Page 26 of 51 FirstFirst ... 1622232425262728293036 ... LastLast
Results 251 to 260 of 502

Thread: Thoát Á luận

  1. #251
    Member
    Join Date
    27-01-2011
    Posts
    2,054
    Quote Originally Posted by Nguyễn Kiến-Hưng View Post
    Hăy xem lại ư của cô và tôi:

    Cô khen đàn ông Tây hơn đàn ông Việt Nam - tôi không phản đối.
    Cô chê đàn ông Việt Nam - tôi không phản đối.
    Cô muốn lấy chồng người Tây - tôi không phản đối.
    Cô muốn lấy chồng ngoại quốc - tôi không phản đối.
    Cô muốn có tự do b́nh đẳng như phái nam - tôi không phản đối.

    Không những tôi không phản đối quan niệm và cũng không phản đối những đ̣i hỏi quyền b́nh đẳng của cô, tôi c̣n hoan nghênh việc cô muốn lấy chồng Tây hay lấy chồng ngoại quốc. Nếu tôi có ư muốn theo Tây triết cũng là thuận theo đ̣i hỏi của cô. Cô lại cho là tôi độc tài bất công là không đúng. Cái mâu thuẫn của cô là ở chỗ đó. Xin hăy cho biết ư kiến của cô và tôi bất đồng chỗ nào.

    Ở đây Gánh không nói về bản thân ḿnh mà nói về người phụ nữ VN ở trong nước, v́ chủ trương thoát Á là cho người VN quốc nội , chứ không phải cho người VN hải ngoại .

    Theo Gánh th́ tuy rằng nếu người phụ nữ VN quốc nội có được giải phóng khỏi những ràng buộc Khổng học và xă hội , được tự do đi lấy chồng ngoại quốc để được đối xử tốt hơn , th́ chưa chắc họ sẽ có được hạnh phúc v́ sau 36 năm ở miền Nam và 81 năm ở miền Bắc bị CS áp dụng chính sách ngu dân , cuộc sống của họ đă rời quá xa quỹ đạo của văn minh thế giới để có thể thực sự thoát Á nhập Âu .

    Ngoài ra , nếu chỉ áp dụng thoát Á nhập Âu một cách máy móc , th́ vài chục năm sau VN sẽ gặp vấn nạn như người dân Nhật đang gặp bây giờ , tức là người nữ không c̣n thấy cần phải lấy chồng , sanh con .. dân số VN sẽ bị giảm mạnh . Tỷ số phần trăm người già phải sống nhờ vào xă hội sẽ tăng quá cao . Lúc đó sẽ trở thành gánh nặng kinh tế cho cả nước .

    Bác cho rằng thoát Á nhập Âu 1 cách toàn vẹn và triệt để chỉ có lợi chứ không có hại . C̣n Gánh th́ thấy có quá nhiều khó khăn và vấn đề thực tiễn trong tương lai , nên lo lắng và đặt câu hỏi , không phải cho bản thân mà là cho tương lai của quốc gia .

  2. #252
    Member
    Join Date
    25-03-2011
    Posts
    94
    H́nh như sức hút của bác Trần đụng tới "giới tinh hoa" trong nước th́ phải?

    Mới nhờ anh gút gồ một cái mà đến tới đỉnh thiên môn!

    http://tuanvietnam.vietnamnet.vn/201...4-thoat-a-luan

    http://chungta.com/Desktop.aspx/Chun.../Thoat_A_luan/

    http://svnhanvan.org/forum/index.php?topic=1630.0

    http://www.hcmutrans.edu.vn/diendan/...ead.php?t=3326

    C̣n "bám á luận" th́ result: zero!

    Bác Trần nếu có thời gian viết một số bài để cho anh em khỏi mơ hồ. Cũng là để va trạm giữa các hệ thống khái niệm, để mọi người có thể tự t́m hiểu sâu hơn.

  3. #253
    JNguyencali
    Khách

    ...Và nhà " phê b́nh " Hoài Thanh cũng ...

    Quote Originally Posted by GCS View Post
    1-
    12- Nhà phê b́nh Hoài Thanh nói: Nho học chỉ là cái máy để đúc ra hàng vạn bài thơ dở. (tất nhiên là không thể nào viết được tiểu luận, chỉ b́nh vớ vẩn nhăng cuội).
    ...(Nhà phê b́nh văn học Hoài Thanh) nhận xét: “Thơ Bác đầy trăng" Ngoài tập "Nhật kí trong tù", chủ tịch Hồ Chí Minh c̣n để lại nhiều bài thơ chữ Hán và thơ Tiếng Việt. Thơ của Bác phong phú, đẹp đẽ chứa chan t́nh yêu nước thương dân. Bác cũng có viết một số bài thơ cảm hứng trữ t́nh nói về t́nh yêu thiên nhiên. Những vần thơ trăng của Bác đẹp lắm. Nhà văn Hoài Thanh nhận xét "Thơ bác đầy trăng"
    "Thơ Bác đầy trăng" - "thơ trong tù", thơ chiên khu... có nhiều bài, nhiều câu thơ nói về trăng xinh đẹp và trữ t́nh....

    ...Yêu cái đẹp trong thơ trăng của bác, cái đẹp trong thơ trăng cổ nhân, chúng ta học tập t́nh yêu nước, thương dân của bác. Ước sao đất nước tỏa sáng vầng trăng thanh b́nh, trăng thu tṛn và đẹp cho tuổi thơ, trăng đến với mọi người, mọi nhà trong ấm no hạnh phúc.

    Bọn CSVN nổi tiếng là "giỏi" về cách : lập lờ đánh lận.
    Viết 1 bài dài hơn 1,000+ chử , ghép tên tuổi triết gia có tiếng ( làm dẫn chứng) ,rồi lận vào thằng "liếm dép " chó Hồ coi như là cùng "phe ta"

    Holy S...!

    ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
    Những tư tưởng của Dr Trần luôn được ủng hộ và phát triển mọi nơi, mọi lúc và anh là sợi chỉ duy tŕ lịch sử đấu tranh cho tinh thần khai sáng của người Việt. - Đây là lẽ đương nhiên rồi ! Nguyễn Hoàng Đức / Dân Luận / Hoà Hợp Hoà Giải -

    Tư tưởng " lớn " gặp nhau là chuyện thường t́nh trong TÂY TRIẾT . Đọc lại "sử" của VNCS là thấy ngay !
    Thằng HCM t́m đường " cứu nước " ------> Lenin -----> Karl Marx -----> Hegel ----> Fuerbach = CHỦ NGHĨA CỘNG SẢN ra đời ! ( Tây nhập th́ phải ? )
    Last edited by JNguyencali; 26-04-2011 at 01:47 PM. Reason: thêm text

  4. #254
    Member Son Ha's Avatar
    Join Date
    11-08-2010
    Posts
    518

    Manh tâm nói dối, căi cối đổ thừa !

    Chỉ cần cái câu ca dao này là đủ để tóm lược hết tất cả những ǵ đă được viết ra trong mục thóat Á này.

    Tôi cũng xin được nhắc lại cho những độc giả và thành viên mới của Vietland rằng :

    1/ Bậc trưởng thượng cũng như độc giả và thành viên kỳ cựu của Vietland đă biết Sơn Hà là ai và đă đánh giá tôi thế nào. V́ chính tôi đă đề nghị với BĐH cũ (trước khi anh Quốc Dân đảm trách) để mở và phụ trách cái mục Triết Lư này ; hầu để trao đổi ư kiến trong tinh thần học hỏi để t́m về "cội nguồn văn hóa" dân tộc với cái Tinh Hoa Văn Hóa, c̣n gọi là Hồn Nước, là Dân Tộc Tính với Chính Nghĩa là Sự Thật, là Chân Lư, là Công Lư, là Nhất Lư, là Thiên Lư Tại Nhân Tâm, là Tổ Quốc Dân Tộc, là Hồn Thiêng Sông và được biểu tượng bằng lá CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ.

    Nên bằng mọi giá những người Việt, trong và ngoài nước, có ư thức Chính Nghĩa như tôi sẽ GIỮ VỮNG CỜ VÀNG cho đến lúc nhắm mắt hay đến khi ư Trời bảo phải thay biểu tượng đó, th́ tôi sẽ phải "thuận thiên" thôi.

    Như tôi đă dẫn chứng là nếu CỜ VÀNG BA SỌC ĐỎ đă không c̣n "thuận thiên" th́ không có lư do ǵ và không c̣n lư do nào để được vinh danh khắp hải ngoại như hiện nay. (Xem h́nh theo link)


    Cái ǵ không phải là sự thật th́ nó phải bị đào thải ! Cái ǵ không chơn chánh rồi phải bị đào thải bởi luật Trời. Sự thật bao giờ cũng là sự thật. Không có cái ǵ khỏa lấp được sự thật !


    2/ V́ vậy để có thể trao đổi trong tinh thần học hỏi, cần phải có quy tắc rơ ràng tức là "nói có sách, mách có chứng" cần phải được áp dụng ở đây trong mọi trao đổi ư kiến c̣n gọi là tranh luận. Như trong những bài viết của tôi ở mục Triết Lư này, hay như khi tôi đă phản biện lại những tư tưởng cố chấp theo dư luận không cơ sở nên sai lầm, của bất cứ ai. V́ mục đích của triết lư là dẫn dắt con người đến Chính Nghĩa là Chân Lư như đă định nghĩa ở trên, chứ không phải để dẫn con người đi xuống hố !

    Do đó đối tượng của Triết Đông chỉ có duy nhất một 'reference' là con người và cứu cánh của con người là Thành Nhân nên gọi là Quân tử, là Thiên Tử, là Con Trời hay Con Người viết Hoa (c̣n triết học th́ có cả tá ‘reference’ như Dr Tran nói).

    Cho nên Triết Lư viết Hoa của Việt tộc nói riêng hay của Viễn Đông nói chung, c̣n gọi là Triết Lư Nhân Sinh, là Minh Triết, là Đạo Trời, Đạo Nhân, Đạo Việt. V́ vậy như tôi đă cắt nghĩa và diễn giải nhiều lần dưới nhiều khía cạnh khác nhau qua những bài viết của tôi.

    triết lư nhân sinh chính là phương cách sống sao cho hợp thời đúng lúc thuận theo quy luật của càn khôn vũ trụ, th́ mới có Nghĩa để đúng Nghĩa theo Chính Nghĩa.

    Do đó, tiếng Việt mới có câu "thời thố chi nghi" hay "tùy thời chi nghĩa" với "tùy cơ ứng biến" hay "thuận thiên giả tồn" c̣n "nghịch thiên giả vong". Nên những ai nói triết Đông không phải là triết lư ứng dụng th́ tại sao người Việt ḿnh lại nói "tùy cơ ứng biến" ??


    3/ Do đó, ở mục này không phải là mục để căi chày căi cối kiểu mấy ông thầy bói mù đi coi voi ! Tức là nói mà không biểu biết và nhất là không có cơ bản, không dẫn chứng được hay nói kiểu mơ hồ vơ đũa cả nắm để đừng nói là xuyên tạc, th́ không khác ǵ kiểu tuyên truyền nói xạo, nói láo, nói dóc kiểu "đỉnh cao trí tệ" như CSVN !!

    V́ nếu ai chưa thấy hay không thấy được con voi Minh Triết của Đông phương th́ y như thầy bói mù, nên chỉ toàn là nói ṃ, hay cùng lắm là mới nói qua h́nh ảnh bằng nhục ảnh với biện lư chứng theo duy lư, theo dư luận sai lầm.

    Ví dụ như kết án Nho giáo là chủ trương xă hội phong kiến v́ trọng nam khinh nữ, mà không biết là Nho giáo là Tinh Hoa của Văn Hóa nông nghiệp của Việt tộc với chế độ mẫu hệ, đặt trên nền tảng bất di bất dịch của Đạo Trời là thiên trước địa sau, là tượng trước h́nh sau (tại thiên thành tượng, tại địa thành h́nh), là âm trước dương sau, là t́nh trước lư sau, là vợ trước chồng sau, là chính trước phụ sau, v.v… là em trên anh dưới như từ ngàn xưa ca dao có câu :

    Anh khôn anh cũng ở dưới ông Trời
    Em như chim én đổi dời thượng thiên


    Và như tôi đă dẫn chứng cái câu nói không thể chối căi trong dân gian là "lệnh ông không bằng cồng bà" hay người Việt ḿnh c̣n nói "vợ là trời !" ; cũng như tôi đă cắt nghĩa và chứng minh vấn đề "tam ṭng tứ đức" của phụ nữ là bịa đặt. Vậy th́ những ai kết án Nho giáo phong kiến v́ "trọng nam khinh nữ" th́ trả lời sao đây ??!


    C̣n trong thực tế ở VN vẫn c̣n đầu óc "chồng chúa vợ tôi" (hay c̣n nhiều vấn đề khác) th́ đó là vấn đề hiểu biết và ư thức của dân chúng. Giống như ai cũng biết là phải "tu thân tích đức" hay "tồn tâm dưỡng tính" ("thành tính tồn tồn, đạo nghĩa chi môn". HT.) để tiến hóa QUY về, hay phải học hỏi mới thăng tiến để Thành Nhân được.

    Nhưng thử hỏi có mấy ai đă thật sự chịu khó tu thân bằng cách học và sống Đạo ? V́ cái học rộng nhất, cao nhất, lớn nhất đó là học Đạo ("Đại học chi Đạo". ĐH)

    Hay như có kẻ "dốt hay nói chữ" (theo luật tự nhiên là "thùng rỗng kêu to") đi kết án Nho giáo là phong kiến v́ kỳ thị và phân biệt giai cấp như quân tử với tiểu nhân (điều này tôi đă cắt nghĩa), hay có những tầng lớp "sĩ, nông, công, thương", mà không biết là giai cấp chủ nhân với thợ thuyền kiểu này ở thời đại nào cũng có, kể cả bên phương Tây từ thời chế độ nô lệ (như tôi đă dẫn chứng) và vẫn c̣n tồn tại cho măi đến nay bằng cách đổi dạng đổi tên thôi, chứ không chỉ có ở thời Khổng Tử.

    Vả lại nếu chỉ hiểu "sĩ, nông, công, thương" là giai cấp của xă hội thời bấy giờ là sai, mà phải hiểu đó là trật tự của xă hội theo mẫu mực trật tự của trời đất vĩ đại vô biên nên gọi là "Hồng Phạm" với "bản Nguyệt Lệnh", để sắp đặt mọi sự theo Dịch Lư. Như "vô cực nhi thái cực", thái cực sinh lưỡng nghi, lưỡng nghi sinh tứ tượng, với tứ quư, tứ thời, tứ phương, v.v… ("Thị cố "Dịch" hữu Thái cực, thị sinh Lưỡng nghi, Lưỡng nghi sinh Tứ tượng, Tứ tượng sinh Bát quái, Bát quái định cát hung, cát hung sinh đại nghiệp". Kinh Dịch/HT)

    Cũng như những vấn đề về giáo dục, về nhân quyền, về dân chủ, về kinh tế b́nh sản, v.v… mà tôi đă phản biện lại Dr Tran bằng "nói có sách, mách có chứng" như mọi người đă biết. Nhưng như mọi người đă thấy là Dr Tran cứ phớt tỉnh lờ đi, làm như không biết, hay không cần biết, rồi cứ tiếp tục xuyên tạc bằng kiểu nói ṿng nói vo như "gà què ăn quẩn cối xay", mà không phản biện lại được bằng dẫn chứng có cơ sở như tôi đă làm.

    Nên như bạn daiviet_nguyen đă nhận xét và viết nguyên văn bằng tiếng Anh trong mục này là :

    "Boys and girls, I do not agree with Mr. Son Ha idea of sticking to all thing Eastern, however, I must conced that, so far he is the only one who has been able to systematically substantiate his convictions with facts. You boys and girls are just running around like headless hens, picking up whatever craps that come your way!"


    Vậy mà Dr Tran cứ tiếp tục ngoan cố nói theo chủ quan của ḿnh, th́ bắt buộc tôi phải nói đó là thái độ tuyên truyền nói láo, y chang như CSVN bắt ống loa phát thanh sáng trưa chiều tối, bắt mọi người phải nghe cái chủ trương thóat Á của Dr Tran, với những lư do dựng đứng xạo ke láo xược, hoàn ṭan không có cơ sở !!

    Như khi đi đả kích Đông y cách mù quáng, mà không biết tự hỏi tại sao những bác sĩ Âu Mỹ thời đại bây giờ lại đi học châm cứu để làm ǵ ??!

    Hay thuốc Tây lấy từ đâu ra, có phải là do từ dược thảo với dược mộc ??! Vậy th́ tại sao lại đi phủ nhận công hiệu của thuốc Nam hay thuốc Bắc ???

    V́ vậy tôi không thể chấp nhận cái trao đổi ư kiến chủ quan cách ngoan cố v́ thiếu học hỏi và suy nghĩ của Dr Tran, nên đâm ra coi thường độc giả, nhất là bậc trưởng thượng ở diễn đàn này.


    Tôi không thích chụp mũ ai cả, nhưng sự ngoan cố của Dr Tran với dự án "cái cày đặt trước con trâu" không đúng lư và không đúng lúc, làm tôi không thể không nghi ngờ cái chiêu "hỏa mù" với sự xuất hiện của Dr Tran với phe a dua ở VL một diễn đàn "chống cộng cực đoan" đúng thời điểm tháng tư đen, kỷ niệm tháng QUỐC HẬN của cộng đồng người Việt Tự Do VNCH.



    V́ từ ngày Dr Tran tị nạn qua đây, tự nhiên đi đ̣i bỏ CỜ VÀNG , nên tôi cho đó là chiêu bài "hỏa mù" giả nhân giả nghĩa, giả dạng nền đệ tam cộng ḥa với HP7 và hiệp định Genève II, để bênh vực cho CS bằng chấp nhận cờ máu, bằng cách HHHG bảo đảm an toàn không tịch thu tài sản của VC, bằng cách "nuôi ong tay áo, nuôi cáo chuồng gà" trong ṿng 20 năm, c̣n cho ăn tiền hưu trí để bọn quỷ nó đi phơi rún câu cá ở hai ḥn đảo Côn Sơn và Phú Quốc ; th́ thử hỏi mọi độc giả chống cộng và thành viên kỳ cựu của VL có Chính Nghĩa Quốc Gia Dân Tộc, là bạn hay tôi làm sao có thể ngồi yên để cho Dr Tran "múa gậy vườn hoang" ???!!!


    Hơn nữa, những lập luận không cơ bản chỉ suy diễn bằng cảm tính, nói sao cũng được không phải là triết lư, v́ mục đích của triết lư là lư giải minh nhiên thấu triệt mọi vấn đề của con người hầu dẫn dắt con người quy về với Cội Nguồn, là Chân Lư, là Chính Nghĩa.

    Nên tất cả những điều Dr Tran nói ra ở đây nếu không có cơ bản vững chắc, th́ không thể gọi là triết lư mà trái lại chỉ gây tranh căi mất giờ vô ích, kiểu đem đàn đi gảy tai trâu !

    Nhưng nó lại có tác dụng không nhỏ là gây hoang mang chia rẽ CĐNVHNCC trong tháng tư QUỐC HẬN này, và đồng thời phân tán sự nồng nhiệt ủng hộ ở hải ngoại cho cách mạng Hoa Sen tại quê nhà trong lúc này.

    Do đó, có thể nói sự ngoan cố KHINH Á, BÀI Á và THÓAT Á của Dr Tran với sự khua trống rỗng và đánh trống lăng đúng là "hỏa mù" để làm lợi cho CSVN trong lúc này.

    V́ những lập luận không cơ sở nền tảng không khác ǵ những hỏa tiễn pháo kích lung tung vào dân vô tội để giết hại, gây hoang mang lo sợ, rồi VC âm thầm xâm nhập đột kích để thanh tóan miền Nam như thời chiến tranh trước ngày QUỐC HẬN !!! V́ vậy những lập luận như :

    "KHÔNG THÍCH TH̀ IM, đừng mắng người cùng phe, nhưng không cùng đường lối.

    Tôi rất bực th́ thấy các thành phần này rất đông tại Vietland."


    Th́ chỉ là ngụy biện ! V́ không cùng đường lối hay khác ư kiến không có nghĩa là đi bẻ quặt Chính Nghĩa. Trái lại khác đường lối hay ư kiến phải là "vạn lư minh" để rồi dẫn đến "nhất lư thông" là Chính Nghĩa. Tức là nếu "mọi con đường đều dẫn về La Mă" th́ không c̣n ǵ để nói.

    Đàng này đă biết bản chất "CS là không thể thay đổi mà chỉ có thay thế" (Boris Yeltsin), th́ tại sao lại đi chấp nhận HHHG với CSVN, để đ̣i xóa bỏ hận thù, không được tịch thu của cải của bọn nó, mà lại c̣n phải đi nuôi bọn nó, (hay cho là CC cực đoan những ai giữ vững Cờ Vàng) th́ có phải là xuyên tạc và bẻ quặt Chính Nghĩa không ??!

    Nên tranh căi hay không cũng chỉ là ngụy biện hay nói như ông bà xưa cũng chỉ là "Manh tâm nói dối, căi cối đổ thừa"!

    Quote Originally Posted by Dr Tran
    Tại đây tôi không chủ trương tranh căi quá nhiều, v́ cho dù có bỏ hết thời gian ra trong 20 năm tranh căi th́ cũng không đi tới đâu, không làm ai thay đổi ư kiến cả.

    Triết học không phải như toán, y khoa, mà có đáp số đúng/ sai ngay, hoặc ít ra là gần gần có đúng/ sai, mà phần đông có thể đồng ư.

    Nói về Đông Triết th́ phải nói theo reference point nào? Nếu là giới quân vuơng th́ Đông Triết quá tốt, giúp họ đè đầu nhân dân 4000 năm.

    Đối với Bộ Chính trị ĐCSVN th́ quá tốt, v́ giúp họ cai trị VN gần 100 năm nay.

    Nhưng nói theo quan điểm nhân dân th́ nó quá xấu.

    Đông Triết không có câu trả lời nào cho hàng ngàn vấn đề quan trọng trong đời sống HIỆN ĐẠI, như giáo dục, tài chánh, nhân quyền, nữ quyền, ấu quyền, dân chủ, tự do ngôn luận, tài sản nhân dân là bất khả xâm phạm, quyền lực phải được phân bố về địa phương, mọi người b́nh đẳng trước pháp luật, v.v...

    ---------------------------

    Tây Triết th́ khác, v́ tốt cho cả nhân dân lẫn chính quyền.

    V́ chính quyền tại đây do dân bầu, trước khi lên chức họ đă biết hạn kỳ tối đa họ có thể tại vị, nên khi xuống sau vài năm họ chẳng buồn, chẳng ngại.

    Do đó, VN nên theo TÂY TRIẾT.

    C̣n các câu nói của triết gia nào đó th́ quá dễ dịch ra, hiểu.

    Điều tôi nói đây là cả bộ sách, cả công tŕnh.

    ---------------------------

    Tôi buồn cười sặc sụa khi có người trích vài câu của Nietzsche rồi tưởng ḿnh đă có thể hiểu nổi ông này.

    Tôi từng gặp một vị GS Triết tại 1 đại học danh tiếng của Mỹ, SUỐT ĐỜI đọc Nietzsche, ông ta nói với tôi trực tiếp "I don't understand him".

    Muốn hiểu Nietzsche th́ trước hết phải biết tiếng ĐỨC. Anh, Pháp không diễn đạt hết ư.

    Phải bỏ ra 20 năm học Đức ngữ, rồi đọc Nietzsche thêm 30 năm, khi đó, chưa chắc, hiểu được.

    Đó là tôi nghe nhiều GS Triết nói cho biết, first-hand account, chứ không phải nghe nói lại từ các người chỉ lơm bơm đọc vài câu quotes trên mạng!
    Dr Tran ơi, không phải tại v́ trên đời này có những ông GS triết hay những ông đốc tờ không hiểu nổi Nietzsche (hay không thấu hiểu triết Đông), rồi đi kết luận là mọi người đều không thể hiểu nổi triết lư của Nietzsche ! Lư luận của ông sao mà ấu trĩ quá vậy??!


    Hay như mới đây một trí thức vong bản Nguyễn Hoàng Đức nào đó dốt đặt cán mai mà lại cả gan đi chê bai thánh hiền tiền nhân, th́ đúng là "kẻ tiểu nhân ngu dốt chẳng hiểu Mệnh Trời, cho nên chẳng kính sợ, khinh ngạo bậc đại nhân, coi rẻ lời dạy của thánh nhân" ("bất tri Thiên mệnh, nhi bất úy dă, hiệp đại nhân, vũ thánh nhân chi ngôn" (LN.XVI,8).

    V́ dốt nên đă hiểu sai cái câu "Hương nguyện, đức chi tặc giă" =nhà quê là hại đức, nên đi dịch là "ngụy quân tử là hại đức", th́ đúng là ngu dốt rồi suy diễn tào lao !

    V́ câu đó đúng nghĩa là "những người tai to mặt lớn trong làng mà dân chúng khen là thành thật đứng đắn, thường là hạng làm bại hoại nền phong hóa đạo đức". Vậy th́ có phải là thêm một ông trí thức ngu dốt hay nói chữ không ??!

    Quote Originally Posted by GCS
    14- Câu của Khổng Tử là “Hương nguyên đức chi tặc giă”. Học tṛ hỏi, ông không trả lời, v́ cách đây gần 2500 năm, ở Trung Quốc có 99% là nông dân, chẳng lẽ lại nói toẹt vào mặt họ : nhà quê là hại đức. Giờ nếu dịch là “ngụy quân tử là hại đức”, chẳng lẽ Khổng Tử lại dốt như vậy? v́ sao:

    - Ngụy quân tử hiển nhiên là kẻ lộ mặt xấu, việc ǵ phải nói ngụy quân tử là hại đức nữa. Nói thế có khác ǵ bảo “đồ giả là xấu!” hoặc đơn giản hơn, ai lại nói, phân là thối bao giờ. Than ôi, người Việt nói “chữ thầy trả thầy”. Có nghĩa học thế là phí cơm toi. Học th́ phải biết suy luận, tại sao cứ chờ thầy bảo rồi mới dám nghĩ nhất nhất như vậy?!
    V́ vậy mà tổ tiên đă dạy :
    "Biết th́ thưa thốt, không biết th́ dựa cột mà nghe" đó là điều rất chí lư, chứ đừng có nói tào lao lung tung như tôi đă nhiều lần phản biện và chứng minh, th́ chỉ có làm lợi cho CSVN trong lúc này, để đừng nói là bút nô !


    Phần tôi, tôi biết thân phận tôi ngu nên ai bảo ḿnh ngốc hay dở cũng chả sao, miễn là tôi Biết ḿnh biết người, biết học hỏi bằng cách biết đi lượm những ǵ hay của người khác để làm vốn cho sự thăng tiến của ḿnh.

    Hay những câu của Nietzsche triết gia nổi tiếng Tây phương mà tôi thích và hiểu biết được nghĩa của nó, cho dù có không đúng hẳn theo ư của tác giả nhưng ư nghĩa tôi hiểu được làm tôi thăng tiến mới là quan trọng. V́ tôi biết "kiểm" và biết "ứng" đúng chỗ đúng lúc như biết đem so sánh câu dưới đây với câu : "dục thành kỳ ư, tiên trí kỳ tri, trí tri tại cách vật" (Đ.H.) và biết chép lại ra đây cho thiên hạ học hỏi, th́ mới là đúng điệu. V́ :

    "Biết, tức là hiểu hết tất cả mọi chuyện một cách lợi ích nhất cho ḿnh (thăng tiến)." (Connaître, c'est comprendre toute chose au mieux de nos intérêts. (La volonté de puissance)/ To know, it is to understand) any thing at best of our interests.)
    Last edited by Son Ha; 26-04-2011 at 04:11 PM.

  5. #255
    Member Nguyễn Kiến-Hưng's Avatar
    Join Date
    30-08-2010
    Posts
    623
    Quote Originally Posted by Gánh Hàng Hoa View Post
    Ở đây Gánh không nói về bản thân ḿnh mà nói về người phụ nữ VN ở trong nước, v́ chủ trương thoát Á là cho người VN quốc nội , chứ không phải cho người VN hải ngoại .

    Theo Gánh th́ tuy rằng nếu người phụ nữ VN quốc nội có được giải phóng khỏi những ràng buộc Khổng học và xă hội , được tự do đi lấy chồng ngoại quốc để được đối xử tốt hơn , th́ chưa chắc họ sẽ có được hạnh phúc v́ sau 36 năm ở miền Nam và 81 năm ở miền Bắc bị CS áp dụng chính sách ngu dân , cuộc sống của họ đă rời quá xa quỹ đạo của văn minh thế giới để có thể thực sự thoát Á nhập Âu .
    Quote Originally Posted by Gánh Hàng Hoa View Post
    Có một vấn đề , bên lề , mà chẳng biết là mấy ông có nghĩ đến chưa ?

    Điều này thuộc về tâm sinh lư học .

    Phụ nữ Á Đông hay Tây Phương , đều thích người đàn ông cao ráo , đẹp trai , tướng tá đô con ... đó là chưa bàn đến những vấn đề khác như tiền bạc , chức vị trong xă hội , thái độ lịch sự , văn minh ..v...v.. Từ trước đến nay , cũng v́ ( nhờ , bị ) trói buộc trong triết lư của Á Đông mà đàn bà Á mới chịu " an phận thủ thường " với các ông cùng chủng tộc .

    Một vấn đề lớn của xă hội có thể xảy ra tại VN nếu áp dụng chính sách thoát Á nhập Âu một cách không cẩn trọng và chỉ theo chủ nghĩa " thực hành " , là có thể sẽ có hiện tượng phụ nữ VN thi nhau lấy chồng người ngoại quốc hết .

    Ngay từ lúc này ta đă thấy sự chớm nở của hiện tượng này . Bao nhiêu cô gái VN sẵn sàng và MONG MUỐN lấy chông ngoại quốc hơn là đàn ông VN ?

    Cho dù người đàn ông VN có cố gắng nhập Tây triết và sống như Tây , nhưng giữa một người da vàng, mũi tẹt , cơ thể không mấy cường tráng và một người ngoại quốc mắt xanh mũi cao tướng tá đẹp trai th́ người phụ nữ VN sẽ chọn ai ? Nếu họ thật sự không bị xă hội và nhân sinh quan kiềm chế ?

    Tiêu chuẩn sắc đẹp hiện nay trên thế giới dựa trên nét đẹp Tây Phương chứ không phải nét đẹp Đông Phương , nhất là khi nói đến độ attractive của đàn ông .

    Thoát Á nhập Âu một cách bừa băi và vội vàng có thể sẽ thấy một tai hoạ đường dài là đàn ông VN ... bị ế vợ ! :p
    Bài viết trên cho thấy theo cô th́:

    Phụ nữ Á Đông hay Tây Phương , đều thích người đàn ông cao ráo , đẹp trai , tướng tá đô con ... đó là chưa bàn đến những vấn đề khác như tiền bạc , chức vị trong xă hội , thái độ lịch sự , văn minh ..v...v.. Từ trước đến nay , cũng v́ ( nhờ , bị ) trói buộc trong triết lư của Á Đông mà đàn bà Á mới chịu " an phận thủ thường " với các ông cùng chủng tộc .
    Chính cô bảo phụ nữ Á Đông ưa thích đàn ông Tây Phương là căn cứ theo tâm sinh lư học.

    Cho dù người đàn ông VN có cố gắng nhập Tây triết và sống như Tây , nhưng giữa một người da vàng, mũi tẹt , cơ thể không mấy cường tráng và một người ngoại quốc mắt xanh mũi cao tướng tá đẹp trai th́ người phụ nữ VN sẽ chọn ai ? Nếu họ thật sự không bị xă hội và nhân sinh quan kiềm chế ?
    Tiêu chuẩn sắc đẹp hiện nay trên thế giới dựa trên nét đẹp Tây Phương chứ không phải nét đẹp Đông Phương , nhất là khi nói đến độ attractive của đàn ông .
    Theo như cô nói th́ đàn ông Việt Nam không bao giờ bằng được người Tây Phương về đủ mọi phương diện. Nếu đă lấy được Tây là người trong mộng hoàn toàn như họ ước mơ sao cô lại lo họ không có hạnh phúc. Vậy họ muốn ǵ th́ xin nói ra xem có thể giúp được không?

    Thoát Á nhập Âu một cách bừa băi và vội vàng có thể sẽ thấy một tai hoạ đường dài là đàn ông VN ... bị ế vợ !
    Thực ra đây mới là mấu chốt của vấn đề, Gánh Hàng Hoa muốn đem chuyện phụ nữ Việt Nam sẽ đi lấy Tây ra hù doạ những người muốn theo Tây triết. Tôi đă sớm đoán ra nên tương kế tựu kế khuyến khích thêm cho ... vui.

  6. #256
    Member
    Join Date
    27-01-2011
    Posts
    2,054
    Quote Originally Posted by Nguyễn Kiến-Hưng View Post
    Bài viết trên cho thấy theo cô th́:

    Chính cô bảo phụ nữ Á Đông ưa thích đàn ông Tây Phương là căn cứ theo tâm sinh lư học.

    Bác Kiến Hưng này thiệt là mắc cười à .

    Có lẽ đây là vấn đề giữa đàn ông và đàn bà . Các ông thấy các bà nói chuyện khó hiểu và mâu thuẫn , v́ các ông th́ chỉ nghĩ một chiều , c̣n các bà th́ thấy đủ thứ hết . Các ông thường chỉ chăm chăm nghĩ đến kết quả trước mắt c̣n các bà th́ lo xa và chuẩn bị cho đủ thứ vấn đề trong tương lai .

    Đây cũng là tâm sinh lư học đó .

    Phụ nữ khi t́m người bạn đời để lập gia đ́nh và sanh con th́ chú ư đến tiêu chuẩn ǵ nhất trong tâm sinh lư học , bác có biết không ? Đó là họ t́m genes tốt nhất cho con của họ và t́m người có khả năng nuôi dưỡng cả mẹ lẫn con chu đáo nhất . Điều này nằm trong tiềm thức lận , thậm chí người phụ nữ cũng không biết đâu .

    V́ thế họ thường t́m người cao lớn , đô con , bắp thịt , khoẻ mạnh và có tiền của , địa vị . C̣n khi người phụ nữ t́m bạn trai để chơi th́ họ mới chú ư nhiều hơn đến những cái khác như đẹp trai, lịch sự , galant ..v...v.. .

    Khi người phụ nữ ( VN quốc nội ) bị " quản thúc " bởi gia giáo Khổng học , bởi luân lư xă hội .. th́ họ không " lăng nhăng " mà cặp bồ lung tung để chơi qua đường . Họ sẽ chờ đợi đến lúc t́m được người cha lư tưởng nhất cho con của họ sau này . Nếu họ e dè về việc sanh và nuôi con lai trong xă hội VN th́ cho dù họ có thích vẻ cao lớn , mạnh mẽ , tiền bạc ... của người ngoại quốc hơn th́ họ cũng tự kiềm chế và đi t́m người đàn ông VN để cưới . Họ cũng cẩn thận hơn trong việc để cho mang bầu trước khi cưới , tránh trường hợp con rơi hoặc phải phá thai .

    Khi người phụ nữ ( VN quốc nội ) được khuyến khích thoát Á , bài Á , nhập Tây hoàn toàn th́ họ sẽ không c̣n e ngại ǵ nữa . Khi đó VN không c̣n CS , xă hội mở cửa , người ngoại quốc sẽ vào VN để đầu tư , làm việc và du lịch rất nhiều . Gánh nghĩ lúc đó sẽ thấy làn sóng phụ nữ VN ào ào đi lấy chồng ngoại quốc rất nhiều . Điều này đă xảy ra ở Thái , Miến Điện , Singapore và Mă Lai .

    Sau khi làn sóng này dịu bớt , khoảng 10-25 năm sau bắt đầu xuất hiện hiện tượng như đang thấy ở Nhật . Phụ nữ VN quốc nội thích thú với tự do của ḿnh , họ không cưới ai , cũng chẳng sanh con , thay bồ như thay áo và tham gia vào chính trường ngày càng nhiều .

    Nếu Gánh nh́n điều này qua lăng kính của một người nữ , th́ chủ quan đương nhiên là thấy thích . Nhưng nếu nh́n qua lăng kính của chính phủ đương thời của VN lúc bấy giờ th́ đó là một vấn nạn lớn .


    Quote Originally Posted by Nguyễn Kiến-Hưng View Post
    Theo như cô nói th́ đàn ông Việt Nam không bao giờ bằng được người Tây Phương về đủ mọi phương diện. Nếu đă lấy được Tây là người trong mộng hoàn toàn như họ ước mơ sao cô lại lo họ không có hạnh phúc. Vậy họ muốn ǵ th́ xin nói ra xem có thể giúp được không?

    Bác nói thế này là v́ bác không hiểu ǵ về tâm lư phụ nữ .

    Phụ nữ cần 2 điều kiện ở một người chồng : một là khả năng làm chồng làm cha của người đó , và hai là sự thông cảm và hiểu biết của người đó đối với vợ con .

    Gánh không hề nói là đàn ông VN điểm nào cũng không thể bằng đàn ông Tây phương . Nói vậy là vơ đũa cả nắm mà Gánh không bao giờ làm .

    Vấn đề là đàn ông VN THỜI BÂY GIỜ , tại VN , dưới sự đào tạo " trồng người " của đảng , th́ hết 80% không ra ǵ . Nội bây giờ đă thấy các bà các cô trong nước tranh nhau lấy chồng ngoại quốc . Giờ thoát Á triệt để , bài Á 100% nữa th́ bác nghĩ xem phụ nữ VN trong nước sẽ ngồi chờ cho các đấng liền ông này học triết Tây để thay đổi thành galant, lịch sự và thành công .. hay là họ lo đi kiếm người nước ngoài để lấy hết . Tuy vậy , với khả năng sinh ngữ và sự hiểu biết về hải ngoại của phụ nữ quốc nội ngày nay, làm sao họ t́m được sự thông cảm và hiểu nhau hoàn toàn với một người chồng ngoại ?

    Vấn đề ở đây không phải là Gánh hay phụ nữ " muốn " ǵ để bác xem có đường nào " chiều " được hay không ? mà là đang thảo luận rất nghiêm chỉnh về những vấn nạn thực tế trước mắt có thể xảy ra cho xă hội và người dân VN nếu nhắm mắt hô hào bài Á nhập Âu một cách vội vă đó .

    Gánh có cảm tưởng tuy bác hô hào thoát Á nhập Âu nhưng thật ra trong cách suy nghĩ và hành xử của bác vẫn chưa thể hiện được nam nữ b́nh quyền . Cách nói chuyện của bác có vẻ trưởng thượng , đại khái như " chúng tôi cho các bà tự do muốn lấy ai th́ lấy , các bà c̣n đ̣i hỏi ǵ nữa ? " . Bác có vẻ không thích hiểu khi người phụ nữ nêu lên những vấn đề mà bác chưa/ không có cách giải quyết gọn lẹ .


    Quote Originally Posted by Nguyễn Kiến-Hưng View Post
    Thực ra đây mới là mấu chốt của vấn đề, Gánh Hàng Hoa muốn đem chuyện phụ nữ Việt Nam sẽ đi lấy Tây ra hù doạ những người muốn theo Tây triết. Tôi đă sớm đoán ra nên tương kế tựu kế khuyến khích thêm cho ... vui.

    Bác đoán trật lất !

    Gánh chẳng có hù doạ ǵ ai hết . Gánh nói toàn là sự thật . Dựa trên khoa học và thống kê đàng hoàng .

    Bác hô hào bài Á , mà chưa thấy đưa ra đường lối cụ thể nào , Gánh nêu ra những hậu quả có thể có , bác chẳng trả lời được xem khi điều đó xảy ra th́ phải xử trí , giải quyết ra sao .. lại nói là Gánh hù doạ th́ thật là trẻ con quá .

    Ví dụ cho bác thế này : bác muốn xây nhà máy điện nguyên tử , có người bảo coi chừng đó , bên Nhật đă bị nổ gây tác hại rất lớn , giờ bác định xây ra sao để tránh đừng bị nổ như thế . Bác không trả lời lại c̣n gọi người đó là phá rối và cho rằng đang hù doạ , th́ bác có phải là trẻ con không ?

  7. #257
    Member
    Join Date
    04-04-2011
    Posts
    264
    Hoài An có viết:
    "V́ vậy khi nói đến thoát Á , nhập Âu , ta phải hiểu thật rơ ràng là ta muốn thoát cái ǵ , và nhập cái ǵ , mà quá tŕnh thoát-nhập phải được tiến hành ra sao . "

    Phải chi:

    1. Dr. Tran nói ra HP7 có trả lời câu này hay khg? Nếu có, ghi lại hay là copy & paste lại cho mọi người có dữ liệu cho phần hiểu biết.

    2. Bác Sơn Hà nói rơ cái hay của Khổng/Nho áp dụng vô VN hiện tại như thế nào để xă hội VN tốt hơn, có trật tự hơn chứ khg phải đạo đức ngày càng xuống thấp, dân chúng mất niềm tin đối với chính quyền, v.v..

    Thay v́:

    1. Dr. Tran khăng khăng thoát Á, bài Á, nhập Âu là tốt cho VN

    2. Bác Sơn Hà giảng nghĩa giá trị Khổng/Nho thông qua các câu chuyện xưa


    --------------------
    Tôi đọc bài của bác Tran th́ nhận xét bác ấy tuy sống ở Tây nhiều nhưng vẫn có những "nét" của người Á như "số Trời đă định" (trong mục KT, định cho CSVN), "nhân quả", v.v..

    Dr. Tran viết "lần đầu tiên VN lẽ ra đă THOÁT Á từ 1960". Tôi khg dám chắc TT Diệm thoát Á hoàn toàn. Ngược lại là khác! Chỉ riêng về thuần phong mỹ tục, ông rất Á.

    Như vậy, cái câu của Hoài An hỏi th́ rất cần Dr. Tran viết trả lời để mà người khác hiểu rơ cũng như tránh hiểu sai (cho rằng Dr. Tran hoàn toàn bài Á).


    ----------------------
    Bác Sơn Hà viết "vai tṛ kẻ sĩ", có đoạn:

    Điều khó khăn là làm sao cho nhà vua chịu trao quyền bính vào tay họ, và chịu theo họ mà giảm bớt xa xỉ trong triều đ́nh, và chịu đặt độc chuyên hà khắc bên dưới ḷng yêu chuộng an ninh, thịnh vượng hạnh phúc của dân nước. Muốn như thế thường phải có những cuộc cách mạng đẫm máu, và ít khi cách mạng rồi người tài đức hơn cả nắm được quyền bính. Vậy mà trong nước Trung Hoa cổ đại đă có một cuộc đổi thay chính trị của công quyền xảy đến một cách im lặng, và không đổ máu.

    Đấy là một cuộc lột xác kỳ lạ mà ban đầu những người nắm binh quyền có đủ mọi thuận tiện cuối cùng lại thua các nhu sĩ hết mọi cái cản trở”. (Creel, Naissance, p.341).


    - Phải chăng Dr. Tran cũng muốn có 1 VN mới thay thế VN bây giờ mà khg đổ máu, thông qua HP7?

    Cái bí quyết thành công đầu tiên nằm trong chữ nhược mà ta gặp nhiều trong kinh Thư: "Vương nhược viết" có nghĩa là vua dường như nói.

    Sự thật th́ nhà vua sức mấy mà nói lên được những câu hay ghi trong kinh điển, nhưng Nho gia cứ đặt đại vào miệng vua, để một là vua tự sử đổi tác phong th́ hay, nếu không ông cũng khoái v́ người ta gán cho ḿnh là tác giả những lời khôn ngoan thâm trầm, rồi đến đời vua con làm bậy th́ lúc đó gián thần liền trưng lời vua cha (lúc này vua làm chi đủ tế nhị mà hiểu nổi chữ nhược) cho nên "Vương nhược viết" cũng quan trọng bằng "Vương viết", nếu trái lời th́ tỏ ra bất biến, lại sợ bị hồn thiêng tiên đế giáng họa, nhờ đó mà phần nào Nho sĩ sai khiến được các vua.

    - Phải chăng HP7 có ǵ đó như xưa kia "Vương nhược viết". Với HP7, nếu trái th́ vi phạm hiến pháp --> có biện pháp liền, thấy liền. C̣n với Vương nhược viết, nếu trái lời --> hồn thiêng tiên đế giáng họa.


    ------------------------
    1. Tôi ước ǵ bác Sơn Hà cụ thể hóa hơn 1 chút vào nước VN để mà dễ hiểu, dễ thấy cái triết nó có kết quả ra sao để mà ứng dụng nó.

    2. Tôi đề cao truyền thống giáo dục đạo đức của gia đ́nh theo cội nguồn gốc gác: cái này cả bác Tran và bác Hà đều "có" nhưng khg hiểu sao vẫn chưa cùng hướng nh́n!

    3. Tôi đạo Phật và tôi công nhận bây giờ người ta đi chùa để xin xỏ nhiều lắm nhưng tôi khg cho rằng đó là "văn minh Á Đông" mà đó là mê tín. Có thể v́ cuộc sống quá khó khăn, v́ dân trí thấp nên họ mê tín (tin 1 cách mù quáng). Phật giáo khg chấp nhận mê tín. Đạo Phật "từ bi và trí tuệ". Tôi công nhận cần làm cho họ khg làm vậy nhưng cái đó nào phải "thoát Á/bài Á"???

    4. Tôi mong ước VN có chính phủ khg c̣n là chính phủ độc đảng trị. Cái này phải được Dr. Tran và bác Hà tranh luận với nhau thẳng vào 1 ư này thôi th́ hay quá. Một người theo cách ghi trong HP7. Một người theo Khổng tử.

    Vài lời mạo muội.

    Kính,
    QTDA

  8. #258
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654
    Kính, tôi bận quá nhiều việc, hiện đang làm 3 jobs, thêm vào phải theo sát t́nh h́nh kinh tế, chính trị, quân sự thế giới để tham gia thị trường tài chánh (đó coi như là job #4).

    Trong topic này tôi chỉ có thời gian viết ra KẾT LUẬN, chứ không thời gian LƯ LUẬN.

    Xin hẹn vào dịp khác sẽ ghi ra rơ hơn.

    Thời gian c̣n dài, Triết học là vô tận, các bạn bênh Đông Triết xin hăy viết ra HIẾN PHÁP 8 theo Đông Triết, 100 bài Thư Quốc gia theo Đông Triết, rồi đăng lên cho bạn đọc tham khảo.

    Xin mời đề nghị CP mới tại VN sẽ có cấu trúc ra sao, Vua, quan Tể tướng, Thượng thư, v.v... thế nào, triều đ́nh hoạt động ra sao, luật pháp do ai đề nghị, ai thông qua, ai thi hành, ai bắt người không thi hành, và khi đó th́ xử ra sao, v.v... nhất nhất theo Đông Triết.

    ----------------------------------

    Tôi th́ đă ghi ra QUÁ RƠ, và HP7 hoàn toàn theo Tây Triết, do đó sẽ khó hoặc không thể thực hiện một khi bị Đông Triết cản trở.

    Không hề có giai cấp vĩnh viễn tại HP7. Không hề có "Thiên tử", lư lịch không quan trọng.

    Đề cao cái TÔI Hoàn thiện, đề cao "Lối sống đẹp" theo tinh thần Plato từ 2500 năm trước (The Good Life). Đề cao tinh thần Cộng hoà - Cộng đồng, Ḥa b́nh - tôn trọng lẽ phái, chấp nhận các khác biệt, khuyến khích thay đổi không ngừng để tiến bộ.

    Đề cao cái vị Tài Triết như Keynes, Adam Smith; Giáo Triết như Rousseau, St. Aquinas; Chính Triết như James Madison, Alexander Hamilton, Montesquieu.

    Nói chung là đề cao các vị Tây Triết gia, do chọn lọc tư nhiên nên các công tŕnh c̣n đến ngày nay đa số là hay, tốt, đẹp.

    Đề cao Immanuel Kant, John Stuart Mill, Descartes, Hume, Voltaire, v.v...

    Chủ trương tôi quá rơ rồi, và thiết tuởng không cần phải tranh căi từng lời, từng điều nhỏ, sẽ mất hàng trăm năm vẫn không đi tới đâu, không làm ai thay đổi ư kiến.

  9. #259
    Năng
    Khách

    Đôi lời mong muốn mong ông bà cho biết ư kiến

    Kính thưa êkip vivu...Dr_tran...vui ve, các ông bà thoát Á bằng cách xác định, c̣n những người -đưa ra quan điểm học cái hay bỏ cái dở- chân chính th́ chứng minh. vậy tại sao các ông bà không chứng minh sự xác định bằng những ví dụ Việt Nam, người Việt Nam, tri thức Việt Nam.

    C̣n nếu cặp bài trùng vivu...Dr_Tran...vui ve bảo rằng không có hay chưa có ví dụ hợp lư cho tư tưởng của chúng tôi th́ xin thưa câu trả lời nằm ở ngay trong cái đó.

    Ông bà có tư tưởng lớn vĩ đại như vầng thái dương như hố đen trong vực thẳm như v.v và v.v sao ông bà không làm; sao không ai biết đến sự nổi tiếng của ông bà được thế giới -thôi th́ lớn quả vĩ đại quá nhỏ hơn một chút vậy -một phần nhỏ của thế giới công nhận; được chưa thưa ông bà.

    Ông bà không làm hay; ông bà không thể làm; hay ông bà không biết làm có nhiều lư do đó có thể là ông bà không có khả năng hoặc ông bà chỉ biết ghép chữ thành câu đó là vọng tưởng tự tánh của ông bà đó là tà kiến của bàng môn tả đạo chẳng phải chánh kiến.

    Đôi lời thô thiển mong ông bà vivu...Dr_tran...vui ve cho biết ư kiến

    Năng

  10. #260
    chuot_congus
    Khách
    Tôi thấy ư bác Tran quá rơ ràng . Người thoát Á đă viết ra đường hướng tân trào chính phủ và luật lệ văn minh để người dân và netters thấy rơ thế nào là phương hướng .Người bảo thủ Nho cứ viết về trào Nho , Tống Nho rồi Hán Nho rồi Việt Nho rồi cuối cùng là cựu Nho , tại sao không viết Tân Nho ra thế nào để người ta có thể thấy rơ ràng 1 phương hướng , 1 chính phủ thời Tân Nho hiện đại ra sao để người dân biết đường mà ... bơ phiếu .Ư bơ phiếu không được v́ đó là đường hướng dân chủ Tây phương , ư là người dân đồng ḷng theo lịnh phục tùng 1 cách vui vẽ .

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 7
    Last Post: 23-05-2012, 09:19 AM
  2. Replies: 0
    Last Post: 20-11-2011, 11:15 AM
  3. Trần Văn Huy TV khối 8406 đào thoát!
    By Vincent Le in forum Tin Việt Nam
    Replies: 2
    Last Post: 10-10-2011, 09:04 AM
  4. Replies: 3
    Last Post: 06-07-2011, 07:50 PM
  5. Replies: 2
    Last Post: 29-01-2011, 10:44 PM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •