Mùi VC khắm quá, VC xách dép cho bà Nhu c̣n không cho, nói chi đến phê b́nh loạn ngôn, VC như ruồi nhặng bu vô cái diễn đàn này không ai mời, đuổi không đi, xin bà con lấy đồ xịt ra xịt, nhốt cho hết VC vô lại cái cũi xạo hết chỗ nói XNCH của nó chờ đó mà diệt cỏ đám ruồi nhặng này cho sạch.
Cầm cái đuôi VC ló ra, thế là lôi ra nguyên con VC, thế là ngôn từ VC cứ thế mà thum thủm phóng uế ra tùm lum :D:D:D
Last edited by Hoàng Nguyên; 04-11-2012 at 04:40 AM.
Như tôi đă nói trong phần mở đầu của cái góp ư của tôi lần trước là" cây muốn lặng mà gió chẳng đừng". Tôi bất đắc dĩ phải trả lời cho cái góp ư của tác giả Daiviet-nguyen. Các ông thờ cúng người thân, kẻ ơn của các ông không ai thắc mắc ǵ cả v́ đó là t́nh cảm riêng tư của các ông. Các ông không cần giải thích, và dĩ nhiên các ông không thể bắt buộc toàn dân Việt phải sùng bái, thờ kính NDD như các ông được. Tôi bất đắc dĩ phải trả lời về cái hổn láo của tác giả: ai không thờ kính NDD, ai tin rằng NDD kỳ thị là đần độn ngu si. Đơn giản thế thôi.
Năm nào VC cũng chi tiền cho cái đám tay chân của Thiệu để cúng giỗ Thiệu, một tên phản quốc, buôn lậu, chơi gái , ăn chận cơm gao của binh lính, làm ăn buôn bán với VC, buôn cả súng đạn, xe tăng cho VC, nhưng lúc nào cũng chủ trương 4 không để xua thanh niên miền Nam chết để chúng làm giàu. Chính cụ Trần văn Hương đă nói trước mặt Thiệu :" Anh không đủ tư cách làm Tổng thống, v́ dân v́ nước mà tôi phải đứng chung với anh mà thôi" Thế nhưng trong cái đám lâu la tay chân của Thiệu tôi chưa nghe ai phán rằng thằng nào không thờ kính Thiệu là ngu si đần độn. Biết bao nhiều dị hợm làm chướng tai gai mắt khi nh́n thấy cái sinh hoạt nhốn nháo trong cái cộng động Việt tai Mỹ .
Cái ǵ ông cũng đ̣i hỏi bằng chứng. Làm sao có bằng chứng được khi Diêm đem đi thủ tiêu mất tích hàng ngàn chiến sỹ quốc gia Việt quốc, Đai viêt. Đây là cái tội tầy trời của Diệm mà ông cố t́nh làm ngơ , không nhắc tới . Diệm, Nhu , Cẩn, và cố đạo Thục lấy tư cách ǵ, nhân danh ai đi tiêu diệt hằng ngàn chiến sĩ Việt quốc, nhân tố ṇng cốt trong công cuộc chống cộng để bảo vệ miền Nam . Ông đ̣i bằng chứng? làm sao có bằng chứng được đi đă gọi là thủ tiêu, mất tích ? Diệm không chỉ kỳ thị đối với Phật giáo mà đối với toàn dân, 95% người Việt theo đạo ông bà. Gia đ́nh Thiệu cũng theo đạo ông bà nhưng Thiệu phải theo Chúa để tiến thân và nhờ thế Thiệu quay lại ám hại Diệm để lên ngôi . Đời là thế mà thôi. Ngày đảo chính Diệm gọi về hội đồng tướng lănh v́ tin tưởng có thằng con nuôi Trần thiện Khiêm chứ không phải là đạo đức hiền lành ǵ của người tu hành như ông nguỵ biện. Âu tất cả do Chúa định thôi . Nếu tôi không sai th́ người theo đạo Thiên chúa khi chết sẽ được Chúa dắt lên Thiên đàng dù có gây ra bao điều tội ác lúc c̣n sống? Ông Diệm đă ở Thiên đàng rồi th́ có cần ǵ các ông phải dâng công thờ kính, biến thành thánh để làm ǵ ? Ông Diệm đâu cần cái tṛ tào lao ấy. Các ồng thờ cúng Diệm là quyền của các ồng. Các ông lấy quyền ǵ để bắt buộc người khác phải thờ cúng như các ông?
Biết bao điều để kể về tội ác của Diệm: Gạo miền Trung của cậu Cẩn, Quế Trà bồng của bà Nhu. Ai không theo đạo là cho đi dinh điền. Cán bộ CS mỗi sáng Chúa nhật đến nhà thờ lạy Chúa, tối đến th́ đi ám sat thủ tiêu cán bộ xă ấp. Hoạt động cho VC bị công an bắt, chỉ cần nếu áo cha, theo đạo Chúa, là sẽ được thả ra ngay. Nói chung là dưới trào NDD, mọi chuyện đều giải quyết nếu được cha đỡ đầu. Mỗi dịp sinh nhật của ngài cố đạo Thục là quốc lộ 4 đi Vĩnh long là có nạn ket xe cả vài cây số. Mỗi lần gia đ́nh ông Diệm tập trung về Huế là các ngài Bộ trưởng phải thức đêm thức hôm , lo gói quà ra Huế chầu lậy ông cha ông tổ ḍng Ngô đ́nh măc dù chẳng họ hàng thân thích ǵ . Thằng Tỉnh trưởng nào nhậm chức mà không qua cha Thục là từ bị thương tới chết . Cũng có đứa được cha chấm cho làm Tỉnh trưởng nhưng sĩ diên, tư cách không thèm. Thế là Cha giận và ra lịnh thủ tiêu v́ dám coi thường Cha. Ông đ̣i bằng chứng hở ông ? Đă gọi là thủ tiêu làm sao có bằng chứng cho đươc? Ông biết nhưng ông chơi tṛ bắt bí người ta .
Tôi đồng ư với ông là tôi không đồng ư là bị gọi đần độn ngu si nếu không thờ kính NDD.
Nhưng đă 49 năm rồi, nên có 1 cái b́nh luận về "công với tội" của ông Diệm 1 cách rơ ràng, bàn luôn là so với cái tội của ông ấy, th́ cái chuyện trói anh em ông ấy rồi bắn, thay v́ đầy ra ngoại quốc có tội lỗi không?
Ai cũng nói, cái Đệ Nhất Cộng Hoà có đầy lỗi, nhưng cũng đều chép miệng là v́ nó c̣n non yểu nên c̣n lỗi nhiều, nhưng nghe Mỹ mà giết cả 3 anh em ông ấy, lỗi đấy c̣n nặng hơn, chắc khỏi cần phải đưa ra cái chứng cớ về bọn VC nằm vùng sinh sôi nẩy nở sau khi cái quốc sách ấp chiến lược bị tên Dương Văn Minh dẹp liền sau khi lật đổ ông Diệm?
Nếu nói là VC bỏ tiền cho cúng giỗ ông Thiệu mỗi năm, nếu đă nghĩ như vậy, th́ chửi rủa không phải là cách, mà là rơi trúng vô cái bẫy của bọn chúng. Chúng ta ở Mỹ, viết lên cái suy nghĩ, cũng như không bị hạn chế t́m tài liệu cho cái suy nghĩ của ḿnh, th́ khi nếu nghi ngờ đây là VC thọc gậy, th́ chửi rủa xuông những người chưa nh́n ra, suy nghĩ coi, không khác ǵ là tiếp tay cho sách lược của VC, VC chửi rủa ông Diệm không xong, nay khi thấy làm lễ giỗ ông Diệm làm cho cộng đồng chia rẽ v́ cái tṛ kẻ bênh người chống quay ra chống nhau, mạt sát nhau, đúng là VC bất chiến tự nhiên thành; nếu thay v́ mạt sát, ông đem chứng cớ cùng lời dẫn giải th́ mới không bị lên án là giọng điệu VC, hay tay sai VC chứ.
Tôi là người rất ngưỡng mộ ông Nhất Linh - Nguyễn Tường Tam v́ các tác phẩm văn hoá cùng hoạt động cách mạng của ông ấy, it speaks for itself, mà ai cũng biết ông ấy tự tử 1 ngày trước ngày bị ông Diệm gọi ra toà, ngày đưa tang ông ấy đa số là học sinh sinh viên cùng giáo chức, như thế là tôi đâu thích ǵ ông Diệm, tôi không lạ ǵ nếu có ai nói ông ấy là độc tài, nhưng đây là thế giới tự do, tại sao con cháu ruột của ông Nhất Linh không bỏ lên trên nét về những chuyện ông nói, để mà ông nói có sách, mách có chứng?
Nói chung, đây là thế giới tự do, dù 1 kẻ thấy rơ ràng nả súng vào đám đông, nhưng tên đó vẫn được đem ra toà để xem xét là có điên loạn ǵ không trước khi xử tội mà? v́ vậy nếu ông nói là chế độ ông Diệm giết người thủ tiêu làm sao có chứng cớ, rồi ông không đợi mà lên tiếng mạt sát th́ tôi nghĩ là khi ông bị rủa xả tôi không ngạc nhiên, v́ người ta cũng làm giống như ông làm thôi, không đợi bằng chứng.
Last edited by Hoàng Nguyên; 04-11-2012 at 04:45 AM.
Tôi học trong sách Phật: "Cây rung theo gió là lẽ tự nhiên muôn đời". Có chăng ḷng ḿnh bị giao động.
Những sái quấy ông viết ra có nhưng cũng chỉ là số ít, không nên vơ đũa cả bó lớp trẻ nó cười cho. :o
Ông quá hằn học sau 37 năm nh́n dân ta làm tôi mọi cho bọn Tàu, VC cai trị ra sao. Nếu ông dùng từ "hung thần ác quỷ Ngô đ́nh Thuc, Cậu Cẩn, rồng cái Trần lệ Xuân..." coi chừng bọn VC nó cho đi tù cải tạo v́ tội lộng ngôn cướp bản quyền "hung thần ác quỷ" của chúng nó đấy. :)
Nếu không quá khó khăn, xin ông cho quí danh hay tài liệu 1 vài chiến sĩ yêu nước Việt-Quốc, Đại-Việt bị hăm hại thời ông NDD để học hỏi thêm.
T́m người Viết Sử thanh liêm để học hỏi thời buổi này không khó. Ông Minh Vơ hay Tú Gàn ai là người tốt, kẻ gian.
Riêng tôi Google th́ Tú Gàn của ông coi bộ mang nhiều tiếng xấu quá, thậm chí số độc giả gọi Tú Gàn tức Lữ Giang tức Nguyễn Cần là tên "Lưỡi Gian".
---
http://hoalaivn.wordpress.com/2012/0...-qu%E1%BB%91c/
http://chungtoilentieng.blogspot.com...oi-ghe-uy.html
http://dcvonline.net/modules.php?nam...ticle&sid=8943
---
Ông M.Vơ th́ có trang "sách hiếm" mà thiên hạ hay diễu là trang "sách điếm" chắc không không đủ tư cách hạ bệ ông M.Vơ. Muốn t́m thêm link xấu về ông cũng hiếm.
---
http://sachhiem.net/TCN/TCNdt/TCNdt017.php
---
TT NDD không kỳ thị tôn giáo.
Tuỳ viên TT NDD là Đại Úy Đỗ Thọ (Em tên phản tuớng Đỗ Mậu xú danh "Sinh vi Tướng Cướp, Tử Vi Thần Trùng") người PG.
Tuỳ viên là người kề cận bên TT 24/24 nên phải thương mến, tin cẩn như người nhà mới trưng dụng. T́m người kỳ thị như ông Diệm cũng khó đấy.
Ai cũng biết đa số Tướng lănh đều là người PG nên gia đ́nh ông NDD bị thảm sát dă man. Nếu ông chọn Tướng tá là CG th́ ông không bị hại như vậy.
Người hẹp ḥi, cố chấp th́ cho tới nay vẫn khắt khe kết tội gia đ́nh ông NDD là gia đ́nh trị, kỳ thị tôn giáo để lấp đi cái tội tội tày trời với Tổ Tiên, đă vô t́nh phá đi tảng đá duy nhất có thể TIÊU DIỆT được giặc phương Bắc.
Cái nhóm đảo chính 1/11/63,
Cái nhóm hạ bàn thờ Phật xuống đường, hay cái nhóm thà mất nước chứ không mất Chúa.
Vài cái "nhóm" xấu xí này không đủ tư cách đại diện cho Tôn giáo hay dân tộc Việt Nam.
Khác xa 1 trời 1 vực chứ.
PGHH th́ rất can đảm, sẵn sàng hi sinh nhưng giáo đồ quá ít không làm ǵ được.
PGVNTN th́ biểu t́nh tại gia chẳng ảnh hưởng ǵ.
Dù có ghét CG v́ vài con sâu "thà mất nước chứ không mất Chúa" nhưng không ai phủ nhận trong 37 năm qua chỉ có người CG giám đứng lên với số đông hàng ngàn giáo dân có tổ chức biểu t́nh phản đối giặc VC để tranh đấu đ̣i tự do cho VN.
Ông nên để sức diệt giặc TàuVC và tiêu diệt huyền thoại thằng Hồ chó gian đang ngồi chễm chệ trong chùa hơn là rủa ông NDD.
Last edited by NhaTrang; 04-11-2012 at 06:00 AM.
Ông nên để sức diệt giặc TàuVC và tiêu diệt huyền thoại thằng Hồ chó gian đang ngồi chễm chệ trong chùa hơn là rủa ông NND hay cộng đồng NVHN tị nạn VC, nên đóng góp để sửa đổi cộng đồng hơn là bôi bác, v́ đó là cái lối cái giọng điệu bôi bác của VC, miệng nói hoà hợp hoà giải mà đi kèm là nó bôi bác VNCH đầy ác ư.
Mấy Bác cứ bình tĩnh, bọn bưng bô VC vào đây phá thối thôi.
Đừng có tranh luận với bọn đó nữa, mất thời gian vô ích.
Internet càng phổ biến thì người dân càng tỏ tường về tinh thần của ông Diệm, mặt nạ của cáo Hồ đang rớt xuống.
Bọn bưng bô cho Tàu cộng th́ lúc nào, nơi đâu cũng có trong cộgn đồng. Bô càng nặng bao nhiêu càng vui mừng bấy nhiêu. Tất cả các tướng tá a dua với Mỹ lật đổ đệ nhất cộng hoà, có tên nào ra ǵ, toàn một lũ tiểu nhân.
Ông Giao Điểm Cao Cầu
Ở bất kỳ quốc gia nào, toà án muốn buộc tội 1 người th́ phải đưa ra bằng chứng hẳn ḥi, chứ không thể khơi khơi dựng chuyễn Vu khống rồi khép tội người ta v́ làm như thế là kém văn minh, man di mọi rợ, hàm hồ, lưu manh.
Tôi tô đỏ đậm màu câu trả lời của ông đối với ông Hoàng Nguyên để cho thấy rằng chính ông khi bị người khác dồn vào đường cùng th́ ông chẳng đưa ra được bằng chứng rồi nguỵ biện chống chế rằng là "Diệm thủ tiêu nên nên làm sao có bằng chứng được", Mịa ! huề vốn, nói như ông th́ ai cũng nói được miễn sao là triệt hạ người ḿnh ghét là được rồi cho dù không có bằng chứng rơ ràng người ḿnh ghét bị Vu khống. Về nhà học lại cách tranh luận đi.
Ông đang chém gió nhưng khổ nổi ông nghĩ ông đang chém đá, hoang tưởng bệnh nặng lắm rồi. :p
Dưng mà anh em ông Diệm cũng chết rồi làm sao lên tiếng đây, bất công cho ông Diệm và gia đ́nh ông Diệm v́ miệng lưởi thế gian lưu manh bẩn thỉu ti tiện. Nam mô a di đà Phật, đức Phật dạy Phật tử không nên cố chấp, tham SÂN si, đừng dựng chuyện vu khống đặt điều, bố láo.
Nam mô a di đà Phật, đừng ngậm cứt phun người nữa, dựng chuyện vu khống bịa dặt là phạm vào giới cấm Tam Bảo đấy. Nếu ông Cao Cầu mồm miệng đă lở quen ngậm cứt phun người rồi th́ xin đừng phun ra nữa mà hăy nuốt luôn đi, âu cũng là bài học cho ông đó.
Last edited by ezekiel; 04-11-2012 at 02:25 PM.
Cùn Lư Chi Mụ
Cùn lư chi mụ là cái lối xảo luận ngang như cua của đám nhược trí khi bị đuối lư.
Nếu bảo người sinh sau đẻ muộn không được quyền nhận xét về sự kiện lịch sử trước khi họ được sinh ra th́ loài Người làm ǵ có lịch sử?
Nên cùn lư chi mụ dịch ra ngôn ngữ hiện đại là láo như vẹm!
*
* *
Một Vài Nhận Xét về Cố Thổng Thống Diệm
Nh́n lại lịch sử, đạo đức của những người nắm quyền một quốc gia nào đó, thường có ảnh hưởng trực tiếp với vận mệnh quốc gia đó, nói riêng, và với đời sống của công dân quốc gia đó nói riêng.
Có lẽ Hoa Kỳ là một thí dụ nổi bật nhất? Thượng nghị sỹ Obama [1] đă chép, nếu không có những những người nhân đức như cụ Abraham Lincoln th́ những người da đen như ông (Obama) chắc đă không bao giờ được vào thượng viện.
-- Nếu không có những nhân đức như cụ Lincoln, th́ không biết sau này Hoa Kỳ có thể có những người như cụ Rosa Louise McCauley Parks hay cụ Martin Luther King, Jr.?
Ảnh hưởng (tốt) của một hành động nhân đức và đạo đức chắc khó lường?
Thân phụ của bà Aung San Suu Kyi [2] là sinh viên của đại học Yangon (dưới thời thực dân Anh). Ông đă bắt đă bắt tay với phát xít Nhật chống lại thực dân Anh. Nhật thua, ông đă có một thời gian hợp tác với cộng sản để kháng Anh. Nhưng ở tuổi chưa đến 30, ông đă nhận ra cái tính phi nhân của cộng sản (cũng như phát xít Nhật trước đó) mà thôi hợp tác với chúng.
Nhận ra hậu quả khủng khiếp của chiến tranh; ông đă chuyển hướng, bỏ kháng chiến mà quay sang thương thuyết với Anh để lấy lại độc lập cho quốc gia ông: ông đă thành công dưới thời thủ tướng Clement Attlee (µ).
Ông cũng là nhân vật có đủ khả năng vào uy tín hợp nhất các dân tộc Miến Điện.
-- Nhưng đă bị các đồng chí trước đây của ông bắn chết: ông chỉ vừa 32 tuổi. Những kẻ bắn ông, đều có khuynh hướng thân cộng.
Tây học, nhưng những người thầy có ảnh hưởng lớn với ông là các vị sư Miến Điện.
Tôi ngờ rằng, nhân đức của ông là nhân đức và đạo đức của vị sư thầy ông. Có lẽ chính cái nhân đức này đă giữ ông thành người quốc gia thuần túy?
Ông Diệm được giáo dục đàng hoàng, trong một gia đ́nh gia giáo. Năm 32 tuổi, từ chức thượng thư của triều Nguyễn (không thể dẫn tài liệu chính xác, đọc lâu quá không giữ lại) để phán đối chính sách cai trị của thực dân Pháp (µ).
-- Ít nhất đây là một hành động đáng nể. Ngày nay, các bộ trưởng (ministers), và các nghị sỹ (members of Parliament) của các nước dân chủ Tây Phương vẫn hành động vậy khi bất đồng với các chính sách của chính quyền.
- Thời gian đầu làm tổng thống ông đă b́nh định được miền Nam. Hoàn toàn không có sự trả thù đẫm máu với binh sỹ của những các phiến quân (Cao Đài, Ḥa Hảo [thiểu số], B́nh Xuyên v.v...) Không có những vụ thủ tiêu âm thầm. Tất cả đều công khai.
-- Việc b́nh định này không đơn giản!
Dân chúng không ta thán nỗi đau vợ mất chồng, con mất cha. Tán gia bại sản v.v...
(Ông ngoại tôi có một khoảng thời gian ngắn theo Cao Đài. Từ Cao Đài trước khi ông Phạm Công Tắc làm loạn. Sau khi ông Phạm Công Tắc sang Campuchia, chính quyền ông Diệm kêu gọi một số người Cao Đài phải ra làm việc cho chính phủ, có lẽ theo thuật keep your "enemies" closer, ông ngoại tôi từ chối. Bị giam hai năm. Sau đó cũng ra làm việc cho chính phủ ở B́nh Dương. Bị bọn nằm vùng nó đặt chất nổ mấy lần, nhưng không banh xác.)
Cùng thời gian đó, miền Bắc sống trong tan thương với loạn Cải Cách Ruộng Đất. Bao nhiêu người bị giết nhỉ?
- Gần một triệu người (1 000 000) chạy loạn cộng sản.
Chúng ta điều biết, có viện trợ bên ngoài nên có chi phí lo lắng.
-- Nhưng đây cũng là một thành công mang đầy nhân đức và đạo đức.
Xă hội miền Nam không bị xáo trộn bởi số lượng di dân quá lớn. Tài sản của người miền Nam không bị ăn cướp để cho người miền Bắc. Một xă hội ḥa đồng nhất quán.
-- Hoàn toàn không có việc kỳ thị Nam Bắc.
- Để chống lại tàu Chợ Lớn lũng đoạn kinh tế, ông đă có một số luật hạn chế tính độc quyền của đám này. Theo tôi hiểu, khá là không thành công.
H́nh như sau khi ông bị giết, không ai quan tâm đến việc này nữa. Tụi nó tiếp tục hoành hành.
- Tôi nể ông hơn hết là việc ông không cho người Mỹ mang quân vào!
Lăo Stanley Karnow [3] đă phỏng vấn ông rất kỹ càng tường tận về việc này.
Đây là những nhận xét của riêng tôi về ông. Dĩ nhiên những học giả có những nhận xét chính xác và đầy đủ hơn.
Thừa hưởng cái xă hội bất an, lại lúc nhúc lũ nằm vùng, dĩ nhiên sẽ phạm những sai lầm.
-- Đáng tiếc nhất, theo tôi, là việc nhà văn Nhất Linh Nguyễn Tường Tam tự tử.
Lúc đó, ông đang là tổng thống, th́ dĩ nhiên ông phải chịu một phần trách nhiệm.
Tôi nghĩ, ông cũng đă để cho bà Nhu có những việc làm quá đáng. Khi Đức "tự" thiêu, h́nh như bà Nhu đă không lường trước được hậu quả của nó ở Mỹ, nên bà đổ thêm dầu vào lửa với lời phát biểu rất là... đă, nhưng đáng tiếc là người Mỹ không sao hiểu được những ǵ đằng sau nó.
Bà Nhu, không phải là người nên phát biểu trước ống kính Tây Phương.
-- Đây cũng là một sai lầm của ông Diệm.
Lăo Stanley Karnow [3] xách mé gọi ông Diệm là ông tể tướng (America's Mandarin).
Tôi nhớ hai h́nh ảnh tương phản. Tổng thống Kennedy với sơ mi trắng, xăn lên ở cùm tay, không cà vạt, nút cở hở, hai tay chống nạnh, đứng cười cười nói chuyện với dân chúng.
Tổng thống Ngô Đ́nh Diệm đi thị sát bảo lụt ở đâu đó, ông mặc đồ vét trắng toan, cà vạt chỉnh tề, giày bóng loáng ngồi trên ca nô, có hai sỹ quan lội dưới nước hộ tống hai bên.
-- Trước ống kính Hoa Kỳ, chắc chắn ông không được cảm t́nh của dân chúng.
Cái public imagine của ông quả đúng là khá quan liêu. Lăo Stanley Karnow có lẽ cũng không sai mấy trong nhận xét này.
*
* *
Những vị cao niên đă từng sống qua hai thời Cộng Ḥa, và cộng sản đều có một nhận xét tương tự nhau: thời tổng thống là một thời kỳ b́nh an. Dân chúng khá được an cư lạc nghiệp.
-- Đạo đức và nhân đức của người đứng đầu rất quan trọng. Ai sẽ là một tổng thống Ngô Đ́nh Diệm của Việt Nam trong tương lai?
*
* *
[1] Barack Obama, THE AUDACITY OF HOPE Thoughts On Reclaiming The American Dream, Seventh Reprint, The Text Publishing Company, Melbourne, Victoria, Australia, 2008.
[2] Jesper Bergtsson, STRUGGLE FOR FREEDOM: Aung San Suu Kyi: A Biography, Norstedts Agency, Sweden 2010; HarperCollinsPublishers, Australia, 2011.
[3] Stanley Karnow, Vietnam A History, The Viking Press, U.S.A. 1983; Penguin Books Australia Ltd, Victoria, Australia 1984.
(µ) Chính sách thuộc địa của Anh và của Pháp khác hẳn nhau, có lẽ là tại dân Pháp là loại dân tham lam nhược trí. Trong khi dân Anh thiên phú thông minh đĩnh ngộ. Chính trị Anh đi trước chính trị Pháp hàng mấy chục năm. Đế quốc Anh sớm nhận ra thuộc địa vào khoảng giữa thế kỷ 20 không c̣n cái loại business lợi nhuận nữa, nên họ thay đổi chính sách, trả quyền tự do, nhưng vẫn giữ liên quan chính trị mật thiết: đôi bên cùng có lợi. Cho nên một số quốc gia thuộc địa Anh không bị nội chiến xâu xé lẫn nhau.
Pháp, th́ ngu hơn thấy rơ. Khánh kiệt nghèo sơ nghèo xác, vẫn đi xin xỏ tiền đánh thuộc địa. Chẳng lợi nhuận mẹ ǵ, mà vẫn cứ bịt tai che mắt mà đánh. Bị "Việt Nam" đánh tơi bời hoa lá ở Điện Biên Phủ mà chưa biết nhục và biết sợ c̣n gồng lên ở Châu Phi để cho nó đánh một chập nữa không c̣n thể thống ǵ!
Bảy ngày mất Paris, bị Đức nó đánh găy mũi, Đức nó chơi con gái thoải mái: Đức rút đi -- chẳng cô gái Pháp nào c̣n trinh (tớ đế biết nhá, papa lúc đó h́nh như mới ra đời, mommy th́ chưa, thiên hạ chép vậy, nói lại cho vui). Đă vậy, khi được quân Đồng Minh lấy lại nước dùm, đàn ông Pháp không biết nhục c̣n cạo đầu, tuột quần tuột áo con gái người ta mà mang ra đường bêu rếu.
Anh c̣n lại khối Commonwealth. Pháp chẳng c̣n cóc ǵ, ngu vẫn tiếp tục ngu, mang tiền qua các nước thuộc địa cũ, lập hội các quốc gia nói tiếng Pháp (sh%?)!
Anh c̣n lại khối Commonwealth. Pháp chẳng c̣n cóc ǵ, ngu vẫn tiếp tục ngu, mang tiền qua các nước thuộc địa cũ, lập hội các quốc gia nói tiếng Pháp (sh%?)!
-- Nh́n Union Jack thấy nễ sợ. Nh́n Tam Tài thấy muốn ói, thảy cái Trống Đồng Ngục Lũ vào giữa Tam Tài trông như cái con bùi!
Oops, my bloody God, that "cái con bùi" is the bloody bugger "Đại Việt Dân Quốc" "national" "flag" ha ha ha ha!
No bloody wonder!!
There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)
Bookmarks