Page 225 of 283 FirstFirst ... 125175215221222223224225226227228229235275 ... LastLast
Results 2,241 to 2,250 of 2830

Thread: CON ĐƯỜNG HƯỚNG ĐẾN TƯƠNG LAI CUẢ DÂN TỘC VIỆT NAM

  1. #2241
    AU LAC
    Khách
    Quote Originally Posted by AU LAC View Post

    -- CSVN Chỉ cốt giàn cảnh đánh lừa dân VN đó thôi. Để dân tưởng CSVN cũng yêu nước muốn chống TQ. Chứ nếu có thực tâm yêu nước chống TQ th́ tại sao vẫn giả lơ để cho TQ muốn làm ǵ ở Trường Sa th́ làm. Nếu thật có quyết tâm chống TQ th́ đă trả tự do cho những người yêu nước chống TQ như ĐIẾU CÀY rồi. V́ lư do ǵ mà CSVN vẫn ghét những người VN yêu nước chống TQ như ĐIẾU CÀY?
    Ha ha, hôm qua tui mới chê CSVN giả lơ để cho TQ muốn làm ǵ ở Trường Sa th́ làm
    th́ hôm nay CSVN đă lên tiếng phản đối về vụ đó:

    TQ Không thể đơn phương thay đổi hiện trạng ở Trường Sa




    http://vietnamnet.vn/vn/chinh-tri/19...truong-sa.html

    Tuy nhiên tôi tin chắc TQ vẫn chẳng thèm nghe và vẫn tiếp tục biến đổi Trường Sa.
    Nếu CSVN có thực tâm ngăn chận TQ th́ nên lập tức phản ứng như thế này:

    Hải Quân VN cùng với Hải Quan PHI lập tức cùng nhau ra bao vây vùng TQ đang làm việc

    Áp lực TQ ngưng mọi hoạt động. Bằng không cả VN và PHI sẽ cùng ra tay phá bỏ.

    Lúc đó thấy t́nh h́nh căng thẳng, thế nào MỸ, NHẬT, ẤN, ÚC và các nước khác sẽ lên tiếng.

    Như vậy trước hết là tạo lợi thế cho PHI trong vụ kiện TQ về đường LƯỠI B̉ sắp đem xử.
    Hai nữa là đảng CSVN cứu văn được uy tín đối với nhân dân.

    (nhưng cũng đừng quên trả tự do cho những người yêu nước chống TQ nhé)

    Sau khi Quốc tế lên tiếng ủng hộ rồi, Hải Quân của cả 2 nước PHI và VN cùng ra tay hành động.
    Lúc đó đố TQ dám phản ứng chống lại cả 2 nước cùng một lúc mà đằng sau đang có hậu thuẩn?

    Đừng bao giờ quên câu sấm căn dặn này của cụ Nguyễn Bỉnh Khiêm:

    Biển Đông vạn dặm dang tay giữ
    Đất Việt muôn năm vững trị b́nh


    (trong đó chữ "dang tay giữ" c̣n có ư dang tay kết nối cùng Phi Luật Tân)


  2. #2242
    AU LAC
    Khách
    Quote Originally Posted by AU LAC

    Nhân dân VN đang chong mắt xem CSVN có hành động cụ thể nào không?
    Hay là chỉ dám đánh TQ bằng "vơ mồm" một cách rẻ tiền mà thôi
    .

    Đối với TQ th́ là thế nhưng đối với dân VN yêu nước chống TQ
    th́ CSVN sẵn sàng TAY ĐẤM, CHÂN ĐÁ, tống vào NHÀ TÙ
    cho đến lúc bị GIÀ bị BỆNH họa may mới cho ra.

    ÁC VỚI DÂN, THÂN VỚI GIẶC là bọn CSVN!
    Nếu không th́ hăy lập tức trả tự do cho những người yêu nước.


  3. #2243
    AU LAC
    Khách
    Quote Originally Posted by MỘT KẺ SỢ TÀU

    Reuters dẫn lời các quan chức Nhật Bản cho biết, Tokyo đang tiến hành đàm phán với Mỹ về vấn đề này với mục tiêu nhằm giúp tăng cường “khả năng tấn công” của Nhật Bản để đối phó với các mối đe dọa từ Trung Quốc và Triều Tiên.

    Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (phải) muốn xây dựng một lực lượng vũ trang mạnh mẽ hơn để đối phó với các mối đe dọa từ Trung Quốc và Triều Tiên
    NHẬT biết nh́n xa trông rộng hơn MỸ về NGUY CƠ TQ trong tương lai. Do đó với sự Cố vấn của NHẬT, TQ khó qua mặt được MỸ. "CHA nó lú nhưng CHÚ nó khôn". Nếu tương lai VN cũng thành bạn của MỸ th́ MỸ sẽ có thêm một ông CHÚ c̣n khôn hơn gấp bội. Chưa chừng khôn đến độ TQ sẽ bị mất luôn 2 tỉnh QUẢNG ĐÔNG và QUẢNG TÂY.

    Quote Originally Posted by MỘT KẺ SỢ TÀU

    Các quan chức Nhật Bản nói với Reuters rằng Mỹ cũng tỏ ra khá thận trọng với đề xuất của Tokyo v́ lo ngại sự phẫn nộ của Trung Quốc.
    TQ đă là cái khỉ ǵ đâu mà MỸ phải sợ TQ phẩn nộ. Nếu MỸ cần đương đầu với TQ bây giờ cũng sẽ c̣n dễ dàng hơn sau này, cho nên nó không ngần ngại đụng độ xảy ra đâu. Nhưng có 3 lư do mà nó tuyên bố như thế:

    1) NGA và HỒI GIÁO đang là mối bận tâm không nhỏ của MỸ nên đụng độ với TQ bây giờ th́ chưa phải là lúc MỸ muốn, trừ khi chẳng đặng đừng.

    2) MỸ khi nào cũng muốn chứng tỏ là một nước yêu chuộng H̉A B̀NH và H̉A HIẾU v́ đă bị mang tiếng gây chiến tranh khắp nơi. Nó càng phải tỏ ra như vậy để TQ không đi tuyên truyền bôi bác MỸ. Nó càng phải tỏ ra như vậy khi đụng độ có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

    3) MỸ cũng muốn hạn chế ảnh hưởng của NHẬT ở Á Châu, nhất là ở vùng ĐNÁ. NHẬT có khả năng làm giảm bớt ảnh hưởng của MỸ trong vùng này nếu NHẬT mạnh lên, và điều đó là điều MỸ không muốn, nhất là khi NHẬT đă từng là bá chủ vùng này trong Đệ nhị thế chiến.

    C̣n ông, có lẻ ông SỢ TÀU đă quen cho nên tôi thấy ông luôn luôn đề cao chuyện "sợ TQ phẩn nộ" để hù thiên hạ. Ông có thấy NHẬT ra tay giúp PHI và VN không? Làm điều đó chắc chắn TQ rất phẩn nộ, v́ chẳng khác ǵ NHẬT chận ngay cái cổ họng của TQ không cho nuốt. Thế mà NHẬT nó có thèm sợ TQ phẩn nộ đâu. NHẬT c̣n chưa sợ th́ huống ǵ MỸ. Tôi có cảm tưởng ông hay đem TQ ra hù thiên hạ để bênh vực cho những sự ĐỚN HÈN của bọn CSVN.

    Chúng nó sợ TQ th́ v́ chúng đă sống trong hệ thống BẠO LỰC và tôn thờ BẠO LỰC. Trong hệ thống BẠO LỰC CS, ngay từ khi c̣n ở cấp nhỏ, chúng đă luôn luôn THẤP THỎM sợ bị thanh trừng, trừng trị từ "bề bên" đă quen. Tâm lư của chúng đă luôn luôn được huấn luyện VÂNG PHỤC thi hành mệnh lệnh không dám cải. Và chúng đă hứa VÂNG PHỤC các "NHẬN ĐỊNH CẤP CAO" và cái "ĐẠI CỤC" mà TQ đă đưa ra ở HỘI NGHỊ THÀNH ĐÔ. Bởi thế chúng đă bắt quân đội VN của một dân tộc Bất Khuất bây giờ phải "THỀ TRUNG THÀNH VỚI CS QUỐC TẾ" do TQ lănh đạo.

    Bởi ḷng TRUNG THÀNH đó mà tên bộ trưởng quốc pḥng CSVN, PHÙNG QUANG THANH, đă coi chuyện xâm lấn của TQ chỉ là "chuyện nhà anh em lục đục nhau". Trong hệ thống BẠO LỰC CS, tên nào càng "VÂNG PHỤC" tên đó càng dễ được "bề trên" cho lên chức. Cho nên dám chắc trọng đám lănh tụ của bọn CSVN số HÈN NHÁT chiếm đa số. Nếu không thế th́ cái lời THỀ TRUNG THÀNH Ô NHỤC của quân đội VN đă được bỏ đi lâu rồi.

    Thế mà 24 năm qua lời thề NHƠ BẨN đó vẫn c̣n ở đó. 24 năm là cả một thế hệ thanh niên. CSVN thực sự đang tuân lệnh TQ "trồng người" trung thành cho TQ. Đó là một sự vô cùng NHỤC NHĂ cho quân đội và dân tộc VN. Chưa bao giờ trong lịch sử, quân đội VN phải THỀ TRUNG THÀNH vơi sự lănh đạo của TQ. Ô nhục, thật là Ô nhục! Nếu điều Ô nhục đó mà chúng không tẩy rửa đi th́ chắc chắn người dân VIỆT không thể quên đi tội lỗi của bọn CSVN.
    Last edited by AU LAC; 12-09-2014 at 10:29 PM.

  4. #2244
    AU LAC
    Khách
    Quote Originally Posted by AU LAC View Post

    SỰ THẬT sẽ giải thể chế độ CỘNG SẢN nhanh nhất.

    (SỰ THẬT sẽ làm cho đảng CSVN lo sợ mà tự động thay đổi sớm)


    Qúi đồng bào có thể mua online sách ĐÈN CÙ theo link dưới đây:

    http://www.nguoivietshop.com/x110-%C...%A8n%20C%C3%B9




    Đừng tưởng AL cố ư quảng cáo cho báo Người Việt. AL không có liên hệ ǵ với họ
    AL chỉ mong rằng càng đông người đọc để chế độ Cộng Sản càng tan ră sớm mà thôi.
    Một trích dẫn từ ĐÈN CÙ lấy từ một trang mạng khác:


    Quote Originally Posted by Neo View Post

    "...Th́nh ĺnh Thép Mới đứng bên bàn ăn của tôi ở Bắc Kinh đại học. Anh theo Cụ Hồ đi cảm ơn mười hai nước xă hội chủ nghĩa giúp ta thắng Pháp. Ngay tại nhà ăn, anh bảo tôi: Về Việt Nam tao sẽ phải tranh thủ ăn chứ chủ nghĩa xă hội ăn như thế này th́ kém bữa bánh cuốn thịt quay cà cuống của tao mỗi sáng.
    Chúng tôi đă đi chơi với nhau mấy bữa. Tôi hỏi anh một vấn đề mọi người đang bận tâm: tại sao ta và Diệm đang tranh nhau Hoàng Sa cả ở trên báo mà đùng một cái ta lại công nhận và hoan nghênh Trung Quốc thu hồi Hoàng Sa?
    - Mày ấu trĩ bỏ mẹ! Theo hiệp định Genève th́ chỗ ấy dưới vĩ tuyến 17 phải là của Diệm. Để cho ông anh Trung Quốc chứ không để Mỹ nó vào nó xây căn cứ hải quân sát nách à?
    Thế là tôi nghĩ ngay - y như Đảng lúc bấy giờ -- mai kia ta cần, bạn lại trả cho ta, đi đâu mà mất, miễn là về phe ta....."


    "...Sau lần gặp Thép Mới ít lâu, tôi đă hỏi Lê Phú Hào, phóng viên Thông tấn xă tại Trung Quốc, về tin chính phủ ta công nhận vùng hải phận của Trung Quốc, tức là công nhận Hoàng Sa. Lê Phú Hào nói v́ Liên Hợp Quốc nó ra cái luật biển với cái công ước ǵ tôi không nhớ, chỉ biết liên quan đến chủ quyền biển, các nước sẽ kư vào để khẳng định chủ quyền biển đảo của ḿnh nhưng Trung Quốc và ta không ở trong Liên Hợp Quốc nên Trung Quốc tuyên bố một ḿnh và ta ủng hộ. Do đó Nguyễn Khang đại sứ có tŕnh công hàm cho Bộ ngoại giao Trung Quốc và ông Đồng cũng có công hàm gửi Chu Ân Lai công nhận tuyên bố của Trung Quốc về hải phận của Trung Quốc. Tớ nghĩ, Hào nói, nếu chỗ ấy mà của Sài G̣n th́ Mỹ thừa sức mở căn cứ hải quân thật đấy. Nghe Hào tôi càng yên tâm. Vốn quen kiểu nghĩ của Trung ương và Bác Hồ đă làm th́ phải đúng..."


    Link: https://tusachonline.files.wordpress...c491c4a9nh.pdf

    Neo
    Đồng bảo hăy đọc cho hết ĐÈN CÙ để hiểu rơ bản chất của đảng CS.
    TRẦN ĐĨNH đă đóng một công sức rất lớn
    Trong việc dùng SỰ THẬT để GIẢI PHÓNG đất nước VN.

    Xin cám ơn ông!

  5. #2245
    AU LAC
    Khách

    Thêm một trích dẫn đáng để ư khác:


    Quote Originally Posted by Neo View Post

    Chẳng hạn một hôm Chu Ân Lai, Lư Phú Xuân đến Bắc Kinh đại học nói chuyện với cả ngh́n sinh viên. Bọn tôi nghe. Các mẩu câu hỏi, thắc mắc của sinh viên tới tấp truyền tay nhau đưa lên trên bàn Chu Ân Lai. Đến một mẩu, ông đọc to: Trung Quốc nghèo, dân Trung Quốc đói, sao cứ phải giúp Việt Nam?
    Tôi thật t́nh xấu hổ. Sinh viên Trung quốc đ̣i chấm dứt viện trợ cho Việt Nam trước đông đủ các nước, nhất là trước sinh viên Hồi Giáo sáng sáng bốn năm giờ ra hành lang tụng kinh giập đầu th́nh th́nh xuống đất không ai ngủ nổi. Mà sao Chu Ân Lai không ỉm đi? Tôi hơi ức.

    Chu Ân Lai giải đáp ngắn gọn, thẳng thắn. Viện trợ cho Việt Nam là nghĩa vụ quốc tế nhưng có lợi cho Trung Quốc: nên đẩy chiến tranh và đế quốc ra xa Trung Quốc hay để cho chúng nó áp sát bên cạnh?
    Vụt hiện ra h́nh ảnh ngày niên thiếu: các dịp lễ lớn, cửa hàng lớn thường thuê du côn bảo vệ chống dám du côn khác... nhưng lại vội gạt đi ngay, mặc dù trong ḷng rất ớn, xấu hổ.

    https://tusachonline.files.wordpress...c491c4a9nh.pdf


    Neo

  6. #2246
    AU LAC
    Khách

    Bất chấp TQ phản đối, MỸ sẽ tiếp tục do thám TQ.



    Có 4 lư do MỸ coi sự hăm đe của TQ là zéro:

    1) MỸ dư khả năng để đụng độ TQ.
    2) MỸ muốn chứng tỏ cho TQ thấy MỸ vẫn làm chủ ở TBD.
    3) TQ thiếu minh bạch trong xây dựng quân đội.
    4) Hải quân TQ đe dọa và gây bất ổn cho láng giềng


    Trợ lư ngoại trưởng Mỹ Daniel Russel - nhà ngoại giao cấp cao của Mỹ về Đông Á, đă chỉ vào việc xây dựng lực lượng đồ sộ của Trung Quốc trong vài năm gần đây và những bí mật quanh nó.

    "Chúng tôi có quyền tiến hành các sứ mệnh hợp pháp bên ngoài không phận Trung Quốc và có lư do thuyết phục để làm như vậy", quan chức trên cho hay.

    "Thẳng thắn mà nói, sự thiếu minh bạch trong hiện đại hóa quân đội của Trung Quốc là nguồn gốc lo ngại của các nước láng giềng của họ. Và chúng tôi tin rằng, tất cả các nước trong vùng, kể cả Trung Quốc, sẽ được lợi từ sự minh bạch".

    Ông Russel cũng nêu ra những động thái đầy hung hăng của Trung Quốc trong tuyên bố chủ quyền ở Biển Đông và nói đó là nguồn gốc bất an của các nước khác trong vùng. Và rằng, tốc độ tuyên bố khai phá các vùng bờ biển đang tranh chấp của Trung Quốc đă làm các nước láng giềng của Trung Quốc lo ngại.

    http://vietnamnet.vn/vn/quoc-te/1970...rung-quoc.html

    Không ưa ráng chịu. Đố TQ dám làm ǵ MỸ?

  7. #2247
    AU LAC
    Khách

    DO THAM VỌNG QUYỀN LỰC

    HỒ CHÍ MINH từ một người YÊU NƯỚC
    biến thành một kẻ BÁN NƯỚC
    .


    Từ lúc bỏ nước ra đi t́m đường cứu quốc với hoài bảo KHÔNG CÓ G̀ QUÍ BẰNG ĐỘC LẬP, TƯ DO tôi nghĩ ai cũng đồng ư HỒ CHÍ MINH có tinh thần yêu nước cũng như các chí sĩ tiền bối, các cụ PHAN BỘI CHÂU, PHAN CHU TRINH. Thế nhưng sau khi trở về và đă tạo được chút thanh thế, cướp được chính quyền, HỒ CHÍ MINH do tham vọng quyền lực lên đến cao đỉnh, đă không ngần ngại bày ra những thủ đoạn để tiêu diệt các đảng phái quốc gia, những nhân vật có uy tín với quần chúng, thậm chí cả những nhà đạo đức như cụ Huỳnh Phú Sổ. Bởi HỒ CHÍ MINH không muốn ai có thể cạnh tranh được quyền lực với ḿnh.

    Thế rồi đến khi bị PHÁP cô lập. HỒ CHÍ MINH đành phải đi TQ xin cứu viện. Thế là từ đó, như Tổ tiên ta thường đă dạy: "TRÁNH VƠ DƯA, GẶP VƠ DỪA". Thế là từ đó kẻ thù truyền kiếp của dân tộc VN được cơ hội xâm nhập và "trồng người tay sai" trung thành với CSTQ cho đến bây giờ. Bây giờ th́ không c̣n ngạc nhiên tại sao CSVN bắt Quân Đội: "THỀ TRUNG THÀNH VỚI CS QUỐC TẾ" do TQ lănh đạo.

    Đọc ĐÈN CÙ từ trang 52 ta thấy rất rơ về CON ĐƯỜNG BÁN NƯỚC
    mà HỒ CHÍ MINH đă chọn lựa và bây giờ khó gỡ ra được:

    Nhân chuyện an - bom, tôi mượn một tấm ảnh để nói lên thực tại an toàn khu trước khi Cụ Hồ sang Trung Quốc cầu viện.

    Tấm ảnh này tôi xin một cô bạn để cho gia đ́nh Lê Đạt nhân giỗ đầu của anh. Cầm nó xem, tôi cứ lạ sao Đạt, trẻ nhất, lại là người mở đầu bức ảnh ở bên trái. Và ngay cạnh anh là Cụ Hồ, hai thày tṛ duy nhất ngồi xổm bên nhau, cạnh năm sáu thư kư của Trường Chinh đứng sau Tổng bí thư tư lự. Bức ảnh đập ngay vào mắt người xem bởi vẻ hoang vu, tiều tụy: một lán nứa nhỏ ba vách nứa tuềnh ṭang không nội thất, sau đó một vạt cây cối bị đốn trơ gốc và miếng đất mới khai phá chưa kịp xây cất nhà lán. Nhưng nổi lên hơn cả là h́nh ảnh Cụ Hồ và Lê Đạt. Ai xui mà chỉ có hai người ngồi xổm? Cụ Hồ - chắc đến chỗ Trường Chinh có việc - hốc hác đăm chiêu, Lê Đạt mặt c̣n hơi sữa nhưng nom thẫn thờ. Tôi không thể không nghĩ đến hai cha con một nông dân già bán gà ế chợ chiều ủ ê bên nhau mà đường về th́ xa và nhà th́ nhẵn gạo… Đặc biệt không một chút ranh giới phân chia đẳng cấp giữa người và người. Không một bóng dáng quyền lực. Tất cả là một khung cảnh buồn, hiu hắt, suy tàn… Mấy thành viên cuối cùng của một bộ tộc sống trên một dẻo rừng biệt lập được National Geography chụp được.

    Bức ảnh với hết không khí hiện thực ủ ê của nó cho thấy Cụ Hồ không thể không băng qua vùng biên giới bị quân Pháp chiếm đóng để t́m Mao Trạch Đông. Để liền một dăi với Trung Quốc, với phe, nói khác đi, để làm được tiền đồn của phe, để thoát cảnh một ḿnh “chiến đấu giữa ṿng vây” ta mở Chiến dịch Biên Giới giải phóng Cao Bắc Lạng. (để thông với TQ và nhờ TQ yểm trợ liên tục cho chiến trường VN để bây giờ CSVN phải nhớ ơn TQ đời đời.)

    Tháng 8 - 1950 tôi lên Cao Bằng. Một nhóm lên đường với nhau từ Gốc Thông cửa ngơ Bộ Tổng: Dương Bích Liên, Vũ Cao, Hoàng Nghiêm điện ảnh, Thân Nhất Đài phát thanh và tôi. Bộ đội sang Quảng Tây học tác chiến từ mấy tháng trước trở về rầm rập đêm ngày. Cố vấn Trung Quốc cùng với những con ngựa cao to kiểu Xích Thố chở ngất ngưởng chăn đệm, thau chậu. Cố vấn xuống tới tiểu đoàn, trung đội.

    ...

    Nhưng sau khi kết thúc thắng lợi chiến dịch biên giới, ngày 14 - 10 - 1950, Hồ Chí Minh gửi thư cho Mao Trạch Đông, Trung ương Đảng Cộng Sản Trung Quốc:

    Tóm lại, tôi cho rằng thắng lợi này là thắng lợi của đường lối Mao Trạch Đông cách mạng, quốc tế chủ nghĩa. Tôi không nói lời khách sáo: “Cảm ơn các đồng chí,” mà nói các đồng chí Việt Nam và nhân dân chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa giành lấy thắng lợi cuối cùng lớn hơn, lấy thành công để đền đáp sự kỳ vọng tha thiết và giúp đỡ to lớn của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Đảng Cộng sản Liên Xô anh em.

    Chả ai thấy chữ đền đáp kỳ vọng nghe nó quá bề dưới…

    Không phải ngẫu nhiên mà đến Đại hội 2 (1951), điều lệ đảng đă ghi “tư tưởng Mao Trạch Đông là kim chỉ nam” của đảng.
    Last edited by AU LAC; 17-09-2014 at 07:58 AM.

  8. #2248
    AU LAC
    Khách

    Qua các lớp CHỈNH HUẤN của MAO nhiều người VN
    hoàn toàn biến thành CÔNG CỤ cho CS QUỐC TẾ.


    Không T̀NH YÊU nào ngoài t́nh yêu CS QUỐC TẾ.

    ĐÈN CÙ viết tiếp:

    Từ Trung Quốc vào ta cùng với vũ khí với những tam tam chế, tứ khoái nhất mạn, nhất điểm lưỡng diện, tiêm đao tung thâm chia cắt..., c̣n cố vấn, c̣n chỉnh huấn, có thể nói một nề nếp sinh họat mới, một ư tứ mới phải tuân thủ, coi trọng

    Tôi đă dự lớp chỉnh huấn đầu tiên chủ yếu dành cho đảng viên văn nghệ, báo chí ở ATêKa. Lớp cán bộ sang tận Hoa Nam học cách thức về chỉ đạo. Tôi cùng chi bộ - tức một nhà sàn - với Xuân Diệu, Nguyễn Tư Nghiêm, Phan Kế An, Lê Đạt... năm cái mồm lư sự cùng một số anh chị em khác.

    “Mời các đồng chí trọng thính lên trên cùng.” Nam, trong học ủy, trịnh trọng mở lớp. Cả lớp - kể cả thâm nho Ngô Tất Tố - ngớ ra.

    - Trọng thính là các đồng chí nặng tai ạ! Mọi người ồ lên. Tôi vẽ trên báo tường: một người vẹo mặt đi, tai xệ xuống vai v́ một quả tạ có chữ “trọng lượng thính.”

    Bắt đầu thí điểm cho nên học nặng về tranh căi chữ nghĩa. Chi bộ tôi bỏ cả ba buổi thảo luận say sưa thế nào là tôn chỉ. Xuân Diệu căi hăng nhất. Nhưng hết phần lư luận chuyển sang phần kiểm thảo th́ đều cảm thấy ơn ớn. Mang máng một cái ǵ của sám hối tôn giáo, lờ mờ một cái ǵ xúc phạm nhân cách, cân cấn một cái ǵ muốn cưỡng lại nhưng không dám.

    Trung Quốc làm thế từ Diên An cơ mà! Mỗi người đều phải khai hết sai lầm, khuyết điểm ra với đảng dù nghiêm trọng đến đâu. Ḷng thành khẩn tự phanh phui bản thân là thước đo ḷng trung thành với đảng. Xin nói thêm là khai cả tội ác của bố mẹ, vợ con, bạn bè nếu họ có. Một tên chỉ điểm vô h́nh được cài vào trong từng người. Và khi tên chỉ điểm ấy đă an vị trong anh th́ từ đấy cái bóng lù lù của nó - một thằng c̣ sợ hay một thằng Javert của đảng - bèn trùm lên khắp người anh.

    Có thể nói lớp chỉnh huấn tháng 3 năm 1951 ấy là mở đầu cho các cuộc chỉnh huấn đều kỳ của cán bộ đảng viên. Trước mỗi vận động lớn hay trong các cuộc học tập lư luận thường xuyên đều có chỉnh huấn. Ch́a khoá vạn năng thúc đẩy tiến bộ tư tưởng! Dĩ nhiên lúc ấy tôi chưa thể nhận thấy đó là cuộc

    xâm thực ô nhiễm nhân cách. Những người chống Mao ở Trung Quốc chưa cầm quyền, chưa vạch ra mục đích chỉnh huấn nham hiểm của Mao, dùng chỉnh huấn khống chế mỗi tôi con của đảng bằng cách nắm lấy cung của mỗi tôi con - một biến thể của hồ sơ mật thám. (trang 63-66)

    ...

    Một tối họp chi bộ nghe và nhận xét các bản tự kiểm thảo của nhau. Sau mỗi bài học cơ bản lại có một cuộc tự kiểm thảo và cuối lớp sẽ có bản tổng kết tư tưởng, gọi ra tên hệ tư tưởng của mỗi người. Tố Hữu xuống dự chi bộ chúng tôi tối đó. Tôi có phần đao to búa lớn phê phán người vừa tŕnh bày xong bản kiểm thảo. Tố Hữu bỗng giơ tay ngăn tôi lại. Rồi từ tốn, nhỏ nhẹ nói “Đồng chí vừa phê phán ai, đồng chí biết không? Phê phán đồng chí của đồng chí đấy, đồng chí phải biết điều ấy! Đồng chí của đồng chí là ǵ? Là ḥn ngọc..., tôi nói lại, là ḥn ngọc, ḥn vàng của đảng, là người mà chúng ta phải yêu mến nâng niu...”

    Tôi phát hiện một chân lư cảm động. Tôi là ḥn ngọc ḥn vàng của đảng! Nhưng cùng lúc tôi ự ái v́ bị “uốn nắn thái độ.” cùng lúc nhận thấy trong con mắt Tố Hữu nh́n người vừa bị chỉnh đốn kia một ánh trắng xỉn, lạnh lẽo, một cái ǵ khinh khỉnh.

    Định nghĩa đảng viên là ngọc là vàng của đảng cho nên vào tổng kiểm thảo Tố Hữu yêu cầu học viên rất ngặt. Hễ là con em hay liên quan với địa chủ, học viên đều phải thành khẩn tự khai báo với đảng mọi sai lầm tội lỗi của bản thân, chẳng hạn đồng t́nh, về hùa với gia đ́nh, thậm chí cùng với gia đ́nh trực tiếp đàn áp, bóc lột nông dân... Thứ hai, phải vạch ra mọi thủ đoạn đàn áp, bóc lột nông dân cùng tộí ác của bố mẹ, gia đ́nh, họ hàng địa chủ, cường hào gian ác. Thứ ba trên cơ sở

    thành khẩn khai báo kia mà tuyên bố là căm thù bố mẹ, tỏ ra đă dứt khoát lập trường vô sản, đoạn tuyệt với kẻ thù giai cấp. Không đạt yêu cầu căm thù bố mẹ, đoạn tuyệt với bố mẹ th́ bản tổng kiểm thảo bị “phá sản,” học viên đó phải ngồi học lại cho tới khi nào lập trường vô sản, lập trường nông dân thắng, anh ta công khai tuyên bố căm thù bố mẹ, đoạn tuyệt với bố mẹ ḿnh.

    Tố Hữu làm đúng lời Bác Hồ thôi. Sắp vào tổng kết tư tưởng, Bác Hồ đến nói chuyện - thực chất “động viên” học viên dứt khoát với tư tưởng sai và lầm lạc, tội lỗi của cá nhân. Như thấy làm việc cho thực dân Pháp là nhục nhưng vẫn chưa triệt để, phải tiến lên một bước nữa là thấy tội của ḿnh… Bữa ấy Bác lôi cả nhục và tội của cụ Bùi Bằng Đoàn ra. Tôi nhớ chi tiết này v́ tôi đă ái ngại cho cụ thượng thư cũ. Nhất là khi Bác Hồ nói “Xin lỗi cụ Bùi” th́ cụ Bùi rất ôn tồn đáp lại: “Không dám, xin cụ cứ nói.” Tôi có phần thiện cảm với chữ “Không dám” mà từ khi lên ATK trên rừng bây giờ mới lại nghe đến. Cũng thương cụ Bùi chỉ được gọi là Cụ!

    Lúc ấy tôi chưa biết Mao bày mẹo chỉnh huấn bắt khai tội cốt để hạ nhục bề dưới để dễ thu phục sai khiến - tao bắt mày khai cái thối tha nhất của mày ra mà mày nghe tao là mày hàng tao, tao nắm được ruột gan mày th́ mày c̣n ḥng thóat đi đâu.

    Ở chi bộ chúng tôi, Nguyễn Tư Nghiêm là học viên duy nhất rơi vào cảnh gay go phải làm hai bước nhận nhục và có tội. Mẹ anh năm ấy đă già, có hơn hai mẫu ruộng cho cấy tô, một ḿnh nuôi người em của Nghiêm bị điên. Nguyễn Tư Nghiêm nhất định không khai “tội ác” của mẹ. Chi bộ thuyết phục, răn đe, anh vẫn khăng khăng nói không thể căm thù mẹ, không thể coi mẹ là kẻ thù giai cấp, là có tội ác, không thể

    đoạn tuyệt mẹ mà trái lại anh biết ơn mẹ đă nuôi nấng anh thành người, cho anh được học mỹ thuật.

    Tóm lại, đảng coi anh là ngọc là vàng để anh nghe đảng nhưng anh lại coi mẹ anh, kẻ thù giai cấp, hơn cả ngọc cả vàng. Và Nghiêm đă đơn thương độc mă nhỏ nhẹ, ấp úng chặn đứng một mầm văn hóa ác bắt đầu ló ṃi mà người ta toan vun trồng nhân giống trên đất nước.
    (trang 73-75)

  9. #2249
    AU LAC
    Khách

    Gịng Sông vào Biển phải hóa mặn
    HỒ CHÍ MINH vào thế giới CS không thể không CS
    Cho nên VN cũng có cải cách ruộng đất long trời lỡ đất!


    Lúc ấy chưa đọc hồi kư Khroutchev, tôi chưa biết: gặp Hồ Chí Minh, Stalin đă chỉ hai cái ghế nói: ghế này của nông dân, ghế này của địa chủ, anh ngồi vào ghế nào? Câu hỏi không giấu vẻ miệt thị và thế là ra đời bài báo Cụ Hồ tự phê b́nh đă chậm tiến hành cải cách ruộng đất. Tôi (Cụ nói) không nhớ rằng ở Việt Nam, tổ quốc c̣n gọi là đất nước - đất và nước cho nông dân. Bài báo có nghĩa cụ đă thế chấp bản lĩnh riêng để đổi lấy phe. Cụ rất hiểu: muốn làm cách mạng th́ phải được phe cho nắm quyền! Như trước kia được Quốc tế cho phép lập đảng. Và ḍng sông vào biển từ nay hoá mặn. (trang 69)

  10. #2250
    AU LAC
    Khách

    Đảng CS muốn tẩy sạch mọi tư tưởng cá nhân
    Để gieo trồng một GIỐNG ÁC: ĐẠO ĐỨC VÔ SẢN.

    (Tôi sẽ phân tích tại sao đó là một GIỐNG ÁC)

    ĐÈN CÙ cho thấy, qua hệ thống CHỈNH HUẤN của CS
    ai ai cũng phải thấy ḿnh là kẻ TỘI LỖI đáng xấu hổ cả.

    (đối với hệ thống ĐẠO ĐỨC VÔ SẢN)

    Phải chăng CS đă ăn cắp cách gieo trồng "MẶC CẢM TỘI LỖI" từ Tôn Giáo Tây phương?
    Để sau khi gia nhập, đảng viên phải vâng phục ĐẢNG như một TÍN ĐỒ để tẩy sạch TỘI LỖI?



    Và một của Th. Lên tự nhận mắc chứng hủ hoá trai gái gần như bệnh lư mà có lẽ do, anh công khai thú nhận, “cái của tôi nó to quá!” Truy nguồn gốc tư tưởng đến thế, nhân tiện phô diễn tính dục bằng lời - verbal exhibitionism thay cho hàng thật. Một dạo dài, tôi sinh hoạt chi bộ ghép với vợ chồng Th.

    Đầu những năm 90, giỗ 49 ngày Trịnh Kính thổi clarinet ở cạnh nhà tôi, Song Kim, d́ họ của anh đến. Chị buồn rầu nói:

    - Báo cáo điển h́nh của anh Thế Lữ ở cái lớp ấy tôi vẫn c̣n giữ... Xấu hổ anh ạ...

    - Chính bọn chúng tôi mới xấu hổ, - tôi khẽ nói. Đă xúm lại nghe... Nhưng có lẽ xấu hổ hơn cả là người đă đặt ra cái tṛ cho nḥm hội đồng vào đời tư người khác qua lỗ khoá. Tôi đă giữ lại không nói tiếp: Chẳng lẽ hễ nhân danh cách mạng là có quyền đánh trống ghi tên cho đến nḥm lỗ khoá vào đời người khác hay sao chị ơi.

    Thời đánh Nhân Văn, Song Kim đă từng phải che chắn cho Thế Lữ. Người ta đ̣i anh viết kiểm thảo cái tội không nhận rơ sai lầm của bọn phản động Nhân Văn. Nguyễn Khải được phân công đến động viên Thế Lữ viết. Chả biết thật hay giả, Thế Lữ liền nhờ Khải viết hộ bản tự kiểm điểm lệch lạc của ḿnh. Kể lại cho tôi chuyện này, Khải c̣n đỏ mặt ngượng.

    Làm nhục và sợ là yêu cầu sâu kín của “tự kiểm thảo.” Nhiều người đă tự sát. Bảo là v́ nhục cả th́ không chắc. Có thể là một cách phản kháng chăng? Người đầu tiên tự sát trong chỉnh huấn là Thân Mỡ, nguời đảng viên do Kỳ Vân kết nạp đầu tiên ở Đ́nh Bảng, lúc học ở trường Mác - Lê Bắc Kinh rồi treo cổ chết khi tổng kết tư tưởng Ở lớp chỉnh huấn Lưu Động, Chính Yên báo Cứu Quốc dự, có Thướng, biên tập viên cùng báo với hai anh.

    Thướng treo cổ bên ng̣i Thia, sông Đáy. Hai anh đă phải lặn lội t́m xác kẻ “phản bội,” lời của bí thư học ủy Nguyễn Chương. Học viên phải họp mít tinh ở hội trường rầm rầm hô đả đảo tội ác của tên Thướng mưu phá hoại chỉnh huấn, một phương thức quan trọng của xây dựng đảng. Chính Yên bảo tôi là trước đó Thướng ngồi trong hội trường một ḿnh rất lâu. Bước ra thấy Chính Yên, Thướng quay đầu lại sau chửi: - Mẹ chúng nó cao cao tại thượng. Trên cao chỉ có ảnh Mác, Ăng - ghen, Lê-nin, Stalin, Mao Trạch Đông và Hồ Chí Minh. Chính Yên nói anh không nghĩ Thướng chửi mấy cụ đó.

    Động cơ nào khíến một số anh em tự thủ tiêu. Nhục rồi tự xoá bỏ? Hay mượn diệt bản thân mà hy vọng diệt chính cái kẻ đă đưa ḿnh tới nông nỗi tuyệt vọng này? Tự sát biết đâu chẳng phải là muốn lẩn trốn một cách sống kinh hoàng? Đời thuở nào ngồi trước chi bộ lại lôi việc bố đi nhà thổ, mẹ ngủ với đày tớ ra tŕnh báo?

    À, lại c̣n tế nhị cho phép là nếu việc xấu xa quá th́ sẽ được báo cáo riêng với học ủy. Tại lớp học tôi theo có người đau đớn khai ra việc ḿnh ngủ cả với mẹ vợ và em gái vợ, có khi một đêm riêng rẽ với cả ba người. Khai rơ đủ thủ đoạn dụ dỗ, lừa bịp và cách tiến hành “tội ác” để lôi được tận gốc rễ của tư tưởng địa chủ nó ích kỷ, đểu giả, tàn bạo đến thế nào. Chăm chú ghi từng câu hỏi của tập thể để tŕnh bày cụ thể động cơ, địa điểm, thủ đoạn phạm tội. Có đồng chí khai mắc sai lầm thủ dâm. Năm chục tuổi mà c̣n mắc cái đó th́ tư tưởng chiếm hữu và hưởng thụ của địa chủ ở đồng chí lớn quá thật.

    (CS qui kết: ai có tư tưởng chiếm hữu và hưởng thụ là tư tưởng ĐỊA CHỦ phản động)


    Nào đồng chí nói cho biết khi phạm tội đó đồng chí nghĩ chiếm hữu ai? - “Báo cáo (người trong chi bộ tôi và Nghiêm vừa tự thú bỗng nghẹn ngào) … báo cáo, tôi… Báo cáo…, cả chi bộ lắng nghe. Báo cáo tôi nghĩ đến cô con gái nhà chủ ở địa phương. “Thành phần gia đ́nh?” “Có lẽ phú nông...” “Đấy, ngưu tầm ngưu mă tầm mă, tư tưởng bóc lột gặp nhau đấy.”

    Cứ thế nghiêm chỉnh xây dựng tư tưởng vô sản cho nhau. Đấu tranh tư tưởng là phải truy lùng triệt để như thế! Nhưng có những người khóc vờ cho qua cầu. Thí dụ Dương Bích Liên. Anh bảo tớ có cách. Tớ nghĩ đến thuở bé tớ lấy lửa đốt các tổ kiến cho cháy xèo xèo thế rồi tớ chảy nước mắt thật. (trang 75-77)


    Nói như thế có nghĩa là mỗi đảng viên phải tỏ ra thành thật hối lỗi
    đến độ phải chảy nước mắt v́ tội lỗi của ḿnh
    Last edited by AU LAC; 17-09-2014 at 11:52 PM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 3 users browsing this thread. (0 members and 3 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 14
    Last Post: 16-09-2012, 06:53 PM
  2. Replies: 188
    Last Post: 30-03-2012, 01:31 AM
  3. Replies: 11
    Last Post: 24-08-2011, 10:35 PM
  4. Replies: 10
    Last Post: 27-07-2011, 07:17 PM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •