Page 4 of 4 FirstFirst 1234
Results 31 to 38 of 38

Thread: Giảng viên Phạm Minh Hoàng lănh án 3 năm tù

  1. #31
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654

    Dẹp đuợc các tiệm bán vé máy bay, gởi tiền về VN từ Paris, th́ ông làm hại CSVN hàng trăm triệu EUR hàng năm

    Quote Originally Posted by BaEd View Post
    Chính cái thuận lợi cho CS này mới cần tới tài đánh phá tài chánh của bác, chứ CS nó thiếu tiền th́ th́ đâu cần bác ra tay.

    Bác phải chấp nhận cái sự thực đó, cũng như là sự thực cũng có rất, rất nhiều người ở VN không cần dân chủ ǵ hết. Họ thấy họ sống vậy là được rồi. Dân chủ ư? Không quan tâm!
    Đây là topic về ông Hoàng, ư tôi là từ Pháp về VN hoạt động "đút mồi" cho giặc rất uổng, lợi ích rất thấp, gây hại cho CS không bao nhiêu cả.

    Đă hy sinh hoạt động th́ làm cho đáng.

    Dẹp đuợc các tiệm bán vé máy bay, gởi tiền về VN từ Paris, th́ ông làm hại CSVN hàng trăm triệu EUR hàng năm, Vietnam Airlines bay ế khách có thể dẹp luôn đường bay này.

    Dẹp được tại Paris, ông có thể bung ra các tỉnh lẻ, và từ đó nếu thành phong trào lớn có thể toàn quốc Pháp, lan ra Âu châu, và nếu được toàn thế giới th́ công ông không nhỏ.

    --------------------------------------

    Nếu CSVN bị chặt vây cánh, hết tiền hoạt động, trả lương cho HVB, CAM, nuôi bộ máy đảng viên th́ chính số đảng viên này sẽ sinh ra BẤT MĂN, và theo nguyên tắc điệp báo, chính trị, th́ BẤT MĂN là tiên phuông, tiền đề cho PHẢN BỘI.

    Bộ máy gián điệp, công an ch́m, nội gián, của CSVN tại Pháp tốn tiền của CSVN không ít đâu.

    Một số đang đi du học nhờ tiền CSVN trả cho, đổi lại phải xâm nhập vào thu thập tin tức, phá hoại các phong trào sinh viên dân chủ.

    Số này không phải làm công không, nhất là nay không c̣n bao nhiêu người theo CS v́ lư tưởng.

    Họ làm v́ TIỀN thôi. CSVN hết EUR trả, th́ họ cũng cạn tàu ráo máng ngay.

    Ba tôi làm phản gián VNCH có dạy tôi nhiều vấn đề căn bản trong ngành t́nh báo, sau này có dịp làm cho Langley, tuy trong ngành dân sự và chỉ về khoa học, nên tôi biết cũng nhiều về các nguyên tắc hoạt động bí mật.

    Hoạt động t́nh báo rất TỐN TIỀN.

    --------------------------------------

    Nay tôi lập mạng lưới thông tin, đánh phá KT CSVN, chưa bao nhiêu nhân viên cả, mà HÀNG TUẦN phải tốn 1-3 triệu USD.

    CSVN tốn tiền cho các hoạt động bí mật tại Pháp không dưới 10 lần như vậy, tức hàng năm không dưới 1 tỉ USD, và phải bằng ngoại tệ.

    Nếu phe ông Hoàng (Việt Tân) mà phá được hệ thống kinh tài của CS tại Pháp mà thôi, th́ sẽ làm cho hệ thống hoạt động bí mật, thu thập tin tức, phá hoại cộng đồng và phong trào thanh niên dân chủ, của CS tại Pháp hoàn toàn tê liệt.

    Nếu lan ra toàn thế giới th́ đó sẽ là cú đấm CHÍ MẠNG vào sự tồn vong của CSVN.
    Last edited by Dr_Tran; 14-08-2011 at 08:19 AM.

  2. #32
    Member
    Join Date
    27-01-2011
    Posts
    2,054
    Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post

    Đó là tôi nói số người như ông Hoàng: muốn phá CSVN th́ phải làm cho đáng.

    Ông về VN, bị ở tù, rất uổng 1 nhân tài.

    Cái khổ là đăng tin như vậy sẽ có người kiện cáo , báo nào đăng , người nào đăng sẽ phải bị chất vấn . Không phải là không làm được nhưng nhiều phiền phức .

    Điều đau ḷng là 90% người hải ngoại chống cộng bằng miệng thôi , c̣n rất sợ bị " phiền phức " đến bản thân :( . Đa số họ nghĩ " miễn có ḷng được rồi " . Trong 100 người chống cộng may ra có 10 người thật ḷng , trong 100 người thật ḷng may ra có 10 người dám lên tiếng , trong 100 người dám lên tiếng may ra có 10 người dám ra mặt , trong 100 người dám ra mặt may ra có 10 người dám hành động , trong 100 người hành động may ra có 10 người đủ hiểu biết và kinh nghiệm để hành động có ích thay v́ có hại , và trong số đó chắc có được 2 người dám hy sinh . Đây là thực tế !

    Cứ nh́n trên diễn đàn này là biết , bao nhiêu người viết bài ? bao nhiêu ngươi viết bài chịu bỏ thời gian nghiên cứu cho đàng hoàng ? bao nhiêu người bỏ tiền đóng góp ? bao nhiêu người xung phong làm mods ? bao nhiêu người làm mod dám mạnh tay phạt và ban ?

    C̣n những người như ông Hoàng , th́ nghĩ ḿnh là trí thức , nên làm " chuyện có giá trị " chứ đâu chịu " hạ ḿnh " đi làm mấy chuyện như chụp h́nh , đăng báo .. kia ? Rất nhiều người đi đấu tranh vẫn nghĩ như vậy mà : ta là trí thức , ta cao giá lắm , mấy việc đó là " hạ cấp " ta không thèm làm :rolleyes: . Có bao nhiêu người hải ngoại dám " xịt " CSVN rồi chấp nhận vào tù hay ra toà ? Gánh thấy chỉ có 1 .

    Nói thiệt nha , những trí thức như ông Hoàng về VN làm này làm kia nhưng c̣n ngây thơ lắm , vẫn nghĩ là " việc ta làm tuy có thể bị bắt nhưng ta khôn khéo hơn người nên chắc không bị bắt đâu ! " Rất nhiều người Gánh có dịp tiếp xúc sau khi bị công an mời lên mời xuống làm việc mới lo sốt vó chạy đầu này đầu kia . Hỏi th́ họ nói " Ừ vẫn biết việc ḿnh làm nguy hiểm nhưng nghĩ chắc là bảo mật được th́ tụi nó ( CS ) không biết mà bắt " (!?)

    Gánh đă nói , đa số người VN rất là ngây thơ trong chính trị , ngay cả những người chống cộng .

  3. #33
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654

    Các lời tôi viết trên đây là cho các chí sĩ dân chủ, chứ không phải cho đám dân ĐẦU NGUỜI ÓC HEO

    Quote Originally Posted by Gánh Hàng Hoa View Post
    Cái khổ là đăng tin như vậy sẽ có người kiện cáo , báo nào đăng , người nào đăng sẽ phải bị chất vấn . Không phải là không làm được nhưng nhiều phiền phức.
    Không kêu gọi ai cả, tự ḿnh, ḿnh làm.

    Các lời tôi viết trên đây là cho các chí sĩ dân chủ, chứ không phải cho đám dân ĐẦU NGUỜI ÓC HEO.

    Các anh chị đă DẤN THÂN hoạt động cho dân chủ tự do, th́ nên làm cho có kết quả. Hy sinh là KHÔNG CẦN THIẾT, và là HẠ HẠ SÁCH.

    Theo tôi, về VN đút mồi cho giặc là không cần thiết.

    Đánh giặc, nên bắt đầu từ SÂN NHÀ.

    Trong nhà dẹp loạn chưa xong, làm sao qua sân địch mà phá?

    ------------------------

    Đă là muốn PHẠM LUẬT CS, th́ thà là phạm luật tại sân nhà, c̣n bị nhẹ tội hơn.

    Không phải tôi cổ súy cho bạo động, nhưng đă xịt ớt, th́ xịt người bán vé máy bay về VN, nhận gởi tiền về VN, th́ hơn là xịt 1 ca sĩ VN.

    Đă hy sinh bị ở tù CS, th́ thà là ở tù Pháp c̣n hơn, phá các nơi kinh tài của CSVN, cho dù ở tù cũng nhẹ và không bị CS hành hạ.

    Ông Hoàng nay gặp cán bộ coi tù phải cúi đầu chào hỏi, chứ có được như ở tù Pháp không cần chào hỏi cai tù đâu.

    Ông bị cho ngửi phân, nằm bị rệp cắn, ăn uống thiếu thốn, chứ đâu được như ở tù Pháp có nhân quyền hơn, ăn uống tốt hơn, và không bị rệp cắn. Thân nhân thăm nuôi lại dễ dàng hơn bên VN.

    Hơn nữa theo cách của tôi, khéo léo chút, th́ không hề bị ở tù Pháp. Nếu cần th́ nhờ 1 Luật sư tư vấn về giới hạn của việc đăng h́nh, tên, các chủ tiệm nhận gởi tiền, bán vé máy bay về VN.

    ------------------------

    Như tôi th́ không phạm luật xứ nào cả, đánh phá KT CSVN cũng làm toàn việc chính đáng, như tôi đánh stocks xuống, chịu lỗ, chứ có tung hứng kiếm lời đâu.

    Tháng này tôi bán vàng ra, để dành VND, cuối tháng hay đầu tháng sau tung ra mua USD, cũng có ǵ là phạm luật đâu, có cướp giật của ai đâu, đốt phá nhà ai đâu.

    Tôi mà ra tay phá CSVN kinh tài tại hải ngoại, th́ họ sẽ bị thiệt hại hàng tỉ USD hàng năm.

  4. #34
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654

    Ngày nào CS c̣n có tiền trả, các nhân viên của họ tại Pháp sẽ c̣n hoạt động RẤT hiệu quả, t́m họ đă khó,diệt họ càng khó

    Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post
    CSVN tốn tiền cho các hoạt động bí mật tại Pháp không dưới 10 lần như vậy, tức hàng năm không dưới 1 tỉ USD, và phải bằng ngoại tệ.

    Nếu phe ông Hoàng (Việt Tân) mà phá được hệ thống kinh tài của CS tại Pháp mà thôi, th́ sẽ làm cho hệ thống hoạt động bí mật, thu thập tin tức, phá hoại cộng đồng và phong trào thanh niên dân chủ, của CS tại Pháp hoàn toàn tê liệt.

    Nếu lan ra toàn thế giới th́ đó sẽ là cú đấm CHÍ MẠNG vào sự tồn vong của CSVN.
    Thay v́ "t́m và diệt" gián điệp CSVN trong hàng ngũ thanh niên dân chủ, sinh viên VN, các phong trào chống CSVN, v.v... tại Pháp, th́ nên đánh vào túi tiền của CSVN tại đây.

    Ngày nào CS c̣n có tiền trả, th́ các nhân viên của họ tại Pháp sẽ c̣n hoạt động RẤT hiệu quả, t́m họ đă khó, diệt họ càng khó hơn.

    V́ đồng tiền, số này có thể chịu nhục, chịu khó, xâm nhập rất sâu. Đó là cũng như họ đi làm việc thôi.

    ----------------------------------

    Số người nằm vùng này giả vờ đi biểu t́nh chống CS, họ bỏ thời gian viết bài chống CS, để mua sự tin tưởng, xâm nhập, v.v... T́m ra họ rất khó.

    NHƯNG nếu CSVN chỉ cần trả tiền trễ 1 chút cho số này, đang khi họ cần tiền trả tiền thuê nhà, tiền học phí, cuối tuần đi ăn uống ngon lành, có khi c̣n ghé khu đèn đỏ dẫn em út về pḥng, v.v.. th́ họ sẽ BẤT MĂN, và PHẢN BỘI ngay.

    Đó là việc "bất chiến tự nhiên thành", khỏi cần t́m và diệt số này, tự họ bỏ việc làm cho CS, v́ chính họ phải chạy đi kiếm sống.

    Tại VN cũng vậy thôi, CSVN phải làm ngơ cho cán bộ tham nhũng, v́ hạn chế họ tham nhũng th́ họ sẽ BẤT MĂN, rồi sinh ra PHẢN BỘI ngay.

    ----------------------------------

    Tôi quá biết, nên nay dùng tiền mua chuộc các đảng viên BẤT MĂN, v́ 1 số bị mất ăn do CSVN suy kém KT, không thể nuôi họ.

    Do ông Dũng bớt 95 ngàn tỉ đồng đầu tư công, 1 số cán bộ gộc mất ăn, tôi trả tiền cho họ 1 chút là họ xoay ra phá CSVN kinh khủng, làm 1 việc xong, họ c̣n TỰ RA GIÁ cho việc kế tiếp, có người ra giá 10 triệu USD phá luôn cho sập cái vệ tinh VN, xong việc mới lấy tiền!

    Họ hăng say quá, tôi phát ngạc nhiên luôn.

    CSVN hết tiền bao thầu đám nằm vùng tại Mỹ, Pháp, th́ đám này xoay ra phá CSVN càng kinh khủng, v́ tâm lư "prostitute syndrome", nhận tiền thân chủ, nhưng trong ḷng rất căm hận, có dịp là xoay ra bóp cổ chết các thân chủ này ngay!

  5. #35
    Member
    Join Date
    12-04-2011
    Posts
    617
    Những ǵ Dr_Tran viết trong topic này toàn đúng, chỉ thẳng nguyên do, tác hại. C̣n tuyên vận cho người thân, người quen, cộng đồng thế nào là công việc của mỗi chúng ta, không đùn đẩy, né tránh.

    Như hành động của LT tạo tiếng vang, đến nỗi báo Đảng buộc phải đăng. Cho dù VC có bôi bác LT cỡ nào th́ cũng có những người, như ghét ĐVH, lên mạng t́m hiểu xem sự việc cụ thể là ǵ, LT là ai mà từ đó biết đến cờ Vàng, biết đến đấu tranh, tự do, sự thật. Nó hiệu quả gấp hàng trăm lần những lần biểu t́nh của CDHN mà dân trong nước chẳng ai biết đến.

    Về dân trí, hải ngoại thế, dân trong nước, nhiều người dân SG trước 75, mà cả đời không hé răng nửa chữ về VNCH cho con cháu nghe. Hèn lắm, nhục lắm ! Con cháu tự biết rồi hỏi lại, th́ thay v́ ủng hộ, lại đáp "gió chiều nào theo chiều ấy", thời nào sống thời đó, quan tâm "chế độ cũ" làm ǵ. Nhục thật ! Đến chứ Việt Nam Cộng Hoà c̣n hèn nhát đến mức không dám thốt ra khỏi miệng.

    P/S: Đề nghị mod Huỳnh Anh gỡ thẻ đỏ tại #15 của Dr_Tran, Tran không có ǵ gọi là không tôn trọng người đọc tại topic đó cả. Việc đề cập đến nghề nail chỉ là 1 ví dụ, để qua đó nói ra 1 tệ trạng nuôi CS của bao nhiêu người vô tâm.

  6. #36
    Member
    Join Date
    29-05-2011
    Posts
    87
    Quote Originally Posted by Knight View Post
    P/S: Đề nghị mod Huỳnh Anh gỡ thẻ đỏ tại #15 của Dr_Tran, Tran không có ǵ gọi là không tôn trọng người đọc tại topic đó cả. Việc đề cập đến nghề nail chỉ là 1 ví dụ, để qua đó nói ra 1 tệ trạng nuôi CS của bao nhiêu người vô tâm.
    TV Knight,

    Lư do mà tôi phạt TV Dr-Tran không chỉ là việc đề cập đến nghề nail. Ngoài ra c̣n 3 lư do khác, xin mời xem http://www.vietlandnews.net/forum/sh...đọc
    Nếu chỉ có việc này, mời TV Knight đăng thắc mắc trong "hộp thư liên lạc" để trả lại đề cho topic.

    Xin cám ơn.

    Huỳnh Anh

  7. #37
    Member Tigon's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    22,674

    Pháp triệu tập đại sứ Việt Nam, đ̣i thả ông Phạm Minh Hoàng



    Bộ Ngoại Giao Pháp triệu tập đại sứ Việt Nam lên làm việc v́ bản án dành cho ông Phạm Minh Hoàng và yêu cầu trả tự do cho ông này, theo thông cáo của Bộ Ngoại Giao tại Paris.


    Ông Phạm Minh Hoàng ra ṭa hôm 10/8 (H́nh: AP Photo/Vietnam News Agency, Hoang Hai)

    Đại diện Bộ Ngoại Giao Pháp tại Paris đă nhắc lại với đại sứ Việt Nam tại Pháp là Pháp mong muốn Việt Nam trả tự do cho blogger người Pháp gốc Việt vừa bị Hà Nội kết án ba năm tù và ba năm quản thúc tại gia, về tội lật đổ chính quyền, theo tin Bộ Ngoại Giao Pháp.

    Phát Ngôn Viên Christine Fages tuyên bố trong một cuộc gặp gỡ báo chí:

    “Đại sứ Việt Nam tại Pháp, ông Dương Chí Dũng vừa được triệu tập tại Bộ Ngoại Giao ngày hôm qua. Ông Dũng đă được thông báo về mối quan tâm sâu xa của của chính phủ Pháp về bản án dành cho ông Phạm Minh Hoàng ngay sau phiên ṭa ngày 10 tháng 8 tại TP. HCM.”

    “Chúng tôi một lần nữa nhắc lại mong muốn của Pháp là chính phủ Việt Nam xét lại bản án để ông Phạm Minh Hoàng được trả tự do trong thời gian sớm nhất.” Bà Fages nói thêm, sau yêu cầu đầu tiên được nêu ra vào hôm Thứ Tư vừa qua.

    Bộ Ngoại Giao nhắc lại cam kết của Pháp bảo vệ tự do tư tưởng, và cho rằng blogger Phạm Minh Hoàng “bị kết tội v́ đă biểu tỏ quan điểm chỉ trích chính phủ Việt Nam”.

    Hôm Thứ Năm vừa qua, nhân vật đứng đầu ngành ngoại giao của Liên Hiệp Âu Châu là bà Catherine Ashton cũng lên tiếng đ̣i hỏi nhà cầm quyền Hà Nội phải thả ngay người bảo vệ nhân quyền này, một giáo sư 56 tuổi, bị bắt hôm 13 tháng 8 năm 2010.

    Ông Phạm Minh Hoàng bị kết tội “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”, và thẩm phán phiên xử đă kết án ông có những hành vi “xâm phạm nghiêm trọng an ninh quốc gia”, sau phiên ṭa chỉ kéo dài vài tiếng đồng hồ.

    Việc Bộ Ngoại Giao Pháp triệu tập đại sứ Việt Nam tại Pháp để nhắc lại yêu cầu Việt Nam xét lại bản án để ông Phạm Minh Hoàng được trả tự do xảy ra một ngày sau khi Hoa Kỳ, Pháp, Liên Âu và nhiều tổ chức quốc tế lên tiếng chỉ trích bản án 3 năm tù giam thêm 3 năm quản chế, mà nhà cầm quyền Việt Nam vừa đưa ra đối với ông Phạm Minh Hoàng, giảng viên Đại Học Bách Khoa Sài G̣n.

    Ông Phạm Minh Hoàng, 56 tuổi, bị bắt từ tháng 8 năm ngoái, bị buộc tội đă viết và đăng tải 33 bài báo chỉ trích hệ thống chính quyền trên mạng Internet, và gây dựng cơ sở cho đảng Việt Tân. Việt Tân là một đảng chính trị bị chính quyền Việt Nam gọi là khủng bố và không cho phép hoạt động.

    Phản ứng với bản án này, đảng Việt Tân lên tiếng “cực lực phản đối bản án mà đảng Cộng Sản Việt Nam đă dành cho giảng viên đại học Phạm Minh Hoàng”.

    Trong một bản thông cáo, đảng Việt Tân viết: “Hoạt động của ông Phạm Minh Hoàng hoàn toàn là những việc làm đúng đắn” trong ư nguyện “phục vụ dân tộc, tranh đấu cho công bằng xă hội và bảo vệ đất nước”.

    Ông Hoàng mang hai quốc tịch Việt Nam và Pháp.

    Theo H.G (Nguoi-viet.com)

  8. #38
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654
    Cắt 300 triệu EUR viện trợ hàng năm là xong, cần ǵ nói nhiều.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 0
    Last Post: 04-04-2012, 12:31 PM
  2. Replies: 2
    Last Post: 13-08-2011, 06:19 AM
  3. Replies: 4
    Last Post: 26-07-2011, 12:02 AM
  4. Replies: 0
    Last Post: 19-03-2011, 04:22 AM
  5. Replies: 14
    Last Post: 18-09-2010, 01:41 AM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •