Page 11 of 28 FirstFirst ... 78910111213141521 ... LastLast
Results 101 to 110 of 276

Thread: Vấn đề di dân nam Mỹ và quốc gia Hoa Kỳ

  1. #101
    Member
    Join Date
    28-07-2018
    Posts
    1,525
    Quote Originally Posted by XeOm View Post
    Sẵn dịp ở đây c̣n tàn dư của vài người ủng hộ Trump, tôi tặng một dữ kiện để xem chơi.


    Đây là số người bị VC bắt thuộc diện tù chính trị liệt kê theo năm [1]


    Đây là những năm thời Obama

    2009: 8
    2010: 11
    2011: 9
    2012: 36
    2013: 5
    2014: 7
    2015: 8
    2016: 18


    Đây là thời của Trump:
    2017: 43
    2018: 113



    Tôi khg nằm trong bộ chính trị của VC nên khg chắc có phải lư do chính là họ biết Trump chỉ biết đến tiền, khg biết ǵ đến quyền con người, cho nên cứ bắt thẳng tay hay khg? v́ vậy mới có vụ nhảy vọt như vậy


    Tôi phải đặt dấu hỏi về mấy cha pḥ Trump ở đây, miệng nói chống cộng, đất nước VN này nọ, nhưng có phải chỉ nói dóc hay khg?



    [1] https://vietnamprisoners.info/
    Lạc đề rồi XeOm!. Dữ kiện XeOm đưa ra chưa chắc chính xác!.

  2. #102
    Member
    Join Date
    28-07-2018
    Posts
    1,525

    16 tiểu bang kiện TT Trump vụ ‘dùng t́nh trạng khẩn trương để xây tường

    https://www.nguoi-viet.com/hoa-ky/16...-de-xay-tuong/

    WASHINGTON, D.C. (NV) – Một liên minh gồm 16 tiểu bang, kể cả California và New York, hôm Thứ Hai, 18 Tháng Hai, đưa đơn kiện Tổng Thống Donald Trump để ngăn chặn việc ông ban hành t́nh trạng khẩn trương và dùng quyền hạn có được qua hành động này để chi hàng tỉ đô la vào việc xây tường biên giới.

    Đơn kiện chỉ là một phần của cuộc đối đầu về hiến pháp mà Tổng Thống Donald Trump tạo ra hôm Thứ Sáu tuần trước khi ông tuyên bố sẽ chi hàng tỉ đô la hơn con số Quốc Hội đă cấp cho ông để xây tường biên giới.


    Cuộc đối đầu này đặt ra các câu hỏi về quyền của quốc hội trong việc cấp ngân khoản chi tiêu cho chính phủ liên bang, giới hạn của thẩm quyền tổng thống trong t́nh trạng khẩn trương và ṭa án liên bang có muốn can dự vào cuộc tranh chấp này hay không, theo tin của New York Times.

    Đơn kiện, nộp tại ṭa liên bang ở San Francisco, nói rằng tổng thống không có quyền để chuyển đổi số tiền đă cấp cho một mục đích khác để dùng vào việc xây tường, v́ theo hiến pháp Mỹ Quốc Hội kiểm soát vấn đề chi tiêu.

    Bộ Trưởng Tư Pháp tiểu bang California, ông Xavier Becerra, nói rằng chính Tổng Thống Trump tự ông đă cho thấy lư lẽ ông đưa ra để ban hành t́nh trạng khẩn trương ở biên giới là không chính xác.

    “Có lẽ bằng chứng hiển nhiên nhất là từ lời nói của chính tổng thống,” theo ông Becerra, nhắc đến phát biểu của ông Trump hôm 15 Tháng Hai rằng: “Tôi không cần phải làm điều này, nhưng tôi làm vậy để có kết quả nhanh hơn.”

    Đơn kiện, có tên “California et al. v. Trump et al”, nói rằng các tiểu bang muốn bảo vệ cư dân, tài nguyên thiên nhiên và quyền lợi kinh tế của họ.

    Theo đơn kiện, tổng thống đă đi ngược ư của quốc hội, dùng cuộc khủng hoảng giả tạo là vấn đề di dân bất hợp pháp để tuyên bố t́nh trạng khẩn trương và chuyển hướng chi tiêu các khoản tiền đă được quốc hội chấp thuận cho các mục đích khác để dùng vào việc xây tường.

    Quốc Hội Mỹ cũng đang chuẩn bị có các biện pháp của riêng ḿnh để chặn Tổng Thống Trump về tuyên bố t́nh trạng khẩn trương của ông. Các biện pháp này gồm việc bỏ phiếu bác bỏ sắc lệnh của ông Trump và cũng có thể nộp đơn kiện.

    Cùng với California và New York, các tiểu bang khác trong danh sách nguyên đơn là Colorado, Connecticut, Delaware, Hawaii, Illinois, Maine, Maryland, Michigan, Minnesota, Nevada, New Jersey, New Mexico, Oregon và Virginia.

    Tất cả các tiểu bang này, ngoại trừ Maryland, đều có thống đốc là người thuộc đảng Dân Chủ.
    (V.Giang)

  3. #103
    Member
    Join Date
    28-07-2018
    Posts
    1,525

    TỔNG THỐNG TRUMP CÓ "LẠM QUYỀN" ĐỂ XÂY BỨC TƯỜNG BIÊN GIỚI?



    Nghiên cứu và tŕnh bày bởi Trần Mai Cô:

    "Thưa quư vị, như vậy là Tổng thống Trump đă đồng ư kư Dự luật chuẩn chi ngân sách Chính phủ với con số 1.4 tỷ ít ỏi cho vấn đề an ninh biên giới. V́ vậy mà TT đă quyết định sẽ ban bố T́nh trạng khẩn cấp quốc gia để kịch hoạt khoản ngân quỹ cho việc xây bức tường biên giới phía Nam.
    Và dĩ nhiên, sau khi TT đưa ra quyết định này, phía đảng Dân chủ và những người chuyên chửi, chuyên chống Trump đă ngay lập tức nói rằng TT đă "vi hiến", "đứng trên pháp luật", hay "qua mặt Quốc hội". Nhưng thật sự có như vậy? Xin quư vị hăy coi video để biết thêm chi tiết.
    Xin quư vị hăy chia sẻ rộng răi và mạnh mẽ video này đến mọi người để chúng ta cùng biết sự thật ở đâu. Nếu quư vị không bị ảnh hưởng ǵ từ quyết định này của TT, xin hăy để cho ông làm việc. "

  4. #104
    Member
    Join Date
    28-07-2018
    Posts
    1,525

    Tại sao di dân đi bộ vẫn tiếp tục xâm nhập bất hợp pháp vào USA



    Co' những bà bầu từ các quốc gia phía nam USA đă vượt qua con sông biên giới để sanh con ngay bên bờ sông thuộc lănh thổ USA, để được đem vào bịnh viện USA lo cho sức khoẻ mẹ con miễn phí, và baby được mang quốc tịch USA. Sau đó baby được đi hoc miển phí và nhận trợ cấp tại USA, và rồi khi trưởng thành, em bé này sẽ bảo lảnh cha mẹ anh chị em sang USA.

    Thống kê tội phạm của di dân bất hợp pháp rất cao tại Texas, và nhiều vấn đề không hợp lư đối với di dân bất hợp pháp, nhưng những người ũng hộ di dân bất hợp pháp đă nói sai sự thật, nguỵ biện và không thể trả lời câu hỏi của phóng viên!.

    Nếu không xây bức tường biên giới và sửa luật di trú, đất nước Hoa Kỳ sẽ suy tàn v́ vấn đề di dân bất hợp pháp!. Nhưng vấn đề là đảng Dân Chủ không đặt quốc gia dân tộc USA lên trên quyền lợi của đảng Dân Chủ, nên mới gây ra thăm hoạ cho tương lai của USA, và cũng sẽ gây ra tai hoạ cho nhiều quốc gia khác!.

    Last edited by LeBachViet; 19-02-2019 at 01:22 PM.

  5. #105
    Member Nguyễn Mạnh Quốc's Avatar
    Join Date
    25-03-2011
    Posts
    4,374

    Vấn đề di dânNam Mỹ và nước Cờ Hoa..;.. đă từng xảy ra tren quả đất này ...!

    ngày 19 - 02 - 2019.. trời hững náng nhưng buốt lạnh -21 oC... cacs cháu đă đi học. chỉ c̣n đám đang ḅ lổm ngổm ở nhà.. ḷ sười vẫn toả hơi nóng bập bùng và độ ẩm giữ trên 55%... bên tach cà phe và bàn phím vui cho tuỏi già..
    Trên Montreaj vẫn giá buốt và mái nhà có râu nước đá đóng băng.. c̣n Toronto th́ đêm qua vẫn có tuyết rơi..
    Trở lại với chuyện thời sự của đám di dân.. "..môt lần đi mong tới bến..Cờ Hoa..!".. làm cho kẻ gơ bài nhớ lại xa xưa..
    Cái thuở sơ khai của loài người theo như Thánh Kinh.. th́ cũng đă có ông Moise dắt đàn con dân của Chúa đi ra khỏi Ai cập... t́m đến vùng đất hứa đẻ sinh sống và thờ phượng Đức Chúa Trời..Thời Tiền Hán, bên Tàu cũng đă lội bộ băng qua Trung Á.. làm ra con đường Tơ lụa (1) xuyên Tây Á sang tới Âu châu để giao thương
    c̣n Á châu thời Tần Thuỷ Hoàng cũng có vách đá dài cả trên 2 ngàn cây số dẻ ngăn rợ Bắc phương;.. Vạn lư trường thành...và trong chiến tranh Bắc Nam VN cũng có.....con đường ṃn 559(Hochiminh trail) chạy dọc mé Tây Trường sơn đi từ lối rẽ băng qua núi ở Nhệ An qua Lào chạy dài bờ tây của Trường sơn xuống tới Snoul-Cambốt... và.. sau đó là;.. hàng rào điện tử Mc Nảmara.. đẻ ngăn chặn xâm nhập của miền Bắc vô miền Nam.. tiếp đến dự án cong đường tơ lụa trên biển.. hay như đường xe lửa với cái tên khác nghiệt cầu sông Kwai trên đất Thái băng sang Miến điện..

    .....c̣n thời kỳ sau TC2 cũng có di dân từ Bắc Phi sang Âu châu;.. phong trào ..pieds noirs... đến nỗi Pháp quốc phải dựng hàng rào để ngăn chặn...tệ nạn pieds noirs đă làm nhức nhối nhát là cho nước Pháp cho đến hôm nay...

    Vụ việc di dân Trung Mỹ La Tinh...là đi t́m nơi có ăn no .. nằm ngửa.. đẻ nhiều ( croisez -multipliez..) th́ nay hiện rơ... nhưng đám di dân này chắc ǵ là dân địa phương cổ xưa như dân các bộ lạc Incas.. họ văn c̣n sống trong những khu rừng già .. và kiêu hănh với phong cách sông đạm bạc, đạo dức lưu giữ đắc thù của sắc dân Incas.. liệu các tộc bộ này họ có đồng ư hay có chung ư kiến với đám di dân hiện nay không chứ ??
    Vậy th́ đám di dân hôm nay có lé họ từ đâu tới và ai đem họ tới.. để hôm nay họ mượn danh nghĩa .. rồi la lối lên rằng đó là tôn chỉ nhân đạo buộc các nước có dân chúng nai lưng chịu khó làm việc,.. phải chia sẻ lợi lộc an sinh dể nuôi cho chúng ??......
    Phair chăng cái đám di dân đ̣i được hưởng phúc lợi này là đám nô lệ mà các đế quốc đă đến đây xâm chiếm, co đem theo các dân thuộc địa sang làm nô lệ lao động chân tay để khai thác tài nguyên trên vùng đất mới...

    Ngày nay, sau những biến đổi chính trị..các vùng đất mà đám người nô lệ đặt chân lên đàu tiên thí dụ ( Haiti.. Dominique..Honduras. . guâtmala..Trung Mỹ.. đă trở thành vùng đất lấn chiếm.. rồi mặc nhien khoác lên ḿnh cái danh xưng quốc tịch của địa phương dó.. rồi đ̣i các đế quốc đă đem họ sang đến đất này quyền lợi b́nh quyền.. coi như đ̣i nợ các đế quốc chủ nhà...
    Con đường nào.. phương cách nào có thê giải thích ổn thoả cho vụ việc Economic migrants caravans này ???? ./.

  6. #106
    Member
    Join Date
    27-12-2017
    Posts
    1,484
    Nh́n đoàn người di dân đi đến nước Mỹ bây giờ trên những đại lộ sáng sủa thênh thang cùng đoàn phóng viên thu thâp dữ liệu cho những bản tin đăng trên truyền thông đi theo như hộ tống mà nghĩ về người Việt năm nào đổi lấy tự do trên những chuyến hải hành gian nan cô độc giữa biển cả mênh mông chập chùng băo tố, đâu đă hết c̣n hải tặc đón đầu nếu số trời cho trót lọt cuộc viễn dương khổ ải vào bến tự do, những cuộc hành trinh đường bộ vượt trăm cây số xuyên rừng già Cam Bốt đầy dẫy hiểm nguy trong đêm tối mịt mùng mưa gió không thể nh́n thấy ngay người đi trước mặt . . . sinh mạng sống chết may rủi như một ván bài để đổi lấy hai chữ Tự Do. Bây giờ và xưa khác nhau như trời và vực.

  7. #107
    Member XeOm's Avatar
    Join Date
    09-04-2011
    Posts
    917
    Quote Originally Posted by LeBachViet View Post
    Lạc đề rồi XeOm!. Dữ kiện XeOm đưa ra chưa chắc chính xác!.
    Khi đối mặt với sự thực phũ phàng là VC dùng tính khí của Trump để đàn áp thẳng tay th́ LeBachViet chỉ lúng túng nói: "Lạc đề" và "dữ kiện chưa chắc chính xác" để tự biện hộ

    Người quan tâm thực sự về VN sẽ t́m hiểu ngay lập tức. Họ sẽ khg phán lơ mơ "dữ kiện chưa chắc chính xác" trong khi tên tuổi, hồ sơ những người bị bắt đều có đầy đủ.


    Thành viên LeBachViet này khi viết về đất nước VN th́ dùng chữ kêu rổn rảng, cương lên lung tung, rập khuôn của fakenews Tran Truong. Nhưng khi phải chọn giữa Trump và những người phản kháng ở VN th́ LeBachViet dùng lư do mơ màng "dữ kiện chưa chắc chính xác" để cho những người phản kháng đó đi số de :-(


    LeBachViet là tiêu biểu của một số người VN pḥ Trump mà tôi biết

  8. #108
    Member XeOm's Avatar
    Join Date
    09-04-2011
    Posts
    917
    Quote Originally Posted by LeBachViet View Post
    So sáng kiểu trời ơi đất hởi!. Người VNCH là công dân của VN, tổ tiên của họ là người VN. VNCH, Cộng sản VN và đàn em cộng sản VN núp sau cái mặt nạ "mặt trận giải phóng VN" cùng kư vào hiệp định Paris 1973 để chấm dứt chiến tranh VN, sau đó toàn dân 3 miền Nam-Trung-Bắc tổng bầu cử để thống nhất đất nước trong hoà b́nh và sau đó là tự do, không trả thù những người Việt đă từng khác chính kiến để dân tộc VN cùng nhau xấy dựng đất nước. Nhưng bọn Việt cộng độc tài gian tham đă tước bỏ quyền bầu cử của toàn dân VN để thống nhất đất nước. Việt+ chà đạp lên hiệp định Paris để đem quân xâm lược vào đánh cướp miền nam VN, cướp tài sản của nhân dân VN, cướp tự do của dân tộc VN, cướp quyền công dân của quân nhân, công chức, dân biểu, nghị sĩ, văn nghệ sĩ của miền nam VN rồi cho vào trại tù!. Cho nên những ai ũng hộ Việt+, làm tay sai cho Việt+ là những kẻ phản quốc hại dân, mang gịng máu gian tham bất lương trong người, mà không đặt quốc gia dân tộc lên trên quyền lợi của cá nhân đảng phái.
    Phần trên này là phần LeBachViet cương lên, viết những chuyện ai cũng đồng ư, chẳng có ǵ để mà bàn


    Quote Originally Posted by LeBachViet View Post
    Riêng vấn đề di dân bất hợp pháp tại Hoa Kỳ, th́ họ không phải là công dân Hoa Kỳ, tổ tiên của họ là người của ngoại bang, chưa bao giờ đóng góp ǵ cho đất nước Hoa Kỳ. Khi họ vào quốc gia nào, th́ họ phải tuân theo luật lệ của quốc gia đó. Nếu không thích luật lệ của Hoa Kỳ, th́ đừng ngang nhiên xông đại vào, rồi biểu t́nh...rồi đ̣i $50,000 dollars nếu muốn họ trở về quê cha đất tổ, hay kiện tụng để moi tiền của Hoa Kỳ. Nếu họ nộp đơn xin tỵ nạn hay xin di dân vào Hoa Kỳ tại toà đại sứ Hoa Kỳ nơi quốc gia của họ, th́ khi được chấp nhận nhập cư hợp pháp vào Hoa Kỳ, đâu có chuyện tách rời con nít với cha mẹ. Không thích chuyện tạm thời tách rời con nít với cha mẹ th́ chọn quốc gia khác, không có ai bắt buộc họ phải xông vào lănh thổ của USA.

    Là 1 thuyền nhân tỵ nạn, tôi đă từng chứng kiến những bậc cha mẹ VNCH đă cho con nhỏ của họ đi vượt biên, c̣n cha mẹ ở lại VN v́ không có nhiều vàng để đi hết gia đ́nh. Họ phải chịu đựng sự xa cách con cái trong thời gian dài, và chấp nhận cả nguy hiểm có thể xảy ra cho con của họ trên đường vượt biên. Tất cả cũng chỉ v́ hy sinh cho tương lai của con cái để con của họ được sống trong tự do tại Hoa Kỳ, và có cơ hội học hành tiến thân. Những bậc cha mẹ VN này biết ơn Hoa Kỳ đă giúp con của họ có cơ hội học hành và trợ cấp nhiều thứ. Nhưng những người di dân từ phía nam Hoa Kỳ chỉ bị tách rời với con của họ trong 1 thời gian, nếu họ không đồng ư th́ cứ đem con của họ quay về cố hương, đâu có ai bắt buộc họ và con cái ở lại Hoa Kỳ.

    Phần trên này là trọng tâm của những kiểu suy nghĩ của những người pḥ Trump. Hăy nh́n từng điểm của LeBachViet

    1- Là thuyền nhân: theo tôi hiểu, LeBachViet này cũng thuộc loại "ngang nhiên xông đại vào" Thái, Mă Lai .. chứ có hay hơn ǵ mấy người tỵ nạn từ Trung Mỹ?

    2- Những người Trung Mỹ xin tỵ nạn, mà lại bắt họ phải "nộp đơn xin tỵ nạn .... tại toà đại sứ Hoa Kỳ nơi quốc gia của họ"? Nói câu này có nghĩa là LeBachViet hoàn toàn khg hiểu tỵ nạn nghĩa là ǵ hết. Thật mất mặt khi nói rằng ḿnh cũng là người thuyền nhân

    3- Chuyện tách con nít: Khi đến Thái, Mă Lai .. chính quyền có tách mẹ/con của người vượt biên ra giam riêng khg? Như vậy LeBachViet ủng hộ tách mẹ/con thuyền nhân ra à? Qua Mỹ, tưởng học được văn minh, ngờ đâu vẫn khg khá

    Chuyện tách gia đ́nh để đi vượt biên là chuyện bất khả kháng. V́ khg đủ tiền để đi cả gia đ́nh nên phải làm như vậy. Trời ơi!, ai ngờ, đến Thái, Mă lại phải coi chừng đám LeBachViet tách mẹ/con ra giam riêng chỉ v́ "ngang nhiên xông vào" :-(


    Phần sau này cũng thuộc loại buộc tội phủ đầu, khg chứng cứ của đám LeBachViet này. Họ học và làm y như cách VC kết tội những người thuyền nhân năm xưa là bám theo Mỹ để hưởng lợi vậy.

    Quote Originally Posted by LeBachViet View Post
    Vấn đề là họ tới USA để kiếm quyền lợi cho chính họ và cho con cái, nhưng họ không muốn hy sinh bất cứ thứ ǵ để đổi lại tương lai lâu dài cho con cái hưởng từ tiền thuế của người dân Hoa Kỳ. Họ chỉ muốn lợi dụng quốc gia này, họ muốn dùng con nít để hưởng trợ cấp và moi tiền của quốc gia này càng nhiều càng tốt.

    Đám LeBachViet ở nước phương tây cả chục năm mà tư tưởng vẫn đục y như ở với VC vậy , :-(
    Last edited by XeOm; 20-02-2019 at 02:16 PM.

  9. #109
    Member XeOm's Avatar
    Join Date
    09-04-2011
    Posts
    917
    Quote Originally Posted by LeBachViet View Post

    TỔNG THỐNG TRUMP CÓ "LẠM QUYỀN" ĐỂ XÂY BỨC TƯỜNG BIÊN GIỚI?

    Nghiên cứu và tŕnh bày bởi Trần Mai Cô:

    "Thưa quư vị, như vậy là Tổng thống Trump đă đồng ư kư Dự luật chuẩn chi ngân sách Chính phủ với con số 1.4 tỷ ít ỏi cho vấn đề an ninh biên giới. V́ vậy mà TT đă quyết định sẽ ban bố T́nh trạng khẩn cấp quốc gia để kịch hoạt khoản ngân quỹ cho việc xây bức tường biên giới phía Nam.
    Và dĩ nhiên, sau khi TT đưa ra quyết định này, phía đảng Dân chủ và những người chuyên chửi, chuyên chống Trump đă ngay lập tức nói rằng TT đă "vi hiến", "đứng trên pháp luật", hay "qua mặt Quốc hội". Nhưng thật sự có như vậy? Xin quư vị hăy coi video để biết thêm chi tiết.
    Xin quư vị hăy chia sẻ rộng răi và mạnh mẽ video này đến mọi người để chúng ta cùng biết sự thật ở đâu. Nếu quư vị không bị ảnh hưởng ǵ từ quyết định này của TT, xin hăy để cho ông làm việc. "

    Tôi đưa tin với số liệu đàng hoàng về những người phản kháng tại VN, LeBachViet chê chưa chắc chính xác. Rồi lại chạy đi tin anh chàng này, đầy lỗi sơ đẳng

    Chậc chậc, ngay chữ tỵ nạn cũng khg hiểu th́ tôi cũng khg ngạc nhiên về LeBachViet

  10. #110
    Member nguoi gia's Avatar
    Join Date
    18-02-2016
    Posts
    2,067
    A Nation of Immigrants


    Immigration, World Poverty and Gumballs - NumbersUSA.com


    Illegal Immigration: It's About Power

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 17 users browsing this thread. (0 members and 17 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 66
    Last Post: 28-11-2011, 10:13 AM
  2. Replies: 5
    Last Post: 25-07-2011, 08:06 AM
  3. Replies: 11
    Last Post: 10-04-2011, 10:59 AM
  4. Replies: 0
    Last Post: 23-01-2011, 12:12 AM
  5. Phỏng vấn Phó Đề Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại
    By nghiep in forum Tin Cộng Đồng
    Replies: 16
    Last Post: 09-10-2010, 09:08 AM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •