" NHÀ NGOẠI CẢM" VÀ NGƯỜI CỘNG SẢN :
Tiến sĩ Vũ Thế Khanh: Lập hài cốt giả là ư nguyện của liệt sĩ.
Nói thế mà nghe được sao? Mời theo dơi câu chuyện dưới đây về mồm mép tên tiến sĩ dỏm :
Để rộng đường dư luận, phóng viên đă có cuộc trao đổi lại với ông Vũ Thế Khanh ngay sau khi buổi hội thảo kết thúc.
- Thưa tiến sĩ, câu chuyện ông kể về việc sẻ hài cốt 3 liệt sĩ thành 4 cho thấy hài cốt liệt sĩ thứ 4 là sai và thi thể ba liệt sĩ kia cũng không toàn vẹn. Vậy liệu có phải là nhân văn như ông nói.
- Đấy là liệt sĩ họ bảo thế, liệt sĩ yêu cầu
- Làm sao để chứng minh được việc đó thực sự là do liệt sĩ yêu cầu, khi chỉ một ḿnh nhà ngoại cảm có khả năng tṛ chuyện với người đă khuất và nói lại cho mọi người?
- Không ai biết được 4 ông liệt sĩ này đi cùng ngày, cùng giờ và chết cùng nơi… có nhiều thông tin mới đến ngôi mộ đó được.
- Trường hợp gia đ́nh phát hiện ra hài cốt họ đang thờ cúng không phải là của cha ông, chồng hoặc con họ th́ tiến sĩ nghĩ như thế nào?
- Bạn nhầm ở chỗ này, đấy là ư của ông liệt sĩ.
- Nhưng cũng không thể làm sai sự thật được? như vậy là dối trá thân nhân liệt sĩ?
- Không, ông liệt sĩ ông thích sai th́ sao? Ông liệt sĩ có công mà ông nói “tôi phản động” th́ sao? Bây giờ ḿnh phải tôn trọng cái nguyện vọng của liệt sĩ. Chứ không phải ḿnh theo cái cảm tính của ḿnh.
- Tại sao đoàn t́m kiếm không trao đổi thẳng thắn với gia đ́nh?
- Trao đổi th́ gia đ́nh người ta buồn, ông liệt sĩ muốn cho gia đ́nh yên thân…. Vị tiến sĩ này lấy dẫn chứng: Có những bà mẹ nếu như biết được con về mới yên tâm nhắm mắt.
Với liệt sĩ khi người ta c̣n sống họ nhường cả cái thân, hy sinh cho người bạn c̣n sống th́ xương người ta tiếc ǵ đâu. Khi liệt sĩ c̣n sống cơm ông cũng nhường, nếu 2 anh phải chết, ông xung phong chết là ông nhường cả mạng sống th́ chút xương ấy làm ǵ nặng nề với ông liệt sĩ được. Cái đó là nguyện vọng của ông liệt sĩ.
- Nhưng chúng ta phải tôn trọng gia đ́nh họ chứ, như vậy là đă lừa dối gia đ́nh họ rồi thưa tiến sĩ?
- Không phải ta lừa dối mà là ông liệt sĩ ông làm thế.
- Chúng ta là người đưa di cốt về mà?
- Cậu buồn cười nhỉ, làm thế trái ư ông liệt sĩ… ông liệt sĩ quan trọng hay chúng ta quan trọng, hơn nữa, ông liệt sỹ có ư nguyện như vậy. Đừng nói ông liệt sĩ coi xương là quan trọng đâu nhá, nếu xương không c̣n th́ làm sao? Ông tan xác trên bầu trời ông không có xương…v.v..
- Nói ǵ th́ nói nhưng vẫn phải tôn trọng sự thật, thân nhân liệt sĩ cần sự thật, dư luận cần sự thật, thưa ông?
(Tiến sĩ Khanh không trả lời thẳng câu hỏi mà tiếp tục lấy ví dụ chống chế)
- Tại sao tôi làm gián điệp, tôi nói sự thật ra đi… cái sự thật ấy có lợi cho dân cho nước tôi làm. Bây giờ tôi hỏi nhé, tại sao ông làm t́nh báo ông lại nói là việt gian? V́ việc của ông làm là lợi cho người khác và đấy là sự hy sinh của người ta. Dù gia đ́nh có mất cái xương hay không không, đối với tâm linh không c̣n quan trọng nữa. Ví dụ bây giờ hỏa tang th́ sao, người ta rắc ra sông th́ sao?
Có ai biết mộ ông Thánh Gióng ở đâu không? Ông Thánh Gióng là 1 đại liệt sĩ tượng trưng cho tất cả các liệt sĩ trong các triều đại và không cần xương nữa, thịt xương ông thành lá, thành cây cho non sông, chỉ linh hồn ông bay về trời thôi. Đấy là cái tư tưởng của người Việt Nam ta, vậy th́ cái hài cốt không quan trọng. Bây giờ mộ ông Thánh Gióng ở đâu nào? Vậy giờ người ta thờ ông ấy hay thờ tư tưởng của ông ấy.
- Những trường hợp đi t́m mộ liêt sĩ mà không t́m được hài cốt nhưng lấy xương của liệt sĩ khác mang về như trường hợp trên có nhiều không?
- Nhiều, nhiều chứ, vô cùng nhiều… Nhưng mà đó là trường hợp 4 liệt sĩ đó thôi. Bốn gia đ́nh đó đă cảm động, người ta khóc v́ cái sự hy sinh đó. Vậy th́ đừng nghĩ gia đ́nh liệt sĩ ấy người ta buồn, người ta tự hào v́ những cái việc đó. Và người ta cũng không muốn biết ai vào với ai nữa, và người ta cùng đưa 4 ông ư như nhau.
* * *
Hết ư với mấy ông Tiến Sĩ Việt Cộng
Bookmarks