Page 20 of 34 FirstFirst ... 1016171819202122232430 ... LastLast
Results 191 to 200 of 337

Thread: Nhạc Sĩ Việt Khang Bị Bắt

  1. #191
    Chủ Nhật Xuống Đường
    Khách

    TẠI T̉A BẠCH ỐC: GẶP CHÍNH TỔNG THỐNG HAY ĐẠI DIỆN?

    TẠI T̉A BẠCH ỐC: GẶP CHÍNH TỔNG THỐNG HAY ĐẠI DIỆN?

    Nguyễn Phúc Liên

    Trọng kính quư Vị,

    Tôi xin đặt câu hỏi sau đây để phân biệt hai trường hợp gặp ở Ṭa Bạch ốc. Nhưng trước tiên tôi xin hết ḷng ca ngợi Ban Vận Động và nhất là tinh thần người Việt tỵ nạn tại Hoa kỳ đă kư tên rất mau chóng để lên tới con số trên 50’000 người. Việc nhanh chóng này chứng tỏ sự quyết tâm đấu tranh của người Việt tại Hoa kỳ.

    Việc gặp ở Ṭa Bạch ốc về ngày giờ th́ tôi biết rơ qua thông tin của Ông NAM LỘC và Nhạc sĩ TRÚC HỒ. Tuy nhiên ở Ṭa Bạch ốc, th́ gặp AI? V́ tôi luôn luôn chủ trương rằng dân chúng Quốc nội phải tự ḿnh cứu ḿnh trước đă, nên tôi không tha thiết cho lắm về việc những Chính quyền nước ngoài đến cứu ḿnh mà hy sinh quyền lợi riêng của nước họ. Nhưng trước sự quyết tâm của đồng bào Việt Nam tỵ nạn tại Mỹ kư mau chóng, tôi muốn viết phân tích về KẾT QUẢ cuộc gặp gỡ ở Ṭa Bạch ốc ra sao. Để có thể có những nhận định khả dĩ chính xác, th́ cần phải biết rơ là cuộc gặp ở Ṭa Bạch ốc là gặp AI? Cho đến bây giờ, chúng ta chưa xác định được chắc chắn là gặp AI. Có hai trường hợp sau đây:

    1) Theo Thông báo của Ông NAM LỘC và Nhạc sĩ TRÚC HỒ, th́ chỉ nói rằng Toà Bạch ốc muốn gặp. Tôi vừa nghe Calitoday phỏng vấn Nhạc sĩ TRÚC HỒ, Nhạc sĩ cũng chỉ nói là Ṭa Bạch ốc muôn gặp và Nhạc sĩ nói thêm rằng nếu con số chữ kư lên tới 200’000-250’000 th́ Nhạc sĩ mới “chắc chắn“ chính Tổng Thống gặp phái đoàn Việt Nam. Nhưng lúc này, cả Ông NAM LỘC và Nhạc sĩ TRÚC HỒ không khẳng định đó là gặp CHÍNH TỔNG THỐNG BARACK OBAMA.

    2) V́ không có khẳng định chắc chắn là gặp chính TỔNG THỐNG OBAMA, nên khi 100’000 người kéo đến Ṭa Bạch Ốc, có thể chỉ có Người Đại diện TT.Obama, Đại diện Ṭa Bạch ốc ra gặp mà thôi.

    Nếu chính TT.Barack OBAMA gặp th́ việc phân tích hậu quả cuộc gặp khác với việc chỉ có Đại diện Tổng Thống hay Đại diện Ṭa Bạch ốc ra gặp. CSVN, trên phương diện Ngoại giao, cũng nh́n hai khía cạnh đó.

    Vậy nếu Ông NAM LỘC và Nhạc sĩ TRÚC HỒ biết rơ là AI gặp, nên xác định rơ rệt cho đồng bào đă kư tên biết rơ để đồng bào khỏi ngỡ ngàng sau này. Chính chúng tôi cũng mong biết để có thể phân tích về hậu quả của cuộc gặp tại Ṭa Bạch ốc.

    Một lần nữa, tôi tha thiết xin quư Vị đừng coi đây là những lời công kích. Đây chỉ là việc viết lên để mong mỏi được biết cuộc gặp ở Ṭa Bạch ốc là gặp AI để chúng tôi có thê phân tích về hậu quả của cuộc gặp gỡ trong việc đóng góp xây dựng cho tinh thần quyết tâm kư tên của đồng bào Việt Nam tại Hoa kỳ.

    Nguyễn Phúc Liên
    http://www.vietnamexodus.info/vne050...ticle&sid=7741

  2. #192
    Chủ Nhật Xuống Đường
    Khách

    “Chống giặc Tàu ngoại xâm”

    (“Anh là ai?”
    nhạc sĩ Việt Khang)

    1)- Mấy cách gọi

    Thông thường nhất là Tầu (hay Tầu): Nước Tầu, người Tầu. Ấy là gọi theo cách b́nh thường, thông tục. Nếu nổi cơn giận, tức khí v́ nhớ tới việc người Việt ta bị người Tầu xâm lăng th́ gọi là “giặc Tầu”. Bài hát “Gia tài của Mẹ”, Trịnh Công Sơn viết là “Một ngàn năm đô hộ giặc Tầu”. Mới đây ông nhạc sĩ Việt Khang cũng gọi là “giặc Tầu”:

    “Xin hỏi anh ở đâu?
    ngăn bước tôi, chống giặc Tàu ngoại xâm
    Xin hỏi anh ở đâu?
    sao mắng tôi, bằng giọng nói dân tôi
    dân tộc anh ở đâu?
    sao đang tâm, làm tay sai cho Tàu


    Ông nầy gan dạ hơn ông Trịnh Công Sơn. Ông Trịnh chỉ gọi là giặc Tầu khi ông sống ở miền Nam, khi chế độ Việt Nam Cộng Ḥa đang c̣n. Chế độ nầy chẳng ai bắt bớ, giam giữ hay cảnh cáo cảnh mèo ǵ khi gọi họ là Tầu hay giặc Tầu. Có sao nói vậy (người ơi). Tuy nhiên, sau khi Việt Cộng cai trị toàn cơi VN rồi, sợ Việt Cộng, không ai dám gọi là Tầu, chứ đùng nói “giặc Tầu.” Không gan dạ chi hay tham miếng đỉnh chung, Trịnh Công Sơn dấu biệt bài hát “Gia tài của mẹ”, coi như ông Sơn không phải là người đẻ ra nó, cho nó trở thành đứa con vô thừa nhận, để tránh cái tội dám gọi là “giặc Tầu”.

    Ông Việt Khang “trẻ người non dạ”, “điếc không sợ súng”, sinh ra ở miền Nam sau 1975, học hành ở nhà trường Cộng Sản, bị nhồi nhét chủ nghĩa Cộng Sản, tư tưởng Mao, tư tưởng Hồ, hồi nhét “láng giềng hữu nghị”, “mười sáu chữ vàng” vậy mà dám gọi “giặc Tầu”, không phải “gọi thầm”, mà gọi công khai, cả nước đều hay, lại c̣n cho lên You tube, cả thế giới đều biết, để “các thế lực phản động” nắm lấy mà tuyên truyền, để “bọn phản động nước ngoài” hát ông ổng, để “bọn SBTN phản động đưa lên TV, “phùng mang trợn mắt” chia nhau mỗi “đứa” hát một câu. Tội của Việt Khang như thế là “tày trời”, là dám “bẻ nạng chống trời”...

    Nếu độc giả vào một quán hủ tiếu ở Chợ Lớn, thấy một người đàn ông béo mập, ở trần, bụng to, bày lỗ rún, quần xà lỏn dài tới gối, tay cầm dao to bản chặt thịt, th́ “đích thị” đó là Chú Ba, ấy là gọi lịch sự, cũng có khi người ta gọi là Ba Tàu, hay chính xác địa chỉ hơn là Ba Tầu Chợ Lớn.

    Gọi chú Ba là để phân biệt với chú Bảy, hay c̣n gọi là Bảy Chà, chính gốc Càri Ấn Độ.

    Ở xứ Bắc và Trung, người Việt ta gọi hơi khác:

    Trước hết, “nói có sách, mách có chứng”, người Việt ta gọi là Ngô. Rơ lắm: “B́nh Ngô đại cáo” là b́nh giặc Ngô. Không gọi là B́nh Minh, dù lúc đó nhà Minh cai trị bên Tầu, dễ lầm với lúc trời rạng đông.

    C̣n nữa, Trần Tế Xương viết là “Vợ thằng Ngô đốt vàng cho chú khách.” Vàng là vàng mả, đồ cúng làm bằng giấy, tre... Khách hay rơ hơn gọi là Khách trú.

    Khách là trái với chủ. Người Việt ta là chủ, bên Tầu qua ở tạm gọi là Khách, trú là ở tạm, không ở lâu.

    Trong bài trên, của Trần Tế Xương, xin viết tiếp (xin ghi cả bài):

    Ba mươi tết, tết lại ba mươi,
    Vợ thằng Ngô đốt vàng cho chú khách,
    Một tay cầm cái dù rách
    Một tay xách cái chăn bông
    Em đứng bờ sông
    Em trông sang nước người:
    “Hỡi chú Chiệc ơi là chú Chiệc ơi”
    Một tay em cầm quan tiền,
    Một tay em xách thằng bù nh́n
    Quan tiền nặng th́ quan tiền ch́m
    Bù nh́n nhẹ th́ bù nh́n nổi,
    Ới ai ơi, của nặng hơn người


    Không bàn đến tính luân lư trong bài nầy “của nặng hơn người”, nhưng chỉ một giống người mà có nhiều cái tên khác nhau. Mới đầu là “Thằng Ngô”. gọi bằng thằng là không tỏ ư kính trọng. Kế th́ gọi là “chú Khách”, tức là có nể nang chút ít, như chú tài xế, chú đạp xích lô, chú thợ hồ, thợ vẽ . Sau đó th́ gọi là “Chú Chiệc”. Tôi cũng nghe gọi là “Chú Chệt”.

    Giặc bên Tầu qua cướp phá ở nước ta th́ ta gọi là “Giặc Tầu Ô”. Ô có nghĩa là ǵ? Xem Hán Việt Tự Điển th́ thấy nghĩa chữ “Ô” không mấy hay. Đào Duy Anh giải thích Ô là chim quạ, chim sáo. Thế c̣n được! Sau đó tác giả giải thích thêm Ô là nước đục, nhớp nhúa, chỗ đất thấp ẩm.

    Điều nầy tôi nói cũng không chắc. Quí vị nào rơ, xin chỉ giùm. Giặc Tầu qua quấy phá nước ta, nếu là giặc biển th́ gọi là Tầu Ô. C̣n như d ư đảng Hồng Tú Toàn, giặc Cờ Đen, Cờ Vàng th́ người ta gọi là giặc Khách.

    Nếu gọi theo cách của người Tây th́ gọi là người Si-noa (chinoise)

    Tầu Ô, có khi c̣n gọi là Tầu Phù.

    Tiếng Tầu Phù có nguồn gốc từ lính Tầu của hai ông tướng Tầu Phù tên là Lư Hán, Tiêu Văn. Quân tướng Lư Hán mặc quần áo màu vàng nên người ta gọi là Tầu Vàng. Quân tướng Tiêu Văn mặc quần áo mầu xanh nên gọi là Tầu xanh. Chân ông lính Tầu nào cũng to phù nên gọi là Tầu phù?

    Năm 1945, Nhựt đầu hàng đồng minh. Quân Tầu phù đến Việt Nam tước khí giới quân Nhựt đóng từ vĩ tuyến 16 (ngang Đà Nẵng) trở ra Bắc.

    Quân Nhựt và quân Tầu quấn xà cạp (jambière) ngược nhau. Nhựt thi quấn theo h́nh dạng bắp chuối ở chân (trên to dưới nhỏ). Tầu th́ quấn ngược lại, ngang bắp chuối th́ nhỏ, ở cổ chân th́ to ra, như bị phù nên gọi là Tầu phù. Cũng có thể là đám Tầu vàng đói rách và bịnh hoạn lắm, ghẻ hờm và phù thủng. Gọi là Tầu Phù v́ bị phù thủng?

    Từ Điển của Hội Khai Trí Tiến Đức định nghĩa như sau:

    “1)- Tàu ô là thứ tàu sơn đen. 2)- bọn giặc khách đi tàu đen sang cướp ở miền bể xứ Bắc kỳ: Đời xưa thuyền mành đi buôn hay gặp giặc Tầu ô.

    Tàu: Tên tục nước Việt Nam gọi nước Trung Hoa, do người Trung Hoa sang nước Việt Nam thường đi bằng tàu: Người Tàu, hàng Tàu.

    2)- Người Việt không ưa người Tầu

    Người Ba Lan không ưa người Nga v́ trong lịch sử hai nước, nước Nga hay ỷ mạnh (nước lớn) hiếp yếu (nước nhỏ). Sau khi Liên Xô sụp đổ, một số người Ba Lan phá cái nghĩa địa chôn binh lính Liên Xô làm “nghĩa vụ quốc tế” chống Đức, chết trận chôn ở đó.

    T́nh cảm đó cũng không khác mấy với người Việt đối với người Tàu.

    Một là v́ “một ngàn năm đô hộ giặc Tầu” nên việc ghét người Tầu đă thành “truyền thống”?

    Hai là người Tầu giỏi buôn bán nên khi ở nước ta, phần đông họ giàu có. Giàu có th́ vô ra nhà ông lớn dễ như đi chợ. Bị đảo chánh thua chạy, anh em ông Diệm ông Nhu vào trốn ở nhà Mă Tuyên. Mă Tuyên là “thủ lănh Thanh niên Cộng Ḥa” ở quận 5, là quận của mấy chú Ba.

    Thời ông Thiệu th́ tên tuổi Lư Long Thân, một chú Ba ở Chợ Lớn báo chí viết tới cũng nhiều mà người ta nói tới cũng không ít.

    Ngay như Huế, xứ nhỏ thôi, người ta cũng biết tới ông Hồng Giũ..., hợp tác độc quyền gạo với “Cậu cố..., lănh chúa miền Trung”.

    Giàu th́ bị người ta ghét. Xem như Chú Sam đem tiền đi bố thí nhiều nơi nhưng có mấy người yêu mến chú Sam?

    Buôn bán mau giàu là nhờ buôn gian bán lận, đầu cơ tích trữ. Trên mặt địa cầu nầy, nơi nào có người là có người Tàu. Có người Tầu th́ có buôn bán, có buôn bán th́ có buôn gian bán lận, có chợ đen chợ đỏ.

    Tôi sinh trưởng ở Quảng Trị, dạy học, đi lính, 30 tháng Tư đang ở Hà Tiên. Nói như vậy, có nghĩa là tôi đi nhiều lắm, “trên bốn cùng chiến thuật”. Bất cứ “lối về xóm nhỏ” hẻo lánh nào, “kinh cùng rạch chẹt” nào, tôi cũng thấy có một tiệm hay quán “chạp phô” của chú Ba.

    Họ nắm hết nguồn lợi, nói to lớn hơn là “kinh tế” trong xứ, cả nước, “lên giá, bớt cân” thành ra có muốn thương cũng khó đấy.
    Trước 1945, tôi từng nghe câu nói mỉa “Si-noa là giống bên Tầu, đẻ ra con lợn hôi màu cứt heo.” Và cũng từng bị cha mẹ rầy v́ nói câu đó.

    Khi Tầu Vàng, tàu Xanh qua Việt Nam, tôi cũng thuộc câu hát, nhại theo bài “quốc ca” của Việt Cộng: “Đoàn quân Tầu ô qua, sao mà gớm thế, đem ghẻ hờm qua lây cho người Việt Nam.”

    Theo Duyên Anh th́ “Không khí cách mạng bỗng hôi mùi Tầu phù. Bài hát Tiến quân ca, bài hát thiêng liêng của cách mạng tháng tám, bị đổi lời để mỉa mai quân của tướng Lư Hán. Đoàn quân Tầu ô đi, sao mà ốm thế, bước chân phù lang thang trên đường Việt Nam. Cờ sao trắng phất phới như giẻ váy. Thằng nào sang không ốm cũng phù chân...


    3)- Ai sợ Tàu?

    Việt Cộng chớ chẳng ai khác.


    Họ (các nhà chính trị cũng như các sử “da”) không dám gọi là người Tầu hay nước Tầu mà gọi là “Bọn phong kiến phương Bắc”. Thật ra, “bọn phong kiến phương Bắc cũng là Tàu. Trung Hoa cũng là Tàu, mà Trung Quốc (người Tầu phát âm là “Chung côốc” cũng là Tàu chớ có ai khác vô đây???!!!

    Theo thông tục, phổ biến trong mọi tầng lớp người Việt Nam, xưa cũng như nay, đều gọi là Tầu.

    Đọc hết hai tập “Việt Nam Sử Lược” của cụ Trần Trọng Kim, tôi thấy cụ gọi rặc một chữ Tầu để nói đến họ. Trong một chế độ tự do dân chủ chỉ tương đối mà thôi, chẳng ai bắt bẻ cụ Trần, Trần Tế Xương hay ông Trịnh Công Sơn gọi họ là Tầu, giặc Tầu. Hai ông trước không sống dưới chế độ Cộng Sản, nên không bị Cộng Sản “hỏi tội”. Trịnh Công Sơn th́ dấu biệt, chối bay “đô hộ giặc Tầu...”

    Gọi Trung Quốc là kiêu ngạo lắm.

    Quốc là nước, trung là giữa. Trung quốc là nước ở giữa, chung quanh là phiên ly, rào dậu, thuộc câp, chư hầu... “Người (bên) Tàu thường gọi là người Trung-Quốc nghĩa là nước ở giữa, v́ thuở xưa bên ấy có 18 nước chư hầu; Kinh thành Hoàng-đế lại ở giữa các nước chư hầu nên gọi là Trung Quốc. Người (bên) Tàu thường kêu ḿnh là Đường-nhơn hay Thanh-nhơn, nghĩa là người nhà Đường, nhà Thanh. (theo Tịnh Tâm – Dân Nam)

    Trên mặt địa cầu nầy, chỉ có điểm giữa địa cầu là trung, c̣n nước nào cũng như nước nào, sao gọi là Trung Quốc?

    Hai tiếng Trung Quốc được dùng thường xuyên hơn sau khi có đảng Cộng Sản Việt Nam xuất hiện, một là v́ Việt Cộng “kính mến” Trung Cộng, hai là v́ nịnh.

    Ở trong nước, nhạc sĩ Việt Khang cả gan gọi “Trung Quốc” là giặc Tầu. Ở hải ngoại, hà cớ chi phài gọi Tầu là Trung Quốc. Báo chí, đài phát thanh, truyền h́nh hải ngoại cứ theo Việt Cộng mà gọi Tầu là Trung Quốc, nghe thấy bực.... cả ḿnh. Tại sao không cứ như cụ Trần Trọng Kim trong “Việt Nam Sử Lược” gọi là Tầu, nước Tầu hay gan một chút mà bắt chước Việt Khang gọi là GIẶC TẦU”.

    Như vậy là hay hơn không?!

    hoànglonghải

    http://4vietnam.org/vne/2011/VanHoc/...au-XamLang.htm

  3. #193
    Chủ Nhật Xuống Đường
    Khách

    Hỡi Anh Việt đang trong tù tù Việt Nam!



    Uploaded by tinhnguoi33 on Feb 5, 2012
    Hỡi Anh Việt
    Hỡi Anh Việt (Viết v́ anh Việt Khang - DNB)




  4. #194
    Chủ Nhật Xuống Đường
    Khách

    Free Việt Khang anh hùng dân tộc

    Uploaded by vietkhangoklahomacit on Feb 22, 2012
    Free Việt Khang anh hùng dân tộc




  5. #195
    Chủ Nhật Xuống Đường
    Khách

    Mạn phép bà con cho Tuấn Lê hát (lip sync nhạc) Anh Là Ai? -Tác Giả: Việt Khang Tŕnh Bày: Việt Khang

    Uploaded by tuanlerudyard on Feb 22, 2012
    Bà con thông cảm, v́ quá khoái bài Anh Là Ai? của Việt Khang, mến mộ tinh thần của Việt Khang, muốn hát mà giọng vịt đực của Tuấn Lê hát là bà con ói ba ngày chưa hết nên mạn phép bà con cho Tuấn Lê hát ...nhép. Làm hôm 11/02/2012, nhưng không dám đưa lên. Đừng phạt.

    Tuấn Lê hát nhép (lip sync nhạc) Anh Là Ai? -Tác Giả: Việt Khang Tŕnh Bày: Việt Khang




  6. #196
    Chủ Nhật Xuống Đường
    Khách

    Việt Khang em là ai?

    Tù Ca Xuân Điềm và CLB T́nh Nghệ Sĩ tổ chức nhạc hội yểm trợ dân chủ quốc nội
    Thursday, February 23, 2012 6:50:56 PM

    Nguyên Huy/Người Việt
    http://www.nguoi-viet.com/absolutenm...44983&zoneid=3

    WESTMINSTER (NV) - Ban nhạc Tù Ca Xuân Điềm và Câu Lạc Bộ T́nh Nghệ Sĩ sẽ tổ chức một buổi nhạc hội nhằm yểm trợ các nhà đấu tranh dân chủ quốc nội, đặc biệt là nhạc sĩ Việt Khang, từ 11 giờ sáng đến 4 giờ chiều Chủ Nhật, 25 Tháng Ba, tại nhà hàng Seafood Palace, Westminster.

    Ban tù ca Xuân Điềm trong một buổi tŕnh diễn văn nghệ đấu tranh tại Little Saigon. (H́nh: Nguyên Huy/Người Việt)

    Nhạc sĩ Xuân Điềm cho biết lư do của buổi nhạc hội này như sau: “Nhân dịp ban tù ca chúng tôi kỷ niệm 19 năm mang tiếng hát đấu tranh đi khắp nơi để giữ vững tinh thần đấu tranh của người Việt hải ngoại cũng như để ủng hộ những nhà yêu nước đang bị bạo quyền cộng sản khủng bố, đàn áp bỏ tù, các đoàn thể bạn đă khích lệ và yểm trợ cho chúng tôi tổ chức buổi nhạc hội này.”

    “Trong dịp này chúng tôi sẽ ra mắt một CD về nhạc sĩ Việt Khang với chủ đề 'Việt Khang em là ai?' để vinh danh người nhạc sĩ trẻ đă can trường nói lên tiếng nói của người dân Việt trước bạo quyền đàn áp. CD này cũng nhằm nói lên tinh thần tranh đấu của tuổi trẻ Việt Nam trong nước mà hải ngoại chúng ta đang vận động ráo riết để chính phủ Hoa Kỳ can thiệp,” nhạc sĩ cho biết thêm.

    Theo dự trù của ban tổ chức, chương tŕnh ca nhạc được phụ diễn nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc với những nhạc cảnh thật xúc động mô tả lại những cuộc đàn áp khốc liệt của nhà cầm quyền CSVN nhưng vẫn không làm Bùi Thị Minh Hằng chùn bước, không ngăn được những tiếng nói uất hận của tuổi trẻ yêu nước Việt Khang và các nhà trí thức trẻ khác.

    Chương tŕnh sẽ mở đầu bằng lễ vinh danh nhạc sĩ Việt Khang, ra mắt CD “Việt Khang em là ai?” Tiếp đó là kỷ niệm ban tù ca Xuân Điềm góp tiếng hát đấu tranh trong cộng đồng người Việt hải ngoại được 19 năm.

    Giới thiệu ban nhạc đồng tổ chức với ḿnh, nhạc sĩ Xuân Điềm rất hào hứng cho biết: “Câu Lạc Bộ T́nh Nghệ Sĩ do Bác Sĩ Cao Minh Hưng phụ trách là một tổ chức văn nghệ trẻ hoạt động rất hăng say trong sinh hoạt của cộng đồng người Việt ở Nam California từ ít năm nay. Cũng như ban tù ca Xuân Điềm, Câu Lạc Bộ T́nh Nghệ Sĩ đă đem hết tâm huyết để phục vụ công cuộc đấu tranh chung của người Việt trong và ngoài nước. Gần 20 anh chị em nam và nữ nghệ sĩ trong câu lạc bộ đă kết thành một khối vững chắc.”

    “CLB T́nh Nghệ Sĩ qui tụ được nhiều tiếng hát trẻ thu hút được người nghe nên đă là người bạn thân thiết trong rất nhiều sinh hoạt của cộng đồng người Việt ở Nam California. Trong buổi nhạc hội này, họ sẽ cống hiến nhiều tiết mục đơn ca, song ca, hợp ca cũng như tŕnh diễn nhiều màn nhạc cảnh rất xúc động bên cạnh những tiếng hát tài danh như Carol Kim, Quốc Anh, Trường Hải và Vũ Anh,” nhạc sĩ Xuân Điềm nói tiếp.

    Ban Tù Ca Xuân Điềm là hậu thân của ban tù ca “Anh Vẫn Sống” trên đài Little Saigon cách đây gần 20 năm. Đầu tiên, đó chỉ là những tiếng hát của anh chị em cựu tù nhân chính trị muốn nhắc lại một giai đoạn cộng sản muốn triệt hạ tinh thần quốc gia, yêu nước của người dân miền Nam. Nhưng cộng sản đă thất bại, cụ thể qua hàng vạn quân cán chính VNCH mà họ không “cải tạo” được. Khi anh chị em đến được bến bờ tự do, những người cựu tù ấy đă cất lên tiếng nói “Anh Vẫn Sống” trên đài Little Saigon.

    Khi chương tŕnh phải tạm chấm dứt v́ một số phải lo việc mưu sinh tái lập cuộc sống cho gia đ́nh, nhạc sĩ Xuân Điềm vẫn tiếp tục công việc với một ban mới là ban Tù Ca Xuân Điềm dù không c̣n phát trên đài nữa. Từ nhiệt huyết phục vụ công cuộc đấu tranh, ban nhạc này cứ ngày một lớn mạnh và trở thành một bạn đường chí thiết cho tất cả những tổ chức tranh đấu trong cộng đồng. Công tác của ban Tù Ca Xuân Điềm mở rộng trong không gian tranh đấu của dân tộc cũng như trong thành phần ca viên, không c̣n hạn hẹp của tù ca, của cựu tù cải tạo, nhưng nhạc sĩ Xuân Điềm vẫn giữ nguyên tên gọi là ban Tù Ca Xuân Điềm.

    H́nh b́a CD Xuân Điềm 17 “Việt Khang em là ai?” Một số ca khúc trong CD sẽ được tŕnh bày tại buổi văn nghệ. (H́nh: Xuân Điềm cung cấp)




    Nay th́ ban nhạc này không chỉ là các cựu tù nhân cải tạo mà thành phần được mở rộng gồm nhiều giới trẻ, hát lên những tiếng nói thống khổ của người dân trong nước và cũng hát lên những tiếng hát chia sẻ ngọt bùi của đồng bào hải ngoại với quốc nội. Không một biến cố đau thương nào ở trong nước người dân phải gánh chịu mà ban Tù Ca Xuân Điềm lại không kịp thời sáng tác những tấu khúc phù hợp để nói lên cho người hải ngoại được biết để cùng chia sẻ, cùng tranh đấu.

    Nay tổ chức vinh danh nhạc sĩ Việt Khang với hai ca khúc “Anh Là Ai?” và “Việt Nam Tôi Đâu?” là một việc làm không chỉ là để nhắc nhở mà là sự tiếp tay cho nhạc sĩ Việt Khang đánh thức mọi người Việt Nam ở khắp nơi tỉnh hẳn khỏi cơn “đồng thiếp” cộng sản mà nhận rơ thân phận ḿnh để cùng nhau đứng dậy đ̣i quyền sống và quyền bảo vệ đất nước.

    Buổi nhạc hội này cũng được nhiều tổ chức đấu tranh của người Việt hải ngoại hỗ trợ trong đó có Liên Hội Cựu Chiến Sĩ, Mạng Lưới Nhân Quyền, Lực Lượng Dân Tộc Cứu Nguy Tổ Quốc, Hội Hải Quân Cửu Long và một số tổ chức đoàn thể khác.

    Quí độc giả cần biết thêm chi tiết xin gọi: Xuân Điềm (562) 290-7483 hoặc Cao Minh Hưng (714) 403-3915.

  7. #197
    Member
    Join Date
    15-10-2010
    Posts
    1,590
    Quote Originally Posted by Chủ Nhật Xuống Đường View Post
    (“Anh là ai?”
    nhạc sĩ Việt Khang)

    1)- Mấy cách gọi

    Thông thường nhất là Tầu (hay Tầu): Nước Tầu, người Tầu. Ấy là gọi theo cách b́nh thường, thông tục. Nếu nổi cơn giận, tức khí v́ nhớ tới việc người Việt ta bị người Tầu xâm lăng th́ gọi là “giặc Tầu”. Bài hát “Gia tài của Mẹ”, Trịnh Công Sơn viết là “Một ngàn năm đô hộ giặc Tầu”. Mới đây ông nhạc sĩ Việt Khang cũng gọi là “giặc Tầu”:
    .................... .................... .................... ..............
    hoànglonghải

    http://4vietnam.org/vne/2011/VanHoc/...au-XamLang.htm
    Cám ơn CNXĐ đã post bài này, gọi là... sự tích những chữ "TẦU,TẦU PHÙ, TẦU Ô, BA TẦU, KHÁCH CHÚ, CHÚ CHIỆC, CHÚ CHỆTv.v...", nhưng thiếu một chữ !

    CHỆT CỘNG

    Hai chữ "chệt cộng" là để phân biệt nguồn gốc những con cháu cuả người Tầu - lịch sự viết hoa chữ này - đã bất hợp tác với nhà Thanh và bỏ trốn qua VN từ nhiều thế kỷ trước tại miền Nam và bọn tầu cộng sản đang "xâm thực" nước VN hôm nay. Còn miền Bắc tôi hoàn toàn không rõ họ qua VN ở với tư cách gì trươc 1945, hay đúng nghĩa là "tha phương cầu thực" ?
    Có thể nói Tầu la một dân tộc thâm - hiểm? - nhất trên thế giới, và tầu cộng là một bọn giả nhân giả nghiã đáng tởm nhất trên thế giới.

    Giá mà quê hương VN được tách ra và trôi xa khỏi những tên tầu khốn kiếp bẩn thỉu kia, như Đài Loan, Phi hay Nhật, không biết thân phận dân VN có đỡ ...khốn nạn khốn khổ như hôm nay?!

  8. #198
    Chủ Nhật Xuống Đường
    Khách

    Tuổi Trẻ 20


    Uploaded by HoangVinhCali1 on Feb 23, 2012

    2-22-2012 Theo Cùng Mệnh Nước Nổi Trôi với Ngọc Đan Thanh




  9. #199
    chichchoe
    Khách

    Không vơ đũa cả nắm nhưng v́ Đại Háng luôn muốn cướp nước VN.

    Bản chất không thay đổi của Háng là cướp nước VN.
    Không vơ đũa hết cả nắm là người Tàu nào ở VN cũng muốn cướp nước v́ chính họ đă chê xứ họ mà qua VN.
    Nhung số dân người Tàu mà đông ở VN là một điều đáng lo ngại v́ VN trong t́nh trạng nội công ngoại kích, chưa kể dính líu máu mủ bà con...
    Bằng chứng là hiện giờ chúng lợi dụng nước VN bị hoạ CS để dựng lên một nhân vật như HCM mà bản doanh nằm tại Bắc Kinh.
    Phải thấy và t́m hiểu lư lịch rơ ràng mấy tên này.

  10. #200
    Chủ Nhật Xuống Đường
    Khách

    Gịng nhạc của Việt Khang là súng lệnh bắn vào đầu bọn bán nước.

    Gịng nhạc của Việt Khang là súng lệnh bắn vào đầu bọn bán nước.

    Nguyễn An Quư

    Tuổi trẻ Việt Nam đă bắt đầu nhập cuộc để cùng nhau cứu nguy đất nước trước thảm hoạ mà tập đoàn cộng sản Việt Nam cầu vinh nên đă im lặng trước sự đe doạ của Tàu cộng. Từng đoàn người biểu t́nh chống Tàu Cộng mà đa số là giới trẻ đă xuất hiện nhiều lần trong năm 2011, họ là những người trẻ yêu nước, Việt Khang là một h́nh ảnh cụ thể. Việt Khang đă bày tỏ ḷng yêu nước của ḿnh qua lời nhạc của anh, anh đă nói lên nổi đau của dân tộc, nói lên ḷng phẩn nộ trước sự bạo tàn của nhà nước cộng sản Việt Nam qua việc cố t́nh bắt bớ, và đàn áp những người biểu t́nh chống Tàu cộng. Tiếc thay những người trẻ Việt Nam hôm nay khi bày tỏ ḷng yêu nước một cách cụ thể, th́ đă đi ngược lại với chủ trương của bè lũ cộng sản Việt Nam, họ bắt toàn dân phải đi vào râp khuôn của họ, nghĩa là yêu nước là phải yêu xă hội chủ nghĩa, ai không chịu đi vào khuôn khổ của đảng đă qui định đều bị kết tội là thành phần phản động, là theo lực lượng thù địch ở hải ngoại. Việt Khang là một trong những người trẻ hôm nay đang sống trong ṿng trái xoáy của nhà cầm quyền phản quốc này, cho nên anh đă bị tống ngục đến nay vừa tṛn 2 tháng.

    Khi hai nhạc phẩm có tựa đề: “Anh là ai? “và “Việt Nam tôi đâu?” được chuyển tải trên nét, th́ lập tức tên của Việt Khang đă được cả thế giới biết đến và quan tâm. Gịng nhạc của Việt Khang như một bài hịch nói lên ḷng yêu nước của tuổi trẻ Việt Nam mà người viết gọi là súng lệnh bắn vào đầu bọn bán nước csVN.

    Việt Khang là một nhạc sĩ trẻ tuổi vừa tṛn 34, có tên thật là Vơ Minh Trí, anh sinh năm 1978. Anh là một người trẻ của thế hệ được sinh ra và lớn lên dưới mái nhà Xă Hội Chủ Nghĩa Việt Nam và đă được học nền văn hoá vô sản của nhà nước này, dĩ nhiên anh đă được tôi luyện bởi học thuyềt Mác-Lê, bởi tư tưởng Hồ Chí Minh, bởi đạo đức mà chóp bu cộng sản Việt Nam gọi là đạo đức cách mạng nhà Hồ. Ơn bác, ơn đảng chắc chắn anh đă được nghe quá nhiều từ môi miệng của những người thầy giáo, cô giáo của anh đă ca tụng, họ đă bắt anh phải đội ơn bác, nhớ ơn đảng trong suốt cả chặng đường dài mà anh đă học nơi mái trường xă hội chủ nghĩa Việt Nam.

    Khi anh trưởng thành và dấn thân vào cuộc sống thực tại của xă hội đương thời, th́ cuộc cách mạng thông tin toàn cầu bùng nổ do sự phát triển của thời đại mà mọi tin tức trên thế giới đều được chuyển tải qua xa lộ thông tin toàn cầu. Đứng trước t́nh trạng này, mặc dù nhà nước cộng sản Việt Nam đă cố gắng tối đa để thiết lập hệ thống bức tường lửa dù tinh vi đến đâu, hoặc đă ra sức dùng lực lượng công an Internet dày đặc để ngăn chận những thông tin trên thế giới, song nhà nước cộng sản cũng đă bất lực, họ không tài nào tạo được một bức màn sắt kiên cố, để bưng bít hết mọi chuyện như thuở nào khi họ c̣n nắm được toàn quyền bưng bít sự thật ở Hà Nội xưa kia. Nhờ những thông tin trên thế giới được chuyển tải hằng ngày trên mọi phương tiện Internet qua các diễn đàn, qua các trang mạng, qua các hệ thống email. Anh Việt Khang cũng như tuổi trẻ Việt Nam trong nước hôm nay đă có cái tầm nh́n xa hơn và đă nhận ra đâu là sự thật bi đát của dân tộc Việt dưới thời cộng sản. Bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ đă bừng lên trong anh ḷng yêu nước nồng nàn, t́nh yêu dân tộc thật sự đă xuất hiện trong tâm hồn của anh và anh đă thốt lên:

    “Tôi không thể ngồi yên, khi nước Việt Nam đang ngă nghiêng , dân tộc tôi sắp phải đắm ch́m, một ngàn năm hay triền miên tăm tối. Tôi không thể ngồi yên để đời sau cháu con tôi làm người cội nguồn ở đâu khi thế giới này đă không c̣n Việt Nam…“ và thật sự nhạc sĩ Việt Khang đă sững sờ trước nạn bán nước của bè lũ cộng quân, nên anh ta đă vang lên tiếng gào thét tự đáy ḷng của tuổi trẻ qua nhạc phẩm “Việt Nam tôi đâu?“, với lời gào thét qua đoạn nhạc mở đầu của bài hát “Việt Nam tôi đâu?”,

    (xin bấm vào video do HYPERLINK "http://www.youtube.com/watch?v=_KEPmduvlAg" aHYPERLINK "http://www.youtube.com/watch?v=_KEPmduvlAg" nh sáng tácHYPERLINK "http://www.youtube.com/watch?v=_KEPmduvlAg" để nghe Việt Khang hát)

    “Việt Nam ơi, thời gian quá nửa đời người và ta đă tỏ tường rồi, ôi cuộc đời ngày sau tàn lửa khói. Mẹ Việt Nam đau từng cơn xót dạ, nh́n đời người lầm than đói khổ, nghèo nàn, kẻ quyền uy giàu sang dối gian…”

    Đây là sự xác quyết cũng như lời báo động cho những ai vô cảm hay chưa thấu hết nổi đau của dân tộc Việt Nam đang phải gánh chịu dưới thời cộng sản, cho những ai c̣n mơ hồ về chuyện hợp tác, hoà hợp, hoà giải với cộng sản Việt Nam.

    Vâng, “thời gian quá nửa đời người và ta đă tỏ tường rồi, ôi cuộc đời sau ngày tàn lửa khói…” Quả thật, miền Nam sau ngày tàn lửa khói đă bước vào năm thứ 37, đến bây giờ th́ như Việt Khang báo động là đă tỏ tường lắm rồi, chuyện trắng đen đă tỏ tường lắm rồi, không ai có thể bào chữa cho bọn bán nước này được nữa đâu, cho nên trong thời gian gần đây, trong nước khi người dân nói đến nhà nước cộng sản Việt Nam th́ người ta thường nói đến một lũ hèn nhác với sự quả quyết về nhà nước này là:” Hèn với giặc, tàn ác với dân”.

    Thật vậy, những trăn trở của anh Việt Khang về đất nước đă hiện rơ với tất cả ḷng yêu nước nồng nàn của anh qua hai sáng tác mang tính lịch sử, đó là nhạc phẩm: “Anh Là Ai? và “Việt Nam tôi đâu?“ như đă nêu trên. Gịng nhạc của Việt Khang quả thật là súng lệnh bắn vào đầu bọn Việt gian cộng sản bán nước, cho nên ngày 23 tháng 12 năm 2011 khi cả thế giới đang chuẩn bị đón mừng ngày Chúa Giáng Sinh th́ công an Mỹ Tho đă lập tức bắt giam người nhạc sĩ yêu nước Việt Khang Vơ Minh Trí.

    Nh́n lại những cuộc biểu t́nh tự phát chống Tàu cộng đă xẩy ra từ Hà Nội đến Sài G̣n trong năm 2011, h́nh ảnh của những bạn trẻ tại các cuộc biểu t́nh lúc nào cũng hăng say với tấm ḷng yêu nước thật sự. Những h́nh ảnh hào hùng đó chẳng may lại phải đương đầu với một vấn nạn hết sức đau buồn của đất nước, đó là h́nh ảnh của những người yêu nước tham gia biểu t́nh chống Tàu cộng lại bị công an đánh đập, bị trù dập, bị bắt giam. Bởi vậy, Việt Khang đă đau ḷng nói lên trăn trở của ḿnh với tiếng gào thét chẳng khác nào hịch hạch tội những tên công an, anh đă hỏi thẳng vào những tên chóp bu đảng cộng sản Việt Nam với lời khẳng khái:

    "Xin hỏi anh ở đâu? Ngăn bước tôi chống giặc Tàu ngoại xâm- Dân tộc anh ở đâu? Sao đang tâm làm tay sai cho Tàu? Để ngàn sau ghi dấu Bàn tay nào nhuộm đầy máu đồng bào”.

    Phải chăng, đây súng lệnh bắn vào đầu Bắc Bộ Phủ, bắn vào đầu bọn đầu sỏ trong Bộ Chính Trị đảng csVN. Thật vậy, đảng cộng sản Việt Nam vừa ăn mừng kỷ niệm 82 năm thành lập đảng kể từ ngày 3 tháng 2 năm 1930 do ông Hồ thành lập. Khi thành lập đảng cộng sản Việt Nam th́ ông Hồ đă mặc nhiên tôn thờ chủ nghĩa Mác –Lê và với quyết tâm phục vụ cho Đệ Tam Quốc Tế cộng sản, quyết đi theo chủ nghĩa tam vô: vô gia đ́nh, vô tổ quốc, vô tôn giáo, nên h́nh bóng dân tộc Việt Nam không c̣n trong mỗi con người cộng sản Việt Nam nữa, cho nên khi Việt Khang hỏi: “Dân Tộc anh ở đâu?” th́ nhà nước cộng sản Việt Nam đă tá hoả tam tinh v́ nhận ra chính họ đă cam tâm dâng đất, dâng biển cho Tàu cộng rồi, chắc họ đang lạc vào các bộ tộc của Tàu cộng, thế là họ lập tức tống Việt Khang vào ngục để không c̣n nghe tiếng súng lệnh từ Việt Khang qua tiếng hát của anh.

    Từ bên kia bờ đại dương, khi hay tin Việt Khang bị bắt, tôi đă t́m kiếm hai bài hát của Việt Khang trên mạng để nghe cho tỏ tường, và tôi đă nghe đi nghe lại hai bài hát: Anh là Ai? và Việt Nam tôi đâu? “ không biết bao nhiêu lần, càng nghe càng thấm thía về nổi đau của Dân tộc, càng thấm thía vào nổi đau của tuổi trẻ Việt Nam hôm nay. Càng nghe càng cảm phục bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ Việt Nam mà anh Việt Khang là một. Anh đă làm ǵ nên tội. Tội của Việt Khang là tội yêu nước ư? Dân tộc anh ở đâu mà lại bắt anh Việt Khang vào tù?

    Gịng nhạc của Việt Khang quả thật đă thấm vào tận con tim của từng người Việt Nam không cộng sản, đă thấm nhập vào tâm tư của mọi lứa tuổi mà tôi đă t́m gặp trên nét, cụ thể xin mời quư độc giả bấm vào link dưới đây để xem một em bé cũng đă rung động con tim qua khúc nhạc của Việt Khang, “Anh là ai ? nên đă say sưa tung tay trống theo tiếng hát một cách tuyệt vời:

    http://www.youtube.com/watch?v=fgKw_wFzm3oHYPERLINK "http://www.youtube.com/watch?v=fgKw_wFzm3o& feature=related"&HYP ERLINK "http://www.youtube.com/watch?v=fgKw_wFzm3o& feature=related"feat ure=related

    Đoạn kết của bản nhạc: “Anh Là Ai?“ Việt Khang đă gởi gấm tâm sự như một lời mời gọi bằng một sự quyết tâm rất hào hùng:

    “Tôi không thể ngồi yên Khi nước Việt Nam đang ngă nghiêng Dân tộc tôi sắp phải đắm ch́m . Một ngàn năm hay triền miên tăm tối."

    Tôi không thể ngồi yên Để đời sau cháu con tôi làm người Cội nguồn ở đâu? Khi thế giới này đă không c̣n Việt Nam.

    Tiếng hát của Việt Khang chắc chắn đang vang vọng khắp năm châu với lời báo động : “Khi thế giới này không c̣n Việt Nam “.

    Vâng, nếu đảng cộng sản Việt Nam c̣n tiếp tục nắm quyền thống trị đất nước th́ một ngày nào đó chắc tên Việt Nam sẽ không c̣n trên thế giới như lời báo động của Việt Khang vậy. Khi nghe lời nhạc này, tôi giật ḿnh nhớ lại câu chuyện Tập Cận B́nh đến Việt Nam vào thời gian gần đây. Nhà nước Việt Nam đă tổ chức cuộc đón tiếp tên Tàu cộng này với những hàng cờ Tàu cộng có 6 ngôi sao. Phải chăng đây là dấu hiệu qui hàng của nhà nước csVN, họ đă biểu lộ t́nh hữu nghị tốt đẹp của đảng csVN với Tàu cộng là ư muốn dâng hiến Việt Nam cho Tàu cộng rồi đó, cho nên xin hăy đoàn kết để giật sập chế độ vô thần này th́ mới cứu nguy đất nước khỏi nạn xâm lăng của Tàu cộng được.

    Tóm lại chỉ có bọn cộng sản Việt Nam là bọn phản quốc bán nước mới muối mặt bắt giam những người yêu nước như Việt Khang và những người biều t́nh chống Tàu cộng.

    Viết từ Cao Nguyên T́nh Xanh đêm 23 tháng 2 năm 2012, Việt Khang vào tù tṛn 2 tháng

    Nguyễn An Quư

    http://4vietnam.org/vne/2011/PhongTr...-VietKhang.htm
    Last edited by Chủ Nhật Xuống Đường; 25-02-2012 at 05:05 AM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 0
    Last Post: 03-03-2012, 02:46 AM
  2. Replies: 0
    Last Post: 17-02-2012, 02:08 AM
  3. SBTN- Phỏng vấn Việt Khang bị CSVN bắt
    By VongNgayXanh in forum Tin Việt Nam
    Replies: 5
    Last Post: 02-01-2012, 01:55 AM
  4. Replies: 0
    Last Post: 30-01-2011, 12:46 AM
  5. Replies: 0
    Last Post: 01-09-2010, 01:21 PM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •