Page 13 of 28 FirstFirst ... 39101112131415161723 ... LastLast
Results 121 to 130 of 280

Thread: Cái chết của một ngôn ngữ: tiếng Việt Sài G̣n cũ

  1. #121
    Diêt VC
    Khách
    Tôi trích một đoạn trong bài báo của vẹm,để các bạn thấy cách dùng từ của bọn" đỉnh cao trí tệ" VC.

    Đang lưu thông trên đường, bất ngờ, lốp sau xe bị nổ khiến tài xế không thể điều khiển được phương tiện, làm xe leo lên vỉa hè rồi lật úp dưới mương bên đường.
    Đúng là thua thứ văn hoá CCRĐ :D

  2. #122
    Member
    Join Date
    17-06-2011
    Posts
    1,526

    Sự xâm nhập của văn hoá vẹm

    Quote Originally Posted by Tigon View Post
    Vừa mới nghe xong tin thể thao với xướng ngôn viên Đỗ Tấn Khoa .

    Ông nói : Nam Hàn đang cố gắng tập luyện để giành được nhiều huy chương vàng về " nội dung " nhẩy cầu ( nhảy trên cầu cao xuống nước )

    Chưa bao giờ nghe nói như vậy . Bộ môn mà gọi là " nội dung " , hết biết !

    Tigon
    Đây chỉ là một lỗi nhỏ, những loại lỗi này nhan nhản trong các chương tŕnh phát h́nh của STBN .

    Đỗ Tấn Khoa chỉ đọc thôi, người viết "scrip" là người làm ra các bản tin, kiểm soát (edit) lại, chính là người đă phát triển cách phát ngôn như vậy .

    Có người c̣n đặt tên đài SBTN này là Sinh Bắc Tử Nam, ám chỉ mang đặc tính của vẹm, tuyên truyền khéo léo và gián tiếp cho vẹm . Điều này gây tranh căi rất nhiều .

    Riêng tôi, tôi không coi các chương tŕnh của đài này nữa từ khi các hoạt động ngoại vi của đài này ở VN . Nhất là coi các đoạn phim mà phóng viên của họ gửi ra hải ngoại . STBN phảng phất mầu hồng của buổi giao thời .

  3. #123
    Member
    Join Date
    05-09-2010
    Posts
    289
    Quote Originally Posted by Mau_Than_68 View Post
    Đây chỉ là một lỗi nhỏ, những loại lỗi này nhan nhản trong các chương tŕnh phát h́nh của STBN.

    Đỗ Tấn Khoa chỉ đọc thôi, người viết "scrip" là người làm ra các bản tin, kiểm soát (edit) lại, chính là người đă phát triển cách phát ngôn như vậy.

    Có người c̣n đặt tên đài SBTN này là Sinh Bắc Tử Nam, ám chỉ mang đặc tính của vẹm, tuyên truyền khéo léo và gián tiếp cho vẹm. Điều này gây tranh căi rất nhiều.

    Riêng tôi, tôi không coi các chương tŕnh của đài này nữa từ khi các hoạt động ngoại vi của đài này ở VN. Nhất là coi các đoạn phim mà phóng viên của họ gửi ra hải ngoại. STBN phảng phất mầu hồng của buổi giao thời.
    Ư kiến và nhận xét rất chính xác.

  4. #124
    Member
    Join Date
    02-03-2011
    Posts
    1,064

    Nghệ thuật "vuốt đuôi"

    Quote Originally Posted by ForexNews View Post
    Ngày xưa TT Asia có mời bà Tuyết Mai, già rồi mà điệu đàng. Thiên hạ phản đối nếu có bà Tuyết Mai làm MC th́ không tham dự, không mua DVD nữa. Thế là TT Asia sợ một phép không bao giờ dám nghĩ tới mời bà TM. Chồng NCK th́ bán nước, vợ th́ bán phở, con cái cũng về VN hưởng ma cái sái cuả CS ban cho. Thật là nhục nhă cho đệ nhị phu nhân VNCH. Những người như thế này th́ đừng sinh ra c̣n hơn.
    Chữ "vuốt đuôi" dùng hay quá. NNN được "vuốt đuôi" suốt hơn 20 năm, đă thiệt.
    Quả là nghề chơi cũng lắm công phu!

  5. #125
    Member
    Join Date
    20-09-2011
    Posts
    1,523
    Quote Originally Posted by Diêt VC View Post
    Ban SB ơi !

    Đoạn này bạn type cho bà Lalan chẳng khác chi bạn mang kinh Koran của Hồi giáo đọc cho bà ta nghe....:D Đây là quả là" vịt nghe sấm" thôi,bởi bà ta đă khẳng định ḿnh" dốt" nhạc rồi.Mà bà ta nghe nhạc là bằng " quán tính" của thính giác,nên nhạc vàng,nhạc đỏ với bà ta không quan trọng,mà chỉ cần hợp" lổ nhỉ" của bà ta là OK ngay. :D;chẳng hạn một bản nhạc ca ngợi HCM,được hoà âm kỹ,dùng nhiều nhạc khí như tranh,sáo,bầu..tạo ra nhưng âm sắc" mùi mẫn,da diết,t́nh tự dân tộc và thương nhớ bác...",th́ sẽ được lọt vào "lổ nhỉ" của bà LaLan.... (cũng như bà ta chỉ cần nghe giọng nói "bắc kỳ ngọt hơn đường hoá học..." rồi bà ta "tức cảm sanh t́nh" ngay,mà không cần biết lời nói thoát ra từ cái mồm" ngọt ngào" kia nói ǵ,tốt hay xấu....) :D

    Người CC th́ rất phân minh.Một bản nhạc ca ngợi HCM dù hoà âm và ban nhạc chơi hay đến cở nào,trong mắt,trong tai chúng ta,đó chỉ là loại nhạc" ca ngợi cái ác".

    Người CCCĐ

    DVC
    Chào Bạn DVC,

    1) Âm nhạc chỉ là hobby của tôi thôi , và tôi chỉ muốn nhắc Lalan là "biết th́ nên nói" c̣n không th́ đừng nên. V́ như vậy, là tốt cho ḿnh cũng như tốt cho người khác ( i.e. trying to convince of a win-win situation... hihihi).

    2) Tên rời cung nhắm điểm, và phóng lao th́ phải theo lao. Nói khác, là làm cho tṛn bổn phận & trách nhiệm với bản thân, với người đối thoại và độc giả chứ không phải muốn show off chút hiểu biết "mèo quào" về âm nhạc đâu! V́ -tôi biết- có nhiều bạn hữu xung quanh / around là dân pro mà. Chỉ là chút căn bản của âm nhạc để chứng minh cho Lalan thấy "typical của 1 CCCĐ" (tư cách và kiến thức khi bàn luận các việc/ vấn đề nghiêm túc dù là với phe địch hay phe ta).

    3) Tôi đang trên đà (build up sự kiện, lư luận) để giải thích, chứng minh và bác bỏ các lập luận mà các tay "bb, đb" cho vc thường sử dụng về "nghệ thuật" (âm nhạc ở đây để binh vực các trường hợp tiêu biểu như trường hợp ĐVH, các bầu sô hải ngoại, văn công/ ca nhạc sĩ tham gia cũng như các khán giả ủng hộ & xem.).

    Tóm tắt đại khái là : Nghệ thuật vị nghệ thuật hay Nghệ thuật vị nhân sinh

    Phe bb, đb, linh cẩu, kên kên ... chực chờ kiếm ăn qua âm nhạc và liên quan th́ thường việc dẫn lư do là "nghệ thuật vị nghệ thuật" để căi chầy, căi cối .

    Xin tạm mượn 1 ư của DVC ở trên: Một nghệ sĩ chân chính th́ chỉ phụng sự/ phục vụ cho nghệ thuật chân chính. Và NGHỆ THUẬT CHÂN CHÍNH th́ không ca ngợi, không phụng sự, không phục vụ, không đồng lơa, không thỏa hiệp ... với cái ÁC. Và Việt cộng rơ ràng là kẻ "HÈN VỚI GIẶC VÀ ÁC VỚI DÂN" ( ai không đồng ư với nhận xét này th́ giơ tay lên... hihihi...)

    Vỉ vậy , "những người này" đă SAI và họ đă tự chứng tỏ/ chứng minh (đưa lưng / đưa đuôi cho mọi người thấy) là họ không có đạo đức, không có khái niệm về bổn phận & trách nhiệm của 1 con người, nhất trong hoàn cảnh của dân tộc và đất nước VN hiện giờ th́ họ không xứng đáng là một con dân VN. Sẽ bàn thêm & chứng minh thêm khi có dịp... C̣n bây giờ th́ ĐĂ "mất hứng" -v́ loăng/ lạc- rồi => Nên xin tạm ngưng ở đây!

    Chúc bạn DVC mọi chuyện vui vẻ.

    SB
    Last edited by SilverBullet; 13-07-2012 at 09:52 AM.

  6. #126

    Join Date
    07-11-2011
    Posts
    1,447
    Chúng ta đi lạc đề khá xa rồi, xin trở lại chủ đề: Cái chết của một ngôn ngữ: tiếng Việt Sài G̣n cũ.

    Sở cứu hoả mà mấy anh cán ngố bây giờ gọi là: Sở pḥng cháy chữa cháy.
    Nhà bảo sanh th́ đổi là : Cục đẻ (sau 30/4 có đổi ra Cục đẻ, sau bị phản đối quá, không biết bây giờ gợi là ǵ nữa).
    Hàng không mẫu hạm được đổi thành: tàu sân bay.
    Thủy quân lục chiến trở thành : lính thủy đánh bộ...
    Các bạn có thấy cách gọi cuả mấy tên cốt đột có văn minh không? Tui thấy chả ra cái lá môn lá khoai ǵ. Vừa dài ḍng văn tự, vừa tối nghiă, lại thô tục...có lẽ văn hoá vẹm là thế.

  7. #127
    Member
    Join Date
    17-06-2011
    Posts
    1,526

    Chữ trinh c̣n lại chút này,

    Quote Originally Posted by Vân Nương View Post
    Chữ "vuốt đuôi" dùng hay quá. NNN được "vuốt đuôi" suốt hơn 20 năm, đă thiệt.
    Quả là nghề chơi cũng lắm công phu!
    Chơi ǵ ?? :-)

    Chữ trinh c̣n lại chút này,
    Chẳng giữ cho khéo, lại vầy cho tan ...

    Hai câu trên trich từ thơ Kiều mà hầu hết chúng ta đều biết , dùng ư tưởng này mà diễn đạt cho trường hợp bảo tồn ngôn ngữ Việt của miền Nam trước 75 th́ thật đúng nghĩa .

    Những ACE lên tiếng về chủ đề này không hề khác nhau trong cái hoài bảo là không muốn cho cái mông muội, cái ngô nghê, cái kịch cỡm, cái lố bịch của loại văn phong thời thượng, tân vô sản nó xoi-ṃn, gậm nhấm cái phần tinh hoa c̣n lại mà chúng ta mang theo .

    Cái di sản tinh thần đó chúng ta không muốn bọn bút nô, bọn làm cái gọi là truyền thông bê về từ mật khu, từ Tân Trào, từ Pắc Po'.

    Bảo rằng vuốt đuôi, nói leo, hay cái ǵ cũng được, miễn là "nhất trí" không cho bọn "Bưngbôism" chui vào lũng đoạn và cướp micro như 60 năm trươc ở Ba Đ́nh .

    Nếu tôi chủ trương ngăn chận và ngay cả đoạn tuyệt với cách "giao-lưu" "đa chiều" ăn người của chúng, các bạn có cho là quá đáng không ?

    Không có chiêu hồi văn hoá ǵ cả , v́ chúng không thể chiêu hồi được . Chiêu hồi VH là điều mộng tưởng , v́ chúng, những đứa tô vẽ nên cái văn hoá vẹm này là những đứa đang hưởng lợi . C̣n chúng ta có ǵ cho chúng trực tiếp ?, tuy rằng gián tiếp cái cộng đồng hải ngoại bơm về cho chúng cả chục tỷ đô la, th́ chúng ta lấy ǵ để chiêu hồi .? !!

    Chúng ta hăy lo rào dậu v́ đă muộn rồi, nhưng có c̣n hơn không . Nếu không muốn một ngày rất gần bọn du sinh sẽ "văi L" đầy tiệm phở .
    Last edited by Mau_Than_68; 13-07-2012 at 11:02 AM.

  8. #128

    Join Date
    07-11-2011
    Posts
    1,447
    Chữ trinh c̣n lại chút này,
    Chẳng giữ cho khéo, lại vầy cho tan ...

    Hay!! phải phục tài cụ Nguyễn Du

  9. #129

    Join Date
    07-11-2011
    Posts
    1,447
    Câu thơ cuả cụ Tú Xương áp dụng cho văn hoá đểu ngày hôm nay thật thích hợp:

    Có đất nào như đất ấy không?
    Phố phường tiếp giáp với bờ sông.
    Nhà kia lỗi đạo, con khinh bố.
    Mụ nọ chanh chua, vợ chửi chồng.

  10. #130
    Member
    Join Date
    20-09-2011
    Posts
    1,523

    Học tṛ của Xă Hôi Chủ Nghiă VN và Cụ Nguyễn Du



    Thương binh Từ Hải

    Trong giờ giảng văn ở trường Đại học Tổng hợp, giáo sư hỏi nữ sinh viên A:
    - Chị hăy cho nhận xét về nhân vật Từ Hải trong truyện Kiều của Nguyễn Du?
    - Thưa giáo sư. Từ Hải là một thương binh ạ!
    - Sao lại thế? - Giáo sư ngạc nhiên hỏi.
    - Dạ thưa... chả là Nguyễn Du viết về Từ Hải: "Một tay gầy dựng cơ đồ..."!

    Đề bài 1: "Em hăy phân tích nghệ thuật tả người của Nguyễn Du trong tác phẩm Truyện Kiều"

    Bài làm của một học sinh lớp 9 ở tỉnh B́nh Dương có đoạn viết như sau: "...Nguyễn Du có thể nói là sư phụ trong việc sử dụng nghệ thuật biến hoá (?). Ông tả Từ Hải thiệt "ngầu": "vai năm tấc", " thân mười thước"- y như ông Thần Đèn (chứ ngoài đời làm sao có thiệt). ông tả chỗ này c̣n độc đáo hơn: "Râu hùm, hàm én, mày ngài". Trên một nhân vật có tới ba đại diện loài vật: hổ-chim-bướm. Thật tài quá xá! "

    Đề 2: "Em hăy phát biểu cảm nghĩ của ḿnh về việc Nguyễn Du đă để lại cho chúng ta tác phẩm Kiều"

    Một bạn lớp 11 PTTH Cái bè, đă viết: "... Nguyễn Du là lăo tiền bối của chúng ta. Mặc dù tiền bối đă sớm ra đi vào một chiều gió lạnh, nhưng vẫn làm chấn động cả giới hậu bối của chúng ta, qua bí kíp vơ công "Vương Thúy Kiều" hay c̣n gọi là "Đoạn Trường Thất Thanh". Bằng chứng là qua các kỳ thi, pho bí kíp này lại xuất hiện và làm "thất điên bác đảo" cả giới "hậu bối" chúng ta ..."

    Đề 3: "Em hăy phân tích tŕnh tự diễn biến tâm trạng nàng Kiều trong đoạn trích "Những nỗi ḷng tê tái."

    Bài làm của bạn NCT, lớp 10A PTTH Phú Nhuận, có đoạn đă viết: "Nay hoàng hôn đă lại mai hôn hoàng". Qua đó ta thấy tên khách họ Hoàng thật là tàn nhẫn, hắn hôn Thúy Kiều đă rồi lại bắt Kiều hôn lại , làm cho Kiều ngày càng biến thành gái lầu xanh chuyên nghiệp, muốn ngóc đầu lên cũng không nổi..."

    Sưu tầm on Net

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 3 users browsing this thread. (0 members and 3 guests)

Similar Threads

  1. Nhớ đến những Xuân xưa của quê hương Việt Nam Cộng Ḥa..
    By anlocdia in forum Ngược Ḍng Lịch Sử
    Replies: 9
    Last Post: 24-01-2012, 12:01 PM
  2. Ngôn Ngữ, Văn Hóa và Chiến Tranh
    By SilverBullet in forum Tin Việt Nam
    Replies: 1
    Last Post: 13-12-2011, 12:24 PM
  3. Replies: 12
    Last Post: 16-08-2011, 03:57 AM
  4. Replies: 1
    Last Post: 21-07-2011, 06:33 PM
  5. Replies: 0
    Last Post: 28-10-2010, 11:48 PM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •