Page 9 of 14 FirstFirst ... 5678910111213 ... LastLast
Results 81 to 90 of 132

Thread: ĐHY George Pell, ĐGM Antonio Maria Veglio chụp h́nh dưới Lá Cờ Vàng, không biết có bị HY Mẫn tại Tgp. thành Hồ la rầy hay không?

  1. #81
    Member
    Join Date
    21-10-2010
    Posts
    209
    Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post
    Tôi cười, các anh thua xa lắm, đừng t́m cách đê hèn, hạ tiện phá chúng tôi. Các anh về học lại 1000 năm cũng chẳng bằng 1 góc Công Giáo.
    Tôi nghĩ khi bạn Dr_Tran tranh luận "Đừng Đưa Chính Trị Vào tôn Giáo" th́ cũng đừng nên chọc tức nhau bằng cái câu nói kiêu ngạo trên, mà chỉ đưa ra những lư lẽ tại sao không nên đưa chính trị vào tôn giáo, tại sao không nên bắt ĐHY Mẫn phải làm chính trị thôi (nếu bạn không muốn người ta ghét tôn giáo của bạn).

  2. #82
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654

    Cái bài học đó, vẫn chưa mấy ai hiểu, trừ một bậc Đại trí như Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn

    Quote Originally Posted by vogiacu View Post
    Các ngài chống cộng muốn tôn giáo phải pha chính trị, muốn ĐHY Phạm Minh Mẫn phải làm chính trị, thế th́ đừng có bao giờ mở miệng chửi khối phật giáo Ấn Quang đă đưa tôn giáo vào chính trị, dùng Phật giáo để làm hại chế độ Đệ Nhất Cộng Ḥa nhá.
    Nhà Lư bị diệt tộc, các nhà sư bị róc mía trên đầu, chỉ có thể tự trách họ sai lầm.

    Họ đem chính trị vào Phật giáo, và Phật giáo vào chính trị.

    Hai cái sai kinh khủng, làm nhà Lư bị tru di cửu tộc, chó mèo không sống sót. Một Hoàng thân phải chạy trốn qua Nam Hàn, ḍng họ c̣n đến ngày nay.

    --------------------------------

    Hoa kỳ sai lầm khủng khiếp không kém, khi đem TT Diệm là người quá thân Công Giáo - chinh ông là 1 tu sĩ, lại có bà con với Đức Giám mục Ngô Đ́nh Thục - vào làm Tổng thống VNCH.

    SAI, SAI, SAI.

    Lập tức có nội chiến Tôn giáo với phe Phật Giáo.

    Tôi không nói ai đúng ai sai, tôi nói: ĐEM TÔN GIÁO VÀO CHÍNH TRỊ LÀ ĐIỀU SAI LẦM.

    Cho dù có 1 số lợi ích tức thời, như TT Diệm dùng chiêu bài "Chúa đă vào Nam", đoàn kết Công giáo để khối này ủng hộ, tuy nhiên, cái họa gây ra nội chiến tôn giáo lớn hơn nhiều, và ông Dương Văn Minh - MỘT PHẬT TỬ - đă giết TT Diệm.

    Cái bài học đó, vẫn chưa mấy ai hiểu, trừ một bậc Đại trí như Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn.

    --------------------------------

    Cho dù phe Công giáo hải ngoại, nay muốn chính trị hóa CG, có thể đạt 1 số thành công nào đó trong việc dùng CG chống CS, đoàn kết các khối chống CS dưới màu cờ Vatican, th́ lợi sẽ bất cập hại rất mau.

    Chưa ǵ, họ đă gây thù oán với hơn 10 triệu đồng bào CG tại VN, do việc họ lên án ĐHY Mẫn, là nguời CHÍNH THỨC đứng đầu CG tại VN.

    Chưa thắng được ǵ, họ đă thua ḷng người, hơn 10 triệu.

    Mà họ thua là may, v́ nếu thắng, sẽ bị Phật giáo, Cao đài, Ḥa hảo tranh công, tranh giành ảnh hưởng.

    --------------------------------

    Tại VN, không thể để cho đạo nào có vẻ "thắng", "có công đóng góp" hơn đạo nào.

    Không biết ai là mưu sĩ cho phe CG hải ngoại, chứ tôi thấy ai ra ư tưởng "Vàng hóa CG VN hải ngoại" là người nhược trí hạng nặng, kém lịch sử, kém Phân tâm học, Thần học, Triết học, Xă hội học, Chính trị học.

    Tiếc là dân VN bị thiểu năng trí tuệ cũng khá đông, nên mưu sĩ này cũng có được 1 số người ủng hộ.
    Last edited by Dr_Tran; 18-05-2011 at 12:43 AM.

  3. #83
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654
    Quote Originally Posted by vogiacu View Post
    Tôi nghĩ khi bạn Dr_Tran tranh luận "Đừng Đưa Chính Trị Vào tôn Giáo" th́ cũng đừng nên chọc tức nhau bằng cái câu nói kiêu ngạo trên, mà chỉ đưa ra những lư lẽ tại sao không nên đưa chính trị vào tôn giáo, tại sao không nên bắt ĐHY Mẫn phải làm chính trị thôi (nếu bạn không muốn người ta ghét tôn giáo của bạn).
    Dear vogiacu, vài nguời ở đây, và bên ngoài, thuộc đạo khác, luôn hằn học muốn triệt hạ Công Giáo.

    Tôi khuyên họ thôi, đừng cố gắng mất công, v́ Công Giáo cực kỳ cao siêu, thâm sâu.

    Họ biết điều mà tránh th́ không sao hết, đừng t́m cách đánh phá CG.

    CG KHÔNG hại ai hết, nhưng nếu có nguời muốn hại, th́ CG đủ sức đánh trả.

  4. #84
    Member Truc Vo's Avatar
    Join Date
    11-08-2010
    Posts
    907

    Hiệp thông có ư nghĩa ǵ? (2)

    Tại sao lá cờ vàng lại là một vật cản trở hiệp thông tại Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới (ĐHGTTG)?
    (Xin bạn đọc tham khảo góp ư # 48, Hiệp thông có ư nghĩa ǵ?)
    Xin nhắc lại trong phần trước chúng ta đă biết: “Hiệp thông diễn tả mối hiệp nhất mật thiết giữa con người với nhau và giữa con người với Thiên Chúa. Hiệp thông là chất tinh túy của t́nh liên đới.”
    Lá cờ vàng cản trở sự hiệp thông giữa các tham dự viên trong và ngoài nước.
    Trong ĐHGTTG có rất nhiều cờ của rất nhiều nước tung bay phất phới! Cờ của các nước tung bay th́ chẳng có vấn đề ǵ. Nhưng cờ vàng và cờ đỏ mà tung bay cùng một nơi th́ lại có chuyện v́ chỉ có VN mới có cuộc chiến tranh ư thức hệ Quốc/Cọng! (Xin xem tài liệu tham khảo 1)
    Bác Pheng nói đúng: “Lá cờ làm khó chịu những người không thích nó”! Các tham dự viên VN hải ngoại mà thấy cờ máu của tham dự viên trong nước dương lên th́ sẽ "say máu" lên thôi! Ngược lại, các tham dự trong nước khi thấy cờ vàng của tham dự viên VN hải ngoại dương lên th́ tâm cang cũng nỗi sóng lên ngay!
    Chúng ta hăy đọc cảm tưởng của một tham dự viên từ trong nước, cháu Hồng Phúc, Sài Gòn, VN cho biết cảm tưởng khi tham dự ĐHGTTG 2005:
    Tôi là một người trong đoàn thanh niên Công giáo Sài G̣n tham dự đại hội Giới trẻ Công giáo thế giới tổ chức tại Đức năm 2005. Cờ quạt là một vấn đề đau đầu mà chúng tôi không hề muốn gặp. Tham dự đại hội Công giáo, một đại hội của đức tin, của tinh thần hiệp thông anh em nhưng người Việt tại hải ngoại vẫn nh́n chúng tôi với cái nh́n ḍ dẫm, xa lạ.
    Đến khi sinh hoạt chung th́ họ giương cờ lên, cả rừng cờ vàng, đặc biệt đoàn từ bên Úc và Mỹ, gào thét hét ḥ xung lắm, cứ như thể muốn áp đảo các “Đảng viên cộng sản” ở Việt Nam qua. Chúng tôi th́ ép ḿnh như con gián, lấm lét nh́n nhau. Các Cha chỉ biết ngồi cầu nguyện. Bây giờ nghĩ lại th́ thấy buồn cười chứ lúc đó thấy nhục quá sức. Ḿnh có làm ǵ sai đâu mà phải sợ họ đến vậy. Đến khi sinh hoạt chung với thanh niên các nước, ḿnh giương cờ đỏ sao vàng lên, hănh diện lắm. Một lúc sau đoàn cờ vàng đến, thế là lá cờ đỏ duy nhất lặng lẽ bị kéo xuống, gấp lại. Ngay trong đoàn ḿnh cũng căi nhau ỏm tỏi một lúc v́ chuyện tiếp tục giương cờ hay gấp lại.
    Rồi khi chụp h́nh chúng tôi cũng được các Cha nhắc nhở tránh cờ vàng ra để pḥng gặp rắc rối không đáng có khi về Việt Nam. Chỉ vui nhất lúc đoàn Sài g̣n đi diễu hành trên sông Rein cùng 7 chiếc tàu khác trong đó có tàu của Đức Thánh Cha. Lúc này th́ không sợ đụng đoàn cờ vàng nào trên tàu nên các anh chị em tha hồ thay nhau vẫy cờ, miệng cười toe toét, nhẹ cả ḷng. Chúng tôi sinh ra và lớn lên tại Việt Nam, chỉ biết lá cờ đỏ sao vàng là lá cờ Tổ quốc, đại diện cho Việt Nam, là lá cờ được cả thế giới công nhận. Bây giờ ra nước ngoài, cờ đỏ không dám giương, cờ vàng cũng chẳng dám vẫy, thật chẳng ra làm sao.
    Đức Hồng Y Mẫn là người rất sâu sắc khi đề cập đến vấn đề này trước khi Đại hội diễn ra. Nếu Ban tổ chức không có phương án giải quyết ổn thoả th́ đoàn Việt Nam lại ’’lấm lét như con gián’’ một lần nữa. Tôi chỉ mong khi các đoàn Việt Nam sinh hoạt chung th́ Ban tổ chức quy định không có giương cờ quạt nào hết. Như vậy sẽ dễ dàng xoá đi ngăn cách vô h́nh không nên có giữa những bằng hữu. Đến khi đó các anh chị em mới thực sự chuyên tâm hiệp thông trong t́nh yêu của Chúa!
    (Xin xem tài liệu tham khảo 2)
    Với những tâm trạng như thế thử hỏi các cháu có thể “hiệp thông” được với các tham dự viên khác trong cùng đoàn VN được không? Có “hiệp nhất mật thiết” được với các tham dự viên khác không? Có coi các tham dự viên khác trong cùng đoàn VN như anh em một nhà được không?
    Lá cờ vàng cản trở sự hiệp thông giữa các tham dự viên trong và ngoài nước với Thiên Chúa.
    Một khi trong ḷng có một mối ác cảm nào đó với tha nhân th́ sự hiệp thông giữa các tham dự viên trong hay ngoài nước với Thiên Chúa bị phá hỏng!
    Tin Mừng Mát-thêu (5, 23,24): Vậy, nếu khi anh sắp dâng lễ vật trước bàn thờ, mà sực nhớ có người anh em đang có chuyện bất b́nh với anh, th́ hăy để của lễ lại đó trước bàn thờ, đi làm hoà với người anh em ấy đă, rồi trở lại dâng lễ vật của ḿnh.
    Làm hoà với người anh em ấy trước đă th́ mới có thể hiệp thông với Thiên Chúa được!
    --------------

    TB: nhân tiện xin trả lời câu hỏi của bác Pheng trong góp ư #52: về nghĩa đen th́ câu có các từ sơn đỏ là quá rơ ràng, các em có tŕnh độ trung học phổ thông đều có thể hiểu được. Riêng nghĩa bóng hay nghĩa lắc léo sâu xa th́ tuỳ bác muốn hiểu thế nào cũng OK thôi!

    Tài liệu tham khảo:
    1). Đại Hội Giới Trẻ 2008: Cờ VN đụng độ
    http://www.ucchau.net/modules/news/a...p?storyid=6757
    2.) Lá thư gây tranh cãi của đức Hồng y – (Xin đọc góp ư của Hồng Phúc, Sài Gòn, VN)
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/viet...n_letter.shtml

  5. #85
    Member
    Join Date
    30-09-2010
    Posts
    3,083

    Re: ĐHY George Pell, ĐGM Antonio Maria Veglio chụp h́nh dưới Lá Cờ Vàng, không biết có bị HY Mẫn tại Tgp. thành Hồ la rầy hay kh

    TB: nhân tiện xin trả lời câu hỏi của bác Pheng trong góp ư #52: về nghĩa đen th́ câu có các từ sơn đỏ là quá rơ ràng, các em có tŕnh độ trung học phổ thông đều có thể hiểu được. Riêng nghĩa bóng hay nghĩa lắc léo sâu xa th́ tuỳ bác muốn hiểu thế nào cũng OK thôi!
    Truc Vo,
    Bạn có quá đơn giản trong vấn đề chữ nghĩa không?
    Tôi copy lại để bạn đọc kỹ hơn, trước khi cho rằng nghĩa đen rơ ràng mà nếu muốn vặn vẹo th́ dễ

    Trong "Thư ngỏ của Đức Hồng Y Phạm Minh Mẫn", ĐHY viết:
    “Bản chất của Giáo Hội Công Giáo là hiệp thông với Chúa, với nhau, với mọi người anh em đồng bào và đồng loại. Và đời sống hiệp thông của Giáo Hội chỉ có thể được xây đắp trên nền tảng một niềm tin, tin rằng Thiên Chúa là Cha trên trời giàu ḷng từ bi bao dung, tin rằng mọi người là con một Cha, là anh em một nhà, tin rằng t́nh huynh đệ giữa đồng bào c̣n có thể phát huy trên cơ sở một sắc tộc và một nền văn hoá dân tộc.”
    Và đời sống hiệp thông của Giáo Hội chỉ có thể được xây đắp trên nền tảng một niềm tin,
    tin rằng Thiên Chúa là Cha trên trời giàu ḷng từ bi bao dung,
    tin rằng mọi người là con một Cha, là anh em một nhà,
    tin rằng t́nh huynh đệ giữa đồng bào c̣n có thể phát huy trên cơ sở một sắc tộc và một nền văn hoá dân tộc.


    Hăy cho tôi biết sắc tộc nào và nền văn hoá nào phải được cho là cơ sở để hiệp thông phát huy trong phát biểu này và ư nghĩa của hiệp thông có phải là rao truyền cho một sắc tộc, cho một nền văn háo nào đó không?

  6. #86
    Member Truc Vo's Avatar
    Join Date
    11-08-2010
    Posts
    907

    Trả lời câu hỏi của bác Pheng trong góp ư # 85

    Tôi xin bảo lưu ư kiến của ḿnh ở phần tái bút trong góp ư# 84. TV

  7. #87
    Member
    Join Date
    30-09-2010
    Posts
    3,083

    Re: Trả lời câu hỏi của bác Pheng trong góp ư # 85

    Quote Originally Posted by Truc Vo View Post
    Tôi xin bảo lưu ư kiến của ḿnh ở phần tái bút trong góp ư# 84. TV
    Truc Vo,

    Nếu cờ vàng gây phản cảm, khó chịu cho những người trong nước tham dự làm cản trở hiệp thông và đức hồng y care, vậy th́ cái phản cảm và khó chịu của những người ngoài nước khi thấy cờ đỏ th́ ai care

  8. #88
    JNguyencali
    Khách

    ( Tranh đấu )Dân Chủ cho dân trong nước

    Quote Originally Posted by vogiacu View Post
    Ông Sơn Hà,

    Cái khôn của ĐHY Mẫn không muốn dùng lá cờ vàng hay đỏ trong Đại Hội Giới Trẻ Thế Giới là để hai giới trẻ Việt Nam trong cũng như ngoài nước dễ có cơ hội đến gần nhau, dễ cảm thông với nhau hơn, và giới trẻ quốc nội có cơ hội ra hải ngoại nhiều hơn v́ ít bị cộng sản ngăn cản bởi màu sắc chính trị. Giới trẻ quốc nội được cộng sản thả lỏng ra ngọai quốc sẽ có cơ hội mở rộng tầm nh́n, học hỏi nhiều điều hay, học được những tư tưởng tự do dân chủ, học được cái hay của thế giới bên ngoài. Do vậy khi trở về quốc nội, giới trẻ sẽ đem theo về tạo những luồng gió văn minh sẽ dễ dàng làm thay đổi chế cộng sản hơn.
    Khối chống cộng hải ngoại cứ khăng khăng đ̣i cho được treo lá cờ vàng để thỏa măn tự ái trong chốc lát chứ có giúp ích ǵ cho tương lai VN đâu. Chống cộng theo kiểu la hét của những thành phần chống cộng hải ngoại th́ đă 36 năm nay có chết thằng cộng nào đâu mà chỉ thấy thành phần chống cộng càng ngày càng xụi lơ v́ bị cộng đồng chán ghét, xa lánh, c̣n cộng sản th́ càng ngày càng lấn đất ra cộng đồng hải ngoại.
    Xin đừng " quảng bá " luận điệu tuyên truyền mị dân( trong nước ) của CSVN ( thách thức NVTNCSHN đă làm được ǵ trong 36 năm qua ? )

    Có lẽ T/V Vogiacu cố t́nh phủ nhận công sức đấu tranh chính trị của người Việt hải ngoại trong 36 năm qua?

    Đừng quên rằng, trong sự h́nh thành và phát triển của phong trào dân chủ trong nước có sự góp sức của cộng đồng dân chủ hải ngoại không nhỏ . Đă có hàng núi tư liệu sách báo, tác phẩm văn học, phim ảnh… vạch trần chân tướng của đảng CSVN và HCM. Các nhà dân chủ trong nước (cụ thể là tầng lớp thanh niên bị nhồi sọ trong mớ học thuyết Mác-Lê, lịch sử Đảng…) nếu không tiếp xúc được những tư liệu này, liệu họ có “sáng mắt, sáng ḷng” chăng?

    Mặt khác, nếu không có sự vận động tạo áp lực từ bên ngoài th́ các nhà dân chủ trong nước chắc chắn sẽ bị bắt bớ tra tấn gấp trăm,gấp ngàn lần hơn. Chúng ta không phủ nhận một số phe nhóm dân chủ ở hải ngoại có phương thức đấu tranh hoặc là quá khích, cực đoan hoặc là chính trị salon. Một số không có nghĩa là tất cả, rất tiếc là nhận xét của T/V vogiacu đă “quơ đủa cả nắm”!

  9. #89
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654

    Re: Hiệp thông có ư nghĩa ǵ? (2)

    Quote Originally Posted by Truc Vo View Post
    [COLOR="red"]“Hiệp thông diễn tả mối hiệp nhất mật thiết giữa con người với nhau và giữa con người với Thiên Chúa. Hiệp thông là chất tinh túy của t́nh liên đới.”
    Từ lâu, chuyện VN đă không c̣n có thể bàn luận, bàn thảo cho ra lư lẽ.

    Chắc phải ít ra là 20 năm sau Dân chủ, mới có thể tái lập t́nh trạng mọi người biết lắng nghe lẫn nhau.

  10. #90
    Member
    Join Date
    30-09-2010
    Posts
    3,083

    Re: Hiệp thông có ư nghĩa ǵ? (2)

    Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post
    Từ lâu, chuyện VN đă không c̣n có thể bàn luận, bàn thảo cho ra lư lẽ.
    Chắc phải ít ra là 20 năm sau Dân chủ, mới có thể tái lập t́nh trạng mọi người biết lắng nghe lẫn nhau.
    Tôi không cho là như vậy, không phải biết nghe lẫn nhau mà là biết ḿnh nói ǵ với không thiên kiến

    Tôi cho rằng câu phát biểu dưới đây của HY Mẫn ngoài concept ngôn ngữ mà ông muốn nói về hay ông đă làm cho cái ư nghĩa sai theo cách hiểu xiêu chiều của ông

    tin rằng t́nh huynh đệ giữa đồng bào c̣n có thể phát huy trên cơ sở một sắc tộc và một nền văn hoá dân tộc.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 13
    Last Post: 02-01-2011, 12:15 AM
  2. Replies: 1
    Last Post: 07-10-2010, 06:23 AM
  3. Replies: 1
    Last Post: 06-10-2010, 02:11 AM
  4. Replies: 0
    Last Post: 04-10-2010, 01:35 AM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •