Page 34 of 128 FirstFirst ... 243031323334353637384484 ... LastLast
Results 331 to 340 of 1271

Thread: Nhận định về phong trào Tân Hiến pháp của Dr Tran và Đại Việt Dân Quốc

  1. #331
    Member
    Join Date
    21-10-2011
    Posts
    1,103
    @ tinhyeu@:

    Tôi cứ chờ măi vẫn chưa thấy HP8, HP9, .... ǵ để so sánh với HP7, HP 1946 cả. Đă có mấy người nói rằng sẽ viết dự thảo hiến pháp cho Việt Nam rồi đấy.

    Tiếc là Knight đă lặn không sủi tăm hơn vài tháng qua. Có lẽ Knight đang "bế quang luyện .... viết hiến pháp" chăng ? Mong là thế.

  2. #332
    Member
    Join Date
    28-05-2011
    Posts
    432
    Phạm Thái;97051]Bác chứng minh được rằng bác Trần của bác có thể go+~ được cái ách th́ mo+'i gọi đó là ... kíu tinh nhé .
    Trốn sau monitor không ai tha^'y mặt , chẳng ai thấy hành động ra sao , mà cứ xưng tụng nhau là "kíu tinh dân tộc "

    Ông ấy hiện đang cứu đấy thôi , không thấy mặt mà sao khối người phải bận tâm làm ǵ ?

    Bạn đừng cho là v́ sợ mọi người bị lừa nên phải cứu nhân độ thế nhé ! ' buồn cười lắm '

  3. #333
    Member
    Join Date
    28-05-2011
    Posts
    432
    peak;97076]@ tinhyeu@:

    Tôi cứ chờ măi vẫn chưa thấy HP8, HP9, .... ǵ để so sánh với HP7, HP 1946 cả. Đă có mấy người nói rằng sẽ viết dự thảo hiến pháp cho Việt Nam rồi đấy.

    Tiếc là Knight đă lặn không sủi tăm hơn vài tháng qua. Có lẽ Knight đang "bế quang luyện .... viết hiến pháp" chăng ? Mong là thế.

    hiiiiiiiiiiiiiiiiiii iiiiiiiiiiiiiiiiiiii iiiiiiiiiiiiiiiiii

    Chúc bạn có nhiều niềm vui !

  4. #334
    Member
    Join Date
    10-10-2011
    Posts
    365
    Quote Originally Posted by tinhyeu@ View Post
    [
    Và là tự do ngôn luận nên bạn có quyền phê b́nh , nhưng it ra bạn phải đưa ra một điểm nào tương xứng để mọi người so sánh chứ , ví dụ : Bia nhạt hơn rượu , hay rượu say hơn bia , hay là bia được điểm này , rượu được điểm kia ,

    Ở đây , các bạn phê phán HP7 dở , nhưng chẳng đưa ra được HP nào hay hơn , mà lại cứ đ̣i phải có một HP hoàn thiện hơn , HP như vậy chỉ có ở thiên đường , chẳng khác nào các bạn dụ mọi người cứ chịu vậy đi , đợi bao giờ chết sẽ gặp được HP ‘ như ư ‘
    Tôi đă đưa link của XeOm vào dự thảo HP đang được viết bên Cà. Nếu thực sự ông/bà muốn đọc th́ sao c̣n than.

  5. #335
    Member
    Join Date
    25-03-2011
    Posts
    177
    Quote Originally Posted by Ba Búa View Post
    Tại sao những người thật sự muốn tranh luận lại không để ư đến cái lư luận hoặc ư tưởng của người khác mà tranh luận đúng sai , cứ vặn vẹo những cái không đâu ,mặc dù ai cũng đă hiểu cái ư trong đó rồi .Nhu câu tôi tô đậm ở trên : SUY NGHĨ VÀ HÀNH ĐỘNG CỦA PHONG TRÀO có nghĩa là suy nghĩ và hành động của những người trong phong trào đó và thủ lănh .Chứ có ai không hiểu như vậy đâu nào .
    Tôi thấy phe nhóm của Trần chuyên môn dùng những từ ngữ như : nói dai ,dài ,dở ,cùn ,chậm hiểu .và ....v..v..rồi tới "cái mửng' đè gán cho kẻ bất đồng là : CAM , HVB .Không hay ho ǵ đâu mà cứ xài hoài . Nản thiệt !
    Thưa ông BA Búa

    Ông nản là v́ ông không đủ lư lẽ để đáp lại, như vậy th́ ông cứ dựa cột mà nghe sẽ bớt nản hơn đấy ông ạ.

    Tranh luận trên diễn đàn không cần bắt bẻ câu chữ. Đúng vậy. Tôi viết luôn chuẩn xác nhưng không v́ thế mà tôi bắt bẻ người khác. Tôi không bắt lỗi ai về cách dùng từ, đặt câu, về cách diễn đạt hay về chính tả bao giờ cả.

    Ông hdat đi bắt bẻ câu chữ của HP7, ông ta chê chữ này thừa, câu kia không chính xác, từ nọ dùng sai... Tất nhiên theo lư th́ một người am hiểu và sử dụng nhuần nhuyễn tiếng Việt mới đủ khả năng và tư cách bắt lỗi tiếng Việt của người khác. Đằng này ông hdat viết câu cú lủng củng tối nghĩa, dùng từ sai be bét th́ thử hỏi tŕnh độ tiếng Việt của ông ta tới đâu? Chắc ǵ ông ta đọc hiểu hết HP7 mà đ̣i bắt với bẻ.

    V́ lư do đó tôi mới vạch ra chỗ sai của ông ta, để cho ông và mọi người thấy ông ta không đủ tư cách bắt bẻ câu chữ của người khác.

    Nếu câu ông ta viết ông vẫn hiểu th́ không v́ thế mà nó trở nên đúng. Câu sai th́ vẫn là sai ông ạ.

    Tôi dẫn lại câu ông ta viết sai bét ở post mở đầu thớt này, để ông thấy tŕnh độ tiếng Việt của ông ta:

    Quote Originally Posted by hdat View Post

    Mọi suy nghĩ, hành động của phong trào đều v́ những mục đích được HP7 viết nên.
    Và đây nữa, ông ta dùng từ sai, v́ không hiểu nghĩa từ.

    Quote Originally Posted by hdat View Post
    Như đă hứa khi mở topic, sau phần HP7 tôi sẽ đưa suy nghĩ của ḿnh về "đánh tan KT", CT - XH và bản thân Dr Tran. Đến mỗi phần, nếu Dr tran rảnh, mong cho ư kiến. Điều này càng làm quảng đại cho Dr Tran và Tân phong trào. Cám ơn Dr Tran trước.
    Từ QUẢNG ĐẠI ông ta dùng ở đây là sai hoàn toàn.

    C̣n câu này, cũng cùng trong đoạn văn trên

    Quote Originally Posted by hdat View Post
    HP rất quan trọng, không thể cẩu thả và luôn nghĩ rằng toàn dân phải hiểu thực sự cặn kẽ HP muốn nói ǵ.
    Câu này cũng sai trầm trọng. AI luôn nghĩ rằng toàn dân phải hiểu thật sự.....

    Và đây nữa, câu này đố ai hiểu được:
    Quote Originally Posted by hdat View Post
    ->

    HP7 tối nghĩa và có rất nhiều hứa hẹn sai cho nhân quyền như đă phân tích trong các phần trên.
    NHIỀU HỨA HẸN SAI CHO NHÂN QUYỀN nghĩa là ǵ? Lại phải thốt lên câu "hiểu chết liền"!

    Đó là tôi chỉ mới đọc lướt qua và nhặt ra vài câu mà tôi thấy được, chứ nếu đọc kỹ t́m kỹ th́ sẽ c̣n nhiều nữa không chừng.

    Tóm lại, tŕnh độ tiếng Việt của ông hdat mà đi bắt lỗi HP7 th́ thật nực cười. Bài viết của ông ta dài và dở, lủng củng rối rắm tối nghĩa, tôi đă chứng minh ở trên chứ tôi không hề chụp mũ ông ta. Tôi cũng không phải bắt lỗi ông ta để lẩn tránh tranh luận, mà ngược lại, tôi luôn tranh luận có lư có lẽ, nói có sách mách có chứng đàng hoàng.

    À, ông hdat c̣n cho rằng nhiều người cũng viết không hoàn hảo như ông ta để tự biện minh. Nhưng mà người ta đâu có đi bắt lỗi người khác. Ông ta cũng nói tôi viết sai ǵ đó mà ông ta đâu có nói (cao thượng ghê!). Ha ha, tôi mời ông ta chỉ ra chỗ tôi sai mà ông ta có chỉ được đâu.
    Last edited by Thư Thư; 05-11-2011 at 06:20 PM.

  6. #336
    Member
    Join Date
    10-10-2011
    Posts
    365
    @Peak,

    Về số liệu học sinh, kinh phí, ..., tôi nhắc lại cho ông. Cho đến khi nào ông đưa ra số chính xác cho mọi người tham khảo, th́ những "đoán", "cách tính" chỉ để làm vui.
    Ông mở một cái thớt về số liệu kinh phí cho giáo dục, tôi qua đó tranh luận với ông.


    Vấn đề chính là ngân sách mà Dr Tran ghi trong HP7 vô lư, v́ phải cần trên 100% ngân sách. Mà cái ǵ đă ghi trong HP th́ không thể thay đổi một sớm một chiều. Điều đó chứng minh Dr Tran không hiểu nguyên tắc của cách làm HP. Độc giả sẽ đánh giá HP7 khi TPT quảng cáo nó.

    Quote Originally Posted by peak View Post
    hdat ạ, ông/bà có hiểu chữ "bất hảo" nghĩa là ǵ không ?

    Do đó, ông/bà hdat đừng cố t́nh suy diễn quá xa, quá vô lư như thế. Đừng suy diễn theo kiểu "Một lời nói, một cái nh́n không làm vừa ḷng chính quyền cũng dẫn đến thiệt mạng. Kẻ giết có thẻ miễn tội, ngu ǵ không giết cho thoả ḷng dă man ích kỷ". Ông/bà hdat ạ, chỉ cần chứng minh rằng việc tố cáo là có mục đích tốt, không vu khống là tiến tŕnh pháp lư xử những người làm điều xấu kia sẽ tiếp tục.

    Cho nên, ông/bà đừng cố xài quá nhiều các tṛ "nói một nửa sự thật, cắt bỏ từ ngữ" của Việt Cộng mà giá trị bài viết của ông/bà ngày càng giảm. (hdat không cắt bỏ từ ngữ trong đoạn trích nhưng cách phân tích cố t́nh bỏ qua chữ "có ư nghĩa bất hảo")
    ---------------------------

    @Quốc Thái Dân An:

    Mong bạn đọc thật kỹ các từ ngữ trong HP7 trước khi đọc bài phân tích của hdat.

    Thậm chí, bây giờ cứ mỗi lần thấy hdat trích các điều khoản trong HP7 là tôi lại phải đọc lại xem ông/bà ta có trích dẫn đúng không nữa ḱa. Bạn hăy chú ư xem cách ông/bà ta tô đậm, gạch chân các từ ngữ để thấy các dụng ư phía sau.
    Về chữ "ư bất hảo", tôi đă có viết, mà ông không chịu đọc :

    Quote Originally Posted by hdat View Post
    Cái chữ lời nói hành động với ư bất hảo, hiểu sao cũng được. Nó như điều 88 của bộ LHS hiện nay. Tôi vạch cái sai của HP7 rơ mười mươi, th́ fans của Tran nói là tôi có ư bất hảo với HP7 đó.

    Vậy nên, sau này ai nói ông Dũng xấu cũng là có ư bất hảo, là vi hiến (HP7) đó. Có nghĩa là ông Dũng giết người (trước cái mốc), th́ cũng không ai được nói ông Dũng là kẻ giết người. Càng vi hiến (HP7) nếu ai có hành động như đâm đơn ra toà kiện ông Dũng. Như vậy có phải là ông Dũng có bài miễn tội, bất kể ông làm ǵ trước ngày mốc và sau đó không làm ǵ cho chính quyền mới. Có ngu ông ta mới ra làm việc cho chính quyền mới để bị bà Thư Thư buộc tội.
    Ông cho rằng tôi gạch chân những chữ đó là cố ư làm người khác hiểu sai, vậy ông nghĩ sao bài sau đây cũng làm như vậy :

    Quote Originally Posted by Thư Thư View Post
    Ư chính của điều luật là:

    sẽ không có bất cứ lời nói hoặc hành động nào có ư nghĩa bất hảo chống lại

    Ai là đối tượng được hưởng điều đó:

    [COLOR="#0000FF"]bất cứ viên chức hiện tại hay trước đây của bất cứ chính phủ nào từng hiện hữu trước khi Bản Hiến pháp này được phê chuẩn

    nghĩa là các viên chức chính phủ từ mốc HP7 ĐƯỢC PHÊ CHUẨN TRỞ VỀ TRƯỚC. C̣n các viên chức chính phủ TỪ KHI HP7 ĐƯỢC PHÊ CHUẨN TRỞ VỀ SAU không phải là đối tượng của điều luật này.

    Ai giết? giết ai? Điều 20 chỉ nói là không có lời nói, hành động BẤT HẢO chống lại viên chức "chế độ cũ" chứ chỗ nào nói là muốn giết ai th́ giết, không xử ông chỉ tôi coi.

    Quote Originally Posted by peak View Post
    hdat ạ, ai, lũ nào cho phép các cơ sở kinh tài TC (Trung Cộng ?) hoạt động ở Việt Nam ? lũ nào tạo điều kiện cho các nhà thầu Trung Cộng thắng thầu ở Việt Nam ? bọn nào cho phép nhập đồ kém chất lượng từ Trung Cộng ?

    hdat không trả lời được các câu hỏi trên sao ? Không trả lời được thật à ?

    Việt Cộng chứ ai trồng khoai đất này nữa. Chả nhẽ hdat không biết điều đấy à ?
    Tại sao tôi lại thách chính xác :

    Quote Originally Posted by hdat View Post
    Nếu ai muốn đánh kinh tế, tôi thách đánh vào đầu con rắn, cắt cái "nhau" của CS : đập tan tất cả các cơ sở kinh tài của TC ở VN, cạnh tranh không cho TC thầu các công tŕnh ở VN, cấm nhập đồ kém chất lượng từ TC, ...

    Làm được vậy, th́ mới gọi là đánh kinh tế làm sập chế độ CS.
    Ông nghĩ là tôi không hiểu sao ? Tôi th́ lại nghi ngờ cách đọc hiểu của ông. Không phải cứ là người bất đồng chính kiến th́ mọi lời nói hành động đều sai. Ư nghĩ này sẽ không đưa đến đối thoại. Bởi vậy mà chữ "ư bất hảo" tuỳ người nghĩ, tôi lặp lại.

    Về điều 20 của HP7, tôi bắt đầu từ post #6 :

    Quote Originally Posted by hdat View Post
    Điều 19 : Không có hồi tố cá nhân, truy thu, hoặc tái phân phối tài sản, bất cứ viên chức hiện tại hay trước đây của bất cứ mọi chính phủ nào từng hiện hữu trước khi Bản Hiến pháp này được phê chuẩn.

    Nếu nói bất cứ một viên chức của mọi chính phủ th́ đă đủ chưa. Những người thuộc chính quyền địa phương th́ sao ? Họ là hạng nhỏ ư ? Tổng số những người làm trong chính quyền tham nhũng, hối lộ, bán nước, cướp dân ... là bao nhiêu. Nếu kể cả đồng loă hưởng lợi là gia đ́nh, người thân, bạn bè, ...., của họ nữa th́ sẽ là bao nhiêu ?

    Tất cả những người này đă hút bao nhiêu máu của dân. Chắc chắn chẳng phải là ít.

    C̣n những kẻ trộm cắp, ăn cướp thậm chí chém giết trước khi HP7 có hiệu lực cũng sẽ được hưởng cái "miễn" này chứ ?

    Tại sao lại có sự đối xử phân biệt giữa một viên chức tham nhũng và một kẻ trộm cắp, ăn cướp trong khi tôn chỉ của HP trong điều 5 là "B́nh đẳng".

    Cho đến khi HP7 có hiệu lực, viên chức chính phủ và ... tha hồ đục khoét dân mà không lo ngại bị tịch thu. Họ mong nếu ngày đó phải có th́ đến càng muộn càng tốt và chắc chắn họ sẽ làm mọi cách làm chậm ngày này.

    Đành rằng HP7 phải được 2/3 dân thông qua, nhưng không phải vậy mà ghi cả những ǵ khó có thể chấp nhận nếu dân đọc kỹ. Nếu ghi mà hy vọng dân ủng hộ không cần đọc th́ cũng chỉ là cái bẫy nhét chữ vào miệng dân như các HP khác của chính quyền CSVN.

    Điều 20 : Trong 20 năm sau khi Bản Hiến pháp này được phê chuẩn, sẽ không có bất cứ lời nói hoặc hành động nào có ư nghĩa bất hảo chống lại bất cứ viên chức hiện tại hay trước đây của bất cứ chính phủ nào từng hiện hữu trước khi Bản Hiến pháp này được phê chuẩn.

    Điều này tôi nghĩ c̣n khó hơn điều 19 trên. Người ta có thể nhịn ăn, nhưng nhịn nói th́ khó lắm. Làm sao có thể cấm nói và như thế nào là "có ư nghĩa bất hảo" khi sự thực xấu là XẤU. Tôn chỉ của HP7 là : Tự do (ngôn luận) và Sự thực bị coi thường ở đây.

    Nếu chỉ được phép nói tốt, th́ có khác ǵ t́nh trạng hiện nay. Như vậy HP7 đâu có tốt hơn HP hiện nay của VN.

    Rồi đến cả luật pháp cũng không được quyền ǵ chống lại những viên chức tội phạm hay sao ? Chúng ngồi xổm trên luật vậy sao, trong khi những người khác th́ phải theo luật. Tôn chỉ : "B́nh đẳng" để đâu ?

    Thử hỏi bao nhiêu người dân đồng ư với 2 điều này. Toàn bộ những người không tham gia chính quyền tức là trên 90% chắc chắc sẽ không đồng ư để cho bọn quan tham an nhàn sài tiền từ mồ hôi nước mắt của họ. Đừng có mơ 2/3 dân đồng ư. Có dám th́ để những điều này ở chỗ dễ nh́n nhất để ai cũng có thể đọc dễ dàng và nhắc nhở lại cho người dân trước khi họ bỏ phiếu.

    Nhận xét :

    Nếu cho rằng dân ủng hộ 2 điều 19 và 20 th́ người viết HP7 hoàn toàn không hiểu con người VN, hay c̣n gọi là quan liêu. C̣n nếu biết dân không ủng hộ mà vẫn cố ghi vào HP là có ư định lừa đảo.

    Chỉ riêng 2 điều 19 và 20 đă đủ để đánh tan điều 5 với tôn chỉ Tự do, B́nh đẳng và Sự thật, tức làm sụp đổ toàn bộ HP7, hay HP7 chỉ là xạo.
    tôi đă giải thích tiếp ở trong post #266 (xem link về chữ "ư bất hảo" trên đây).

    và ví dụ trong post #287 :

    Quote Originally Posted by hdat View Post
    Tôi không là luật gia, nhưng tạm giải thích theo sự hiểu biết của tôi.

    ĐIỀU 20: Trong 20 năm sau khi Bản Hiến pháp này được phê chuẩn, sẽ không có bất cứ lời nói hoặc hành động nào có ư nghĩa bất hảo chống lại bất cứ viên chức hiện tại hay trước đây của bất cứ chính phủ nào từng hiện hữu trước khi Bản Hiến pháp này được phê chuẩn.

    Để giết người v́ bất cứ lư do ǵ, bạn phải là viên chức của chế độ hiện nay. Vụ giết người phải sảy ra trước khi HP7 có hiệu lực. Sau khi HP7 có hiệu lực, bạn không được là viên chức của bất cứ chế độ nào khác.

    Từ khi HP7 có hiệu lực, bạn có một thời hạn 20 năm để rời VN đi định cư ở nước ngoài. Trong 20 năm đó bạn có gặp người nhà nạn nhân th́ cứ việc cười vào mặt họ. HP7 bảo đảm bạn không rụng một lông chân. Kể cả nạn nhân cũng không có quyền nói bất cứ ǵ xấu về bạn. ...
    Quote Originally Posted by peak View Post
    hdat không đưa ra được lập luận để dẫn đến được chữ tô đỏ th́ tự vả vào mồm đi nhé.
    Post tôi viết #266 và #287 c̣n của ông là #299. Không biết ông nói ai vả miệng ai. Ông mà c̣n dùng những từ như vậy nữa tôi phải mờ ông ra khỏi thớt. Thớt của tôi, chứ không phải pḥng họp của TPT.

    Quote Originally Posted by peak View Post
    Chính v́ Hiến Pháp không phải là tờ giấy lộn, nên bác Trần mới muốn ghi các con số 20% đấy vào dự thảo hiến pháp. Bác Trần đă giải thích tại sao bác đấy muốn đưa các con số cụ thể vào đấy rồi, cần tôi trích dẫn lại link không ạ ? C̣n những ai cho rằng con số đấy không đúng, không nên đưa vào th́ khi bầu chọn (nếu có) cứ bỏ phiếu "Không", đơn giản thế mà.
    Th́ tôi đă và đang chứng minh là các con số sai để mọi người bỏ phiếu, đơn giản mà. Hiển nhiên là tôi biết, các con số lấy ra từ ngân sách của Mỹ, chỉ phải cái cắt chỗ nọ dán chỗ kia tuỳ hứng mà quên không tính tổng cộng nên nó ra quá 100% mà thiếu nhiều khoản khác.


    "Ông có biết điều 19 và 20 mà Dr Tran đưa ra là vi hiến phân biệt tội phạm CS và không CS ? Ông có thấy sự vô lư của nó ?"

    Tôi giảng nghĩ cho ông, ví dụ : một tên ăn trộm ăn cắp của công trị giá 1 triệu đồng sẽ bị 5 năm tù (3 con vịt mà c̣n mười mấy năm). Ngược lại một viên chức (tất nhiên là CS) cũng biển thủ 1 triệu đồng th́ lại không bị sao nhờ điều 19/20. Tôn chỉ của HP dân chủ là : mọi người b́nh đẳng trước pháp luật . Bây giờ nếu ông hiểu, tuỳ ông có cho nó là vô lư hay không, nó phản dân chủ hay không, hai cái điều 19 và 20.

    Quote Originally Posted by peak View Post
    Một người không có mơ ước, hoài băo, đam mê, tham vọng th́ chẳng làm được ǵ cả. Thậm chí, một người sẽ không bao giờ trúng xổ số nếu như không mơ ước điều đấy, không bỏ tiền ra mua vài tờ vé số.

    Ông/bà tự suy diễn TuongLaiVietNam là người của TPT. Rồi ông/bà cho rằng một ai đấy có một hoài băo nào đấy là sự "si mê". Đấy có phải là sự gán ghép vô lư không ?
    Đơn giản bên ông th́ hoài băo c̣n bên đối thủ th́ si mê. Chuyện nhỏ ai chẳng hiểu. Dr Tran có đang hoài băo quyền lực khi mua xổ số "đánh kinh tế" không ?

    TuongLaiVietNam không là người của TPT sao ? Hay vắt chanh bỏ vỏ ? Thôi theo ủng hộ tôi đi. Tôn chỉ của tôi là : đoàn kết những người mong muốn mang lại tự do dân chủ cho đất nước, cho dân tộc.

    (lúc nào rănh, viết tiếp ...)

  7. #337
    Member
    Join Date
    25-03-2011
    Posts
    177
    Quote Originally Posted by Viet xưa View Post
    Tôi rất thông cảm người trong nuớc trong hoàn cảnh hiện tại ,nhưng cam chịu trong an phận nó khác cam chịu với ư chí muốn lật đổ (dù chưa đủ khả năng ) nó khác nhau rất nhiều .

    Cho nên tôi mới hy vọng nguời trong nước càng ngày càng có ư chí muốn dẹp tiệm chế độ CSBV càng nhiiều là thế .

    Tôi cũng thông cảm hoàn cảnh của dân Bắc TT ,như tôi đă từng nói vấn đề ư chí muốn dẹp chế độ CS có đuợc nung nấu hàng ngày khg ?

    Tại sao dân Lybian cam chịu 42 năm tới năm thứ 43th lại "hỏng thèm cam chịu" nữa . Phải chăng ư chí muốn lật chế độ Gaddafi họ đă nung nấu từ năm thứ nhất măi đến năm thứ 43 mới chính mùi sôi sụt lên ?
    Thưa anh/chị Viet xua

    Thú thật là tôi ở trong nước nhưng cũng không biết chính xác được người ta nghĩ ǵ, không biết có được bao nhiêu phần trăm người dân "nung nấu, sục sôi" ư muốn vùng lên lật đổ CS, bởi v́ chính tôi, tôi cũng kín bưng không hề để lộ cho người khác biết là tôi đang nghĩ ǵ.

    Tôi chỉ là một người rất b́nh thường, trong đám đông không mặt, không tên. Tôi không có khả năng tập hợp, kêu gọi người khác, không có khả năng vạch kế hoạch và hành động, cũng không có cái can đảm tự thiêu để làm mồi lửa cho một cuộc cách mạng bùng lên. Tôi chỉ có thể chờ đợi để tham gia cách mạng trong vai "quần chúng" và có lẽ nhiều người khác cũng như tôi.

    Quần chúng chính là động lực của mọi cuộc cách mạng, nhưng động lực này phải có một "cú hích" để khởi động, và phải được lănh đạo. Ai, bao giờ, ở đâu, bằng cách nào... sẽ tạo nên cú hích này, sẽ lănh đạo cuộc cách mạng này? Câu trả lời c̣n bỏ ngỏ.

    Quote Originally Posted by Viet xưa View Post
    Dĩ nhiên mọi phương án khg ai chắc chắn 100% thành công cả , nhưng ít nhất phải tính toán đến 90% thành công chừa 10 % cho mọi sự bất trắc th́ mới nên áp dụng phương án đó ..Không th́ tốn công "dă tràng", mất sức "xe cát biền Đông" lẩn tốn của vô ích .

    Cũng như Mỹ dùng phương án đổ quân vào miền Nam,mà quên tính toán sự dai như đỉa ,sự lỳ (như gái đứng đường níu kéo khách John ) thí mạng của quân bộ đội mà đi sai một nứơc cờ , trong khi đó Cố TT Ng Đ́nh Diệm đă biết truớc phương án đổ quân vào VN là sai rồi ,v́ với không quân Mỹ ở thế thượng phong chỉ cần phi vụ mỗi ngày đều độ ,cùng với sự hùng hậu viện trợ Vũ khí , Mỹ khg cần thảy "lính đánh trận" vào chiến trường VN , vẩn có thể làm cho VC đau đớn hơn 30 năm ,nếu mưốn . (chớ hỏng phải chỉ có vỏn vẹn 21 năm thôi)


    Mỹ đi nước cờ "phương án sai" từ đầu th́ dẩn đến hậu quả có bức tuờng đen thui tuởng niệm 58000 tên lính Mỹ hy sinh rồi cũng đi đến kết cuộc bắt tay "làm bạn" với CS .

    Nếu Mỹ nghe lời khuyên của Cố TT NDD th́ tiết kiệm được 58 000 nhân mạng này rồi.(dù KHG có bắt tay hay bắt tay với CS )
    Một khi người ta chọn phương án này mà không chọn phương án khác, ắt là người ta tin tưởng phương án được chọn sẽ đem đến thành công. Nếu BIẾT CHẮC thất bại th́ không ai chọn phải không anh/chị Viet xua?

    Người Mỹ khi lựa chọn con đường đó, họ cũng cân nhắc chán chê rồi chứ không phải nhắm mắt làm liều. Kết quả là thất bại, vậy mới là cuộc đời, mới có chỗ cho những câu như "nào ai học được chữ ngờ".

    Khi việc đă xong th́ luận nguyên nhân hậu quả, khen chê đề rất dễ dàng. Khó là khó lúc lựa chọn thôi.

    Việc đánh kinh tế CS của ông Trần, nếu xem xét lợi hại th́ người dân trong nước không bị thiệt hại ǵ, không phải tham gia "cách mạng" nên không nguy hiểm đến tính mạng. Thiệt hại nếu có chỉ là về kinh tế, cũng là nhẹ hơn nhiều nếu phải bạo loạn hay đổ máu. Cái ǵ cũng phải có giá của nó.

    Nếu ông Trần thất bại th́ ông ta thiệt hại, dân trong nước vẫn chịu ách CS như cũ, cũng không thể tệ hơn được.

    Tôi ủng hộ phương án của ông Trần, nhưng cũng ủng hộ miệng thế thôi chứ không biết làm ǵ khác hơn. Chỉ hy vọng, hy vọng và hy vọng....

  8. #338
    Member
    Join Date
    10-10-2011
    Posts
    365
    Quote Originally Posted by Thư Thư View Post
    À, ông hdat c̣n cho rằng nhiều người cũng viết không hoàn hảo như ông ta để tự biện minh. Nhưng mà người ta đâu có đi bắt lỗi người khác. Ông ta cũng nói tôi viết sai ǵ đó mà ông ta đâu có nói (cao thượng ghê!). Ha ha, tôi mời ông ta chỉ ra chỗ tôi sai mà ông ta có chỉ được đâu.
    Bà Thư Thư,

    Tôi không bắt lỗi ai tiếng Việt cũng như bất cứ tiếng khác. Tôi bắt lỗi HP7. Những từ viết trong HP7, bà hiểu không.

    Tôi có bắt lỗi Dr Tran ở nơi khác ? HP7 có để cho mọi người dân đọc hay không ? Tôi cũng đă hỏi, bà giải thích sao : Chính phủ là ǵ, Chính chủ thành phố là ǵ, xă đoàn là ǵ cho người dân ?

    Tôi đứng từ phía người dân b́nh thường đọc những từ như vậy th́ hiểu sao ? Bà nói đă đọc và hiểu hết HP7. Mong bà giải thích.

    HP7 thuộc về public figure cho tất cả, đúng không ? hay HP7 chỉ dành cho những người nội bộ ?

    Bà bắt bẻ tôi tức có ư tấn công cá nhân, nhưng không có sao. Tôi chấp nhận để học thêm tiếng Việt.

    Những HP7 th́ lại khác. Bà ca ngợi HP7, HP7 cần dân bỏ phiếu. Bà giới thiệu HP7 ra sao cho dân ?

    Những người không rành tiếng Việt có quyền đặt câu hỏi về HP7 hay không ? Khi họ biết rơ ràng từ trong HP7 sai, th́ họ không có quyền nói hay sao ?

    Tôi cứ tưởng HP7 mang tính dân chủ cơ đấy.



    Điều 20 của HP7 :

    Bà cho rằng CS không dám giết người v́ sợ pháp luật hiện nay. Tôi nghi ngờ bà sống ở VN hay sống ở VN mà biết cuộc sống ở VN. Tên CA đánh găy cổ ông Tùng có sợ pháp luật không ? Tên Minh đạp vào mặt anh Đức có sợ pháp luật không ? Những tên CA đánh chết người trong đồn có sợ pháp luật không ?

    Trong trừng mực nào đó, ông Dũng là TT phải chịu trách nhiệm. Bàn tay ông ta v́ vậy mà nhúng máu.

    Bà có biết, chỉ một tai nạn giao thông nặng, Bộ trưởng giao thông ở một nước dân chủ nhận lỗi và từ chức. Ông ta không phải là người trực tiếp gay tai nạn đâu.

    Bà có biết, TT Ai cập ra toà v́ mấy chục người biểu t́nh bị chết. Ông ta có cầm súng bắn đâu. Nhưng toà lôi đầu ông ta ra mà xử.

    BCT, TW Đảng CSVN lo sợ là vậy. Có ai trong họ cầm súng bắn đâu. Bà cho rằng họ trong trắng, biết sợ luật pháp ?

    Chúng biết sợ pháp luật, xă hội VN đă khác.

    Tại sao bọn CS lại ép Dr Tran điều này (như Dr Tran nói) ? Chúng đă biết sợ pháp luật, chúng không dám làm ǵ sai luật, th́ chúng cần ǵ điều này bảo hộ cho chúng ?

    Bà có thể giỏi tiếng Việt, nhưng không hẳn vậy mà biết hết các ngóc ngách của lănh vực khác. Bà hiểu sai khái niệm phạm tội vấy máu của Dũng và đồng phạm là ví dụ.

    Bà có thể giỏi tiếng Việt, nhưng không hẳn vậy mà biết hết các ngóc ngách của lănh vực khác. Bà hiểu sai mục đích của điều 20 là một ví dụ nữa.

    Những ǵ tôi viết về ví dụ trong #287 có ǵ sai ? Người ta có thể lợi dụng điều 20 để thanh toán nhau. Bà có thấy điều đó ?

    Bà có thể giỏi tiếng Việt, nhưng không hẳn vậy mà biết hết các ngóc ngách của lănh vực khác. Bà cho rằng HP7 không cần bắt bẻ, không cần sửa đổi, là một ví dụ nữa.

    Hay bà biết mà cố t́nh bao che ? Vậy th́ hiểu biết của bà mang lại ǵ cho dân ? để dân đọc một HP mà không hiểu, để dân bầu cho một HP mà không biết nội dung.

    Như vậy có đáng là người cổ vơ cho dân chủ ? khi không minh bạch những ǵ ḿnh làm.



    VNCH đổ cũng v́ những người hy vọng, hy vọng và hy vọng vào MTGPMN. Nay biết kết quả th́ đă quá muộn. Thà c̣n VNCH với bao nhiêu "tội lỗi" c̣n hơn thiên đàng CS ngày nay. Đây chỉ là một bài học hy vọng. Chứ không phải muốn nói CS hơn chính thể khác, v́ tôi biết sẽ có kẻ nhảy tưng tưng lên với mấy nón cối.

  9. #339
    Member
    Join Date
    10-10-2011
    Posts
    365
    Bà Thư Thư,

    Để khỏi lạc đề của thớt.

    Nếu bà Thư Thư thấy tôi bắt bẻ sai tiếng Việt của HP7 ở chỗ nào, rất mong bà góp ư kiến. Thực ḷng đó.

    V́ tôi cần thêm kiến thức tiếng Việt.

    Cám ơn bà trước.

  10. #340
    AU LAC
    Khách
    Quote Originally Posted by Thư Thư View Post
    Thưa ông BA Búa

    Ông nản là v́ ông không đủ lư lẽ để đáp lại, như vậy th́ ông cứ dựa cột mà nghe sẽ bớt nản hơn đấy ông ạ.

    Tranh luận trên diễn đàn không cần bắt bẻ câu chữ. Đúng vậy. Tôi viết luôn chuẩn xác nhưng không v́ thế mà tôi bắt bẻ người khác. Tôi không bắt lỗi ai về cách dùng từ, đặt câu, về cách diễn đạt hay về chính tả bao giờ cả.

    Ông hdat đi bắt bẻ câu chữ của HP7, ông ta chê chữ này thừa, câu kia không chính xác, từ nọ dùng sai... Tất nhiên theo lư th́ một người am hiểu và sử dụng nhuần nhuyễn tiếng Việt mới đủ khả năng và tư cách bắt lỗi tiếng Việt của người khác. Đằng này ông hdat viết câu cú lủng củng tối nghĩa, dùng từ sai be bét th́ thử hỏi tŕnh độ tiếng Việt của ông ta tới đâu? Chắc ǵ ông ta đọc hiểu hết HP7 mà đ̣i bắt với bẻ.

    V́ lư do đó tôi mới vạch ra chỗ sai của ông ta, để cho ông và mọi người thấy ông ta không đủ tư cách bắt bẻ câu chữ của người khác.

    Nếu câu ông ta viết ông vẫn hiểu th́ không v́ thế mà nó trở nên đúng. Câu sai th́ vẫn là sai ông ạ.

    Tôi dẫn lại câu ông ta viết sai bét ở post mở đầu thớt này, để ông thấy tŕnh độ tiếng Việt của ông ta.
    Có lẻ bà muốn đánh lừa dư luận của diễn đàn về sự phê b́nh của HDAT bằng cách hướng qua chuyện viết lách chữ nghĩa. Chứ tôi đă thấy HDAT đă chỉ ra rất nhiều sự sai nghiêm trọng của HP7, đến nổi có thể gây ra "loạn" cho xă hội. Ví dụ những lời phê b́nh như thế này:

    Quote Originally Posted by HDAT

    Quote Originally Posted by HP 7

    ĐIỀU 19: Không có hồi tố cá nhân, truy thu, hoặc tái phân phối tài sản, bất cứ viên chức hiện tại hay trước đây của bất cứ mọi chính phủ nào từng hiện hữu trước khi Bản Hiến pháp này được phê chuẩn.

    ĐIỀU 20: Trong 20 năm sau khi Bản Hiến pháp này được phê chuẩn, sẽ không có bất cứ lời nói hoặc hành động nào có ư nghĩa bất hảo chống lại bất cứ viên chức hiện tại hay trước đây của bất cứ chính phủ nào từng hiện hữu trước khi Bản Hiến pháp này được phê chuẩn.
    Không chỉ có tài sản mà HP7 mở cửa cho CS sẽ vơ vét trong điều 19 mà c̣n cho phép cả chém giết bất cứ người nào trong điều 20. V́ không ai được phép nói hay đụng chạm đến chúng trong ṿng 20 năm đủ thời gian để chúng cao chạy xa bay trước khi chết già.

    Nạn nhân đầu tiên sẽ là những người bất đồng chính kiến, những người tương lai có thể lên lănh đạo đất nước, ..., sau đó tiện tay th́ dân lành. Một lời nói, một cái nh́n không làm vừa ḷng chính quyền cũng dẫn đến thiệt mạng. Kẻ giết có thẻ miễn tội, ngu ǵ không giết cho thoả ḷng dă man ích kỷ.

    Người trong nước có thực sự dám hy sinh không ? dám đến đâu ? biểu t́nh có bao nhiêu người ? Hay cũng chỉ dám hy sinh trên mạng ảo cho một tương lai ảo
    .
    Trong LUẬT PHÁP, một điều luật sinh loạn cho xă hội c̣n chưa thể chấp nhận được huống ǵ là một bản HP dùng để làm khuôn vàng thước ngọc cho mọi luật lệ khác. Điều HDAT đă chỉ ra đó, có ǵ "chỉ là chữ nghĩa" không thưa bà? Nếu bà tranh luận đứng đắn, sao không thấy phản biện những phê b́nh rất đứng đắn đó của HDAT đi, mà cứ đi kiếm ba cái chữ nghĩa để phản biện?

    Riêng tôi, tôi đă nói rất nhiều lần rồi, HP7 không xứng đáng gọi là một bản HP ngay từ cái cấu trúc, và nội dung của nó. Nó chứa đựng quá nhiều những chuyện linh tinh vụn vặt, ví dụ như sự qui định xử dụng ngân sách, cách tổ chức bầu cử, v.v. Đó là những vẫn đề để cho QUỐC HỘI LẬP PHÁP phải bàn thêm cặn kẻ và chi tiết hơn, để soạn thêm các bộ luật sau này. Trên nguyên tắc là một KHẾ ƯỚC NHÂN DÂN, một HP không cần ghi ra những điều hằm bà lằn như vậy.

    Quote Originally Posted by AU LAC

    ĐIỀU 19, 20 là những điều khoản để dụ dỗ và thỏa thuận với bọn ÁC để mong chúng không sợ ǵ mà nhượng quyền. Tôi chưa hề thấy có một bản HP nào trên thế giới chứa đựng những điều luật thỏa thuận với bọn ÁC. Bởi vậy tôi mới nói ngay từ đầu. Lăo TRẦN chưa hiểu rơ nguyên lư của một bản HP: Đó là một KHẾ ƯỚC CỦA NHÂN DÂN để bắt mọi chính phủ trong các thời đại phải tuân theo.

    Trên nguyên tắc, tất cả mọi chúng ta, đều có thể lập nên một bản HP, bằng cách mỗi người viết ra những ước muốn cao nhất của ḿnh trong cuộc sống, ví dụ TỰ DO NGÔN LUẬN, TỰ DO TÔN GIÁO, TỰ DO MƯU CẦU HẠNH PHÚC, v.v. HP chỉ tổng hợp lại tất cả những ước muốn chung của nhân dân và những điều luật để bảo đảm những ước muốn đó không bao giờ bị xâm phạm bởi bất cứ một chính phủ nào. (Những điều luật về cơ cấu phân quyền cũng nằm trong mục đích này).

    Chỉ thế thôi, những ǵ linh tinh khác, sẽ do QUỐC HỘI (Lập Pháp) soạn thêm những bộ luật để bổ sung sau, nhưng không được mâu thuẩn, đối chọi với những ǵ đă ghi trong HP. Cho nên HP không cần rườm rà, càng ngắn càng tốt, để nhân dân ai cũng có thể nhớ dễ dàng, để mỗi khi chính phủ VI HIẾN, người dân có thể thấy ngay để tố cáo và ngăn chận kịp thời.

    HP 1946 là một HP lư tưởng nhất cho VN đem ra thi hành trong hoàn cảnh hiện tại.

    Ít lắm là để chuyển tiếp tới một chế độ DÂN CHỦ hoàn hảo hơn.

    Văn bản HP 1946 nằm ở đây: http://laws.dongnai.gov.vn/1945_to_1...1/194611090001

    Lịch sử thành h́nh và phê chuẩn (nhưng chưa hề được thi hành) th́ ở đây: http://vi.wikipedia.org/wiki/Hi%E1%B..._h%C3%B2a_1946
    Tôi thấy, rất nhiều quí vị ở đây đă ủng hộ HP7 chỉ v́ CẢM TÍNH, không cần lư lẻ, do đó vẫn cứ bảo vệ nó một cách vô điều kiện. Nếu cứ cố chấp ôm thủ như thế th́ đâu hơn ǵ bọn ĐCSVN ôm thủ ĐIÊÙ 4 HP? Một chuyện không ra ǵ c̣n ôm thủ như vậy th́ nói ǵ đến chuyện liên quan sự sống chết như ĐIỀU 4 HP.

    Qúi vị nếu có thực tâm xây dựng DÂN CHỦ cho VN th́ Tự thân quí vị phải được sửa đổi trước. Ngay trong sự tranh luận ở đây phải chứng tỏ tư cách của ḿnh, TÔN TRỌNG SỰ THẬT, TÔN TRỌNG LẼ PHẢI, chứ không chỉ trích bừa theo CẢM TÍNHPHE PHÁI. Nếu quí vị không làm được điều đó, th́ chẳng thà cứ để bọn CS tiếp tục lănh đạo VN như cha LƯ đă nói cho rồi.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 5 users browsing this thread. (0 members and 5 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 0
    Last Post: 30-11-2011, 03:12 AM
  2. Replies: 2
    Last Post: 06-11-2011, 10:19 PM
  3. Replies: 7
    Last Post: 05-06-2011, 03:09 PM
  4. Replies: 0
    Last Post: 12-11-2010, 01:14 PM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •