Page 117 of 128 FirstFirst ... 1767107113114115116117118119120121127 ... LastLast
Results 1,161 to 1,170 of 1271

Thread: Nhận định về phong trào Tân Hiến pháp của Dr Tran và Đại Việt Dân Quốc

  1. #1161
    Member
    Join Date
    21-10-2011
    Posts
    1,103
    Quote Originally Posted by hdat View Post
    .................... ..

    HP7 mạt sát Mỹ. HP7 nguyền rủa Nhật chẳng những do Nhật đă sang VN mà c̣n do Nhật đă giết dân TC. Ngược lại, HP7 chưa có những lời tố cáo các chính sách của TC với VN. Đi xa hơn nữa, HP7 muốn c̣n đi đêm với TC để đạt được "dân chủ". "Dân chủ" và "nhân quyền" của TC như thế nào, chắc tôi không cần phải giới thiệu với mọi người.
    .........

    TC thích VN "dân chủ" ư? HP7 có coi dân VN là người trưởng thành không ?

    Hăy coi liên minh ĐVDQ với TC : không lên án đàn áp dân chủ, không ủng hộ dân chủ, ..., đến đâu.
    hdat ạ, chả nhẽ ông không phân biệt được HP7 với lời nói của bác Trần à ? Đấy là tôi chưa nói đến việc những lời nói trên được Trần đưa ra trong ngữ cảnh nào.

    hdat ạ, những chiêu sơ đẳng kia chỉ có thể sử dụng đối với trẻ con mà thôi. Lên đọc vietland phần lớn đều đă trưởng thành hết rồi ạ. hdat cũng nên học cách nói chuyện của một người trưởng thành đi chứ. Câu nào, từ nào, ngữ nào trong HP7 thể hiện "muốn đi đêm với TC để được dân chủ" hả hdat ?
    Last edited by peak; 22-12-2011 at 08:01 AM.

  2. #1162
    Member
    Join Date
    04-04-2011
    Posts
    264
    Quote Originally Posted by Daotee View Post
    Thật sự nếu làm việc v́ dân,v́ nước theo tôi Tr. nên ra mặt tranh luận với những người nêu ra vấn đề. để rơ ràng trắng đen.Từ đó nếu thuyết phục được th́ chính nghĩa của TPT sẽ "cực kỳ hoành tráng" hơn.
    Dr Tran từng nói rằng làm việc ở đây là 1 phần nhỏ thôi mà. Phần quan trọng là chỗ khác. Với VC th́ công khai càng sớm có nước bị thủ tiêu càng sớm.

    Hơn nữa, HP7 nếu có ngày đem ra trưng cầu th́ c̣n nhiều ư kiến của nhiều người và lá phiếu của nhiều chỗ khác chứ có phải chỉ ở đây đâu.

  3. #1163
    Member
    Join Date
    04-04-2011
    Posts
    264
    Quote Originally Posted by Z-28 View Post
    Ngay trong topic này tui cũng có nói đến cái tài cùng tư cách cũa hdat, mặc dù tui chưa hề đọc qua HP7 và đồng thời những lời phản biện cũa hdat.

    Không biết că 2 người Dr Trần và hdat có khí độ anh hùng hay không. Quan trọng nhất là Dr Trần thôi. I think.

    Nếu tui mà là Trần th́ tui cũng giống như Tào Tháo qú xuống cột dây giầy cho Tuân Húc và Quan Công.
    Bác Z-28,

    Tôi th́ thấy bác hdat phân tích HP7 với mục đích bác bỏ nó chứ khg phải để góp ư xây dựng vậy th́ khó mà ngồi lại làm việc chung cho 1 cái mà người th́ giữ, người th́ bỏ.

  4. #1164
    Phạm Thái
    Khách
    Bác HD;
    Đừng nghe lời xui dại nhé . Tran có "tam bộ nhất bái " cũng không chung xuồng chứ đừng nói chung ḷng , chung việc .
    Tran tráo trở như thế nào th́ ai cũng thấy , bộ mặt xoay nhanh hơn chong chóng . Làm việc không ai dùng những thứ không đáng tin cậy . .

  5. #1165
    Member
    Join Date
    10-10-2011
    Posts
    365
    Vấn đề của điều 19 và 20 của HP7, tôi đă viết nhiều lần. Nay, nó lại được đưa ra để bào chữa cho HP7.

    Quote Originally Posted by Quốc Thái Dân An View Post
    Hi bạn Daotee,

    Câu trên đây của bạn có liên quan đến điều 20 của HP7 mà trước đây tôi cũng đă t́m hiểu. Do đó, cho phép tôi được góp với bạn post này. Mong rằng bạn hiểu rơ hơn.

    ĐIỀU 20 (cũ): Trong 20 năm sau khi Bản Hiến pháp này được phê chuẩn, sẽ không có bất cứ lời nói hoặc hành động nào có ư nghĩa bất hảo chống lại bất cứ viên chức hiện tạihay trước đây của bất cứ chính phủ nào từng hiện hữu trước khi Bản Hiến pháp này được phê chuẩn.

    Chỗ tô đậm khiến ḿnh hiểu cứ hễ làm viên chức chính phủ mới là được bảo đảm khg bị chống bởi bất kỳ hành đông bất hảo nào. Như vậy, nếu đảng viên CS tham gia làm viên chức mới th́ họ sẽ được bảo đảm (chứ khg phải cứ là đảng viên CS là đc bảo đảm). Điều này sẽ đạp chân với pháp luật của chính phủ mới.

    ĐIỀU 20 (mới): Trong 20 năm sau khi Bản Hiến pháp này được phê chuẩn, sẽ không có bất cứ lời nói hoặc hành động nào có ư nghĩa bất hảo chống lại bất cứ viên chức của bất cứ chính phủ nào từng hiện hữu v́ những việc họ thực hiện trước khi Bản Hiến pháp này được phê chuẩn.

    Do Dr Tran sửa lại. Mời bạn đọc thêm ở đây: http://www.vietlandnews.net/forum/sh...7923#post97923

    Với bản sửa lại, thể hiện rơ hơn cái ư: viên chức VC hăy yên tâm đi, mấy người được bảo đảm khg bị bất cứ lời nói hoặc hành động bất hảo nào chống lại mấy người v́ việc làm chó chết hồi trước kia nữa đâu.

    Nhưng, ngay sau khi HP7 được phê chuẩn, trong chính phủ mới, th́ mấy người phải đặt ḿnh vào pháp luật như bất cứ người nào khác, dù cho mấy người có c̣n là đảng viên CS hay/và đang làm viên chức của chính phủ mới.


    Tôi đưa ví dụ cụ thể "tội lỗi" theo thời gian với giả sử ngày 21/07/2012 :) có chế độ mới và ngày 10/10/2012 :) khi HP7 có hiệu lực.

    - A là viên chức của chế độ cũ (chắc chắn là CS), A không làm cho chế độ mới, A tội lỗi đầy ḿnh

    - B là viên chức của chế độ cũ (chắc chắn là CS), B làm cho chế độ mới, B tội lỗi đầy ḿnh cả ở chế độ cũ lẫn chế độ mới cho đến ngày HP7 có hiệu lực, sau đó B không có tội ǵ

    - C là viên chức của chế độ cũ (chắc chắn là CS), C làm cho chế độ mới, C tội lỗi đầy ḿnh cả ở chế độ cũ lẫn chế độ mới ngay cả sau khi ngày HP7 có hiệu lực


    Điều 20 cũ không động đến cái lông chân nào của A, B và C.


    Điều 20 mới :

    - nếu hiểu "bất cứ chính phủ nào từng hiện hữu" : không có chính phủ mới, th́ A không bị mất cái lông chân nào. B và C bị vặt lông chân từ ngày vô chính phủ mới 21/07/2012.

    - nếu hiểu "bất cứ chính phủ nào từng hiện hữu" : gồm cả chính phủ mới, th́ A và B không bị mất cái lông chân nào. C bị vặt lông chân từ ngày HP7 có hiệu lực 10/10/2012.

    Như vậy, trong mọi trường hợp A không bị ǵ cả.


    Thử hỏi một người đầy tội lỗi : giết người, cướp của công - tư sau bao nhiêu năm cầm quyền, nay được về nghỉ ở trại tù "resort" Côn Đảo - Phú Quốc với 4000$ / 1 người (già cũng như mới sinh), th́ người đó c̣n thú ǵ mà làm việc cho chế độ mới ?

    Vậy nên, một khi đă là viên chức (CS) cho chế độ cũ th́ 1000% chẳng ai mất công đi làm cho chế độ mới. V́ làm sao họ có được cái lương HP7 cho như vậy. Họ không thể nào đổi vị trí từ A thành B hay C để đi làm hùng hục và lo phạm luật.

    Đổi hay không đổi điều 20, CS chỉ cần là A. Chấm hết. Không có CS nào làm B hay C. Chấm hết.

    Lặt lẹo ǵ đi nữa, th́ HP7 và điều 20, chứ tôi chưa "kể tội" cụ thể điều 19 ở đây, vẫn là để bảo vệ CS hút xương tuỷ người dân VN đến tận cùng và không quên tội bán nước của chúng.

    Hoặc HP7 giữ nguyên, quyền lợi CS được bảo đảm. Chỉ ăn với nghỉ, họ sao phạm luật mới :) Họ cần ǵ biết luật mới. Sau 20 năm họ mang tiền ra nước ngoài sống, họ sao phạm luật mới :) Họ cần ǵ biết luật mới.

    Hoặc HP7 thay đổi, th́ HP7 / TPT là phường lừa đảo. Dân cũng bị muối mặt v́ theo bọn lừa đảo. Mà HP7 nói sẽ thay đổi bô bô ở đây, CS tin HP7 ư ? Đúng là chuyện chơi game.

    Nhưng c̣n cái quan trọng hơn nữa là không có tính B̀NH ĐẲNG mà HP7 kêu như vạc là tôn chỉ của ḿnh. Đó là A, B hay C nếu không là viên chức của bất cứ chế độ nào, th́ với bất cứ tội nặng nhẹ ǵ họ đều bị VẶT LÔNG. HP7 chú trọng đến bảo vệ kẻ phạm tội hơn là bảo vệ dân.

    Tôi nói vậy đó, tôi bảo vệ quyền lợi của ai đó, ai muốn chụp mũ tôi là CS th́ cứ việc.

  6. #1166
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654

    NHÂN DÂN VIỆT NAM có quyền kết tội, và quyền THA THỨ bất cứ ai tại VN.

    Quote Originally Posted by hdat View Post
    Nhưng c̣n cái quan trọng hơn nữa là không có tính B̀NH ĐẲNG mà HP7 kêu như vạc là tôn chỉ của ḿnh. Đó là A, B hay C nếu không là viên chức của bất cứ chế độ nào, th́ với bất cứ tội nặng nhẹ ǵ họ đều bị VẶT LÔNG. HP7 chú trọng đến bảo vệ kẻ phạm tội hơn là bảo vệ dân.

    Tôi nói vậy đó, tôi bảo vệ quyền lợi của ai đó, ai muốn chụp mũ tôi là CS th́ cứ việc.
    Tôi không thời giờ đọc hết bài trên, nhưng muốn nhắc cho ông điều này.

    NHÂN DÂN VIỆT NAM có quyền kết tội, và quyền THA THỨ bất cứ ai tại VN.

    Việc kết tội và tha thứ, KHÔNG TỚI PHIÊN ÔNG VÀ TÔI LÊN TIẾNG.

    Điều CÁ NHÂN ÔNG cho là cực kỳ bất công, th́ chỉ đúng là bất công, trong đầu óc ông mà thôi, và có giá trị 1/90.000.000 tại VN.

    --------------------------------

    NHÂN DÂN VIỆT NAM, với đa số ít nhất 2/3, tức là đại diện cho ít nhất 60.000.000 người, sẽ có tiếng nói CUỐI CÙNG, TỐI HẬU, rằng 1 việc nào đó có bất công hay không, hoặc có nên kết tội ai, tha thứ cho ai.

    Nếu NHÂN DÂN VIỆT NAM cho rằng: Lợi bất cập hại, nếu rượt theo bỏ tù 3 triệu đảng viên, 20 triệu người ăn theo - loại như Bầu Đức bán sạch cả mấy triệu hécta rừng - do đó 2/3 cử tri muốn bỏ qua việc này, th́ họ CÓ QUYỀN bỏ qua việc này.

    Không hề v́ thương tiếc CS, nhưng v́ QUYỀN LỢI QUỐC GIA. Coi như CS được may mắn.

    Sau đó 50, 100 năm, nh́n lại quốc gia huy hoàng, giàu sang, người ta sẽ cám ơn các bậc tiền nhân đă vô cùng sáng suốt thực hiện 1 việc táo bạo, chuyển đổi vận mạng quốc gia như vậy, hơn là 50, 100 năm sau VN vẫn c̣n hận thù, hàng chục triệu con cháu người CS có cha mẹ ông bà bị xử bắn sẽ luôn hận CP mới, luôn muốn trả thù, và họ không hợp tác, cứ t́m dịp phá, lật đổ CP mới.

    --------------------------------

    Tôi viết bài này là cho các bạn đọc khác, chứ không hy vọng đến 1/1.000.000 rằng ông có thể bao giờ HIỂU được điều trên.

    Là người cực kỳ trơ trẽn, kiêu ngạo, ông cứ khăng khăng cho rằng một khi CÁ NHÂN ÔNG cho rằng điều ǵ đó là đúng, hay sai, th́ cả VŨ TRỤ này đều phải đồng ư như vậy.

    Loại người như ông không thể học, cũng không thể được dạy khôn cho điều ǵ. Chỉ khư khư ôm lấy sự sai, hạnh phúc trong sự dốt nát, cho tới chết, qua thế giới khác vẫn sẽ c̣n ngu.

  7. #1167
    Member
    Join Date
    27-01-2011
    Posts
    2,054
    Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post
    NHÂN DÂN VIỆT NAM có quyền kết tội, và quyền THA THỨ bất cứ ai.

    Việc kết tội và tha thứ, KHÔNG TỚI PHIÊN ÔNG VÀ TÔI LÊN TIẾNG.

    Vậy sao mấy ông tướng CS lại có quyền lên tiếng bảo PHẢI THA THỨ và ông răm rắp nghe ngay rồi thêm vào HP 7 ?

    Nhân dân sống dưới ách nô lệ của ngoại bang hay dưới sự ḱm kẹp của CS độc tài nói c̣n không được , quyền hạn ǵ ở đâu mà có ?

  8. #1168
    Member
    Join Date
    10-10-2011
    Posts
    365
    Ông Trần,

    Dù là MỘT người, th́ tôi vẫn có quyền nói. Ông có biết quyền cơ bản của một con người trong chế độ dân chủ như thế nào không ?

    Tôi có bắt ông nhịn nói đâu. Tôi c̣n thách ông nói đó.

    Ông nổi giận v́ không có ǵ để thuyểt phục độc giả phải không ?

    Tại sao tôi lại là 1/90 triệu, mà lại không phải là ông ?

    Tôi cho là bất công, c̣n có ông th́ không thấy bất công. Cũng dễ hiểu, ở đây ai cũng biết, ai thấy điều 20 không bất công mà c̣n mừng nữa. Ai vậy ? dể trả lời lắm. Ông cũng không thấy bất công, ông là ai vậy ? cũng dễ trả lời lắm.


    Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post
    Loại người như ông không thể học, cũng không thể được dạy khôn cho điều ǵ. Chỉ khư khư ôm lấy sự sai, hạnh phúc trong sự dốt nát, cho tới chết, qua thế giới khác vẫn sẽ c̣n ngu.
    Tôi biết rồi, đây là người công giáo dỏm mà. Làm ǵ có "thánh" nào dạy ai nói hay như thế này. Mà phải là GS TS trường ǵ ǵ nữa mới đủ tŕnh độ nói / phản biện như vậy.

    Quote Originally Posted by Tuong Lai View Post
    Các lời nói phản bác đă không có một chút tác dụng ǵ với ông Trần v́ ông ta muốn tập chịu lỳ đ̣n, có nghĩa là ai nói ǵ nói, ai chửi ǵ chửi, ông ta sẽ không có bất cứ phản ứng nào khác.

    Đó là lư do tôi phải chấp nhận lời nói đó và cũng chính v́ lời hứa phụng sự cho chân lư của Trần. Mong các bác hoan hỷ cho lời nói của tôi.
    Có lẽ khi bị chỉ trích sai, th́ ông Tran chịu đ̣n v́ chúng chẳng có tác dụng ǵ. C̣n khi bị chỉ trích đúng th́ ô hô ai tai.
    Last edited by hdat; 22-12-2011 at 08:24 PM.

  9. #1169
    MiniMe
    Khách
    Quote Originally Posted by hdat View Post

    Tôi biết rồi, đây là người công giáo dỏm mà. Làm ǵ có "thánh" nào dạy ai nói hay như thế này. Mà phải là GS TS trường ǵ ǵ nữa mới đủ tŕnh độ nói / phản biện như vậy.
    Bên đạo Công Giáo tội nguyền rủa thề thốt là cấm kỵ v́ cái tội đó rất là nặng. Một người Công Giáo ngoan đạo không có bao giờ làm như thế. Tôi cam đoan với mọi người trên đây Trần không phải là người đạo Công Giáo ngoan đạo. Nếu Trần có tuyên bố là người Công Giáo ngoan đạo, vây tôi yêu cầu ông hăy lấy lời đó lại v́ nó súc phạm tới đạo Công Giáo mà tôi đang theo.

  10. #1170
    Member
    Join Date
    27-01-2011
    Posts
    2,054
    Quote Originally Posted by MiniMe View Post
    Bên đạo Công Giáo tội nguyền rủa thề thốt là cấm kỵ v́ cái tội đó rất là nặng. Một người Công Giáo ngoan đạo không có bao giờ làm như thế. Tôi cam đoan với mọi người trên đây Trần không phải là người đạo Công Giáo ngoan đạo. Nếu Trần có tuyên bố là người Công Giáo ngoan đạo, vây tôi yêu cầu ông hăy lấy lời đó lại v́ nó súc phạm tới đạo Công Giáo mà tôi đang theo.

    Mỗi lần ông Trần đi xưng tội chắc phải cầm theo cái list dài như tờ sớ Táo quân .

    Không biết ông Trần đă xưng cái tội phỉ báng người khác chưa mà thấy lập đi lập lại hoài .

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 0
    Last Post: 30-11-2011, 03:12 AM
  2. Replies: 2
    Last Post: 06-11-2011, 10:19 PM
  3. Replies: 7
    Last Post: 05-06-2011, 03:09 PM
  4. Replies: 0
    Last Post: 12-11-2010, 01:14 PM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •