Page 13 of 16 FirstFirst ... 3910111213141516 LastLast
Results 121 to 130 of 157

Thread: Tàu Vinalines ch́m

  1. #121
    Member
    Join Date
    25-03-2011
    Posts
    1,253
    Anh Hùng tốt nhất là tŕnh bày sự thật v́ sự thật chỉ có 1 bản và v́ là sự thật nên mọi người sẽ tin. C̣n mà nói dối th́ sẽ ḷi ra v́ không đủ tŕnh độ nói dối. Kinh nghiệm này có thể thức tỉnh anh, thay đổi cách sống của anh. Sau này anh có thể viết 1 cuốn sách về những ǵ xảy ra trên tàu biết đâu kiếm được chút tiền. Nếu VN làm ăn cẩu thả anh cũng có thể làm việc với hăng bảo hiểm lật mặt họ.

  2. #122
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654
    Quote Originally Posted by GaToVN View Post
    Anh Hùng tốt nhất là tŕnh bày sự thật v́ sự thật chỉ có 1 bản và v́ là sự thật nên mọi người sẽ tin. C̣n mà nói dối th́ sẽ ḷi ra v́ không đủ tŕnh độ nói dối. Kinh nghiệm này có thể thức tỉnh anh, thay đổi cách sống của anh. Sau này anh có thể viết 1 cuốn sách về những ǵ xảy ra trên tàu biết đâu kiếm được chút tiền. Nếu VN làm ăn cẩu thả anh cũng có thể làm việc với hăng bảo hiểm lật mặt họ.
    Muốn nói thật, nhưng cty ép nói dối, v́ họ lo sợ nếu có sơ suất điều ǵ th́ không thu được tiền bảo hiểm.

    Theo tôi, c̣n nhiều khúc mắc, chứ tàu lớn như vậy th́ dễ ǵ ch́m, và ch́m 1 cách mau lẹ, tất cả bộ phận cầu cứu, báo nguy lên vệ tinh, đánh về tổng đài, đều FAILED cùng lúc hết như vậy.

    Nhiều điều đơn giản tại xứ khác, vào VN th́ bỗng trở nên phức tạp lạ thường.

    C̣n việc như bạn nói, viết sách, v.v... th́ nếu nói, viết điều ǵ mà cty quốc doanh này không muốn nghe, đọc, th́ anh ta không c̣n mạng để thu tiền đâu, và gia đ́nh cũng khó yên ổn.

    Thà là phản Mafia, chứ đừng làm phật ḷng quan chức ĐCSVN. Đảng mà bị phiền ḷng, th́ anh này và gia đ́nh khó sống yên.

    Chắc chắn đêm nay, họ sẽ bảo anh ta khai ra hết, rồi "gà" cho anh những điều phải nói, điều nào phải giấu, v.v...

  3. #123
    Member Trungthuc5's Avatar
    Join Date
    23-07-2011
    Posts
    1,353
    Người CSVN luôn luôn phải nói dối, dù bất cứ lănh vực nào. Ngay cả học vấn, nói thật sợ người ta chê ḿnh ngu dốt. Chẳng lẽ một ông thủ tướng tự khai là tôi chỉ học đến tiểu học mà thôi, làm sao đám dân đen nể phục. Ổng phải nói là tôi có cử nhân, có tiến sĩ. Nói dối như vậy tối thiểu cũng có tối thiểu trên 50% đám dân đen tin sái cổ.

    Trường hợp tàu ch́m này cũng thế, nếu nói thật về cách hành xử lúc nguy hiểm của thuyền trưởng và thuỷ thủ đoàn người ta sẽ cười thối mũi cho, bảo hiểm có thể không bồi thường v́ lư do làm chuyện ngu không đúng luật hàng hải, v.v. Và trong tương lai sẽ chẳng có hăng bảo hiểm nào bảo hiểm cho mấy đám dân ngu.

    Bạn cứ đụng xe vài lần xem sẽ thấy ngay chuyện mua bảo hiểm rất khó.
    Nếu được th́ cũng ở cái giá đắt vô cùng.

  4. #124
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654

    C̣n nhiều rắc rối

    Quote Originally Posted by Trungthuc5 View Post
    Bạn cứ đụng xe vài lần xem sẽ thấy ngay chuyện mua bảo hiểm rất khó.
    Nếu được th́ cũng ở cái giá đắt vô cùng.
    Bảo hiểm xe th́ h́nh như 3 năm th́ phải là xoá record, hay 5 năm ǵ đó.

    Chứ bảo hiểm tàu th́ chắc suốt đời.

    Hiện nay cũng không rơ tàu này bảo hiểm tại đâu, giá bao nhiêu tiền. Số hàng th́ chắc chắn bên kia mua đầy đủ.

    Có khi chẳng mua bảo hiểm tàu, hoặc mua của Bảo Việt, th́ coi như VN mất trắng, v́ cho dù thu được từ BV th́ cũng như tay trái trả cho tay phải.

    Hoặc mua giá rẻ, ví dụ chỉ mua 10 triệu USD.

    Hoặc v́ trả giá rẻ nên deductible cao, ví dụ cho dù mua 40 triệu nhưng deductible 10 triệu, th́ cũng chỉ thu về 30 triệu là cùng.

    Nếu là cty tư, th́ kệ họ, lỗ bao nhiêu ráng chịu.

    Nhưng đây là quốc doanh, của dân làm chủ, nên mới đáng nói.

  5. #125
    Member
    Join Date
    15-11-2011
    Posts
    268
    Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post
    Bảo hiểm xe th́ h́nh như 3 năm th́ phải là xoá record, hay 5 năm ǵ đó.

    Chứ bảo hiểm tàu th́ chắc suốt đời.

    Hiện nay cũng không rơ tàu này bảo hiểm tại đâu, giá bao nhiêu tiền. Số hàng th́ chắc chắn bên kia mua đầy đủ.

    Có khi chẳng mua bảo hiểm tàu, hoặc mua của Bảo Việt, th́ coi như VN mất trắng, v́ cho dù thu được từ BV th́ cũng như tay trái trả cho tay phải.

    Hoặc mua giá rẻ, ví dụ chỉ mua 10 triệu USD.

    Hoặc v́ trả giá rẻ nên deductible cao, ví dụ cho dù mua 40 triệu nhưng deductible 10 triệu, th́ cũng chỉ thu về 30 triệu là cùng.

    Nếu là cty tư, th́ kệ họ, lỗ bao nhiêu ráng chịu.

    Nhưng đây là quốc doanh, của dân làm chủ, nên mới đáng nói.
    bảo hiểm tàu là 27 tr USD

    http://phapluattp.vn/201201040231531...n-dinh-sai.htm

    có 1 kịch bản cho 22 người c̣n lại ,là trong lúc đă phát lệnh bỏ tàu ,kể cả ông capt thiện cũng tham ,chạy ngược vào cabin lấy tiền ,không ngờ tàu úp nhanh thế là kẹt ,tàu th́ ch́m từ từ ,mà do úp không thoát ra được . Trên tàu phải có cả trăm ngàn USD tiền mặt ,v́ đi viễn dương mà ,rồi c̣n tiền lương bọng mang theo xài ....vv ,chỉ có vậy mới chết sạch th́ hợp lư .

    C̣n anh hùng th́ không có tiền mặt nên chả quan tâm ǵ , ra ngoài boong đi khuân đồ vào bè nên cơ may thoát cao .

  6. #126
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654
    Quote Originally Posted by mr saigon View Post
    bảo hiểm tàu là 27 tr USD

    http://phapluattp.vn/201201040231531...n-dinh-sai.htm

    có 1 kịch bản cho 22 người c̣n lại ,là trong lúc đă phát lệnh bỏ tàu ,kể cả ông capt thiện cũng tham ,chạy ngược vào cabin lấy tiền ,không ngờ tàu úp nhanh thế là kẹt ,tàu th́ ch́m từ từ ,mà do úp không thoát ra được . Trên tàu phải có cả trăm ngàn USD tiền mặt ,v́ đi viễn dương mà ,rồi c̣n tiền lương bọng mang theo xài ....vv ,chỉ có vậy mới chết sạch th́ hợp lư .

    C̣n anh hùng th́ không có tiền mặt nên chả quan tâm ǵ , ra ngoài boong đi khuân đồ vào bè nên cơ may thoát cao .
    Tàu đóng hồi 2006 nghe đâu 45 triệu, sau 5 năm chỉ c̣n 60%, đúng 27 triệu?

    Mất giá c̣n hơn xe BMW!

    Chưa nghe nói hăng nào, v́ nếu Bảo Việt th́ của ta trả cho ta, mất sạch 100% chiếc tàu!

  7. #127
    Member
    Join Date
    29-12-2011
    Posts
    4

    Có một nơi dối trá?

    Hàng này chắc trước khi xếp xuống tàu đều được cơ quan kiểm đinh của Indonesia giám định và chứng nhận hàm lượng nước trong giới hạn cho phép được chuyên chở theo đúng quy định của bộ luật ISMCBC. Và tàu Vinalinês Queen đă chuyên chở hàng này an toàn nhiều chuyến rồi.

    Vậy th́ tại sao tàu vẫn ch́m do Nickel hoá lỏng theo lư giải của nhiều chuyên gia và cũng là nguyên nhân của các vụ ch́m tàu chở quặng Nickel của Indonesia trong năm 2010? Có phải giới hạn trong quy định của bộ luật ISMCBC không phù hợp? Chắc chắn là không v́ họ đă thử nghiệm để đưa ra giới hạn an toàn nhất thậm chí c̣n cho phép sai số.

    Hăy xem xét về thời gian tàu ch́m. Các tàu chở quặng Nickel đều bị ch́m vào thời gian từ tháng 11 và tháng 12. Đây là thời gian bắt đầu mùa mưa ở Indonesia và quặng Nickel đă bị gặp mưa, ẩm ướt và ngậm nước ở hàm lượng cao trước khi rót xuống tàu và đó là lư do quặng Nickel hoá bùn lỏng khi vận chuyển vào mùa này. C̣n tại sao cơ quan giám định vẫn chứng nhận quặng đảm bảo hàm lượng nước trong giới hạn? Điều này phải xem xét đến khía cạnh lợi ích và đạo đức. Các cơ quan giám định này đều do chủ hàng chỉ định và điều ǵ đến sẽ phải đến, họ sẵn sàng thay đổi kết quả giám định để có lợi cho chủ hàng và cũng có cả lư do chuyên môn yếu kém?!. Việc này không chỉ có ở VN. Cơ quan bảo hiểm P&I đă cảnh báo điều này và khuyên các Thuyền trưởng không nên tin vào kết quả giám định khi chở quặng Nickel và một số quặng kim loại khác mà hăy làm thực nghiệm bằng cách chọn mẫu Nickel cho vào một cái hộp và lắc mạnh, nếu nó hoá bùn thằit chối xếp hàng lên tàu và yêu cầu giám định lại ở nơi khác. Như vậy là đă có một nơi dối trá! Nếu phải xác minh việc này th́ hăy đến Indonesia và lấy mẫu đi giám định lại

  8. #128
    Member Trungthuc5's Avatar
    Join Date
    23-07-2011
    Posts
    1,353
    http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/55718...dinh-menh.html

    ...
    Cũng tại buổi họp báo, khi các phóng viên hỏi về việc có bị đơn vị quản lư nhắc nhở hạn chế thông tin cung cấp cho báo chí không, thuỷ thủ Hùng khẳng định: “Những thông tin tôi cung cấp là hoàn toàn trung thực về sự thật diễn biến trên tàu, và sự thật tôi ở trên xuồng… đều không được hướng dẫn trả lời”.

    Trả lời phóng viên về việc có 5 số điện thoại của 22 thuyền viên thỉnh thoảng gọi vẫn thấy đỗ chuông và điều này đem lại hy vọng cho người nhà của 22 thuỷ thủ c̣n mất tích, thuỷ thủ Hùng cho biết: “Đây là số điện thoại mượn từ Indonesia v́ ở đó đăng kư sim điện thoại rất khó. Các anh em thủy thủ mượn số của chủ hàng đề gọi về nhà, nên người nhà gọi sang đổ chuông là b́nh thường, và tôi cũng hay dùng như thế”.

    Buổi họp báo chưa kết thúc và vẫn c̣n nhiều câu hỏi của PV muốn thuỷ thủ Hùng trả lời th́ bất ngờ người đại diện của Công ty vận tải Vinalines lấy lư do anh Hùng đă thấm mệt sau một hành tŕnh dài và muốn cho anh nghỉ ngơi gặp mặt vợ.
    Thế nhưng khi PV theo chân anh Hùng lên tầng 5 của toà nhà th́ được nhân viên của công ty ngăn lại và nói vợ anh Hùng không có đây…

    Việc hạn chế cho thuỷ thủ Hùng tiếp xúc với báo chí khiến nhiều anh em phóng viên băn khoăn và chưa thể thoả măn được những thắc mắc xung quan vụ ch́m tàu định mệnh.
    -Chắc chắn là anh Hùng đă khai theo sự hướng dẫn của hăng Vinalines.

    Báo chí không biết vặn, v́ như mấy ngày trước đây anh ta nói nhờ cái đèn pin anh ta mới thấy đường mở cửa thoát ra ngoài và sau đó liều nhảy xuống biển khi tàu bắt đầu ch́m.

    -Có lẽ nếu khai thật th́ họ sẽ xấu hổ v́ các tay thuỷ thủ này ứng xử thiếu chuyên nghiệp hàng hải.
    Người CSVN muôn đời vẫn thế, vẫn gian dối và ứng xử ma giáo.

    Không bao giờ tôi tin người CSVN.

  9. #129
    Member Trungthuc5's Avatar
    Join Date
    23-07-2011
    Posts
    1,353
    Đúng như lời tôi đoán, có nghĩa là thuỷ thủ Hùng không được khai ra sự thật, những sự nói ra cái yếu kém ứng xử của thuyền trưởng và thuỷ thủ đoàn khi tàu sắp ch́m.

    Thủy thủ Đậu Ngọc Hùng bị khống chế trước báo chí?
    http://laodong.com.vn/Tin-Tuc/Thuy-t...-bao-chi/72085
    ...
    Đối chiếu lại với h́nh ảnh và những thước phim chúng tôi ghi lại được, th́ từ khi anh Hùng bước ra khỏi cửa máy bay lên taxi, không có người nào của Cty vận tải biển Vinalines. Người duy nhất đi cùng anh Hùng từ cửa máy bay là anh thanh niên đeo kính cận đi kèm. Người thanh niên đi cùng anh Hùng lại không như đi đón người từ cơi chết trở về mà lại giống người có nhiệm vụ khống chế thủy thủ Đậu Ngọc Hùng trước báo chí.
    -Tôi nghĩ tuy về được lại quê nhà ở Nghệ An. Nhưng nhà anh đang bị cấm cửa, công an gác ngày đêm cấm báo chí đến phỏng vấn.

  10. #130
    Member
    Join Date
    15-11-2011
    Posts
    268
    Cho đến ngày bảo hiểm trả tiền xong th́ anh Hùng mới thực sự an toàn . Không th́ vẫn chịu kềm kẹp ,nói theo chỉ đạo ,nguy hơn là mất mạng ,c̣n sống chưa chắc đă an toàn .

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 2 users browsing this thread. (0 members and 2 guests)

Similar Threads

  1. Tàu của VN (Vinalines) thành phế liệu
    By Trungthuc5 in forum Tin Việt Nam
    Replies: 2
    Last Post: 19-05-2012, 03:27 AM
  2. Hoá ra Vinalines mua bảo hiểm của VN
    By Trungthuc5 in forum Tin Việt Nam
    Replies: 3
    Last Post: 12-01-2012, 09:20 AM
  3. Diễn biến vụ ch́m tàu Vinalines Queen
    By Tigon in forum Tin Việt Nam
    Replies: 5
    Last Post: 08-01-2012, 10:25 PM
  4. Tàu Vinalines mất tích do rơi vào vùng quân sự?
    By NguờiPhu_KhuânVác in forum Tin Việt Nam
    Replies: 116
    Last Post: 03-01-2012, 11:55 AM
  5. Replies: 0
    Last Post: 31-12-2011, 04:53 AM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •