Page 9 of 11 FirstFirst ... 567891011 LastLast
Results 81 to 90 of 110

Thread: Luật sư trong nước nói về sự VÔ CẢM, THỜ Ơ ÍCH KỶ của Phật giáo VN quốc doanh

  1. #81
    Member
    Join Date
    25-01-2011
    Posts
    4,929

    Việt cộng gọi tượng Phật Bà Quan âm là : Con mẹ mặc áo trắng đứng trước cổng chùa.

    Wednesday, August 21, 2013
    VU LAN BÁO HIẾU: “CON MẸ NÀO MẶC ÁO TRẮNG ĐỨNG TRƯỚC CỔNG CHÙA?”

    Nguyễn Việt Nữ

    Đây là những lời xúc phạm, mạ lỵ của tên Lê Thuận, Trưởng Ty giáo dục tỉnh B́nh Thuận ngày 13-3-76 khi họp nhân viên giáo dục Ty. Ông ta nói:

    “Con mẹ nào mặc áo trắng đứng trước chùa Phật học, (Chỉ ngay tượng Phật Bà lộ thiên trước chùa) lo mà dẹp đi, chớ tôi c̣n ở đây th́ sẽ làm trúc (đổ nhào) đi cho mà coi.”
    Từ khi đảng Cộng Sản Tam Vô (Vô Tổ quốc, Vô Gia đ́nh, Vô Tôn giáo) cưỡng chiếm miền Nam năm 1975, rồi thống nhất Nam Bắc 1976, toàn thể các cơ sở tôn giáo Nam, Trung, Bắc v́ vốn vô tôn giáo, nên chúng đă gây trận cuồng phong quét sạch các niềm tin Cao Đài, Ḥa Hảo, Tin Lành, Thiên Chúa, Phật giáo v.v, mà Ḥa Thượng Thích Măn Giác là nhân chứng kể hết trong quyển sách tựa là “Băo Qua Cổng Chùa”(tr. 72)



    V́ họ đập tượng Phật, bắt tăng ni bỏ áo nâu ṣng, ra khỏi chùa đi làm lao động sản xuất, cướp đ́nh chùa v.v. khiến 12 vị tăng ni tại tu viện Dược Sư Cần Thơ miền Nam tự thiêu phản đối ngay từ tháng 11 năm 1975.

    Riêng tại tỉnh B́nh Thuận, Phan Thiết nhiều ngôi chùa có tượng Phật Quán Thế Âm bị đặt chất nổ giựt sập nhất, có lẽ v́ tên Cộng Sản Vô tôn giáo Lê Thuận có từng biết Phật Bà Quan Âm hay Đức Mẹ Maria mặc áo trắng được dân tôn thờ đến thế nào nên làm Trưởng pḥng giáo dục tỉnh mà có câu hỏi vô giáo dục như thế.

    (http://anhthudatviet.blogspot.com/20...-ao-trang.html)
    Last edited by Nhân Dân Tự Vệ; 16-11-2013 at 02:01 AM.

  2. #82
    Member
    Join Date
    25-01-2011
    Posts
    4,929

    Tượng Phật Quan Âm Bị Sửa Thành Cô Du Kích Ôm Súng



    Bức tượng cô du kích đứng trên...toà sen trong hồ nước tại xă Đại Cường, Đại Lộc, Quảng Nam.(Ảnh: SGTT.vn)

    Tượng Phật Bà Quan Âm bị sửa chữa thành tượng một cô du kích cầm súng đứng trên hoa sen. Đó là chuyện xảy ra ở Quảng Nam.
    “Dựng tượng Phật Quan Âm... bồng súng” là nhan đề một bản tin trên báo Sài G̣n Tiếp Thị đang gây xôn xao trên các cộng đồng mạng Việt ngữ v́ h́nh ảnh lạ thường chưa từng thấy. Sau đây là toàn văn bản tin về pho tượïng dị thường này.

    SGTT.VN - Tại một hồ nước trên cánh đồng thuộc xă Đại Cường (Đại Lộc, Quảng Nam) có một pho tượng cô du kích đầu đội mũ tai bèo, vai mang súng. Bức tượng khi xây có thể là thạch cao trắng, nhưng bây giờ, người ta thấy đă loang lổ nhiều mảng đen.
    Trong hồ nước, nông dân làm chuồng nuôi vịt. Qua mấy ngày mưa lũ, đàn vịt không c̣n, chỉ c̣n lại cái chuồng xiêu vẹo tả tơi. Một bác nông dân vác cuốc đi ngang dừng lại góp chuyện: “Mấy tháng trước, hồ nước sạch sẽ lắm, không ai dám thả vịt, thả cá, nước trong vắt. Nhưng từ khi thay Phật bà bằng cô du kích th́ ra như ri đây”. Phật Quan Âm? Tôi ngạc nhiên và nh́n kỹ th́ thấy có điều lạ là cô du kích này đứng trên... toà sen.
    Bác nông dân này nói: “Hồi trước, bà con chúng tôi quyên góp tiền và xây ở đây một tượng Phật bà. Được sáu tháng th́ chính quyền không cho để tượng nữa, đ̣i đập. Ông M., người phát động xây tượng, sợ đập th́ uổng phí mới kêu thợ sửa tượng lại thành cô du kích”. Theo bác nông dân này, trước kia, đây là bức tượng Phật Quan Âm trắng tinh, ngự trên toà sen, với tà áo choàng trắng bay phất phơ, một tay cầm b́nh cam lồ, một tay cầm nhành dương. Thế nhưng, sau đó, người ta đă phải cắt áo choàng đi, đội lên đầu tượng một mũ tai bèo rộng sụp xuống tận trán, bẻ tay cầm hồ lô và tay cầm nhành dương rồi đặt vào đó một cây súng trường.
    Tôi đến nhà ông M., chỉ cách bức tượng vài trăm mét. Ông M. nói: “Hồ nước trước kia là đám ruộng. Tôi đề xuất ư tưởng và được huyện hưởng ứng thành lập dự án đào đám ruộng thành hồ nước để lấy nước tưới cho mấy chục hecta đất màu của thôn. Hồ nước ra đời, v́ nó nằm ở đầu cái làng này, nên để cho hồ nước sạch sẽ, tôi đă vận động bà con quyên góp xây bức tượng Quan Âm ở giữa hồ. Tôi nghĩ xây bức tượng Phật lên th́ cái hồ nước đó mới sạch v́ sẽ không ai dám vứt rác, nuôi cá, thả vịt, cho trâu dầm dưới đó. Và đúng như vậy, suốt sáu tháng sau, hồ nước vẫn sạch tinh tươm. Tuy nhiên, đùng một cái, mấy “ổng” không cho đặt tượng nữa”.
    “Trước khi xây, anh có xin ư kiến chính quyền không?”, tôi hỏi. “Có chớ, huyện, xă ǵ tôi cũng nói. Lúc đó ai cũng vui vẻ, bởi v́ có chi trầm trọng. Thành phố Đà Nẵng, cách đây 20km, người ta xây tượng Phật bà to gấp mấy lần, xây tượng Phật Như Lai cũng to gấp mấy chục lần, trung ương, địa phương về, trong nước, ngoài nước đến, mà có ai nói chi đâu. C̣n của tôi, chỉ là tượng Phật ở làng, tôi là cán bộ (ông M., là cán bộ trung ương vừa nghỉ hưu – NV) chứ có phải ở chùa nào đến, tôn giáo nào tới đâu”.
    (Bài và ảnh Đoàn Nguyễn)
    Bản tin có một tấm h́nh kèm theo để cho thấy pho tượng pho tượng Phật Bà Quan Âm đă sửa thành tượng cô du kích ôm súng đứng trên hoa sen, giữa hồ nước.

    (http://www.vietbao.com/D_1-2_2-70_4-184954_15-2/)

  3. #83
    Member
    Join Date
    25-01-2011
    Posts
    4,929
    Cũng may cho Giáo Hội Công Giáo Việt Nam nhất định không chịu quốc doanh; vẫn cương quyết trung thành với Vatican cho dù bọn Giao Điểm - con đẻ cuả CSVN- theo lệnh cuả Trung Cộng ngày đêm vẫn điên cuồng chửi bới cái gọi là " Tội ác Vatican đối với nhân loại " . Và đồng thời cũng chửi bới liên tục cái gọi là " Tội ác cuả Giáo Hội Công Giáo VN - tay sai cuả Vatican - trong lịch sử dân tộc "; điển h́nh cái gọi là " Tội ác của gia đ́nh Công Giáo TT Ngô đ́nh Diệm chủ trương tiêu diệt Phật Giáo VN để âm mưu biến VN thành một Vatican thứ hai "..

    ...Chứ không thôi giờ này chắc cũng đă có một tượng Đức Mẹ Maria nào đó biến thành một cô du kích đội nón tai bèo cầm súng trường hoặc Giáo Hội Công Giáo quốc doanh đó sẽ làm lễ phong thánh cho tên ác qủy HCM cùng phong Á thánh cho các tên Lê Duẫn; Trường Chinh ;Phạm văn Đồng ; Vơ nguyên Giáp.

  4. #84
    Member
    Join Date
    13-06-2011
    Posts
    4,171
    Thứ vô thần th́ có cả ngàn phương cách biến hoá tượng tôn giáo thành tượng của bầy đàn phe đảng của chúng.

    Chẳng những vô thần, chúng c̣n có tinh thần vọng ngoại khoái văn hoá Thực dân Pháp nữa chứ ..

    Lúc chính phủ Trần trọng Kim mới thành lập ,họ bèn ra sắc luật tất cả các tượng đài có tính cách văn hóa hay thuộc về sử Pháp phải dẹp bỏ,(ngoại trừ những h́nh ảnh loại nhỏ khắc vào tường của một toà nhà như Toà Đô chánh, Toà Thượng thẩm ..vv) .

    Cho nên tượng hai con đầm loă thể, banh một ngực ra tại Quốc Hội bị dẹp đi ..



    Thế tụi Vc vào nó lại copycat 2 cái tuợng đó dựng trở lại coi bộ chúng nó c̣n mê khoái văn hoá thực dân Tây c̣n hơn chính phủ Trần T Kim nữa đó .

    Cũng cùng một loại đầm (loại khg loă thể ) vậy, nhưng đầm thuộc văn hoá NYC dựng tại Long An th́ bị dẹp sạch luôn..



    [Cái tượng này coi vậy c̣n có giá trị quốc tế ,ai cũng biết nhiều c̣n hơn cái tượng đội nón tai bèo tại xă Đại Cường]


    Bỡi vậy mấy thằng mẽo về VN c̣n ngu ngu mê tụi Vc tưởng tụi nó khoái ḿnh lắm , chui vào chổ vắng vẽ bị móc túi ,giựt đồng hồ , dây chuyền th́ ráng mà chịu thôi ..



    [Thứ Mỹ trắng này coi bề ngoài "dữ dằn" ,tưởng dân KKK ở North Carolina đi lạc về Vn ,chớ bên trong hiền khô hà:D , bị dân XH đen dí dao Thái vào là có bao nhiêu trong người dâng hết giống như vào bàn hội nghị Ba Lê dâng hết điều kiện rút quân toàn diện đổi lấy tù binh phi công bị nhốt tại Hanoi,chớ nào dám xuất chiêu như Arnold, hay như Rambo,Jean-Claude Van Damme ǵ đó]
    Last edited by Viet xưa; 16-11-2013 at 06:29 AM.

  5. #85
    Member
    Join Date
    07-11-2011
    Posts
    613
    Các ông Giám Mục CG VN "chóp bu" (3 Tổng GM + 1 HY) thì cũng hồng hồng hết rồi, tuy là chưa đỏ hẳn.

    Quote Originally Posted by Nhân Dân Tự Vệ View Post
    Cũng may cho Giáo Hội Công Giáo Việt Nam nhất định không chịu quốc doanh; vẫn cương quyết trung thành với Vatican cho dù bọn Giao Điểm - con đẻ cuả CSVN- theo lệnh cuả Trung Cộng ngày đêm vẫn điên cuồng chửi bới cái gọi là " Tội ác Vatican đối với nhân loại " . Và đồng thời cũng chửi bới liên tục cái gọi là " Tội ác cuả Giáo Hội Công Giáo VN - tay sai cuả Vatican - trong lịch sử dân tộc "; điển h́nh cái gọi là " Tội ác của gia đ́nh Công Giáo TT Ngô đ́nh Diệm chủ trương tiêu diệt Phật Giáo VN để âm mưu biến VN thành một Vatican thứ hai "..

    ...Chứ không thôi giờ này chắc cũng đă có một tượng Đức Mẹ Maria nào đó biến thành một cô du kích đội nón tai bèo cầm súng trường hoặc Giáo Hội Công Giáo quốc doanh đó sẽ làm lễ phong thánh cho tên ác qủy HCM cùng phong Á thánh cho các tên Lê Duẫn; Trường Chinh ;Phạm văn Đồng ; Vơ nguyên Giáp.

  6. #86
    Member
    Join Date
    25-01-2011
    Posts
    4,929
    Quote Originally Posted by chatnchit View Post
    Các ông Giám Mục CG VN "chóp bu" (3 Tổng GM + 1 HY) thì cũng hồng hồng hết rồi, tuy là chưa đỏ hẳn.
    Nếu Gíao Hội Công Giáo VN đoạn tuyệt với Vatican và trở thành một Giáo Hội Quốc Doanh phục tùng Đảng Cộng Sản Việt Nam y như Trung Cộng và cũng theo như ư muốn cuả Trung Cộng th́ tất cả hàng giáo phẩm đều hoàn toàn bị nhuộm đỏ hết, chỉ c̣n một số ít hồng hồng.

  7. #87
    Member
    Join Date
    30-07-2011
    Posts
    513

    VC thu lợi từ việc thiêunuơ1ng ông thầy chùa Thích Quảng Đức

    Việc bị thiêu của ông sư Thích Quảng Đức bị CSVN lợi dụng, và hưởng lợi nhiều nhất bằng chứng là hiện tại ở góc đường Nguyễn Đ́nh Chiểu và Cách Mạng Tháng 8, quận 3 Sài g̣n, CSVN cho xây thêm tô điểm thêm tượng đài tưởng niệm ông sư Thích Quảng Đức và hàng năm CSVN cử người trong chính quyền cùng tăng ni tưởng niệm ông sư này. Năm nay 2013, 50 năm vụ nướng thịt này VC tổ chức rầm rộ tại VN.


    Ảnh đám Cộng phỉ cùng thầy chùa ni cô quốc doanh hợp tác vui vẻ tưởng niệm ông sư Thích Quảng Đức bị thiêu sống cho mưu đồ của Thích Trí Quang và Cộng sản thủ lợi. Phật giáo bị Cộng phỉ và Thích Trí Quang lợi dụng trong vụ Thích Quảng Đức.





    VC cao cấp từ Ban Tôn Giáo Chính Phủ Trung ương về tham dự tưởng niệm ông sư Thích Quảng Đức bị thiêu sống

    Lê Bá Tŕnh – Phó chủ tịch Ủy ban TW MTTQ Việt Nam thay mặt lănh đạo phát biểu tại buổi lễ.








    Cộng phỉ cùng thầy chùa ni cô đề huề vui hỉ[/QUOTE]

  8. #88
    Member
    Join Date
    13-06-2011
    Posts
    4,171
    Tức là CS hanoi biết lợi dụng tôn giáo,huấn luyện thành một lực lương hậu cần để củng cố ư đồ chính trị của họ .

    Mỗi một Sư hay mỗi một ni cô chính là lỗ tai con mắt ḍm hành của chế độ Hanoi .

  9. #89
    Member
    Join Date
    30-07-2011
    Posts
    513

    SỰ Ô TRỌC LAN CẢ VÀO NHÀ CHÙA



    Song Chi.
    Ở VN, trừ những người chính thức theo một tôn giáo nào đó như Phật giáo, Công giáo, Tin Lành, Cao đài, Hòa Hảo, Hồi giáo…, phần đông người dân vẫn tự cho mình là những người không có tín ngưỡng, trong bản khai lý lịch phần tôn giáo họ cũng thường trả lời “Không”, mặc dù mỗi năm cũng có vài lần đi đến các địa điểm tôn giáo như nhà thờ, chùa...
    Song nếu xét trên tổng thể thì số người có khuynh hướng nghiêng về Phật giáo vẫn chiếm đa số. Nghĩa là đầu năm, ngày rằm tháng giêng, tháng tư, tháng bảy… đều có đi chùa, cúng bái, thỉnh thoảng ăn chay niệm Phật.

    Tuy nhiên, nếu so sánh với các quốc gia láng giềng như Thái Lan, Myanmar, Cambodia, Lào…tinh thần tôn giáo của người Việt có vẻ không mạnh bằng, thường chỉ chú trọng mặt thờ cúng mà ít quan tâm phần giáo lý, triết học.
    Ngay trong đám đông những người siêng năng đi chùa, thì số người thực sự vì nhu cầu tôn giáo, thực sự am hiếu những tư tưởng triết học sâu sắc, cao đẹp của Phật giáo chắc chắn sẽ ít hơn số người vì những lý do thực dụng như cầu an, cầu may…Thậm chí, không hiếm kẻ ăn ở ác, làm giàu bằng những con đường bất chính hoặc trên đường hoạn lộ tay dính máu người, cũng thường tìm đến cửa chùa như một hình thức sám hối, hoặc chí ít, để lương tâm được tạm yên ổn.
    Xã hội ngày càng bất ổn, kinh tế khủng hoảng, tội phạm gia tăng thì số người tìm đến đình, chùa cúng bái ngày càng nhiều. Tôn giáo bị biến tướng thành đủ kiểu mê tín dị đoan.
    Xã hội ngày càng trở nên ô trọc, cái ô trọc ngoài đời khiến người tu hành cũng khó mà tĩnh tâm tu cho được. Không thiếu những cảnh tượng khó coi như ngay trước cửa một ngôi chùa, mọc lên những quán bán thịt cầy, cảnh nấu nướng ăn nhậu nhem nhuốc diễn ra ngay đó, hoặc quán karaoke, thậm chí quán café chiếu phim sex (“Quán café gần chùa chiếu phim sex giữa ban ngày”, Tâm Điểm). Có khi bên ngoài cửa chùa, ban đêm là các cô gái ăn sương đứng đợi khách v.v…
    Sự sa sút, xuống cấp về mọi mặt của xã hội VN hiện tại, dường như cũng ảnh hưởng ít nhiều đến cửa chùa và một số người tu hành. Đôi khi chúng ta lại phải đọc, xem, nghe thấy những thông tin về sự lố lăng, trần tục của những người tưởng như đã thoát khỏi hỉ nộ ái ố tham sân si của cuộc đời.
    Một số người đã xuất gia tu hành nhưng vẫn rất tự nhiên tham gia những hoạt động của người đời. Khi thì một nhà sư, thật ra mới là chú tiểu, đang tu học ở chùa Huỳnh Kim (Gò Vấp, Sài Gòn) ham vui đi theo trang điểm cho các người đẹp thi Hoa hậu VN 2012, và còn chụp hình chung với các người đẹp. Trước sức ép của dư luận chú tiểu đã phải quyết định cởi áo về đời để được làm công việc mình yêu thích.



    Khi thì một ni cô đang tu ở một ngôi chùa ở Quảng Ninh, đi thi Việt Nam Idol 2012. Khi thì một số ni cô hóa trang mặc quân phục lên sân khấu tham gia một chương trình văn nghệ tại chùa Pháp Hải, huyện Bình Chánh, Sài Gòn, ngay trong mùa an cư kiết hạ. (“Xung quanh vụ việc “Ni cô mặc quân phục biểu diễn nghệ”, báo Giác Ngộ).


    Oải với ni cô ham vui

    Trên mạng còn lan truyền một video clip của một nhà sư đứng trước đám đông hát nhạc chế tâm sự về đời sống của những người đi tu, chế từ bài “Đời tôi cô đơn” thành “Đời tôi đi tu nên tôi đây phải ăn chay, đời tôi đi tu nên tôi đây phải cạo đầu, đời tôi đu tu nên tôi đây mặc áo nâu, tôi không mặc áo màu và cằm tôi không để râu…” (!)
    Không chỉ xuề xòa, thiếu đi sự nghiêm cẩn, oai nghi, một số nhà sư còn có những hành vi rất không phù hợp với người đã tu hành.
    Khi đại đức Thích Tâm Mẫn thực hiện hành trình “nhất bộ nhất bái” xuyên Việt trong 4 năm (từ 2009-2013), hàng chục đệ tử, các tiểu sư thầy đi theo “tháp tùng” đã có những hành vi khiến người dân nhiều lúc…ngỡ ngàng. Như phi thân tung chưởng, ném mũ cối, thổi còi dẹp đường, làm ác tắc giao thông, thậm chí xô xát với người dân hiếu kỳ đổ ra đường xem (“Bất ngờ với cảnh tiểu sư thầy ném mũ cối trên phố”, Dân Trí).





    Một trong những scandal ầm ỹ của ca sĩ họ Đàm trong thời gian qua là vụ hôn tay một nhà sư và hôn môi nhà sư khác trong một chương trình ca nhạc từ thiện. Trong khi ca sĩ họ Đàm chỉ bị phạt 5 triệu thì cả hai nhà sư đã bị các chư tăng phạt “biệt chúng”, không cho ra khỏi pḥng tiếp xúc với người bên ngoài, trong thời gian 3 tháng.


    Thầy chùa ham vui

    Không những thế, nhà sư nhận nụ hôn môi của ca sĩ họ Đàm đã bị dằn vặt nội tâm nặng nề đến độ muốn tìm quên trong giấc ngủ, may có người phát hiện đưa đi cấp cứu, sau đó nhà sư đã trả tam y tỳ kheo và bình bát lại cho nhà chùa, xin hoàn tục. Dù sao nhà sư này cũng có lòng tự trọng hơn rất nhiều người thường, quan chức, làm sai nhưng cương quyết không từ bỏ chức vụ, từ bỏ những đặc quyền đặc lợi đang có!
    Đáng buồn hơn, một số nhà sư đã không vượt qua được những ham muốn tầm thường, trần tục, phạm vào giới luật của đạo Phật và luật pháp của xã hội.
    Một nhà sư vay mượn tiền tỷ của nhiều phật tử, cầm sổ đỏ của nhà chùa, gây thiệt hại tổng cộng hơn 3 tỷ đồng, cuối cùng bị trục xuất khỏi nhà chùa sau hơn 50 năm tu hành tại đây (“Trục xuất sư thầy nợ hơn 3 tỷ đồng của phật tử”, báo Người đưa tin).
    Một vị sư trụ trì chùa Chàng Sơn, Thạch Thất, Hà Nội, đánh người, dời tượng cổ, thay tượng Phật cổ bằng bức tượng giống mình (“Phẫn nộ vụ sư đánh người, đúc ḿnh làm tượng thờ ở Hà Nội”, Đời Sống và Pháp luật).



    Kinh hoàng hơn, một nhà sư còn giết bạn gái rồi giấu xác trong khuôn viên chùa, yểm bùa, trồng cây lên để phi tang (“Nhà tu hành sát hại người tình giấu xác”, VietnamNet)…
    Xã hội đến hồi suy đồi, mạt vận đến mức Hiệu trưởng mua dâm học trò, thầy giáo cưỡng bức học trò, công an, điều tra viên dùng nhục hình tra tấn để bức cung người vô tội thành có tội, bác sĩ làm chết người xong vứt xác nạn nhân xuống sông, nay đến nhà sư bồ bịch, giết người!
    Một số nhà sư thì tham gia chính trị, trở thành chính khách, đại biểu Quốc hội, kể cả được tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh…Thật ra chuyện người tu hành tham gia chính trị không có gì đáng phê phán, trái lại là khác, nhưng ở VN, chúng ta biết, nhà nước cộng sản luôn luôn muốn kiềm chế, kiểm soát, “chính trị hóa” tôn giáo. Do đó những người tu hành một khi đã tham gia vào bộ máy của đảng và nhà nước cộng sản, cũng khó mà giữ nguyên sự khách quan, độc lập trong quan điểm, chính kiến, khó mà cất lời nói thật, nếu như muốn đường quan lộ được êm ả!
    Hãy nghe những lời phát biểu của một trong những vị tu hành nay là đại biểu Quốc hội, trả lời phỏng vấn báo Công an Nhân dân về tình hình trật tự trị an, nhân quyền của VN:
    “Tôi đă đi nhiều nước, kể cả những nước lớn trong và ngoài khu vực châu Á, tôi thấy t́nh h́nh an ninh, chính trị ở ta rất ổn định, an toàn. Rơ ràng, đời sống kinh tế, vật chất của ta c̣n những khó khăn nhưng an ninh quốc gia đảm bảo, chính trị ổn định, ngay người nước ngoài đến Việt Nam cũng vậy, họ rất yên tâm, không phải lo ngại việc này, việc kia…
    ...Trên thực tế, chính những kẻ tung ra các luận điệu bịa đặt, vu khống đó mới vi phạm dân chủ, nhân quyền nhất. Cái dân chủ, nhân quyền của Việt Nam phù hợp hoàn cảnh văn hóa, lễ nghi tôn giáo của người Việt Nam, họ không hiểu được hoặc cố t́nh không hiểu rồi cứ nh́n từ góc nọ sang góc kia…” . Vị hòa thượng này còn gọi công an là “đồng chí” và hết lời khen ngợi ngành công an!
    (“Đại biểu Quốc hội - Thượng tọa Thích Thanh Quyết: Vật chất tuy c̣n những khó khăn, nhưng an ninh quốc gia, trật tự an toàn xă hội được đảm bảo”, báo CAND).



    Hay một hòa thượng khác, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam:
    “Việt Nam là nước tôn trọng nhân quyền, là nước có tự do tín ngưỡng, tự do tôn giáo thực sự, hoàn toàn không giống như những luận điệu xuyên tạc của một số chính trị gia chống lại Việt Nam.
    Gần đây, có một số kẻ xưng là người của tôn giáo này, tôn giáo kia, nhưng có hành vi vi phạm pháp luật, bị xử lư nên nói rằng Việt Nam không tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng, tự do tôn giáo. Nếu họ là tu sĩ chân chính, không vi phạm pháp luật th́ chẳng bị xử lư. Bất kỳ ai vi phạm luật pháp của quốc gia nào đều bị xử lư theo luật pháp quốc gia đó." (“Ḥa thượng Thích Chơn Thiện, Phó chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam:Tự do tôn giáo, tự do tín ngưỡng tại Việt Nam là rơ ràng” (báo QĐND)
    Không biết, giữa sự suy đồi về mặt tinh thần, không nhìn thấy sự thật, khen ngợi một đảng cầm quyền, một chế độ luôn luôn đứng trên luật pháp, có “thành tích” đàn áp tôn giáo, vi phạm nhân quyền trầm trọng, với sự suy đồi trong hành động, vi phạm những giới luật, vi phạm pháp luật của xã hội, điều nào đáng buồn hơn?
    Tin rằng những hiện tượng trên chỉ là số ít, trong khi những bậc chân tu thật sự với uy tín, đạo đức, phẩm hạnh không tì vết, vẫn chiếm đa số, trong môi trường Phật giáo VN.

  10. #90
    Member Mr.K1ng's Avatar
    Join Date
    24-09-2013
    Posts
    103
    Đă gọi là Phật giáo Quốc doanh th́ c̣n ǵ để mà nói nữa ??

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 35
    Last Post: 14-02-2013, 10:08 AM
  2. Replies: 3
    Last Post: 21-01-2013, 05:22 AM
  3. Replies: 4
    Last Post: 14-05-2011, 02:42 AM
  4. Replies: 0
    Last Post: 15-08-2010, 05:09 AM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •