Page 20 of 42 FirstFirst ... 1016171819202122232430 ... LastLast
Results 191 to 200 of 418

Thread: Có nên ủng hộ Dr. Trần và Hiến Pháp 7 hay không?

  1. #191
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654

    Không một cuộc cách mạng nào bị hoàn toàn thất bại cả.

    Quote Originally Posted by Quốc Thái Dân An View Post
    Dear các bạn,
    Thiết nghĩ chúng ta nên có cái sườn của chương tŕnh này, với update mới nhất tới thời điểm hiện tại, để mà những người đăng lại có cái nói giống nhau hơn, cũng như người lơ mơ ngờ vực cũng có cái cụ thể hơn mà động năo 1 chút..
    Dear Quốc Thái Dân An, không một cuộc cách mạng nào bị hoàn toàn thất bại cả.

    Cho dù bị "thất bại" như Phạm Hồng Thái, Nguyễn Thái Học, Đề Thám, Tổng đốc Phương, v.v... nhưng họ cũng khơi dậy được TINH THẦN cách mạng trong nhân dân, để rồi sau này người ta tham gia kháng chiến chống Pháp - tuy là bị HCM gạt rất thê thảm cho đến ngày nay.

    Nói về ảnh hưởng th́ khi đó các vị này không được bao nhiêu người biết đến, do không có báo chí, internet, v.v... như ngày nay.

    Ngày nay, với internet, chúng ta có điều kiện rất tốt để truyền bá TINH THẦN CÁCH MẠNG, CHỐNG CSVN.

    Điều tôi huớng đến là TINH THẦN CÁCH MẠNG, gần đây rất vui là trên các mạng xă hội như FaceBook, Twitter, đă có 1 số bạn truyền bá TINH THẦN này, đến với khoảng 10 ngàn bạn trẻ.

    Tuy c̣n rất ít, lẽ ra phải lên trăm ngàn, nhưng khởi đầu như vậy là tốt.

    Tôi giúp nhóm lên ngọn lửa nhỏ, từ đây có bén lên thành ngọn lửa CÁCH MẠNG đốt sạch, tiêu trừ, CSVN hay không, th́ khó nói.

    Nhưng "ai đó" PHẢI đốt lên ngọn lửa đầu tiên, rồi cho dù bị tắt đi th́ vẫn hơn là nguyền rủa bóng đêm.

    Tôi kêu gọi các bạn trẻ ủng hộ, tiếp tục gởi tin nhắn đi khắp internet, rằng ngày nào đó, gần đây, các bạn trẻ sẽ XUỐNG ĐƯỜNG ỦNG HỘ TÂN HIẾN PHÁP, Đ̉I HỎI THÀNH LẬP TÂN CHÍNH PHỦ, XÂY DỰNG TÂN VIỆT NAM.

    Chờ khi có thêm nhiều nguời biết đến phong trào này, và khi KT CSVN sụp đổ thêm nữa, có lẽ trong 3-6 tháng sau, th́ cuộc cách mạng sẽ được khởi xướng trên TOÀN VIỆT NAM.

  2. #192
    Member
    Join Date
    25-03-2011
    Posts
    177
    Quote Originally Posted by Hoài An View Post
    Đầu tiên Hoài An mong bạn Thư Thư tránh dùng những cụm từ " người trong nước chúng tôi " v́ nó chia rẽ lắm . Thứ hai Hoài An cũng mong bạn tránh dùng những ư tưởng dễ gây ngộ nhận như " dân trí kém không xứng đáng hưởng dân chủ " . Vấn đề ở đây không phải là " xứng đáng " mà là " sẽ có khó khăn để xây dựng cái ǵ ḿnh chưa hiểu rơ "
    Thưa bạn Hoài An
    Tôi cũng hiểu những cụm từ "chúng tôi" như trên dễ gây chia rẽ, hiểu lầm, nhưng v́ xuyên suốt trong các post của bạn ở trong topic này, các ư tứ phân biệt người trong nước với người hải ngoại hiện lên quá rơ ràng khiến tôi không thể nào hiểu khác được, như post dưới đây (tôi nhấn mạnh những ḍng chữ đỏ):
    Quote Originally Posted by Hoài An View Post

    Chúng ta, những kẻ no cơm ấm cật rồi th́ mới cho việc có dân chủ và có nhà nước pháp quyền là quan trọng , chư' với người dân nghèo chạy ăn từng bữa th́ điều quan trọng nhất là làm sao có cơm no áo ấm , tiền bạc vật chất ngay lập tức thôi .

    Giả sử bây giờ Hoài An là một công nhân viên chức b́nh thường tại VN , lương 3 triệu một tháng , tiền nhà và tiền ăn ở 2 triệu và đang chật vật v́ cái xe hư chưa có tiền sửa mà nghe đến lời hiệu triệu hăy đ̣i hỏi một tân chính phủ , tân hiến pháp ... th́ lời hiệu triệu đó Hoài An sẽ cho chạy từ tai này thẳng ra tai kia mà không buồn để ư đến .
    Đây là thực tế của VN chứ chẳng phải Hoài An bàn ra đâu nha .
    Có thể bạn vô t́nh nói ra như vậy, chứ không cố ư phân biệt chúng tôi và chúng ta, nhưng tôi mong bạn cũng nên cẩn trọng hơn để tránh gây hiểu lầm và gây chia rẽ. V́ (có thể) tôi đă hiểu lầm bạn nên mới dùng từ chúng tôi như trên.

    Suốt trong nhiều post của bạn, bạn đều cho là dân trí người trong nước quá kém, nên lời hiều triệu của ông Trần sẽ không được quan tâm. Cứ cho là điều này đúng (thật ra là không đúng, tôi sẽ bàn sau), th́ sao? Bạn cho rằng phải khai dân trí rồi mới kêu gọi, hiệu triệu dân chúng. Chúng ta đều biết internet hiện diện ở VN khoảng gần 20 năm nay, mà tới giờ chính bạn Hoài An vẫn than thở :
    Quote Originally Posted by Hoài An View Post
    ,


    Đây có thể nói là 70- 80% người VN online và có để ư chút đỉnh đến hiện t́nh đất nước đó mà họ c̣n không biết Dr Tran là ai và HP 7 là ǵ th́ làm sao mà hiệu triệu được 60 triệu người dân trong nước chưa từng sờ đến cái bàn phím ?
    Vậy mà bạn đ̣i chờ khai dân trí, rồi mới kêu gọi họ ủng hộ Tân hiến pháp. Theo bạn th́ phải chờ bao lâu nữa để khai dân trí, nếu cứ xét theo tiến độ nâng cao dân trí từ lúc có internet ở VN, và xét tiến độ bịt miệng của chính quyền CS, 20-30 năm nữa chăng? Và như thế có khác nào nói rằng dân trong nước cứ chờ đi, ông Trần cứ chờ đi, đừng kêu gọi cho phong trào dân chủ vội, để khi dân trí đủ cao th́ tự khắc có dân chủ. Tuy nói dài ḍng như vậy, nhưng ư chính vẫn là, v́ dân trí chưa cao nên chưa thể hưởng dân chủ. Hăy đợi đấy.

    Thưa bạn Hoài An, dù cho lời hiệu triệu của ông Trần không được hưởng ứng th́ sao? cũng đâu có hại ǵ, mà ngược lại, đó là hành động thắp lên một que diêm, c̣n hơn ngồi đó mà nguyền rủa bóng đêm. Bạn bảo bạn không bàn ra nhưng những lời bạn nói lại thể hiện rơ ư bàn ra: dân trí dân trong nước thấp lắm, đợi nâng cao dân trí rồi hăy tính tới cách mạng dân chủ, tôi can ông Trần là "trung ngôn nghịch nhĩ"...

    Lại bàn về việc bạn đánh giá sai người dân trong nước:
    Quote Originally Posted by Hoài An View Post

    Đại đa số 60 triệu người dân đau khổ đó c̣n chưa biết làm sao điền một cái đơn đ̣i đất, đ̣i nhà bị quy hoạch bất công , c̣n chưa biết làm sao kêu oan với nhà nước khi bị đối xử trái pháp luật ḱa .

    Dân trí như thế th́ ai sẽ nghe và hưởng ứng những lời hiệu triệu của Dr Tran đây ?
    (c̣n nữa, giờ tôi bận rồi)

  3. #193
    Member
    Join Date
    26-05-2011
    Posts
    691
    Quote Originally Posted by Thư Thư View Post
    Ngày xưa Nguyễn Trăi chỉ ngồi trong trướng quyết việc ngoài ngàn dặm. Vũ khí của ông chỉ là ng̣i bút, nhưng ai dám bảo ông là núp sau ng̣i bút? Ông là quân sư, cũng chính là linh hồn của cuộc khởi nghĩa, của cả toàn quân lúc bấy giờ.
    Chở bao nhiêu đạo thuyền không khẳm,
    Đâm mấy thằng gian bút chẳng tà.

  4. #194
    Member
    Join Date
    26-05-2011
    Posts
    20

    Tôi ủng hộ mọi kẻ thù của cộng sản

    Quan trọng nhất vẫn là kết quả, tôi không quan tâm đến mục đích, lư do hay động cơ (ít nhất trong thời điểm như hiện tại).

    Bất cứ hành động nào góp phần sụp đổ CS đều hoan nghênh và lên án bất kỳ hành động, mục đích hay động cơ nào dẫn đến kết quả ngược lại

  5. #195
    Member
    Join Date
    25-03-2011
    Posts
    182
    Dear DrTran, CCMG muốn hỏi liệu DrTran có thấy cần thiết phải viết một bài luận giải thích một cách đơn giản và dễ hiểu nhất v́ sao KTVN phá sản, trong đó vạch rơ những sai lầm một cách có hệ thống trong điều hành KT của CSVN đồng thời tóm tắt những giải pháp nên được thực hiện để cải thiện nền KTVN?

    Giả sử KTVN có phá sản th́ đa số người dân trong nước chắc chắn vẫn ko hiểu rơ bản chất v́ sao nên cơ sự này. Nếu họ biểu t́nh chỉ để đ̣i có cơm ăn áo mặc th́ cái yêu cầu này vẫn c̣n quá mơ hồ, ko đủ để tạo động lực buộc nhân dân đấu tranh đến cùng. Người dân cần hiểu rơ v́ sao họ khổ, v́ KT ngày càng đi xuống, họ cần phải biết là v́ CSVN quá kém cỏi và tham lam, ko thể điều hành tốt KT, muốn KT tốt hơn chỉ có cách tổ chức bầu cử tự do, để những người có khả năng lên lănh đạo.

    CM tại Egypt, Tunisia thành công v́ người dân ở đây hiểu rơ v́ sao họ khổ và họ biết phải làm ǵ để thay đổi nó. C̣n người dân VN th́ ko. V́ vậy CCMG nghĩ cần phải có một tài liệu để khai sáng dân Việt, một dạng tương tự như "Bản án chế độ thực dân Pháp" mà HCM ăn cắp. Tài liệu này ngoài mục đích vạch trần sự bất tài của CS và chỉ rơ con đường cho nhân dân, nó c̣n nhằm cổ vũ kích động tinh thần dân chúng, "tap the emotion of people". Văn chương luôn có khả năng kích động lớn về tinh thần, cái này chắc DrTran rơ.

    Nếu giả sử trong lúc KTVN phá sản, ḷng dân hoang mang mà tài liệu này được tuyên truyền cùng với HP7, một cái để chỉ rơ nguồn gốc nguyên nhân đau khổ, một cái cung cấp giải pháp th́ CCMG nghĩ dân chúng sẽ quyết tâm hơn khi nếu có biểu t́nh đ̣i CSVN từ bỏ độc quyền lănh đạo, tiến hành bầu cử tự do.

  6. #196
    Member
    Join Date
    04-04-2011
    Posts
    264
    Quote Originally Posted by Cộng con mất gốc View Post
    Dear DrTran, CCMG muốn hỏi liệu DrTran có thấy cần thiết phải viết một bài luận giải thích một cách đơn giản và dễ hiểu nhất v́ sao KTVN phá sản, trong đó vạch rơ những sai lầm một cách có hệ thống trong điều hành KT của CSVN đồng thời tóm tắt những giải pháp nên được thực hiện để cải thiện nền KTVN?
    Đồng ư với CCMG. Đây là vạch ra cho họ thấy cái lư do v́ sao họ nổi dậy đ̣i thay đổi chế độ. Chứ khg nên làm cái tô đỏ ở trong khúc quote của bạn. Cải thiện KTVN mà nói ra, nếu có cách, th́ khác nào biếu khg cho CS? Mà để xóa bỏ chế độ CS th́ đúng hơn.

    Kế bên, ở cái post #257 của tôi, cần vạch ra cái cách nổi dậy, cái họ dựa vào để có chế độ mới, đất nước mới. Lộ tŕnh đấu tranh ra sao.

    Chứ chờ KT sụp (thật sự khg phải dễ tin tưởng) rồi họ nổi dậy v́ đói khổ mất việc, v..v.. và kêu gọi họ ủng hộ HP7 th́ tôi cũng cho rằng c̣n nhiều lưỡng lự lắm.

    Đây là việc cần làm. Dr Tran viết ra cho mạch lạc rồi mọi người sẽ cùng với anh truyền tải khắp nơi trên thế giới Net trước. Nếu có điều kiện, mọi người đừng bỏ qua cơ hội truyền tải bên ngoài thế giới thực nữa nhé.

  7. #197
    Member
    Join Date
    25-03-2011
    Posts
    177
    (tiếp theo post #259)

    Bạn Hoài An luôn cho rằng dân trí trong nước quá thấp, do đó sẽ không hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ Tân hiến pháp của Dr Trần.
    Quote Originally Posted by Hoài An View Post

    Đại đa số 60 triệu người dân đau khổ đó c̣n chưa biết làm sao điền một cái đơn đ̣i đất, đ̣i nhà bị quy hoạch bất công , c̣n chưa biết làm sao kêu oan với nhà nước khi bị đối xử trái pháp luật ḱa .

    Dân trí như thế th́ ai sẽ nghe và hưởng ứng những lời hiệu triệu của Dr Tran đây ?
    NHận định của bạn Hoài An chưa đúng.

    Những người oan mất đất tuy nghèo, ít học nhưng họ vẫn biết tự ḿnh đi đ̣i công lư. Tôi đă gặp, đă biết rất nhiều người dân oan mất đất đi kiện chánh quyền, chính họ làm cho họ chứ không do người "hiểu biết" bên ngoài giúp đỡ. Bạn nghĩ là họ khiếu kiện không thành công , kéo dài năm này tháng nọ là do họ không biết điền đơn, không hiểu luật pháp ư? Xin thưa là họ nắm rất rơ điều luật này, nghị định nọ có liên quan tới vấn đề của họ, một sự hiểu biết khiến tôi phải ngả mũ khâm phục. Tất cả rắc rối nằm ở chỗ, chính quyền chỉ muốn cướp đất, không muốn làm theo luật, dù đó là luật của chính họ ban hành.

    Những người dân khiếu kiện về đất đai này hầu như không ai có máy vi tính hay biết lướt net, nhưng bằng một kênh thông tin nào đó, họ biết rơ về Ḥa thượng Thích Quảng Độ, về Ls Nguyễn Văn ĐÀi, Lê Thị Công NHân, về Lê Công Định, Nguyễn Tiến Trung... Bạn cứ về VN, tiếp xúc một lần với những người dân oan mất đất bạn sẽ thấy tôi nói đúng. Muốn gặp những người dân oan này rất dễ, ở Hà Nội hay SG đều có địa chỉ họ hay tập trung để khiếu kiện.

    C̣n những người dân khác, như bạn Hoài An đưa ra thí dụ, một công nhân viên b́nh thường, họ mải lo cơm áo gạo tiền nên sẽ không quan tâm đến tự do dân chủ. Điểm này bạn cũng lầm to. Tất cả mọi người dân đều chán ngán tận cổ. Có thể họ không biết nói bài bản dân chủ là ǵ, tự do là ǵ, nhà nước pháp quyền là ǵ, nhưng như vậy không có nghĩa là họ không biết ǵ. Mọi người đều chán cảnh cúp điện, mưa ngập, tai nạn giao thông không biết chết lúc nào. Giáo dục bệ rạc, con cái đi học có khi c̣n bị lưu manh hóa v́ những tṛ bạo lực học đường, mua bằng bán điểm, thầy mua dâm tṛ ... Rồi đạo đức xă hội xuống cấp, môi trường ô nhiễm... Nói chung, đă sống trong nước th́ không ai không biết và không chán những điều ấy. Chán, và biết nguyên nhân do chính quyền bất tài vô dụng, tham nhũng gây nên. Không ai dám nói dám làm ǵ là v́ họ sợ dùi cui, họng súng và nhà tù chứ không phải không quan tâm.

    Nếu CS chịu để bầu cử tự do, không khư khư bám lấy quyền lực (đồng nghĩa với đàn áp đẫm máu như bên Lybia ), đảng CS tranh cử b́nh đẳng với các đảng phái khác th́ chắc chắn dân VN sẽ đồng ư, v́ điều này rơ ràng là tốt hơn so với việc ĐCS cai trị như bên BẮc HÀn hay bị đàn áp như bên Lybia.

    Tôi là người dân trong nước, giờ chỉ mong CS xuống trong êm đẹp, không đổ máu, không trả thù. Thay đổi nhẹ nhàng nhất có thể, để chúng ta cùng vui vẻ bước sang trang sử mới.

    Khi ta bị kẻ cướp bắt giữ làm con tin, phải lựa chọn giữa việc được thả ra và không trả thù với việc v́ sợ bị trả thù mà tên cướp cứ giam hăm ta, th́ ai cũng biết cách chọn rồi phải không ạ. Nếu cứ đ̣i hỏi nó phải thả ta để cho ta ngắt đầu nó th́ e là không tưởng.

  8. #198
    Member
    Join Date
    04-04-2011
    Posts
    264
    Dear bạn Thư Thư,

    Theo tôi, chị Hoài An nói khg phải là khg đúng hết đâu. Bởi v́ người dân trong nước có rất nhiều người bất măn chế độ, muốn tiễn nó đi trong b́nh yên nhẹ nhàng (như bạn viết) mà cũng khg ít người c̣n mê (muội) lắm, ḱ cục lắm.

    Vậy nên, chúng ta, những người thức tỉnh trước sẽ cố gắng đem sự thật như tia sáng đến cho những người c̣n đắm ch́m trong giả dối, sống khg biết an sinh xă hội ra sao, khg biết nhu cầu thiết yếu ḿnh có là ǵ, nói chung là c̣n nhắm 2 con mắt miệng cười ngu ngơ như kẻ mộng du vậy.

  9. #199
    Member
    Join Date
    26-05-2011
    Posts
    691
    Quote Originally Posted by Quốc Thái Dân An View Post
    Dear bạn Thư Thư,

    Theo tôi, chị Hoài An nói khg phải là khg đúng hết đâu. Bởi v́ người dân trong nước có rất nhiều người bất măn chế độ, muốn tiễn nó đi trong b́nh yên nhẹ nhàng (như bạn viết) mà cũng khg ít người c̣n mê (muội) lắm, ḱ cục lắm.
    Vấn đề là tỷ lệ % của hai nhóm người này. Tôi cho rằng tỷ lệ bất măn đạt trên 80%, thậm chí nhiều nhân viên nhà nước cũng bất măn nữa (chỉ có điều là một số chưa đủ can đảm bỏ nhà nước ra ngoài làm).

    Nhưng làm sao có được con số thống kê [gần] chính xác khi Việt Cộng c̣n nắm quyền (làm ǵ chúng nó cho phép khảo sát số liệu kiểu này). Ai không tin cứ thử lên http://danlambaovn.blogspot .com là biết ngay. Họ chửi từ lớn đến nhỏ, từ cấp tỉnh đến cấp trung ương, từ Nam chí Bắc, từ miền xuôi lên miền ngược, từ y tế đến giáo dục, từ công an đến quân đội, ..... không chừa thứ ǵ cả. Thậm chí, HVB, CAM không ngóc đầu nổi luôn đấy.

    Quote Originally Posted by Quốc Thái Dân An View Post
    Vậy nên, chúng ta, những người thức tỉnh trước sẽ cố gắng đem sự thật như tia sáng đến cho những người c̣n đắm ch́m trong giả dối, sống khg biết an sinh xă hội ra sao, khg biết nhu cầu thiết yếu ḿnh có là ǵ, nói chung là c̣n nhắm 2 con mắt miệng cười ngu ngơ như kẻ mộng du vậy.
    Vâng, thà thắp lên một que diêm c̣n hơn nguyền rủa bóng đêm.
    Last edited by mountain; 02-06-2011 at 02:31 PM.

  10. #200
    Member
    Join Date
    26-05-2011
    Posts
    691
    Quote Originally Posted by Thư Thư View Post
    (tiếp theo post #259)
    Bạn Hoài An luôn cho rằng dân trí trong nước quá thấp, do đó sẽ không hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ Tân hiến pháp của Dr Trần.

    NHận định của bạn Hoài An chưa đúng.
    ................

    Khi ta bị kẻ cướp bắt giữ làm con tin, phải lựa chọn giữa việc được thả ra và không trả thù với việc v́ sợ bị trả thù mà tên cướp cứ giam hăm ta, th́ ai cũng biết cách chọn rồi phải không ạ. Nếu cứ đ̣i hỏi nó phải thả ta để cho ta ngắt đầu nó th́ e là không tưởng.
    Bài viết trên cả tuyệt vời.

    Bác rất am hiểu t́nh h́nh trong nước. Thế này th́ CSVN chỉ có từ chết tới "tự tử" thôi (không phải "bị thương" đâu nhé) khi bác và Dr Trần phối hợp. Tôi sẽ chung tay truyền bá HP7 cùng các bác trên những mạng xă hội khác.
    Last edited by mountain; 02-06-2011 at 03:04 PM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 95
    Last Post: 02-10-2011, 07:24 PM
  2. Replies: 0
    Last Post: 14-08-2011, 11:46 PM
  3. Replies: 5
    Last Post: 28-07-2011, 05:20 PM
  4. Replies: 3
    Last Post: 14-05-2011, 07:48 PM
  5. Replies: 0
    Last Post: 08-11-2010, 01:27 AM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •