầy :


    -------------------------------
    Trước khi tàu Vinalines Queen ch́m, các thủy thủ trên tàu đều mặc áo phao và các thiết bị cứu sinh hoạt động tốt. Nếu có người bám được phao cứu sinh như Hùng th́ khả năng có thể sống sót đến 1 tháng. Bởi v́ trên phao cứu sinh có 5 can nước và các loại thực phẩm khô đủ sống 1 tháng, chưa kể dầu mỡ nhiên liệu. Khi được hỏi, trước khi rơi xuống biển có nh́n thấy anh em? Hùng nói: “Sóng to, gió lớn nên tầm nh́n hạn chế. Tuy nhiên nh́n thấy tổng cộng có 3 phao bè, 2 chiếc sau lái và 1 chiếc trước mũi tàu cộng với 2 xuồng cứu sinh. Xuồng cứu sinh đủ dùng cho 25 người. Không biết các anh em khác bám được vào phao bè hay xuồng cứu sinh khác hay không nữa”. Có thấy xuồng cứu sinh nào hạ không? “Tất cả đă mở sẵn ở 2 bên mạn tàu. Anh em đă kịp mở sẵn, nhưng tàu nghiêng sang bên phải th́ chỉ có cơ may mở bên mạn trái. Em cũng đă nhảy sang mạn trái v́ được phân công nhiệm vụ mở phao bè bên mạn trái. Nghề sông nước nguy hiểm khiến thảm hoạ có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Lúc đó sóng to, tàu chạy với tốc độ hơn 6 hải lư/giờ”. Lúc tàu nghiêng ch́m đă chuyển hướng chưa? “Đang chuyển hướng vào bờ, về phía Bắc gần Philippines”. Theo thủy thủ Hùng, may mắn nhất là tối hôm đó ngủ trong phao bè nên khi tàu nghiêng đă nhanh tay vớ được chiếc đèn pin nên t́m được cửa chui ra. Với Hùng, đó là chiếc đèn pin cứu mạng. Khi đại diện MRCC Việt Nam bảo sẽ kết nối với vợ ở quê nhưng măi không liên lạc được. Hùng nói: “Có khi ở nhà đang bận tổ chức tang lễ cho em, các anh ạ!”.

    Đọan bôi đỏ cho thấy thường ban chỉ huy tàu ,2 ông đại phó và thuyền trưởng đă có mặt chỷ huy

    Đoạn bôi xanh chỉ có Phật mới hiểu người này đang nói về chuyện ǵ xảy ra khi nào ,thậy kh6ng hiều nổi ,thôi th́ đợi anh về vn sẽ rơ ,hoạc xác định con tàu nằm đâu sẽ rơ .

    -------------------------------------------------------

    Đại diện đơn vị quản lư tàu biển bị ch́m vẫn kín như bưng trước các thông tin xung quanh Vinalines Queen và các thuỷ thủ.

    MRCC Việt Nam cho biết, tàu ch́m ở độ sâu 5.000m nên chắc chắn không thể trục vớt được. Trong trường hợp này, đơn vị sở hữu tàu phải tuyên bố từ bỏ tàu.

    bye bye tàu
    Theo thông tin thủy thủ Hùng kể là nằm ngủ trong phao bè …. th́ thật vô lư, làm sao mà ngủ trong liferaft được khi tàu hoạt động?

    1- Inflatable liferaft, gọi là phao bè tự thổi làm bằng vật liệu cao su có độ bền cao, phao bè được quấn và đem cất bên trong hai nữa măng vỏ composite cứng (Fiberglass), và được nối với một sợi dây thừng tới chai gió khí Co2 thông bên ngoài, khi giật chốt an toàn mở van th́ chai gió bơm làm phồng phao bè này lên, nên gọi là phao bè tự thổi.



    Ngoài mở phao bè bằng tay, người ta trang bị thêm van tự nhả thủy tĩnh điều kiển tự động khi tàu ch́m bất ngờ sâu xuống khoảng gần 4m.

    http://www.landfallnavigation.com/hydrostatic.html

    2- Lifeboat, gọi là xuồng cứu sinh, có hai dạng xuồng cứu sinh. (1) Xuống cứu sinh lauching hai bên mạn tàu điều khiển qua lifeboat davit nâng hạ, (2) Xuồng cứu sinh lauching tự do đặt sau đuôi tàu (Freefall lifeboat).

    (1)

    (2)

    Tất cả vật liệu cứu sinh như thuốc say sóng, lương khô, nước uống, đèn pin, pháo phát hiệu …. được bố trí trang bị bên trong phao bè và xuồng cứu sinh, đảm bảo được duy tŕ mạng sống thủy thủ đoàn ít nhất trên 1 tháng.

    Tại sao tất cả thủy thủ đoàn đă mặc áo phao cứu sinh (life jacket) và thao tác các thiết bị trên rồi mà vẫn mất mạng?

    Dr Trần có thắc mắc tại sao tàu không trang bị con chip định vị vệ tinh? Có trang bị đấy, đây là thiết bị bắc buộc phải trang bị trên tàu, chip đó gọi là EPIRB.

    Có hai cách điều khiển, (1) manual (bằng tay) (2) tự động nhờ nước biển tác động vào cục pin, làm hệ thống hoạt động và phát tín hiệu.

    … when water comes into contact with the unit's "sea-switch". Deployment can happen either manually - where someone has to physically take it out of its bracket - or automatically - where water pressure will cause a Hydrostatic Release Unit to release the EPIRB from its bracket….

    http://14300.net/epirb.htm

    Một khi thiết bị này hoạt động, nó sẽ phát tín hiệu lên vệ tinh và vệ tinh sẽ nhận và truyền đến các trung tâm cứu nạn, trung tâm cứu nạn sẽ nhận và liên lạc với các tàu qua lại gần nơi tàu ch́m nhất nhờ giúp đỡ hổ trợ đồng thời liên lạc cho trực thăng và tàu cứu hộ ra ngay tại nơi xảy ra tai nạn.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Tàu của VN (Vinalines) thành phế liệu
    By Trungthuc5 in forum Tin Việt Nam
    Replies: 2
    Last Post: 19-05-2012, 03:27 AM
  2. Hoá ra Vinalines mua bảo hiểm của VN
    By Trungthuc5 in forum Tin Việt Nam
    Replies: 3
    Last Post: 12-01-2012, 09:20 AM
  3. Diễn biến vụ ch́m tàu Vinalines Queen
    By Tigon in forum Tin Việt Nam
    Replies: 5
    Last Post: 08-01-2012, 10:25 PM
  4. Tàu Vinalines mất tích do rơi vào vùng quân sự?
    By NguờiPhu_KhuânVác in forum Tin Việt Nam
    Replies: 116
    Last Post: 03-01-2012, 11:55 AM
  5. Replies: 0
    Last Post: 31-12-2011, 04:53 AM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •