Page 32 of 52 FirstFirst ... 2228293031323334353642 ... LastLast
Results 311 to 320 of 512

Thread: Thử đối chiếu sấm Trạng Tŕnh với những biến cố đă và đang xảy ra

  1. #311
    Member
    Join Date
    06-05-2011
    Posts
    403

    Quỷ ở trên trời Ma ở dưới hang...


    Tàu vũ trụ bí mật của Mỹ sắp bay chuyến thứ ba
    02/10/2012 10:46
    (TNO) Con tàu vũ trụ bí mật X-37B của Không quân Mỹ đă sẵn sàng để thực hiện chuyến bay vào quỹ đạo lần thứ ba trong tháng 10 này.

    Theo AFP, chuyến bay thứ ba của X-37B Orbital Test Vehicle (OTV), con tàu vũ trụ không người lái có thể tái sử dụng của Không quân Mỹ, nhằm thực hiện sứ mệnh bí mật dự kiến sẽ cất cánh trong tháng 10.

    Con tàu vũ trụ bí mật X-37B của Không quân Mỹ – Ảnh: AFP
    Tên lửa đẩy Atlas 5 sẽ mang theo tàu X-37B rời bệ phóng từ Căn cứ Không quân Cape Canaveral ở bang Florida (Mỹ).
    Tuy nhiên, theo AFP th́ thời điểm chính xác con tàu bí mật này rời bệ phóng chưa được xác định do c̣n tùy thuộc vào điều kiện thời tiết. Hiện cũng không rơ X-37B sẽ ở lại trên quỹ đạo trái đất trong bao lâu.
    Trước sứ mệnh này, tàu vũ trụ X-37B, do hăng Boeing sản xuất, đă hai lần bay vào quỹ đạo để thực hiện những thí nghiệm mà Không quân Mỹ không tiết lộ.
    Chuyến bay đầu tiên được thực hiện vào năm 2010 và tàu X-37B, được thiết kế khá giống với tàu con thoi của Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA), bay trên quỹ đạo trái đất trong bảy tháng. Tiếp đó, chuyến thứ hai cất cánh vào ngày 5.3.2011 và tàu trở về Căn cứ Không quân Vandenberg ở bang California (Mỹ), sau khi hoàn thành một sứ mệnh bí mật kéo dài 15 tháng trên quỹ đạo.

    http://chauxuannguyen.wordpress.com/...chuyen-thu-ba/

    Đọc thêm :
    Hàng không mẫu hạm Hoa Kỳ hiện diện gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư
    http://chauxuannguyen.wordpress.com/...nkakudieu-ngu/
    http://www.pagewash.com////nph-index...axnxhqvrh-ath/
    Nếu đă đọc thấy những chuẩn bị âm thầm của US, th́ đối với mọi người giờ đây, những nhận định như thế này đă quá quen thuộc trong không gian ảo dưới con mắt quan sát của nhiều người

    ...Chúng ta cũng cần phải nói thêm là mới đây, ông Brzezinski, cố vấn an ninh quốc gia dưới thời Tổng Thống J. Carter đă có đề ra một phương án là Hoa Kỳ có thể rút ra khỏi Iraq làm 3 giai đoạn. Cho nên, với việc Iran cố t́nh lao vào con đường đi t́m các vũ khí sinh học, đi t́m các vũ khí nguyên tử, đi t́m các kỹ thuật hỏa tiễn để nhằm đe dọa trong vùng, coi thường luật pháp thế giới th́ Iran cũng là một cái cánh tay nối dài của Trung Cộng trong vùng. Iran cũng không bao giờ từ bỏ mục tiêu của ḿnh, do đó việc đánh Iran là tất yếu. Việc đó có thể sẽ xảy ra trong 30 ngày tới!

    Đối với Việt Nam, như quư vị cũng đă biết trước kỳ Đại Hội Đảng Cộng Sản kỳ X th́ một loạt các phái đoàn cao cấp của Bắc Kinh đă đến Việt Nam để gây áp lực, để dàn dựng cho cái đảng Cộng Sản ấy có thể tồn tại, có thể chuyển hóa theo một cách nào đó. Việc này cũng nằm trong sách lược mua thời gian của Bắc Kinh.

    Chúng ta cũng cần phải hiểu rơ như thế này:

    Có bao nhiêu đảng viên Cộng Sản hiện nay trong hàng ngũ lănh đạo cao cấp của đảng Cộng Sản Việt Nam là người Minh Hương, Tàu lục địa hay Tàu lai ? Có bao nhiêu người trong số đó là những người hiện nay đă rơi hẳn vào bàn tay của Bắc Kinh? Để họ chỉ c̣n phục vụ, thi hành những đường lối do Bắc Kinh chỉ đạo. Những việc chỉ thị cho đảng Cộng sản Việt Nam phục vụ Bắc Kinh, khi Giang Trạch Dân c̣n làm tổng bí thư đă được thể hiện rất rơ ràng. Và ngày hôm nay, Hồ Cẩm Đào, Giả Khánh Lâm cũng đang làm cái công việc tiếp nối ấy. Chúng ta cũng cần phải trở lại với thời kỳ thập niên 90 trong hội nghị Thành Đô, trong đó, Bắc Kinh mời tất cả các đảng viên lăo thành, đương nhiệm và cựu ủy viên bộ chính trị, tân và cựu tổng bí thư của đảng Cộng Sản Việt Nam qua Bắc Kinh để hội họp. Trong buổi họp quan trọng này, lănh đạo Cộng sản Việt Nam không có soạn thảo, bàn bạc, tính toán trước để có một nghị tŕnh nào rơ ràng cho phiên họp. Kết quả, Bắc Kinh buộc Hà Nội phải đi vào con đường trở thành tay sai cho Trung Cộng. Do đó, chúng ta coi hội nghị Thành Đô như là một Hội Nghị Bán Nước của đảng Cộng Sản Việt Nam cho Tàu.

    Ngày hôm nay, đất nước Việt Nam đang phải đối diện với một tai họa to lớn chưa hề xảy ra trong lịch sử dân tộc. Chúng ta nói về thời kỳ quân Minh đô hộ, chúng ta nói về quân Thanh, nhưng thời kỳ của nhà Minh thời kỳ nhà Thanh, làng xă của chúng ta vẫn c̣n tồn tại một cách độc lập. Câu nói: “Phép vua thua lệ làng” vẫn c̣n tồn tại cho đến khi chế độ Cộng Sản Hà Nội trở thành tay sai cho Bắc Kinh. Chúng ta cần phải nhận thức được rằng: Bắc Kinh hiện nay không đơn giản chỉ làm những công việc như nhà Minh hay nhà Thanh đă làm. Chúng âm mưu thôn tính hẳn từ nông thôn cho đến thành thị và đem người Hán tới để cai trị, để đồng hóa nhân dân ta về mọi mặt và hủy diệt nền văn hóa lâu đời của Dân Tộc ta. Việc này chúng đă làm, chúng đang làm không phải chỉ với dân tộc ta không thôi mà với tất cả các quốc gia có biên giới với Trung Cộng như Miến Điện, như Lào, hay cả Campuchia. Đặc biệt chúng ta cũng có thể thấy rất rơ việc đó đối với Tây Tạng khi Trung Cộng làm đường xe lửa lên Tây Tạng và cho khách người Tàu gốc Hán được quyền di chuyển hầu như miễn phí lên Tây Tạng để gia tăng đà Hán hóa Tây Tạng và kể cả vùng Tân Cương.

    Trước hiểm họa đó, một lần nữa nhân loại không thể ngồi yên! Con đường duy nhất là hủy diệt chế độ độc ác ở Bắc Kinh!

    Đối với chế độ Cộng Sản Việt Nam, nhiều lần ở trên làn sóng này chúng ta kêu gọi những người Cộng Sản cần phải tỉnh ngộ và cần phải mau chóng trở về với dân tộc. Chúng ta hiểu rất rơ: Nhiều người cộng sản mặc dù vẫn c̣n tinh thần dân tộc, nhưng v́ c̣n bị sự kềm kẹp, bị sự áp chế của t́nh báo Trung Cộng, bị sự chi phối của nhóm tay sai cho Tàu, những nhóm Minh Hương, Tàu lục địa hay Tàu lai trong nội bộ đảng Cộng Sản Việt nam, cho nên họ không thể hành động ǵ khác ít ra trong giờ phút này.

    Nhưng thưa quư vị, thời điểm lịch sử đă điểm! Ngày cả thế giới vùng lên để đánh đổ chủ nghĩa bành trướng Hán Tộc đă tới và tất cả những việc đó sẽ mở ra cho chúng ta một cơ hội. Nhưng trước khi chúng ta muốn khôi phục lại được độc lập, chúng ta muốn cho 84 triệu đồng bào chúng ta có một đời sống đáng sống, th́ hơn lúc nào hết, chúng ta phải sắn tay áo lên cùng nhau làm việc, cùng kết đoàn lại để thực hiện những điều mà chúng tôi xin thưa với tất cả quư vị, bây giờ đây:

    Lời phát biểu này không đơn giản chỉ là một lời hiệu triệu không thôi mà đó là một tiếng pháo lệnh đối với đồng bào trong nước cũng như đồng bào hải ngoại. Tôi xin được phát biếu cụ thể như thế này:

    Bây giờ là thời điểm quyết định! Chúng tôi buộc đảng Cộng sản phải tự hủy không có chuyện thay đổi để tồn tại! Cá nhân mỗi người Cộng Sản phải trở về với dân tộc, thành tâm trở về với Đại Nghĩa Dân Tộc để cùng với dân tộc tiêu diệt bè lũ Hán Gian, tiêu diệt bè lũ tay sai của Trung Cộng!

    Chúng tôi cũng nói với nhân dân Việt Nam trong nước, cũng như người Việt tị nạn Cộng Sản ở hải ngoại là: Tất cả phải sẵn sàng vùng lên, muôn người như một, thống nhất ư chí, ai có dao dùng dao, có giáo dùng giáo, có bút cầm bút để cùng nói lên, cùng ca lên một bài ca Sát Thát!

    Đối với Công an, Bộ đội, chúng tôi cần phải nói rơ: “Tuyệt đối không được quay súng bắn vào dân! Tất cả phải nằm im để đợi lệnh!” Chúng tôi xin nhấn mạnh là “tất cả Việt Cộng trong nước cũng như ở hải ngoại phải nằm im không được phá hoại!” Trong thời gian qua một số cán bộ Việt Cộng ở hải ngoại đă bị bắt”. Tôi không thể nói với quư vị con số đó là bao nhiêu và ở đâu. Đối với báo chí, chúng tôi cần phải nói rơ (Ở đây là nói với báo chí hải ngoại cũng như báo chí ở trong nước, nhưng đặc biệt nhấn mạnh đến báo chí ở hải ngoại): Tuyệt đối không được loan tin bậy bạ để làm xáo trộn ḷng dân! Chúng tôi hiểu rất rơ trong thời gian qua nhiều tờ báo không có lập trường cụ thể là đứng hẳn về phía Đại Nghĩa Dân Tộc để đối diện với kẻ thù, sát cánh cùng với dân tộc đánh lại kẻ thù. Thời gian qua, nó có khác và bây giờ đây, chúng tôi yêu cầu báo chí, tất cả các lực lượng quốc gia hải ngoại cũng đồng thanh lên tiếng, cùng hợp đoàn với đồng bào trong nước cũng như hải ngoại để đánh tan bè lũ bành trướng Hán Tộc.

    Chúng tôi cũng cần phải nhấn mạnh thêm rằng: Hiện nay không có chuyện thỏa hiệp với Cộng Sản! Phải đánh Việt Cộng ngă trước, sau này mới nói tới chuyện xét công, luận tội khi t́nh h́nh đă ngă ngũ! Việc này rất rơ ràng và đây là một thái độ kiên định! Chúng tôi cũng cần phải thưa rơ với đồng bào ở trong nước là: “Khi đất nước đă thay đổi th́ tất cả bạn bè lớn trên thế giới sẽ sẵn ḷng giúp đỡ chúng ta tận t́nh đến nơi đến chốn, để chúng ta có đầy đủ phương tiện xây dựng lại đất nước nhanh chóng”.

    Thưa đồng bào, trong thời gian qua, chắc hẳn đồng bào trong nước cũng đă chứng kiến những cuộc cách mạng Hồng, cuộc cách mạng Nhung, cuộc cách mạng Cam, và mới đây nhất đồng bào đă được chứng kiến cuộc xuống đường của dân Thái làm cho Thủ Tướng Thaksin phải mất chức.

    Đồng bào đă chứng kiến cảnh hàng triệu người Pháp xuống đường. Y chí của nhân dân khi đă được phát biểu th́ phải được tôn trọng và đó là những tín hiệu rất rơ gởi đến cho đồng bào ta ở trong nước cũng như ở hải ngoại.

    Đồng bào, nhân dân Việt Nam ở trong nước cũng như ở hải ngoại phải: Sẵn sàng chờ tiếng súng lệnh, chắc chắn một lănh tụ sẽ xuất hiện để lănh đạo công cuộc cách mạng ở hải ngoại cũng như ở trong nước. Chúng tôi long trọng thông báo với đồng bào trong nước cũng như ở hải ngoại về việc đó. Để bổ sung cho những điều chúng tôi vừa mới phát biểu như là một lời hiệu triệu đối với đồng bào trong nước cũng như ở hải ngoại mà tôi được phép nói lên trong thời gian vừa qua, nhân đây, tôi thấy cũng cần phải nói đôi điều về một vài tin tức mới nhất:

    Những tin chính xác mà tôi có được là Lê Đức Anh đă nói với thủ hạ của ông ta rằng: “Nếu ông ta rời khỏi Việt Nam” (tôi dùng chữ “rời khỏi” chứ tôi chưa dùng chữ “chạy”), trong thực tế ở đây chúng ta phải hiểu rằng Lê Đức Anh nói với thủ hạ (đàn em) rằng: Nếu Lê Đức Anh chạy khỏi Việt Nam th́ các thủ hạ tự động lo lấy bản thân ḿnh. Tôi phải nhấn mạnh, một Lê Đức Anh nghĩ như vậy th́ Đỗ Mười sẽ nghĩ sao? Lê Khả Phiêu sẽ nghĩ như thế nào? Và Nông Đức Mạnh sẽ nghĩ ra sao?

    Chúng tôi cũng biết rơ là Hồ Cẩm Đào đă yêu cầu Đảng Cộng Sản Việt Nam bổ nhiệm Nguyễn Tấn Dũng làm Tổng bí thư và mẹ Nguyễn Tấn Dũng là con gái ông Tôn Đức Thắng, cố chủ tịch của nhà nước Cộng Sản Hà Nội. Chúng tôi cũng được biết rất rơ là Tàu đă ra lệnh cho Việt Nam Cộng Sản phải nộp cho Tàu từ 50-70 tỷ đô la hàng năm. Và Tàu ước tính rằng từ năm 2006 đến 2016, Việt Cộng nếu c̣n tồn tại, th́ phải nộp cho Tàu từ 700 đến 1000 tỷ đô la. Cho nên bây giờ là lúc đồng bào trong nước cũng như đồng bào hải ngoại phải cảnh tỉnh và phải thật sáng suốt quyết định rơ lập trường, nh́n thấy rơ kẻ thù để cùng đứng lên chống lại chủ nghĩa bành trướng Bắc Kinh, chống lại chủ nghĩa Hán hóa để đem lại ấm no hạnh phúc cho đồng bào.

    Đối với các cơ quan truyền thông Việt ngữ hải ngoại, một lần nữa chúng tôi xin nhấn mạnh! Cơ hội không c̣n nhiều, thời gian không c̣n nhiều! Bây giờ là lúc tất cả những người cầm bút nếu c̣n lương tâm, nếu c̣n tinh thần Dân Tộc phải quyết định ngay thái độ của ḿnh, xác định lập trường Dân Tộc của ḿnh! Chúng tôi cũng nói rơ, bất cứ hành động nào của Đảng Cộng Sản Việt Nam ở trong nước làm nguy hại đến vận mệnh của Dân Tộc th́ bản thân họ, gia đ́nh họ và 250,000 cán bộ Cộng Sản ở hải ngoại sẽ bị tiêu diệt ngay lập tức! Cho dù những cán bộ đó hiện nay đang nằm bất cứ ở nơi này trên thế giới. Đây không phải là một lời nói suông!

    Đây không phải là một lời đe dọa suông! Nhân danh ban lănh đạo toàn cầu, chúng tôi nói rơ những ư định đó với Bắc Kinh và chúng tôi nói rơ những ư định đó với Cộng Sản Hà Nội.

    Thưa đồng bào ở trong nước, thời điểm Lịch Sử đă điểm, đây là lúc đồng bào sẵn sàng để rầm rộ xuống đường để tiêu diệt bè lũ cầm quyền Hà Nội làm tay sai cho Bắc Kinh, bán nước cho Tàu. Cộng Sản Hà Nội đă hủy diệt truyền thống văn hóa lịch sử chống ngoại xâm hàng ngàn năm mà Ông Cha ta đă hết ḷng xây dựng và để lại. Nhờ tinh thần kiên cường bất khuất này, chúng ta mới c̣n là người Việt Nam như ngày hôm nay và đất nước Việt Nam mới không trở thành một tỉnh của Tàu.

    Xin đồng bào hăy sẵn sàng vùng lên! Chúng ta đứng lên, thế giới mới giúp chúng ta và chính nghĩa của chúng ta tất thắng! Không một thế lực nào có thể đánh bại được chúng ta, có thể làm cho chúng ta chùn bước! Cho dù thế lực đó là Bắc Kinh! Bắc Kinh sẽ bị đập tan trong một thời gian rất ngắn!

    Trân trọng kính chào toàn thể đồng bào trong cũng như ngoài nước!

    Lê Văn Xương
    http://nguoivietquocgia.wordpress.co...u-g%E1%BB%8Di/
    Tham khảo :
    Trung Quốc trả giá thê thảm cho sự phát triển vô tổ chức — The Impact of China’s Consumers
    http://chauxuannguyen.wordpress.com/...nas-consumers/
    Khởi Điểm Xuất Lộ Của Dân Tộc Việt
    http://www.vietnetlinks.com/thuvien/...DanTocViet.pdf
    VIỆT SỬ THÔNG LUẬN
    http://huynh.tamh.free.fr/ly%20dong%20a/viet_su_001.htm
    DOWNLOAD
    http://share-book.com/ebook/kien-thu...su-thong-luan/
    http://www.myebook.vn/ebook//viet-su...an.203993.html

  2. #312
    Member
    Join Date
    06-05-2011
    Posts
    403

    Nguyễn th́ chẳng được... sẽ ra lại về...(*)

    [COLOR="blue"]
    Qua phần trên, có lẻ chúng ta đă phần nào tự t́m hiểu khám phá về Lư Đông A
    Ôn cố tri tân ! Vận hội non sông Bách Việt đă sống lại mạnh mẻ và phục hưng chỉ phút chốc
    Cụ trạng để lại lời dặn ḍ trên tiêu đề, những ai sẽ quang phục lại quê hương Việt mến yêu ?
    Ta hăy điểm qua các ứng cử viên khác...

    Đi t́m con cháu thuyền nhân 849 năm trước : Nguyên tổ hai gịng họ Lư tại Đại Hàn
    Yên - tử cư-sĩ Trần Đại Sỹ 13/07/2012
    Ngày 17 tháng 9 năm 1957, Tổng-thống miền Nam là Ngô-đ́nh Diệm công du Đại-hàn (1). Năm sau, ngày 6 tháng 11 năm 1958, Tổng thống Đại-hàn dân quốc là Lư Thừa Văn, viếng thăm Việt-Nam. Trong dịp này ông đă tuyên bố rằng tổ tiên ông là người Việt. Báo hồi ấy có tường thuật sơ sài. C̣n chính quyền th́ gần như không để ư đến chi tiết lịch sử này.

    Bấy giờ, đệ nhất Cộng-ḥa thành lập chưa quá hai năm, mới chỉ có viện Khảo-cổ, không có cơ quan nghiên cứu lịch sử. Cho nên không ai nghĩ đến việc sang Đại-hàn t́m hiểu xem họ Lư từ Việt Nam, đă di sang đây từ bao giờ? Ai là nguyên tổ của họ?

    Thời gian này tôi mới 18 tuổi, vừa bước chân vào đại học. Nhưng nhờ thấm nhuần Nho-giáo, nên đă chững chạc lắm rồi. Tôi viết thư cho sứ quán Đại-hàn tại Việt-Nam để hỏi về chi tiết này. Dĩ nhiên tôi viết bằng chữ Nho. Hơn tháng sau tôi được thư trả lời của tộc Lư tại Nam-hàn. Trong thư, họ cho tôi biết rằng:

    "Tổng-thống Lư Thừa Văn là hậu duệ đời thứ 25 của Kiến-b́nh vương Lư Long Tường. Kiến B́nh vương là con thứ 6 của vua Lư Anh-tông. Người cùng tông tộc sang Cao-ly vào đầu thế kỷ thứ 13 v́ quốc nạn".

    Ánh sáng đă mở ra trước mắt tôi. Nhưng tôi tra trong Đại-Việt sử kư toàn thư (ĐVSKTT), trong Việt-sử lược (VSL), trong Khâm-định Việt-sử thông giám cương mục (KĐVSTGCM), không bộ nào nói đến Kiến B́nh vương Lư Long Tường cả.

    Ṭ ṃ chưa được thỏa măn, nhưng tôi đành bỏ qua, v́ bấy giờ tôi phải dồn hết tâm tư vào việc học.

    Năm 1959, trong khi lục lọi tại thư viện Paris, vô t́nh tôi đọc được Tập-san sử địa của Nhật-bản, số 2 năm 1941, trong đó nói vắn tắt rằng:
    "Năm Bính Tuất, 1226, bấy giờ là niên hiệu Kiến-trung thứ nh́ đời vua Thái-tôn nhà Trần. Biết ḿnh là con thứ sáu vua Lư Anh-tông, lại đang giữ chức đô đốc, tư lệnh hải quân, trước sau ǵ cũng bị Trần Thủ Độ hăm hại, nên ông đă đem tướng sĩ dưới quyền, tông tộc, cùng hạm đội ra đi, sau đó trôi dạt vào Cao-ly".

    Tôi tự hẹn, sau này có tiền sẽ sang Đại-hàn t́m hiểu chi tiết này.

    Thế nhưng, sau khi ra trường, 1964, tuy đă có chỗ đứng vững chắc về phương diện tài chánh. Ngặt v́ nghề sinh nhai lối dọc đường ngang, tôi vẫn không thực hiện được cái ước vọng sang Hàn quốc, t́m hiểu về nguồn gốc họ Lư tại đây.

    Măi tới năm 1980, tháng 8, tôi đi trong phái đoàn Pháp, sang dự đại hội y khoa tại Hàng-châu Trung-quốc. Ở đại hội, tôi được tiếp xúc với phái đoàn Bắc-hàn. Phái đoàn này cóù bác sĩ Lư Chiếu Minh ở Hùng-xuyên (Hunchon) và bác sĩ Lư Diệp Oanh ở Thuận-xuyên (Sunchon). Bấy giờ tôi đă 41 tuổi, c̣n Diệp Oanh mới 30 tuổi. Tuy là bác sĩ, thế nhưng cô tươi như hoa lan, phơi phới như hoa thủy tiên ban mai. Thấy mỗi bữa ăn cô lẩm nhẩm đọc kinh mà không làm dấu thánh giá, tôi cho là cô đọc kinh Phật. Trêu cô tôi cũng đọc kinh Bát-nhă bằng tiếng Việt. Cô hỏi tôi:

    - Ủa! Anh đọc kinh cảm ơn Tổng-thống Valéry Giscard đấy à?

    - Không! Tôi đọc kinh Phật. Thế cô đọc kinh ǵ vậy?
    - Phật đâu có cho anh cơm ăn, áo mặc?
    - Vậy cô đọc kinh ǵ?
    - Tôi đọc kinh cảm ơn cha già Kim Nhật-Thành đă cho chúng tôi đươc tự do, có cơm ăn, áo mặc! (2)

    Nghe cô nói, tôi hơi ngạc nhiên, nhưng tôi biết đó là niềm tin của cô, tôi không dám đùa, không thắc mắc. Song thấy cô xinh đẹp, tôi tỏ một cái ǵ cho có vẻ nịnh đầm, theo thói thông thường của y giới Pháp:

    "Ở nước tôi, vào thế kỷ thứ 12, dưới triều vua Lư Anh-tông, tổ tiên tôi là Trần Thủ Huy được gả công chúa Đoan Nghi...". (3)

    Diệp Oanh cắt lời:

    "Sang đầu thế kỷ thứ 13, cũng tổ tiên anh là Trần Liễu được gả công chúa Thuận Thiên, Trần Cảnh được vua Chiêu Hoàng tuyển làm chồng. Rồi tổ tiên anh xua đuổi, nên tổ tiên tôi thành thuyền nhân, ngày nay Hàn quốc mới có họ Lư".

    À! Vạn lư tha hương ngộ tri kỷ đây. Biết rất rơ Diệp Oanh là con cháu của Kiến B́nh vương Lư Long Tường, tôi đùa thêm:

    "Biết đâu cô không là công chúa Đoan Nghi, tôi không là Trần Thủ Huy tái đầu thai? Có lẽ chúng ḿnh nên đi tiếp con đường tổ tiên ḿnh đă đi".


    Diệp Oanh vă tôi một cái vào má trái, tỏ cử chỉ thân thiện. Song chúng tôi bắt con tim ngừng phiêu lưu ở đây, v́ bấy giờ bà vợ tôi c̣n sống, c̣n quá trẻ; vợ chồng lại rất tương đắc ngoài đời, nồng thắm trong pḥng the.

    Thế rồi chúng tôi nhận họ. Đặc biệt là trong lúc đối thoại, Chiếu Minh với Diệp Oanh cứ tự hào cái gốc Việt của ḿnh. Suốt đại hội, tôi với Chiếu Minh, Diệp Oanh gần nhau như bóng với h́nh. Tôi kể cho hai người nghe về những trang sử rực hào quang dưới thời Lư, nhất là huyền sử về Linh Nhân hoàng thái hậu (Ỷ Lan). Sau đại hội, Chiếu Minh, Diệp Oanh rủ tôi du lịch Bắc-Hàn. Bấy giờ là thịnh thời của chủ tịch Kim Nhật Thành, Bắc-Hàn khép kín cánh cửa với thế giới bên ngoài. Tuy nhiên nhờ mang thông hành Pháp, nên ṭa đại sứ Bắc-Hàn ở Bắc-kinh cho tôi cái chiếu khán được du lịch nghiên cứu về nhân sâm trong 8 ngày.

    Tới Bắc-Hàn, ông đại sứ Pháp tưởng tôi đi nghiên cứu nhân sâm thực. Ông lệnh cho văn pḥng tùy viên văn hóa giúp đỡ tôi. Tôi tự biết ḿnh có địa vị, có danh dự, không muốn nói dối ông đại sứ. Tôi thú thật là đi t́m một số tài liệu lịch sử của tổ tiên tôi về thế kỷ thứ 12. Dù biết tôi mượn danh đi nghiên cứu y khoa, mà Uûy-ban y học Pháp-Hoa (Commité Médical Franco-Chinois viết tắt là CMFC) dư thừa tài chánh đài thọ tất cả phí tổn cho tôi. Thế nhưng sứ quán Pháp vẫn giúp đỡ tôi tận t́nh. Nào cung cấp xe, cung cấp tài xế, gửi thư giới thiệu.v.v. Kể ra làm công việc nghiên cứu của Pháp cũng sướng thực. Xin cảm ơn tinh thần yêu văn hóa của nước Pháp.

    Tại Hùng-xuyên, cũng như Thuận-xuyên, các chi họ Lư tiếp đón tôi rất niềm nở. Buồn là các cuộc đàm thoại bị giới hạn khá nhiều, tôi phải uốn cong lưỡi dùng tiếng Quan-thoại nói với Chiếu Minh và Diệp Oanh. Hai vị này dịch sang tiếng Đại-hàn. Các chi họ Lư xin phép chính quyền, rồi tổ chức những buổi hội, để nghe tôi nói chuyện về thời đại Tiêu-sơn tức thời Lư. Khi nghe kể đến đoạn công chúa Bảo Ḥa tu tiên, cho đến tuổi 90 vẫn trẻ như hồi 17 tuổi, cử toạ suưt xoa sung sướng. Lại khi nghe tôi thuật giai thoại vua Lư Thánh-tông, đang đêm trốn khỏi hoàng cung, gặp cô thôn nữ Yến Loan, rồi sau đưa về cung phong làm Ỷ Lan phu nhân; cử tọa vỗ tay hết tràng này đến tràng khác. Khi nghe tôi kể đến các công chúa B́nh Dương, Kim Thành, Trường Ninh trấn ngự biên cương khiến các quan Tống ở Nam-biên nghe đến tên đều kinh hồn vỡ mật. Các cô ngửa mặt lên nh́n trần nhà cười đầy vẻ hănh diện. Lúc mà tôi thuật đến đoạn Quách Quỳ, Triệu Tiết đem đại quân phá vỡ pḥng tuyến Như-nguyệt (1076), tiến đến rừng tre, cách Thăng-long có 25 cây số... Trong pḥng có đến hơn 700 người, mà không một tiếng động. Rồi tôi kể tiếp: Công chúa Thiên Ninh đánh bật quân Tống trở về Như-nguyệt, th́ pḥng hội hoan hô đến muốn rung động thành phố. Tôi thuật tiếp đến đoạn công chúa tuẫn quốc, th́ cả pḥng hội đều khóc nức nở. Những người khóc nhiều nhất lại là những thiếu niên.
    Hầu hết những chi họ Lư đều đem gia phả ra hỏi tôi những chi tiết mà họ không hiểu. Tất cả gia phả đều viết bằng chữ Nho. Như gia phả của chi Thuận-xuyên, có đôi câu đối:

    Thập-bát anh hùng giai Phù Đổng,
    Tam thiên nữ kiệt tỷ Mê-linh.

    (Mười tám anh hùng đều như Phù Đổng thiên vương.
    Ba ngh́n nữ kiệt đều có thể sánh với Trưng-vương).


    Tôi phải moi trí nhớ, để đọc cho họ chép lại tiểu sử 18 danh tướng vào thời vua Lư Nhân-tông, kháng Tống tuẫn quốc. Tôi lại phải thuật cho họ nghe về công chúa Thiên Ninh (Bà chúa kho) có 3 ngh́n nữ binh. Khi Quách Quỳ, Triệu Tiết mang quân sang Đại-Việt, phá vỡ pḥng tuyến Như-nguyệt tiến về Thăng-long. Quân Tống nhập vào pḥng đai pḥng thủ chỉ cách Thăng-long có 25 cây số, bị công chúa đánh bật trở về Bắc sông Như-nguyệt. Sau đó công chúa cùng 3 ngh́n nữ kiệt đều tuẫn quốc. (4)

    Hầu hết các chi, khi nghe tôi nói rằng: Triều Trần kế tục triều Lư. Nhưng các vua triều Trần đều dành ra một số ruộng đất lớn, cho tá điền cầy cấy, thu tô để làm phương tiện hương khói, thờ cúng, tu bổ lăng tẩm 9 đời vua triều Lư (Ghi chú: Triều Lư có 8 vị vua, nhưng tôi vẫn coi Lư Chiêu-Hoàng là vị vua thứ 9, chứ không dám coi thường Ngài.)... đều hài ḷng. Các triều đại kế tiếp như Lê, Nguyễn vẫn giữ nguyên truyền thống này. Măi đến năm 1956, trong cuộc cải cách ruộng đất, những ruộng đất này mới bị lấy lại lập hợp tác xă. Tuy nhiên đây là những di tích lịch sử, nên kể từ năm 1962, bộ Văn-hóa của nước Việt-Nam dân chủ cộng ḥa (Bắc Việt-Nam) đă ban nghị định công nhận là di tích văn hóa, lịch sử, và cử cán bộ bảo quản rất kỹ.

    Bác-sĩ Diệp Oanh dẫn tôi thăm những vùng đất linh của gịng họ Lư. Thực là kỳ điệu, dưới chế độ Bắc-Hàn chủ trương hủy diệt tất cả những ǵ là văn minh của tổ tiên, để chỉ c̣n biết đến cha già dân tộc Kim Nhật Thành. Thế nhưng gịng họ Lư vẫn giữ ǵn được những di tích của tổ tiên. Nào cửa biển Phú-lương giang nơi hạm đội của Kiến-b́nh vương cập bến Cao-ly, nào Ung-tân, nơi đầu tiên họ Lư làm nhà ở, nào ngọn đồi Julhang thuộc xă Đỗ-môn (Tô-mơ-ki) nơi có lăng của Kiến B́nh vương Lư Long Tường. Tôi cũng được lên Quảng-đại sơn thăm Vọng-quốc đài, là nơi vương lên nh́n về quê hương.

    Sau đó, với quyết tâm t́m lại dấu vết người xưa, năm 1983, tôi lên đường đi Nam-hàn để t́m hiểu thêm về gịng họ Lư. Tiếc rằng hạm đội của Lư Long Tường tới Hàn-quốc táp vào miền Bắc, v́ vậy dường như tại Nam-hàn không có một chút di tích nào của ông. Gịng họ Lư sống tại Nam-hàn rất ít, tổng số chưa quá ngh́n hộ, nhưng họ đều là những người kiệt hiệt trong lĩnh vực khoa học, kỹ thuật, thương mại, kỹ nghệ. Về t́nh cảm, họ cũng giống như người Bắc hồi 1954 di cư vào Nam, mang theo rất ít di vật, gia phả về tổ tiên ḿnh. Không nhà nào mang được gia phả cổ. Gia phả mà họ cho tôi xem, hầu hết là mới chép gần đây. Nội dung lại quá nhiều sai lạc. Như chép về việc ra đi của Kiến B́nh vương, gia phả nói rằng họ Lư bị Trần Thủ Độ cướp ngôi, Lư Long Tường cầm quân chống lại, bị thua. Về Lư Chiêu Hoàng, họ chép là hoàng hậu của vua Lư Huệ-tông! (5)

    Ḍng thứ nhất:
    Hậu duệ Kiến Hải vương, hay họ Lư Tinh-thiện


    Thế nhưng, tại Nam-hàn tôi gặp ông Lư Gia Trung. Ông cho biết, tổ tiên ông là người Việt, nhưng không thuộc gịng dơi Kiến B́nh vương. Tổ tiên ông là Kiến Hải vương Lư Dương Côn, đă đến Cao-ly hồi đầu thế kỷ thứ mười một.

    Quư độc giả có biết tâm trạng tôi bấy giờ ra sao không? Kinh ngạc, bàng hoàng, đờ đẫn cả người ra, trong khi chân tay run run. V́ trong khi nghiên cứu về triều Lư, tôi biết một huyền sử vắn tắt như sau:

    « Vua Lư Nhân-tông không có hoàng nam, người nhận con của các thân vương trong hoàng tộc làm con nuôi. Năm Đinh Dậu (1117 nhận con của hầu Sùng Hiền, Thành Khánh, Thành Quảng, Thành Chiêu, Thành Hưng làm con nuôi. Sau truyền ngôi cho con của Sùng Hiền hầu là Lư Dương Hoán, tức vua Lư Thần-tông. Khi Lư Thần-tông băng, Thái-tử Thiên-tộ c̣n bế ngửa, triều thần muốn tôn con của Thành Quảng hầu là Lư Dương Côn lên nối ngôi. Cuộc tranh quyền trong gịng họ Lư diễn ra, sau vợ của vua Lư Thần-tông nhờ có t́nh nhân là Đỗ Anh Vũ giúp đỡ, mà loại hết các địch thủ. Năm Canh Ngọ (1150) nhân vụ chính biến, Cảm Thánh thái hậu mưu với t́nh nhân Đỗ Anh Vũ giết hết tông tộc của các hầu Thành Khánh, Thành Chiêu, Thành Hưng. Bấy giờ con Thành Quảng hầu là Kiến Hải vương Lư Dương Côn đang là đô đốc Thủy-quân, bèn đem gia thuộc xuống chiến thuyền lưu vong. Song không biết đi đâu (1150) ».

    Bây giờ, sau 831 năm, tôi gặp lại hậu duệ của Kiến Hải vương. Tâm tư rúng động ! Hỡi ơi ! Tại Hàn-quốc có tới hai gịng họ Lư, gốc là thuyền nhân Đại-Việt. Tôi ghi chú tất cả những ǵ mà gịng họ Lư của Kiến Hải vương cung cấp để khi viết về thời đại Tiêu-sơn c̣n có thêm tài liệu.

    Cuối năm 1996, một nhà nghiên cứu tộc phả nổi tiếng của Nam-hàn là giáo sư Phiến Hoằng Cơ (Pyon Hong Ke) công bố kết quả cuộc nghiên cứu của ông rằng ông đă phát hiện một gịng họ Lư thứ nh́, tại Đại-hàn, được gọi là Lư Tinh-thiện. Gịng họ này, chính là gịng họ Lư, con cháu Kiến Hải vương mà tôi đă có cơ duyên gặp hậu duệ là ông Lư Gia Trung.

    Giáo sư Phiến Hoằng Cơ cho biết, căn cứ vào gia phả của gịng họ này mang tên Tinh-thiện Lư thị tộc phả, được lưu trữ tại thư viện Quốc-gia Hán-thành, th́ ông tổ của gịng họ Lư Tinh-thiện là Lư Dương Côn (Lee Yang Kon) tới Đại-hàn vào đầu thế kỷ thứ 12:

    "Lư Dương Côn hiệu là Nguyên Minh, hoàng tử thứ ba con vua Càn Đức, được Tống triều phong tước Nam-b́nh vương".

    Tra trong sử Việt, th́ vua Càn Đức chính là tên của vua Lư Nhân-tông. Vua Lư Nhân-tông là con của vua Lư Thánh-tông với Ỷ-Lan phu nhân, sau được tôn là Linh-Nhân hoàng thái hậu. Người chỉ đạo cuộc đánh Tống, kháng Tống lừng danh lịch sự Việt-Nam. Theo ĐVSKTT, Lư kỷ, Nhân-tông kỷ th́:

    "Niên hiệu Hội-tường Đại-khánh thứ 8 (DL.1117, Đinh Dậu)...

    ...T́m con trai trong tôn thất để nuôi trong cung. Xuống chiếu rằng: Trẫm cai trị muôn dân mà lâu không có hoàng nam, ngôi báu của thiên hạ biết truyền cho ai? Nên trẫm nuôi con của các hầu Sùng Hiền, Thành Khánh, Thành Quảng, Thành Chiêu, Thành Hưng, chọn người giỏi lập làm thái tử.

    Bấy giờ con Sùng Hiền hầu là Dương Hoán, lanh lợi, vua rất yêu, bèn lập làm Thái-tử".

    Vậy th́ Lư Dương Côn là con nuôi của vua Lư Nhân-tông, chứ không phải con đẻ. Con nuôi thứ ba, th́ là con của Thành Quảng hầu. Lư Dương Côn, được phong tước Kiến Hải vương.

    Giáo-sư Phiến Hoằng Cơ dựa theo Tinh-thiện Lư thị tộc phả và bộ Cao-ly sử, ông công bố:

    « Hậu đuệ đời thứ sáu của Lư Dương Côn là Lư Nghĩa Mẫn (Lee Unimin) trở thành nhân vật kiệt hiệt trong lịch sử. Bấy giờ Cao-ly đang ở dưới triều đại vua Nghị-tông (Ui-jiong 1146-1170). Nhà vua rất sủng ái Lư Nghĩa Mẫn, phong cho chức Biệt-trưởng. Nước Cao-ly trong thời gian này, phải chống trả với cuộc xâm lăng của Khiết-đan tức Đại-liêu, nên các vơ tướng nắm hầu hết quyền hành. Năm 1170 tướng Trịnh Trọng Phu (Jeong Jung-bu) chưởng môn một vơ phái, đảo chính vua Nghị-tông lập vua Minh-tông (Mycong 1170-1179). Trọng Phu bị các vơ phái, vơ tướng nổi lên chống đối. Lư Nghĩa Mẫn là người phụ tá đắc lực cho Trịnh Trọng Phu, đem quân dẹp các cuộc nổi dậy. Ông được thăng chức Trung-lang tướng, rồi dần dần thăng Tướng-quân, Đại-tướng quân (1173), Thượng-tướng quân (1174), cuối cùng là Tây Bắc bộ binh mă sứ (1178) (Tức Tư-lệnh quân lực miền Bắc Cao-ly). Năm 1179, một vơ quan khác là Khánh Đại Thăng (Kyung Dae-Seung) làm cuộc chính biến, giết chết Trịnh Trọng Phu, lên nắm quyền.

    Bấy giờ Lư Nghĩa Mẫn giữ chức H́nh-bộ thượng thư (1181) (Bộ trưởng Tư-pháp). V́ ông thuộc phe Trịnh Trọng Phu, nên bị nghi ngờ, chèn ép. Ông cáo quan về hưu.

    Sau khi Khánh Đại Thăng chết, vua Minh-tông mời Lư Nghĩa Mẫn vào bệ kiến, được trao chức Tư-không, Tả-bộc xạ, Đồng-trung thư môn hạ b́nh chương sự tức Tể-tướng trong 14 năm (1183-1196). Năm 1196, một phe vơ tướng do Thôi Chung Hiếu (Cho Chung Heon) cầm đầu làm cuộc đảo chính, giết Lư Nghĩa Mẫn. Ba con ông là Lư Chính Thuần, Lư Chí Vinh, Lư Chí Quang đều là tướng cầm quân, cũng bị giết chết. Quân phiến loạn chỉ tha cho người con gái ông là Lư Hiền Bật. Gịng họ Lư Tinh-thiện tưởng đâu tuyệt tự. Nhưng may mắn thay, gịng họ này c̣n kế tục là nhờ người anh Lư Nghĩa Mẫn và các con không bị hại.

    Phối hợp chính sử với gia phả, giáo sư Phiến Hoằng Cơ kết luận rằng: Gịng họ Lư tại Tinh-thiện thuộc đạo Giang-nguyên, phía Đông Nam Đại-hàn ngày nay là con của hoàng tử Lư Dương Côn thuộc triều Lư, Việt-Nam (1010-1225). Lư Dương Côn bỏ quê hương ra đi v́ sự đe dọa của nước Kim đối với Tống, năm 1115. Tới năm 1127 th́ Bắc Tống bị diệt ».

    Qua cuộc nghiên cứu của Phiến Hoằng Cơ, tôi thấy có đôi chút nghi vấn:

    Một là, vua Lư Nhân-tông nhận con nuôi năm 1117. Vua Thần-tông sinh năm 1116, vậy th́ Lư Dương Côn chỉ có thể sinh năm 1116 hay 1117 mà thôi. Năm Lư Dương Côn rời Đại-Việt ra đi là năm 1150. Bấy giờ ông mới 32-33 tuổi. Thế nhưng gia phả Lư Tinh-thiện nói rằng năm 1170 Lư Nghĩa Mẫn, hậu duệ đời thứ sáu của Lư Dương Côn, được vua Nghị-tông phong cho chức Biệt-trưởng. Đây là điều vô lư. Bởi năm đó chính Lư Dương Côn có c̣n tại thế th́ ông mới có 54 tuổi, làm sao ông đă có cháu 6 đời? Tôi th́ tôi cho rằng Lư Nghĩa Mẫn là con Lư Dương Côn. C̣n hậu duệ đời thứ sáu là kể từ vua Lư Thái-tổ:

    1. Lư Thái-tổ.
    2. Lư Thái-tông.
    3. Lư Thánh-tông.
    4. Lư Nhân-tông.
    5. Kiến Hải vương Lư Dương Côn.
    6. Lư Nghĩa Mẫn.

    Hai là, trong gia phả Lư Tinh-thiện nói rằng, Lư Dương Côn rời quê hương ra đi v́ quốc nạn. Giáo-sư Phiến Hoằng Cơ cho rằng v́ sự đe dọa của Kim. Có lẽ khi giải đoán việc ra đi của Lư Dương Côn, ông đă bị ảnh hưởng bởi sử Cao-ly. V́ hồi ấy, nước Kim đang từ một bộ lạc Nữ-chân, nổi lên diệt nước Liêu, rồi đem quân đánh Tống. Sau đó, họ bắt vua Tống mang về Bắc. Nhưng con cháu nhà Tống lại tái lập triều Nam-Tống. Khoảng cách Kim với Đại-Việt c̣n một nước Tống quá rộng, quá xa. Dù Kim hùng mạnh cũng không ảnh hưởng ǵ tơí Đại-Việt khiến Lư Dương Côn phải bỏ nước trốn đi. Nhất là giai đoạn 1161 đến 1174, bấy giờ binh lực Đại-Việt đang mạnh, muốn hướng lên Bắc tái chiếm lại Quảng Đông, Quảng Tây! (xin đọc Anh-hùng Đông-A dựng cờ B́nh-Mông của Trần Đại Sỹ, hồi 4 và hồi 16-17-18).

    Lần lại trang sử Đại-Việt thời đó: Vua Thần-tông được vua Nhân-tông đem vào cung nuôi cùng 4 người anh em họ. Nhưng ngài được lập làm Thái-tử, rồi lên ngôi vua. Theo Hội-điển sự lệ triều Lư th́ những chức như:

    • Thái-úy, tương đương với ngày nay là Tổng Tư-lệnh quân đội.

    • Tổng-lĩnh Thiên-tử binh, tương đương với ngày nay là Tư-lệnh lục quân.

    • Đại Đô-đốc Thủy quân, tương đương với ngày nay là Tư-lệnh thủy quân.

    Các chức này luôn trao cho các hoàng đệ. V́ vậy trong 5 con nuôi của vua Lư Nhân-tông, th́ Thái-tử Dương Hoán đươc truyền ngôi, c̣n 4 con nuôi khác, là con của các hầu Thành Khánh, Thành Quảng, Thành Chiêu, Thành Hưng ắt được phong vào các chức trên. Con của Thành Quảng hầu là Lư Dương Côn được phong tước Kiến Hải vương, lĩnh chức Đại Đô-đốc Thủy-quân. Khi vua Thần-tông băng (1138), Thái-tử Thiên-tộ mới có 2 tuổi, triều thần muốn tôn hoàng đệ Lư Dương Côn lên ngôi vua, v́ ông là người thông minh, tài trí, đang là Đại Đô-đốc, ở tuổi 22. Nhưng rồi mẹ của Thái-tử Thiên-tộ là Cảm Thánh hoàng hậu đă dùng vàng bạc đút lót cho các quan, bà lại được t́nh nhân Đỗ Anh Vũ là em của Chiêu Hiếu thái hậu, (mẹ vua Thần-tông) hết sức ủng hộ. Thiên-tộ lên ngôi vua, sau là vua Anh-tông.

    Dĩ nhiên vua Anh-tông lên ngôi, khi c̣n bế ngửa, th́ mẹ là Cảm Thánh thái hậu thính chính, nói khác đi là làm vua. Bà phải diệt hết những mầm mống có thể nguy hiểm cho con bà. Bà cùng Đỗ Anh Vũ vu cáo, giết hết các em nuôi của vua Thần-tông là con của các hầu em vua Nhân-tông. Toàn gia các hầu, từ thê thiếp, con, cháu, thân binh, nô bộc đều bị giết sạch. Riêng Lư Dương Côn đóng quân ở Đồn-sơn, được mật báo. Ông đem hết gia thuộc, xuống chiến thuyền, bỏ quê hương ra đi, rồi táp vào Cao-ly.

    Tôi kết luận:

    Dù Lư Nghĩa Mẫn là cháu 6 đời của Kiến Hải vương Lư Dương Côn hay là cháu 6 đời vua Lư Thái-tổ, th́ ta vẫn kết luận rằng: Năm 1150, Kiến Hải vương Lư Dương Côn, lĩnh chức Đại Đô-đốc đă cùng tông tộc dùng thuyền tỵ nạn tại Cao-ly. Đời sau có nhân vật kiệt hiệt là Lư Nghĩa Mẫn, đóng một vai tṛ trọng yếu trong lịch sử Cao-ly. Gịng họ Lư này, nay vẫn c̣n truyền tử lưu tôn tại Đại-hàn.

    C̣n tiếp...
    Yên-tử cư-sĩ Trần Đại-Sỹ
    http://www.sugia.vn/news/detail/31/d...i_dai_han.html

    PS: (*) Nguyễn : Gồm ghép 2 chữ Phụ và Nguyên
    Lư : Gồm ghép 3 chữ Thập Nhân và Tử

    Nhân tài Kiêm văn vơ thời Lư Trần quả là trùng trùng c̣n tồn tại cho đến tận nay...
    chỉ đợi ngày tụ về đất Tổ.



    Tham khảo: Thư tịch chiến thắng Bắc phạt thời Lư
    http://lmvn.com/truyen/index.php?fun...1Si7NY86FaNZIT

  3. #313
    Member
    Join Date
    06-05-2011
    Posts
    403

    Nguyễn th́ chẳng được... sẽ ra lại về...(tiếp)


    Ḍng thứ nh́,
    Hậu duệ của Kiến-b́nh vương Lư Long Tường, c̣n gọi là Lư Hoa-sơn.

    Gịng họ Lư thứ nh́ tới Đại-hàn sau gịng họ Lư Tinh-thiện 76 năm, là hậu duệ của Kiến B́nh vương Lư Long Tường, con thứ 7 của vua Lư Anh-tông. Mà tôi đă tŕnh bầy ở trên.

    Theo Trần-tộc vạn thế ngọc phả, của chi bốn, thuộc gịng dơi Chiêu-quốc vương Trần Ích Tắc, để tại nhà từ ở thị xă Lănh-thủy, huyện Chiêu-dương, tỉnh Hồ Nam, Trung-quốc; phần chép về Ninh-tổ hoàng đế Trần Lư. Có đoạn nói về các con vua Lư Anh-tông, nguyên văn như sau:

    Vua có bẩy hoàng tử.

    • Hoàng trưởng tử Long Xưởng do Chiêu Linh hoàng hậu sinh vào niên hiệu Đại Định thứ 12 (DL.1151, Tân-Mùi). Được phong tước Hiển Trung vương, lập làm Thái-tử. Niên hiệu Thiên-cảm Chí-bảo nguyên nhiên (DL.1174, Giáp-Ngọ) bị giáng xuống làm con út, tước Bảo Quốc vương. Niên hiệu Trinh Phù thứ sáu (DL.1181, Tân-Sửu) làm phản, bị hạ ngục, rồi bị Đỗ An Di giết cả nhà, thọ 31 tuổi.

    • Hoàng-tử thứ nh́ Long Minh do Thần-phi Bùi Chiêu Dương sinh vào niên hiệu Đại Định thứ 11 (DL. 1152, Nhâm-Thân). Tước phongKiểm-hiệu Thái-sư, Thượng-trụ quốc, Khai-phủ nghị đồng tam tư, Trung-vũ quân tiết độ sứ, lĩnh Đại đô-đốc, Kiến Ninh vương. Bị giết niên hiệu Thiên-cảm Chí-bảo thứ nh́ (DL.1175.). Thọ 24 tuổi.

    • Hoàng-tử thứ ba Long Đức, cũng do Bùi Thần-phi sinh niên hiệu Đại Định thứ 12 (DL.1153, Quư-Dậu) ra. Chức tước phong như sau: Dao-thụ Thái-bảo, Khu-mật viện sứ, Thượng-thư tả bộc xạ, Phụ-quốc thượng tướng quân, Long-thành tiết độ sứ, Kiến An vương. Bị giết niên hiệu Thiên-cảm Chí-bảo thứ nh́ (1175), thọ 23 tuổi.

    • Hoàng-tử thứ tư Long Ḥa do Quư-phi Hoàng Ngân Hoa sinh niên hiệu Đại Định thứ 11 (DL.1152, Nhâm-Thân). Chức tước phong như sau : Đặc tiến Thiếu-sư, Khu-mật viện sứ, Thượng-thư tả thừa, Trấn Nam tiết độ sứ, Thượng-thư lệnh, Tả kim ngô thượng tướng, Tổng-lĩnh Thiên-tử binh, Kiến Tĩnh vương. Bị giết niên hiệu Thiên-cảm Chí-bảo thứ nh́ (1175) thọ 24 tuổi.

    • Hoàng-tử thứ năm Long Ích, do Đức-phi Đỗ Kim Hằng sinh niên hiệu Chính-long Bảo-ứng thứ 5 (DL.1167, Đinh-Hợi). Chức tước phong như sau : Dao-thụ Thái-phó, trấn Nam tiết độ sứ, Thượng-thư tả thừa, Kiến Khang vương. Hoăng niên hiệu Kiến-gia thứ 2 (DL.1212 Nhâm-Thân), thọ 46 tuổi.

    • Hoàng-tử thứ sáu Long Trát, do Thục-phi Đỗ Thụy Châu sinh niên hiệu Chính-long Bảo-ứng thứ 11 (DL.1172, Nhâm-Th́n), tháng 5, ngày 25, niên hiệu Thiên-cảm Chí-bảo nguyên niên được lập làm Thái-tử. Năm thứ nh́ được truyền ngôi tức vua Lư Cao-tông. Băng niên hiệu Trị-b́nh Long-ứng thứ 6 (DL.1210, Canh-Ngọ), ngày 28 tháng 10, thọ 38 tuổi.

    • Hoàng-tử thứ bảy Long Tường do Hiền-phi Lê Mỹ Nga, sinh vào niên hiệu Chính-long Bảo-ứng thứ 12 (DL.1174, Giáp-Ngọ). Đức Thái-tông nhà ta (tức Trần Cảnh) phong chức tước phong như sau: Thái-sư Thương-trụ quốc, Khai-phủ nghị đồng tam tư, Thượng-thư tả bộc xạ, lĩnh đại đô đốc, tước Kiến B́nh vương. Niên hiệu Kiến-trung thứ nh́ đời đức Thái-tông nhà ta (tức Trần Cảnh), tháng tám, ngày rằm, vương cùng gia thuộc hơn 6 ngàn người bôn xuất.

    So sánh giữa Tộc phả Hoa-sơn và Trần tộc vạn thế ngọc phả, có một chi tiết khác nhau. Tộc phả Kiến B́nh th́ chép Kiến B́nh vương là con thứ sáu vua Anh-tông. Trong khi Trần tộc vạn thế ngọc phả lại chép vương là con thứ bẩy. V́ sao? Phả Trần tộc chép theo huyết tộc, ai sinh trước là anh, ai sinh sau là em. V́ vậy Kiến B́nh vương là con thứ 7. Phả Kiến B́nh th́ chép thứ tự theo chỉ dụ của vua Lư Anh tông, Long Xưởng bị giáng xuống làm con út, th́ Long Tường trở thành con thứ sáu.

    Hồi đó Lư Long Tường dẫn tông tộc rời Đại-Việt ra đi. Trần triều không biết đi đâu. Nay chúng ta mới được biết vương với hạm đội bị băo phải ẩn ở một đảo lớn (Đài-loan?) Nghỉ ít lâu, hạm đội của vương lại tiếp tục lên đường rồi dạt vào Cao-ly. Duy một người con của vương tên Lư Long Hiền cùng gia thuộc hơn hai trăm người ở lại đảo. Vương là khai tổ của gịng họ Lư tại Đại-hàn, thế tử Long Hiền là khai tổ của gịng họ Lư tại Đài-loan hiện nay? Sự kiện này tôi sẽ đi Đài-loan t́m hiểu sau.

    Tôi đă bỏ công sang Bắc cũng như Nam-hàn, t́m các chi, hậu duệ của Kiến B́nh vương Lư Long Tường, khảo gia phả của họ. Phần chi tiết tuy có sự khác biệt, nhưng đại lược vẫn giống nhau. Tổng-thống Lư Thừa Văn của Đại-hàn là hậu duệ đời thứ 25 của Kiến B́nh vương Long Tường. C̣n tổng thống Lư Đăng Huy của Đài-loan có phải là hậu duệ của thế tử Lư Long Hiền hay không, th́ tôi không dám quyết, bởi Lư là gịng họ chiếm đa số ở Trung-quốc. Trong một bài khác, tôi sẽ tŕnh bầy về Thủ-tướng Lư Quang Diệu của Singapore là Việt kiều, khai tổ một chi họ Lư đời thứ nhất hay Lư khác? (Thưa quư độc giả, chỉ cần thử nghiệm di truyền ADN là ra ngay).

    Cả ba bộ sử ĐVSKTT, VSL, KĐVSTGCM cùng chép rất mơ hồ về việc vua Anh-tông phế Long Xưởng lập Long Trát. Nhà vua có tới bẩy hoàng tử. Nếu sự thực Long Xưởng phạm tội, phế xuống, sao không lập các con đă trưởng thành, tài trí xuất chúng, đang cầm đại quyền như Kiến Ninh, Kiến An, Kiến Tĩnh vương? Hoặc cùng quá, th́ lập Kiến Khang vương Long Ích, năm ấy đă chín tuổi ? Mà phải lập Long Trát mới có 26 tháng làm Thái-tử, rồi phải cử Tô Hiến Thành làm phụ chính ? Cái khúc mắc này tôi đă giải thích rất chi tiết, rất rơ ở hồi 21-23 bộ Anh-hùng Đông-a dựng cờ b́nh Mông. Trong bài ngắn này không thể giải thích hết.

    Dưới đây là phần tôi thuật theo Tộc-phả Lư Hoa-sơn:

    Niên hiệu Kiến-trung thứ nh́ đời vua Thái-tông nhà Trần (DL.1226, Bính Tuất), lo sợ bị Thái-sư Trần Thủ Độ hăm hại, v́ vị thế trọng yếu của ḿnh:

    • Là con vua Anh-tông, em vua Cao-tông, chú vua Huệ-tông.

    • Thân vương duy nhất nắm quyền hành.

    • Chức tước cực phẩm Thái-sư Thương-trụ quốc, Khai-phủ nghị đồng tam tư, Thượng-thư tả bộc xạ, lĩnh đại đô đốc.

    Vương âm thầm cùng B́nh Hải công Lư Quang Bật từ căn cứ Đồn-sơn về Kinh Bắc, lạy ở lăng miếu Đ́nh-bảng. Lại đến Thái-miếu mang bài vị, các tế khí ra trấn Đồn-sơn, rồi đem hết tông tộc hơn 6 ngh́n người, xuống hạm đội ra đi.

    Việc Kiến B́nh vương ra đi, có lẽ bắt nguồn từ việc ra đi của Kiến Hải vương trước kia chăng?

    Sau hơn tháng lênh đênh trên biển, th́ gặp băo. Hạm đội phải ngừng lại một đảo (Đài-loan?) rồi tiếp tục lên đường. Một trong các con của vương là Thế-tử Lư Đăng Hiền cùng vợ con ở lại đảo. Hạm đội lênh đênh trên biển một thời gian, th́ táp vào cửa Phú-lương giang, quận Khang-linh (Ong Jin-Gun) tỉnh Hoàng-hải (Hwang-hac) thuộc Bắc Cao-ly. Nơi hạm đội táp vào, dân chúng gọi là Nak-nac-wac có nghĩa là Bến của khách phương xa có đồ thờ cúng.

    Theo gia phả của con cháu vương th́:

    Đêm hôm trước, vua Cao-tông (Kojong) của Cao-ly mơ thấy một con chim cực lớn bay từ phương Nam lại đậu ở bờ Tây-hải. Tỉnh lại, vua sai người tới đó t́m kiếm, th́ gặp hạm đội của Kiến-b́nh vương. Kiến-b́nh vương được bệ kiến. Vương dùng bút đàm với vua Cao-tông và các đại thần Cao-ly.

    Triều đ́nh Cao-tông đối xử với vương rất tốt, chu cấp lương thực. Cho làm nhà ở Ung-tân phủ Nam-trấn sơn (Chin-sang). Thế là mấy ngh́n người Việt trở thành thuyền nhân kiều ngụ tại Cao-ly.

    Lư Long Tường cùng tướng sĩ, gia thuộc bắt đầu cuộc sống mới. Họ trồng trọt, đánh cá, chăn nuôi làm kế sinh nhai. Vương mở trường dạy học: Thi phú, lễ nhạc, tế tự, binh pháp, vơ thuật. Vương soạn sách Học vấn giảng hậu. V́ học tṛ đông, Vương cho xây Độc-thư đường, Giảng vơ đường. Đệ tử của Vương lúc nào cũng trên ngh́n người.

    Tháng 7 năm Quư-sửu (1253) đời vua Cao-tông năm thứ 40, quân Mông-cổ xâm lăng Cao-ly, vượt Hỗn-đồng giang, chiếm Tây-hải, phá An-giang Tây-thành. Về mặt thủy, Mông-cổ chiếm các đảo Đại-thanh, Tiểu-thanh, Sáng-lân, rồi tiến chiếm Tây-đô (Giang-hoa). Thủ-đô Cao-ly bị đe dọa. Các tướng sĩ hầu hết bị tử trận.

    Thấy t́nh h́nh Cao-ly nguy ngập, Kiến B́nh vương đến gặp Thái-úy (tướng tổng chỉ huy quân đội) là Vi Hiển Khoan, cố vấn cho ông về binh pháp Đại-Việt. Đích thân vương cỡi bạch mă chỉ huy cuộc giữ thành: Đắp thành cao lên, đào hào đặt chông quanh thành. Trong thành đào giếng để có nước uống, tích trữ lương thảo. Vương đem tất cả binh pháp Đại-Việt trong những lần đánh Tống, b́nh Chiêm ra giúp Cao-ly.Đánh nhau suốt 5 tháng, quân Nguyên bị tuyệt lương thảo, bị chặn đường rút lui, xin hàng (6). Tết năm ấy, toàn Cao-ly mừng chiến thắng. Triều đ́nh khen ngợi Lư Long Tường, lấy tên ngọn núi ở quê hương vương là Hoa-sơn; phong cho vương làm Hoa-sơn tướng quân. Lại cho đổi tên ngọn núi nơi vương cư ngụ là Hoa-sơn. (7). Nhà vua sai dựng bia ghi công vương trên núi Hoa-sơn, đích thân vua viết ba chữ Thụ hàng môn (Cửa tiếp thụ giặc đầu hàng). Cho đến nay, sau 746 năm, trải biết bao nhiêu mưa nắng, thăng trầm; tấm bia ấy vẫn trơ gan cùng cùng tuế nguyệt, nhắc nhở du khách nhớ huân công của một Việt-kiều trên Hàn-quốc.

    Trong dịp thăm Hoa-sơn năm 1981, tôi xin người đại diện tộc Lư cho phép được mượn thợ khắc vào một phiến đá bài thơ cổ phong bằng chữ Trung-quốc (Hán, Nho), đặt cạnh tấm bia trên, gọi là chút ḷng của người sau, tế người trước. Xin phiên âm như sau:

    Điếu Kiến B́nh vương

    Phúc tại Tiêu-sơn lĩnh,

    Thất đại bôn Bắc Cao,

    B́nh Mông danh vạn đại,

    Tử tôn giai phong hầu.

    Học phong nhân bất cập.

    Vọng quốc hồn phiêu phiêu,

    Kim tải quá bát bách,

    Hà thời quy cố hương?

    (Ngài là người họ Lư, được hưởng phúc tại ngọn núi Tiêu-sơn. Kể từ vua Lư Thái-tổ tới ngài là đời thứ bẩy, phải bôn tẩu đến xứ Bắc Cao-ly. Nhờ chiến công đánh Mông-cổ, mà con cháu ngài đều được phong hầu. Ngoài ra, ngài là người đem học phong tới Cao-ly, công đức ấy không ai sánh kịp. Thế nhưng trải trên tám trăm năm, hồn ngài lúc nào cũng phiêu phưởng, không biết bao giờ được về cố hương ?).

    Ngày nay trên ngọn đồi Julbang thuộc xă Đỗ-môn (Tô-mơ-ki) cách núi Hoa-sơn 10 cây số về phía Tây c̣n lăng mộ ngài và con, cháu cho đến ba đời. Trên Quảng-đại sơn có Vọng-quốc đàn, nơi cuối đời ngài thường lên đó, ngày ngày nh́n về phương Nam, ôm mặt khóc, tưởng nhớ cố quốc.

    Mỏm đá mà ngài đặt chân đầu tiên lên bờ biển Cao-ly, được gọi là Việt-thanh nham, tức đá xanh in vết tên Việt.

    Trên Hoa-sơn c̣n rất nhiều di tích kỷ niệm huân nghiệp của vương. Khi đến Hoa-sơn hành hương, thay v́ chào nhau, du khách được hướng dẫn viên du lịch dạy cho nói câu: Hữu khách, Hữu khách, kỵ bạch mă. Nghĩa là Có người khách cỡi ngựa trắng, tức Lư Long Tường.Tương truyền một đạo binh thiện chiến do Vương huấn luyện, trở thành đạo binh bảo quốc, đời nọ sang đời kia đều lấy tên là Bạch-mă. Hồi chiến tranh Việt-Nam (1960-1975) sư đoàn Bạch-mă có tham chiến, trấn đóng tại vùng Bồng-sơn, Quy-nhơn, B́nh-định.

    Cho đến nay, gịng họ Lư Hoa-sơn truyền trải 28 đời. Tại Nam-hàn chỉ có khoảng hơn ngh́n hộ. Tại Bắc-hàn th́ đông lắm, không thống kê được. Lư tộc tại Nam-hàn, hầu hết họ là những gia đ́nh có địa vị trọng yếu về giáo dục, kinh tế, kỹ nghệ. Kỳ ứng cử vừa qua, một ứng viên Tổng thống họ Lư suưt trúng cử.

    Theo tấm bia trên mang tên Thụ-hàng môn bi kư, th́ Kiến B́nh vương Long Tường có nhiều con trai, tất cả đều hiển đạt. Không thấy nói tơí Lư Long Hiền, cùng tông tộc hơn 200 người ở lại đảo (Đài-loan? ). Lư Cán Đại lĩnh Đề-học nghệ văn quán, Kim-tử quang lộc đại phu. Lư Huyền Lương, Tham-nghị lễ tào, Chính-nghị đại phu. Lư Long Tiền Giám-tu quốc sử. (8)

    Ngày nay, tại Bắc-hàn, cứ đến dịp tết Nguyên-đán, hậu duệ của Kiến B́nh vương Lư Long Tường khắp lănh thổ Đại-hàn đều kéo về Hoa-sơn để dự lễ tế tổ (Luật pháp Nam-Bắc Hàn đều cấm ngặt người Nam-Hàn du lịch Bắc-Hàn. Thế nhưng, hầu hết các hậu duệ tại Nam-hàn đă dùng phi cơ sang Trung-quốc, rồi từ Trung-quốc vào Bắc-hàn. Khi những hậu duệ Nam-Bắc Hàn gặp nhau, họ ôm nhau khóc nức nở. Sự kiện này chính phủ Nam-Bắc Hàn nhắm mắt lờ đi, v́ tộc Lư dù ở Nam hay Bắc họ đều giữ những chức vụ trọng yếu). Khởi đầu của cuộc tế, đánh chín tiếng trống, gọi là

    Tâm-thanh để mọi người cùng tưởng nhớ cố quốc. Theo gia phả của chi Thuận-xuyên, sở dĩ đánh chín tiếng, v́ muốn ghi lại triều Lư trải 9 đời vua, kể cả Lư Chiêu-hoàng. (9)

    Năm 1995, con cháu của Kiến B́nh vương Lư Long Tường, quy tụ hơn trăm người trở về Đ́nh-bảng, huyện Tiên-sơn, tỉnh Bắc-ninh dự lễ hội làng vào ngày rằm tháng ba Âm-lịch. Tại thiên chi linh, hẳn 9 đời vua triều Tiêu-sơn, cũng như Kiến B́nh vương Lư Long Tường đă thỏa nguyện: Những đứa cháu lưu lạc, nay trở về chầu tổ.

    Lời quê gửi tới người Việt hải ngoại

    Hiện nay gần ba triệu người Việt lưu lạc khắp mọi góc biển, mọi chân trời. Có nơi sống tập trung như Hoa-kỳ, Thái-lan, Cao-miên, Ai-lao, Canada, Úc, Pháp, Nga-sô. Có nơi sống rải rác cô độc như Do-thái, Irak, Gabon... Nh́n vào tấm gương của hai gịng họ Lư tại Đại-hàn. Dù con cháu quư vị không c̣n nói được tiếng Việt. Dù con cháu quư vị đă kết hôn với người địa phương. Nhưng quư vị phải luôn nhắc nhở cho chúng biết rằng: Chúng là người Việt, lấy chủ đạo là con Rồng cháu Tiên. Xin quư vị khẩn chép lại:

    1. Nguồn gốc gịng họ ḿnh từ làng nào, xă nào, tỉnh nào. Hoặc liên lạc với họ hàng trong nước để xin bản sao gia phả.

    2. Tiểu sử những tiền nhân. Nếu không nhớ được hành trạng của các tổ xa đời, th́ ít ra cũng chép được từ đời ông, đời cha.

    3. Rời Việt-Nam ra đi v́ lư do ǵ? Bắt đầu đến đâu? Lập nghiệp ra sao ?

    4. Mỗi năm vào dịp tết, quư vị sai đọc cho tất cả con cháu đều nghe.

    5. Hằng năm, nếu có thể, khuyên con cháu, nên trở về quê hương, viếng thăm đất tổ, thăm mồ mả tiền nhân.

    6. Khi về già, các vị sai chép những ǵ quư vị chi thành ra thành nhiều bản, cho mỗi con một bản, và dặn con cháu chép tiếp...

    Vài lời thô thiển. Biết rằng các vị cho là thường. Thưa quư vị, tộc Việt ta vốn là con Rồng, cháu Tiên. Biết đâu trăm năm sau, ngh́n năm sau, con cháu quư vị có thể là Tổng-thống Hoa-kỳ, Tổng-thống Nga-sô hay Thủ-tướng Đức, Do-thái. Và biết đâu con cháu quư vị không thành Thủ-tướng Trung-quốc. Bây giờ những ǵ quư vị coi là thường, bấy giờ sẽ trở thành quư báu vô cùng.

    Mong lắm thay! Cầu xin như vậy đấy.

    Yên-tử cư-sĩ Trần Đại-Sỹ
    http://www.sugia.vn/news/detail/31/d...i_dai_han.html
    Tham khảo: Chiến Lược Siêu Linh
    http://nguoivietquocgia.wordpress.co...a3c-sieu-linh/

  4. #314
    Member
    Join Date
    06-05-2011
    Posts
    403

    Earthquakes: Natural or Man-Made? Động đất : Do trời hay do người ?


    Hăy quay nh́n lại các trận động đất gần đây, rồi tự đặt câu hỏi và nhẩm ra lời giải

    * Vũ Khí Động Đất ?

    Trần Khải

    Có phải trận động đất Trung Quốc tuần qua là do quả đất tới lúc xoay chuyển tự nhiên, hay là do vũ khí tối mật nào của một chính phủ đối thủ gây ra để chặn bớt cái kiêu khí ở chặng cuối Lễ Rước Đuốc Thế Vận Bắc Kinh? Một cách chính thức, nhà nước Trung Quốc với bản chất độc tài bàn tay sắt đă không cho bất kỳ tin đồn dị thường nào được loan truyền. Dư luận khắp thế giới đại đa số tin rằng trận động đất làm hàng chục ngàn người chết ở Tứ Xuyên tuần qua đúng là chuyện tự nhiên, kiểu trời kêu ai nấy dạ. Tuy nhiên, với truyền thống đa nghi của con cháu tướng quân Tào Tháo, nhiều tin đồn cũng đă phóng đi khắp nơi, nhưng đều mau chóng bị công an Trung Quốc dập tắt thô bạo. Báo The Australian của Úc Châu hôm 19-5-2008 đă viết về lực lượng 40,000 công an mạng TQ đă ra sức dập tắt mọi thứ tin đồn được phát tán sau trận động đất. Báo này viết là hàng chục người khắp TQ đă bị bắt trong vài ngày qua v́ loan tin đồn "nguy hiểm" sau trận động đất.
    Trong số người bị bắt có 3 thiếu niên ở Chengdu, thủ phủ Tứ Xuyên, đă phóng lên mạng bản tin rằng "một nhà máy hóa chất tại Dujiangyan đă phát nổ lớn, gây ô nhiễm toàn bộ nước uống trong tỉnh Tứ Xuyên với các hóa chất và xác chết, và x́ ra loại khí độc gây chết chóc." Dujiangyan là nguồn nước của Chengdu, và tin này gây kinh hoàng mọi người, làm nước uống đóng chai bán chạy ào ạt. Thực ra, tin chính xác chỉ là có một trận hỏa hoạn trong một xưởng cao su, vậy mà tin phóng lên thành mức độ như thế.
    C̣n một người đàn ông tên là Zhang, làm việc trong một công ty liên hệ tới quảng cáo trên mạng. Báo Úc kể là người họ Zhang bị bắt giam 5 ngày ở Yuncheng, thuộc tỉnh Sơn Tây, sau khi người này thú nhận đă phóng lên mạng câu chuyện rằng "cú động đất này là do con người gây ra, có lẽ là do Mỹ gây ra." Người này đă nhận tội với công an rằng lư do loan tin đồn như thế là để có đông người vào mạng của anh.

    Nhưng cho dù là cả binh đoàn công an mạng ra sức bố ráp tận lực như thế, vẫn có những tin đồn loan đi khắp nơi, và khi lên mạng hải ngoại cũng đă thu hút nhiều người quan tâm. Một trong những h́nh ảnh dị thường được chú ư là một đoạn phim video quay bằng máy điện thoại di động, phóng lên mạng ở địa chỉ :
    (http://youtube.com/watch?v=KKMTSDzU1Z4),
    30 mins before the 2008 Sichuan earthquake in China

    kèm với lời giải thích rằng đó là h́nh ảnh những đám mây rực sáng nhiều màu tự nhiên hiện ra khoảng 30 phút trước khi động đất ngày 12-5-2008, nh́n thấy từ Tianshui, tỉnh Cam Túc, khoảng 450 kilomét phía đông bắc tâm chấn.

    Hiện tượng mây tụ nhiều màu cũng quay được 20 phút sau đó (nghĩa là trước động đất 10 phút) tại một thành phố khác, ở 200 kilomét phía đông nơi đó, và xuất hiện trong một video khác, cũng ghi kèm trong địa chỉ trên. Có phải hiện tượng mây tụ đa sắc như thế cũng chỉ là tự nhiên, hay chính là phản ứng hóa học hay quang điện sau khi một vũ khí bí mật nào đă phóng chưởng từ xa?


    Thực ra, tuy vũ khí môi trường là điều đă được các chiến lược gia Hoa Kỳ nói tới từ hơn một thập niên trước, nhưng lại được các bộ truyện cổ Trung Hoa nói từ cả ngàn năm qua rồi. H́nh ảnh Khổng Minh Gia Cát Lượng trong bộ Tam Quốc Chí lập đàn cầu đảo, gọi gió để thổi lửa hay là làm mưa, vân vân... cũng gặp trong kiểu khác ở bộ truyện Phong Thần, khi các vị tiên đấu phép, phóng chưởng làm giông gió, thổi đá bay... rất là thường. Tại sao người xưa đă làm vũ khí môi trường để sát hại tập thể trong truyện cổ được, mà các khoa học gia bây giờ không làm được trong đời thường? Đây cũng là chỗ để suy nghĩ: Sẽ nguy hiểm biết là bao nhiêu, nếu các nhà khoa học Trung Quốc nắm vững được một phương pháp nào trong lĩnh vực chiến tranh môi trường và cứ vài tháng là làm mưa băo ở các tỉnh phía Bắc Việt Nam, th́ nước ḿnh cứ đuối sức hoài thôi, và sẽ dần dần tới lúc mất sức...

    Một câu nói về chiến tranh môi trường thường được báo giới nhắc lại là của cựu Bộ Trưởng Quốc Pḥng Mỹ William Cohen khi đọc diễn văn tại đại học University of Georgia năm 1997, "Cảnh giác để ngăn ngừa chống lại vũ khí phi quy ước phải được tăng cường hơn, trong khi những tên khủng bố t́m cách chế tạo các vũ khí hóa học và vi trùng, và các phương pháp điện từ để có thể tạo ra các lỗ thủng trên tầng khí ozone, hay là kích khởi ra các vụ động đất hay núi lửa phát nổ." Câu trên được dẫn trong bài viết nhan đề "Earthquakes: Natural or Man-Made?" (Động Đất: Tự Nhiên hay Nhân Tạo?) của Jason Jeffrey tại địa chỉ: http://www.mathaba.net/0_index.shtml?x=592591.
    Thực tế nữa, lời tiết lộ của cựu Bộ Trưởng William Cohen cũng đă đến trễ nhiều thập niên, v́ các khoa học gia Mỹ đă nghĩ tới vũ khí môi trường từ lâu lắm rồi, từ những năm 1960s xa xưa trong thời Chiến Tranh Lạnh. Chương sách nhan đề "How To Wreck The Environment" (Cách Để Phá Hủy Môi Trường) của Gordon J. F.. MacDonald, giáo sư của Institute of Geophysics and Planetary Physics (Viện Vật Lư Địa Cầu) tại đại học University of California, Los Angeles, hiện đang phổ biến rộng và dễ dàng t́m đọc trên Internet, ghi những cách để thực hiện chiến tranh môi trường, trong đó làm động đất xảy ra trên quốc gia thù nghịch là chuyện khả thi. Chương sách này in trong tuyển tập khoa học có nhan sách là "Unless Peace Comes: A Scientific Forecast of New Weapons" (Cho Tới Khi Ḥa B́nh Đến: Một Tiên Đoán Khoa Học về Các Vũ Khí Mới) với chủ biên là Nigel Calder, nhà xuất bản Lane năm 1968. Sách này chỉ c̣n 4 cuốn đang rao bán ở nhà Amazon.com.
    Như thế, động đất, mưa băo, sóng thần... đều có chỗ để nghi ngờ là vũ khí mới, do chính con người tạo ra. Đó là một viễn ảnh đáng sợ, hay một hiện thực đang âm thầm xảy ra?

    Chúng ta đă đến với thế giới này từ t́nh yêu thương của ba mẹ, được nâng niu, chăm sóc và nuôi dưỡng bởi gia đ́nh, thầy cô, bạn hữu, và bởi cả những môi trường thân thương với hạt lúa, với tre trúc, với miếu đ́nh làng xă. Và rồi một thời con người t́m giết nhau trực diện, và rồi nghĩ tới một ngày sử dụng vũ khí môi trường để sát hại tập thể...
    Hành tinh này rồi sẽ không chịu đựng nổi, nếu con người c̣n ấp ủ những tâm thức đầy sát khí như thế. Khi nào nhân loại đổi hẳn cách suy nghĩ, đừng nghĩ cách vận dụng vũ khí môi trường, mà chỉ nên trân trọng ǵn giữ môi trường như là ba mẹ ḿnh, như "đất trời trong ta".... th́ địa cầu này mới có thể b́nh an.

    C̣n chuyện cơn băo lốc ở Miến Điện mới qua, và trận động đất tuần trước ở Trung Quốc có phải là do vũ khí môi trường bí mật tấn công hay không th́ vẫn không được nhắc tới trong các văn thư công khai của các chính phủ, mà vẫn được chính thức xem là tin đồn, hay tin ngoài luồng thôi.
    Dù vậy, nỗi lo của các chính phủ khi họp kín vẫn là quan tâm: vũ khí môi trường đă được chính phủ hung hiểm nào sử dụng chưa, và làm thế nào để ngăn ngừa vũ khí môi trường. Hay, để nói cụ thể, làm thế nào để ngăn ngừa động đất, giông băo, sóng thần... bất kể đó là do tự nhiên hay nhân tạo. Tới đây th́ lại cần có thêm câu hỏi: tŕnh độ của các viện nghiên cứu khoa học tại Việt Nam ḿnh đă tới đâu. Hăy nhớ, không nghĩ xa, tất sẽ có lúc ân hận.

    http://diendannguoivietquocgia.com/N...icle%20211.htm

  5. #315
    HangChot
    Khách

    Những b́nh luận sát sườn


    Áp dụng cách bác bussoni128 chẳng mấy chốc bỗng thấy được yếu tố "Nghi binh" hiện ra mồm một trong các b́nh luận
    Tôi chịu cái bài này nhất là rạch ṛi thẳng thừng kiểu miền nam

    Trung Cộng Và Yếu Tố Địa H́nh Chiến Lược
    China And Geo-Strategic Position


    Giang Nam
    Bài viết dưới đây là sự thật chiến lược và cũng là một lời cảnh cáo, cũng như một bản cáo trạng dành cho tất cả ủy viên trung ương đảng Việt Cộng biết rằng đây là sự thật đang diễn tiến. Bài viết này cũng để động viên tinh thần người Việt trong nước cũng như ngoài nước để có một khái niệm về cách thức tiêu diệt Cộng sản Việt cũng như Cộng sản Tàu. V́ thời gian cũng quá cấp bách để có thể động viên nhân sự chiến tranh theo đường lối cổ xưa, vả lại chiến đấu với vũ khí chiến tranh cổ điển trong thời đại điện tử ngày nay có thể không hợp thời nữa, v́ Cộng sản Tàu trong một thời gian ngắn họ có thể tung hàng triệu quân Tàu sang chiếm Việt Nam, cũng như để chiếm trọn Đông nam Á. Bài viết này cũng để thông tin cho người Việt hải ngoại ư thức được sự thật vô cùng nguy hiểm cho tổ quốc và dân tộc Việt Nam và bài viết này vạch trần âm mưu thâm độc, tàn ác của bọn Việt gian Cộng sản Hà Nội cũng như bọn tay sai báo chí, phát thanh, thông tin, đang hoạt
    động mạnh mẽ cho Cộng sản Hà Nội cũng như Cộng sản Tàu ở hải ngoại, nhất là ở Hoa Kỳ. Nguy hiểm nhất là bọn tay sai đảng Cộng sản Hà Nội ngày nay đă và đang là một đảng cướp, chúng làm việc hoạt động trực tiếp do lệnh từ Bắc Kinh chỉ đạo. Chúng ngậm miệng không dám đả động đến vấn đề Trung Cộng đang chiếm giữ nước Việt Nam qua bọn tay sai bù nh́n là Trung Ương đảng Cộng sản Hà Nội. Như vậy bọn tay sai truyền thông nói chung và bọn trung ương đảng Cộng sản Hà Nội lại phạm thêm trọng tội nửa là tội bán nước cho Tàu. Cũng trong bài viết dưới đây, chúng tôi tŕnh bày sự thật chính trị và chiến lược đang diễn tiến mà bọn Cộng sản Việt gian Hà Nội không bao giờ dám nói lên. Các báo chí, đài phát thanh, truyền thông thân Cộng sản ở hải ngoại lại càng không bao giờ dám nói đến. Lẽ giản dị là hầu hết bọn Việt gian Cộng sản và tay sai, c̣ mồi, đều quá ấu trĩ, ngu xuẩn, kiêu căng, ích kỷ. Chúng tưởng rằng chúng đang làm “chính trị Cộng sản” và chắc chắn chúng sẽ thành công, sẽ buộc chính phủ Hoa Kỳ phải giúp chúng để chúng tiếp tục tồn tại và bóc lột dân tộc Việt Nam nhiều thêm nửa. Cho nên v́ quyền lợi trước mặt bọn tay sai chỉ lo bợ đỡ, nịnh nọt Cộng sản đến mức không bao giờ nhắc nhở đến vấn đề phải lật đổ hay tiêu diệt bọn Việt gian Cộng sản Hà Nội. Chúng ngang nhiên công nhận sự hiện hữu của Cộng sản, nên chúng không bao giờ dám nhắc đến tội ác của bọn Việt gian Cộng sản đă phạm với dân tộc Việt Nam trong hơn 60 năm qua (sau hơn 60 năm ở miền Bắc và gần 30 năm qua ở miền Nam, Việt Nam) với toàn thể dân tộc Việt Nam. Hầu hết bọn báo chí, phát thanh, thông tin thân Cộng sản hay đang hoạt động cho bọn Việt gian Cộng sản ở hải ngoại chỉ tuyên truyền có lợi cho Cộng sản, kể cả các tôn giáo họ chỉ lo riêng cho tôn giáo của họ, họ chỉ đ̣i hỏi một điều duy nhất là được quyền “hành đạo”. Các “kiến nghị hay tâm thư” của họ chỉ “đ̣i hỏi” một cách khơi khơi là: “Tự Do”. Họ không bao giờ có một tiếng nói nào cho dân tộc Việt Nam, cho tổ quốc Việt Nam. Nhưng họ đâu hiểu rằng bọn Việt gian Cộng sản th́ làm ǵ có tự do mà đ̣i, dân tộc Việt Nam chúng tôi muốn sống trong tự do và mong muốn đất nước được tự do th́ phải dùng vơ lực để lật đổ chế độ Cộng sản Việt gian Hà Nội đang làm tay sai và bù nh́n cho Bắc Kinh, đó là con đường duy nhất.“Cây đắng không thể cho quả ngọt - Cộng sản th́ không bao giờ có tự do”, đó là Quy Luật vậy..

    Bài viết này để thông tin cho toàn dân Việt đang sống trong cũng như ngoài nước hiểu rơ thực trạng hiện tại của đất nước, cũng như thông tin cho quư bạn biết rơ sự thật chính trị và tại sao đất nước và dân tộc Việt Nam đang ở trong một t́nh trạng vô cùng nguy hiểm và cũng có thể bị Trung Cộng diệt chủng qua bọn tay sai của chúng là bọn ủy viên trung ương đảng Cộng sản Hà Nội cũng là một kẻ nội thù của dân tộc Việt Nam, v́ một lẽ dễ hiểu là Trung Cộng đang ôm mộng thôn tính toàn thể Á Châu, nên Trung Cộng phải xâm lăng và thôn tính Việt Nam, dùng Cộng sản Việt Nam làm bàn đạp tiến chiếm Đông Nam Á trước khi thôn tính Á Châu. Vậy người Việt Nam phải làm như thế nào để đối phó với hiểm họa trên của Trung Cộng ? Tuy nhiên thế chính trị của Cộng sản Hà Nội tại hải ngoại và Hoa Kỳ vào cuối năm 2004 đă hoàn toàn thất bại. Bắc Kinh và Hà Nội đă tự đưa ḿnh vào một t́nh trạng khó gỡ, nên Bắc Kinh và Cộng sản Hà Nội bằng mọi cách phải “tiêu diệt” Hoa Kỳ. V́ vậy Bắc Kinh và Hà Nội phải sửa soạn, thứ nhất là: Bắc Kinh sửa soạn chuyển quân xâm lăng tràn ngập Đông Nam Á, Việt Nam và nhiều quốc gia khác có thể bị Trung Cộng diệt chủng. Cho nên Trung Cộng đă dùng bàn tay dơ bẩn của Cộng sản Hà Nội tiêu diệt khoảng 2 triệu người dân tộc thiểu số Cao Nguyên dọc theo Xa lộ Trường Sơn, để dễ dàng cho quân đội Cộng sản Tàu tràn quân xuống Đông Nam Á Châu. thứ hai là: Trung Cộng làm quân đội “Cận Dương” và Việt Cộng làm quân đội “Viễn Dương”, cùng với bọn Hồi Giáo quá khích đang dùng chiến tranh khủng bố đánh phá Hoa Kỳ khắp nơi trên thế giới, chúng mong rằng những điều chúng đang làm sẽ khiến cho quân đội Hoa Kỳ bị tê liệt về tinh thần với kiểu đánh du kích chiến trong thành phố và khiến chính phủ Hoa Kỳ phải rút quân bỏ chạy như năm 1975 ở cuộc chiến tranh Đông Dương. Và thâm độc hơn nửa là chúng đă và đang cấu kết với bọn con buôn bạch phiến ở Nam Mỹ để đem thuốc phiện vào nước Mỹ đầu độc thanh niên và đánh phá xă hội Hoa Kỳ và Âu Châu bằng kiểu chiến tranh nha phiến, mà triều đại nhà Thanh cuối đời Càn Long nước Tàu đă mắc phải. Nên ngày 24/11/2004 tại Hà Nội, Đại sứ Hoa Kỳ Michael. W. Marine đă tuyên bố rằng: Thời gian tôi tại chức ở Việt Nam, việc bang giao giữa Mỹ-Việt sẽ tiếp tục được mở rộng trong nhiều lănh vực, và chính phủ Hoa Kỳ đă liệt kê Việt Nam vào danh sách những nước "cần quan tâm đặc biệt”, nhưng Hoa Kỳ đă trông đợi là ... Việt Nam sẽ “hợp tác” trong lănh vực chống ma túy.

    1). Trung Cộng thôn tính Đông Nam Á.

    Cuối năm 2004, với chính quyền Hoa Kỳ mới nhiệm kỳ hai của Tổng thống George. W. Bush, ông Bush hầu như đă thay đổi nhiều nhân sự trong guồng máy điều hành quốc gia Hoa Kỳ, những nhân sự “có vẻ dễ dải” với chính quyền Hà Nội trước đây được thay thế bằng những người dám làm và quyết làm, mọi dễ dải cho Hà Nội và Bắc Kinh hầu như đă chấm dứt. Tính từ năm 1945 đến nay chế độ Cộng sản Hà Nội tồn tại trên đất nước Việt Nam đă 60 năm, tuy trông bề ngoài chúng vẫn b́nh yên, nhưng không c̣n một tên Cộng sản nào nghĩ đến đảng, đến đồng chí, đến chống Mỹ, nhưng chúng vẫn nghĩ đến chuyện phải ngửa tay xin đôla Mỹ để cứu mạng và cứu Đảng. V́ tên Cộng sản nào cũng đầy túi tham, biết cái chết đến nơi và chỉ lo t́m đường chạy trốn. Nhưng biết chạy đi đâu ? Lưới trời tuy lồng lộng nhưng con mồi Cộng sản rất khó thoát. Lư tưởng duy nhất hiện nay của chúng là chạy sang Mỹ! Nhưng hỡi ơi, Bắc Kinh cũng hiểu điều này và không cho chúng chạy sang Mỹ. Bọn Việt gian Cộng sản phải làm bù nh́n, tay sai cho Bắc Kinh cho đến khi nào Trung Cộng chiếm đóng toàn bộ Đông Nam Á và Á Châu. Bắc Kinh không thể chấp nhận cho
    Việt Cộng phản Trung Cộng trở cờ đi với Mỹ để chống lại Trung Cộng.Người Tàu đă ngầm ra lệnh cho bọn Cộng sản phe Tàu tiêu diệt tất cả những tên Cộng sản Hà Nội nào “muốn” đi với Mỹ và chống Tàu, kể cả những tên Cộng sản Hà Nội đang hoạt động và trú ngụ trên đất Hoa Kỳ. Cuối tháng 11 năm 2004 cảnh sát Hoa Kỳ đă bắt giữ khoảng 150 người Việt tại thành phố Seattle bang Washington và sẽ trục xuất hoặc bỏ tù một số người này, lư do v́ họ có “liên hệ bất chính” hay khai man với sở di trú Hoa Kỳ liên quan đến những vấn đề bảo lănh và di trú.

    Nhưng c̣n nước th́ c̣n tát. Bọn cán bộ Cộng sản ở Hoa Kỳ và bọn ở Việt Nam muốn chạy trốn sang Mỹ, vẫn c̣n mơ mộng hăo huyền rằng Mỹ sẽ dung nạp chúng, sẽ sử dụng chúng như một lực lượng khả dĩ đối đầu với Trung Cộng. Ta có thể thấy ngay Trung Cộng đă thôn tính Việt Nam qua bọn chính quyền bù nh́n người gốc Hoa do Lê Minh Hương, Phan văn Khải, Phạm văn Trà, Nguyễn Tấn Dũng v..v… cầm đầu và đứng sau lưng bọn này c̣n có tên toàn quyền người Tàu và khoảng 300,000 cán bộ, gián điệp Tàu. Chiến lược xâm lăng và chiếm đóng Việt Nam và Đông Nam Á của Bắc Kinh không cần phải sử dụng quân đội và vũ khí ngay cấp thời. Người Tàu dùng chiến lược “vết dầu loang hay là tầm ăn dâu”, tiến chiếm Đông Nam Á trong sự yên lặng. V́ cần phải tiếp tục buôn bán với Mỹ, người Tàu hiểu rằng mọi sự lộ liễu sẽ khiến cho Mỹ làm khó dễ mậu dịch và như vậy sẽ ảnh hưởng ngay đến kinh tế Trung Quốc với hơn 500 triệu công nhân sản xuất.

    Vào thời điểm này, tháng 12, 2004, Trung Cộng coi như đă chiếm xong Đông Dương, với 3 nước Việt, Miên, Lào, cho nên có người ví rằng nhóm cầm quyền Việt, Miên, Lào chỉ là những chú em nhỏ của Bắc Kinh th́ cũng đúng, song vào đó Trung Cộng cũng đang t́m các phá hoại nền an ninh quốc gia Thái Lan và Tân Gia Ba, Mă Lai Á th́ lúc nào cũng chống Mỹ và công khai chửi Mỹ. Indonesia th́ đang hỗn loạn bởi bàn tay gián điệp Trung Cộng. Nhưng với sự quyết tâm của cựu Trung tướng quân đội ông Susilo Bambang Yudhoyono nay là tổng thống vừa mới đắc cử và đă tuyên thệ trở thành tổng thống thứ 6 của Indonesia ông sẽ thiết lập một thể chế dân chủ để văn hồi anh ninh trên toàn lănh thổ, chúng ta không quên rằng Indonesia là một quốc gia Hồi Giáo đứng hàng thứ nhất trên thế giới hiện nay. Phi Luật Tân th́ đă kư kết hợp tác làm ăn với Bắc Kinh trị giá nhiều tỷ mỹ kim ngay sau khi Bắc Kinh công khai khống chế biển Nam Hải và con đường hải vận qua biển Nam Hải, quan trọng vào bậc nhất thế giới. Phần lớn thành phần lănh đạo chính trị và kinh tế của các nước Đông Nam Á, kể cả Việt Nam hiện nay, đều là người gốc Hoa. Riêng Thái Lan có hơn 7 triệu người Hoa và gốc Hoa trong số 60 triệu dân, lănh đạo mọi ngành mọi nghề trên đất Thái. Trung Cộng tính rằng họ phải dùng nhiều triệu quân chiếm đóng Đông Nam Á theo lối diệt chủng dân địa phương, theo kiểu lấy thịt đè người, Bắc Kinh đang chuẩn bị những phương tiện cần thiết cho một cuộc chiến đại quy mô và tân tiến, bằng mọi giá Bắc Kinh cương quyết đánh bại Hoa Kỳ để lên hàng siêu cường thế giới. Trung Cộng họ đă xây xong đường xá, cầu cống, hải cảng, tiếp liệu xăng dầu (vấn đề xăng dầu th́ có lẽ Trung Cộng hơi kẹt, v́ chẳng có nước nào chịu bán nhiên liệu cho Trung Cộng trong khi kho dự trữ nhiên liệu của Trung Cộng chỉ có thể dùng trong ṿng 3 tuần lễ cho đến 1 tháng, chỉ có các giáo sĩ Hồi Giáo Iran đă “hứa bán”cho Trung cộng nhưng chúng ta chờ xem họ có làm được hay không?). Nhưng quan trọng nhất là Trung Cộng đă xây xong các pháo đài cũng như các căn cứ pḥng thủ quân sự, các căn cứ hỏa tiễn nằm sâu trong rừng núi Nam Á Châu, cùng với xa lộ Trường Sơn dài 1,600 cây số (1,000 dậm/miles), để khống chế toàn bộ vùng biển Nam Hải, trực diện đối đầu với Đệ Thất Hạm Đội Hoa Kỳ. Như vậy ngay thời điểm này Trung Cộng đă thật sự trở thành căm địch của các nước Á Châu, cũng như thế giới.

    Thế thua hay là khuyết điểm chiến lược của Bắc Kinh th́ có rất nhiều nhưng ta chỉ nêu ra yếu tố địa h́nh chiến lược (geo-strategic position) của Đông Nam Á và sự bành trướng phối trí (deployment) của bối cảnh, sự triển khai toàn diện (full strategic development) địa bàn chiến lược của Trung Cộng. Nếu tính từ năm 1990 đến nay th́ Bắc Kinh phải mất đến 15 năm, đến năm 2005 (tức đầu năm tới) mới thực hiện “xong” kế hoạch chiến lược tiến chiếm Đông Nam Á mà không cần phải nổ súng. Bắc Kinh thong thả, không cần vội vàng v́ người Tàu thấy rằng không có ai, kể cả Hoa Kỳ, có kế hoạch chiến lược cụ thể khả dĩ đối phó, gián chỉ hay ngăn cản. Bắc Kinh tin tưởng chắc chắn rằng không có ai, nhất là Hoa Kỳ, có can đảm đưa quân vào lục địa Á Châu để đối đầu với họ. Chiến tranh tại lục địa Á Châu là một cơn ác mộng hơn là một chiến lược, mà không chiến lược gia hay tướng lănh quân sự nào trên thế giới dám nghĩ tới, nhưng đối với Bắc Kinh, Đông Nam Á đă là món đồ nằm trong túi, cất kỹ trong tủ sắt. Đối với Việt Nam th́ nước Việt là một viên ngọc quư đang bị con sư tử Trung Hoa dùng bàn chân đầy móng vuốt đè chặt! Ngay khi các cầu đường chiến lược, các cơ sở pḥng thủ bằng bê tông cốt thép nằm sâu trong các rặng trường sơn, các hải cảng, cơ sở lọc dầu Dung Quất, các sân bay, bệnh viện, ống dẫn dầu được chuẩn bị xong trong thời gian 3 năm (2001-2004). Khi cuộc chuyển quân của Bắc Kinh xuống phía Nam bắt đầu, th́ đảng Cộng sản Việt gian Hà Nội chỉ cần kêu rầm lên là chúng đang bị Hoa Kỳ đe dọa tấn công và cầu cứu Bắc Kinh, là đủ lư do cho quân Tàu tràn vào chiếm đóng Bắc Việt để bảo vệ chế độ Việt gian Cộng sản bù nh́n Hà Nội tay sai cho Bắc Kinh.

    Nhớ lại lịch sử hơn một ngàn năm dưới sự thống trị diệt chủng đồng hóa của người Tàu đối với dân tộc Việt Nam và cuộc chiếm đóng 30 năm của quân Minh từ năm 1396 đến 1427, hăy xem chiếu chỉ (sắc lịnh) của Yên Vương Lệ tức Minh Thành Tổ đề ra ngày 21 tháng 8 năm 1406, bắt dân Việt phải làm được trích 1 đoạn nhỏ trong cuốn Mỹ Thuật Việt Nam như sau:

    “Nay sắc chỉ ... phải bắt và giải về Trung Quốc những người giỏi về kinh sử, văn chương, nghề làm thuốc, nghề địa lư, tử vi, coi số âm dương bói toán, nghề đàn ca, cùng những nghệ nhân, những nhạc công, những người thợ điêu khắc giỏi về trạm trổ đá và gạch ngói, về chế thuốc súng, biết điều khiển thuyền đi sông, đi biển. Đối với những người kể sau lớp người kể trên, th́ sắc truyền phải bắt tất cả gia đ́nh nào có thanh, thiếu nữ có nhan sắc phải nộp con ḿnh cho nhà Minh đem về Tàu, chia cho các quan Tàu để làm nô dịch (một kiểu bắt làm nô lệ t́nh dục như ngày nay), con trai thanh niên th́ bắt về Tàu làm nô lệ lao động khổ sai (trong khi đó th́ binh lính người Tàu th́ tự do lấy gái Việt để đồng hóa và diệt chủng dân Việt), cho đem toàn sổ bộ gia đ́nh của người Việt về Yên Kinh. Phá hủy tất cả kinh sử, sách vở, bản in, văn hóa có liên quan đến lịch sử Việt (trừ sách và bản in về đạo Phật, đạo Khổng của Tàu), cho đến những sách chép những câu ca dao, đạo lư trong dân gian, các sách dạy trẻ ..v..v...đều phải được phá hủy, không để một câu, một chữ, trừ các bia đá do người Trung Quốc lập từ trước th́ không phá, c̣n tất cả các bia đá hay những ǵ liên quan đến do người Việt (An Nam) dựng lên cũng điều hủy hoại cho hết...”.

    Và gần đây nhất là trận đánh kiểu “diệt chủng” tại Lạng Sơn, biên giới Việt-Hoa tháng 2 năm 1979, th́ ta hiểu rằng lần này người Tàu cương quyết tiêu diệt dân tộc Việt Nam, một dân tộc duy nhất trong hơn 2 ngàn năm qua, đă bẻ gẫy mộng thôn tính và mọi cuộc tiến quân xâm lăng của họ xuống phía Nam để chiếm đóng toàn bộ Á Châu. Ta có thể h́nh dung hàng chục triệu quân Tàu tràn ngập Việt Nam, chúng sẽ đẩy một số thanh niên Việt Nam (bộ đội) làm quân đội “Viễn Dương” tiến chiếm Thái Lan và Tân Gia Ba cho Trung Cộng, trong khi đó chúng tiêu diệt số đàn ông, con trai ở lại. Chúng sẽ bắt hết đàn bà, con gái làm nô lệ t́nh dục cho bọn lính Tàu cũng như làm lao động, hộ lư và đẻ con Tàu lai. Một số dân ở các vùng sản xuất phải nai lưng sản xuất gạo lúa, rau quả, gà vịt, ḅ lợn để tiếp tế nuôi hàng triệu chục quân Tàu, nuôi kẻ thống trị. Gia đ́nh binh sĩ Tàu (đám dân binh rập khuôn theo nhà Minh) sẽ chiếm đóng các tỉnh và tịch thu toàn bộ nhà cửa, vàng bạc, cơ sở sản xuất, ngân hàng, cửa hàng, hàng hóa (chúng ta nên nhớ rằng gần 700 năm trước Minh Thành Tổ đă đề ra sách lược này và ngày hôm nay bọn Trung Cộng “bọn
    Giang-Hồ -Giang Trạch Dân, Hồ Cẩm Đào” cũng đang thi hành sách lược của nhà Minh). Người Tàu sẽ buộc dân Việt phải dùng tiền Tàu với đồng “nguyên” nhân dân tệ và áp dụng luật pháp sắt máu và tàn bạo đối với kẻ bị trị. Các trường học sẽ phải dậy tiếng Tàu làm ngôn ngữ chính. Tiếng Việt sẽ chỉ c̣n là tiếng nói cho đến khoảng 15 năm sau hay là một thế hệ sau, tiếng Tàu sẽ là ngôn ngữ chính với lũ trẻ Tàu lai. Nông dân Tàu không có ruộng đất sẽ tràn sang nước Việt và dần dần thay thế nông dân Việt Nam tại vùng đồng ruộng. Một số lớn con gái, phụ nữ sẽ bị bắt được gửi về Tàu để làm vợ hay là làm nô lệ t́nh dục những người Tàu trong số 110 triệu người không thể kiếm ra vợ. Nạn trai thừa gái thiếu tại Trung Cộng hiện nay do vấn đề chỉ được phép sinh một con và các vua chúa hay lănh đạo người Tàu thường giết bào thai (để luyện thuốc cường dương) và trẻ sơ sinh gái để sinh con trai, rồi dùng số con trai này cho đi lấy con gái (vợ) của các nước chung quanh. Đây cũng là một sách lược đồng hóa và diệt chủng các dân tộc chung quanh của người Tàu.

    Ta có thể h́nh dung chỉ trong một thời gian từ 5 năm đến 10 năm là không c̣n dấu tích ǵ gọi là Việt Nam. Từ nhiều năm qua, Cộng sản Hà Nội đă nhập cảng văn hóa Tàu vào Việt Nam. Trẻ con Việt thích mặc đồ Tàu, coi phim bộ Tàu, chúng phổ biến những chuyện Tàu và truyện xưa, truyện cổ Tàu cổ, với kiểu nhồi sọ từ từ và dần dần với tính cách trường kỳ, cho văn hóa Tàu quen thuộc và tiêm nhiễm vào trí năo người Việt, đồ dùng, máy móc Trung Cộng tràn ngập Việt Nam với giá rẻ. Trên truyền h́nh khắp các tỉnh trong nước hầu hết là chiếu các phim bộ của Tàu với cả gia đ́nh chúi đầu vào xem. Trẻ con Việt hiện nay thuộc sử Tàu, đời nhà Thanh, nhà Hán hơn thuộc sử Việt Nam. Số hàng nhập vào Việt Nam qua cửa ải Lạng Sơn vừa chính thức vừa qua dạng hàng lậu theo ước lượng đă lên tới 5-7 tỷ đôla mỗi năm. Hàng hóa rẻ tiền Trung Cộng đang tiêu diệt kinh tế èo uột trong nước và thu gom hầu hết tiền ngoại tệ nặng do Việt kiều gửi về nuôi thân nhân (khoảng 6-8 tỷ đôla/năm, trong khi đó chúng lại cho in đôla giả để đánh phá nền kinh tế Việt Nam), tháng vừa qua “báo chí” trong nước “la làng” về tệ nạn tiền Đôla giả do người Tàu in ra với kỹ thuật cao rất khó phân biệt đang tràn ngập Việt Nam. Người Việt hải ngoại và trong nước vẫn chỉ là một khối 82 triệu người thầm lặng. Họ không có một tiếng nói, một tờ báo hay đài phát thanh ở bất cứ đâu. Lẽ giản dị là bọn Việt gian Cộng sản và lũ c̣ mồi, tay sai, đă chiếm lĩnh, kiểm soát hầu hết báo chí phát thanh hải ngoại. Chúng đang tiếp tay Trung Cộng tiêu diệt dân tộc Việt Nam! Một vài tờ báo hay đài phát thanh độc lập thường chỉ có tính cách tư nhân. Những danh từ “chống Cộng”, nhân quyền”, “tranh đấu”, “tôn giáo” đều bị chúng làm cho trở thành nhơ nhuốc kinh tởm khiến không c̣n ai dám nghĩ đến. Các cuộc biểu t́nh, xuống đường chống Cộng và các tổ chức chính trị đều bị chúng lũng đoạn, lung lạc, nhồi sọ bằng “ḥa b́nh, sống chung” và lái sang hướng “không” chống Cộng!. Khối người Việt 82 triệu “không có” lănh đạo, không có tổ chức, không có báo chí thông tin, và cho đến ngày nay, họ chưa có một tổ chức nào khả dĩ để làm lực đối đầu với Cộng sản Hà Nội và Trung Cộng. Nhưng 82 triệu người Việt đều có một mối căm hờn, căm thù tột độ đối với bọn Việt gian Cộng sản. Trong thâm tâm, mỗi người Việt đều hiểu rằng phải tiêu diệt Cộng sản Hà Nội để cứu Tổ Quốc Việt Nam, cứu lấy quê hương thân yêu, cứu đồng bào đang sống trong đói khổ, đọa đầy của hỏa ngục Cộng sản. Đây là sức mạnh chính yếu và vô địch sẽ tiêu diệt bọn tay sai Cộng sản và ngăn chận quân xâm lăng Trung Cộng bành trướng xuống phía Nam.

    Từ nhiều năm qua Trung Cộng dùng chiến lược “tầm ăn dâu” và “lấy thịt đè người” của họ, họ sẽ đưa nhiều triệu quân tràn ngập Việt Nam và Đông Nam Á, đe dọa toàn thể Á Châu và thế giới. Chỉ trong một thời gian ngắn, thật ngắn, không quá 10 năm, Việt Nam và các nước Đông Nam Á có thể bị xóa hẳn trên bản đồ thế giới. Hoa Kỳ có thể sử dụng vũ khí nguyên tử để cứu dân tộc Việt Nam và Đông Nam Á, như vậy Việt Nam có thể sẽ trở thành chiến trường nguyên tử và nếu có chiến tranh nguyên tử xảy ra, th́ các đám mây bụi phóng xạ sẽ gây cái chết cho Việt Nam và các dân tộc toàn thế giới c̣n mau chóng hơn nữa. Công cuộc tiêu diệt Cộng sản Hà Nội (và Á Châu) là một vấn đề vĩ đại, cần rất nhiều người, nhiều thời gian và hàng trăm tỷ đôla. Vĩ đại hơn nữa là tái thiết quốc gia với sự nuôi ăn cấp bách và lo đời sống hơn 70 triệu người nghèo đói, khốn khổ cùng cực. Công cuộc vĩ đại này cần đến hàng trăm tỉ đôla và những người làm việc tài giỏi, có thiện chí v́ dân v́ nước, trong sạch không tham nhũng, với những khối óc minh mẫn, trí tuệ sáng suốt. Những số tiền lớn như vậy, không thể đi xin viện trợ của Pháp hay của Đức hay của La Mă hoặc đi lạc quyên xin tiền đồng bào. Bài viết dài này sẽ làm nhân chứng lịch sử tội ác của bọn Việt gian Cộng sản Hà Nội và bè lũ tay sai c̣ mồi, báo chí, nhất là bọn vỗ ngực tự xưng là “quốc gia” trong khi chúng chỉ là một bọn bán nước phản quốc, tay sai cho Trung Cộng và Việt Cộng, chúng Mặc Áo Quốc Gia để dễ bề hoạt động cho Cộng sản phá hoại đất nước Việt Nam cũng như đánh phá xă hội Hoa Kỳ dưới nhiều h́nh thức, đây cũng là một h́nh thức khủng bố người dân và đất nước Hoa Kỳ. Đă đến lúc chúng ta phải cho Bắc Kinh và Hà Nội biết rằng: “toàn thể dân tộc Việt trong và ngoài nước sẽ đứng dậy chiến đấu bằng chính máu xương của ḿnh để dành quyền sống tự do, độc lập, và bảo vệ quê hương, tổ quốc, dân tộc Việt Nam chúng tôi cũng nói rơ cho bọn xâm lăng phương Bắc hiểu rằng con đường xâm lăng là con đường hai chiều. Sự xâm lăng Việt Nam sẽ trở thành sự thất bại đưa đến sự sụp đổ đế quốc bành trướng Trung Hoa trong một ngày gần đây”!
    ....
    Giang Nam
    (c̣n tiếp)
    http://nguoivietquocgia.wordpress.co...%B0%E1%BB%A3c/
    [/COLOR]
    Ha ha ĐNÁ chưa kịp, th́ Nhật đă "tiên hạ thủ..." rồi

  6. #316
    HangChot
    Khách

    ...tiếp

    Trung Cộng Và Yếu Tố Địa H́nh Chiến Lược
    China And Geo-Strategic Position


    Giang Nam
    ...
    (c̣n tiếp)
    Bọn xâm lăng phương Bắc phải hiểu rằng trong lịch sử, chúng luôn luôn thảm bại mỗi lần đưa quân xâm lăng Việt Nam. Bọn xâm lăng phương Bắc phải hiểu rằng chúng sẽ thua trận, thảm bại trong mưu đồ xâm lăng diệt chủng Việt Nam và đế quốc bành trướng Trung Cộng sẽ tan ră thành nhiều mảnh. Và đây cũng là điều mà nhân dân Việt Nam muốn thông tin cho bọn Việt gian phản quốc, làm tay sai, bồi bút cho Cộng sản hiểu rằng Cộng sản sẽ bị tiêu diệt, và chúng sẽ phải đền tội vô cùng thê thảm. Không bao giờ có sự khoan hồng, nếu chúng không biết đường trở về với đại nghĩa dân tộc ! Cộng sản phải bị tiêu diệt đến tận gốc rễ! Mọi mầm mống Cộng sản, Việt gian bán nước, bán đất, bán gái, nhượng biển, vong bản, vọng ngoại đều phải bị tiêu diệt đến tận cùng, dù phải nhiều chục năm nữa. Hiện tại vấn đề tiêu diệt Cộng sản Hà Nội trở nên gấp rút hơn bao giờ hết! Việt Nam đă trở thành yếu tố quan trọng trong chiến lược quân sự quốc tế. Sự sống c̣n của chế độ Bắc Kinh và Cộng sản Hà Nội tùy thuộc vào các diễn biến chiến lược, có thể xảy ra ngay trong cuối năm 2004 hay năm 2005. Trong khi đó th́ Cộng sản và toàn bộ báo chí phát thanh Việt gian và tuyên vận Cộng sản hải ngoại tại Hoa Kỳ, vẫn loay hoay đánh lừa và đánh lạc hướng người Việt với mấy “chiêu bài đa đảng, bầu cử tự do, chống tham nhũng hay chê đảng chống đảng, hoặc tự do nhân quyền cho Việt Nam”.
    Nhưng chúng quên rằng dân tộc Việt Nam chỉ muốn tiêu diệt Cộng sản Việt cũng như Cộng sản Tàu để cứu lấy đất nước.

    Bọn Việt gian và Cộng sản Hà Nội phải chịu những sự trừng phạt đích đáng nhất và lâu dài nhất. Chúng sẽ bị tiêu diệt trên cả hai phương diện hữu h́nh và vô h́nh. Chúng sẽ bị lên án theo thực tế và sự thất đức truyền nhiều đời con cháu khi tiếp tay cho Cộng sản Hà Nội và Cộng sản Tàu đánh phá dân tộc tổ quốc Việt Nam. Dân tộc và tổ quốc Việt Nam phải được phục hồi, phục hưng, phục hoạt, phải được tự do, phồn thịnh. Thế giới phải được ḥa b́nh, ổn định. Sẽ không c̣n các đế quốc cường quyền, độc tài, tham nhũng, thối nát. Sẽ không c̣n các đế quốc tôn giáo với những tên độc tài, bạo chúa, giả làm thánh hiền nhưng tham lam vơ vét tiền bạc, sống trên lưng người nghèo khổ, bắt buộc các dân tộc phải nô lệ, thần phục cho họ, các bạo quyền sẽ bị tiêu diệt. Nền văn minh dầu lửa đầy ô nhiễm sẽ chấm dứt (v́ Hoa Kỳ đă có một loại năng lượng khác thay thế dầu lửa hiện nay). Toàn thể nhân loại sẽ sống trong một nền Nhân Chủ Pháp Trị, mọi quốc gia trên thế giới dù nhỏ cũng được phục hưng, phục hoạt và sống trong nền Dân Chủ Pháp Trị (tự do dân chủ) với thanh b́nh thịnh vượng mà cựu tướng Tommy Frank (người có công giải phóng cho tộc tộc Iraq) đă có dịp nói qua trong một bài diễn văn của ông cách đây không lâu.

    Từ thời điểm cuối năm 2004 này trở đi, ta có thể ước lượng chỉ trong năm năm nữa hay là đến năm 2010, Bắc Kinh sẽ chiếm trọn Á Châu khống chế toàn bộ Đông Nam Á và Á Châu và có ảnh hưởng chính trị, quyền lực mạnh mẽ từ Âu sang Á. Lúc đó Hoa kỳ hay các cường quốc khác sẽ trở thành “cường quốc hạng nh́”, Bắc Kinh sẽ ra lệnh cho mỗi nước như Hoa Kỳ, Nga, Úc, Pháp, Đức hay Canada chẳng hạn phải để cho dân Tàu được tự do cư ngụ tại các nước trên để giảm nạn nhân măn trên nước Tàu và cũng là kế sách đồng hóa và xóa bỏ các văn hóa những quốc gia nói trên, ví dụ như: Ú c Đại Lợi chẳng hạn đất rộng dân ít có thể bị người Tàu đồng hóa một cách dễ dàng (chiến tranh di dân là một sách lược tấn công khác của người Tàu), lúc đó người Tàu sẽ di dân khoảng vài trăm triệu người sang Mỹ hoặc Canada chẳng hạn. Ví dụ như nước Pháp hiện nay người Tàu chỉ cần tràn sang Pháp khoảng 50 triệu dân Tàu, th́ trong ṿng năm năm sau nước Pháp coi như xóa tên trên bản đồ thế giới, chúng ta nên nhớ rằng tổng số dân Pháp hiện nay trên nước Pháp chỉ c̣n khoảng 55% và đa số trên 50 tuổi. Vậy vấn đề có thể được đặt ra là làm sao cho Bắc Kinh sụp đổ càng sớm càng hay! Người Tàu tưởng rằng Hoa Kỳ và các nước khác không có các sách lược để đối phó với mưu đồ bành trướng của Bắc Kinh trong chiến lược “lấn từ từ”các quốc gia Đông Nam Á của Bắc Kinh và dĩ nhiên đến giờ này, không ai (kể cả Bắc Kinh và tay sai Hà Nội) hiểu sự suy nghĩ của người Mỹ và kế hoạch chiến lược toàn cầu của họ. Vụ công khai tiêu diệt người Thượng ở Cao Nguyên là một ví dụ điển h́nh của sách lượt diệt chủng các dân tộc thiểu số của Bắc Kinh và tay sai của họ là Cộng sản Hà Nội.

    Năm 2000 Bắc Kinh ra lệnh cho Cộng sản Hà Nội xúc tiến làm đường xa lộ Lạng Sơn-Hà Nội dài 160 cây số và đă hoàn tất cuối tháng 1, 2001, với ngân khoản $120 triệu đôla (con đường này được nối liền với xa lộ số 5 nối liền Hà Nội với cảng Hải Pḥng). Hà Nội cũng được lệnh từ Bắc Kinh phải xây thêm 5 cây cầu vượt sông Hồng, những cầu này mỗi chiếc dài khoảng 3 cây số (2 dậm/miles), rộng 8 làn xe với 32 mét ngang, được xây dựng tại Thanh Tŕ, Nhật Tân, Vĩnh Tuy, Thượng Cát và Từ Liêm. Mỗi cây cầu trị giá khoảng $400 triệu mỹ kim hay là hơn 2 tỷ mỹ kim (2000 triệu đôla) cho cả 5 cây cầu (nhà cầm quyền Cộng sản Hà Nội lại bỏ mặc cho dân chúng đói khổ lầm than, chúng không có một kế sách nào khả dĩ lo cho người dân mà trong khi người dân đói khổ, th́ chúng lại đem khoảng 2000 triệu đôla tiền xương máu của nhân dân Việt Nam xây cầu, làm đường giúp cho Trung Cộng chiếm nước Việt Nam và Đông Nam Á). Cầu Thanh Tŕ đă được khởi công xây cất để hoàn thành vào năm nay (2004).

    Chỉ riêng 5 cây cầu vượt sông Hồng, cộng thêm 3 cây cầu đă có sẵn, ta có thể thấy Trung Cộng chuẩn bị đưa nhiều triệu quân xuống phía Nam, tràn ngập các quốc gia Đông Nam Á. Những con đường Xuyên Á từ bờ biển Việt Nam xuyên qua Bắc Thái Lan đến Miến Điện, bờ biển Ấn Độ Dương, và những con đường từ Vân Nam, Quí Châu xuống Miến Điện, xa lộ Trường Sơn cũng đă được hoàn thành. Như vậy Cộng sản Hà Nội không thể chối cải đă trở thành bù nh́n cho Bắc Kinh, và tiếp tay với quân đội Tàu chiếm cứ Việt Nam và các nước khác. Dĩ nhiên xa lộ Trường Sơn sẽ dùng làm xương sống cho hệ thống pháo đài, căn cứ pḥng thủ quân sự và căn cứ hỏa tiễn để dễ dàng khống chế toàn vùng Đông Nam Á.

    Trước đây vào ngày 28/3/2001, Cộng sản Hà Nội làm lễ khai mạc khởi công xây dựng con đê chắn sóng dài 1,600 mét, cao 27 mét, bề rộng chân đê 100 mét, bề ngang trên mặt 10 mét, trị giá 10.5 triệu đôla cho cảng dầu khí Dung Quất. Khi chiến tranh xảy ra cảng Dung Quất sẽ cung cấp dầu xăng bằng loại ống nhỏ 4-inch cho các đoàn xe tăng cơ giới của Trung Cộng dễ dàng tiến xuống phía Nam, ống dẫn dầu cũng được đặt để cung cấp cho các căn cứ quân sự và hỏa tiễn xây dựng dọc theo xa lộ Trường Sơn. Trong thời b́nh?, Dung Quất có thể được xây dựng để trở thành một trung tâm lọc dầu và hóa dầu (petro-chemical complex) khổng lồ để cung cấp cho các tỉnh Hoa Nam bị kẹt trong đất liền (landlocked) như Tứ Xuyên, Vân Nam, Quí Châu, Hồ Nam.

    Tin mới nhất của hăng thông tấn Reuters cho biết. “Hiện Petro VietNam c̣n đang loay hoay t́m cho ra số tiền khoảng 200 triệu USD đang thiếu cho dự án lọc dầu Dung Quất mà không rơ là có phải họ sẽ chi cho dự án lọc dầu hay không và có thể đến năm 2008? VietNam mới nh́n thấy những giọt dầu đầu tiên...”. Như vậy là Trung Cộng và tay sai của họ là Cộng sản Việt gian Hà Nội lại tính thêm một kế sách mới khác nửa, nên Bắc Kinh buộc tay sai Cộng sản Hà Nội phải bỏ ra khoảng 200 triệu đôla để dẫn ống dẫn dầu đi xa hơn nửa xuống phía Nam. Bắc Kinh cũng ra lệnh cho Hà Nội xây dựng cảng Vũng Áng ở Hà Tĩnh để tiếp nhận tiếp tế cho những đoàn quân xâm lăng tiến xuống Đông Nam Á, theo ước lượng lạc quan của Trung Cộng th́ quần đảo Trường Sa có trữ lượng dầu khí lớn nhất thế giới, trị giá khoảng gần 6 ngàn tỷ đôla theo thời giá $30 đôla một thùng (barrel), ngày nay giá dầu thô đă lên gần 50 đôla/thùng và Trường Sa cũng chẳng lạc quan đem lại dầu hỏa cho Trung Cộng.

    Cũng theo tham vọng lạc quan của Trung Cộng và Việt Cộng th́ vùng Trũng Rô một hải cảng nhỏ trong tỉnh Phú Yên (dưới chân Đèo Cả) cách Sài G̣n chừng 650 cây số về hướng bắc, th́ nhà cầm quyền Hà Nội cho hay đă quyết định chọn lấy Trũng Rô để thiết lập nhà máy lọc dầu thứ ba với vốn đầu tư của ngoại quốc. Trũng Rô có thể sản xuất 3 triệu tấn xăng dầu một năm, dựa theo lời tiết lộ của Phan Văn Khải khi đến Sài G̣n hồi cuối tháng 11 vừa qua, nhưng Khải không hề cho biết chi tiết từ số tiền và công ty nào của ngoại quốc bỏ ra đầu tư cũng như thời gian nào th́ khởi sự, Khải cũng cho hay rằng: “Với vùng Trũng Rô, Phú Khánh, nơi có tiềm năng dầu khí lớn ở miền Trung Việt Nam”.

    Hồi tháng Bảy, tổng công ty dầu khí quốc doanh Petro Vietnam cho hay các khảo sát sơ khởi nói rằng: “Bồn Trũng Rô, Phú Khánh (lối 56,000 cây số vuông) có thể có trữ lượng dầu khoảng 1.5 tỉ thùng và Việt Nam là nước sản xuất dầu thô đứng hàng thứ 6 ở Á Châu, nhưng cho đến nay vẫn c̣n tùy thuộc hoàn toàn vào các loại sản phẩm dầu hỏa nhập cảng từ ngoại quốc”. Nhà máy lọc dầu đầu tiên chuẩn bị cả chục năm nay, với vốn đầu tư khoảng 1.5 tỉ USD, tổ hợp nhà thầu quốc tế do công ty Pháp cầm đầu đă phải chấp nhận hối lộ đến 25 triệu đô la cho đám chóp bu Cộng sản Hà Nội.

    Ngày nay (2004), chính quyền Cộng Ḥa Bush đă thay đổi nhân sự cũng như thái độ và chính sách chiến lược. Trong khi đó th́ trung ương đảng Cộng sản Hà Nội chỉ lo tranh chấp quyền lực, tham nhũng và tính đường chạy hẳn theo Tàu, chúng chẳng biết làm ǵ để cho phù hợp với “t́nh thế mới”, giai đoạn mới, người mới, nhiệm kỳ 2 của chính quyền mới. Đứng trên b́nh diện chính trị và chiến lược quốc tế, th́ mấy tên cán bộ trung ương đảng đă bế tắc, đă cùng đường bí lối, th́ làm sao có nhiều khả năng đề ra kế sách để hoạt động chính trị, gián điệp, tuyên vận, kiều vận, tại Hoa Kỳ?. Hiện tại chúng chỉ nhờ vào những tên Việt gian Cộng sản nằm vùng tay sai của Bắc Kinh, c̣ mồi của Cộng sản Hà Nội trên các báo chí tung hứng, hoan hô, cổ vũ th́ ngày tàn của chúng sẽ không c̣n xa. Trong giai đoạn tới những chuyên viên (trong nhiều lănh vực), muốn làm việc cho đất nước th́ những nhân sự đó phải đủ tư cách, tài năng, đạo đức cũng như hiểu biết tổng quát và rộng răi mọi vấn đề, trong hơn 60 năm qua

    Cộng sản đă đưa tam đại bần cố nông lên cầm quyền, chính sách tập thể chỉ huy, chính sách nghi ngờ và báo cáo lẫn nhau, không ai tin ai, đă trở thành những tảng đá “vĩ đại” cản đường, vả lại do họ kém hiểu biết và trí tuệ nên họ không thể nói chuyện “chính trị” với Hoa Kỳ ! Có người đă cho rằng hơn 60 năm qua trong giới cầm quyền, chính quyền không có một chính trị gia người Việt nào có đủ tầm vóc chính trị và chiến lược có thể nói chuyện “tay đôi” với người Mỹ, để khiến họ nể trọng người Việt và nước Việt, th́ cũng là điều không sai mấy. Hiện tại cũng có nhiều “chính khách của nhà nước Cộng sản Hà Nội” tại Hoa Kỳ, đă chuẩn bị về Hà Nội (vào năm 2005) để chấp chánh chính quyền khi được Mỹ “bật đèn xanh”, nhưng người viết bảo đảm rằng Hoa Kỳ chẳng có đèn xanh hay đèn đỏ ǵ để bật cả, đối với đất nước Việt Nam th́ người Việt nào muốn cứu nước Việt phải

    có Trí Tuệ và sự hiểu biết Suốt Dọc hơn người, phải có một viễn kiến chính trị sâu và rộng, phải có một kế sách lo cho đất nước ít nhất là hai trăm năm (200 năm).

    Các nhóm chính phủ và các hội đoàn bịp bợm cứ việc ngồi đợi Mỹ bật đèn đi, chờ đến tết Công gô sẽ có (trong thời tổng thống Bill Clinton th́ “chính phủ” Nguyễn Hữu Chánh-Chánh ghép ảnh y với ảnh TT Clinton rồi đăng báo bảo rằng y được ông Bill ủng hộ và y sẽ về làm thủ tướng nước Việt ... Cộng, ngày nay cũng chính tên Chánh lại đăng báo loan tin là Chánh đă được chính phủ ông Bush cử làm “tổng tư lịnh chống khủng bố toàn cầu”, nhưng lần này người viết nghĩ rằng Chánh sẽ bị bắt và sẽ bị bỏ tù v́ tội bịp bợm nói trên và có thể khi bài viết này được đăng trên các hệ thống website, th́ có lẽ Chánh và đồng bọn bịp bợm cũng đă bị bắt rồi), mai đây khi không c̣n Cộng sản nửa th́ Chánh và gia đ́nh sẽ bị tước quốc tịch Hoa Kỳ (nếu có) và sẽ được dẫn độ về Việt Nam giao cho chính quyền mới. Tóm lại tội của Chánh và đồng bọn th́ nhiều, nhưng chỉ đưa ra đây một vài cái tiểu xảo của nhóm y và gần đây có một ông cựu tướng hát bội gốc Tây... ninh cũng tuyên bố chạy theo Chánh, v́ ông cựu Tướng mấy năm nay bị quáng gà ở tận thành phố Milpitas (bắc California-Hoa Kỳ) nên tin rằng Chánh được Mỹ “nhá đèn ... Đỏ”. Vậy ông cựu tướng gốc Tây ... ninh chờ xem người Mỹ sẽ “nhá đèn” ǵ ?.

    Giang Nam
    (c̣n tiếp)
    http://nguoivietquocgia.wordpress.co...%B0%E1%BB%A3c/
    Tính chất thời sự càng rơ hơn khi Miến đă chuyển hóa, Thái Phi th́ đă sẳn sàng cho tái sử dụng lại các sân bay căn cứ đă từng một thời lửa đạn, c̣n Nhật th́ lặng lẻ qua Lào Cam...ha ha ha ...giống chia cắt Tây Nguyên dạo nào quá. Bên kia cũng không vừa với hư chiêu trên Hoàng hải biển đông rồi bất thần tấn công Đài... th́ cũng là 1 kiểu bản sao Tây nguyên ḥng khống chế biển đông, nhưng phải xây được dăy pháo đài trường sơn trong khi đó lại là chỗ đắc dụng của loại bom áp nhiệt, xuyên sâu ḷng đất mà lại nằm trong tay Samurai và Kamikaze th́ phải biết sự lợi hại...trong khi măi mê tấn công người th́ ai biết được người lại bất thần tấn công làm mù mắt gà và đánh thẳng Yên kinh như học hỏi từ Đô đốc Long VN ở chiến dịch Đống đa ? Sự đời hồi hộp bất ngờ ai biết trước được. Chuyên đi gây sự mà bị thiên hạ bất thần gây sự lại th́ sẽ ra sao nhỉ ? ..ha ha ha
    Mẹ chúng mày. Ai chứ gặp ông th́ từ nhỏ đă từng "chạy giởn đá banh" trong bụng bọn bây chứ đừng nói là "đi guốc". Bề ngoài giống hệt Việt, nói tiếng Việt nhưng cứ đứng lẫn trong 1 đám đông đi, ông lôi đầu từng tên một ra dễ như bởn, ông rành cái máu hèn của mấy thằng " con một" tụi bây...chữ "Hèn" nó hiện ngay trên trán có chi mà khó.

  7. #317
    Member
    Join Date
    23-11-2011
    Posts
    10

    Đông Tà quái dị - tâm điểm các sự việc cận vị lai (4 )#204,#219 #275 cont.. (Tặng độc giả và bác bussoni128)

    Một nước lớn mà tư tưởng dân tộc, hẹp ḥi chi phối đường lối chiến lược th́ khó mà thành một cường quốc khiến cho thế giới tâm phục khẩu phục

    Trung Quốc bị mắc mưu chiến lược tại Châu Á - Thái B́nh Dương?

    Lê Ngọc Thống

    Những tưởng vụ Scarborough, biển Đông mà Trung Quốc làm cho dậy sóng tạm lắng xuống th́ tranh chấp biển đảo ở Hoa Nam nổi lên quyết liệt giữa Nhật Bản-Hàn Quốc, Nhật Bản-Đài Loan là 3 đồng minh của Mỹ và nóng nhất là Nhật Bản-Trung Quốc. Điều ǵ đang xảy ra?
    Những tưởng vụ Scarborough, biển Đông mà Trung Quốc làm cho dậy sóng tạm lắng xuống th́ tranh chấp biển đảo ở Hoa Nam nổi lên quyết liệt giữa Nhật Bản-Hàn Quốc, Nhật Bản-Đài Loan là 3 đồng minh của Mỹ và nóng nhất là Nhật Bản-Trung Quốc. Điều ǵ đang xảy ra?

    Nhiều người cho rằng với Trung Quốc, Mỹ giống như kẻ “thả gà ra để đuổi bắt”. Nghĩa là dung dưỡng cho Trung Quốc phát triển hơn 30 năm nay, giờ thấy Trung Quốc lớn mạnh mới hốt hoảng kiềm chế, đối phó…, rằng, đă quá muộn cho Mỹ khi phát hiện ra Trung Quốc có ư đồ truất ngôi bá chủ…Nhầm to đấy, chê Mỹ như vậy chẳng khác nào chê “đĩ không biết vén váy”.

    Mỹ được mệnh danh là thực dụng, điều này nói lên tính khoa học và tính thực tiễn của Mỹ. Mỹ làm điều ǵ cũng phải có lợi, đúng lúc, đúng nơi.

    Mỹ trở lại châu Á-TBD là do Trung Quốc và các nước trong khu vực này “mời” Mỹ đến đấy chứ!. Ai bảo tàu Cheonan bị ch́m làm chi (té ra bị ch́m là do chính ḿn của Hàn Quốc); ai bảo Trung Quốc vào tháng 10/2011 định ăn tươi nuốt sống Nhật Bản trong vụ Nhật bắt tay thuyền trưởng vô danh tiểu tốt xâm phạm Senkaku làm chi…

    Mỹ trở lại châu Á-TBD mới chỉ bằng tuyên bố, trong đó hùng hồn nhất là sẽ điều 60% lực lượng hải quân sang châu Á-TBD, đồng thời tiến hành một vài hoạt động cài thế, nhưng khu vực châu Á-TBD này đă nổi sóng.

    “Tội” nhất là Nhật Bản. Bổng dưng, Nhật Bản phải lao vào ṿng tranh chấp chủ quyền biển đảo gay gắt, quyết liệt với Nga, Trung Quốc và ngay cả 2 đồng minh là Hàn Quốc và Đài Loan, đặc biệt là Trung Quốc.

    Tại sao Trung Quốc lại quyết liệt như vậy?

    Ngay sau khi Chính phủ Nhật Bản công bố mua lại 3 ḥn đảo từ các chủ sở hữu tư nhân, mà vốn trước đây là cho thuê. Việc quốc hữu hóa mấy ḥn đảo bị Bắc Kinh gọi là phi pháp và không có hiệu lực, đồng thời đe dọa thi hành biện pháp tùy thuộc theo sự phát triển t́nh h́nh.

    Nếu như cho rằng, trước thềm Đại hội lần thứ 18 của đảng Cộng sản Trung Quốc, cần lái sự chú ư của công chúng khỏi những vụ x́-căng-đan om ṣm của nội bộ đảng cầm quyền, gắn với tên tuổi Bạc Hy Lai, Cốc Khai Lai và những danh tính khác, để chỉ ra rằng đảng và nhân dân Trung Quốc là một khối nhất trí…th́ những hành động vừa qua của Trung Quốc kể cả điều 6 tàu Hải giám ra khu vực tranh chấp cũng chỉ đạt mục tiêu chính trị, vô thực.

    Về phần ḿnh, Chính phủ Nhật Bản cũng quan tâm khai thác chủ đề yêu nước, bởi rất cần phải xả van, hóa giải những dồn nén của công luận xă hội bắt nguồn từ những vấn đề chính trị trong nước. Đồng thời quan trọng nhất là đă đến lúc Nhật Bản được “cởi trói”, được tự ḿnh tái vũ trang để chống lại “kẻ bắt nạt” (tất nhiên không phải là Hàn Quốc và Đài Loan) một cách “danh chính ngôn thuận”.

    Nhật Bản tái vũ trang, không phải là chuyện đùa cho bất cứ quốc gia nào ở châu Á, nhất là Trung Quốc. Không phải ngẫu nhiên mà vị Bộ trưởng quốc pḥng Nhật Bản tuyên bố: “Cần giữ nhà máy điện hạt nhân để răn đe…”. Điều này ai cũng hiểu và không có một chút nghi ngờ về khả năng, công nghệ chế tạo vũ khí hạt nhân trong tầm tay của Nhật Bản. Nhật Bản muốn là có.

    Nhật Bản tái vũ trang, Trung Quốc phải cẩn thận, phải “suy nghĩ 2 lần”. Khu vực châu Á-TBD, Trung Quốc không thể muốn ǵ được nấy.

    Rốt cuộc, t́nh h́nh tranh chấp Senkaku/Điếu Ngư nóng lên ai được lợi, Trung Quốc hay Nhật Bản ?


    Trung Quốc đă lợi dụng chủ nghĩa dân tộc để trục lợi, nhưng quá đà. Nếu không có những kẻ quá khích nhảy xổ lên quần đảo Senkaku/Điếu Ngư khiêu khích. Nếu như không có hàng loạt cuộc biểu t́nh chống Nhật trên khắp Trung Quốc, xé cờ Nhật, chặn xe đại sứ quán… kích hoạt, hun nóng máu dân tộc Nhật th́ Nhật Bản chưa có cơ hội để quốc hữu hóa.

    Nên nhớ rằng, chủ nghĩa dân tộc cực đoan của Trung Quốc chỉ có thể gây nên khủng khiếp trong ḷng đất nước Trung Hoa, nhưng chủ nghĩa dân tộc cực đoan của Nhật Bản th́ đă từng gây khủng khiếp cho cả thế giới.

    Đến đây, dư luận có một câu hỏi mà không đặt ra th́ không hiểu được bản chất của một vấn đề, rằng, Mỹ ở đâu và có vai tṛ ǵ?

    C̣n nhớ sự kiện ngày 16/3/2012 khi Triều Tiên tuyên bố sẽ phóng vệ tinh vào ngày 12-16/4. Ngay lập tức Nhật Bản, Hàn Quốc và cả Đài Loan cũng tuyên bố sẽ đánh chặn nếu nó bay sang không phận.

    Không như các lần trước, lần này họ không chỉ nói suông. Nhật bản từ ngày 6/4 đă triển khai xong hệ thống đánh chặn ở phía đông gồm rất nhiều bệ phóng. Hàn Quốc cũng thế, triển khai xong các hệ thống đánh chặn phía tây với một tinh thần “nếu tên lửa Triều Tiên xâm phạm không phận của họ dù chỉ 1cm sẽ tiêu diệt”. C̣n Mỹ th́ đem thi thố sử dụng trang bị cực kỳ hiện đại trong ḍ t́m phát hiện tên lửa như radar X-Band và chia xẻ thông tin cho Nhật, Hàn…Sự chuẩn bị của 3 nước này có vẻ rất chi là “hồ hởi”.

    Vệ tinh th́ phóng không thành công, nhưng cái “của nợ” mà Mỹ, Nhật, Hàn và Đài Loan đă triển khai th́ c̣n tồn tại hay không và nếu tồn tại th́ để làm ǵ, với ai… chỉ có Trung Quốc mới trả lời được.

    Thế trận ở châu Á-TBD, Mỹ và đồng minh đă cài xong.


    C̣n bây giờ ? Đương nhiên Mỹ và đồng minh phải tăng cường lực.

    Nếu Trung Quốc cho rằng, Mỹ cắt giảm ngân sách quốc pḥng th́ sẽ yếu đi, lúc đó Trung Quốc có quyền mơ ước. Có thể đúng, nhưng, Mỹ cũng có nhiều nước cờ hay để chơi với Trung Quốc.

    “Cởi trói” cho Nhật Bản để chia xẻ trách nhiệm cũng đủ kiềm chế Trung Quốc. T́nh h́nh đă khiến Nhật Bản không muốn không được khi mà Trung Quốc đang chuẩn bị ăn tươi, nuốt sống để trả thù cho nỗi nhục thế kỷ trước, như họ đă từng nói.

    Vậy là, điều lo ngại của các quốc gia khu vực châu Á-TBD đă xuất hiện. Nhật Bản tái vũ trang chỉ là vấn đề thời gian.
    [/I]

    Té ra thế giới cũng lắm người tài. Trung Quốc rất giỏi lợi dụng thời cơ th́ Mỹ, Nhật, Hàn cũng thế, nhưng họ trên Trung Quốc một bậc bởi họ không chỉ thụ động lợi dụng mà c̣n giỏi tạo ra thời cơ để lợi dụng.

    Trung Quốc sẽ làm ǵ khi về thế, Mỹ và đồng minh đă cài xong, về lực cũng đă được tăng cường, và, trong khi chính cái thế trận này Trung Quốc đang bị bao vây là chắc chắn?.

    Xem ra ư tưởng dùng thuốc nổ cài vào tàu cá để tấn công hải quân Mỹ của ông tướng Hải quân Trung Quốc nào đó; dùng sức mạnh hải quân bắt nạt, đe dọa, lấn lướt các nước nhỏ để tranh dành vài ḥn đảo không người trên biển… của các nhà chiến lược, học giả uyên thâm, những “đại trượng phu” của Trung Quốc sao quá tầm thường so với ư tưởng chiến lược của Mỹ và đồng minh trên khu vực châu Á-TBD.

    Chẳng lẽ có được mấy ḥn đảo giữa biển, Trung Quốc mới trở thành cường quốc biển hay sao?


    Theo ông trung tướng Lưu Á Châu, tại Đại học Quốc pḥng Trung Quốc, khi thảo luận vấn đề Đài Loan có một quan điểm được nhiều người tán đồng như sau: “Đài Loan như một cái ổ khoá. Nếu không giải quyết được vấn đề Đài Loan th́ ổ khoá ấy sẽ khoá chặt cánh cổng lớn của Trung Quốc, Trung Quốc sẽ không có lối ra biển cả”. Và ông Lưu Á Châu phản bác: Vậy, Tây Ban Nha sau khi trở thành cường quốc biển, đâu có thể ngăn cản anh hàng xóm Bồ Đào Nha cũng trở thành cường quốc biển. Eo biển Dover của Pháp cách nước Anh có 28 hải lư, Anh Quốc có thể ngăn cản Pháp trở thành cường quốc biển không?”.

    Chưa dừng ở đó, ngày nay nhiều học giả Trung Quốc c̣n cho rằng Biển Đông là “sinh mạng của Trung Quốc” nữa cơ…th́ quả là một sự ngụy biện cực đoan nguy hiểm.

    Đúng vậy, một nước lớn mà tư tưởng dân tộc, hẹp ḥi chi phối đường lối chiến lược th́ khó mà thành một cường quốc khiến cho thế giới tâm phục khẩu phục, đặc biệt là khi muốn trở thành một cường quốc biển.

    Vậy, cuộc chiến Trung - Nhật liệu có xảy ra không? Xin đừng tốn giấy mực để bàn luận chuyện này. Không đời nào xảy ra.

    Tác giả gửi cho viet-studies ngày 19-9-12


    http://www.ndanghung.com/bai-viet-la...hau-phuc.html/

    Từng tuổi này mà c̣n phải chứng kiến những ngày sắp đến, ta chẳng biết nên vui hay buồn ?

  8. #318
    Member
    Join Date
    06-05-2011
    Posts
    403

    Hiểm họa hủy diệt - 10 phần chết 7 c̣n 3- tử 2 c̣n 1...

    ...
    ...T́nh h́nh hiện nay khác biệt hẳn, đây là cuộc chiến sống c̣n đối với mọi phía, mọi quốc gia cũng như đối với văn minh này trên trái đất này . Mọi quốc gia phải tham dự theo những cách khác nhau dưới mọi h́nh thái chiến tranh khác nhau đối với cuộc chiến tối hậu tại Á Châu . Chỉ chiến tranh lớn mới giải quyết được vấn đề, mọi thương thảo đều chỉ là các chiêu thức thăm ḍ nhau mà thôi trong khi chờ đợi cho t́nh h́nh nổ lớn . Mỹ cũng như các đồng minh chẳng thể giữ măi tuyến pḥng thủ trên biển để cản hoặc bao vây Hán Hoa trên biển măi được . Trước sau Mỹ cũng như đồng minh phải trực tiếp nhảy vô lục địa Á Châu , trụ tại đó trong lâu dài mới có thể giữ được ḥa b́nh thế giới đồng thời xây dựng lại Á Châu...

    BÀI HỌC LỊCH SỬ ÂU CHÂU VỚI Á CHÂU HÔM NAY

    Âu Châu vào thời kỳ trước thế kỷ 20 không mâu thuẫn quá nặng nề về văn hóa, chủng tộc như so với Á Châu ngày nay . Mâu thuẫn tại Âu Châu thật sự gia tăng khi Anh Quốc hai lần đánh bại các nỗ lực bành trướng của lục địa Âu Châu nhắm vào Anh Quốc ; lần thứ nhất năm 1588 khi hạm đội Tây Ban Nha bị hạm đội Anh đánh tan, lần thứ hai năm 1805 khi liên hạm đội Pháp-Tây Ban Nha bị hạm đội Anh đánh bại, để rồi Napoleon mở rộng tham vọng bành trướng nhắm vào Đông Âu và Nga rồi bị thất bại hoàn toàn vào năm 1815 phải chấp nhận đi đầy tại St Helene . Kể cũng lạ cả Cesaer thời La Mă đến Napoleon đều muốn theo gương của Alexander Macedoine thôn tính thế giới . Nhưng tất cả những người sau Alexander đă không làm được các kỳ tích như Alexander đă làm khi ông cho dù chủ trương thôn tính nhưng lại đem văn minh Hy Lạp gieo rắc khắp vùng Trung Đông , mà thư viện Alexandria là tiêu biểu . Thư viện này tồn tại từ thời gian khoảng năm 300 BC đến khoảng 350 CE tức là trên 650 năm trước khi bị La Mă đóng cửa đem toàn bộ tài liệu về La Mă . Có thể coi đây là vụ cướp bóc có hệ thống lớn nhất đối với lịch sử nhân loại .

    Sau chiến thắng đối với Napoleon được coi là tiêu biểu cho sức mạnh lục địa bị sức mạnh hàng hải mới là Anh đánh bại, nên lục địa Âu Châu nuôi tham vọng đánh bại thế lực Anh trên biển cả, được coi là mấu chốt để Âu Châu Lục Địa mở rộng ảnh hưởng của ḿnh đối với thế giới . Nhưng thế lực hàng hải Anh từ sau năm 1815 thực tế được thế lực hàng hải mới nổi là Mỹ yểm trợ phía sau (cho dù hai phía mới chấm dứt chiến tranh năm 1815) . Cho nên Anh Quốc vẫn đủ khả năng khống chế Âu Châu Lục Địa ; cũng phải kể thêm là, việc này có sự đóng góp âm thầm của Hội Kín Freemason do sức mạnh tài chánh cũng như các mối quan hệ sâu rộng mà hội kín đă tạo dựng trong suốt gần 10 thế kỷ tại Âu Châu . Do thế, các nỗ lực lật đổ sức mạnh của thế lực hàng hải Anh của Lục địa Âu Châu trở nên vô nghĩa .

    Như thế mâu thuẫn tại Âu Châu trong thế kỷ 20 chủ yếu liên quan đến quyền lợi kinh tế nên nói chung tương đối đơn giản hơn so với Á Châu hiện nay
    . Chỉ một Hán Hoa bành trướng cũng đă đủ làm cho thế giới thất điên bát đảo rồi, v́ đạo quân thứ năm của Hán Hoa hiện có mặt khắp nơi trên thế giới ; cho nên một khi để Hán Hoa mạnh lên về mọi mặt (quân sự, kinh tế) th́ làn sóng xâm lăng vàng sẽ trở thành đe dọa thật sự như chưa hề sảy ra đối với thế giới, hoàn toàn có khả năng quét sạch nhiều quốc gia khỏi bản đồ thế giới chỉ trong thời gian ngắn. Mối kinh hoàng ở chỗ này, cho nên vấn đề Á Châu hiện nay phức tạp hơn rất nhiều so với thế kỷ 20 khi Hoa Kỳ cùng Hội Kín thế giới ra tay giải quyết vấn đề Âu Châu . Tuy nói rằng vấn đề Á Châu để Á Châu tự giải quyết, thực tế chỉ là cách nói theo kiểu ngoại giao ; v́ thực tế mâu thuẫn của Á Châu chỉ là một phần trong toàn bộ mâu thuẫn thế giới giữa hai giá trị văn minh là Phương Tây với Phương Đông . Phương Tây đại diện bới Mỹ, Phương Đông hiện do Hán Hoa tự nhận là đại diện .

    Trong điều kiện tổng quát như thế, mâu thuẫn giữa Á Châu với nhau (như giữa tay ba đă nói trên) chỉ mới là một phần của vấn đề rộng lớn hơn đối với thế giới . Phương Tây cũng như Mỹ không thể không can thiệp vào thời điểm nào đó của lịch sử đối với toàn bộ t́nh h́nh Á Châu Lục Địa . V́ đây c̣n là vấn đề liên quan đến sự tồn tại của văn minh này , chứ không đơn giản chỉ là mâu thuẫn về quyền lợi kinh tế như tại Âu Châu hồi thế kỷ 20 . Mỹ hiện nay chỉ mới viện dẫn quyền tự do lưu thông trên biển trước các đe dọa trên vùng biển tranh chấp của Bắc Kinh (như Biển Đông) để gia tăng sự hiện diện nhằm hỗ trợ các quốc gia trong vùng để bảo đảm quyền tự do lưu thông không thể bị cản trở bởi bất cứ thế lực nào trong vùng . Như thế , ta cần phân biệt hai cuộc chiến trong điều kiện hiện nay : cuộc chiến trên biển do Mỹ cùng các nước đồng minh chủ động h́nh thành lực lượng để bảo đảm quyền tự do lưu thông . Cuộc chiến trên bộ là vấn đề giữa các quốc gia Á Châu với nhau . Mỹ cũng như NATO chủ trương tránh can thiệp trên lục địa Á Châu một khi chiến tranh giữa các nước Á Châu sảy ra .

    Nhưng liệu Mỹ có thể đứng ngoài các tranh chấp toàn diện tại Á Châu hay không là điều cần quan tâm . Ngoài tranh chấp giữa Ấn với Hoa, thực tế trở thành cuộc chiến sống c̣n đối với cả hai nước ; c̣n phải kể đến tranh chấp giữa thế giới Hồi Giáo với Phương Tây nói chung nữa, việc này liên hệ mật thiết đến an ninh của toàn thể các quốc gia Phương Tây .
    Trong điều kiện như vậy, quân NATO hiện diện tại Afghanistan trong điều kiện chiến trường du kích hoàn toàn không thuận lợi cho kế hoạch lui binh một khi t́nh h́nh bất ngờ trở nên tồi tệ . Bài học này cũng đă từng sảy ra tại Dunkerque hồi thế chiến II khi quân Đức t́m cách vây hăm để bắt sống tối đa quân Đồng Minh trên vùng lănh thổ biên giới Pháp, Bỉ ; quân Đức thất bại trong toan tính này . Bài học đó cần được tính toán đối với gần 130,000 quân NATO tại Afghanistan . T́nh h́nh tại Afghanistan hiện nay được coi là xấu ; có vẻ như nhóm Taliban-Afghanistan không chịu ḥa giải với Ông Hamid Kazai Tổng Thống Afghanistan để t́m cách bắt bí quân Mỹ cũng như NATO trong một toan tính sâu rộng hơn về mặt chiến lược . Việc này không thể không tính tới các sắp xếp phía sau của Iran cũng như Tầu tại mặt trận Afghanistan hiện nay . Một khi NATO bị sa lầy tại Afghanistan th́ áp lực của Mỹ đối với Iran cũng như Tầu phải giảm xuống . Tầu cũng như Iran hy vọng rằng : “ nếu NATO muốn giải quyết vấn đề Afghanistan, Mỹ phải nói truyện với Iran về mặt nổi cũng như Tầu trong thực tế phía sau liên quan đến vai tṛ của Tầu cúng như Iran trong vùng ”. (như thế, Tầu muốn dụng lại bài học hồi chiến tranh lạnh).

    T́nh h́nh này có vẻ giống như một kiểu nào đó khi so sánh với cuộc chiến VN trước đây, khi Nixon kư Thông Cáo Chung Thượng Hải với Tầu để quân Mỹ rút khỏi VN sau khi Hiệp Đinh Paris được kư kết vào đầu năm 1973 . Năm 2010 khác với 1973 , lúc đó Liên Xô đang mạnh muốn xâm lăng toàn cầu , việc rút quân Mỹ khỏi VN năm 1973 cũng như hy sinh hoàn toàn VNCH vào tháng 4-1975 là kế thành không được dương ra để đẩy Liên Xô can thiệp vào khắp nơi trên thế giới sau khi Bắc Kinh đă chuyển hướng theo Mỹ . Liên Xô bắt đầu tiến tŕnh tan ră từ sau năm 1975 , cũng bắt nguồn từ vụ VN mà ra cả, để dẫn đến sự kiện 1990 khi bức tường Bá Linh bị chính Liên Xô tự nguyện phá bỏ .

    T́nh h́nh hiện nay khác biệt hẳn, đây là cuộc chiến sống c̣n đối với mọi phía, mọi quốc gia cũng như đối với văn minh này trên trái đất này . Mọi quốc gia phải tham dự theo những cách khác nhau dưới mọi h́nh thái chiến tranh khác nhau đối với cuộc chiến tối hậu tại Á Châu . Chỉ chiến tranh lớn mới giải quyết được vấn đề, mọi thương thảo đều chỉ là các chiêu thức thăm ḍ nhau mà thôi trong khi chờ đợi cho t́nh h́nh nổ lớn . Mỹ cũng như các đồng minh chẳng thể giữ măi tuyến pḥng thủ trên biển để cản hoặc bao vây Hán Hoa trên biển măi được . Trước sau Mỹ cũng như đồng minh phải trực tiếp nhảy vô lục địa Á Châu , trụ tại đó trong lâu dài mới có thể giữ được ḥa b́nh thế giới đồng thời xây dựng lại Á Châu . Một ḿnh Mỹ chẳng thể làm được ; phải có sự tham gia tích cực của các quốc gia trong vùng , v́ đó cũng là trách nhiệm của các quốc gia đó nếu họ muốn nắm giữ vị trí điều phối từng Region như đă được bản đồ toàn cầu hóa phác thảo năm 1941-42 , được điều chính lại năm 1973 và sẽ c̣n điều chính lại nữa trong tương lai tới đây .

    Chiến tranh lớn sắp tới khác hẳn với chiến tranh kiểu Irak hay Afghanistan cách nay chưa tới 10 năm (Mỹ tấn công Afghanistan năm 2001, Irak năm 2003) . Các cuộc chiến ấy chỉ mới được coi là chiến tranh kiểu Tân Cổ Điển (Neo Classical War) tức là điều quân đội đánh vào lănh thổ đối phương bằng vũ khí hiện đại vượt hẳn tính năng của vũ khí thuộc thế hệ vũ khí cổ điển . Chiến tranh mới dựa trên vũ khí mới mà chúng ta không thể h́nh dung ra được khi các vũ khí ấy được tung vào chiến trường như thế nào để bắt đối thủ phải quy hàng .

    ĐIỂM QUA VÀI LOẠI VŨ KHÍ MỚI.

    Tiềm thủy đỉnh nguyên tử, hàng không mẫu hạm, hỏa tiễn liên lục đia, nguyên tử ư : đồ bỏ . Các thứ đó càng tồn trữ nhiều càng nguy hiểm cho bản thân nước sở hữu mà thôi . Các loại vũ khí cổ điển được cải tiến nhằm răn đe các thế lực muốn thao túng thế giới để bắt các nước hung đồ đó phải tuân thủ luật pháp thế giới hiện tại cũng như trong tương lai khi thế giới chuyển sang trật tự thế giới mới ; theo đó thế giới được quản trị và lănh đạo thống nhất thông qua Ban Lănh Đạo Toàn Cầu kết hợp với các Ban Lănh Đạo các khu vực được phân định theo các khu vực địa lư văn hóa khác nhau để giữ yên cho thế giới trong lâu bền, chấm dứt hẳn chiến tranh giữa loài người với nhau .

    Thôi hăy cố quên đi các đe dọa rất cụ thể của văn minh ngoài trái đất đối với văn minh địa cầu này hôm nay . Trong hàng tỷ tỷ ngân hà làm sao không có sự sống khác với sự sống trên trái đất này được . Sự xuất hiện của đĩa bay mang tính khiêu khích mới tuần rồi xuất hiện tại ba nơi thuộc lănh thổ Hán Hoa báo hiệu nguy cơ sâu rộng hơn nhiều so với những ǵ mà người thường có thể mường tượng ra được . Người hành tinh sống giữa chúng ta nhưng ta không thể nhận ra họ, như lời nhà vật lư vũ trụ lừng danh thế giới Stephen Hawking đă cảnh báo nhân loại . Một cuộc tấn công của người hành tinh vào một nơi nào đó trên trái đất này rất dễ sảy ra . Khốn nỗi thế giới lại không có các hiểu biết về họ . Thế giới địa cầu này làm ǵ, nghĩ ǵ họ thấy hết . Một khi họ ra tay (Pre Empty) đánh phủ đầu văn minh địa cầu này như một cảnh báo th́ sao? nếu cuộc chiến giữa địa cầu với văn minh ngoài địa cầu nổ lớn th́ sao? . Địa cầu đâu có thấy ai đâu mà đánh, v́ họ có khả năng tàng h́nh cao độ . Sống giữa ta mà ta chẳng thấy họ được . Ôi nguy hiểm quá đối với thế giới địa cầu này .

    Chỉ xin lược dẫn vài loại vũ khí mới mà loài người đă nghiên cứu và phát triển mà ta được nghe nói tới thôi cũng đă cho thấy sự khủng khiếp rồi . Vũ khí Laser được trang bị trên không trung cũng như trên các máy bay có thế hủy diệt mọi điểm tồn trữ nhiên liệu cũng như vũ khí mọi loại trên trái đất này . Vũ khí Teslar được nghiên cứu hồi đầu thế kỷ 20 được hoàn thiện bởi người Nga thời Cộng Sản đến đỗi chính Kruskchev đă lên tiếng cảnh báo Phương Tây hồi đầu thập niên 1960 là : Liên Xô đă sản xuất được loại vũ khí tối thượng có khả năng hủy diệt Phương Tây trong nháy mắt . Xuất phát từ vũ khí Teslar, nhiều nước (ít ra là 10 nước) đă tập trung nghiên cứu các ứng dụng trong quân sự như tạo ra động đất, sóng thần, núi lửa .

    Ôi nguy hiểm quá đối với thế giới hôm nay ; thế giới chẳng tập trung sức mạnh để giải quyết sớm các mâu thuẫn hiện nay – để cho t́nh h́nh bất ổn lan rộng thêm nữa th́ vũ khí vô h́nh ấy sẽ lan tràn như vũ khí nguyên tử – khi đó mối đe dọa đối với an ninh toàn cầu sẽ gia tăng khủng khiếp khi một phía nào đó kết hợp các loại vũ khí đồng loạt tấn công vào nước khác để duy tŕ sự tồn tại nhờ vào thế đa số của ḿnh . Ước tính này dựa trên tỷ lệ xác xuất bị tiêu diệt ngang nhau, phía nào đông hơn phía ấy vẫn có xác xuất tồn tại nhiều hơn, phía đó nắm quyền chi phối cục diện sau coup tàn phá tối hậu do phía đó chủ động gây ra . Quan niệm chiến tranh đó được gọi là : “ chết cùng chết hết theo kiểu được ăn cả ngă về không vậy mà ” .

    Nguy hiểm nhất hiện nay ở chỗ các quốc gia đang đua nhau đi t́m kỹ thuật vũ khí vô h́nh Teslar lại không đủ hiểu biết kỹ thuật để ứng dụng kỹ thuật mới đó một cách có trách nhiệm . Vụ nổ tại Tứ Xuyên cách nay vài năm chứng tỏ Tầu đang tiến hành các nghiên cứu ứng dụng kỹ thuật vũ khí Teslar sau khi mua được, hoặc ăn cắp được kỹ thuật như vậy từ Nga dưới thời Ông Boris Yeltsin làm Tổng Thống Nga . Hăy tưởng tượng, nếu vụ nổ giàn khoan dầu của BP tại vịnh Mexico cách nay ba tháng sảy ra do Tầu hoặc nhóm tội phạm quốc tế nào đó gây ra th́ sao. Thật khó nói v́ kiểu nổ lớn như vậy chưa hề sảy ra trong quá khứ . ( Lạy Chúa ḷng lành cũng như Đức Phật Từ Bi chứng giám cho là : đó là tai nạn thuần túy) .

    Những h́nh thái chiến tranh vô h́nh như vậy đều phải ước tính trong điều kiện hiện nay của thế giới một khi mâu thuẫn bị đẩy đến cực độ . Thực tế hiện nay cho thấy mâu thuẫn giữa Tầu đối với thế giới chỉ có tăng chứ không hề giảm bớt chút nào trong các năm qua . Cuộc chiến mới thực tế đă sảy ra dưới nhiều h́nh thức khác nhau , nhưng chẳng phía nào tuyên chiến cả. Sóng thần, băo lụt, động đất đều là chiến tranh cả ....

    Xem toàn bài :Á châu liệu có thể tránh được chiến tranh hay không ?
    http://nguoivietquocgia.wordpress.co...anh-hay-khong/
    Lê Văn Xương
    Giant Tesla Coils in Russia!!! Marx Generators for testing insulators
    http://www.youtube.com/watch?v=5Td--...eature=related
    HAARP at work?
    http://www.youtube.com/watch?v=2jV6D...eature=related

  9. #319
    Member
    Join Date
    06-05-2011
    Posts
    403

    Thuần trắng hay đen ? hay chỉ màu xám ở các Tone ?

    Đâu thật đâu giả !? Đâu đúng đâu sai ? Rất tiếc, ngày nay trên không gian ảo, chỉ có thật giả lẫn lộn ngay trong 1 bài, trong 1 site ...là điều cần đặc biệt lưu tâm...
    ...Máy tính trở thành vũ khí chiến tranh .
    Lúc cao điểm của chiến tranh lạnh, tháng 6-1982, vệ tinh do thám Mỹ khám phá ra một vụ nổ vĩ đại tại Siberia . Hỏa tiễn nổ chăng? Thử nghiệm nguyên tử chăng? Vụ nổ dường như xuất phát từ đường ống dẫn khí đốt của Liên Xô . Lư do của vụ nổ xuất phát từ chỗ hệ thống máy tính kiểm soát mà Liên Xô đă dùng điệp viên ăn cắp kỹ thuật từ một hăng tại Canada. Liên Xô chẳng hề hay biết là CIA đă gài vào software đó các mệnh lệnh cái sẵn để tăng lượng khí vận chuyển trong ống lên quá cao khiến cho áp xuất tăng quá cao vượt khỏi sức chịu đựng của valve khiến cho các mối hàn bị nổ tung . Theo hồi kư của Thomas Reed, nguyên Bộ Trưởng Không Quân . Kết quả là vụ nổ khủng khiếp sảy ra có thể nh́n thấy từ không gian .

    Xin lưu ư là nhà máy điện nguyên tử Chernobyl tại Ukraina cũng đă bị nổ tung trong một t́nh huống tương tự mấy năm sau . Đây là thể nghiệm sớm nhất đối với sức mạnh của quả bom nổ được gài đặt sẵn (Logic Bomb) trong hệ thống của nước khác . Ba thập kỳ sau , khi máy tính ngày càng trở thành sinh tử đối với mọi quốc gia trong việc nối kết với internet , kẻ thù có thể xử dụng Logic Bomb phá hủy mạng lưới điện của quốc gia khác bên kia bán cầu . Khủng bố cũng như hackers có thể tạo ra hoảng loạn tại thị trường chứng khóan băng cách xâm nhập hệ thống máy chủ để làm đảo lộn mọi lệnh lach trao đổi buôn bán trên thị trường . Khi hệ thống sản xuất con chip điện toán cũng như software nay được làm ra ở khắp nơi trên thế giới, th́ một cường quốc nào đó có thể cố t́nh tạo ra các các sai sót đối với các trang bị quân sự . Đó là mối lo chết người như lời một nguồn tin cao cấp về quốc pḥng . Mức tàn phá thật khủng khiếp .

    Chiến tranh trên đất liền, trên biển, trên không nay đi vào lănh vực Đệ Ngũ Quyền : không gian điện toán (Cyberspace) . Tổng Thống Obama tuyên bố : Cơ sở hạ tầng vi mạch của Mỹ nay trở thành lợi ích chiến lược của quốc gia (Strategic national asset) . Ông bổ nhiệm Howard Schmidt , là cựu trưởng ngành an ninh của Microsoft làm người đứng đầu ngành an ninh không gian điện toán của nước Mỹ ....

    Xem toàn bài : Cuộc chiến trên mạng điện toán toàn cầu
    http://nguoivietquocgia.wordpress.co...n-c%e1%ba%a7u/
    Lê Văn Xương

    Ta bỗng tự hỏi : Thật vô lư không thể hiểu nổi khi tự treo quả BOMB khổng lồ như vầy, lại c̣n phải tốn bộn kinh phí mỗi năm để "duy tŕ" cho quả bomb này luôn "vận hành tốt" ??? Bàn tay nào ? Động lực nào đă khiến vậy ?

    Thương những kẻ ăn rau ăn rới ,
    Gặp nước bung con cái ẩn đâu
    Báo thù ấy chẳng sai đâu
    110.T́m non có rẫy chưng sau mới toàn...



    Đập Tam Vực (Three Gorges Dam)
    http://tdhctct.com/index.php?option=...vit&Itemid=144

    Tham khảo và suy nghĩ thật lung : Bàn thêm về chính trị thực tiễn
    http://nguoivietquocgia.wordpress.co...-ti%e1%bb%85n/

  10. #320
    Member
    Join Date
    06-05-2011
    Posts
    403

    Các sưu tập cóp nhặt...

    Thầy Tử Vi Bói Dịch BA LA

    Cụ Ba La

    Nói tới thầy Tử Vi ở miền Nam th́ phải nhận cụ Ba La là bậc thầy của các thầy. Sở dĩ nói bậc thầy v́ tuổi tác -cụ mất năm 1973 lúc đó đă thọ 103 tuổi- và cũng v́ sở học uyên bác của một bậc túc nho đă lặn lội bao năm ở Tầu, và có lẽ ở Côn Đảo nữa. Cụ Ba La lấy tên làng Ba La ( Hà Đông ) làm tên hiệu, không ai biết được tên tuổi thật của cụ, cụ cũng không chịu nói rơ cho ai biết, cụ chỉ kể những chuyện từ hồi Tây mới sang, lúc ấy dân ta c̣n chưa biết lính Tây thế nào nên khi thấy quân lính Pháp mặc đồng phục quần thẳng nếp th́ tưởng là người Tây dương không có đầu gối dễ bị ngă nên dân ta trải ổi xanh ra đường hoặc lấy ổi xanh bắn… nghe cụ kể lại chuyện đánh Tây đời Tự Đức và hồi chạy sang Tầu… người nghe tinh ư đoán rằng cụ thuộc thế hệ Cần Vương, Duy Tân, Đông Kinh Nghĩa Thục… bôn ba ra hải ngoại từ đầu thế kỷ 20.

    Mỗi lần đến thăm thầy, người xem có cảm tưởng như vào một động tiên nơi thâm sơn cùng cốc để gặp một người hiền ở ẩn, râu tóc bạc phơ như trong truyện Tầu. Thật vậy, cụ ở đường Nguyễn Phi Khanh, Đakao, tóc bạc phơ búi củ hành, ngồi trên sập gỗ, khi có khách vào cụ trịnh trọng đứng dậy thay áo dài ta trắng, ngồi trên sập tiếp khách. Phong thái nhà Nho trọng Lễ đó làm người xem cảm phục và thoáng tiếc thuở ” vang bóng một thời ” của nhà Nho Lễ trị năm xưa. Cái thời nghiêm túc trọng người trọng vật, lấy thành tín lễ nghĩa mà cư xử với nhau. Cụ Ba La là bậc sư phụ tiêu biểu cho thời văn minh đó.

    Giữa tiếng súng lẻ tẻ của tết Mậu Thân 1968, lần đầu tới gặp cụ, người viết lấy làm hối tiếc đă không được gặp Cụ sớm hơn để học hỏi.Với phong cách siêu phàm thoát tục, cụ từ tốn gieo quẻ Dịch sau khi cầu khấn nào ” Khổng Minh Gia Cát, nào Quỷ Cốc tiên sinh…xin ứng quẻ ” v.v… Có lẽ việc cầu khấn đó được dùng như một nghi lễ h́nh thức để tạo không khí tập trung tư tưởng hơn là thực sự trực tiếp cầu xin Gia Cát, Quỷ Cốc…Đặt quẻ xong cụ dùng mấy đồng trinh đă ṃn cả mặt chữ gieo quẻ Dịch rồi bấm quẻ, đồng thời cụ bấm số Tử Vi,sau đó mới nói tới số mệnh. Mắt cụ đă ḷa và ngón tay thịt đă dẹt hẳn xuống với thời gian gần một thế kỷ, khuôn mặt trí thức siêu phàm, một h́nh dáng ông Nghè, ông Trạng năm xưa, bắt đầu nói vắn tắt: ” Số ông làm tới…, ông đứng hàng thứ… trong thiên hạ”. Cụ xem cho ai là xác quyết được ngay người ấy thuộc loại người nào trong xă hội, loại tiểu nhân hay quân tử, loại lănh tụ hay thừa hành, quân nhân hay văn nhân v.v… đứng vai vế ǵ trên nấc thang công danh v.v… đấy là điều hết sức khó, gần như không thầy nào đoán được.

    Người viết từng theo dơi một vị viết về Tử Vi rất hay, rất thâm cứu, trên một tờ báo xuất bản ở Mỹ khoảng 1976 – 77, tới lúc gửi lá số cho vị này xem th́ lại đoán một ông giáo sư đại học là một thương phế binh, đoán một ông dược sĩ làm thủ công nghệ v.v…So với cụ Ba La mù mắt mà biết được người xem thuộc thành phần ǵ trong xă hội th́ Cụ quả là người siêu phàm, độc đáo và khoa lư số chân truyền chắc hẳn phải có những bí quyết riêng.

    Có nhiều người tới học Tử Vi cụ Ba La, kể gồm cả cụ Thiên Lương, trong cuốn Tử Vi Nghiệm Lư cụ Thiên Lương gọi cụ Ba La là ông Vua Tử Vi bất đắc chí và dành cả chương bàn về Tuần, Triệt, Không, Kiếp, để trả lại cho ân sư là cụ Ba La đă có công giải thích. Nhiều tướng tá định đảo chính, nhất là thời ông Diệm, đều tới vấn kế cụ. H́nh như ông tướng Đỗ Mậu cũng tới học cụ Ba La ít nhiều. Năm 1968, lúc ấy thế các ông Thiệu, Kỳ c̣n mạnh mà cụ đă nói ngay ” mấy thằng ấy thằng đổ trước thằng đổ sau, có ra ǵ “.

    V́ phân biệt được kẻ tiểu nhân, người quân tử nên cụ Ba La rất thận trọng, dặn ḍ người tri kỷ chớ nên tiết lộ những ǵ cụ nói để tránh hậu họa. Cụ học số Tử Vi bên Tàu, sở học của cụ rất thâm sâu, từng ngồi xem số ở chợ Hà Đông trước 1954, các ông Nguyễn và Vũ thời 1940 đă có tới nhà cụ để xem số, cụ nói ” nhà tôi có vườn rộng, các ông ấy vẫn tới chơi xem số “, người viết cố hỏi thêm, cụ không nói. Cụ chỉ nói tổng quát : ” các ông ấy xuất thân ở miền đất xấu, gặp nhiều tai ương, chẳng được lâu “, cụ nói thêm ” đất Việt ta thời xưa từ Thanh Hóa trở ra đất rộng sông dài, dựng nghiệp lâu dài được, miền Nghệ Tĩnh đất hẹp, bốc lên rồi tắt rất nhanh, chẳng quá hai ba giáp”. Lời cụ nói nay đă ứng nghiệm. Số ông Nguyễn tuổi Tân Măo, Thân Mệnh Tử Phá Th́n Tuất, giống số Mạc Đăng Dung, Mộc mệnh, Thủy cục nên ứng vào sao Phá quân âm thủy, phú đoán “ Trai bất nhân Phá quân Th́n Tuất, gái bạc t́nh Tham Sát nhàn cung “, Mệnh ở Th́n, thuộc Đông Nam, nên ảnh hưởng cả vùng Đông Nam Á, Thiên không đóng Mệnh cung : cả đời không vừa ư, tất cả những ǵ vất vả để có rút cục vẫn là không !

    Lối xem của cụ Ba La thường lấy sao ứng với bản mệnh làm sao chính. Thí dụ Kim mệnh th́ lấy sao Kim trong cung Mệnh làm chính, c̣n các sao khác, dù là chính tinh cũng là phụ, là sao “của người ta” chứ không phải của ḿnh, bởi vậy cho nên khi thấy có Tử Phủ Vũ Tướng hoặc Sát Phá Liêm Tham chớ vội mừng v́ phải xem sao ấy có thuộc bản mệnh ḿnh không. Khi t́m được sao chính ứng với ḿnh rồi th́ sẽ xem các cách của sao ấy hoặc khi tới đại hạn nào phù hợp với nhau để đoán đại vận bộc phát. Thí dụ người Kim mệnh có Sát Phá Tham Tử Tướng ở cung Thân Mệnh không ăn v́ 5 sao đó mà lại ăn vào sao Ḱnh Dương (Kim) thủ mệnh, đó là hung tinh độc thủ đại phát, cách của Ḱnh Dương, Kim Mệnh, cư Tuất cung là ” hào kiệt dương danh hội Cơ Lương, thả mạn đàm binh, văn chương nhi quán thế “ Mỗi lần tới các câu phú đoán chữ Nho cụ Ba La lại giải thích ” chữ Văn Chương thời xưa không có nghĩa như Văn Chương thời nay đâu, thời đặt ra phú Tử Vi này đă cả ngh́n năm rồi, chữ Văn Chương có nghĩa là văn vơ toàn tài, kinh lược, các ông bây giờ Tây học không biết được ! ” Nhưng Ḱnh Dương có Thiên Cơ nhị hợp c̣n Thiên Lương lại lạc đâu mất, thành ra phải chờ tới đại hạn có Thiên Lương th́ Ḱnh Dương mới bộc phát lên đúng cách như phú Tử Vi Trần Đoàn đă viết.

    V́ cụ Ba La đă nghiên cứu sách vở Tử Vi từ bên Tầu nên mọi ngọn ngành của Tử Vi cụ đều tinh thông. Cụ thường dặn Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ khắc chế của người sau đặt thêm vào, không quá quan trọng như nhiều người tưởng. Thí dụ như Kim mệnh ăn sao Kim (Ḱnh Dương), đứng cạnh có sao Phá Quân (Thủy) th́ chất Thủy “ḅn” chất Kim đi làm cho Kim chậm phát chứ không phải là không phát nổi. Sao nào rồi cũng có thể phát khi tới vận hội của nó.

    Khi hỏi về Âm Nam, Dương Nam là nghĩa ǵ th́ cụ nói Âm Nam là ” Tâm vô ẩn địa “ chỉ người đầu óc không định hướng. Cụ kể thêm chuyện ông Lư Thường Kiệt sao Thái Dương bị triệt nên làm hoạn quan. Cụ coi các cách như Đào Hồng, Hỉ, Khoa Quyền…là phụ, biết qua để đoán chứ không quan trọng như t́m đâu ra là sao của chính ḿnh. Giáp mệnh có Lộc, nhị hợp với Thân; giáp Thân có Lộc, nhị hợp với Mệnh, đó là ” Minh Lộc ám Lộc “, cụ Ba La mỉm cười nói ” các ông bây giờ theo Tây học, học Tử Vi nhưng đâu có biết như thế “

    Năm 1972 – 73, tới xem cụ đột nhiên nói ” Tới năm Măo (1975) không biết ai gánh vác vũ trụ cho “, cụ mơ tưởng một ngày kia sẽ trở về quê quán làng Ba La và chết già ở đấy, nào ngờ cuối năm 1973, cụ mất, hưởng thọ 103 tuổi. Chiều hôm ấy tới đường Nguyễn Phi Khanh, bảng hiệu Ba La Tử Vi Bói Dịch vẫn c̣n treo mà Thầy th́ đă phiêu du cơi Tiên, tôi ngậm ngùi biết từ đây, trên thành phố tân tiến Sài G̣n này, vết tích dư âm một thời cổ xưa đă tuyệt, mà ḷng kẻ hậu sinh đang mắc bệnh Duy Ma bỗng lồng lộng cô đơn như đi vào núi t́m thầy mà thầy đă đi hái thuốc khuất bóng đâu đâu !

    Một môn đệ của cụ Ba La, thầy bói Cầu Kiệu, ông này mù, c̣n trẻ, không được thông minh lắm, học không hết bậc thầy quá cao siêu, nên chỉ đoán được tới mức khá mà chưa đạt được mức siêu. Thầy bói Cầu Kiệu, cũng dùng sao hợp với bản mệnh để giải số. Nghe nói sau này, thầy bói Cầu Kiệu rất đông khách tới xem hung cát trên đường vượt biên !

    Cụ Ba La không hẳn là một thầy bói. Cụ là nhà Nho với sở học thông Thiên-Địa-Nhân, lúc mắt ḷa, chữ Nho hết thời, nên mới ra hành nghề Tử Vi Bói Dịch như người xưa thường làm Nho Y Lư Số. Về Địa lư Phong thủy cụ cũng rất tinh thông, nh́n cung Phúc Đức có thể biết mộ nào phát, long mạch ở đâu. Như cung Phúc Đức có Tử Phủ Vũ Tướng, Long Đức, Âm Dương là được ngôi mộ đại phát, gần đ́nh chùa, đại địa.

    Riêng về sấm kư, cụ tinh thông Sấm Trạng Tŕnh và biết nguyên ủy của sự tam sao thất bản của tập Sấm Quốc Bảo này. V́ cụ đă đọc Sấm Trạng Tŕnh từ thời c̣n Triều Nguyễn thế kỷ 19 nên cụ biết câu nào vua Tự Đức sửa đổi, câu nào các nhà Nho sau này như Phó Bảng Nguyễn Can Mộng đặt ra để thúc dục ḷng yêu nước của dân ta v.v… Cụ đă giải thích cặn kẽ và chiết tự để t́m hiểu các ẩn ngữ trong Sấm Trạng Tŕnh. Nghe lời Cụ mới thấy Sấm Trạng Tŕnh đă bị bóp méo thêm bớt rất nhiều !

    Trí óc cụ Ba La vận hành trên một kích thước dài rộng của lịch sử và siêu sử, nên khi coi số cụ biết nhân vật nào là hiện thân của con Tinh thời Hùng Vương, hóa thân gây hoạn nạn cho dân ta, muốn trừ con Tinh này phải chờ ngày Thánh Nhân ra đời, hậu thân của Thánh Tản Viên, để trừ khử con tinh đó. Theo cụ Ba La, ông Nguyễn từ khi đổi họ (khoảng 1942 – 43) mới bắt đầu thành công v́ lúc đó ông mang lấy cái chướng nghiệp của con Tinh hiện thân của ác sát lực (evil force) trên đất Việt.
    *
    Điểm qua các trường phái Tử Vi trên miền Nam cũng thấy khoa bói toán rất phồn thịnh, đó là một sinh hoạt xă hội quen thuộc chẳng khác ǵ món ăn tinh thần,liều thuốc tâm lư cho những ai đang có khúc mắc, lo âu, do dự…Au Mỹ hiện tại đầy dẫy những tâm lư gia, chuyên gia tâm thần, xă hội (counselors), tuy có học nhưng chưa chắc đă hiệu quả bằng Thầy Tử Vi và có thể lại tiền mất tật mang hơn ! Sau này cụ Thiên Lương đă có công viết sách Tử Vi Nghiệm Lư để giải thích chi tiết các cách đoán Tử Vi cho chính xác. Tuy nhiên, lối đoán của cụ Thiên Lương cũng làø phương pháp của các thầy Tử Vi dùng từ lâu nhưng không nói ra và không viết ra. Thầy Ích khi viết số Tử Vi, đoán ngay lá số khi an ṿng sao Thái Tuế, Lộc Tồn, Thiên Mă mà chưa cần biết tới 14 chính tinh và các bàng tinh khác. Vậy tầm quan trọng của Thái Tuế mà cụ Thiên Lương nhấn mạnh cũng là sao chuẩn mà các thầy bói chân truyền dùng để đoán số. Một vài điểm đặc biệt khác mà cụ Thiên Lương đề cập tới như Mệnh nằm trong tam hợp Dần Ngọ Tuất th́ kể như Hỏa (v́ Ngọ là Hỏa), thế yếu hơn Thân Tư Th́n (v́ Tư là Thủy khắc Hỏa), cung Mệnh là ḿnh, cung Thiên Di mạnh hơn Mệnh th́ đương số thua thiệt đối với người… Như đă nói, theo cụ Ba La ngũ hành khắc chế, sinh xuất sinh nhập… là của đời sau thêm vào, không quá quan trọng, sao nào cũng tới chu kỳ bốc và suy hủy trong diễn tŕnh sinh diệt của vũ trụ, cụ Ba La c̣n nói Hỏa khắc Kim nhưng không có Hỏa làm sao luyện Kim được. Bởi vậy phải hết sức linh động khi đoán về ngũ hành khắc chế.

    Sách Tử Vi của Nguyễn Mạnh Bảo có lẽ là cuốn sách đầu tiên muốn khoa học hóa Tử Vi bằng các biểu đồ, các hàm số, sau này, tới thời điện tử khoa Tử Vi được đưa vào điện toán để lập lá số và giải đại cương vận hạn. Tác giả Nguyễn Mạnh Bảo (một vị kiến trúc sư) đă có công giải thích nhiều khúc mắc có tính cách vũ trụ học của các tinh đẩu, theo ông Tử là tím, Vi là vi diệu tức là Tia Tử Ngoại Tuyến vậy. Khoa học Vật Lư sinh học hiện tại đều đồng ư tia tử ngoại bao quanh trái đất có ảnh hưởng rất lớn đối với sinh vật. Tuy nhiên, đứng về phương diện giải đoán lá số, trường phái Tử Vi khoa học cũng không mang thêm ánh sáng ǵ mới lạ, chỉ làm thỏa măn sự t́m hiểu mà thôi. Ta thấy nhiều môn học Đông Phương như Tử Vi, Phong Thủy… là các môn cổ học xây dựng trên một thứ siêu khoa học, nếu mang khoa học vật lư hiện tại ra mà giải thích, e rằng lấy lưỡi cầy để giải thích con trâu, cổ học xây dựng trên nguyên lư tổng quát như Âm Dương ngũ hành, c̣n khoa học vật lư hiện tại tuy cũng nằm trong nguyên lư đó nhưng không chắc ǵ đă lấy con người làm cứu cánh đích điểm.

    Cuốn Tử Vi Aó Bí của Hà Lạc Dă Phu Việt Viêm Tử là một cuốn sách giá trị khảo cứu các lối giải số của các thầy số mắt mù, tŕnh bày rơ ràng, dễ hiểu, nhưng không có ǵ đặc biệt nếu so với các thầy số ở Việt Nam thời trước.

    Trước 1954 ở miền Bắc c̣n lại một số các nhà cựu học tinh thông Nho Y Lư Số, nổi bật là các thầy Tử Vi như thầy bói Kế, thầy Tử Vi Hàng Lọng, Thầy Tử Vi Ô Cầu Dền (nghe nói một truyền nhân của thầy hiện ở Hà Nội rất nổi tiếng, cả Duy tâm lẫn Duy vật đều tới xem)… tới nay c̣n được nhiều người nhắc nhở, lớp Thầy đó là sư phụ của các thầy Canh, Kim, Minh Lộc vào Nam sau này. C̣n phải kể thầy bói Lư ở hàng Trống, thầy bói Ất rất uyên bác… và nhiều thầy bói khác, chắc là các ông Cống, ông Đồ lỡ thời, ngồi xem số ở cầu Thê Húc, quanh Hồ Gươm dọc theo con đường lên tận trường trung học Nguyễn Trăi… bây giờ trở về Thăng Long ” mỗi năm hoa đào nở ” các thầy lư số năm xưa nay đă tuyệt bóng mà con cháu của các thầy th́ lại lưu lạc bốn phương, thành thử không c̣n biết t́m ai để học hỏi, cho đến sang bên Tầu, vào khu chợ đêm Kowloon vẫn c̣n thầy tướng thầy số ngồi xem bói chim, bói bài, bói Tử Vi… nhưng toàn là phường biết một nói mười cả !

    Trích từ BLLNTản -LVV xb 2000.

    http://halongvandan.wordpress.com/20...BB%8Bch-ba-la/
    ......
    * Theo lời Bốc sư Ba La, Sư Vạn Hạnh đă biết núi TảnViên là tổ sơn, Bảo giang, Bảo Sơn có đại thế phong thủy nên đă đặt đất cho nhà Lư để ngh́n năm sau tái phát thánh vương, lấy đại địa tối linh phối hóa vào Nhân Thập Bạch Sỉ với đại hồng vận non sông.

    *Năm 1963, một nhà Chiêm tinh Ấn Độ sang Việt Nam và đă nh́n thấy ma khí trong dinh Độc Lập. Sau ngày chính biến 11-1963, kư giả Phan Nghị trên báo Ngôn Luận đă tường thuật cuộc phỏng vấn bị kiểm duyệt trước đó, bài tường thuật có 2 điểm rất đáng chú ư :
    Một là nước Việt Nam có nhiều cơ hội để thống nhất, hai là ông ( Chiêm tinh gia Ấn ) nh́n thấy một v́ sao rất sáng trên ṿm trời Khảm phương nước Việt, báo hiệu sự giáng thế của một đại nhân.


    Trích VSSLinh xb 1999 LVV

    http://halongvandan.wordpress.com/20...E1%BB%99-1963/


    Từ Quư Măo 1963 - Ất Măo 1975... tới Tân Măo 2011
    at 1/30/2011 11:45:00 AM
    Hạ Long Bụt sĩ

    NĂM XƯA MÈO HOÁ CÁO - NĂM NAY CÁO HOÁ MÈO?
    NĂM MĂO - MANG BÍ MẬT VIỆT SỬ?
    TIÊN TRI Bộ tộc Da đỏ Mỹ châu HOPI và NGÔI SAO XANH
    NHỮNG LỜI TIÊN TRI VỀ 2011-2012


    Cụ bốc sư Tử vi bói Dịch Ba La trầm dọng: “Năm Măo, Ất Măo, không biết ai gánh vác sơn hà vũ trụ cho ! …Tôi trăm tuổi rồi, chẳng mong gặp Thiên tử xuất, nhưng các ông c̣n trẻ, chắc sẽ gặp thời xuất thánh nhân… ” Tôi ghé tai cụ hỏi : Thưa Cụ, thánh nhân tên ǵ…Mộc hạ châm châm khẩu là ǵ, thưa cụ mà bao giờ xuất.? Cụ bốc sư nói nhỏ bên tai tôi : thời này tiểu nhân c̣n nhiều, ông phải giữ kín… Thánh nhân tên Đ. gốc họ Lư, hoá thân Thánh Tản, sau ngh́n năm nước ta lại trở về nền vương đạo… Tôi bàng hoàng đến kinh sợ, khi theo lời cụ, chiết tự ra tên thánh nhân, sao người xưa, Trạng Tŕnh lại đoán được tên người từ 500 năm trước, mà cái tên ly kỳ trên sao lại ứng hợp với những ǵ sấm kư ẩn dụ đến thế ! Đấy là vào năm 1973, ít tháng trước khi vị đại bốc sư Việt tộc, thế hệ Đông Kinh Nghĩa Thục, mất, thọ hơn 100 tuổi (1870?-1973).

    Tâm thức cổ nhân bàng bạc, sâu rộng vào đáy huyền sử Việt, vào thời Âm Dương, Ma quỷ -Thánh Nhân c̣n qua lại một hỗn mang Địa cầu : “ Thời Lạc Long Quân có con tinh chín đuôi, cao cường lắm, ẩn hiện ở Tây hồ, có khi hiện thành người áo trắng, dụ thanh nam thanh nữ vào hang động chân núi Tản để hăm hại… dân chúng khổ sở cầu Bố về trừ diệt, Bố Long Quân nghe lời cầu xin, tới cầm cây đinh ba đánh con tinh máu chảy lênh láng cả nước Tây hồ Hồng hà … ấy thế nhưng nó không chết hẳn ,nó trốn tránh vào vùng núi rừng, xứ Lào xứ Chàm, khi gặp thời ma vương đại quỷ, Tây sang, lại hùa ra hăm hại dân Lạc Việt ta…. Mèo hoá cáo, năm Tân Măo xưa con tinh đó đầu thai hăm hại dân lành, lại phải chờ hoá thân của Lạc Long xuất hiện mới trừ khử được nó…”

    Cho nên :

    1963 Quư Măo, năm đảo chính biến động Thuỷ với Mộc, ở miền Nam, khúc rẽ lớn!

    1975 Ất Măo, sơn hà xă tắc nghiêng đổ, Mộc với Mộc, lần này miền Nam, quẻ Ly-Hoả, lại chịu trận kinh hoàng biến động lật tung gốc rễ.

    2011 Tân Măo, ba chu kỳ rồi, 12x3 = 36 năm, Việt Nam quẻ Ly-Hoả lại bùng ng̣i lửa biến động, Kim-Mộc, năm Tùng Bách Mộc có lợi cho người quân tử (tùng bách)....


    http://www.diendantheky.net/2011/01/...i-tan-mao.html
    Có ông Bạch sĩ ĐIỀU H̉A hôm mai.
    Câu hỏi là ông Bạch sĩ ĐIỀU H̉A những ǵ ???

    Bài viết này cách nay 3 năm nhưng tính thời sự c̣n nguyên vẹn với mức độ nguy hiểm càng tăng gấp bội do
    đoạn trích này từ giả định lúc đó đă trở thành hiện thực 2 năm gần đây (giả định ngay đoạn màu đỏ)

    ..Thế giới nay đă thay đổi quá nhiều . Kỹ thuật chỉ trong 20 năm qua đă đạt được các bước đột phá ngoạn mục như lời nhà thiên văn Frank Drake nói “ Hoa Kỳ đă đạt được nhiều tiến bộ trong 20 năm qua , 20 năm tới sẽ gặp văn minh ngoài trái đất “ . Nhưng trước khi gặp văn minh ngoài trái đất th́ văn minh địa cầu này phải giải quyết rốt ráo toàn diện các vấn nạn mang tính toàn cầu . Nếu không nhiều thế lực bả ác sẽ t́m cách liên lạc với văn minh ngoài trái đất để thu thập các hiểu biết của văn minh ngoài trái đất – mà ta dự liệu rằng họ đạt đến tŕnh độ văn minh hơn văn minh địa cầu này rất nhiều – để hủy diệt trái đất . Như thế chiến tranh hiện đại mang tính toàn diện , nhằm đánh bại các thế lực bả ác ngay trong cái mind của chúng , để chúng không c̣n bất cứ cơ hội nào nổi lên để phá thế giới được nữa . Trên căn bản đó b́nh định thế giới vào một mối để chỉ một Đại Diện duy nhất của văn minh địa cầu nói truyện với văn minh ngoài trái đất là một nhu cầu cấp bách
    http://nguoivietquocgia.wordpress.co...tranh-vo-hinh/
    V́ vậy độ trễ kéo đến 2012 chính là thời giờ cần thiết xảy ra các điều chỉnh của tất cả các bên.
    Và...bối cảnh lại càng lúc càng giống với "Phong Thần thời hiện đại"

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •