Page 27 of 128 FirstFirst ... 172324252627282930313777127 ... LastLast
Results 261 to 270 of 1271

Thread: Nhận định về phong trào Tân Hiến pháp của Dr Tran và Đại Việt Dân Quốc

  1. #261
    Member
    Join Date
    25-03-2011
    Posts
    177
    Quote Originally Posted by hdat View Post

    Trả lời Thư Thư :

    Tôi có thể viết tiếng Việt không hoàn hảo, mà chắc là vậy. Ông cũng vậy, mà tôi không chỉ trích. Nhưng HP th́ không thể có lỗi.

    Ông cho rằng tôi không có lư khi viết : suy nghĩ và hành động của TPT. Vậy ông cho rằng TPT là bóng ma ? là cục đất

    ?
    Ông viết tiếng Việt SAI chứ không phải không hoàn hảo. Không hoàn hảo có thể là chưa hay nhưng SAI là rất tệ.

    Chỉ có thể nói tôn chỉ của phong trào, mục đích của phong trào chứ không thể nói SUY NGHĨ VÀ HÀNH ĐỘNG của phong trào.

    Ông viết sai tiếng Việt, dùng từ không chính xác, cho nên ông chưa chắc hiểu đúng câu chữ trong THP, v́ vậy lời bắt bẻ của ông vô giá trị.

    Tôi chắc chắn là tôi viết tiếng Việt đúng. Tôi sai chỗ nào mời ông chỉ ra.

    Quote Originally Posted by hdat View Post
    Trả lời Thư Thư :

    Ông có biết rằng Dr Tran và (cục đất) TPT tuyên bố HP7 hoàn hảo, được 2 giáo sư Yale khen trăm năm có một, đáng giá 2 triệu $, đáng nhận giải Nobel, ... Chỉ khi tôi bắt đầu phân tích, chưa đến nửa ngày sau, Dr Tran cuống lên tự dẹp bỏ HP7 ngay từ trang thứ 2 của thớt này (mà chính ông cũng đă trích dẫn):
    ?
    Ông sai rồi. Ông Trần nhiều lần nói bản HP& của ông ta chỉ là đề nghị. Ai muốn đưa ra bản HP nào khác th́ tùy. Ai muốn lấy bản của ông ta rồi sửa lại theo ư của họ ông ta cũng ok luôn. Ông ta không đ̣i bản quyền.

    Không phải đến trang 2 của topic này ông ta mới nói như vậy.

    Quote Originally Posted by hdat View Post

    Ông cho rằng Dr Tran đánh kinh tế một ḿnh và khuyên người khác giữ $ và vàng. Tốt như vậy, th́ đừng kêu gào khản cổ hàng ngày khoe trúng lớn, làm kinh hoàng CS, hết thắng lợi này đến thắng lợi khác. Tốt vậy, mà khi khoe khoang ảo tưởng thắng, lại không để lời khuyên "giữ $ và vàng, đừng mua bán" trong chữ kư của ḿnh. Một hai lần khuyên, th́ mấy độc giả đọc. Trong khi kêu gào hàng ngày th́ phần lớn không đọc lời khuyên từ thủa ... th́ vẫn bị lừa.

    Khi độc giả đánh may mà không thua th́ họ vẫn phải trả tiền dịch vụ. Sàn chứng khoán cũng là cái chợ. Người buôn bán với giá mua và bán như nhau th́ vẫn dẫn đến sạt nghiệp. V́ họ phải trả tiền thuê chỗ, quét dọn, vệ sinh, ... Họ ăn tiêu vào vốn. Họ lời lăi hay phá sản th́ chủ chợ vẫn thu tiền cho thuê chỗ. Người luôn thắng là chủ chợ. Hiển nhiên chủ chợ muốn được nhiều tiền hơn th́ trả tiền và sai c̣ mồi đi gạ nhiều người đến thuê chỗ trong chợ. Chủ sàn là ai ? c̣ mồi là ai ? nạn nhân là ai ? tuỳ hiểu biết của mỗi người.

    Cả năm nay những người bị lừa để "đánh kinh tế" thiệt hại bao nhiêu ? chủ sàn lợi bao nhiêu ? chia cho những ai ?
    Ông không biết thật hay ông giả vờ vậy ông hdat, cái đoạn tôi tô đỏ đó. Ông Trần hàng ngày nói là ông ta thắng CS, làm cho ông Dũng phải tung ra NQ 11 siết chặt tiền tệ, sau đó lại làm ngược lại NQ11 tung tiền ra cứu chứng khoán, tung vàng ra bán b́nh ổn giá. Ông Trần không hề THẮNG TIỀN của CS. Ông ta thắng trong việc làm cho kinh tế CS suy sụp, và trong khi làm việc đó ông ta LỖ TIỀN rất nhiều.

    Có lẽ ông chưa bao giờ đọc thớt kinh tế của ông Trần mà ông chỉ đoán ṃ nên nói trớt quớt như thế. Nếu đọc thớt kinh tế của ông Trần và nghe lời khuyên của ông ta th́ không ai đánh chứng khoán cả, mà ngược lại phải rút ra khỏi chứng khoán, không giữ VNĐ.

    Thành ra tôi lại phải nói, ông nhảm vừa vừa thôi, xàm vừa vừa thôi, cố giữ chút thể diện chứ.

  2. #262
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    149
    Ông Hdat là ai mà kêu thay độc giả, độc giả nào??? Ông đừng bày tṛ cả vú lấp miệng em sớm thế chứ. Riêng post trước, tôi có chút nhầm lẫn. Nhưng nhầm lẫn không có nghĩa ông không phải là đúng đâu, ông Hdat à. Tôi có thể nóng tính, nhầm vài điểm nhỏ song cách nh́n của tôi về ông không hề thay đổi. Ông là con người nham hiểm, dựng chuyện lên nhằm phá hoại HP7 từ trong trứng nước. Tôi nói thế không sai chứ?

    Xin lỗi ông, độc giả họ tự hiểu được ông là con người thế nào chứ KHÔNG CẦN ÔNG KÊU HỘ ĐÂU. Ông đang xài bài tuyên truyền giẻ rách của CS chứ có ǵ lạ: Nói thay, nói hộ cho nhân dân; tự kêu ủng hộ nhằm phô trương thanh thế, chứng minh ta trong sạch.

    Một khi cái HP7 quái gở này bị áp đặt, nó sẽ mở đường cho chính quyền chém giết thoải mái. Giết được hết người đối lập, chính quyền vẫn tồn tại. Không giết được hết, th́ chúng cũng chẳng bị sao nhờ HP7. Chúng luôn rảnh tay giết mà chẳng lo ngại chi. Hai điều này là nối giáo cho bọn giết người.
    ĐIỀU 20: Trong 20 năm sau khi Bản Hiến pháp này được phê chuẩn, sẽ không có bất cứ lời nói hoặc hành động nào có ư nghĩa bất hảo chống lại bất cứ viên chức hiện tại hay trước đây của bất cứ chính phủ nào từng hiện hữu trước khi Bản Hiến pháp này được phê chuẩn.

    Ông Hdat có bị làm sao không vậy? Ai ở đây cho CS chém giết vậy ông? Thế bây giờ CS đang không được quyền thoải mái chém giết à? Không xét xử CSVN sau khi áp đặt Tân Hiến Pháp là h́nh thức hoà giải hoà hợp, chứ KHÔNG PHẢI CHO CS CHÉM GIẾT TIẾP. Mục tiêu Tân HP là chấm dứt quyền cai trị của CS cũng như việc chấp dứt việc chúng thoải mái áp bức dân lành không theo luật pháp. Ông hiểu nổi chứ?

    Nói rơ cho những ai không hiểu nổi tiếng Việt như Hdat: điều 20 chỉ ngăn xét xử CSVN khỏi những tội cũ chứ KHÔNG PHẢI THẺ BÀI MIỄN TỘI như kiểu Hoàng Đế Trung Hoa ban cho ai đó. Những tội cũ chỉ không bị xét xử c̣n nếu có tội mới vẫn bị xử như b́nh thường.

    Ông Hdat tinh vi lắm, nhồi đầy những điều xuyên tạc, ư xấu vào cho độc giả đọc nhằm lừa mị.

  3. #263
    Member
    Join Date
    25-03-2011
    Posts
    177
    Quote Originally Posted by hdat View Post
    http://images.vietnamthirdrepublic.m...nmid=273667183

    ĐIỀU 20: Trong 20 năm sau khi Bản Hiến pháp này được phê chuẩn, sẽ không có bất cứ lời nói hoặc hành động nào có ư nghĩa bất hảo chống lại bất cứ viên chức hiện tại hay trước đây của bất cứ chính phủ nào từng hiện hữu trước khi Bản Hiến pháp này được phê chuẩn.[/I]
    Tôi đă nói ông không đọc hiểu tiếng Việt rồi mà.

    Ông đọc kỹ điều 20 trên đi: trong đó có một mốc thời gian quan trọng là THỜI ĐIỂM BẢN HIẾN PHÁP ĐƯỢC PHÊ CHUẨN

    Ư chính của điều luật là:

    sẽ không có bất cứ lời nói hoặc hành động nào có ư nghĩa bất hảo chống lại

    Ai là đối tượng được hưởng điều đó:

    [COLOR="#0000FF"]bất cứ viên chức hiện tại hay trước đây của bất cứ chính phủ nào từng hiện hữu trước khi Bản Hiến pháp này được phê chuẩn

    nghĩa là các viên chức chính phủ từ mốc HP7 ĐƯỢC PHÊ CHUẨN TRỞ VỀ TRƯỚC. C̣n các viên chức chính phủ TỪ KHI HP7 ĐƯỢC PHÊ CHUẨN TRỞ VỀ SAU không phải là đối tượng của điều luật này.

    Vậy th́ cớ ǵ mà ông lu loa:
    Quote Originally Posted by hdat View Post

    Nạn nhân đầu tiên sẽ là những người bất đồng chính kiến, những người tương lai có thể lên lănh đạo đất nước, ..., sau đó tiện tay th́ dân lành. Một lời nói, một cái nh́n không làm vừa ḷng chính quyền cũng dẫn đến thiệt mạng. Kẻ giết có thẻ miễn tội, ngu ǵ không giết cho thoả ḷng dă man ích kỷ.

    Người trong nước có thực sự dám hy sinh không ? dám đến đâu ? biểu t́nh có bao nhiêu người ? Hay cũng chỉ dám hy sinh trên mạng ảo cho một tương lai ảo.
    Ai giết? giết ai? Điều 20 chỉ nói là không có lời nói, hành động BẤT HẢO chống lại viên chức "chế độ cũ" chứ chỗ nào nói là muốn giết ai th́ giết, không xử ông chỉ tôi coi.

    Điều này cũng tương tự như khi nói: cấm không được có LỜI NÓI HÀNH ĐỘNG BẤT HẢO VỚI NGƯỜI DÂN TỘC THIỂU SỐ, đâu có nghĩa là người thiểu số muốn chém giết ai, muốn phạm tội ǵ cũng được.

    Dưới HP c̣n có rất nhiều bộ luật khác. Nếu HP7 mở đầu cho kỷ nguyên dân chủ thật sự th́ dân sẽ bầu chọn HP, sẽ có những lần tu chính hiến pháp. Không ai, không phe phái nào có thể một tay che trời được. Ai cũng có quyền tham gia vào HP bằng lá phiếu của ḿnh.

    Bằng ngược lại, nếu có phe phái nào độc tài thâu tóm quyền lực th́ tệ lắm cũng như CS hiện nay là cùng. Mà phe phái nào có thể giành quyền để độc tài? Chỉ có thể là phe này phái kia nội bộ của CS mới có thể làm điều đó, mà đă độc tài th́ hị muốn tự biên tự diễn HP thế nào cũng được, ai quản được họ, cũng như hiện giờ ai quản được CSVN.
    Last edited by Thư Thư; 04-11-2011 at 07:54 PM.

  4. #264
    Member
    Join Date
    10-10-2011
    Posts
    365

    lời cuối với dudoankinhte

    Điều 20 - HP7 đă đăng vậy, ông muốn vặn vẹo bao che sao là việc của ông. TV QuocThaiAnDan cũng có xem lại rồi. Không lẽ phải viết rơ ra là được chém giết người ta mới hiểu.

    Ồ th́ ra ông có nhầm lẫn. Vậy không xin lỗi trước đi, đợi lúc bị vạch ra mới chịu nhận. Mà cái lỗi đó không nhỏ đâu. Ông mạ lị với những từ không phải là của người có học, mà ông nói nhầm lẫn tỉnh bơ.

    Tạo sao tôi phải có ư không mời ông đối thoại nữa ? v́ cái tâm của ông nhỏ lắm, không tôn trọng người đối thoại. Lần thứ nhất, tôi vạch ra LỖI (tôi viết lỗi lớn) với "no comment", ông không nói ǵ. Đến lần này, tôi vạch ra LỖI nữa và mời ông ra khỏi thớt của tôi, th́ ông mới nhận lỗi.

    Chính ông mới là người không có tinh thần đối thoại. Thớt này nói về HP7 và TPT cũng như Dr Tran là public figure. Những bài của ông không đưa lại lợi ích ǵ ngoài mạ lị và chụp mũ hoàn toàn mang tính cách tấn công cá nhân.

    Tôi chính thức mời ông ra khỏi thớt. C̣n việc ông vào đọc hay post là việc của ông. Nhưng tôi không trả lời ông nữa.

  5. #265
    Member
    Join Date
    25-03-2011
    Posts
    177
    Quote Originally Posted by Quốc Thái Dân An View Post
    Chị Thư Thư mến,
    Tôi cũng là người ở VN đây. Tôi cũng ủng hộ HP7 v́ những điều chị vừa ghi ra bên trên.
    Đọc những điều chị viết ở VL này, tôi nhận thấy chị cũng thiết tha mong có 1 sự thay đổi cho VN ḿnh. Tôi mến chị v́ điều đó. Tôi cũng như chị, khg thể làm được điều ḿnh muốn để nó trở thành khát vọng và từ đó quư mến tất cả ai khác có ḷng với đất nước VN.
    Thật buồn khi ai đó thản nhiên cười cợt niềm ao ước của người khác. Buồn khi thấy cùng là con người với nhau, sao người ta có thể vô cảm với người khác. Đả kích người khác chỉ để thỏa măn sự sung sướng và biểu hiện bằng những tràng cười đổ cười tháo!
    Cho tới giờ này, tôi biết được rằng:
    1. Người ở trong nước là người từng bị trắng tay v́ CS và đang sống cùng CS, khao khát muốn thay đổi, muốn bỏ chế độ CS, muốn được làm người dân của đất nước KHÔNG CS. Người ta cân nhắc và biết chịu thà một lần đau để được làm người tự do.

    2. Người ở nước ngoài, hoặc trong nước nhưng khg muốn thay đổi, th́ bằng mọi cách để bác bỏ ước mơ của người khác, có thể gọi là để giúp người trong nước khg bị gạt, v..v.. Nhưng, trên tất cả, xuất phát từ nguyên nhân, đó là điều số 19 và 20 của HP7 khg tịch thu tài sản của CS. Có thể người ta căm hận v́ đă từng bị trắng tay bởi CS nên bây giờ rất bất b́nh với HP7, bởi điều 19 và 20.


    Vậy đó, thật là trớ trêu, người bị mất khg chắc ǵ ai ít hơn ai nhưng người đang và sẽ bị mất tiếp lại chấp nhận đánh đổi với CS bằng điều 19, 20 v́ một sự thay đổi sáng lạn cho ḿnh, con cháu ḿnh và đất nước.

    C̣n người khg sống cùng CS th́ khăng khăng, nhất quyết đ̣i trừng trị CS – khg đồng ư điều 19, 20 - mà khg có 1 chút ǵ gọi là khả thi. CS khg biến đi, họ cũng KHÔNG bị mất ǵ thêm nữa.

    Người sống tại VN mà cũng phản bác 1 phong trào lật đổ CS th́ tôi cho rằng họ khg phải, hoặc khg nghĩ ḿnh là nạn nhân của CS, hoặc là CS.

    Nếu ai nói rằng HP7 khg phải là phong trào với ư muốn lật đổ CS th́ xin hăy đưa ra 1 cái ǵ khác có thể làm được như HP7 đưa ra. Chứ c̣n ngồi chửi rủa HP7 hoài th́ tôi thấy quư vị ích kỷ lắm.
    Bác Quốc Thái Dân An
    Tôi đọc mấy kẻ phá hoại thấy rất chán, không muốn nói, v́ nói th́ cũng mất th́ giờ quư báu của ḿnh. Nhưng nghĩ lại, thấy cần phải làm ǵ đó để góp phần làm thay đổi hiện tại, nên viết được ǵ th́ viết, tùy theo hiểu biết của ḿnh.
    Chúc bác vui và b́nh an.

  6. #266
    Member
    Join Date
    10-10-2011
    Posts
    365
    Quote Originally Posted by Thư Thư View Post
    Tôi đă nói ông không đọc hiểu tiếng Việt rồi mà.

    Ông đọc kỹ điều 20 trên đi: trong đó có một mốc thời gian quan trọng là THỜI ĐIỂM BẢN HIẾN PHÁP ĐƯỢC PHÊ CHUẨN

    Ư chính của điều luật là:

    sẽ không có bất cứ lời nói hoặc hành động nào có ư nghĩa bất hảo chống lại

    Ai là đối tượng được hưởng điều đó:

    [COLOR="#0000FF"]bất cứ viên chức hiện tại hay trước đây của bất cứ chính phủ nào từng hiện hữu trước khi Bản Hiến pháp này được phê chuẩn

    nghĩa là các viên chức chính phủ từ mốc HP7 ĐƯỢC PHÊ CHUẨN TRỞ VỀ TRƯỚC. C̣n các viên chức chính phủ TỪ KHI HP7 ĐƯỢC PHÊ CHUẨN TRỞ VỀ SAU không phải là đối tượng của điều luật này.

    Vậy th́ cớ ǵ mà ông lu loa:


    Ai giết? giết ai? Điều 20 chỉ nói là không có lời nói, hành động BẤT HẢO chống lại viên chức "chế độ cũ" chứ chỗ nào nói là muốn giết ai th́ giết, không xử ông chỉ tôi coi.
    Tôi đâu có hiểu sai. QuocThaiAnDan và chắc chắn nhiều người cũng đâu hiểu sai. Bà (xin lỗi, nếu không phải, v́ có người gọi như vậy), cũng đâu hiểu sai về mốc, thời gian, đối tượng, ... của điều 20.

    Đối tượng là nhân viên hay đúng hơn là đảng viên các cấp của chính quyền CS cho đến ngày cái gọi là HP7 được / bị phê chuẩn và có hiệu lực.

    Đến đây chắc bà không phản đối.

    Bây giờ tôi lấy ví dụ của Dr Tran, cho rằng có dân chủ / HP7 vào 21/07/2012. Như vậy tất cả những quan lại làm việc đến ngày đó là đối tượng.

    Đến đây chắc bà không phản đối.

    Sau đó chắc họ đủ giàu rồi, như ông Dũng chẳng hạn, chẳng cần phục vụ chính quyền mới. Tất nhiên tay họ cũng vấy đầy máu. Nhưng họ cũng vẫn là đối tượng của điều 20.

    Đến đây chắc bà không phản đối.

    Những người này sẽ được miễn mọi h́nh phạt trong ṿng 20 năm kể từ ngày 21/07/2012 đến ngày 20/07/2032.

    Đến đây chắc bà không phản đối.

    Vậy là điều 20 bảo đảm cho những tên đao phủ làm việc cho chính quyền đến ngày 21/07/2012 (như bà nói "viên chức chế độ cũ")

    Đến đây chắc bà không phản đối.

    Hiển nhiên những người làm việc cho chính quyền sau đó, họ chẳng cần điều 20 làm ǵ. V́ họ có là đao phủ đâu.

    Tôi và những người khác có quan tâm đến những người sau này đâu.

    Thoả thuận của các tướng lănh với Dr Tran cái điều 20 này làm ǵ nếu họ tham gia chính quyền mới. Họ thoả thuận v́ biết sẽ không làm ǵ sau này. Họ thoả thuận để có thể cười nhăn nhở và giơ bàn tay đẫm máu trước nạn nhân mà không lo lắng ǵ ít ra trong ṿng 20 năm.

    Bà phản đối tôi, chính là do bà không hiểu điều 20. Tôi hoàn toàn không nói đến điều đó cho phép những ai sau này làm cho chính quyền được chém giết, mà cho phép những người hiện tại (viên chức chế độ cũ) chém giết. Họ là ai, bà ở bên VN chắc biết.


    Bà đọc kỹ lại, nhưng ǵ tôi viết từ đâu sẽ thấy cái mốc và đối tượng của HP7:

    Quote Originally Posted by hdat View Post
    Điều 19 : Không có hồi tố cá nhân, truy thu, hoặc tái phân phối tài sản, bất cứ viên chức hiện tại hay trước đây của bất cứ mọi chính phủ nào từng hiện hữu trước khi Bản Hiến pháp này được phê chuẩn.

    Nếu nói bất cứ một viên chức của mọi chính phủ th́ đă đủ chưa. Những người thuộc chính quyền địa phương th́ sao ? Họ là hạng nhỏ ư ? Tổng số những người làm trong chính quyền tham nhũng, hối lộ, bán nước, cướp dân ... là bao nhiêu. Nếu kể cả đồng loă hưởng lợi là gia đ́nh, người thân, bạn bè, ...., của họ nữa th́ sẽ là bao nhiêu ?

    Tất cả những người này đă hút bao nhiêu máu của dân. Chắc chắn chẳng phải là ít.

    C̣n những kẻ trộm cắp, ăn cướp thậm chí chém giết trước khi HP7 có hiệu lực cũng sẽ được hưởng cái "miễn" này chứ ?

    Tại sao lại có sự đối xử phân biệt giữa một viên chức tham nhũng và một kẻ trộm cắp, ăn cướp trong khi tôn chỉ của HP trong điều 5 là "B́nh đẳng".

    Cho đến khi HP7 có hiệu lực, viên chức chính phủ và ... tha hồ đục khoét dân mà không lo ngại bị tịch thu. Họ mong nếu ngày đó phải có th́ đến càng muộn càng tốt và chắc chắn họ sẽ làm mọi cách làm chậm ngày này.

    Đành rằng HP7 phải được 2/3 dân thông qua, nhưng không phải vậy mà ghi cả những ǵ khó có thể chấp nhận nếu dân đọc kỹ. Nếu ghi mà hy vọng dân ủng hộ không cần đọc th́ cũng chỉ là cái bẫy nhét chữ vào miệng dân như các HP khác của chính quyền CSVN.

    Điều 20 : Trong 20 năm sau khi Bản Hiến pháp này được phê chuẩn, sẽ không có bất cứ lời nói hoặc hành động nào có ư nghĩa bất hảo chống lại bất cứ viên chức hiện tại hay trước đây của bất cứ chính phủ nào từng hiện hữu trước khi Bản Hiến pháp này được phê chuẩn.

    Điều này tôi nghĩ c̣n khó hơn điều 19 trên. Người ta có thể nhịn ăn, nhưng nhịn nói th́ khó lắm. Làm sao có thể cấm nói và như thế nào là "có ư nghĩa bất hảo" khi sự thực xấu là XẤU. Tôn chỉ của HP7 là : Tự do (ngôn luận) và Sự thực bị coi thường ở đây.

    Nếu chỉ được phép nói tốt, th́ có khác ǵ t́nh trạng hiện nay. Như vậy HP7 đâu có tốt hơn HP hiện nay của VN.

    Rồi đến cả luật pháp cũng không được quyền ǵ chống lại những viên chức tội phạm hay sao ? Chúng ngồi xổm trên luật vậy sao, trong khi những người khác th́ phải theo luật. Tôn chỉ : "B́nh đẳng" để đâu ?

    Thử hỏi bao nhiêu người dân đồng ư với 2 điều này. Toàn bộ những người không tham gia chính quyền tức là trên 90% chắc chắc sẽ không đồng ư để cho bọn quan tham an nhàn sài tiền từ mồ hôi nước mắt của họ. Đừng có mơ 2/3 dân đồng ư. Có dám th́ để những điều này ở chỗ dễ nh́n nhất để ai cũng có thể đọc dễ dàng và nhắc nhở lại cho người dân trước khi họ bỏ phiếu.

    Nhận xét :

    Nếu cho rằng dân ủng hộ 2 điều 19 và 20 th́ người viết HP7 hoàn toàn không hiểu con người VN, hay c̣n gọi là quan liêu. C̣n nếu biết dân không ủng hộ mà vẫn cố ghi vào HP là có ư định lừa đảo.

    Chỉ riêng 2 điều 19 và 20 đă đủ để đánh tan điều 5 với tôn chỉ Tự do, B́nh đẳng và Sự thật, tức làm sụp đổ toàn bộ HP7, hay HP7 chỉ là xạo.
    Cái chữ lời nói hành động với ư bất hảo, hiểu sao cũng được. Nó như điều 88 của bộ LHS hiện nay. Tôi vạch cái sai của HP7 rơ mười mươi, th́ fans của Tran nói là tôi có ư bất hảo với HP7 đó.

    Vậy nên, sau này ai nói ông Dũng xấu cũng là có ư bất hảo, là vi hiến (HP7) đó. Có nghĩa là ông Dũng giết người (trước cái mốc), th́ cũng không ai được nói ông Dũng là kẻ giết người. Càng vi hiến (HP7) nếu ai có hành động như đâm đơn ra toà kiện ông Dũng. Như vậy có phải là ông Dũng có bài miễn tội, bất kể ông làm ǵ trước ngày mốc và sau đó không làm ǵ cho chính quyền mới. Có ngu ông ta mới ra làm việc cho chính quyền mới để bị bà Thư Thư buộc tội.

  7. #267
    AU LAC
    Khách
    Quote Originally Posted by Thư Thư View Post

    Quote Originally Posted by AU LAC View Post

    Bọn CS dư sức biết kinh tế sụp đổ là do bọn chúng tham nhũng do bọn chúng muốn vơ vét, trục lợi, làm thất thoát tiền nhà nước, làm thất thoát tài nguyên. Chứ nếu chúng có tâm t́m đường hướng tốt nhất cho kinh tế đi lên th́ chúng đă mời gọi những hiền tài những chuyên gia cố vấn rồi. Nhưng chúng đâu cần tới điều đó. Chúng chỉ muốn tiếp tục ĐỘC TÀI để hưởng ĐẶC QUYỀN ĐẶC LỢI, để tiếp tục VƠ VÉT. Với những kẻ như vậy mà bác mơ ước chúng sẽ nhượng quyền à. Họa chăng đến khi đất nước VN không c̣n ǵ để chúng VƠ VÉT th́ chúng mới nhă. Mà lúc đó th́ chúng chỉ lo tẩu thoát chứ cần ǵ phải mất th́ giờ nhượng quyền cho ai.
    CS muốn muôn năm trường trị. Nếu không bị ép buộc th́ sẽ không bao giờ nhượng quyền. Không nhượng quyền th́ cứ ngồi yên trên ngai vàng mà hưởng thụ chứ việc ǵ mà tẩu thoát. Ngay cả khi dân chúng đói khổ th́ vua quan vẫn sống phè phỡn trên lưng dân đen được mà, ngu sao tẩu thoát.
    Tầu thoát là v́ ở lại chẳng c̣n ǵ lợi lộc để vơ vét mà chỉ c̣n sự nguy hiểm sắp bị trả thù. Giản dị thế thôi! Bác cứ đặt bác vào trường hợp của bọn chúng đi. Ông Trần càng đánh th́ bọn chúng càng kiếm lời thêm nhanh chóng (ví dụ khi ông Trần tung tin giá vàng sẽ lên cao để thiên hạ đua nhau mua vào, th́ bọn CS trong vai vế nhà nước, có quyền nhập cảng vàng quốc tế vào để bán lại cho dân kiếm lời) như vậy chúng sợ ǵ ông Trần để phải lo nhượng quyền cho ông. Họa chăng chỉ có 2 bên thương thảo trao đổi với nhau chia chát. Nhưng thương thảo kiểu đó, ông Trần luôn luôn nắm dao đằng lưỡi chứ đâu phải đằng cán. V́ chúng có quyền lực, ông Trần không có chi cả, lấy ǵ ép buộc bọn gian manh phải giữ lời hứa mà nhượng quyền?

    Đó là chưa nói đa số bọ THAM LAM đến độ mờ mắt không c̣n thấy ĐẠO LƯ là bọn đă MẤT TRÍ TUỆ. Bọn đó như bác VIỆT XƯA nói, chẳng khác ǵ bọn GHIỀN MA TÚY càng hút càng ghiền. Như vậy th́ làm sao dám mơ ước chúng nhường lại cho người khác? khi người khác không có quyền lực trong tay. Không những không nhường cho ai mà chúng c̣n đem con cháu vào vơ vét tiếp. Bộ không thấy con trai của NGUYỄN TẤN DŨNG đă mon men vào BỘ CHÍNH TRỊ rồi đó sao? Con gái th́ cũng đang nắm giữ 4 cơ sở kinh tế và đang lan qua lănh vực nhà bank. BBC đang phanh phui ra cả đấy.

    Quote Originally Posted by Thư Thư View Post

    Quote Originally Posted by AU LAC View Post

    Kế hoạch của ông Trần, với sự tung tin thất thiệt rồi cố làm thành thiệt về giá vàng giá đô sẽ lên càng giúp cho những kẻ muốn đầu cơ tích trử 2 thứ đó để kiếm tiền. Mà những tên này giờ này là ai th́ bác cũng đă biết rồi. Đâu phải là những người dân thường, mà chính là những tên CS có quyền lực nắm các nhà bank, nắm các cơ sở kinh tế, và tay chân bộ hạ của chúng. Như vậy th́ ông Trần đang làm lợi thêm cho chúng, th́ có ǵ chúng phải sợ mà lo nhượng lại quyền hành. Như vậy theo bác thành phần nào là thành phần sợ ông Trần để muốn nhượng lại quyền hành?
    Đây là luận điệu của CS: "tung tin đồn thất thiệt", Có ma mới tin là tung tin đồn thất thiệt mà làm cho giá vàng giá đô tăng!
    Lại định chụp mũ tôi đấy hả? Sao giống bọn CS thế! Hễ ai không theo ư kiến ḿnh liền cho là kẻ chống phá, phản động. Thế bác giải thích cho tôi nghe do đâu mà giá vàng ở VN chênh lệch giá vàng quốc tế quá lớn như vậy? Lại vẫn có thể tiếp tục lên cao?

    -- Có phải chỉ v́ nhân dân trong nước bị ém nhẹm không biết rộng răi về giá vàng quốc tế không? Chứ nếu họ biết giá vàng bên ngoài đang rất thấp hơn, th́ làm sao họ dám tin là sẽ có lời khi mua vào với giá cao hơn? Chẳng qua là v́ có một sự kết cấu giữa bọn CS đang nắm giữ quyền lực kinh tế mua bán vàng và ngoại tệ, với những kẻ ở quốc ngoại cùng nhau lũng đoạn các thông tin về kinh tế và chính trị đó thôi. Nếu VN hoàn toàn có TỰ DO THÔNG TIN rộng răi cho dân chúng biết mọi SỰ THẬT. Th́ chắc chắn những ǵ gian dối không thể lũng đoạn được.

    Quote Originally Posted by Thư Thư View Post

    Ai là người hưởng lợi? v́ sao hưởng lợi? AL thử nói rơ xem, chứ nói khơi khơi vậy hoài không thấy kỳ sao?
    Th́ bọn CS hưởng lợi chứ ai nữa? Chỉ có bọn chúng và bà con chúng, bộ hạ chúng, đang có QUYỀN LỰC và ĐỘC TÀI nắm giữ các cơ sở chính trị và kinh tế, và ngồi trên luật lệ, mới có quyền nhập cảng vàng, xử dụng nguồn ngoại hối quốc gia, để tha hồ buôn bán vàng và ngoại tệ để kiếm lời.

  8. #268
    Member
    Join Date
    28-05-2011
    Posts
    432
    \
    Phạm Thái;96819]Bác cũng biết đâu có ai dư hơi ngồi đọc HP rồi ... mới chạy đâu . Dân bắc ngày trước chạy nạn CS có người chưa chắc đọc viết đă thông - toàn bộ làm ǵ có phương tiện lên net đọc HP ... đâu chứ .

    Vậy các bác đem HP7 ra mần ǵ ? Đem lên net cho người ta theo ḿnh chăng ? Tôi đưa 1 mớ giấy lộn bảo đó là HP kêu gọi bác theo tôi , bác có theo không ? Bác ngồi đọc không ? Tại sao \
    Hồi đó không có Net , chưa nếm mùi CS mà họ c̣n chạy như thế , bây giờ nếu được tự do chạy , chắc là họ chạy hết , không chạy đi đâu được th́ phải chịu trận , v́ vậy , HP7 và TPT là cứu tinh của họ .

    Các bạn muốn phản bác HP7 th́ phải đưa ra một hiến pháp nào hoàn hảo hơn nó , đàng này chẳng đưa ra đựơc cái ǵ hơn mà lại đi so với HP hiện tại ,một HP mà người ta đang giẫy ra không được .

    Nhiều khi tôi cũng thắc mắc , nếu chỉ là mạng ảo , nếu ông TRAN xạo sao các bạn phải đả kích ông ấy và cái HP của ông ấy miệt mài như vậy ? Thế là tôi lại nuôi hy vọng

  9. #269
    AU LAC
    Khách
    Quote Originally Posted by tinhyeu@ View Post

    Các bạn muốn phản bác HP7 th́ phải đưa ra một hiến pháp nào hoàn hảo hơn nó , đàng này chẳng đưa ra đựơc cái ǵ hơn mà lại đi so với HP hiện tại ,một HP mà người ta đang giẫy ra không được.
    Chả phải v́ có một HP mà bọn CS nhường quyền. Ngay cái HP 1946 đă có sự đồng thuận của nhiều đảng phái trước đây, và cũng đă có sự đóng góp của ĐCS trước đây nữa đó, mà chúng c̣n chưa muốn thi hành, th́ huống ǵ là HP từ một thành phần thù nghịch với bọn chúng.

    Quote Originally Posted by tinhyeu@ View Post

    Nhiều khi tôi cũng thắc mắc , nếu chỉ là mạng ảo , nếu ông TRAN xạo sao các bạn phải đả kích ông ấy và cái HP của ông ấy miệt mài như vậy ? Thế là tôi lại nuôi hy vọng
    Người ta đă kích chỉ v́ 2 lư do:

    1) Mơ tưởng bọn CS nhượng quyền mà ḿnh không có chút quyền lực ǵ trong tay là một mơ ước tào lao. Chuyện gây lũng đoạn kinh tế của ông Trần chẳng làm chúng sợ, mà càng làm lợi thêm cho chúng.

    2)
    Hiến Pháp không ra Hiến Pháp. Càng đọc càng thấy thiếu tŕnh độ. Dầu cho bọn CS có ra đi, th́ HP7 cũng không thể chấp nhận được với những kẻ có kiến thức.

  10. #270
    Member
    Join Date
    19-10-2011
    Posts
    151

    Bác Hdat works so hard

    Công nhận nghe bác Hdat này work hard bạo . overtime huh ? get one and half pay không bác . Bác mần nhiều quá nên nghỉ chuyện hơi méo mó bà con thông cảm nghen . tui th́ thấy thương bác , nhiều lúc nói nhiều lại không biết ḿnh đang nói cái ǵ .

    Chiện mấy mươi năm nay CSVN tối ngày nói xấu xuyên tạc VNCH bà con trong và ngoài nước củng quá ngao ngán rồi .

    Điều 20 trong HP7 (không nói xấu đă kích CSVN trong 20 năm ) là một điều vị tha, là điều quy tụ được ḷng dân về một mối và chỉ v́ một VN tương lai th́ tại sao không bỏ vào ? Nói xấu đă kích để đi vào vết xe củ của CSVN đă và đang làm đối với VNCH à .

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 4 users browsing this thread. (0 members and 4 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 0
    Last Post: 30-11-2011, 03:12 AM
  2. Replies: 2
    Last Post: 06-11-2011, 10:19 PM
  3. Replies: 7
    Last Post: 05-06-2011, 03:09 PM
  4. Replies: 0
    Last Post: 12-11-2010, 01:14 PM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •