Results 1 to 6 of 6

Thread: HIỂU RƠ Về Thầy Thích Minh Tuệ Và 13 Hạnh Đầu Đà

  1. #1
    Member Sydney's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    3,821

    HIỂU RƠ Về Thầy Thích Minh Tuệ Và 13 Hạnh Đầu Đà

    HIỂU RƠ Về Thầy Thích Minh Tuệ Và 13 Hạnh Đầu Đà




    CSVN sợ sư Thích Minh Tuệ nên ra văn bản ‘cảnh báo’ người dân

    Trong hai ngày liên tiếp, Giáo Hội Phật Giáo CSVN và Ban Tôn Giáo Chính Phủ phát đi văn bản “cảnh báo” người dân về nhà sư Thích Minh Tuệ.

    Từ vài tháng qua, nhà sư Thích Minh Tuệ trở thành “hiện tượng,” được đông đảo người dân mến mộ v́ cách ông thực hành “hạnh đầu đà” (tu khổ hạnh để tôi luyện thân tâm) hoàn toàn đối lập với các “sư quốc doanh” như Thích Thanh Quyết, Thích Trúc Thái Minh, Thích Chân Quang…

    heo báo Người Lao Động hôm 17 Tháng Năm, văn bản của Ban Tôn Giáo Chính Phủ đề nghị chính quyền các địa phương “quan tâm,” bằng cách khi ông Minh Tuệ đi ngang qua địa bàn th́ “không để xảy ra t́nh trạng tập trung đông người, gây cản trở và ảnh hưởng an toàn giao thông, gây phức tạp về an ninh trật tự, đặc biệt không để các thế lực xấu lợi dụng, xúi giục, lôi kéo gây mất đoàn kết tôn giáo và vi phạm luật pháp

    Cơ quan nêu trên cũng nhấn mạnh việc chính quyền “định hướng dư luận, không để các đối tượng thiếu thiện chí có cơ hội lợi dụng tuyên truyền, kích động gây mất ổn định xă hội.”

    Một ngày trước, Giáo Hội Phật Giáo CSVN b́nh luận rằng việc người dân cúng dường vật phẩm, đồ ăn cho nhà sư Thích Minh Tuệ “tạo ra nhiều h́nh ảnh, clip gây ra nhiều dư luận trái chiều làm ảnh hưởng đến Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam.”

    Đáng lưu ư, tổ chức tôn giáo nêu trên cho rằng nhà sư Thích Minh Tuệ “không phải là tu sĩ Phật Giáo” và rằng ông này tên thật là Lê Anh Tú, 43 tuổi, quê huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Năm 1994, gia đ́nh chuyển vao Gia Lai sinh sống

    Ông Lê Anh Tú sau khi từ bỏ công việc đo đạc địa chính tại tỉnh Phú Yên đă thực hiện một vài chuyến đi bộ từ tỉnh Khánh Ḥa ra các tỉnh phía Bắc và ngược lai

    Sau khi Giáo Hội Phật Giáo CSVN ra văn bản, báo Pháp Luật TP.HCM dẫn lời ông Hoàng Đ́nh Chung, trưởng Pḥng Nghiên Cứu Lư Luận Và Chính Sách Tôn Giáo, Viện Nghiên Cứu Tôn Giáo, cho biết giáo hội chỉ nên lên tiếng khi người ta nhận nhầm ông ấy với một tu sĩ trong hệ thống mà giáo hội quản lư. Hoặc từ trường hợp này mà có người quay phim, chụp ảnh đưa ra thông điệp trái chiều mà ảnh hưởng đến dư luận xă hội mới cần lên tiếng.

    * C̉N TIẾP: https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/...hich-minh-tue/


    https://www.nguoi-viet.com/viet-nam/...hich-minh-tue/

  2. #2
    Member Sydney's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    3,821

    PHẬT GIÁO QUỐC DOANH

    PHẬT GIÁO QUỐC DOANH



    PHẬT GIÁO QUỐC DOANH

    Hôm qua, một người bạn chở tôi lang thang trên thành Huế. Khắp nơi rợp cờ ngũ sắc (cờ Phật giáo). Tôi chợt nhớ nay là đầu tháng tư, sắp lễ Phật đản. Người bạn hỏi tôi: "Ông thấy cờ Phật giáo cắm khắp phố kia, nói nên điều ǵ không?"

    Tôi trả lời không biết!

    "Đó là biểu hiện của việc người ta đă quốc doanh hóa xong Phật giáo!"

    Phật giáo quốc doanh có những đặc điểm ǵ?

    - Khẩu hiệu "đạo pháp và Chủ nghĩa xă hội"

    - Rất chăm chỉ khuyến khích người dân cúng dường, hiến sản cho chùa.

    - Sáng tạo ra các "pháp" mới, để làm tiền nặn bóp nhân dân: trục vong, oan gia trái chủ, cúng lễ, dâng sao, giải hạn...

    - Các sư đa số béo tốt, phương phi. Ở nhà to, đi xe đẹp, xài đồ đắt tiền.

    Phật giáo quốc doanh đă xa rời hoàn toàn giáo lư nhà Phật nguyên thủy!

    Các sư tiêu biểu cho ḍng này như: Thích Trúc Thái Minh, Thích Chân Quang, Thích Thanh Cường...

    Nhưng sự ǵ trên đời cũng tuân theo quy luật "Thái quá bất cập"! Phật giáo quốc doanh ô trọc quá, khiến cho nhiều người quay lại t́m hiểu Phật giáo nguyên thủy và làm theo. Họ tu tập theo các "hạnh đầu đà". Sư Thích Minh Tuệ là trường hợp tiêu biểu...

    Có lẽ cách đây trên dưới 700 năm, Trúc Lâm Đại Đầu Đà Trần Nhân Tông trên đường hoằng dương Phật pháp, từ tổ đ́nh Vĩnh Nghiêm tự về núi Yên Tử, rồi hóa phật hoàng, cũng đă tu theo các hạnh này...
    Ngày nay, thật khó có ai hóa phật cho được nữa. Nhưng cách tu tập của sư Thích Minh Tuệ, mỗi bước chân trần trên đường thiên lư của ông như những nhát búa tạ, giáng thẳng vào cái thành tŕ ô trọc của Phật giáo Quốc doanh.

    Hy vọng, nó sẽ sụp đổ. Để từ đó một bộ phận dân Việt sẽ được tỉnh thức!

    Canh Tranthanh

    * SOURCE: https://www.facebook.com/profile.php?id=100008748788130

  3. #3
    Member Sydney's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    3,821

    Việt nam tiếp tục đàn áp tôn giáo nghiêm trọng

    Việt nam tiếp tục đàn áp tôn giáo nghiêm trọng


  4. #4
    Member Sydney's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    3,821

    Kỷ niệm lần thứ 30 Ngày Nhân quyền cho Việt Nam tại Quốc hội Mỹ

    Kỷ niệm lần thứ 30 Ngày Nhân quyền cho Việt Nam tại Quốc hội Mỹ



    Sáng ngày 14/05, lễ kỷ niệm 30 năm Ngày Nhân quyền cho Việt Nam được tổ chức tại cao ốc văn pḥng làm việc của Hạ viện Hoa Kỳ ở trung tâm thủ đô Washington, quy tụ sự tham dự của quan chức hành pháp-lập pháp Hoa Kỳ, các tổ chức bảo vệ nhân quyền độc lập, và đông đảo cộng đồng gốc Việt sinh sống ở khu vực thủ đô nước Mỹ và các tiểu bang lân cận.

    Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ đặc trách về An ninh Dân sự, Dân chủ và Nhân quyền, Uzra Zeya, bày tỏ quan ngại khi Việt Nam tiếp tục đàn áp quyền tự do ngôn luận, bóp nghẹt tự do tôn giáo, cũng như t́m mọi cách để trấn áp xuyên biên giới nhắm vào giới bất đồng chính kiến.

    Uzra Zeya, Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ phụ trách An ninh Dân sự, Dân chủ và Nhân quyền

    Trong năm qua chúng ta đă chứng kiến sự phát triển rất nhanh trong quan hệ ngoại giao giữa Hoa Kỳ và Việt Nam. Sau chuyến thăm của tổng thống Biden, quan hệ đă nâng lên tầm đối tác chiến lược toàn diện. Nhưng tôi nhấn mạnh rằng mối quan hệ phát triển này phải song hành với những nghĩa vụ cải thiện hồ sơ nhân quyền của Việt Nam. Đây là điều họ không thể chối bỏ.

    Thứ trưởng Uzra khẳng định Hoa Kỳ tuyệt đối ủng hộ tiến tŕnh đấu tranh cho dân chủ và nhân quyền tại Việt Nam hiện nay.

    Chris Smith, Dân biểu liên bang Hoa Kỳ

    Chúng ta phải có những áp lực mạnh mẽ hơn nữa, tập trung vào những vấn đề mà nhà cầm quyền cộng sản muốn chúng ta công nhận để tạo lợi thế cho họ. Ví dụ như vấn đề công nhận Việt Nam là một nền kinh tế thị trường chẳng hạn. Tất nhiên ở đó chẳng có kinh tế thị trường đúng nghĩa đâu nhưng chúng ta phải tạo áp lực cho họ từ những vấn đề này để họ phải thực hiện việc cải thiện hồ sơ nhân quyền của ḿnh.

    Stephen Schneck, Ủy hội Hoa Kỳ về Tự do Tôn giáo Quốc tế

    Chúng tôi đang rất quan tâm đến việc nhà cầm quyền Hà Nội đang áp đặt những luật lệ mới. Mà những luật lệ này có thể được sử dụng để bóp nghẹt tự do tôn giáo ở Việt Nam hơn nữa.

    Các diễn gia tham dự chương tŕnh cho rằng hồ sơ nhân quyền của Việt Nam ngày càng tồi tệ, với hàng loạt các vụ bắt bớ không chỉ nhắm vào những nhà hoạt động, những blogger-kư giả độc lập hay những người lên tiếng trên mạng xă hội, mà cả các nhà hoạt động môi trường cũng bị sách nhiễu.


    Michael Phuong Minh, cựu tù nhân lương tâm

    Nhà tù tại Việt Nam th́ tất nhiên là rất tồi tệ v́ nhà cầm quyền cố t́nh tạo ra những nguy hiểm có thể dẫn đến sự chết chóc ở trong nhà tù rất là dễ dàng bởi v́ họ khiếm khuyết rất là nhiều mặt. Trong khi đó th́ lại có kư rất nhiều công ước với quốc tế.

    Destiny Nguyen, Ban tổ chức

    Nhân dân Việt Nam vẫn chưa có được nhân quyền, chưa có được tự do. Bằng chứng là những facebookers vẫn bị bắt và phải nhận những án tù rất là nặng. Ngày mai chúng tôi tiếp tục có buổi gặp gỡ với những thượng nghị sĩ và dân biểu cũng như Bộ Ngoại giao để lên tiếng yêu cầu Việt Nam chấm dứt ngay việc bắt bớ như vậy.

    Ngày Nhân Quyền cho Việt Nam 11/5 được công nhận bởi đạo luật số 103-258 mà Tổng thống Bill Clinton kư ban hành từ năm 1994 sau khi nghị quyết chung được cả hai viện của Quốc hội Hoa Kỳ thông qua với đại đa số tuyệt đối.

  5. #5
    Member Sydney's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    3,821

    Cha xứ cũng KÍNH TRỌNG, CÚI M̀NH trước sự THÁNH THIỆN và niềm tin vào SỰ GIẢI THOÁT của sư Minh Tuệ

    Học Phật chữa lành: Xin kính chào quư vị hữu duyên đang nghe Học phật chữa lành. Và lúc này, chúng tôi xin quư vị hăy để muộn phiền bên ngoài cửa, nhắm mắt suy ngẫm về những lời thuyết pháp dưới đây để bạn có được sự an lạc trong tâm hồn…

    Những ǵ bạn vừa được nghe đó là những chia sẻ của 1 vị linh mục người công giáo khi có bài giảng thán phục, cúi ḿnh trước đôi chân trần và tài sản quư giá nhất là lơi nồi cơm điện đang gây băo dư luận



  6. #6
    Member Sydney's Avatar
    Join Date
    13-08-2010
    Posts
    3,821

    TIẾT LỘ THÂN THẾ sư Minh Thiện, người tử vong KHI KHẤT THỰC THEO thầy Minh Tuệ ở Mỹ mới về

    Một người từ Mỹ về đi theo sư Minh Tuệ đă không chịu đựng nổi sự khắc nghiệt trên đường khổ hạnh, đă tử vong vào ngày 30/5/2024. :-(


Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 4 users browsing this thread. (0 members and 4 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 1
    Last Post: 09-11-2018, 09:53 PM
  2. Replies: 0
    Last Post: 02-08-2013, 03:31 PM
  3. Huyền Thoại Hồ Chí Minh - Phần 3
    By alamit in forum Hồ Chí Minh
    Replies: 0
    Last Post: 19-05-2011, 09:26 AM
  4. Huyền Thoại Hồ Chí Minh - Phần 2
    By alamit in forum Hồ Chí Minh
    Replies: 0
    Last Post: 19-05-2011, 09:16 AM
  5. Huyền Thoại Hồ Chí Minh - Phần 1
    By alamit in forum Hồ Chí Minh
    Replies: 0
    Last Post: 19-05-2011, 07:30 AM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •