Page 65 of 88 FirstFirst ... 155561626364656667686975 ... LastLast
Results 641 to 650 of 876

Thread: Dr. Tran và tinh thần của NỀN ĐỆ TAM CỘNG H̉A

  1. #641
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654
    Quote Originally Posted by Hoài An View Post
    Mong ông tập trung trả lời 15 câu hỏi của tôi và 3 câu hỏi của Hoàng Tử Bé .
    Cám ơn ông .
    Dear Hoài An, tôi bận đánh vàng, dầu trước khi chợ NY đóng cửa, sau đó làm hạch toán, chiều tôi sẽ quay lại.

    Tôi tôn trọng bạn nên khi trả lời th́ phải làm cho thật đầy đủ, do đó cần thời gian.

  2. #642
    Công Dân V
    Khách

    Đồng ư quan điểm nầy

    Quote Originally Posted by Thanh Nghia View Post
    Theo tôi, Dr. Tran đă chọn sai diễn đàn rồi, đa số các thành viên (kỳ cựu) trong Vietland đối phó với cs theo tinh thần Boris Yeltsin (cực đoan?). Ngược lại, Dr. Tran và một số thành viên (mới) thương lượng với cs theo tinh thần "ḥa hợp ḥa giải" (nghị quyết 36?).
    Dr. Tran có thể t́m một diễn đàn nào khác như: Việt Nam Nhật Báo, Calitoday v...v... th́ may ra có cơ hội "phát huy" tinh thần của Nền Đệ Tam Cộng Ḥa và HP7, quanh quẩn ở diễn đàn Vietland th́ không thuyết phục được ai đâu.
    Đồng ư quan điểm nầy , Dr Tr nên kéo đội quân "tiền hô hậu ủng"
    của ḿnh vào các chổ trên (mà bạn TN đề nghị ) , nhưng tôi cảm thấy vẩn chưa phải là chổ phù hợp thiên thời cho Dr Tr . Theo cá nhân tôi chổ phù hợp nhất là VNisone.com đốt Net ǵ đó ... Đó mới chính là nơi cho HP7 phát triển như diều gặp gió .

  3. #643
    Công Dân V
    Khách

    Ư kiến tuy cùng khác giống nhung chung một dàn

    Quote Originally Posted by Diêt VC View Post
    Ông Rock !

    Ông đă khẳng định cái NQ 36 chỉ là " tṛ lừa bịp;ma mănh của VC".Có nghĩa là ông đă công nhận rằng bản chất của VC là xấu xa thủ đoạn gian manh .


    Đă biết VC không tốt,thế mà ông cứ t́m cách lái mọi người đi vào con đường thoả hiệp với VC,th́ thử hỏi đây có phải là tâm địa lương thiện,hay là bất chánh ?:confused:

    Lư luận ǵ mà mâu thuẩn thế !;)

    DVC
    Theo tôi chính là cách lư luận ba phải ẩn ẩn hiện hiện khi gió thổi nghị quyết 36 " tṛ lừa bịp;ma mănh của VC" th́ " tṛ lừa bịp;ma mănh của VC".

    khi gió thổi nghị quyết 36 khg tốn giọt máu th́ khg tốn giọt máu , th́ bắt buộc phải có luận điệu yêu ḥa b́nh "không muốn giọt máu nào đổ ra" rồi.

    Tâm địa rất lương thiện gió chiều nào th́ "lương thiện" chiều đó mà.

    CDV

  4. #644
    Công Dân V
    Khách

    Đúng là hiến chương dựa trên tiêu chuẩn "chưa biết ḅ mà đua đ̣i chạy "

    Quote Originally Posted by Diêt VC View Post
    Chưa hết đâu bạn Thanh Nghĩa ...c̣n được hưởng trợ cấp 20 năm nữa ....hihihi : tui cũng thấy " thèm" làm người CS ghê .;):D
    Nhắc đến điểm nầy tui cũng muốn bật cười té ngữa đây , chuyện tập ḅ cho dân nghèo ăn welfare c̣n làm chưa nôỉ (hỏng biết đến năm nào? hay măi măi khg bao giờ làm nổi ) mà c̣n đ̣i " tập chạy " cho bè lủ "nhà giàu" ăn welfare 20 năm !!!

    Giải quyết mấy cụ bà ngồi bán hàng rong ,đừng có bán nữa hăy về già vui chơi với con cháu đi ! C̣n làm hỏng nổi mà đi đ̣i giải quyết cái đám có quá khứ ăn hối lộ ê chề đừng có bán rong ngoài đường 20 năm !!!!!!

    Đúng là hiến chương dựa trên tiêu chuẩn "chưa biết ḅ mà đua đ̣i chạy "

  5. #645
    Công Dân V
    Khách

    Chả có ai trong đây đi thuyết phục nguời có tư ttưởng cao siêu cả

    Quote Originally Posted by Rock View Post
    Ông Rock !

    Ông đă khẳng định cái NQ 36 chỉ là " tṛ lừa bịp;ma mănh của VC".Có nghĩa là ông đă công nhận rằng bản chất của VC là xấu xa thủ đoạn gian manh .

    Đă biết VC không tốt,thế mà ông cứ t́m cách lái mọi người đi vào con đường thoả hiệp với VC,th́ thử hỏi đây có phải là tâm địa lương thiện,hay là bất chánh ?

    Lư luận ǵ mà mâu thuẩn thế !

    DVC
    Cậu chưa hiểu nghĩa của từ "THỎA HIỆP" mà lên đây học đ̣i thuyết phục người khác.
    Hăy chờ poll HP7 trả lời cậu nhé.
    Nầy bạn Rock , trong bài của bạn DVC chỉ hỏi bạn" Lư luận ǵ mà mâu thuẩn thế" ...Bạn chưa nói lên sự KHG mâu thuẩn của bạn ra cho mọi người thấy c̣n ra chiêu , thách đố muốn tấn công cá nhân nguời đối thoại:

    "Cậu chưa hiểu nghĩa của từ "THỎA HIỆP" mà lên đây học đ̣i thuyết phục người khác."

    Trong đây tôi chỉ thấy the facts (xin lổi thấy sao nói dậy nhé ) Dr T và ủng hộ viên của Dr cùng vào đây diễn một vở tuồng "đua đ̣i thuyết phục " thôi ..(và h́nh như sự thuyết phục nầy có từ 2009 lận )
    Chớ chả có ai trong đây đi thuyết phục nguời có tư ttưởng cao siêu cả , chỉ đơn thuần viết ra những ǵ mắt thấy tai nghe mà thôi .

  6. #646
    Member
    Join Date
    30-03-2011
    Posts
    70
    Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post
    Dear Phú Quốc, tôi thấy bạn giống phunam bên kia quá, ở trên tôi ghi rơ, chỉ là việc anonymous, tại CONSTITUTIONAL CONVENTION bị bế tắc, th́ tôi viết email vào "nhắc bài" và KHÔNG KƯ TÊN TÔI.

    Thư Quốc gia không ai viết, th́ tôi viết thêm, anonymously, cho đủ 100 bài.

    Tôi ĐĂ viết xong, chỉ đăng 15 bài, phần c̣n lại mời gọi người khác viết. Nếu cuối cùng vẫn KHÔNG ai viết, th́ tôi bù vào các bài đó, ANONYMOUSLY.

    Dear Dr_Tran,

    Tôi không phải là phunam. Bên kia bên này tôi đều giử cùng một tên Phú Quốc. Bên kia tôi đă không có một bài nào để phản biện bạn Dr_Tran v́ thấy luật lệ bên đó không phân minh, dung túng quá nhiều các em nhỏ không hiểu cs, chỉ biết chạy theo tung hứng banh với bạn.
    Mọi người ở đây đang thẩm vấn những điều chưa hiểu, những cái vô lư bạn đưa ra để hiểu cho rỏ chứ không ai ghét bỏ ǵ bạn.

    Bạn cứ b́nh tĩnh phân tích cho mọi người thấy cái đúng cái sai, nếu thành công, dân được ấm no hạnh phúc ai không muốn? NHƯNG, dứt khoát một điều mọi người không muốn đó là "CHẤP NHẬN THOẢ HIỆP VỚI CỘNG SẢN".
    Cộng sản không chấp nhận lùi bước, bạn có giúp họ thoái vị an toàn họ cũng vẫn coi bạn là kẻ thù, nên nhớ như vậy. Bản án tù 7 năm của Cù Huy Hà Vũ hôm nay đă chứng minh như vậy.

    Khi Dr_Tran đang cần kiếm thêm bạn để ủng hộ cho dự án của bạn, th́ không nên dùng từ ngữ gay gắt để chia rẽ phe này với phe kia.
    Những người trực thuộc VNCH, đă sống, chiến đấu cho 20 năm tự do độc lập của miền nam không chấp nhận ai gọi VNCH là "phe cờ vàng cực đoan".
    Bạn muốn thuyết phục mọi người th́ phải loại bỏ các từ ngữ của cộng sản, phân biệc dân tộc.
    Tại sao bạn gọi "phe cờ vàng cực đoan" mà chỉ gọi cộng sản là "phe cờ đỏ"?
    Bạn có hiểu v́ sao người ta có thái độ "cực đoan" với cộng sản hay không?
    Bởi v́ cs có 3 nét đặc trưng trong máu từ lúc sống cho tới lúc chết không thể thay đổi đó là: Tàn-nhẫn, gian-trá, và nói-láo. Không biết lănh tụ cs Liên-xô nào đă nói: "cộng sản chỉ có thể thay thế chứ không thể thay đổi", chắc bạn cũng biết câu này.

  7. #647
    Công Dân V
    Khách

    Ư tôi muốn nói đây ,mạnh đùơng lối đấu tranh nào nấy sáng sủa như đèn nhà ai nấy sáng

    Quote Originally Posted by 1-+ View Post
    CS đă qua rồi cái thời mị dân, nên những bài học kinh nghiệm trong quá khứ lịch sử chỉ mang gía trị tham khảo, không xem đó là điều kiện cần có nếu chúng ta đặt niềm tin: Đa số luôn luôn đúng.

    Tại sao phải sợ hăi và khiếp nhược CS đến độ đánh mất niềm tin cả vào số đông khi nghĩ rằng CS c̣n cơ hội "bịp" một lần nữa?! Thế th́ nên ăn trái "nho Mỹ" :Cheat Me Once, Shame on You; Cheat Me Twice, Shame on Me nếu không dấu hết được cái đuôi HVB trá h́nh CCCĐ để đánh chiến tranh tâm lư chia rẽ lực lượng đấu tranh dân chủ ôn ḥa?!
    Bạn có quyền đề pḥng /đề cao cảnh giác bọn " HVB trá h́nh CCCĐ" th́ nguời khác cũng có cùng quyền đề pḥng /đề cao cảnh giác bọn " HVB trá h́nh đấu tranh dân chủ ôn ḥa".


    Chuyện HVB giả bên nầy bên kia ai cũng biết vấn để là ḿnh phải biết cách làm Cho HVB lộ ra nguyên h́nh chẳng hạn như chúng dị ứng lá cờ Vàng (có thể dùng issue nầy nói cho đến khi chúng hiện ra nguyên h́nh con chồn khoái bật lên tiếng tru "cờ sao vang có chính nghĩa" hỏng có mùi chệt ..vv và..vv ).

    Chẳng hạn như chúng dị ứng ai nói đá động đến thần tượng chia hai lảnh thổ VN thời 1954 ..của chúng (từng bị nhồi sọ đôi khi phải đem tuong lên ban thờ mà thờ, De Facto bàn thờ trong nhà Le kh phieu )

    Bạn 1-+ đừng có sợ , và tôi nghĩ với tŕnh độ bạn có thể kéo ra bất cứ HVB nào giả dạng (bất cứ phe nào ngay ca phe chàng hảng ).

    Việc truyền bá HP7 được thực hiện trên tất cả các diễn đàn chứ không bó buộc vào mỗi Vietland, nên nói như một câu "nho thủm": chó cứ sủa, đoàn người cứ đi...

    Đă dùng "nho thủm" th́ phải giải nghĩa như truyền thống đó là: việc chống phá của các lực lượng HVB chính qui hay của các phần tử HVB trá h́nh CCCĐ là việc của họ, việc của đoàn người (số đông đấu tranh ôn ḥa) là việc cứ làm.
    Đúng vậy ,ai cứ cho rằng đựng lối đấu tranh của ḿnh là đúng thời thế th́ cứ giữ đó mà tiếp tục đi , cứ độc lập mà đi trên c̣n đụng của ḿnh tự vẽ , nhưng cũng xin đừng diễn lại màn "chó sủa"' đường lối đấu tranh của nguời khác chứ !

    Ư tôi muốn nói đây ,mạnh đùơng lối đấu tranh nào nấy sáng sủa , (như đèn nhà ai nấy sáng )

    Vận động lấy chữ kư cho HP7 là việc nên làm ngay, coi như một phép thử trước khi có sự hiệu chỉnh cần thiết kế tiếp , đề nghị Dr.Trần và các bạn nào có điều kiện nên tiến hành thực hiện - Tôi sẽ tham gia kư ủng hộ cho cái phần 1/90.000.000 giá trị trời cho ḿnh.
    Cũng là một cách hay đó .

  8. #648
    Diêt VC
    Khách

    Ông Trần

    Tôi cũng có vài vấn đề đặt ra cùng ông,mong là ông đừng tránh né như các lần trước,mà hăy giúp tôi và các đọc giả am hiểu vấn đề hơn:

    Ông Trần và những người trong nhóm của ông,rất tập trung vào vấn đề kinh tế của VC.Và theo cách nh́n của ông th́ một khi kinh tế của VC ngă quỵ,thi là lúc chế độ độc tài đảng trị bị chết ( hay là c̣n thoi thóp thở và suy yếu) .Và dĩ nhiên,lúc này đảng csHaNoi vẫn c̣n độc tôn ghế lănh đạo mặc dầu họ suy yếu nhiều (về kinh tế).

    Và bấy giờ,các ông dùng HP7 để mở " lối thoát danh dự" cho VC.Okie ! tiến tŕnh là vậy .

    Vây tôi đặt câu hỏi :


    1- Nh́n vào tương quan về quân sự chánh trị trên thế giới,đặc biệt ở Châu Á và điểm nóng là " tranh chấp biển đông",hay đúng hơn là " tranh chấp vị thế siêu cường giữa Mỹ và Tàu,như chạy đua vũ trang,dồn sức vào guồng máy quân sự chiến lược ...".Tất cả những điều này đă ảnh hưởng không nhỏ đến VN.Về vị trí chiến lược,th́ cả Mỹ và trung cộng đều muốn VN ngă về phía họ.Chúng ta không đi sâu vào vấn đề chiến lược quân sự nữa.

    Tóm lại,VN đều có tầm quan trọng chiến lược cho Mỹ và tàu cộng.Và một khi kinh tế VN lâm vào nguy cơ phá sản và sụp đổ,liệu Tàu Cộng có thể ngồi khoanh tay nh́n thằng đầy tớ của ḿnh chết hay không ?
    Liệu Mỹ có thể nào để bao công sức trong mấy năm nay để "thuần hoá "con khỉ đu dây VC. ?:confused:trở thành công dă tràng hay không ?:confused:

    Vậy trong trường hợp,Mỹ và tàu cộng t́m cách cứu nguy cho VC,t́m cách không để VC chết bới kinh tế..nghĩa là Mỹ Tàu sẽ bơm tiền vào để vực kinh tế VC hồi sinh trở lại.

    Và một khi VC đă qua khỏi cơn hấp hối,thoát khỏi nguy cơ dẫn đến sự sập đổ của chế độ th́ ông Trần và đảng ĐVQD của ông sẽ tiến hành thương lượng như thế nào với VC ? Và nếu như VC không chấp nhận cho các ông ngồi chung chiếu để thương lượng,không chấp nhận việc chia quyền,...th́ các ông sẽ hành động như thế nào để bắt VC chấp nhận một " lối thoát danh dự " ( trong dó an toàn tánh mạng và tài sản của họ)

    2- ĐVQD đảng đă ra đời,hay vẫn chỉ là cái phôi trên văn kiện lư thuyết ?

    Nếu như VC dứt khoát không chấp nhận để cho bất cứ đảng phái nào hiện hữu trên chánh trường trong nước để cạnh tranh công bằng công khai với chúng (100% là sẽ vậy),th́ đảng ĐVQD làm thế nào tạo được sự hậu thuẩn của đồng bào trong nước. (Nên nhớ ! dân chủ là nằm trong tay đồng bào trong nước,chứ không trong tay cộng đồng NVHN.)

    3- Nếu 2 điều ở trên là bất khả thi,th́ làm thế nào các ông dùng hiến pháp để ép VC phải chấp nhận thương lượng hay nhượng quyền ?

    - Hợp thức hoá HP7 ( hay hPxxx) trên b́nh diện quốc tế ? làm thế nào để quốc tế hoá HP7 ?

    Ông Trần type:


    Nay chúng ta c̣n nhiều cách khác, đó là thông qua 1 TÂN HIẾN PHÁP, do KIỀU BÀO BẦU CHỌN, và sau đó dùng bản này ép ngoại quốc ngưng viện trợ cho VN, ép CP Mỹ ngưng mọi cách chuyển kiều hối cho VN, và CP Pháp, Úc cũng vậy, NẾU CSVN KHÔNG CHO TRƯNG CẦU DÂN Ư TẠI VN.

    Câu hỏi:


    Vậy ông lấy cái ǵ,dựa vào đâu để các nước trên thế giới công nhận tính hợp pháp của HP7 ? Ông nói chuyện phong thần ghê! Ông đă nói nền" đệ tam CH " không là tổ chức chánh trị;mà chỉ là phong trào lịch sử.Trong khi,Mỹ và các nước chắc chắn sẽ chỉ công nhận cái hiến pháp nào đó,với điều kiện người hay tổ chức nắm HP này ít ra ở trong h́nh trạng " chánh phủ lưu vong".C̣n các nhóm,tổ chức,đảng phái ở hải ngoại không bao giờ đủ tư cách pháp lư để đặt vấn đề" ép chánh phủ các nước",nếu làm được,th́ đảng Việt Tân đă làm rồi,chứ không phải ông Trần là người duy nhất và đầu tiên nghĩ cách này.

    Những ǵ NVHN làm được với chánh phủ các nước chỉ là" kiến nghị,kêu gọi",chứ không bao giờ là " gây sức ép" cả. (Học luật,nói chuyện luật th́ càn nắm luật).Người ta kêu gọi khô nước miếng,để đưa bọn VC vào danh cách các nước chà đạp nhân quyền,thế nhưng vấn đề này suốt mấy năm nay chỉ nói và dự luật.Vậy th́ nếu NVHN có tiếng nói " gây sức ép" th́ tai sao họ không ép Hạ và thượng nghị viện Mỹ thi hành dự luật ?:confused:

    Xin lỗi ! ông nh́n chánh trị quá đơn điệu,trong khi nó không đơn giản theo quan điểm của ông.Cần nên nhớ ! quan hệ giữa Mỹ và VN là dựa vào "quyền lợi song phương".Nước Mỹ luôn đặt vấn đề quyền lợi của quốc gia lên trên hết.VC tuy là loại chánh phủ"cướp chánh quyền",nhưng trên công ước ngoại giao quốc tế,th́ chúng vẫn được xem là chánh phủ hợp pháp,v́ chúng có lănh thổ,có quân đội,có dân...Các nước khác cũng vậy.Chánh trị thế giới không có chuyện t́nh cảm nhân ái,mà thuần túy quyền lợi.

    Đây là lúc Mỹ ra sức o bế VC để t́m cách tranh giành ảnh hưởng với tàu cộng.Nước nào có được VN,th́ sẽ là một cứ điểm lợi thế trên biển đông và vùng đông dương.Đó là v́ sao,Tàu lợi dụng khai thác Bauxite để chiếm lănh các chiến lược quân sự quan trọng trên Tây Nguyên.

    V́ thế,có thể nói thẳng,VN bây giờ là CS độc tài,hay dân chủ đa nguyên với Mỹ vẫn đang là thứ yếu ( ít nhất trong hiện t́nh bây giờ),mà quan trọng là một VN phải mang đến lợi ích chánh trị quân sự kinh tế cho Mỹ.


    V́ thế,cái giấc mơ mang hiến pháp đi " ép các chánh phủ các nước gây sức ép với VC",chỉ là giắc mơ " Từ Thức t́m động hoa zàng" thôi.;)

    Cộng đồng NVHN không là tổ chức,đảng phái th́ dùng tư cách chi để khiến chánh phủ các nước ngưng viện trợ,hay chế tài VC...một chuyện mà con nít cũng thấy phi lư,thế mà một trí thức như Dr Trần lại nghĩ được chuyện vô lư này.;)

    4- Ông Trần type :

    Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post
    6. Nếu CSVN chấp thuận, hoặc kư xong Hiệp định Geneve II th́ cho Trưng cầu Dân ư HP, Quốc ca, Quốc kỳ tại VN, nếu không có 2/3 chấp thuận th́ phải trở lại (1). (trích bài của ông Trần)
    Ông lấy tư cách ǵ để làm ra cái hiệp định Genève 2 .Đă là hiệp định mang tính chất quốc tế,với sự tham gia của nhiều nước,th́ việc tạo nên hiệp định này dứt khoát không một cá nhân nào,tổ chức hay đảng phái nào đủ tư cách pháp lư quốc tế để dựng ra hiệp định này.Ngay cả nhà cầm quyền csHaNoi cũng chưa đủ tư cách để tự họ mở hiệp định.

    Vậy câu hỏi của tôi:


    Ông Trần sẽ dùng cách chi để cho hiệp định Genève 2 h́nh thành ? Hiệp định " Genève 1" là chia cắt đất nước,vậy th́ tinh thần của G2 là ǵ ?


    Giả như ông cho ra đời được cái G2,và nếu như VC nó xem cái G2 này chỉ là tờ giấy " chùi .đ...." th́ ông có cách nào để " trưng cầu dân ư" tại VN ?


    Thà rằng ông nói là t́m cách triệu tập lại hiệp định Paris 1973 th́ c̣n có thể miễn cưỡng chấp nhận được.Nhưng nên nhớ ! dù có triệu tập được,th́ liệu VC nó có chịu ngồi vào bàn hay không ? nếu nó không vào,ai làm được ǵ nó .? Ông Trần trả lời tôi câu hỏi này !

    Updated:


    Nước Mư và thế giới có nhiều việc để lo,nên họ sẽ không hơi đâu v́ một cái HP7,một tờ giấy với những mỹ từ bóng bẩy,nhưng chỉ để đọc cho kêu,chỉ dùng để tung lên trên Net mà lừa bịp thiên hạ.


    Tạm thời tôi nêu vài vấn đề,hy vọng ông trả lời cho xong để tôi c̣n sẽ đưa ra nhiều vấn đề khác .

    Cảm ơn trước.

    Trân trọng
    DVC
    Last edited by Diêt VC; 06-04-2011 at 05:19 AM.

  9. #649
    Member
    Join Date
    30-03-2011
    Posts
    70
    Quote Originally Posted by nguyen_79 View Post
    Thật sự mà nói th́ cho đến nay tôi chỉ thấy anh hùng hào kiệt trong VietLand chỉ có Hoài An và Quốc Dân, c̣n các bác khác trong VietLand viết chữ Việt sai chính tả, viết không nổi 3 hàng chữ, viết văn không gẫy gọn, viết bài không ai hiểu nổi là muốn viết cái ǵ , th́ làm sao mà tâm phục khẩu phục nổi VC .

    Dear nguyen_79,

    Rất tiếc để nói cho bạn biết các bậc "anh hùng hào kiệt" này không có dễ dàng chấp nhận những lời tâng bốc của bạn đâu v́ họ hiểu câu của Tuân Tử nói:

    "người chê ta mà chê phải là thầy ta, người khen ta mà khen phải là bạn ta, những kẻ vuốt ve, nịnh bợ ta chính là kẻ thù của ta vậy"

  10. #650
    Công Dân V
    Khách

    Rất tiếc, theo ư cá nhân tôi cho rằng

    Quote Originally Posted by Kỷ Niệm View Post
    Sơn Hà quá trẻ con.
    Rất tiếc, theo ư cá nhân tôi cho rằng nhận xét này mang tính chất đă kich ca nhân lọai nhẹ hơn là thành tâm và góp ư trong tinh thần xây dựng diễn đàn ..

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •