Page 29 of 1466 FirstFirst ... 1925262728293031323339791295291029 ... LastLast
Results 281 to 290 of 14654

Thread: Dự trữ ngoại hối Việt Nam đang cạn kiệt

  1. #281
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Location
    New England
    Posts
    710
    Quote Originally Posted by kiwinbanana View Post
    Cám ơn anh Dr_Tran và Ian đă đồng ư cho tôi đăng lại bài trên X-cafe, và các vị khác đă góp ư. Dưới đây là lời khai lộ của tôi bên kia. Nếu các vị cảm thấy c̣n phải thêm điều ǵ th́ cho biết. C̣n không th́ khi có thời gian, tôi sẽ tiếp tục làm thế.
    Cám ơn

    Quí vị:
    Dù thành viên Dr_Tran không c̣n đăng bài trên diễn đàn nầy nữa, nhưng được sự đồng ư của anh ta (và diễn đàn Vietlandnews), nên tôi sẽ copy những bài viết của Mr. Dr_Tran vào đây. Thôi th́ ta cứ vừa ca bài hát "anh không chết đâu anh, người anh hùng mủ đỏ tên Đương", vừa đọc mục nầy. Xin lưu ư vài điều:
    1. Quan điểm của những bài đăng lại trên đây không nhất thiết phản ảnh quan điểm của cá nhân tôi (nhưng nói thêm là tôi đồng ư với rất nhiều điều, hehehe)
    2. Tôi không thể cập nhật hóa các bài viết liên tục, cho nên những ai muốn theo dơi sát hay muốn đọc những ư kiến của các vị khác, th́ nên vào Vietland qua link nầy,
    http://www.vietlandnews.net/forum/sh...n-ki%E1%BB%87t
    3. Ai muốn tranh luận, muốn căi cọ, cứ việc nhưng đừng mong đợi tôi hay tác giả bài viết trả lời.
    4. Hết sức cám ơn anh Dr_Tran và diễn đàn Vietlandnews cùng anh Mod. Vô Thường đă đồng ư cho tôi có cơ hội làm messenger. Chúng ta nên nh́n sự việc nầy như là một bài học về ḷng rộng răi cởi mở.
    5. Các bài tôi sắp sửa copy và đăng lại trên đây, v́ nó từ Vietlandnews, nên bản quyền thuộc về Vietlandnews và tác giả.

    Ba'c ghi va^.y la` o^?n ro^`i. Đe^? cho đo.c gia? bie^'t ro? đa^`u đuo^i ra sao va^.y la` đie^`u to^'t.

  2. #282
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654
    Quote Originally Posted by Trungdung View Post
    Bác có thể kể cho bà con nghe thêm chút về việc này không ạ?
    [Xin phép spam tí, v́ không thuộc Kinh tế.]

    Dear Trungdung, ông ngoại tôi là quan triều Nguyễn, cùng thời với Ngô Đ́nh Khả (cha Ngô Đ́nh Diệm), thuộc triều Vua Thành Thái (con Vua Đồng Khánh, cha vua Duy Tân). Ông phục vụ 2 triều, Thành Thái và Duy Tân.

    Đó là thời cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20, khi ông trong tuổi 20s (sinh đầu thập niên 1880).

    Đến năm 1907, vua Thành Thái, do chống Pháp kịch liệt, bị Pháp ép nhường ngôi cho con là Vua Duy Tân, khi đó mới 7 tuổi. Ông ngoại tôi phục vụ cho Vua Duy Tân đến năm 1916, khi Vua Thành Thái bị Pháp ép đi lưu đày bên Reunion Island.

    Ông ngoại tôi theo vua Thành Thái đi lưu đày, v́ bên đó rất khổ sở. Đoàn tùy tùng đi theo 100 người, chết hết 50-70. Đến năm 1920-25, khi hơi ổn định 1 chút, vua Thành Thái ra lệnh cho ông ngoại tôi về giúp vua Duy Tân.

    Khi về VN, ông được vua Duy Tân phái vào miền Nam lập căn cứ chống Pháp lâu dài, ông ở vùng Đakao, Gia định cho đến khi mất.

    Vào đầu thập niên 1940, chi phái ông Hồ Chí Minh mở rộng ảnh hưởng trong vùng, ông cùng đánh Pháp như họ nhưng không cùng chủ, v́ ông phục vụ Triều đ́nh nhà Nguyễn, c̣n họ theo hướng khác.

    Thế là có đụng trận với nhau, kết quả là ông bị thương nặng.

    Ông về nhà rồi vài ngày sau chết. Trối lại cho con cháu phải Tận trung Báo quốc. Ông mất đi, được vua Duy Tân ban tặng nhiều huy chương, truy tặng danh hiệu, và được đặt tên 1 quảng đường tại Đakao, cho đến ngày nay.

    Dân trong vùng rất mến mộ, v́ ông tốt với họ trong khoảng thời gian 20 năm ở đó, đại diện cho họ khi gặp người Pháp do ông giỏi Pháp ngữ, tranh đấu quyền lợi cho dân.

    Việc đặt tên, tôi không rơ là do vua Duy Tân ra lệnh, hay do dân trong vùng tự đặt.

    ------------------------------------------

    Nói về vai vế, ông ngoại tôi lớn tuổi hơn HCM, phục vụ quốc gia từ hồi HCM c̣n ở truồng tắm mưa.

    Gia đ́nh chúng tôi gia giáo hơn ḍng họ HCM nhiều.

    Cha ông HCM là một tên nát rượu, giết người, bị truy nă.

    Chính ông HCM xấu hổ v́ cha ḿnh, nên bỏ họ Nguyễn, ngầm công nhận cha ḿnh là kẻ giết người, kẻ sát nhân, kẻ nát rượu.

    So với gịng họ Nguyễn Thành Ư, th́ Nguyễn Sinh Sắc, Nguyễn Sinh Cung, thuộc hàng hạ đẳng, rác.
    Last edited by Dr_Tran; 25-03-2011 at 10:08 PM.

  3. #283
    Member
    Join Date
    06-12-2010
    Posts
    555

    DrTran: Focus on Economic Issues. Don't Need to Respond to Detractors

    Bạn DrTran,

    Bạn đang bận với topic kinh tế th́ đừng nên tốn thời gian trả lời những câu hỏi ngoài vấn đề kinh tế . Ai muốn t́m cớ bắt đầu gây sự, t́m cơ hội để xỉa xói / moi thông tin cá nhân th́ bạn không cần trả lời, i. e. ignore all detractors . You are knowledgeable, but seem to be a bit short-tempered. Đừng để bị khích tướng . That's my 2 cents.

  4. #284
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    29

    Pre Kiểm Kê Tài Sản

    Theo kinh nghiệm mà Ba tôi biết, th́ giờ nầy đây, bọn cầm quyền đă có trong tay danh sách những gia đ́nh sorted từ nhiều tới ít. Tài sản có bao nhiêu, để ở đâu, bằng vàng hay $$, ngân hàng hay cất giấu ở nhà, ở đâu mà có, do buôn lậu, làm ăn bất chính (theo định nghĩa của +) hay thân nhân từ nước ngoài.

    Các bạn thử nghĩ mà xem, tụi này giờ đang to nhỏ với nhau, bàn mưu tính kế. Nào là bà Như Ư ở đầu hẽm, ông Phùng bạc đầu người Bắc ở kề tiệm phở Quỳnh,.... Tất cả lên danh sách, và chỉ qua một đêm thôi, th́ người ta sẽ thấy thế nào là quan tài và đổ lệ.

    Thật ra bác Tran khuyên giữ hết vàng và $$ th́ cũng là một cách hay, tuy là hạ sách v́ chẳn c̣n sách nào khác. Nhưng nên suy nghĩ lại, đừng nên làm hết như vậy. Nên để lại ngân một ít, mua một vài trái phiếu bậy bạ để sẳn, pḥng khi nó ập vào đ̣i kê khai. Theo kinh nghiệm người xưa th́ sống trong chế độ cs, anh phải làm người ngu, c̣n anh khôn mà anh không đi theo cây cột đèn, th́ sớm muộn, phải đổ lệ mà thôi.

  5. #285
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654
    Quote Originally Posted by silverlight View Post
    Thật ra bác Tran khuyên giữ hết vàng và $$ th́ cũng là một cách hay, tuy là hạ sách v́ chẳn c̣n sách nào khác. Nhưng nên suy nghĩ lại, đừng nên làm hết như vậy. Nên để lại ngân một ít, mua một vài trái phiếu bậy bạ để sẳn, pḥng khi nó ập vào đ̣i kê khai. Theo kinh nghiệm người xưa th́ sống trong chế độ cs, anh phải làm người ngu, c̣n anh khôn mà anh không đi theo cây cột đèn, th́ sớm muộn, phải đổ lệ mà thôi.
    Dear silverlight, ư tôi là:

    1. Thượng sách: đổi ra USD, chuyển ra ngoại quốc;

    2. Trung sách: đổi ra 1/2 vàng, 1/2 USD, CẤT GIẤU KỸ;

    3. Hạ sách: đổi ra USD gởi ngân hàng ngoại quốc;

    4. Hạ hạ sách: đổi ra 1/2 vàng, 1/2 USD, gởi ngân hàng VN;

    5. Đại hạ sách: giữ tiền VN trong ngân hàng.

    ----------------------------------

    Ai có điều kiện, tiền nhiều, th́ nên chuyển ra nước ngoài.

    Mua USD, vàng cất giấu th́ có cái nguy là bị mất cắp, bị tịch thu, v.v... Tùy trường hợp, khó biết cách này có tốt hay không. Nếu cất giấu th́ phải chia ra nhiều chỗ, thật ra khá phức tạp.

    Gởi vào ngân hàng ngoại quốc th́ khỏi sợ bank run, đôla run, v́ không bao giờ bị mất kiểu này. NHƯNG nếu có lệnh kết hối th́ vẫn mất, do CP CSVN ép buộc các ngân hàng ngoại quốc giao USD cho họ, nhận lại VND.

    Northern Rock Queue:


    Gởi vàng, USD vào ngân hàng VN th́ vừa sợ bị bank run, đôla run, gold run, vừa sợ bị kết hối, kết kim.

    Giữ VND lại càng chết, v́ tốt nhất th́ chỉ lấy lại VND, c̣n xấu nhất là mất hết do bank run, do tịch thu tài sản, do mất giá so với vàng, USD, v.v...

    Mua đất cũng là 1 cách, nhưng dễ bị thu lại, quy hoạch, v.v...
    Last edited by Dr_Tran; 25-03-2011 at 10:49 PM.

  6. #286
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    402

    CSVN từng ĐỔI TIỀN 4 lần, gạt dân 4 lần, th́ nay nếu dân bị gạt lần nữa th́ chính dân phải tự trách ḿnh v́ sự ngu ngốc x 4 của họ.

    Ai giữ vàng, USD, chỉ là tránh bị ngu ngốc lần thứ 4 mà thôi.
    Công bằng mà nói th́ người dân không có nhiều chọn lựa. Người nghèo th́ lấy đâu ra tiền để mua vàng, trữ dollars. Tiền mua gạo, trả tiền thuê pḥng c̣n chật vật nói chi mua vàng để dành. C̣n những người giàu có th́ đều đă t́m cách mang tiền qua Mỹ. Họ lém lĩnh hơn chúng ta nhiều. Họ đă thủ vàng và dollars từ trước khi mọi người ở đây nói đến vấn đề này. Tôi biết vài người như vậy. Họ cho con cái đi du học hoặc lấy chồng VK rồi từ từ chuyển dần tài sản qua. Một bác có con gái lấy chồng VK từ 8 năm trước, có cơ sở làm ăn cũng khá ở một tỉnh miền Trung. Hai vợ chồng được con bảo lănh qua Mỹ sống. Cơ sở kinh doanh giao lại cho con cái. Gần đây bị đám quan địa phương cướp mất. Hai vợ chồng hoảng sợ về t́m cách bán căn nhà chứ không khéo th́ mất luôn về tay đám tham quan CS. VK bỏ tiền đầu tư kinh doanh hay mua BĐS trong nước v́ họ dốt thôi. Ở trong nước t́m cách chạy ra nước ngoài, chuyển tài sản đi c̣n không kịp. Bây giờ cấm mua bán vàng, dollars, muốn đem tài sản ra nước ngoài để bảo toàn không phải khó ǵ, chỉ là tốn kém hơn trước thôi.

  7. #287
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654
    Quote Originally Posted by Cuốc_Cuốc View Post
    Công bằng mà nói th́ người dân không có nhiều chọn lựa. Người nghèo th́ lấy đâu ra tiền để mua vàng, trữ dollars. Tiền mua gạo, trả tiền thuê pḥng c̣n chật vật nói chi mua vàng để dành.
    Dear Cuốc_Cuốc, chí lư, các việc trên đây chỉ vào vài % dân chúng thôi, do đa số không có điều kiện.

    C̣n lại chừng 10% người có điều kiện thi hết 5, 6% ĐĂ tẩu tán rồi, chỉ c̣n khoảng 4-5% đang c̣n lơ mơ mà thôi.

  8. #288
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    13
    Quote Originally Posted by FatDuck View Post
    Bạn DrTran,

    Bạn đang bận với topic kinh tế th́ đừng nên tốn thời gian trả lời những câu hỏi ngoài vấn đề kinh tế . Ai muốn t́m cớ bắt đầu gây sự, t́m cơ hội để xỉa xói / moi thông tin cá nhân th́ bạn không cần trả lời, i. e. ignore all detractors . You are knowledgeable, but seem to be a bit short-tempered. Đừng để bị khích tướng . That's my 2 cents.
    Topic của bác Trần lôi cuốn hàng ngàn người theo dơi, phải chăng v́ cá nhân bác Trần không bận tâm nhiều trước những suy diễn giống như bạn ?
    Trong dân gian c̣n lưu truyền câu nói về cụ Nguyễn Thành Ư rằng "Nguyễn đại thần thanh tháo như băng". Con cháu cụ có phần hơn người cũng là điều dễ hiểu !

  9. #289
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    91
    Quote Originally Posted by silverlight View Post
    Nên để lại ngân một ít, mua một vài trái phiếu bậy bạ để sẳn, pḥng khi nó ập vào đ̣i kê khai. Theo kinh nghiệm người xưa th́ sống trong chế độ cs, anh phải làm người ngu, c̣n anh khôn mà anh không đi theo cây cột đèn, th́ sớm muộn, phải đổ lệ mà thôi.
    Đúng bác này là phản động hay là nghe phụ huynh kể chuyện từ xưa rồi.
    Tôi c̣n nhớ như in cái ngày nghe mấy chú bộ đội nhà bên trở về thăm nhà sau ngày "phỏng giái". Những câu chuyện về miền nam làm bọn mới lớn chúng tôi há mồm ra mà nghe.
    Có chú lại cười hô hố mà kể lại rằng. Dân miền nam khờ lắm, ai cũng tranh nhau bỏ một đống tiền hay hàng ra cốt chỉ để có một vài tờ bạc có h́nh ông HCM. Họ tin tưởng rằng, sau đó sẽ có đoàn quân quản đi từng nhà dân để kiểm tra về ḷng trung thành với chế độ mới (cs) và nếu đưa được h́nh HCM ít nhất là trên đồng tiền cũng có thể chứng minh cho ḷng dân rên xiết dười chế độ Mỹ Nguỵ luôn hướng về Bác kính yêu !!!
    Phải chăng đó là ngu như ư bạn nói ?
    Ngày nay, sau 36 năm cả nước tiến lên CNXH không biết ta phải giả ngu làm sao với chính quyền khi nó quyết tâm thọc tay vào bụng ta để lần ra cái hầu bao đây ?
    Chỉ c̣n cách là đứng dậy thôi, giả ngu hay giả khôn theo tôi cũng chết.

  10. #290
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654
    Quote Originally Posted by Trungdung View Post
    Topic của bác Trần lôi cuốn hàng ngàn người theo dơi, phải chăng v́ cá nhân bác Trần không bận tâm nhiều trước những suy diễn giống như bạn ?
    Dear Trungdung, ai cũng sợ bị mất tiền, phen này nếu "đánh tư sản" th́ cả mấy chục triệu nguời bị phá sản.

    Ai lại không sợ? Mà không sợ là DẠI.

    Bạn thấy có xứ nào mà lấy báo ra coi, cả 700 tờ toàn quốc, đều nói việc Kết hối, Kết kim; quan chức CP c̣n tố cáo vàng, USD là "Bom nổ chậm, cần rút ngồi nổ", và nói thẳng "khi vàng đáo hạn tại các ngân hàng, sẽ có 'khó khăn' chi trả, do đó nên đem chúng vào đúng nơi [ngân hàng nhà nước]"?

    Bạn thấy xứ nào mà CP cứ nhắm vào túi tiền người ta, rồi suy đoán, chà, 600 tấn vàng trong nhân dân, 26 tỉ USD này mà vào ngân khố quốc gia th́ ...v.v... hay không?

    Bạn thấy xứ nào mà cấm không cho mua bán ngoại tệ tự do, phải vào nơi cho phép, mà trong đó chỉ có bán, không có mua? Bán th́ bị độc quyền mua nên ép giá rẻ mạt.

    Bạn thấy xứ nào mà cấm không cho mua bán vàng lá, chỉ được vàng chỉ, làm lợi cho con buôn bán vàng không đủ tuổi, lại tính tiền công rất mắc, hay không?

    NHƯNG cho dù giữ vàng nhẫn cũng không an toàn, do bị quan chức tố cáo đó là "bom, cần diệt trừ"?

    Vậy th́ nguy quá, quan chức lại nói, "V́ Quốc kế, Dân sinh..." thế là họ đang chính thức hóa, logic hóa việc tịch thu vàng, USD, lấy lư do "lợi ich dân chúng, quốc gia", do đó ai chống không giao nộp USD, vàng, sẽ bị vu cho tội "chống phá nhà nước XHCN", và theo luật H́nh sự 2 cái c̣ng 88 th́ phải bị ở tù mọt gông, tội, "chống Quốc kế, chống Dân sinh".

    Phen này sắp có đánh tư sản, không nhiều th́ ít, trong vài ngày nữa thôi.
    Last edited by Dr_Tran; 25-03-2011 at 11:16 PM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 25 users browsing this thread. (0 members and 25 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 0
    Last Post: 12-12-2011, 04:03 PM
  2. Replies: 0
    Last Post: 08-12-2011, 07:40 AM
  3. Replies: 0
    Last Post: 14-10-2011, 06:54 PM
  4. Replies: 7
    Last Post: 14-07-2011, 08:19 PM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •