Page 2 of 3 FirstFirst 123 LastLast
Results 11 to 20 of 28

Thread: Biểu t́nh ngày 3 tháng 7-2011 chống Tàu cộng, lần thứ 5

  1. #11
    Member Cu Cường's Avatar
    Join Date
    11-08-2010
    Posts
    861

    Phản đối CA phường Tràng Tiền bắt người yêu nước, yêu cầu phải thả người, nên cuối cùng 2 thanh niên được thả ra







    Last edited by Cu Cường; 03-07-2011 at 01:53 PM.

  2. #12
    Member Cu Cường's Avatar
    Join Date
    11-08-2010
    Posts
    861

    Lực lượng công an này đang làm việc cho ai? CSCĐ là ǵ khi đi ngăn chặn những người biểu t́nh v́ ḷng nước?


  3. #13
    Member Cu Cường's Avatar
    Join Date
    11-08-2010
    Posts
    861

    Sài G̣n 3/7/2011 - "Nghẹt thở!"

    Biểu t́nh ngồi tại Sài G̣n 03/07/2011


    Thằng an ninh ngồi ghế đá phía sau tay bên phải bó bột chính là người năm 2007 bắt Bloger Điếu Cày tại nhà hát thành phố








  4. #14
    Member
    Join Date
    03-07-2011
    Posts
    3
    Tren lanh tho Viet Nam noi nao co quan xam luoc la noi do co nhung nguoi yeu nuoc Viet Nam chong lai

  5. #15
    Member Cu Cường's Avatar
    Join Date
    11-08-2010
    Posts
    861

    Reuters Video on Jul 3, 2011

    <object width="700" height="428"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/EdQfDLBbM8w?version= 3&amp;hl=en_US&amp;r el=0"></param><param name="allowFullScree n" value="true"></param><param name="allowscriptacc ess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/EdQfDLBbM8w?version= 3&amp;hl=en_US&amp;r el=0" type="application/x-shockwave-flash" width="700" height="428" allowscriptaccess="a lways" allowfullscreen="tru e"></embed></object>

  6. #16
    Member
    Join Date
    18-01-2011
    Posts
    57

    "...Ngày ṇi giống Lạc Hồng cùng thắt đau ḷng v́ non nước chung..."



    Tuoi Tre VN tu chien truong chong khung bo Afganistan.

  7. #17
    Member
    Join Date
    19-10-2010
    Posts
    323
    3-7-2011 Xác quyết ḷng yêu nước lần thứ 5, tuần hành tại Hà Nội
    Posted on July 3, 2011 by HNSG





    Người Buôn Gio’ Tường Thuật:

    Sáng dậy mang hết đồ nghề đi gửi. Nhét trong túi mấy viên thuốc đau dạ dày, chuẩn bị tinh thần cho một ngày có thể xấu nhất trong mọi ngày chủ nhật gần đây. Ḿnh chọn áo phông đỏ, giày thể thao, mũ lưỡi trai , xác định lần này đi tuần hành chứ không đóng vai chụp ảnh như mọi khi.

    Qua trước mặt Nhà văn hóa Pháp – Người Buôn Gió (trái), Phạm Xuân Nguyên (phải)

    Trời không mưa, trong veo, nắng đẹp. Mới tối qua c̣n mưa, trời thương dân Việt khổ đau có khác. Mưa suốt những đến sáng chủ nhật là lại quang đăng.

    Đến trước quán cà fe chân Cột Cờ Hà Nội , công an, cảnh sát, an ninh giăng đầy. Nhưng đă có khoảng gần 20 người giăng cờ và biểu ngữ, không cần t́m chỗ gửi xe nữa, phi luôn vào hàng sửa xe máy nói câu ‘-thay dầu- rồi lao về đám người. Gần đến nơi cảnh sát giăng dây không cho vào. Nhóm người ở phía trong ṿng dây lác đác có nhúm, nhưng tinh thần th́ rất vững vàng, mạnh mẽ, lát sau họ đi ra. Nh́n thấy Lê Dũng cầm cờ nhảy vội vào giăng cùng. Nguyễn Xuân Diện đứng chụp ảnh, nhưng nhanh chóng biến mất, chắc quay lại cà fe Cột Cờ để đưa tin nóng hổi.

    Đi sang đường th́ đoàn dừng lại, lúc này có thêm chừng hai chục người tiếp sức. Đoàn người đứng lại giăng cờ, biểu ngữ và hô vang

    - Đả đảo quân Trung Quốc xâm lược
    - Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam
    - Bảo vệ ngư dân Việt Nam…

    Rồi hát bài Lên Đàng, Dậy Mà Đi.

    V́ vẫn c̣n ít người, vả lại muốn nán lại khu vực chỗ đại sứ quán TQ, nên đoàn chúng ta dừng lại rất lâu ở phía đường bên này vườn hoa. Sau đó dưới áp lực của cảnh sát và cũng một phần đứng lâu rồi, đoàn ta đi theo lộ tŕnh cũ qua Cửa Nam rồi rẽ Hai Bà Trưng đi.

    Xe cảnh sát luôn loa rằng phải đi lên vỉa hè, đoàn căi rằng làm ǵ có vỉa hè nữa đâu, người ta bán hàng chiếm hết hè rồi. Đến đoạn gần cuối phố th́ nhiều cửa hàng bán hàng ăn lấn chiếm vỉa hè bị dẹp. Khối người tay vẫn cầm bát phở ( chỗ hàng phở Tư Lùn th́ phải, phở đấy hơi đắt, mùi phở làm ḿnh nhớ ra sáng chưa ăn ǵ). Đến đây th́ có mấy người dân đứng vỗ tay cùng đoàn. Lúc này nh́n lại th́ quân số trong đoàn đă gần 200, nhiều người cũ đă có mặt góp sức với đoàn, trong đó có gă đầu bạc Phạm Xuân Nguyên.

    Đi trên con phố tên của 2 người phụ nữ Việt Nam vĩ đại đă đứng lên đánh quân xâm lược phương Bắc, các chị trong đoàn hô vang

    - Giặc đến nhà, đàn bà cũng đánh

    Mọi người đồng thanh hô đáp trả đanh thép, dơng dạc.

    - Đánh

    Cứ như thế đi hết phố th́ rẽ sang Nhà Hát Lớn, lúc này không khí có vẻ căng thẳng v́ nhiều xe công an đậu trước nhà hát lớn. Th́ ra suốt quăng đường Hai Bà Trưng thấy họ ít người, hóa ra công an dồn về đầu này đứng đợi cả. Tuy công an kiên quyết không cho mọi người leo lên bậc thềm hiên Nhà Hát Lớn, nhưng đoàn người len lỏi nhiều phía rồi nhanh chóng tụ được ở thềm. Vui sướng v́ vượt qua hàng rào ngăn cản của công an, khi gặp nhau trên thềm nhà Hát Lớn, đoàn người ùa lên, ḥ reo những tiếng mừng rỡ.

    Đến đây th́ cậu Phương, chàng trai áo đỏ nhiệt t́nh luôn đi đầu trong nhiều cuộc tuần hành trước, Phương đọc một bài diễn văn ngắn gọn lên án sự xâm lược của quân Trung Quốc. Tiếng vỗ tay hưởng ứng rào rào, rồi đoàn tiếp tục băng đường đi sang phố Tràng Tiền để ra Hồ Hoàn Kiếm.

    quần ḅ, áo đỏ, mũ đen là Lái Gió đang cản hai anh kia lôi cậu thanh niên đi, các bác chú thích ảnh để ư không cứ bảo chung chung là công an bắt người, oan Lái Gió nhé. Nh́n đằng sau thấy ḿnh cũng to con phết hee hee

    Bỗng th́ xảy ra một việc y hệt trong phim Thế Giới Động Vật, chúng ta hay thấy trong loại phim này, đàn hươu hay ḅ di chuyển, khi băng qua những con sông. Bọn cá sấu thường nằm đợi và thường những con yếu ớt đi cuối cùng hay bị làm mồi. Một cậu trai trẻ đang đi gần cuối đoàn bỗng bị đám công an mặc thường phục xông vào chộp lấy lôi đi. Cậu này đi cạnh ḿnh. Cậu ấy hô anh ơi cứu em, minhg lao vào cản nhưng bị đẩy bật ra v́ có đến 8 người thanh niên “lạ” tóm ḿnh lôi lại. Ḿnh giằng tay nói.

    - Nó có làm ǵ mà bắt nó, nó đi yên lành cơ mà.

    Những người kia người giữ, người lôi ḿnh lại, người che chắn mặt ḿnh, người nói là cậu đó đánh nhau.

    Ḿnh quát vô lư, cậu ư không đánh nhau với ai, rơ ràng tôi không thấy chuyện đó.

    Mà ḿnh đi cuối cùng lúc đó, v́ lúc đoàn đi ḿnh mệt quá, định không đi nữa ngồi hút thuốc chơ vơ ở thềm nhà Hát Lớn. Bị anh trung tá công an ngồi trong xe loa oang oang rằng.

    - Đề nghị cái anh thanh niên áo đỏ hút thuốc trên kia đi chỗ khác, trông mất mỹ quan quá.

    Ḿnh lóc cóc dậy đi theo đoàn, vô t́nh lại chứng kiến được hết.

    Nhưng đám người kia vẫn lôi cậu thanh niên đeo ba lô vào đồn gần đó, chỗ vườn hoa viện bảo tàng Lịch Sử, cái đồn công an Lư Thái Tổ hay ǵ đó ḿnh không nhớ. Dù hồi xưa học cấp 3 trường Trần Phú ḿnh bị tóm vào đó v́ tội đánh nhau đến 2 lần. Nghĩ buồn cười , đáng ra tóm ḿnh bảo tội đánh nhau nghe c̣n có lư hơn cậu đó. Nhưng việc bắt giữ này khiến nhiều người trong đoàn trông thấy, cả đoàn người quay đầu ngược lại chạy hừng hực về phía đồn. Công an bất ngờ không biết làm ǵ, chỉ kịp chặn trước cổng trụ sở công an. Đoàn người phẫn nộ hét vang

    - Thả người yêu nước
    - Thả người, thả người, thả người, thả người
    - Đoàn kết, đoàn kết. đoàn kết

    Tiếng hô liên miên, gay gắt, ráo riết, nhất là tiếng Đoàn Kết, Đoàn Kết,cả khối người gắn chặt vào nhau bất chấp nguy hiểm, sẵn sàng chấp nhận cho công an bắt tất cũng được. Những tiếng hô vang dooii không dứt. Tưởng như sắp có chuyện cực kỳ biến động đến nơi. May sao công an quyết định thả luôn cậu thanh niên ra khỏi đồn. Cánh cửa đồn bật mở, cậu thanh niên đi ra ùa vào ḷng đám đông. Tiếng hân hoan, mừng rỡ reo ầm., có người hô

    - Hoan hô đồng chí công an, cám ơn đồng chí công an sáng suốt.

    Đoàn người lại tiếp tục đi sau vụ thả người, đi đến Hồ Gươm phía đường kem Bốn Mùa th́ một toán đông cảnh sát cơ động cầm dùi cui, lá chắn dàn đội h́nh tác chiến tiến tới đoàn người. CSCĐ tiến thẳng vào đoàn, chia cắt đoàn.

    Đôi co, phân trần, giải thích. CSCĐ khí thế vậy, chứ họ áp sát vào đoàn rồi th́ thái độ cũng b́nh thường. Lát sau họ cho đoàn đi tiếp ra Thủy Tạ, ṿng đến Tượng Đài Cảm Tử Cho Tổ Quốc Quyết Sinh, đoàn đứng lại thể hiện tinh thần bất khuất chống ngoại xâm, sẵn sàng hy sinh v́ chủ quyền đất nước.

    Có các nhạc công chơi kèn và vi o lông góp sức phụ họa. Xong tự động giải tán khi trời đă trên đỉnh đầu.

    Cuộc tuần hành lần thứ năm này có rất nhiều chuyện, nhưng khí thế và tinh thần của đoàn ta rất mạnh mẽ và gắn bó. Đă có lúc tưởng t́nh huống xấu sẽ đến,nhưng trước sự đoàn kết, trụ lại, sẵn sàng chấp nhận của mọi người trong đoàn, khiến cho những cơn giông băo định h́nh thành phải nhanh chóng tan biến bởi sự trong sáng của từ tấm ḷng yêu nước.

    Có nhiều chi tiết lẻ rất lư thú trong ngày hôm nay. Nhưng để đấy viết dần sau. Giờ ngủ cái đă


    Hôm nay không có mang máy ảnh, thế nhưng có hề chi, ḿnh gặp Mai Thanh Hải và Khâm Roi Tơ, bảo hai anh cho em xin ảnh. Hôm nay em không mang máy v́ xác định đi cùng đoàn. Hai chiến sĩ không phân bua nửa lời, đưa ảnh hết cho ḿnh. Một nghĩa cử rất đáng trân trọng. Chân thành cám ơn các đồng đội.







    Share
    Nguồn : Trên mạng

    Ghi chú : Trong những tin đưa,Nguyên Thạch giới hạn tối đa h́nh ảnh cờ đỏ sao vàng .

  8. #18
    JNguyencali
    Khách
    [QUOTE=Cu Cường;53741]Biểu t́nh ngồi tại Sài G̣n 03/07/2011


    Thằng an ninh ngồi ghế đá phía sau tay bên phải bó bột chính là người năm 2007 bắt Bloger Điếu Cày tại nhà hát thành phố







    Mỗi sáng chủ nhật tháng sáu, mỗi sáng biết bao con tim người Việt khắp nơi nín thở theo dơi diến biến các cuộc tuần hành ôn ḥa của thanh niên, trí thức yêu nước, cùng nhau xuống đường, cùng nhau đến trước đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội, lănh sự quán Trung Quốc tại Sài G̣n để phản đối đường lưỡi ḅ phi lư, phản đối Trung Quốc tiếp tục gây hấn tại Biển Đông, phản đối chính sách bành trướng dă tâm chiếm trọn Biển Đông, và quan trọng hơn, bảy tỏ nguyện vọng, trách nhiệm công dân với Tổ Quốc.


    Sau hai lần biểu t́nh đầu tháng sáu ngày 5 và 12 tháng 06, khí thế hào hùng của sinh viên thanh niên đă làm ngỡ ngàng dư luận trong và ngoài nước. Các trang báo mạng đăng tải diễn biến và h́nh ảnh từng phút về cuộc biểu t́nh ở hai thành phố lớn nhất Việt Nam.

    Nhưng, từ những chủ nhật sau, đó là những chủ nhật ngồi của thanh niên, sinh viên Sài G̣n.

    Những người nhiệt t́nh trong các lần biểu t́nh đă bị điểm mặt, đă bị mời lên an ninh làm việc để được khuyên bảo rằng, hăy để nhà nước lo, người dân xuống đường như vậy dễ bị kẻ xấu lợi dụng, làm mất trật tự an ninh, và làm khó cho các quan hệ ngoại giao mà nhà nước đang tiến hành. Ngoài việc được mời lên nói chuyện với cơ quan an ninh, những nhân vật bị coi là ṇng cốt của cuộc biểu t́nh c̣n bị chốt tại nhà, không cho ra ngoài vào mỗi sáng chủ nhật như trường hợp của blog An Đỗ Nguyên, Sphinx … và rất rất nhiều người khác.

    Và ngày hôm nay 03/7, nghe theo lời kêu gọi của nhóm Thanh Niên Yêu Nước và bài viết của bác Phạm Viết Đào đăng trên trang Danlambao. Tôi hào hứng ra khỏi nhà vào sáng sớm. Tôi vô tư tin vào việc bày tỏ ḷng yêu nước là trách nhiệm của tôi, trách nhiệm của một công dân Việt Nam. Tôi vội lấy sơn vẽ h́nh chữ S và hai trái tim biểu tượng cho Hoàng Sa - Trường Sa, bên trên viết chữ No China. Sơn c̣n chưa khô hẳn, tôi mặc vào người và hănh diện tới công viên 30/4, nơi có rất đông các bạn trẻ đă và đang tiếp tục đổ về từ mọi ngả.


    Tôi ngồi xuống bên bệ cỏ và quan sát. Không có các công an sắc phục xanh, cảnh sát giao thông cũng rất ít, một nhóm bạn trẻ chắc của thành đoàn đang chơi các tṛ chơi như diễn kịch giữa công viên. Các nhóm thanh niên từ từ đổ về ngồi đầy công viên rất đông. Nhưng không khí hết sức trầm. Các anh an ninh mặc thường phục đứng, ngồi, đi dạo đầy trong công viên, ḥa vào các nhóm bạn trẻ. V́ tôi đi một ḿnh, không có quen ai, cũng không có ư định rủ rê ai, v́ tôi chỉ muốn tự ḿnh bày tỏ quyền công dân của ḿnh, và trách nhiệm của ḿnh một cách ôn ḥa trước an nguy của đất nước. Tôi ngồi đó chỉ có một ḿnh và quan sát. Ở góc công viên cách tôi không xa, một anh an ninh hướng máy điện thoại chụp h́nh tôi, tôi quay lại nh́n anh ta. Rồi có vài người an ninh ngồi ghế đá phía sau tôi, hướng máy chụp h́nh về phía tôi, chắc họ đang muốn chụp h́nh vẽ và chữ No China trên lưng áo của tôi. Một anh thanh niên cao ráo, gương mặt sáng sủa lại ngồi bên cạnh tôi, anh ta nh́n tôi cười.

    Tôi: anh là công an phải không?

    AN: không cần nói em cũng biết rồi, không có biểu t́nh ǵ đâu, em về đi.

    Tôi: em muốn ngồi đây chờ đoàn người diễu hành để cùng đồng hành với họ.

    AN: em đi với ai?

    Tôi: em đi một ḿnh.

    AN: sao lại tới đây biểu t́nh?

    Tôi: em đọc trên trang Danlambao, đọc lời kêu gọi biểu t́nh chống Trung Quốc, và được biết, nhà nước bật đèn xanh cho người dân biểu t́nh chống Trung Quốc.

    AN: làm ǵ có chuyện nhà nước bật đèn xanh, không bao giờ có chuyện cho biểu t́nh.

    Tôi: rơ ràng bài viết của bác Phạm Viết Đào có nói rơ, nhà nước bật đèn xanh, v́ Trung Quốc càng ngày càng lấn lướt ngang ngược. Nên em tự tin là các anh sẽ không đàn áp, không bắt người biểu t́nh.

    AN: bọn anh không bắt ai hết, chỉ thuyết phục như đang ngồi thuyết phục em thôi.

    Tôi: anh không thấy các h́nh ảnh đầy trên trang mạng sao? h́nh ảnh công an bắt người, lột hết áo người ta, bê người lên bóp cổ.

    AN: đấy chỉ là vài trường hợp thôi, mấy người đó cũng bị kỷ luật. Em đọc báo mạng như vậy, chỉ nghe kẻ xấu tung tin không đúng sự thật. Em có biết là xuống đường đông người, kẻ xấu lợi dụng ḷng yêu nước của bọn em, làm điều ǵ sao kiểm soát được, em không thấy trên mạng hô hào lật đỏ chính phủ, ném bom xăng … nếu có chuyện ǵ gây hắn giữa công an và người biểu t́nh, th́ họ lại la ó lên là công an đánh người, bắt người mà không hiểu sự t́nh.

    Tôi: anh không thấy là các cuộc biểu t́nh vừa qua hết sức ôn ḥa, các bạn trẻ chỉ giương những biểu ngữ phản đối đường lưỡi ḅ phi lư của Trung Quốc, phản đối Trung Quốc gây hấn ngay trong lănh hải của Việt Nam. Chính thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng lên tiếng “ phải khẳng định chủ quyền lănh hải bằng mọi giá” . Bọn em xuống đường biểu t́nh chống Trung Quốc để ủng hộ nhà nước, ủng hộ lời phát biểu của thủ tướng, sao bên an ninh bọn anh dám phản đối thủ tướng.

    AN: em hiểu không đúng, ủng hộ có nhiều cách. Có thể viết bài gửi báo, đóng góp quyên tiền cho Trường Sa, xuống đường biểu t́nh chỉ để kẻ xấu lợi dụng thôi.

    Tôi: bây giờ, bọn em sẽ cùng đứng lên đi trong trật tự, anh để cho bọn em được thể hiện ḷng yêu nước và không ngăn cản chứ.

    AN: không được. làm vậy sẽ chỉ làm phức tạp thêm và làm khó cho nhà nước thôi. Nhà nước có chủ trương trong quan hệ ngoại giao, ḿnh đang là nước nhỏ, phải khôn khéo.

    Tôi: tại sao người dân bày tỏ ḷng yêu nước lại bị ngăn cản. Nếu một ngày, Trung Quốc đánh Việt Nam, người dân thờ ơ, không quan tâm, th́ nhà nước làm sao dựa vào dân mà đánh trả Trung Quốc, như vậy sẽ mất nước thôi. Phải nuôi dưỡng ḷng yêu nước của mọi tầng lớp người dân chứ.

    AN: nếu Trung Quốc đánh em có dám ra Hoàng Sa , Trường Sa không? ngồi đây mà đ̣i biểu t́nh?

    Tôi : nếu có chiến tranh, nhất định người dân sẽ sẵn sàng, trong đó có em. Anh có dám ra đảo Trường Sa không mà ngồi đây ngăn cản.

    AN: anh cũng yêu nước, cũng tức giận vô cùng khi đọc tin và nghe tin tức. Nhưng phải tỉnh táo, không để ḷng yêu nước bị kẻ xấu lợi dụng như vậy.

    Nắng chiếu thẳng nơi tồi ngồi, tôi đội chiếc nón xanh che nắng và đeo kính mát, nh́n anh ta ngồi cạnh tôi bị nắng chiếu thẳng mặt, mồ hôi xâm xấp trên trán, tôi lấy chai nước mơ tôi chuẩn bị sẵn ở nhà đưa cho anh. Tôi nói : nước mơ này mẹ em tự ngâm đó, em pha hai chai v́ nghĩ rằng đi biểu t́nh sẽ rất khát nước, anh giữ lấy một chai uống đi. Chúng tôi tạm gác chuyện bất đồng lại nói chuyện bâng quơ vô hại. Anh nói em ở ngoài bắc ở đâu, tôi nói tôi ở quận Hoàn Kiếm. Anh nói chưa đi Hà Nội bao giờ nên không biết. Anh trách tại bọn em rủ nhau đi biểu t́nh, mà người yêu anh ở nhà, anh không đưa đi chơi chủ nhật được. Tôi nói anh về với người yêu đi, đừng ở đây nữa. Anh nói anh chưa hoàn thành nhiệm vụ th́ sao về được. bao giờ bọn em về hết anh mới về được. rồi có bộ đàm kêu, anh ta nói, em cứng đầu quá, anh không nói chuyện nữa, em nên về đi.

    Anh ta bỏ đi, ngay sau đó, tôi thấy có ba người mặc thường phục, gương mặt hung dữ bằm trợn hướng về phía tôi. Họ lấy điện thoại ra chụp tôi. Tôi đứng dậy đi chuyển và gọi điện cho bạn tôi ở Hà Nội. Nghe trên điện thoại, tiếng hô vang trời đầy khí thế của đoàn biểu t́nh khiến tim tôi rộn ràng. Ở Sài G̣n tôi đứng đây với ba anh đi theo tôi từ ba hướng khác nhau, nhưng giữ cự ly cách tôi chỉ khoảng 30 m, tôi biết tôi sắp có chuyện. Tôi ngồi xuống một ghế đă, tiếp tục nói chuyện điện thoại với bạn tôi, và muốn tiếp tục được nghe tiếng hô vang từ đoàn biểu t́nh. Tôi buồn bă lấy chai nước tiếp tục uống và hiểu rằng, tôi sẽ được chăm sóc rất tận t́nh từ ba anh kia.

    Người đến từ các ngả, ngồi rải khắp công viên, các bạn trẻ nói cười, tôi nghe có mấy bạn tới từ Phan Thiết, từ Đồng Nai …. Tôi đứng lên từ từ đi về phía bên kia công viên, tôi thấy ba anh đi theo hướng về tôi. Tôi quyết định rảo bước về phía anh an ninh ban năy thuyết phục tôi trở về. Anh ta đang đứng cùng một vài người có vẻ như sếp chịu trách nhiệm ở đây.

    Tôi: anh uống hết nước mơ em cho anh chưa?

    AN: anh uống rồi, giờ em về chứ ?

    Tôi: em về nè, không bắt chứ ?

    AN: không bắt, em về đi, để anh đưa em về.

    Tôi: Thôi, em đi taxi được rồi

    AN: đẻ anh gọi taxi cho em. Em phải biết hôm nay em rất đặc biệt đây. Về đi và hứa không quay lại nhé.

    Tôi: em về, nhưng nếu Trung Quốc c̣n gây hấn, em sẽ c̣n tham gia biểu t́nh chống Trung Quốc.

    Tôi liếc nh́n ba anh kia cũng đi về phía tôi. Thấy tôi đang đứng cùng anh an ninh, họ nh́n rồi quay đi chỗ khác. Mấy người khác cũng nh́n vào chiếc áo có chữ No China tôi mặc trên người. Taxi vừa tới, tôi cám ơn rồi lên taxi đi. Tôi ngó qua cửa sổ thấy mấy người kia gọi anh ta lại hỏi ǵ đó, anh ta có vẻ phân trần. Taxi đưa tôi tới bến xe bus tại chợ Bến Thành. Tồi đi xe bus về nhà, tôi rất chán nản, mệt mỏi nên chỉ muốn về nhà cáng sớm càng tốt.

    Về nhà không bao lâu, anh công an khu vực phụ trách phường tôi gọi điện thoại hỏi thăm tôi. Anh muốn kiểm tra nhân khẩu và khai báo nơi tôi làm việc. Tôi hỏi có việc ǵ không? Anh ta nói chỉ là cập nhật thông tin thôi. không có ǵ hết. Tôi vui vẻ hợp tác và đọc lại tên các thành viên trong gia đ́nh mà anh ta đă biết rơ. Chỉ hơi lạ chút, hôm nay là ngày chủ nhật, mà sao lại hỏi về nhân khẩu của tôi bất thường vậy? Nhưng cũng không sao, tôi là một công dân tốt, nên không có ǵ phải dấu diếm hết.

    Tôi mệt mỏi đi nằm và buồn cho một ngày chủ nhật tiếp tục ngồi của các bạn trẻ Sài G̣n

    Tôi viết bài này, muốn cám ơn anh an ńnh đă cùng tôi chia sẻ những quan điểm tuy bất đồng nhưng ôn ḥa. Tôi cám ơn v́ anh đă để tôi được trở về an toàn. Tôi biết tôi có thể sẽ sớm gặp lại anh một ngày không xa. Nhưng tôi tin, anh cũng như tôi, cũng yêu nước và căm giận khi biết giặc ngoại xâm đang gậm nhấm lănh thổ, lănh hải của tổ quốc. Tôi tin, nếu có chiến tranh xảy ra, anh cũng sẵn sàng cầm súng thay v́ phải ngồi hàng giờ để thuyết phục tôi về đi và đừng tham gia biểu t́nh nữa. Tôi tin, anh cũng đau ḷng v́ không được tự do cất tiếng nói yêu nước từ đáy ḷng, ch́ v́ nhiệm vụ anh đang giữ trọng trách. Tôi tin, là chúng tôi hiểu và đồng cảm được với nhau. Dù tôi có ngây thơ, dại khờ, th́ tôi vẫn giữ niềm tin và hy vọng, mọi người dân Việt đều tràn đầy ḷng yêu nước truyền thống từ cha ông. Chỉ khác nhau ở chỗ, nhiều người đang chọn thái độ im lặng, chưa thể hiện ra thôi !

    Nón Lá Sài G̣n

  9. #19
    Member Cu Cường's Avatar
    Join Date
    11-08-2010
    Posts
    861

    Phim tài liệu "Giải cứu binh nh́ Tiến Nam" cảm hứng từ phim "Saving Private Ryan"

    Trong cuộc biểu t́nh chống TQ diễn ra vào sáng chủ nhật, 03/07, khi đoàn biểu t́nh tuần hành qua Nhà Hát Lớn th́ bất ngờ xảy ra sự kiện CA bắt người vô cớ. Người gặp nạn là bạn Nguyễn Tiến Nam. Ngay khi được thông báo có người bị bắt, đoàn biểu t́nh lập tức quay trở lại, đồng thời vây kín trụ sở CA nhằm áp lực phải thả người yêu nước.
    <object width="800" height="630"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/NzseuXFjOtc?version= 3&amp;hl=en_US&amp;r el=0"></param><param name="allowFullScree n" value="true"></param><param name="allowscriptacc ess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/NzseuXFjOtc?version= 3&amp;hl=en_US&amp;r el=0" type="application/x-shockwave-flash" width="800" height="630" allowscriptaccess="a lways" allowfullscreen="tru e"></embed></object>

    Theo mô tả trên blog TS Nguyễn Xuân Diện :

    "Đoàn biểu t́nh lập tức dừng lại, bao vây trụ sở công an Phường Tràng Tiền và hô vang đ̣i thả người: THẢ NGƯỜI! THẢ NGƯỜI. Đây được coi là đỉnh điểm của cuộc biểu t́nh hôm nay. Đoàn không chịu dời đi nếu ông an không thả người.

    Trong khoảng 7-10 phút, đoàn biểu t́nh làm chật hết cả đoạn phố, trước áp lực của đoàn biểu t́nh, công an Tràng Tiền buộc phải thả người."

    Sau khi được thả, Tiến Nam cho biết bạn không hiểu v́ sao lại bị CA bắt giữ, có thể v́ lúc Đoàn biểu t́nh đứng trước Nhà Hát Lớn, Nam đứng gần với người thanh niên đọc bản tuyên cáo nên bị "nh́n nhầm" ?

    Lúc bị CA lôi kéo & bắt bớ, nhiều người biểu t́nh đă cố gắng nắm chặt tay Nam để bảo vệ, nhưng không thể chống chọi trước số đông CA mạnh bạo. Sau đó, dù bị nhốt trong đồn CA Tràng Tiền, cửa bị khóa chặt, nhưng Nam vẫn nghe rơ những tiếng hô đ̣i thả người vang dội. Điều này đă khiến bạn vô cùng xúc động.

    Cuối cùng, CA buộc phải thả người yêu nước trong tiếng reo vang của t́nh đoàn kết. Ngay khi vừa trở về nhà, Nguyễn Tiến Nam đă gửi lời cảm ơn đến đoàn biểu t́nh v́ đă nỗ lực bảo vệ Nam lúc lâm nạn.

  10. #20
    Member
    Join Date
    12-04-2011
    Posts
    617
    Xin copy nguyên văn lời của 1 nick tên Chống phản động ở http://danlambaovn.blogspot.com/2011...on-ha-noi.html. Hăy xem và suy ngẫm.

    Thân gửi các chú phản động

    Như mọi ngày, hôm nay anh cũng vào DLB đọc tin tức lề trái để xem các chú nổ thế nào? Mỗi ngày anh có đôi lời và sẽ chỉ viết ở một mục hot nhất của ngày. Hôm nay anh có mấy lời để trao đổi cùng các chú nhằm có cái nh́n thiện cảm về chế độ của chúng ta:

    1. Tuần này SG bọn anh không có ǵ để nói, nằm trong tầm kiểm soát của bọn anh. Và anh chắc với các chú rằng bọn anh sẽ giữ nguyên nếu t́nh h́nh không có ǵ phức tạp mà cần đến các chú.

    2. Tại HN, hôm qua anh có nói đến 2 nguyên nhân dẫn đến việc chưa xử lư các thành phần trí thức nửa mùa bất măn là: Giữ cái nét đẹp cho thủ đô và hạn chế gây hiểu lầm trong việc đối xử với dạng cán bộ hưu non bất mẵn theo nghị định 132.

    Hôm nay anh bổ sung thêm 1 lư do nữa đó là: Mấy thằng đại sứ quán các nước tư bản khi làm từ thiện cứ bô bô cái mồn kêu VN không dân chủ, làm từ thiện mà cứ đ̣i hỏi này nọ. Bọn anh cũng v́ dân v́ nước cho các chú tuần hành tại thủ đô, để đấm vào miệng bọn thối mồn chê bọn anh không dân chủ, giờ thằng nào nói bọn anh chỉ ra chỗ các chú ngồi kêu gào mà xem. Coi như một mũi tên trúng 2 đích.

    3. Đọc qua 1 ṿng DLB thấy các chú tung hô bài giải cứu binh nhất binh nh́ ǵ đó, đối với trường hợp này, bọn anh có ư kiến thế này: Việc thả chú biểu t́nh không phải là do anh sợ các chú, cái bọn anh sợ là các chú tụ tập nơi công quyền la ó làmdu khách khách nước ngoài lầm tưởng các chú biểu t́nh chống chính quyền ảnh hưởng đến uy tín chính trị đất nước và ảnh hưởng đến các chương tŕnh về du lịch bọn anh đang kêu gọi nên mới tạm thả, chứ nói thật không có chuyện bọn anh sợ các chú đâu nhé.

    Trong tuần này, chú binh nhất binh nh́ của các chú sẽ phải lên phường để giải quyết. Nếu không thay đổi th́ gương chú sinh viên trường y ở thái nguyên c̣n nguyên vẹn, bọn anh sẽ cho chú ấy soi luôn.

    4. Cuối tuần này anh nghĩ chắc các chú đă chán, nên chắc sẽ không biểu t́nh nữa. Anh nghĩ thế tốt cho tất cả chúng ta. Hy vọng đất nước thanh b́nh anh em ta chủ nhật ngồi cạnh vợ con bạn giái uống cafe th́ c̣n ǵ bằng.

    Nói thế nhưng anh cũng không quên cảnh báo các chú, tuần này bọn anh sẽ làm căng tại HN, đừng dại mà đi nữa.

    p/s: Gửi các chú DLB, mỗi ngày anh chỉ có 1 topic trong web này, nên mong các chú tôn trọng sự tự do và đa chiều gióng câu slogan của các chú, không nên xóa hoặc biên tập lại.

    Nếu các chú làm được ít nhất bọn anh cũng có cái nh́n trân trọng về các chú, c̣n không th́ cũng giống như x-cafe, không c̣n chút vị nào để bọn anh quan tâm.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 2 users browsing this thread. (0 members and 2 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 0
    Last Post: 17-10-2011, 02:02 PM
  2. Replies: 3
    Last Post: 29-06-2011, 03:54 AM
  3. Replies: 5
    Last Post: 06-06-2011, 08:58 AM
  4. Replies: 0
    Last Post: 24-03-2011, 05:19 AM
  5. Replies: 1
    Last Post: 18-01-2011, 11:46 PM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •