Page 110 of 174 FirstFirst ... 1060100106107108109110111112113114120160 ... LastLast
Results 1,091 to 1,100 of 1737

Thread: Những vấn đề đang xảy ra : Từ chuyện CHHV đến vụ Giàn Khoan của TC

  1. #1091
    Member
    Join Date
    25-03-2011
    Posts
    1,253
    Các bạn nghĩ sao về việc BTNG TC sang thăm VN? VN có khả năng nói chuyện tay đôi với TC không hay là lại bị dụ bị ép nữa? Trừ trường hợp có Mỹ hay Nhật cố vấn trước tất cả các vấn đề phía TC có thể đưa ra c̣n không th́ VC chỉ có biết im lặng ngồi nghe.

  2. #1092
    Member
    Join Date
    30-09-2010
    Posts
    3,083
    Quote Originally Posted by GaToVN View Post
    Các bạn nghĩ sao về việc BTNG TC sang thăm VN? VN có khả năng nói chuyện tay đôi với TC không hay là lại bị dụ bị ép nữa? Trừ trường hợp có Mỹ hay Nhật cố vấn trước tất cả các vấn đề phía TC có thể đưa ra c̣n không th́ VC chỉ có biết im lặng ngồi nghe.
    Tŕ qua VN là để uốn nắn CSVN, chỉ cho CSVN biết CSVN đă kư những ǵ với TQ mà TQ có thể trưng ra làm bằng chứng mà CSVN sẽ cứng họng, nên nếu CSVN muốn yên thân hưởng phước th́ đừng làm càn, nếu không th́ sẽ mất tất cả, không chỉ mất nước mà c̣n mất cả chính bản thân họ, nên Tŕ sẽ đưa cho CSVN một bản kế hoạch cho vở kịch tŕnh diễn tiếp, c̣n nếu không th́ sẽ bị xử

    Dân chúng VN hôm nay thật ra đă phải nổi dậy rồi th́ mới phải, v́ không chỉ gài TQ mà c̣n đưa Mỹ vào cái thế bắt buộc phải hành động chứ không đúng ngoài mà nói như hiện nay

  3. #1093
    Member Tigon's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    22,674
    NGƯỜI GIỮ NƯỚC - KẺ BÁN NƯỚC



    Ảnh trái là sắc lệnh 174-NV do cố Tổng thống Việt Nam Cộng Ḥa, ông Ngô Đ́nh Diệm kư ngày 13/7/1961 nêu rơ: "đặt quần đảo Hoàng Sa thuộc tỉnh Quảng Nam và thành lập tại quần đảo này một xă lấy danh hiệu là xă Định Hải trực thuộc quận Ḥa Vang".

    Ảnh bên phải là bức công hàm của cố thủ tướng Việt Nam Dân chủ Cộng ḥa, ông Phạm Văn Đồng kư ngày 14/9/1958, ghi: "Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng ḥa ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4 tháng 9 năm 1958 của Chính phủ nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa quyết định về hải phận 12 hải lư của Trung Quốc" và "Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng ḥa tôn trọng quyết định ấy và sẽ chỉ thị cho các cơ quan Nhà nước có trách nhiệm triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lư của Trung Quốc".

    Không cần phải phân tích dông dài, chỉ cần đọc và so sánh 2 văn bản trên, một người dân lao động ít học như tôi cũng đủ thấy rơ ai là kẻ bán nước, ai là người giữ nước.

    Một chế độ yêu nước và giữ nước như Việt Nam Cộng Ḥa dứt khoát không thể là 'ngụy', tôi gọi đó là Chính quyền Việt Nam Cộng Ḥa.

    Một chế độ bán nước như Việt Nam Dân chủ Cộng Ḥa dứt khoát là ngụy, tôi gọi đó là bọn ngụy quyền cộng sản Ba Đ́nh hay tập đoàn tà quyền Việt gian bán nước.


    http://luongtamconggiaovietnam.blogs...-ban-nuoc.html

  4. #1094
    Member Tigon's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    22,674
    Khó xẩy ra xung đột quân sự tại Biển Đông

    Bất chấp căng thẳng do tranh chấp chủ quyền giữa Trung Quốc và một số nước láng giềng, khu vực Biển Đông vẫn được coi là nơi an toàn, khó xẩy ra xung đột quân sự, bởi v́, theo giới chuyên gia, chính phủ các nước liên quan đều hiểu được tầm quan trọng của các tuyến đường hàng hải thương mại đối với nền kinh tế các nước này.
    Trong những tuần qua, vụ Trung Quốc di chuyển giàn khoan dầu vào vùng biển mà Việt Nam khẳng định thuộc chủ quyền của ḿnh đă dẫn đến t́nh trạng đối đầu giữa hàng chục tàu của hai nước. Tàu Trung Quốc dùng ṿi rồng phun nước, tấn công tàu Việt Nam, các cuộc biểu t́nh phản đối Trung Quốc ở Việt Nam đă làm cho t́nh h́nh trong khu vực thêm căng thẳng.

    Trước sự hung hăng xác quyết chủ quyền của Trung Quốc trong các tranh chấp biển đảo, phía Philippines cũng t́m kiếm sự hỗ trợ về quân sự của Hoa Kỳ, kư kết thỏa thuận cho phép hàng ngàn lính Mỹ luân phiên hiện diện trong các căn cứ quân sự đối diện với Biển Đông.

    Các căng thẳng này làm dấy lên những lo ngại về tự do và an toan lưu thông hàng hải trong khu vực, nơi có mật độ giao thông hàng hải lớn nhất thế giới và hơn một nửa tổng khối lượng dầu lửa được chuyên chở qua đây.

    Thế nhưng, các nhà quan sát cho rằng tất cả các nước liên quan, đặc biệt là Trung Quốc, sẽ làm mọi cách sao cho các động thái quân sự, ngoại giao không ảnh hưởng đến giao thông hàng hải, được coi là những huyết mạch sống c̣n đối với nền kinh tế các quốc gia này.

    Ông Jayendu Krishna, chuyên gia thuộc công ty tư vấn công nghiệp Drewry Maritimes Services, được AFP trích dẫn nhận định : Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc Đài Loan không có lợi ích ǵ gây xáo trộn lưu thông hàng hải ở Biển Đông. Ông nhấn mạnh : « Tôi không lo ngại và tôi không nghĩ điều đó sẽ xẩy ra ».

    Trong những tháng gần đây, Philippines liên tiếp đưa ra các báo động, công bố các bức ảnh cho thấy dường như Trung Quốc gia tăng các hoạt động trên những ḥn đảo nhỏ thuộc quần đảo Trường Sa, có ư định xây dựng các cơ sở quân sự trên những ḥn đảo nhân tạo, mà Manila cho là nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Philippines.

    Tuy vậy, theo chuyên gia Krishna, Trung Quốc sẽ t́m cách tránh gây ra xung đột quân sự, có thể làm rối loạn giao thông hàng hải ở Biển Đông, bởi v́ nếu điều này xẩy ra, Bắc Kinh sẽ bị thiệt hại nhiều nhất. « Một phần lớn luồng giao thông thương mại qua Biển Đông là đến và đi từ Trung Quốc ».

    Vụ Trung Quốc hạ đặt giàn khoan trong vùng biển của Việt Nam và t́nh thế đối đầu căng thẳng giữa tàu bè hai nước, gây lo ngại xẩy ra chiến tranh. Thế nhưng, nguy cơ này ít và hơn nữa, Việt Nam luôn t́m mọi cách tránh đối đầu trực diện về quân sự với Trung Quốc. Và, nếu có chiến tranh, Việt Nam buộc phải tính đến chiến lược « hủy diệt lẫn nhau ».

    Trong bài « Việt Nam đang cân nhắc những chiến lược mới để ngăn chặn Trung Quốc », đăng trên trang web The Diplomat, ngày 28/05/2014, giáo sư Carl Thayer, chuyên gia về Châu Á, thuộc Học viện Quốc pḥng Úc, cho biết, các cuộc trao đổi riêng với các quan chức chính phủ và chuyên gia an ninh Việt Nam, cho thấy một trong hai chiến lược mà Hà Nội đang xem xét, khi xẩy ra chiến tranh là chấp nhận « hiểm họa hai bên hủy diệt lẫn nhau - mutually assured destruction » : Việt Nam sẽ tập trung tấn công các thương thuyền và tàu chở dầu mang cờ Trung Quốc ở Biển Đông.

    Quân đội Việt Nam có tên lửa đạn đạo bắn tới các căn cứ hải quân Trung Quốc ở đảo Hải Nam và đảo Phú Lâm, Hoàng Sa. Mục đích của chiến lược này không nhằm đánh bại Trung Quốc, mà chỉ đủ gây thiệt hại về vật chất và bất ổn về tâm lư, làm cho giá bảo hiểm hàng hải tăng vọt và giới đầu tư ngoại quốc hoảng sợ, tháo chạy khỏi Trung Quốc.

    Ông Shivaji Das, Phó Chủ tịch công ty tư vấn Frost and Sullivan, có trụ sở tại Singapore, nhấn mạnh, trong lịch sử gần đây, ở khắp nơi trên thế giới, rất ít khi các chính phủ vi phạm quyền « tự do lưu thông » trên biển. « Tất cả các nước đều có vùng đặc quyền kinh tế nhưng họ vẫn cho phép các tàu thương mại tự do qua lại. Và các quyền này không bị ảnh hưởng, trừ phi đang có xung đột vũ trang trong khu vực ».

    Liên quan đến nguy cơ xung đột vũ trang Biển Đông, chuyên gia này thẩm định : « Tôi không nghĩ điều này sẽ xẩy ra ». V́ tất cả các nước đều có lợi ích to lớn trong việc duy tŕ tự do lưu thông hàng hải trong khu vực.


    http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/2014...-tai-bien-dong

  5. #1095
    Member Tigon's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    22,674
    Lật thuyền Ba Đ́nh và lật giàn Hải Dương !!!




    Giàn khoan HD 981 của Tàu cộng đă khiến cho đồng bào Việt Nam c̣n ḷng ái quốc hết sức phẫn nộ đối với lũ xâm lược. V́ tất cả đều thấy đó là một nguy cơ. Thế nhưng nhiều người cũng nhận ra đó là một cơ hội tốt. Cơ hội để thức tỉnh các đảng viên CS c̣n mù quáng tin vào việc chung “lư tưởng xă hội chủ nghĩa”, vào “t́nh hữu nghị Việt-Trung” mà “ hai bác Mao Hồ đă cùng xây đắp”, vào mối liên hệ nồng thắm “4 tốt 16 chữ vàng”. Cơ hội để lay động những người dân c̣n thờ ơ với vận nước, chỉ biết miệt mài chuyện áo cơm hay chuyện tiền bạc. Cơ hội để thúc đẩy lịch sử VN sang trang và có một bước đột phá trong chiến lược toàn cầu của ḿnh, tức là nhận diện kẻ thù đích thực và t́m kiếm đồng minh tin cậy để vững bước trên đường phát triển mới.

    Sau hơn tuần lễ chờ đợi các lănh đạo cao cấp trong đảng và nhà nước lên tiếng mà chỉ thấy sự im lặng đáng sợ hay những phát biểu rụt rè, cuối cùng người dân cũng phần nào đỡ ấm ức khi nghe thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cất lời tại Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN tổ chức ở Myanmar hôm 11-05-2014: “Từ ngày 01-5-2014 Trung Quốc (TQ) đă ngang nhiên đưa giàn khoan nước sâu cùng hơn 80 tàu vũ trang, tàu quân sự và máy bay hộ tống đi vào vùng biển VN và đă hạ đặt giàn khoan này tại vị trí nằm sâu trên 80 hải lư trong Thềm lục địa và vùng Đặc quyền Kinh tế của VN theo Công ước Liên Hợp Quốc (LHQ) về Luật Biển 1982… Đây là lần đầu tiên TQ ngang nhiên đưa giàn khoan vào hạ đặt tại địa điểm nằm sâu trong Thềm lục địa và vùng Đặc quyền Kinh tế của một nước trong ASEAN, là sự vi phạm đặc biệt nghiêm trọng Luật pháp Quốc tế, Công ước LHQ về Luật Biển 1982 và cũng là sự vi phạm đặc biệt nghiêm trọng Tuyên bố về Ứng xử của các bên trên Biển Đông (DOC) mà TQ là một bên tham gia kư kết. Hành động cực kỳ nguy hiểm này đă và đang đe dọa trực tiếp đến ḥa b́nh, ổn định, an ninh, an toàn hàng hải ở Biển Đông”. Thế là ngày 14-05, có hai nhân sĩ đă thảo một “Thư yêu cầu khởi kiện TQ ra ṭa án quốc tế” gửi Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Quốc hội và mời gọi nhân dân kư tên, trong đó đề nghị: “VN cần phải đưa việc TQ triển khai giàn khoan Hải Dương 981 ra cơ chế giải quyết tranh chấp bắt buộc của Công ước LHQ về Luật biển… Song song, VN nên yêu cầu chính thức TQ đưa tranh chấp Hoàng Sa ra giải quyết tại Toà án Công lư Quốc tế. Đây là một cách thức đấu tranh hoà b́nh được Điều 33.1, Hiến chương LHQ quy định”.

    Như được đà, tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới tổ chức ở Manila Philippin ngày 21-5-2014, ông Dũng lại phát biểu tương tự ngày 11. Hôm sau, 22-05, ông c̣n tuyên bố với phóng viêncủa Reuters và AP: “VN luôn mong muốn có ḥa b́nh, hữu nghị nhưng phải trên cơ sở bảo đảm độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lănh thổ và nhất định không đánh đổi điều thiêng liêng này để lấy một thứ ḥa b́nh viễn vông, lệ thuộc nào”, rồi c̣n hứa hẹn: “Như các nước khác, VN đang cân nhắc nhiều phương án tự vệ, kể cả phương án đấu tranh pháp lư dựa theo luật pháp quốc tế”. Đến ngày 29-05, mở đầu phiên họp báo thường kỳ, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn pḥng CP Nguyễn Văn Nên xác định: “Về mặt pháp lư, hồ sơ đă được chuẩn bị từ lâu,[dư luận cho là đă 10 năm] nhưng thực hiện nó thế nào phải cân nhắc kỹ càng. Trong lúc này lănh đạo đang cân nhắc lựa chọn, thời điểm hoặc giải pháp thật sự cần thiết”. Đáp ứng lại, ngày 30-05, 115 nhà trí thức đă viết một thư ngỏ (nay lên tới trên 1000 chữ kư) ghi nhận và ủng hộ ông Dũng có những “quan điểm và hành động tích cực”. Trong cùng ngày, trả lời hăng tin Bloomberg, ông lại cho biết: “Chúng tôi đă chuẩn bị và sẵn sàng cho hành động pháp lư. Chúng tôi đang cân nhắc thời điểm thích hợp nhất để tiến hành biện pháp này”. Xin nhắc lại là toàn dân đỡ ấm ức thôi, v́ TT chẳng thèm tuyên bố với quốc dân mà chỉ với quốc tế!

    Thế nhưng, người dân đợi măi mà chẳng thấy động tĩnh ǵ về việc kiện cáo, thậm chí c̣n thêm tức trước tuyên bố chủ ḥa, chủ bại của bộ trưởng Quốc pḥng tại Đối thoại Shangri-La. Đùng một cái, trang mạng VN Dân Đen đưa tin (tương tự BBC): “Hôm qua, 9-6-2014, một phái đoàn của TQ đă gửi công thư đến Tổng Thư kư LHQ Ban Ki-moon, trưng ra các tài liệu cho rằng VN đang khiêu khích TQ, đồng thời nêu rơ lập trường của TQ về vấn đề chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa. Trong công thư, Vương Mân (Wang Min), Phó Đại diện Thường trực của TQ tại LHQ, yêu cầu ông Ban Ki-moon phổ biến các tài liệu của TQ đến toàn thể các nước thành viên của LHQ, như là tài liệu chính thức của Đại Hội đồng. Trong số các tài liệu này, có một tuyên bố của Bộ Ngoại giao TQ ra ngày chủ nhật 8-6, với tựa đề “Hoạt động của giàn khoan dầu HYSY 981: Sự khiêu khích của VN và lập trường của TQ”. Kèm theo là phụ lục tài liệu chứng minh quần đảo Tây Sa (tức Hoàng Sa của VN) là một phần của lănh thổ TQ”.

    Thật vậy, theo Dân Làm Báo, Tuyên bố viết: “Trước năm 1974, các khóa Chính phủ VN không hề đưa ra bất cứ nghị dị đối với chủ quyền quần đảo Tây Sa của TQ. Bất cứ trong tuyên bố, công hàm của Chính phủ VN hay là trên báo chí, tạp chí, bản đồ và sách giáo khoa của VN đều chính thức công nhận quần đảo Tây Sa từ xưa đến nay là lãnh thổ của TQ". Sau đây là trích đoạn phần nói về 5 bằng chứng từ đảng VNCS: Bằng chứng 1:“Ngày 16-5-1956, trong buổi tiếp Đại biện lâm thời Đại sứ quán TQ tại VN Lý Chí Dân, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nước VNDCCH Ung Văn Khiêm trịnh trọng bày tỏ: “Căn cứ vào những tư liệu của VN và xét về mặt lịch sử, quần đảo Tây Sa và quần đảo Nam Sa là thuộc về lãnh thổ TQ". Vụ trưởng Vụ châu Á Bộ Ngoại giao VN Lê Lộc còn giới thiệu cụ thể hơn những tư liệu của phía VN và chỉ rõ: "Xét từ lịch sử, quần đảo Tây Sa và quần đảo Nam Sa đã thuộc về TQ ngay từ đời Nhà Tống"”. Bằng chứng 2: “Ngày 4-9-1958, Chính phủ TQ ra tuyên bố chiều rộng của lãnh hải TQ là 12 hải lý, dứt khoát nêu rõ: “Quy định này áp dụng cho tất cả mọi lãnh thổ của nước CHND Trung Hoa, trong đó bao gồm quần đảo Tây Sa". Ngày 6/9, trên trang nhất của báo Nhân Dân -cơ quan trung ương của Đảng Lao động VN đã đăng toàn văn bản tuyên bố lãnh hải của Chính phủ TQ. Ngày 14/9, Thủ tướng Chính phủ VN Phạm Văn Đồng đã gửi Công hàm cho Thủ tướng Quốc vụ viện TQ Chu Ân Lai, trịnh trọng bày tỏ: “Chính phủ Nước VNDCCH công nhận và tán thành tuyên bố về quyết định lãnh hải công bố ngày 4-9-1958 của Chính phủ nước CHNDTH"”. Bằng chứng 3: “Ngày 9-5-1965, Chính phủ Nước VNDCCH đã ra tuyên bố về việc Chính phủ Mỹ lập “khu tác chiến” của quân Mỹ tại VN, chỉ rõ: “Việc Tổng thống Mỹ Giôn-xơn xác định toàn cõi VN và vùng ngoài bờ biển VN rộng khoảng 100 hải lý cùng một bộ phận lãnh hải thuộc quần đảo Tây Sa của nước CHNDTH là khu tác chiến của lực lượng vũ trang Mỹ”, đây là đe dọa trực tiếp đối với an ninh của Nước VNDCCH và nước láng giềng”. Bằng chứng 4: Tập Bản đồ Thế giới do Cục Đo đạc và Bản đồ phủ Thủ tướng VN in ấn xuất bản tháng 5-1972 đã ghi chú quần đảo Tây Sa như tên gọi Trung Quốc”. Bằng chứng 5: “Trong sách giáo khoa Địa lý lớp 9 do Nhà xuất bản Giáo dục VN xuất bản, có bài giới thiệu “Nước CHNDTH" viết: “Từ các đảo Nam Sa, Tây Sa đến đảo Hải Nam, đảo Đài Loan, các đảo Bành Hồ, quần đảo Châu Sơn..., các đảo này có hình vòng cung, tạo thành bức 'Trường Thành' bảo vệ TQ đại lục". Cho đến thời điểm này, nhà cầm quyền CSVN chưa hề đưa ra bất cứ tuyên bố chính thức nào trước việc động trời ấy.

    Thật ra, từ lâu người dân trong nước đă nghe nói đến 5 bằng chứng đó, đều hiểu rằng tất cả chỉ là chuẩn bị hay minh giải cho bằng chứng 2, quan trọng nhất, tức Công hàm PVĐ, và đều thấy rằng đó là những văn kiện bán nước không thể chối căi của chế độ CSVN dưới quốc hiệu VNDCCH (mà CHXHCNVN nay kế tục sự nghiệp), khẳng định đảng CSVN chính là một tập đoàn phản quốc. Oái oăm thay, đây là lần đầu tiên TQ chính thức trưng ra chúng trước quốc tế, chính thức gởi chúng tới 193 quốc gia thành viên của Đại hội đồng LHQ, để Hà Nội phải thúc thủ, nghẹn họng. Mà Hà Nội đă nghẹn họng thúc thủ từ lâu rồi bởi cái công hàm bán nước khốn nạn. V́ nếu dễ phủ nhận nó, th́ các lănh đạo CS đă tranh nhau làm công việc này ḥng lấy điểm với lịch sử, không lư ǵ lại nhường công cho một phó chủ nhiệm UB Biên giới quốc gia thuộc Bộ Ngoại giao với những lập luận mà các chuyên gia luật quốc tế đều đă cười vào mặt. Giải thích lại công hàm Phạm Văn Đồng chỉ đi vào ngơ bí, để ḷe bịp dân Việt th́ được nhưng không thể đưa ra căi trước ṭa án và dư luận thế giới. Tàu Cộng đă đưa ra quy tắc Estoppel trong luật pháp, không cho phép ai nói và làm ngược lại những điều ḿnh đă nói hay làm trước đó, gây thiệt hại cho đối phương. Cũng không thể bảo rằng giáo khoa và bản đồ của VN đă in sai, nay xin cải chính lại, v́ guồng máy kiểm soát và duyệt y các sách giáo khoa là chính Ban Tuyên giáo của đảng cầm quyền CS.

    Chỉ có một cách để dân tộc và nhà nước VN bác bỏ được những bằng chứng của nhà cầm quyền Tàu Cộng, để thoát ra khỏi ngơ bí chết người, hại dân, mất nước là thẳng tay xóa bỏ chế độ cộng sản. Dân tộc VN cần lập ra một thể chế chính trị mới, chính quyền mới, quốc hội mới, đa đảng đa nguyên, tự do dân chủ, giống như các nước cộng sản Đông Âu và các nước thuộc Liên Xô cũ đă làm vào cuối thế kỷ trước. Chính quyền mới, quốc hội mới (thực sự của dân, do dân, v́ dân) lúc ấy sẽ đủ thẩm quyền và chính danh tuyên bố đoạn tuyệt với quá khứ nhục nhă, xóa bỏ tất cả các thỏa hiệp bất b́nh đẳng, công khai hoặc bí mật mà Cộng sản Việt đă kư kết với Cộng sản Tàu (từ công hàm Phạm Văn Đồng 1958, mật ước Thành Đô 1990, hiệp định biên giới 1999, hiệp định lănh hải 2000, đến cam kết hợp tác toàn diện 2011…). Khi đó, nước VN mới có thể dơng dạc nói với cả thế giới rằng Hoàng Sa, Trường Sa vĩnh viễn thuộc chủ quyền dân tộc Việt, mới có thể ung dung mời gọi và chắc chắn có được những đồng minh hùng mạnh đáng tin cậy để đối phó với xâm lược Tàu.

    Quả bóng cứu dân cứu nước đang trong chân nhà cầm quyền, dân rất mong mỏi các lănh đạo chính trị biết giải quyết thông minh khôn ngoan, ích nước lợi nhà, coi quyền lợi của Tổ quốc là tối thượng. Nhưng xem ra tiền đạo họ Phùng và nay tiền đạo họ Nguyễn cứ sút măi bóng vào lưới nhà qua việc tiếp tục cấm cản nhân dân biểu t́nh, bách hại các tôn giáo, tống ngục thêm các công dân yêu nước, hành hạ thêm các tù nhân lương tâm… th́ tất nhiên dân phải đứng dậy giành quả bóng về chân ḿnh mà hành xử theo đúng ư nguyện của dân là lật con thuyền Ba Đ́nh khốn khiếp đồng thời lật luôn cả giàn khoan Hải Dương khốn nạn!

    Ban biên tập

    Bán Nguyệt San Tự Do Ngôn Luận


    http://luongtamconggiaovietnam.blogs...hai-duong.html

  6. #1096
    Member Tigon's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    22,674
    NÓNG HỔI World Cup 2014 : U S A - GHANA

    Vô mới 1 phút , cầu thủ số 8 của Mỹ đă làm bàn 1-0




    Hết hiệp I , vẫn 1-0

    Phút 83 , Ghana gỡ 1-1 , và phút 85 , Mỹ ăn trái thứ 2 , và giữ tỷ số cho đến Final

    U S A 2- 1 Ghana



    Khi nói đến sân cỏ thế giới và World Cup, không ai phủ nhận chuyện Ghana chính là “hồn ma” ám ảnh các cầu thủ của đội tuyển quốc gia Hoa Kỳ. Đội banh Châu Phi này đại diện cho một quốc gia nghèo nàn, dân số chỉ bằng 1/5 dân số Mỹ, nhưng chính là đội đă 2 lần bắt các cầu thủ Mỹ phải xách valise lên đường về nước. Lần đầu diễn ra vào năm 2006 ở World Cup Đức, lần thứ nh́ xảy ra cách đây đúng 4 năm ở World Cup Nam Phi 2010.

    Chính v́ thế khi biết sẽ gặp Ghana ngay trong trận đầu tiên ṿng bảng ở Brazil, đoàn tuyển thủ Mỹ biết ngày đối thủ của ḿnh là một đội banh không dễ nuốt , nhưng mà ...họ đă làm được với tất cả cố gắng



    Lạc đề chút , lát xóa

    * Đă vậy , không thèm xóa nữa
    Last edited by Tigon; 17-06-2014 at 06:21 PM.

  7. #1097
    AU LAC
    Khách
    Quote Originally Posted by Tigon View Post

    NÓNG HỔI World Cup 2014 : U S A - GHANA

    Vô mới 1 phút , cầu thủ số 8 của Mỹ đă làm bàn 1-0

    Hết hiệp I , vẫn 1-0

    Lạc đề chút , lát xóa
    Nghe tin nóng hổi này th́ tôi chắc TIGON là đàn ông chứ đàn bà cái nổi ǵ? Thú thật đi cho rồi, ông ơi! Có bà già VN nào, đến tuổi cao mà c̣n say mê bóng đá như thế ni!

  8. #1098
    Member Tigon's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    22,674
    Quote Originally Posted by AU LAC View Post
    Nghe tin nóng hổi này th́ tôi chắc TIGON là đàn ông chứ đàn bà cái nổi ǵ? Thú thật đi cho rồi, ông ơi! Có bà già VN nào, đến tuổi cao mà c̣n say mê bóng đá như thế ni!

    Các anh chị em nghe anh Âu Lạc phán nhá , từ nay đừng gọi " Chị tigon " nữa . Theo Anh Âu Lạc , làm đàn bà VN th́ không được tranh luận chính trị , không say mê bóng đá , chỉ biết nồi cơm niêu cá , hầu chồng , nuôi con thôi đấy .
    Last edited by Tigon; 17-06-2014 at 07:44 AM.

  9. #1099
    Member
    Join Date
    04-04-2011
    Posts
    1,927
    Quote Originally Posted by pheng View Post
    Tŕ qua VN là để uốn nắn CSVN, chỉ cho CSVN biết CSVN đă kư những ǵ với TQ mà TQ có thể trưng ra làm bằng chứng mà CSVN sẽ cứng họng, nên nếu CSVN muốn yên thân hưởng phước th́ đừng làm càn, nếu không th́ sẽ mất tất cả, không chỉ mất nước mà c̣n mất cả chính bản thân họ, nên Tŕ sẽ đưa cho CSVN một bản kế hoạch cho vở kịch tŕnh diễn tiếp, c̣n nếu không th́ sẽ bị xử

    Dân chúng VN hôm nay thật ra đă phải nổi dậy rồi th́ mới phải, v́ không chỉ gài TQ mà c̣n đưa Mỹ vào cái thế bắt buộc phải hành động chứ không đúng ngoài mà nói như hiện nay
    Tôi không nghĩ như vậy, Trung quốc đă tung hết các con bài có thể làm về ngoại giao rồi, những văn bản đă kư, sức mạnh kinh tế, sức mạnh quân sự, tất cả đă được mang ra hù dọa nhưng không thành công, sự việc càng kéo dài Trung quốc càng rơi vào thế bất lợi, Việt cộng chủ động xông vào giàn khoan để cho Tầu húc đâm, biết là tổn thất, là thế yếu sao Việt cộng cứ lao đầu vào chỗ ấy? Hỏi như vậy để thấy Việt cộng mang thân ra chịu đ̣n rồi có cơ sở dữ liệu tố cáo làm mất mặt và loại trừ dần ảnh hưởng của Tầu ra khỏi Việt nam.

    Lần này ông Tŕ sang Việt nam sẽ phải ngồi ăn nói tay đôi mà thôi, Trung quốc không c̣n quân bài nào hay hơn là dùng biện pháp quân sự, họ đă mang ra dùng rồi, như dàn quân, thị uy, tập trận, đóng cửa các kênh tiếp xúc... nhưng đều không mang lại hiệu quả có lợi cho họ, v́ vậy nước cuối cùng là thương lượng để hai bên cùng có thể chấp nhận được.

  10. #1100

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 3 users browsing this thread. (0 members and 3 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 3
    Last Post: 27-11-2012, 06:59 AM
  2. Replies: 5
    Last Post: 13-06-2012, 11:28 AM
  3. Replies: 1
    Last Post: 19-03-2012, 02:54 AM
  4. Replies: 41
    Last Post: 11-08-2011, 08:48 PM
  5. Replies: 0
    Last Post: 21-07-2011, 04:28 PM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •