Page 220 of 1466 FirstFirst ... 1201702102162172182192202212222232242302703207201220 ... LastLast
Results 2,191 to 2,200 of 14654

Thread: Dự trữ ngoại hối Việt Nam đang cạn kiệt

  1. #2191
    tumlumtala
    Khách
    Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post

    Chắc chắn sẽ phải vay mượn ASEAN + 3 khoảng 30 tỉ USD, và đó là ngày bắt đầu thời đại mới, khi TQ, Nhật, Hàn quốc đua nhau xâu xé VN.

    ---------------------------------

    Buồn cười cho các buổi nịnh hót Nhật để xin tiền, như các buổi "Be strong, Japan".

    Không đợi VN nói, Nhật đă strong từ thời Minh Trị, không strong sao từng chiếm TQ gần thành công, không bị 2 trái bom nguyên tử th́ cả Á châu nay nói tiếng Nhật.

    Thằng ăn mày đem cục xương lượm được cho nhà giàu, để xin lại miếng thịt.

    Sự giả dối lên đến cùng cực.

    Nhật đâu có ngu mà không biết? V́ ngoại giao, họ phải giả vờ xúc động, v.v... v́ thấy đám dân ăn mày này ca tụng, đua nhau khoe háng, khoe ngực ra múa hát gom xương vụn lại cho Nhật.

    Để hy vọng có lại được 2 tỉ USD mà Chủ tịch ADB hứa khoảng 1 tuần truớc khi có động đất.

    Vừa nghèo, vừa ngu, rồi tưởng ai cũng ngu như ḿnh.
    asian+3 có chịu cho VN vay 30 tỷ không? Nếu có th́ vn sẽ lănh hậu quả cụ thể ra sao? Hic mong b́nh an đến cho dân việt!

  2. #2192
    Member
    Join Date
    25-03-2011
    Posts
    7

    Chính Phủ hậu Cộng sản sẽ làm ǵ với những số nợ lớn của chính quyền hiện nay ?

    Bài của Châu Xuân Nguyễn, hợp với những ǵ đang bàn:

    Chính Phủ hậu Cộng sản sẽ làm ǵ với những số nợ lớn của chính quyền hiện nay ?

    Đây là những bài toán cho một chinh phủ hậu cộng sản phải giải quyết rốt ráo chứ không chần chừ được.

    Giả sử cộng sản VN sụp đổ v́ kinh tế. Lư do sụp đổ cũng không khó mà nh́n thấy. Nợ quốc gia th́ khoảng 100 tỉ usd (100% GDP), tiền lời mỗi năm, cả vốn lẫn lăi là từ 5 tỉ usd tới 7 tỉ usd. Dầu thô ngày càng cạn kiệt, v́ quỵt nợ Vinashin ngày 20.12.2010 60 triệu usd nên bây giờ nhà cầm quyền CS khong bán thêm trái phiếu dc, tất cả TCT và tập đoàn không mượn nợ ngoại quốc được v́ Moody, Standards and Poors đánh giá tín dụng quá thấp. Dự trử usd c̣n dưới 1 tháng nhập khẩu tức là dưới 6.5 tỉ usd (tôi nghĩ c̣n khoảng 1 hay 2 tỉ usd dự trử).

    Sau khi gom hết usd và vàng miếng trong dân vẫn không đủ để trả món nợ đáo hạn sắp tới (v́ phải để dành usd trả cho nhập khẩu xăng, dầu, máy móc, nguyên phụ liệu trong quư này, 6 chiếc máy bay tiêm kích Sukhoi 30 và 6 tàu ngầm kilo, thêm vào đó, thay v́ mướn máy bay, VN airlines phải trả hơn 600 triệu usd cho 2 chiếc máy bay Boeing 767-300 sắp sửa được giao). V́ không có tiền trả nợ đáo hạn nên hạ thấp tín dụng 2 bậc nữa, c̣n BB-

    Nhập siêu luôn luôn ở con số 12 tới 14 tỉ usd mỗi năm, thị trường xuất khẩu sút giảm tồi tệ v́ thanh khoản ngân hàng không có, nguyên liệu sản xuất điều, da giày, may mặc, thủy sản đều bị cắt giảm, khách hàng xù hợp đồng, tiền vnd phá giá khủng khiếp v́ không thâu được usd nữa…Tất cả những nhập khẩu giảm xuống c̣n những thứ thật cần thiết nhất cho nền kinh tế mà người dân vẫn tức giận và oán trách, đổ lỗi cho sự bất tài, tham nhũng của nguyễn tấn dũng và đảng cộng sản.

    Dần dần VN chỉ c̣n nhập máy móc cho kỹ nghệ, dầu khí, thiết bị, xăng dầu, nguyên vật liệu như thủy sản (đóng gói tái xuất), nguyên phụ liệu may mặc, da giày, phân bón cho nông sản như lúa gạo, cà phê, chè, điều, cao su v.v..Những món hàng không c̣n coi là thiết yếu cho nền kinh tế như xe hơi, xe gắn máy, hàng hiệu, mỹ phẩm, thực phẩm ngoại đều bị cấm nhập khẩu. Tất cả tập đoàn, TCT như điện, xăng, may mặc, than, khoáng sản, hóa chất đều nợ nần chồng chất và xăng, điện, vật giá thành super siêu băo giá, thịt, dầu ăn, nước mắm, con cá miếng rau, kí gạo đều tăng khủng khiếp, dân t́nh than oán gấp trăm lần bây giờ và lúc đó là chín muồi cho cách mạng hoa lài bùng nổ, dcs bỏ chinh quyền lưu vong qua Trung quốc, Chính phủ tạm thời (interim Government) lên với lời hứa hẹn bỏ điều 4 hiến pháp, đa đảng, tổng tuyển cử trong ṿng 2 năm với sinh hoạt đảng đầy đủ, tự do báo chí, tam quyền phân lập.

    Đây là lúc nh́n lại t́nh h́nh nợ của tập đoàn và tổng công ty. Nh́n lại món nợ của Vinashin là 120 ngàn tỉ vnd (6 tỉ usd), món nợ này ko biến mất mà một phần gán vào Vinalines và một phần gán vào TCT dầu khí. 2 TCT này đang làm ăn có lăi lại phải gánh mổi bên một cục nợ 40 ngàn tỉ vnd tức là 2 tỉ usd. V́ c̣n làm ăn có lăi nên những số tiền lăi của vinallines phải dùng để trả nợ cho vinashin (nên Vinalines bây giờ ko có tiền trả nợ quốc tế nên bị TQ giữ tàu trọng tải lớn nhất mà phải chuộc lại với giá 800 ngàn usd), rồi dầu khí đang ăn nên làm ra mà phải trả nợ dùm vinashin, trở thành thiếu hụt usd nhập khẩu xăng nên petrolimex dần dần mất khả năng thanh toán, lỗ 70 tỉ vnd mỗi ngày và hiện đang nợ nước ngoài 1 tỉ usd và petrolimex đang xin nhà nước quy chế đặc biệt về tỉ giá để trả lời cho món nợ này….

    Ngoài ra, trong ṿng từ 2008 đến 2009, món nợ của TCT và TD( tăng lên từ 20 tỉ usd thành 70 tỉ usd, tiền này mượn của NHQD (ngân hàng quốc doanh). Những ngân hàng này chinh họ phải mượn tiền từ phố Wall hay những định chế tài chánh thế giới. Như EVN nợ Dầu khí 5000 tỉ vnd, nợ TKV 1600 tỉ vnd, đầu tư dàn trải vào thị trường chứng khoán bây giờ muốn thâu vào th́ giá trị cổ phiếu chỉ c̣n 1/10 giá trị 3 năm về trước. EVN mất khả năng chi trả, tăng tiền điện, vật giá té nước theo mưa, tăng khủng khiếp, rồi xăng dầu bù lỗ cho 70 tỉ vnd/ngày….Tất cả TĐ và TCT đều mất khả năng chi trả nhà băng quốc doanh, NHQD ko có thanh khoản usd để trả định chế quốc tế, rồi th́ NHNN phải vét usd và bán vàng miếng để trả nợ ngất trời….Khi NHNN ko có tiền trả mà ngoại quốc không cứu th́ sẽ sụp đổ.

    Khi sụp rồi th́ những TCT như EVN là cái xác, ko c̣n giá trị thương măi ǵ nữa v́ nhà máy điện, đường truyền tải đều bán hết cho tư nhân giữ cổ phiếu của Cty phát hành điện mới. Nợ th́ vẫn c̣n đó, 10 hay 20 tỉ usd, không những EVN mà Vinashin vẫn c̣n, Vinalines sau khi IPO (Initial Public Offering, bán cổ phiếu lần đầu) với giá thấp lè tè v́ cty toàn nợ và nợ, lănh đạo chỉ biết tham nhũng chứ không biết vận hành cty..cũng c̣n lại nợ mà Chính phủ mới phải trả v́ DCS bảo lănh nợ của bọn này…Rồi dầu khí, Tàu hỏa, may mặc, than và khoáng sản…tất cả hàng trăm tỉ usd nợ.

    Chính phủ mới phải khất và dăn nợ v́ không c̣n usd để trả nợ. Chính phủ mới phải rất trong sạch và sẽ được Tây Phương và Mỹ ủng hộ, bơm tiền vào để trả nợ đáo hạn. Bộ kế Hoạch và đầu tư của CP mới phải thật trong sạch để thu hút đầu tư của Tây âu với giá trị gia tăng cao (value added high) chứ không thèm bọn bóc lột lao động Mă, hàn, sing, đài trong lĩnh vực may mặc.

    Tất cả cơ quan hành chính phải trong sạch, tàn dư tham nhũng của DCS phải từ chức hay bị đuổi việc. Một đảng phái mới, hoàn toàn trong sạch, hoàn toàn thành thật với 86 triệu người dân về những chuyện công, sẽ có đảng đối lập để giám sát, tự do báo chí sẽ phanh phui những vụ tham nhũng và tiêu cực, Chính phủ mới sẽ không bao che tiêu cực. Đây là con đường duy nhất để đem VN trở lại thịnh vượng. Khi tây âu vào đầu tư v́ hệ thống hành chính trong sạch như Singapore th́ mức lương ngày càng nâng cao theo usd, người lao động sẽ vui vẽ đóng thuế nếu lương của họ là 500 hay 800 usd/tháng (Tây âu không bao giờ trả lương chết đói cho nhân viên của họ).

  3. #2193
    MiniMe
    Khách

    Ai mà điên cho VC vay lúc này

    Quote Originally Posted by tumlumtala View Post
    asian+3 có chịu cho VN vay 30 tỷ không? Nếu có th́ vn sẽ lănh hậu quả cụ thể ra sao? Hic mong b́nh an đến cho dân việt!
    Lúc này ai cũng túng tiền và khó khăn, cho vay thằng nào mà người ta nghĩ có thể thâu lại vốn và lời, thằng VC mất uy tín lũng đoạn tham nhũng và đang sắp chết th́ chó mà cho vay...

  4. #2194
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    566
    Quote Originally Posted by MiniMe View Post
    Lúc này ai cũng túng tiền và khó khăn, cho vay thằng nào mà người ta nghĩ có thể thâu lạy vốn và lời, thằng VC mất uy tín và đang sắp chết th́ chó mà cho vay...
    Vay làm thân chó cho người cho vay th́ tội ǵ không cho vay

    Phụ nữ VN cứ đứng ra một bầy Trung Cộng thích chọn ai th́ chọn

    Trung Cộng bảo liếm th́ liếm , ăn C th́ ăn C , nói chung mấy thằng chóp bu CSVN không c̣n nhân cách nữa rồi

  5. #2195
    MiniMe
    Khách
    Quote Originally Posted by Nông Dân Nổi Dậy View Post
    Vay làm thân chó cho người cho vay th́ tội ǵ không cho vay

    Phụ nữ VN cứ đứng ra một bầy Trung Cộng thích chọn ai th́ chọn

    Trung Cộng bảo liếm th́ liếm , ăn C th́ ăn C , nói chung mấy thằng chóp bu CSVN không c̣n nhân cách nữa rồi
    Hahahaha .. CS ơi mi tàn rồi c̣n bám làm ǵ nữa, hăy cút đi .. Tuội mày không đi th́ cũng có ngày dân nổi loạn giết sạch bọn mi thôi ..

  6. #2196
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654
    Quote Originally Posted by tumlumtala View Post
    asian+3 có chịu cho VN vay 30 tỷ không? Nếu có th́ vn sẽ lănh hậu quả cụ thể ra sao? Hic mong b́nh an đến cho dân việt!
    ASEAN th́ không có xu nào, nhưng +3 th́ có TQ, Nhật, Hàn quốc.

    - Khi đó, TQ tha hồ cấm tàu đánh cá VN, trong vùng biển VN.

    - Trường sa coi như mất trắng, cho đủ "bộ" HS, TS. TQ chỉ cần cho tàu họ đổ bộ, CSVN làm ǵ dám lên tiếng, có chăng là cho có lệ.

    - Nhật sẽ "mua" tỉnh Phú Yên, mà VN vừa thu hồi từ các ông trùm đầu. CSVN lén lút kư giao hơn 1000 km2 tại tỉnh này cho các ông Trung Đông gần 3 năm trước, trong kỳ khủng hoảng KT 2008, rất MAY họ không có tiền phát triển.

    - Hàn quốc sẽ thu Củ Chi, nay ĐĂ rào lại, cấm người VN bén mảng đến. TQ và Hàn quốc đang dành nhau, có lẽ khoảng 700 km2. Có người trong vùng cho biết gần đây có máy bay trực thăng bay nhiều, chắc đang "xem đất".

  7. #2197
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    115
    Quote Originally Posted by HuynhChanhLuan View Post
    Hahaha...cái này người ở VN ko thể nào hiểu được. Ở VN mà nghe nói nhà trên núi. đồi th́ nghĩ chắc ít tiền :)

    Nhưng ở bên này, là biết đẳng cấp roài...Từ SJ chạy freeway 101 lên San Fran nh́n xa xa thấy thấp thoáng những căn biệt thự ẩn hiện trong lớp sương mù giăng ngang sườn núi...Đẹp và lăng mạn vô cùng..

    This is what we call 'the finer sides of life'...
    Cũng thường thôi. Người ta c̣n khiêng được nhà rông từ trên núi cao về thành thị, việc xây biệt thự trên đồi núi có khó ǵ. Bác phi xe từ Hà Nội vào Sài G̣n, đố bác không t́m được 1 cái nhà sàn ở bất kỳ một thị trấn nào. Bác ko t́m được th́ chắc căn nhà ấy cũng đang ẩn hiện trong lớp sương mù giăng ngang mái...
    Tip #1: nhà sàn thứ 1 ở HN mang số 66 trong ngơ Tân Nhuệ của đại tướng Nguyễn Chí Vịnh. Đẹp và lăng mạn vô cùng. Tường cao, hào sâu, cây cối um tùm. Mỗi khi chiều về, bao nhiêu xe cộ, người đi thể dục chạy qua, nhà ông lại mịt mờ sương khói. Cả thủ đô có nơi nào thơ mộng hơn?

  8. #2198
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654
    Quote Originally Posted by Nông Dân Nổi Dậy View Post
    Vay làm thân chó cho người cho vay th́ tội ǵ không cho vay
    Phụ nữ VN cứ đứng ra một bầy Trung Cộng thích chọn ai th́ chọn
    Trung Cộng bảo liếm th́ liếm , ăn C th́ ăn C , nói chung mấy thằng chóp bu CSVN không c̣n nhân cách nữa rồi
    Bây giờ xuống giá quá. Hồi trước lấy Hàn quốc, Đài loan, có income per capita mấy chục ngàn đô/ năm.
    http://en.wikipedia.org/wiki/List_of...al)_per_capita

    Chứ TQ chỉ thu nhập 4400 USD/ năm thôi. Mỗi tháng không tới 8 triệu VND, vậy mà con cháu Lạc Hồng, con Rồng cháu Tiên, cháu ngoan Bác Hồ, cũng sắp hàng thi nhau cởi truồng tập thể chờ được mua.

    Mua rồi tha hồ trả lại nhé, chứ bên TQ mua heo, mua chó, đem về không thích cũng đừng ḥng trả lại.

    Heo, chó bên TQ cũng có giá hơn các cô gái VN, mà theo tôi biết chỉ cần 200 USD là đủ mua 1 cô.

    Vài năm nữa sẽ có thi đua lấy chồng Lào, Cambodia, Mozambique, Zimbabwe.

  9. #2199
    MiniMe
    Khách

    CS không có tên nào có nhân tính hay là tốt cả

    Mấy bữa nay nói về chuyện Nguyễn Bá Thanh, tôi tưởng VC cũng c̣n một vài người nhân tính, vài bữa nghiên cứu kỹ tên này cũng là tham quan ở phiá sau ngoài mặt th́ c̣n e. Y c̣n đàn áp vụ cồn dầu nữa ..

    Năm xưa ông già tôi có hai câu như thế này;

    1. Không có thằng C. VC nào tốt hết
    2. VC có bú C. thằng Trung Cộng, thằng Trung Cộng cũng éo tha

    Ôi tên Nguyễn Bá Thanh này cũng làm cho tôi thất vọng quá, lời ông già tôi nói đúng quá. TT Thiệu ơi, lời ông nói "Đừng tin ǵ CS nói và hăy kỹ những ǵ CS làm" ..

    Bọn CS th́ chỉ có tống ra Côn Sơn, Phú Quốc giống như Dr_Tran nói thôi, tụi nó không thể sửa chữa được nữa rồi..

  10. #2200
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    151
    ATM 'thích' nhả tiền 500.000 đồng
    http://ebank.vnexpress.net/gl/ebank/...-500-000-dong/
    Tờ 1000 hiện nay khó mà mua được cái j`. Ku' đà lạm phát như thế này tờ 2000, 5000 chắc cùng chung số phận. Wellcome Vimbabme. Thấp thoáng bóng dáng anh Chịu Nhất đâu đây.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 42 users browsing this thread. (0 members and 42 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 0
    Last Post: 12-12-2011, 04:03 PM
  2. Replies: 0
    Last Post: 08-12-2011, 07:40 AM
  3. Replies: 0
    Last Post: 14-10-2011, 06:54 PM
  4. Replies: 7
    Last Post: 14-07-2011, 08:19 PM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •