Page 12 of 13 FirstFirst ... 28910111213 LastLast
Results 111 to 120 of 129

Thread: thụyvi: CHUYỆN PHẢI NÓI ( Vài Suy Nghĩ Của Người Vợ Lính Về Ông LIÊN THÀNH )

  1. #111
    Administrator Thương Dân's Avatar
    Join Date
    30-07-2010
    Posts
    898
    Quote Originally Posted by antichink View Post
    Xin các người đối thoại Tôn Trọng gọi tên cho rơ ràng "Antichink".Để cho mọi người thấy ḿnh là người tự trọng. Cám ơn.
    Tôi có ư kiến: Là người tự trọng, bạn không thể dùng từ "chink" khi lấy nick. Việc lấy tên nick này đă vi phạm Nội Quy diễn đàn. Nếu bạn có nick khác, vui ḷng dùng nick mới để "thảo luận" tiếp, tôi sẽ ban nick này trong chốc lát.

  2. #112
    Dave
    Khách
    Quote Originally Posted by Quốc Dân View Post
    Tôi có ư kiến: Là người tự trọng, bạn không thể dùng từ "chink" khi lấy nick. Việc lấy tên nick này đă vi phạm Nội Quy diễn đàn. Nếu bạn có nick khác, vui ḷng dùng nick mới để "thảo luận" tiếp, tôi sẽ ban nick này trong chốc lát.
    Chink From Wikipedia, the free encyclopedia
    For other uses, see Chink (disambiguation).
    Look up Chink in Wiktionary, the free dictionary.

    Chink, chinki, chinky or chinkie is a unpleasant term referring mainly to a person of Chinese ethnicity but sometimes generalized to refer to any person of East Asian descent. Contemporary usage of the word as an ethnic slur has sparked controversies in the media for many years.

    Chink, hay chinki, hay chinky, hay chinkie là 1 từ ngữ khiếm nhă, ám chỉ 1 người không chỉ là tàu cộng mà bất cứ người Á Đông, mà hiện thời được sử dụng như là 1 tiếng miệt thị người Á Đông, gây ra tranh căi trong môi trường thông tin đă nhiều năm.

  3. #113
    Member
    Join Date
    13-06-2011
    Posts
    4,171
    Quote Originally Posted by Ba Búa View Post
    Tôi đề nghị quư huynh đừng mắc mưu Antichink mà cứ RE hoài . V́ chính đương sự đă cố t́nh đi sa đà vào nhiều chuyện khác , mục đích để nghe căi và cười chơi thôi .
    __Ban đầu về vụ Mậu Thân
    Đúng vậy , đương sự vào đây cố ư tuyên truyền cho CS bắc kỳ hai nút, truớc hết là làm lụt forum bằng copy mấy bài tây mũi lỏ thân cộng như lại hanoi Jane , viết toàn từ sourves CSBV c̣n nguy biện là : Vc superman vừa đánh vừ chôn nguời , lại giả "ngu" khg biết CSBV ép dân chúng tự đào hồ chôn ...khi rút quân vào những khu vắng vẻ ..

    ___Kế là kéo qua vụ tiền bạc
    Đương sự antichinktok nào đó lại giả khờ giả khạo muợn thuyết dân chúng gởi tiền về VN là "nuôi" CSBV .Rồi quy chụp dân Vn mê VC...hi hi hi hi ...Nếú có Option quân sự kỳ tới ..Antichink hăy nhắc ghế coi tuồng chôn sống thuờng dân (nếu có )
    rồi tự hỏi đối phương sao superman vừa đánh vừ chôn sống nhé

    __Rồi lại đem vụ lao nô , gái ..và Lư Tống nữa !
    Ư đồ ǵ đây ??!
    Chuyện nầy chứng minh AC c̣n thù dai cá nhân LT , chuyện LT đă vào quá khứ rồi .Có công lư Mỹ họ lo ...


    Antichink nếu ngon lành th́ xác nhận ḿnh là CS muốn vào đây thảo luận chơi . Bảo đảm sẽ được tiếp đải nghiêm chỉnh .!C̣n ngại không dám th́ đừng xài kiểu ăn nói lấp lửng .Ở đây không ai huởn tiếp chuyện đâu .
    Kính mong chư vị cũng nhận ra điều tôi nói .

    Tôi đă nhận ra điều này ngay từ lúc AC post bài của nấy cha căn chú kiết Mỹ phản chiến ,thân cộng .. ..Tôi thử để yên một ngày th́ AC lại tuởng chổ vuờn hoang cứ muá gậy và càng múa th́ càng thấy ra sự bưng bô CS .

  4. #114
    Member
    Join Date
    13-06-2011
    Posts
    4,171
    Quote Originally Posted by antichink View Post
    Nếu không ngon th́ làm sao dám tranh luận. Nhưng không dám nhận cái nón cối. Nếu là VC không rảnh lên đây v́ mắc bận tham nhũng, và bán nước đá.

    Cở AC mà nón cối cái gi cao lắm là loai bưng bô cho nón cối như cao Kỳ, Hữu liêm thôi ..

    [quote[
    Tên Ba Búa hơi có mùi giang hồ mà tự nhận ḿnh là VNCH CC. Không lẽ VNCH CC là một thành phần Giang Hồ sao ?. C̣n xúi là "có ngon lành...". [/quote]

    Khi xài "có ngon lành .." là ư muốn nói AC hăy thẳng thắn tự ID là ai ,đứng thẳng lên , đừng đứng khum khum cái kiểu gọi là "tôi chỉ muốn biêt sự thật" (mà sự thật do từ sources Vc viết he he thiệt là vui đó nhen ) tranh luận kiểu như Pham xuân ẫn tranh luận với anh em chiến sĩ VNCH coi săc mùi nằm "gầm giường" thí mồ.

    Trong cuộc đấu tranh giành dân lấn đất này, không nên dung từ Giang Hồ. Ngày ngày lên D/Đ chữi người dân bên VN nào Lao Nô, Đĩ Điếm, Ca Nô...

    Ở đây chả ai chửi dân VN cả ,một là chựỏi cá nhân hồ tặc hai là chưởi tập đoàn ăn cấm xú (bao hôm từ lọai cắc ké đoàn viên như DVH lên tới đảng viên thức tỉnh như Bùi tín sang đảng viên lỳ luợm nhự tấn dũng ) Bắc Kinh ... Chuởi thành phần ngồi đầu dân là "Đĩ Điếm, Ca Nô" ...AC có nghe rỏ chưa .

  5. #115
    Member
    Join Date
    13-06-2011
    Posts
    4,171
    Quote Originally Posted by antichink View Post
    Thế hệ của Nguyển Thị trên dường xuống dốc. Đồng ư là ḿnh đang thảo luận cái Sự Thật trong cuộc chiến để hiếu Tại Sao ḿnh có Chính Nghĩa mà ḿnh lại thua, ḿnh là người có học mà lại thua bọn vô học (khỉ trên rừng). Tóm lại, NVCC cái ǵ củng hơn VC sao lại thua thê thăm như thế....

    Th́ cũng giống như dân CSBV tự cho là "đỉnh cao trí tuệ" rồi với tài lèo lái đất nuớc Vn vẩn đứng hạng "cầm đèn lái" ..thua thê thăm như thế


    Có biết tại sao CSBV cái ǵ cũng tự hào là "hơn" mà thua các nuớc khác khg?

    Đừng đổ thừa tại Mỹ bơ nhe.
    Nói tầm bậy chả ai đổ thừa Mỹ cả chính miệng henry Kissinger tự đổ thừa , có biết hong vậy ? Rồi từ đó nguời Việt mới nói chính trực (chớ khg phaỉ đổ thừa ) Mỹ bỏ rơi ,đó là nói có sách mách có nhân chứng kissinger đó ..
    Ḿnh phải biết ḿnh là ai ?.
    Dĩ nhiên rồi nguời VHN biết ḿnh là ai rồi chớ lọai bưng bô cho VC nào biết ḿnh là ai trắng khg trắng, đen khg ra đen như Chocolate Obama vậy đó .

    Nói thật cho đến giờ này VNCH củng không biết tại sao ḿnh thua ?. CSVN tàn ác với dân, chôn sống dân....tại sao dân bao che cho họ ?. Vô lư quá phải không ?.
    Nè đừng có nói bậy chứ , VC cứ dùng khủng bố dí súng vào đầu dân th́ dân chúng tự động bắt buôc phảị "bao che" cho chúng .

    Gải sử tôi dí súng vào đầu AC ( giả sử cho vui thôi nhé) bắt buộc AC phải bao che cho tôi ,dù tôi có chôn sống thân nhân của AC (giả sử tuởng tuợng trong tuơng lai cho vui thôi nhé ) , bắt buộc AC phải nói tốt cho tôi không tôi tôi cắc bùm sao ?..:o

    RỒi lúc đó tôi có quyền chưỏi thằng vào gia quyến của AC (giả sử cho vui nhé ) bằng luận điệu tranh luận méo xẹo :


    Tôi ác với dân (thân nhân của AC) chôn sống dân....tại sao dân bao che cho tôi ?. Vô lư quá phải không, antichinktok ?


    Ḿnh thua v́ Mỹ bơ. Vậy tại sao không tự hỏi tại sao Mỹ bơ ḿnh, có phải ḿnh bất tài, biếng nhát .....


    Sai ,Một tên sở khanh muốn bỏ rơi ai th́ cứ bỏ rơi cho dù cô gái đó bị mất trinh bỡ́ hắn với nhan sắc tuyệt vời ,bỏ là bỏ ..AC có hiểu thế nào là tên sở khanh Mẽo bỏ rơi v́ có có con xẩm mao, khg vậy ?

    Tôi cũng có quyền bỏ rơi AC khg tội nghiệp (giả sữ cho vui nhé chớ ḿnh nào có thèm gặp nhau đâu mà nói tới chuyện hơp rồi tan bằng "bỏ rơi" chứ ) cho dù AC có đủ đức tánh tốt ,giàu ...vv

    Có hiểu triết lư bỏ rơi "khg tội nghiêp" khg AC ..?

    Rồi sau khi ḅ rơim tôi cũng có quyền chọc cho AC tức ói máu tuơi chơi bằng luận điệu trơ trẻn chai đá của một bộ đội như thế nầy :

    AC thất thế v́ tôi bỏ . Vậy tại sao không tự hỏi tại sao tôi bơ ḿnh, có phải ḿnh bất tài, biếng nhát không vậy AC?



    Hăy hỏi ḿnh " Đă làm ǵ cho đất nước VN chưa? " hay là cứ ngặm miệng ăn tiền.
    Làm cho đất nuớc th́ làm nhiều rồi c̣n làm cho bè phái CSBV th́ BIg No ...Never ....

    AC có đủ sức phân biệt thế nào là làm cho đất nuớc Việt nó khác với :

    Thế nào là làm cho bày đàng CS Bắc kỳ hai nút khg?

  6. #116
    Member
    Join Date
    13-06-2011
    Posts
    4,171
    Quote Originally Posted by Gadhafi View Post
    Diễn đàn này làm ǵ có CS vô đây mà nhận với không nhận. Mới nói trật ư mấy ông là mấy ông chụp mũ rồi. CS nó đâu có thời gian chui vô mấy cái diễn đàn này, nó lo tham nhũng chơi bời sướng hơn, vô đây căi chi cho mệt.

    Đúng vậy , Diễn đàn này chưa bao giờ có một Tên CS chính quy Bắc Kỳ 2 nút dám vào tranh luận cả ,v́ chúng biết đâu có khả năng này .Chấm hết ..

    Chỉ tàn là phe ta lư sự trái ư với nhau khg hà..



    Tôi thấy Anti nói quá đúng, câu hỏi cũng rất b́nh thường, tại quư vị cứ chầy cối không chấp nhận sự thật, không góp ư ǵ có ích và thực tiễn ngoài việc chửi bới tục tỉu, nên càng ngày những người như tui càng thấy mấy ông dở hơi. Quá dở hơi.
    Anti nói theo sources Tây mũi lỏ thân cộng ,mà Tây mũi lổ thân cộng lại viết bài lấy từ sources CSBv .. đúng là đúng cho phuờng CSBV coi ḱa..

    Dở hơi là luận điệu VC la superman vừa đánh vừa chôn nguời ......ḱa ..

    Dở hơi là luân điệu gời tiền về cho thân nhân tại VN ăn welfare (tại nhà luớc VC không đủ sức chế ra hệ thống này măi măi khg bao giờ đủ khả năng ) là nuôi CSBV ....ḱa

    Dở hơi là luận điệu Mỹ bỏ là v́ tràn trề tội lổi ...Tên sở khanh nào lúc bỏ nguời ta đều cùng luận điệu đổ thừa nguời hị bỏ rơi đầy tội lổi .

  7. #117
    Member
    Join Date
    13-06-2011
    Posts
    4,171
    Quote Originally Posted by AU LAC View Post
    Có nhiều người tự xưng ḿnh chống cộng rất năng nổ. Nhưng họ lại không biết rằng họ càng chống cọng họ càng giúp cho CS mạnh thêm. V́ họ làm cho nhân dân, đồng bào Phật tử càng ngày càng xa lánh những phong trào chống cộng.


    Bạn nói đúng đó ,duới chế độ NDD , Phât giáo bị CSBv thôn tín ,nên ngày nay c̣n laị cái đuôi:

    "đồng bào Phật tử càng ngày càng xa lánh những phong trào chống cộng"


    Bởi thế mà các cuộc biểu t́nh chống cọng càng ngày càng khó kêu gọi quần chúng hưởng ứng.
    Tôi đừng làm bộ nói xạo ke hướng này mà quên nhin huớng khác là CSBV hăm he dùng baton nhiều quá nên quần chúng sợ đ̣n mà chả dám biểu t́nh ..

    Chống công bằng biểu t́nh càng ngày càng khó v́ ba tôn cang ngày càng bự có hiểu chưa ..AL ?


    Giai do họ chống cọng không v́ yêu nước mà chỉ v́ yêu phe phái, tôn giáo, của họ mà thôi. Họ không ngần ngại phỉ báng chụp mũ các phe phái và tôn giáo khác, để cho tôn giáo của họ được nổi bật hơn. Nếu họ thực sự chống cọng v́ yêu nước, họ phải cẩn thận bảo tồn lực lượng quần chúng từ những phe phái và tôn giáo khác. Chứ không ăn nói bừa băi chụp mũ người khác một cách dễ dàng như vậy.

    Bộ trong nuớc khg đủ nguời "yêu nuớc" sao lại kiu gọi nguời VHN "chống cộng v́ yêu nuớc" vậy ?

  8. #118
    Member
    Join Date
    13-06-2011
    Posts
    4,171
    Quote Originally Posted by Ngụy Tặc View Post
    Thế th́ nó như vầy:
    "Chúng tôi không ai gửi tiền về để nuôi bọc CSVN". "Chúng tôi" gởi tiền về để nuôi sống ông bà cha mẹ "chúng tôi". Ông bà cha mẹ "chúng tôi" sẽ nuôi sống CSVN. Bên cạnh đó "chúng tôi" chống cộng bằng cách kêu gọi thế giới cô lập, cấm vận VN. "Chúng tôi" không muốn thấy VN phát triển. "Chúng tôi" muốn thấy VN đói nghèo cùng tận.....V́ "chúng tôi" thừa biết rằng "chống cộng" như thế th́ ông bà cha mẹ "chúng tôi" vẫn có thể nhởn nhơ sống. Bọn cướp chóp bu cầm quyền vẫn nhởn nhơ sống. Chỉ có dân t́nh khốn đốn, chết...nhác là....chết thiệt. VN sẽ yếu kém và biết đâu "quan thầy" Mỹ sẽ trang bị cho "chúng tôi" con đường "khải hoàn" trở về đè đầu cỡi cổ dân t́nh như xưa.


    Tuởng tuợng tầm bậy , Mỹ sẽ trang bị cho "CSBV" làm con rối ,một là tiếp tục bợ Bắc Kinh (như US từng nhắm mắt cho BK lấy Trụng Sa ,và cho bài học CSBV 1979) hai là làm bàn tay đánh mướn cho Mỹ . (trong trường hợp Chêt cộng khg chịu theo quy củ của big Boss )


    Chớ Mỹ nào giúp ai "khải hoàn" về ...bộ giờ này c̣n hội cbứng sơ bị giựt cái ghế ở hà lội à ...


    36 năm rồi ,mộc rể rồi ,c̣n sống trong hội chứng này th́ sống làm chi cho dằn vặt vậy .Nói laị lần nữa , Mỹ sẽ trang bị cho CSBV một con đuờng khó chọn, chạy đằng nào cũng làm cu ly cho Tư bản .Chấm hêt . Ở đó mà mớ
    "quan thầy" Mỹ làm cái này cái nọ cho Nguời VHN ,"quan thầy" Mỹ chỉ làm cái này cái nọ cho CSBV thêm "tuơi đẹp" cơ ...hi hi hi...CSBV Đuợc "quan thày" Mỹ cưng bộ hỏng muốn sao ?:p chả lẽ CSBV lại muốn chệt cộng cưng sao ?.

    Gớm cho cái chính nghĩa VNCH.
    CSBV thiệt là ngu đần như cái thời giả hồ bị Tây phương xúi chia hai đất nuớc,không lo gớm chính nghĩa "New world order " tối ngày cứ gớm chính nghĩa VNCH là sao ?

    Không lo gớm chính nghĩa "Mao sến sán "..

    Cứ gớm chính nghĩa VNCH là sao ?

  9. #119
    Member
    Join Date
    18-02-2011
    Posts
    139

    thụyvi bổ túc thêm tài liệu

    Về ôn Đôn Hậu.
    Câu hỏi đặt ra là ông Đôn Hậu có làm lợi cho Cộng sản hay là tay sai cuả cộng sản không ?!
    Bác sĩ Dương thị Quỳnh Hoa đă theo cộng sản, đă vào mật khu hoạt động cho cộng sản một thời gian dài. Sau ngày "giải phóng " Saigon , bà ta trả lại thẻ đảng.
    Lúc chết , gia đ́nh bà ta không được đăng cáo phó, bạn bè không được đăng phân ưu.!!! Ngược lại, ôn Đôn Hậu được nhà nước Cộng sản chiếu cố, đăi ngộ tận t́nh!
    Mời quư vị đọc tin buồn sau đây :


    " Quốc Hội nước CHXHCN Việt Nam, Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, Ban trị sự tỉnh hội Phật giáo Thừa Thiên-Huế và pháp quyến vô cùng thương tiếc báo tin :Hoà thượng Thích Đôn Hậu, sinh ngày 17/2/1905, tại xă Triệu thương, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.
    Đại biểu Quốc Hội khóa VI, nguyên Ủy viên Đoàn chủ tịch UBTƯ Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, nguyên Ủy viên Hội Đồng cố vấn Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng Ḥa Miền Nam, nguyên phó chủ tịch Liên minh các lực lượng dân tộc, dân chủ và ḥa b́nh Việt Nam, nguyên Ủy viên thường trực Hôi Phật giáo Á Châu v́ ḥa b́nh, Phó pháp chủ kiêm Giám luật Hội Đồng chứng minh Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

    " Huân chương Hồ chí Minh, Huân chuơng Độc lập hạng nh́, huy chương v́ sự nghiệp đại đ̣an kết"
    " Sau một thời gian dài bị bệnh nặng, đă được các giáo sư bác sĩ hết ḷng cứu chữa, nhưng v́ tuổi già sức yếu Ḥa thượng đă viên tịch tại chùa Linh mụ, thành phố Huế, hồi 19 giờ 55 phút ngày 23/4/1992...."
    Không những Quốc Hội nước CHXHCN Việt Nam, và Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam thương tiếc suông mà những vị lănh đạo cộng sản gửi hoa phúng điếu, có tên sau đây : ( viết nguyên văn)
    -Cụ Đỗ Mười, Tổng bí thư đảng CSVN
    -Cụ Phạm văn Đồng, cố vấn ban chấp hành trung ương đảng CSVN,
    -Cụ Vơ chí Công Chủ tịch Hội Đồng nhà nước CHXHCN VN,
    -Cụ Nguyễn hữu Thọ,
    -Cụ Nguyễn Quyết,
    -Cụ Lê quang Đạo,
    Cụ vơ văn Kiệt,Chủ tịch Hội Đồng Bộ Trưởng nước CHXHCN VN....
    Tại sao những vị lănh đạo cộng sản đối xử ưu ái với ôn như vậy ?

    Và báo Giác Ngộ,cơ quan ngôn luận của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam đă ghi rơ tiểu sử của ôn Đôn Hậu như sau :
    ”...Sau tết Mậu Thân, năm 1968, để tiếp tục công cuộc đấu tranh chống Mỹ cứu nước, giành độc lập, thống nhất Tổ Quốc, Ḥa Thượng đă ra vùng Giải phóng và được cử giữ nhiều chức vụ quan trọng như :
    -Tháng 6 năm 1968 Ḥa Thượng được cử Ủy viên Hội Đồng cố vấn chính phủ lâm thờiCộng Ḥa Miền Nam Việt Nam
    -Năm 1970, Ḥa thượng đă đi thăm hữu nghị Phật giáo Trung quốc và Liên sô
    -Năm 1971, Ḥa Thượng đă tham dự Đại Hội thành lập Tổ chức Phật giáo Á châu v́ hoà b́nh và được cử làm Ủy viên thường trực Ban chấp hành Hội Phật giáo Á châu v́ ḥa b́nh....”
    Tài liệu, báo chí trong nước và hải ngoại được lưu giữ đầy đủ trên Google , chúng ta cứ t́m đọc để thấy những sự kiện lịch sử đă sáng tỏ. Không thể bịt mắt người khác, những người thân cộng, những người cố t́nh không dám nhận sự thật, tốt hơn hết nên bịt mắt ḿnh lại để khỏi nh́n thấy sự thật đă phơi bày. ( Trích từ lá thư của SQCSQG - ĐBV )
    Last edited by Nguyễn thị Sàig̣n; 11-10-2011 at 01:09 AM.

  10. #120
    Member vanthanhtrinh's Avatar
    Join Date
    28-01-2011
    Posts
    547

    Thêm tài liệu từ báo Time magazine

    Quote Originally Posted by Nguyễn thị Sàig̣n View Post
    Về ôn Đôn Hậu.
    Câu hỏi đặt ra là ông Đôn Hậu có làm lợi cho Cộng sản hay là tay sai cuả cộng sản không ?!
    Bác sĩ Dương thị Quỳnh Hoa đă theo cộng sản, đă vào mật khu hoạt động cho cộng sản một thời gian dài. Sau ngày "giải phóng " Saigon , bà ta trả lại thẻ đảng.
    Lúc chết , gia đ́nh bà ta không được đăng cáo phó, bạn bè không được đăng phân ưu.!!! Ngược lại, ôn Đôn Hậu được nhà nước Cộng sản chiếu cố, đăi ngộ tận t́nh!
    Mời quư vị đọc tin buồn sau đây :


    " Quốc Hội nước CHXHCN Việt Nam, Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, Ban trị sự tỉnh hội Phật giáo Thừa Thiên-Huế và pháp quyến vô cùng thương tiếc báo tin :Hoà thượng Thích Đôn Hậu, sinh ngày 17/2/1905, tại xă Triệu thương, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị.
    Đại biểu Quốc Hội khóa VI, nguyên Ủy viên Đoàn chủ tịch UBTƯ Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam, nguyên Ủy viên Hội Đồng cố vấn Chính phủ cách mạng lâm thời Cộng Ḥa Miền Nam, nguyên phó chủ tịch Liên minh các lực lượng dân tộc, dân chủ và ḥa b́nh Việt Nam, nguyên Ủy viên thường trực Hôi Phật giáo Á Châu v́ ḥa b́nh, Phó pháp chủ kiêm Giám luật Hội Đồng chứng minh Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam.

    " Huân chương Hồ chí Minh, Huân chuơng Độc lập hạng nh́, huy chương v́ sự nghiệp đại đ̣an kết"
    " Sau một thời gian dài bị bệnh nặng, đă được các giáo sư bác sĩ hết ḷng cứu chữa, nhưng v́ tuổi già sức yếu Ḥa thượng đă viên tịch tại chùa Linh mụ, thành phố Huế, hồi 19 giờ 55 phút ngày 23/4/1992...."
    Không những Quốc Hội nước CHXHCN Việt Nam, và Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam thương tiếc suông mà những vị lănh đạo cộng sản gửi hoa phúng điếu, có tên sau đây : ( viết nguyên văn)
    -Cụ Đỗ Mười, Tổng bí thư đảng CSVN
    -Cụ Phạm văn Đồng, cố vấn ban chấp hành trung ương đảng CSVN,
    -Cụ Vơ chí Công Chủ tịch Hội Đồng nhà nước CHXHCN VN,
    -Cụ Nguyễn hữu Thọ,
    -Cụ Nguyễn Quyết,
    -Cụ Lê quang Đạo,
    Cụ vơ văn Kiệt,Chủ tịch Hội Đồng Bộ Trưởng nước CHXHCN VN....
    Tại sao những vị lănh đạo cộng sản đối xử ưu ái với ôn như vậy ?

    Và báo Giác Ngộ,cơ quan ngôn luận của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam đă ghi rơ tiểu sử của ôn Đôn Hậu như sau :
    ”...Sau tết Mậu Thân, năm 1968, để tiếp tục công cuộc đấu tranh chống Mỹ cứu nước, giành độc lập, thống nhất Tổ Quốc, Ḥa Thượng đă ra vùng Giải phóng và được cử giữ nhiều chức vụ quan trọng như :
    -Tháng 6 năm 1968 Ḥa Thượng được cử Ủy viên Hội Đồng cố vấn chính phủ lâm thờiCộng Ḥa Miền Nam Việt Nam
    -Năm 1970, Ḥa thượng đă đi thăm hữu nghị Phật giáo Trung quốc và Liên sô
    -Năm 1971, Ḥa Thượng đă tham dự Đại Hội thành lập Tổ chức Phật giáo Á châu v́ hoà b́nh và được cử làm Ủy viên thường trực Ban chấp hành Hội Phật giáo Á châu v́ ḥa b́nh....”
    Tài liệu, báo chí trong nước và hải ngoại được lưu giữ đầy đủ trên Google , chúng ta cứ t́m đọc để thấy những sự kiện lịch sử đă sáng tỏ. Không thể bịt mắt người khác, những người thân cộng, những người cố t́nh không dám nhận sự thật, tốt hơn hết nên bịt mắt ḿnh lại để khỏi nh́n thấy sự thật đă phơi bày. ( Trích từ lá thư của SQCSQG - ĐBV )

    The Massacre at Hue
    Time Magazine
    October 31, 1969

    --------------------------------------------------------------------------------

    "At first the men did not dare step into the stream," one of the searchers recalled. "But the sun was going down and we finally entered the water, praying to the dead to pardon us." The men who were probing the shallow creek in a gorge south of Hue prayed for pardon because the dead had lain unburied for l9 months; according to Vietnamese belief, their souls are condemned to wander the earth as a result. In the creek, the search team found what it had been looking for--some 250 skulls and piles of bones. "The eyeholes were deep and black, and the water flowed over the ribs," said an American who was at the scene.

    The gruesome discovery late last month brought to some 2,300 the number of bodies of South Vietnamese men, women and children unearthed around Hue. All were executed by the Communists at the time of the savage 25-day battle for the city during the Tet offensive of 1968. The dead in the creek in Nam Hoa district belonged to a group of 398 men from the Hue suburb of Phu Cam. On the fifth day of the battle, Communist soldiers appeared at Phu Cam cathedral, where the men had sought refuge with their families, and marched them off. The soldiers said that the men would be indoctrinated and then allowed to return, but their families never heard of them again. At the foot of the Nam Hoa mountains, ten miles from the cathedral, the captives were shot or bludgeoned to death.

    Shallow Graves. When the battle for Hue ended Feb. 24, 1968, some 3,500 civilians were missing. A number had obviously died in the fighting and lay buried under the rubble. But as residents and government troops began to clean up, they came across a series of shallow mass graves just east of the Citadel, the walled city that shelters Hue's old imperial palace. About 150 corpses were exhumed from the first mass grave, many tied together with wire and bamboo strips. Some had been shot, others had apparently been buried alive. Most had been either government officials or employees of the Americans, picked up during a door-to-door hunt by Viet Cong cadres who carried detailed blacklists. Similar graves were found inside the city and to the southwest near the tombs where Viet Nam's emperors lie buried. Among those dug out were the bodies of three German doctors who had worked at the University of Hue.

    Search Operation. Throughout that first post-Tet year, there were persistent rumors that something terrible had happened on the sand flats southeast of the city. Last March, a farmer stumbled on a piece of wire; when he tugged at it, a skeletal hand rose from the dirt. The government immediately launched a search operation. "There were certain stretches of land where the grass grew abnormally long and green," Time Correspondent Wllllam Mormon reported last week from Hue. "Beneath this ominously healthy flora were mass graves, 20 to 40 bodies to a grave. As the magnitude of the finds became apparent, business came to a halt and scores flocked out to Phu Thu to look for long-missing relatives, sifting through the remains of clothes, shoes and personal effects. "They seemed to be hoping they would find someone and at the same time hoping they wouldn't," said an American official. Eventually, about 24 sites were unearthed and the remains of 809 bodies were found.

    The discovery at the creek in Nam Boa district did not come until last month--after a tip from three Communist soldiers who had defected to the government. The creek and its grisly secret were hidden under such heavy jungle canopy that landing zones had to be blasted out before helicopters could fly in with the search team. For three weeks, the remains were arranged on long shelves at a nearby school, and hundreds of Hue citizens came to identify their missing relatives. "They had no reason to kill these people," said Mrs. Le Thi Bich Phe, who lost her husband.

    Negligible Propaganda. What triggered the Communist slaughter? Many Hue citizens believe that the execution orders came directly from Ho Chi Minh. More likely, however, the Communists simply lost their nerve. They had been led to expect that many South Vietnamese would rally to their cause during the Tet onslaught. That did not happen, and when the battle for Hue began turning in the allies' favor, the Communists apparently panicked and killed off their prisoners.

    The Saigon government, which claims that the Communists have killed 25,000 civilians since 1967 and abducted another 46,000, has made negligible propaganda use of the massacre. In Hue it has not had to. Says Colonel Le Van Than, the local province chief: "After Tet, the people realized that the Viet Cong would kill them, regardless of political belief." That fearful thought haunts many South Vietnamese, particularly those who work for their government or for the Americans. With the U.S. withdrawal under way, the massacre of Hue might prove a chilling example of what could lie ahead.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. thụyvi: TÍNH CHUYỆN PHẢI QUẤY....
    By Nguyễn thị Sàig̣n in forum Tin Việt Nam
    Replies: 3
    Last Post: 29-01-2012, 08:51 AM
  2. Replies: 6
    Last Post: 30-07-2011, 11:12 AM
  3. Replies: 10
    Last Post: 27-07-2011, 07:17 PM
  4. Replies: 0
    Last Post: 24-06-2011, 04:38 PM
  5. Replies: 7
    Last Post: 13-10-2010, 03:42 PM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •