Page 6 of 10 FirstFirst ... 2345678910 LastLast
Results 51 to 60 of 91

Thread: Hải quân CS Việt Nam - Khả năng bảo vệ Biển Đảo/Ngư dân?

  1. #51
    Member Lehuy's Avatar
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    2,560
    Đầu năm 2012 những tin tức dồn dập nói lên t́nh h́nh Biển Đông. Chủ quyền Việt Nam trên Trường Sa, Hoàng Sa nay chỉ c̣n là một tượng trưng để chính quyền Hà Nội không mất mặt, nhưng điều này không che dấu được một sự thật phũ phàng. Trung Quốc nay c̣n để Việt Nam mang quân trấn đóng một vài ḥn đảo, ngoài ra Niet, Zero, một con số không bự tổ bố.

    Trong khi phía Tàu lănh đạo các ngành đi tới đi lui làm việc Biển Đông xem như vùng biển họ, phía Việt Nam thêm một công ty quốc tế Sonoco Phillips bán tài sàn khai thác dầu khí , ngư dân Việt Nam bị hải quân Tàu đến khám xét, bắt giữ, tước đoạt ngư cụ và sau đó bị đuổi về. Tụi nó bây giờ cũng chẳng thèm bắt giữ, phạt tiền như những năm trước, tốn sức rồi c̣n bị mang tiếng với quốc tế.

    Những ngày chúa nhật năm trước biểu t́nh phản đối Trung Quốc Xâm Lăng c̣n đâu ! Mấy tên lắm mồm như Nguyễn Quang A, Dương Quốc Trung ... nay ngoan ngoăn ũng hộ lời phản đối miệng của Bộ Ngoại Giao.:(

  2. #52
    Member
    Join Date
    25-01-2012
    Posts
    9
    @lehuy

    Rồi th́ rốt cuộc là các bạn muốn thế nào? Đem quân qua đánh hay cũng mang tàu cảnh sát biển ra bắt tàu cá Trung Quốc. Các bạn nêu ra cái thiếu sót sao không đưa luôn các phương thức để fix nó? Hải quân hùng hậu của VNCH c̣n không bảo vệ được Hoàng Sa th́ hải quân QĐNDVN có là cái đinh ǵ trong mắt Trung Quốc? Xin lỗi nói ra câu này các bạn đừng trách: CS Việt Nam nó ngoại giao c̣n khôn hơn gấp vạn lần cái "quốc gia" mà các bạn vẫn tôn thờ mấy chúc năng nay. Mục đích của các bạn khi nói Việt Nam hiện tại này nọ (không dám làm ǵ Trung Quốc...) cũng chỉ là để có cớ lật đổ cái nhà nước của Đảng Cộng Sản đứng đầu. Chứ một khi các bạn lên nắm chính quyền cũng chẳng khác ǵ bây giờ cả. Hải quân mạnh hơn Việt + có Mỹ là đồng minh như Phillipines c̣n chưa dám ho he, vẫn ngoại giao đều với Trung Quốc nhé.

    Chung quy mà nói, các bạn v́ mục đích chính trị chứ không v́ tổ quốc.

  3. #53
    chichchoe
    Khách
    Cái này thiên hạ mổ xẻ nhiều rồi.
    Các anh ngây thơ cứ tưởng anh em cộng sản mà không biết dă tâm của Tàu.
    Hoàng Sa mà mất là nhờ công các anh đánh miền Nam tơi bời, để Tàu lợi dụng mà đánh chiếm.
    Nếu các anh thực sự v́ Tổ Quốc các anh đă đánh Tàu để lấy lại Hoàng Sa lúc đó.

  4. #54
    Member Trungthuc5's Avatar
    Join Date
    23-07-2011
    Posts
    1,353
    V́ hèn th́ bị người ta ăn hiếp, lấn lướt thôi. Cả chục nước có cùng biên giới với Tàu mà có bị bắt nạt, lấn đất đâu như: Lào, Thái Lan, Miến Điện, Ấn Độ, Nga, ...
    Biển th́ chung với Nhật, Nam Hàn, ...TQ có dám bắt nạt đâu.

    Chỉ có VN bị lấn cả đất, cả biển.

    Dẹp mẹ đội hải quân đi cho đỡ tốn kém, đỡ mang tiếng có tàu chiến, mà chẳng bảo về được ngư dân của ḿnh.

    Cứ bước xuống phi trường TSN th́ thấy ngay bộ mặt hèn của VC. Thấy ngoại quốc th́ khúm núm, nhất là dân da trắng. VK th́ họ trừng mắt hoạnh hoẹ đủ điều.

    Tôi chán cái bọn VC lắm rồi!

  5. #55
    Member Lehuy's Avatar
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    2,560

    Ai sẽ giúp đỡ nước ta khi chính quyền VC chủ trương đi đôi với Bắc Kinh ?

    A Ha! Găi đúng chỗ ngứa của các anh HVB. Các anh biết thừa là chính quyền VC không có được một cái nh́n sâu rộng khả dĩ bảo vệ đất nước trước những vi phạm liên tiếp của quân Tàu. Các anh chỉ lo bảo vệ đảng các anh, bảo vệ chế độ, đi đến t́nh trạng ngày nay Việt Nam đứng trơ trọi một ḿnh nh́n các quốc gia chung quanh kết hợp liên minh. Ngày nào chính quyền VC c̣n đề cao chính sách ngoại giao “thoả thuận đơn phương” của tên Nguyễn chí Vịnh th́ ngày đó nước ta c̣n ch́m xâu trong hoàn cảnh đơn độc.

    Đường lối ngoại giao đứng đắn nhất nước ta là làm ngược lại những ǵ tên Vịnh nói (nếu cần treo cổ tên phản quốc đó để làm gương), nghĩa là chấm dứt những cuộc đi đêm với Trung Quốc, là chủ trương một giải pháp lâu dài vùng Biển Đông trên căn bản những giao ước quốc tế.

  6. #56
    Member
    Join Date
    25-01-2012
    Posts
    9
    Quote Originally Posted by Trungthuc5 View Post
    V́ hèn th́ bị người ta ăn hiếp, lấn lướt thôi. Cả chục nước có cùng biên giới với Tàu mà có bị bắt nạt, lấn đất đâu như: Lào, Thái Lan, Miến Điện, Ấn Độ, Nga, ...
    Biển th́ chung với Nhật, Nam Hàn, ...TQ có dám bắt nạt đâu.

    Chỉ có VN bị lấn cả đất, cả biển.

    Dẹp mẹ đội hải quân đi cho đỡ tốn kém, đỡ mang tiếng có tàu chiến, mà chẳng bảo về được ngư dân của ḿnh.

    Cứ bước xuống phi trường TSN th́ thấy ngay bộ mặt hèn của VC. Thấy ngoại quốc th́ khúm núm, nhất là dân da trắng. VK th́ họ trừng mắt hoạnh hoẹ đủ điều.

    Tôi chán cái bọn VC lắm rồi!
    Bạn nói mà có t́m hiểu thông tin + nghĩ 1 chút không vậy?

    1. Vấn đề tranh chấp chủ quyền với Trung Quốc, không chỉ có Việt Nam mà c̣n Mông Cổ, Tajikistan, Ấn Độ, Nhật Bản... Và nhất là Ấn Độ đă có hẳn 1 cuộc chiến về vấn đề này. Hơn nữa trước kia Tây Tạng và Tân Cương cũng là 2 quốc gia riêng biệt vậy mà cũng bị Trung Quốc thôn tính. Vậy Việt Nam vẫn là bị ăn hiếp nhiều nhất, hèn hạ nhất?

    C̣n ở trên biển, việc đầu tiên phải nói tới là việc VNCH thất bại trong việc bảo vệ Hoàng Sa. Vào lúc đó Việt Nam không có tàu chiến nào đủ khả năng hoạt động xa bờ dài ngày và tham chiến như các chiến hạm VNCH nên không thể bảo vệ được. Nên nhớ sau 1974, VNDCCH cũng đă lường trước được việc ngoại bang có thể lăm le thừa cơ chiếm nốt Trường Sa nên đă ra lệnh cho Hải Quân tiếp quản vùng này trước và đồng thời với việc tấn công toàn miền Nam.

    2. Hải Quân là vô cùng quan trọng. Dù ít dù nhiều cũng phải có đối với 1 quốc gia giáp biển vời hàng ngh́n km như Việt Nam. Bạn nên hiểu là VNCH có một hạm đội rất hiện đại mà vẫn thua trận trước Trung Quốc nói ǵ đến Bắc Việt. Ngày nay, cùng với sự khởi sắc của kinh tế, vấn đề quân sự nhất là Không Quân và Hải Quân đang được trú trọng.

    C̣n vấn đề bảo vệ ngư dân, Việt Nam đang tăng cường đóng hàng loạt tàu cảnh sát biển, tàu giám sát để đối phó với hải giám Trung Quốc. Đây là việc dân sự, không phải quân sự. Giả sử ta cho tàu chiến ra bảo vệ ngư dân, hải giám Trung Quốc vào quấy nhiễu lấy cớ là Việt Nam động quân sự trước, vậy hệ quả sẽ là ǵ?

    Cái ǵ cũng phải có bước khởi đầu, rất nhiều các hợp đồng trang thiết bị Hải Quân đă được kư. Rất rất nhiều học viên quân sự được đào tạo tại nước ngoài để làm chủ những khí tài hiện đại này. Ngoài ra Việt Nam đă đóng được tàu chiến theo giấy phép đồng thời phát triển và chế tạo các loại tàu chiến Made by Vietnam.

    3. Tôi xuống Tân Sơn Nhứt rất nhiều và không thấy bị như bạn nói. Mong bạn trung thực trong lời nói của ḿnh.

  7. #57
    Member Lehuy's Avatar
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    2,560
    Mang chuyện xẩy ra gần 40 năm trước đây để bào chữa cho những thất bại ngày hôm nay là ngụy biện.

    Hơn nữa không ai có thể tin khả năng bảo vệ ngư dân với những tàu chiến triệu đô. Đến lúc gặp sóng gió ngư dân phải đi cứu hải quân Vẹm th́ có. Lịch sử sẽ không tha tội cho những kẻ ngu dốt.

  8. #58
    Member Trungthuc5's Avatar
    Join Date
    23-07-2011
    Posts
    1,353
    Trả lời vắn tắt cho TV "Corleone":

    -Tôi không rành chuyện tranh chấp quốc tế, v́ tôi không phải là nhà chính trị. Tôi là người VN nên chỉ chú ư về những tranh chấp giữa VN và China thôi.

    Những điều ai cũng biết:

    -Tranh chấp về biên giới đất liền cũng như hải phận VN luôn luôn lép vế trước TQ.
    -Ngư dân VN bị TQ bắt hàng tháng.

    Những chuyện ông sai thấy rơ như:
    -Hải Giám có nghĩa là coast guard, có nghĩa là quân sự chứ không phảỉ dân sự, tàu của họ cũng có súng ống, chỉ trang bị yếu hơn một chút mà thôi.

    -Tranh chấp với Ấn Độ, TQ chẳng dám ăn hiếp:

    http://en.wikipedia.org/wiki/List_of...orial_disputes

    Tôi chưa bao giờ nghe nói Ấn Độ bị lấn lướt cả.

    Nhật cũng vừa bắt tàu TQ cách đây mấy tháng.

    CSVN dám bắt tàu TQ không ?

    -Hải Quân VNCH ngày xưa trang bị kém hơn tàu TQ (không có missiles).

    Tôi đọc tài liệu "Can Trường trong chiến bại" rồi. Nếu VNCH trang bị mạnh th́ TQ đă bỏ xác tại Hoàng Sa rồi.

    -Ai cũng biết bộ mặt mấy thằng/con Hải Quan ở TSN. Có lẽ ông là viên chức VC nên nó không dám làm ǵ ông thôi.

    Bằng chứng: Hăy đọc bài bên cái topic: "Bị "trấn lột" ở sân bay
    Last edited by Trungthuc5; 27-02-2012 at 11:48 PM.

  9. #59
    Member
    Join Date
    20-04-2011
    Posts
    5,771

    Hải quân CS Việt Nam - Khả năng bảo vệ Biển Đảo/Ngư dân?

    Hải quân CS Việt Nam - Khả năng bảo vệ Biển Đảo/Ngư dân?
    Trung Quốc phủ nhận việc nổ súng vào tàu đánh cá Việt Nam


    Cơ quan thực thi luật hàng hải của Trung Quốc ngày 26/2 tuyên bố các tin tức gần đây nói rằng tàu tuần duyên Trung Quốc nă súng vào một tàu đánh cá Việt Nam là không đúng sự thật.

    Báo chí Trung Quốc đồng loạt loan tải thông cáo của Cơ quan Quản lư Hàng hải Trung Quốc xác nhận rằng mới đây cơ quan này có tiến hành cuộc tuần tiễu định kỳ trong vùng biển xung quanh quần đảo Hoàng Sa ở Biển Đông, tức quần đảo Tây Sa theo cách gọi của Trung Quốc, nơi mà Bắc Kinh tuyên bố có chủ quyền không thể chối căi.

    Tuy nhiên, cơ quan này khẳng định tàu của họ không hề đụng độ với bất kỳ tàu đánh cá nào của Việt Nam, huống chi là một vụ gọi là nổ súng.

    Hăng thông tấn Kyodo của Nhật Bản hôm 25/2 trích thuật phát biểu của một giới chức Việt Nam tố cáo rằng một tàu đánh cá của Việt Nam bị một số tàu của Cơ quan Quản lư Hàng hải Trung Quốc bắn và làm hư hại tại khu vực quanh quần đảo Hoàng Sa.

    Theo báo chí trong nước, 11 ngư dân trên chiếc tàu đánh cá mang số hiệu QNg 90281 TS của ông Đặng Tằm ở huyện B́nh Sơn, tỉnh Quảng Ngăi, bị Trung Quốc rượt bắt và tịch thu toàn bộ ngư cụ hôm 22/2 khi đang hoạt động hợp pháp trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam.

    Trang web của tỉnh Quảng Ngăi cho biết ngày 24/2 các ngư dân trên tàu cá Việt Nam đă được phía Trung Quốc thả, về đến nhà an toàn.

    Chưa có phản hồi chính thức từ chính quyền Việt Nam liên quan đến lời phủ nhận của phía Trung Quốc về vụ việc.

    Tuần rồi (ngày 23/2), Việt Nam một lần nữa lên tiếng khẳng định chủ quyền không tranh căi tại quần đảo Trường Sa-Hoàng Sa và yêu cầu Trung Quốc ngưng ngay các hoạt động cũng như dự án xâm phạm chủ quyền Việt Nam.

    Phát biểu của người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị được đưa ra sau khi báo chí Trung Quốc loan tin về một số hoạt động của Bắc Kinh trên Biển Đông từ đầu năm đến nay, bao gồm đo đạc-khảo sát một số đảo ở Hoàng Sa và lên kế hoạch xây dựng cầu tàu ở Trường Sa.

  10. #60
    Member Lehuy's Avatar
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    2,560
    Tin tuần tiểu Tàu nả xúng vào thuyền đánh cá Việt Nam là không có thật. Tôi đă được một người bạn thân bên nhà với nhiều móc nối cho biết lối hành sử mới này. Tụi Tàu nay bước qua giai đoạn hải giám không cần sử dụng sức mạnh để chế ngự, bắt bớ giam cầm nữa. Tất nhiên phía Việt Nam chính quyền VC phải bầy vẽ là ngư dân Việt đă bị chế ngự bởi vũ trang. Nếu không th́ mất mặt quá.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 2 users browsing this thread. (0 members and 2 guests)

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •