Page 35 of 128 FirstFirst ... 253132333435363738394585 ... LastLast
Results 341 to 350 of 1271

Thread: Nhận định về phong trào Tân Hiến pháp của Dr Tran và Đại Việt Dân Quốc

  1. #341
    Member
    Join Date
    25-03-2011
    Posts
    177
    Quote Originally Posted by hdat View Post
    Bà Thư Thư,

    Tôi không bắt lỗi ai tiếng Việt cũng như bất cứ tiếng khác. Tôi bắt lỗi HP7. Những từ viết trong HP7, bà hiểu không.

    .
    Ông không rành tiếng Việt th́ lời bắt lỗi của ông không có giá trị, ông hiểu không?

    Quote Originally Posted by hdat View Post
    Bà Thư Thư,

    Tôi có bắt lỗi Dr Tran ở nơi khác ? HP7 có để cho mọi người dân đọc hay không ? Tôi cũng đă hỏi, bà giải thích sao : Chính phủ là ǵ, Chính chủ thành phố là ǵ, xă đoàn là ǵ cho người dân ?

    Tôi đứng từ phía người dân b́nh thường đọc những từ như vậy th́ hiểu sao ? Bà nói đă đọc và hiểu hết HP7. Mong bà giải thích.
    .
    Cái này ông Trần đă trả lời:

    Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post
    Tiếng Việt ta có nhiều chữ c̣n phải bàn căi, ví dụ "chính trị" hay "chánh trị"; "tài chánh" hay "tài chính".

    Điều khác nhau giữa "chính quyền" và "chính phủ" là ǵ?

    Có người nói "chính phủ" là có ư nói "chính phủ quốc gia", c̣n "chính quyền" là nói "chính quyền địa phương".

    Nhưng như vậy th́ sao lại nói "nhà cầm quyền VN" chứ không nói "nhà cầm phủ VN", v́ theo như trên th́ "phủ" là quốc gia, "quyền" là địa phương.

    -------------

    90 triệu người cần 270 triệu buổi ăn mỗi ngày, 98 tỉ 550 triệu buổi ăn hàng năm.

    Theo chính lời CSVN nói th́ họ có GDP 106 tỉ USD/ năm, như vậy th́ cho dù người VN không xài ǵ khác, th́ mỗi buổi ăn họ chỉ có 1,07 USD.

    Đó là việc ai có tâm, có ḷng, th́ phải nghĩ đến. Tranh căi ngôn từ là cần thiết, nhưng thứ yếu.

    Một khi CSVN xuống ghế, chỉ cần 1, 2 ngày họp các vị ngôn ngữ gia lại là có thể bàn thảo ra bản cuối cùng của Tân Hiến pháp, khi đó dùng bản của LS Định th́ phe tôi cũng hoàn toàn vui vẻ rút bản của chúng tôi lại, đem bỏ sọt rác không sao hết.

    Miễn là Tân Hiến pháp của bất cứ ai có các điều khoản như tự do ngôn luận, bầu và ứng cử, và cho phép Tu chính Hiến pháp do dân chọn, là được.
    Quote Originally Posted by hdat View Post
    Bà Thư Thư,
    Tôi đứng từ phía người dân b́nh thường đọc những từ như vậy th́ hiểu sao ? Bà nói đă đọc và hiểu hết HP7. Mong bà giải thích.

    HP7 thuộc về public figure cho tất cả, đúng không ? hay HP7 chỉ dành cho những người nội bộ ?

    .
    Người dân b́nh thường đọc mà không hiểu th́ họ sẽ t́m hiểu, sẽ hỏi lại tác giả. C̣n ông là người hiểu biết mà, ông chỉ ra chỗ sai mà, ông đâu phải là "người dân b́nh thường". ÔNg chỉ muốn bắt bẻ chứ hoàn toàn không phải muốn t́m hiểu.

    Tôi hiểu HP7 v́ tôi là người dân b́nh thường, tôi đọc, tôi t́m hiểu. Tôi không phải là tác giả, tôi cũng như ông thôi, là người đọc, v́ vậy tôi không có nhiệm vụ phải giải thích cho ông.

    Quote Originally Posted by hdat View Post
    Bà Thư Thư,

    Bà bắt bẻ tôi tức có ư tấn công cá nhân, nhưng không có sao. Tôi chấp nhận để học thêm tiếng Việt.

    Những HP7 th́ lại khác. Bà ca ngợi HP7, HP7 cần dân bỏ phiếu. Bà giới thiệu HP7 ra sao cho dân ?

    Những người không rành tiếng Việt có quyền đặt câu hỏi về HP7 hay không ? Khi họ biết rơ ràng từ trong HP7 sai, th́ họ không có quyền nói hay sao ?

    Tôi cứ tưởng HP7 mang tính dân chủ cơ đấy.
    Tôi tấn công cá nhân ông chỗ nào? Tôi tấn công lư lẽ của ông mà thôi, ông coi lại từ đầu coi có phải không? Ông sai th́ tôi nói sai, vậy là tấn công cá nhân sao?

    Tôi không giải thích HP cho ai cả, v́ tôi chỉ là một người b́nh thường, vô danh. Tôi không tự cho ḿnh cái quyền đó, thưa ông. Nếu cần th́ tôi dẫn link cho người nào thích th́ tự t́m hiểu.

    Những người không rành tiếng Việt có thể đặt câu hỏi về HP7, nhưng không đủ tư cách bắt bẻ câu chữ. Không rành tiếng Việt, không hiểu từ ngữ, dùng từ sai... th́ đâu có hiểu đúng văn bản của người ta đâu mà bắt với bẻ.

    Quote Originally Posted by hdat View Post

    Điều 20 của HP7 :

    Trong trừng mực nào đó, ông Dũng là TT phải chịu trách nhiệm. Bàn tay ông ta v́ vậy mà nhúng máu.

    .
    Điều 20 là để cho CS chịu nhượng quyền v́ không sợ bị trả thù. Nếu là ông th́ ông nghĩ sao, ông có chịu xuống ghế để cho người ta xử tội hay không?

    Đương nhiên tôi biết là ông Dũng phải chịu trách nhiệm, tôi đă viết thế mà ông không chịu đọc (hay là đọc không hiểu).

    Quote Originally Posted by Thư Thư View Post
    Trời ơi, ghê quá, ông hù dọa ai vậy ông hdat?


    Điều 20 là để nhằm vào những sai lầm về mặt CHÍNH SÁCH, ai là đảng viên, là viên chức chính quyền không ít th́ nhiều đều có dính líu vào. Những từ ngữ của ông dùng TÊN ĐAO PHỦ, KẺ GIẾT NGƯỜI, TAY VẤY MÁU, không nhằm chỉ hành động GIẾT theo nghĩa đen, mà chỉ những người CHỊU TRÁCH NHIỆM, điển h́nh là ông Dũng, ông ta không cầm dao giết ai, nhưng ông là là người chịu trách nhiệm.
    ÔNg không thích điều này th́ cứ bỏ phiếu chống, có sao đâu.

    Tôi chỉ muốn vạch ra cách ông lươn lẹo, ông cho là v́ điều 20 này mà CS sẽ phạm tội nhiều hơn? Nực cười! Đây, ông đọc cho kỹ đây này:

    Chính ông dẫn chứng rằng CS HIỆN GIỜ không ngán ai, không sợ ai, vẫn đang PHẠM TỘI hằng ngày, đúng không? Vậy th́ hà cớ ǵ họ phải đợi HP7 sắp thông qua họ mới phạm tội. Có hay không có HP7 th́ họ VẪN CỨ PHẠM TỘI phải không?

    C̣n nếu ông cho là HP7 sẽ làm cho CS phạm tội nhiều hơn v́ họ không sợ bị pháp luật xử, thế nghĩa là BÂY GIỜ họ vẫn sợ pháp luật nên không dám phạm tội? Chờ đến khi HP7 sắp được phê chuẩn mới a lê hấp 'CHÉM GIẾT" cho thỏa?

    ĐÀng nào th́ CS cũng đang nắm quyền, đang làm bất cứ điều ǵ họ muốn, bất kể có HP7 hay không.

    Tên CA đánh chết ông Trịnh Xuân Tùng vẫn sắp ra ṭa. Tức là Cs vẫn phải xử theo luật CS những vụ việc không thể ém nhẹm được. Ṭa xử cuội hay bao che th́ lại là vấn đề khác.

    Quote Originally Posted by hdat View Post
    Bà Thư Thư,

    Bà có thể giỏi tiếng Việt, nhưng không hẳn vậy mà biết hết các ngóc ngách của lănh vực khác. Bà cho rằng HP7 không cần bắt bẻ, không cần sửa đổi, là một ví dụ nữa.

    Hay bà biết mà cố t́nh bao che ? Vậy th́ hiểu biết của bà mang lại ǵ cho dân ? để dân đọc một HP mà không hiểu, để dân bầu cho một HP mà không biết nội dung.

    Như vậy có đáng là người cổ vơ cho dân chủ ? khi không minh bạch những ǵ ḿnh làm.
    Tôi không cho rằng HP7 không cần sửa đổi. Chỗ nào tôi nói như vậy mời ông chỉ ra xem?

    Tôi chỉ vạch ra những chỗ ông phê phán vô lư mà thôi.

    Tôi có tư cách ǵ, tài cán ǵ mà "bao che" cho HP7 hay cho bất kỳ ai? Người dân nào th́ cũng như tôi thôi, tôi cũng là dân chứ là ǵ? Tôi đọc và t́m hiểu được th́ người khác cũng vậy, nếu thật sự muốn t́m hiểu.

    Không cần ông lo thay cho "người dân" nào hết, ông tự lo cho ông là quá tốt rồi.

    Tôi cổ vơ cho dân chủ th́ có ǵ đáng với không đáng. Ai cũng có quyền cổ vơ cho dân chủ hết, đúng không? Tôi làm ǵ mà không minh bạch ông chỉ ra xem?

    Quote Originally Posted by hdat View Post

    VNCH đổ cũng v́ những người hy vọng, hy vọng và hy vọng vào MTGPMN. Nay biết kết quả th́ đă quá muộn. Thà c̣n VNCH với bao nhiêu "tội lỗi" c̣n hơn thiên đàng CS ngày nay. Đây chỉ là một bài học hy vọng. Chứ không phải muốn nói CS hơn chính thể khác, v́ tôi biết sẽ có kẻ nhảy tưng tưng lên với mấy nón cối.
    VNCH v́ sao mà đổ th́ mời ông t́m tài liệu mà coi. Tôi cũng từng sống dưới thời VNCH, không cần ông quảng cáo.

    Tôi hy vọng CS sụp đổ ông cũng không bằng ḷng à. Tôi cứ hy vọng, hy vọng và hy vọng đó.

  2. #342
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    149

    hdat xạo quá

    Quote Originally Posted by hdat View Post

    Đối tượng là nhân viên hay đúng hơn là đảng viên các cấp của chính quyền CS cho đến ngày cái gọi là HP7 được / bị phê chuẩn và có hiệu lực.

    Bây giờ tôi lấy ví dụ của Dr Tran, cho rằng có dân chủ / HP7 vào 21/07/2012. Như vậy tất cả những quan lại làm việc đến ngày đó là đối tượng.

    Sau đó chắc họ đủ giàu rồi, như ông Dũng chẳng hạn, chẳng cần phục vụ chính quyền mới. Tất nhiên tay họ cũng vấy đầy máu. Nhưng họ cũng vẫn là đối tượng của điều 20.

    Những người này sẽ được miễn mọi h́nh phạt trong ṿng 20 năm kể từ ngày 21/07/2012 đến ngày 20/07/2032.
    Nói láo kinh hồn!

    Quote Originally Posted by dudoankinhte
    Ông Hdat có bị làm sao không vậy? Ai ở đây cho CS chém giết vậy ông? Thế bây giờ CS đang không được quyền thoải mái chém giết à? Không xét xử CSVN sau khi áp đặt Tân Hiến Pháp là h́nh thức hoà giải hoà hợp, chứ KHÔNG PHẢI CHO CS CHÉM GIẾT TIẾP. Mục tiêu Tân HP là chấm dứt quyền cai trị của CS cũng như việc chấp dứt việc chúng thoải mái áp bức dân lành không theo luật pháp. Ông hiểu nổi chứ?

    Nói rơ cho những ai không hiểu nổi tiếng Việt như Hdat: điều 20 chỉ ngăn xét xử CSVN khỏi những tội cũ chứ KHÔNG PHẢI THẺ BÀI MIỄN TỘI như kiểu Hoàng Đế Trung Hoa ban cho ai đó. Những tội cũ chỉ không bị xét xử c̣n nếu có tội mới vẫn bị xử như b́nh thường.
    Nói thêm với các bạn ủng hộ HP7, điểm yếu của Hdat là ở cách nó giải nghĩa điều 20. Các bạn cứ thế mà tấn công tổng lực cho tôi. Hdat này mau lộ vở quá! Tŕnh c̣n kém lắm.

    Quote Originally Posted by dudoankinhte
    Để giết người v́ bất cứ lư do ǵ, bạn phải là viên chức của chế độ hiện nay. Vụ giết người phải sảy ra trước khi HP7 có hiệu lực. Sau khi HP7 có hiệu lực, bạn không được là viên chức của bất cứ chế độ nào khác.

    Từ khi HP7 có hiệu lực, bạn có một thời hạn 20 năm để rời VN đi định cư ở nước ngoài. Trong 20 năm đó bạn có gặp người nhà nạn nhân th́ cứ việc cười vào mặt họ. HP7 bảo đảm bạn không rụng một lông chân. Kể cả nạn nhân cũng không có quyền nói bất cứ ǵ xấu về bạn.

    Ngược lại, bạn nói là dân ngu khu đen th́ bạn phải có tiền thuê một nhân viên của chính quyền giết người thay bạn. Thuê bọn CA là rẻ nhất, chúng không sợ phạt nên chỉ cần một chầu bia là bạn măn nguyện.

    Không chỉ bảo đảm những kẻ cầm quyền giết người mà HP7 c̣n khuyến khích mọi người giết nhau.


    Lấy ví dụ là bạn. HP7 tạo cơ hội cho bạn giết người hay thuê giết người. Ngược lại, HP cũng tạo cơ hội cho đối thủ thanh toán bạn trước khi bạn ra tay, hay người nhà đối thủ trả thù bạn.

    Tóm lại cẩm nang là : kẻ ra tay là viên chức trước HP7, sau HP7 kẻ này không được làm viên chức và có 20 năm cho kể giết người chạy ra nước ngoài.
    Dùng câu chữ ngô nghê nặng. Ai lại dùng từ "Cẩm nang" trong đoạn văn này??? Cẩm nang là bí quyết trong xử lư vấn đề ǵ đó. Cách dùng từ này hoàn toàn không thuần Việt mà là của người nước ngoài học tiếng Việt, có thể là bọn Tàu Khựa chăng? Chưa kể ngữ pháp rất lộn xộn.

    Ngược lại, bạn nói là dân ngu khu đen th́ bạn phải có tiền thuê một nhân viên của chính quyền giết người thay bạn.

    Điển h́nh là câu này, [bạn nói là dân ngu khu đen] thiếu vị ngữ, làm rối rắm cho người đọc. Bạn nói là dân ngu khu đen là 1 câu đúng về mặt cấu trúc chủ ngữ, vị ngữ song không hề bổ nghĩa cho mệnh đề sau nó [bạn phải có tiền thuê một nhân viên của chính quyền giết người thay bạn] Câu đúng là bạn chỉ là dân ngu khu đen nhưng muốn giết người mới rơ nghĩa.

    Viết như hdat th́ cứ hiểu ra là bất cứ thằng nào là dân ngu khu đen cũng thuê CA giết người.

    Tôi nghe nói là bọn t́nh báo Trung Cộng cài cắm ở Việt Nam đôi khi được toàn quyền xử lư không cần thông qua đồng cấp của Việt Cộng. Nay mới rơ!

    Chốt lại:
    1. Cách dùng Tiếng Việt của Hdat bị nghi ngờ là của người nước ngoài xài tiếng Việt.
    2. Cách giải nghĩa điều 20 mang nặng tính quy chụp và xuyên tạc.

  3. #343
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Location
    US
    Posts
    231
    Quote Originally Posted by GaToVN View Post
    Bạn cuti nhận xét rất có lư và tôi nghĩ Dr Tran cũng biết. Vậy theo bạn sự việc VN được cả Mỹ lẫn TC hỗ trợ là tốt hay xấu. CSVN liệu có tự thay đổi trở thành 1 chính phủ tốt biết lo cho dân. Rất mong ư kiến của bạn.
    Tốt hay xấu tuỳ vào góc nh́n. Theo bạn Tran và các bạn cùng phe th́ là tốt hay xấu? Nếu tốt th́ các bạn đă/đang làm ǵ để ủng hộ? Nếu sự việc TC và Mỹ "hỗ trợ" CSVN là xấu th́ các bạn đă/đang làm ǵ để phản đối?

    Khoan nói đến CSVN có tự thay đổi hay không. Hăy nói đến hiệu quả và tính thực tiễn của phong trào bạn Tran và các bạn đang cổ suư và "cách mạng đánh kinh tế" mà các bạn đă/đang hô hào.

    Bạn tự nhận xét hiệu quả "cách mạng đánh kinh tế" của các bạn từ 3 năm nay thế nào? "Cách mạng tháng 10" đâu?

  4. #344
    Phạm Thái
    Khách
    Quote Originally Posted by hdat View Post
    Bà Thư Thư,

    Để khỏi lạc đề của thớt.

    Nếu bà Thư Thư thấy tôi bắt bẻ sai tiếng Việt của HP7 ở chỗ nào, rất mong bà góp ư kiến. Thực ḷng đó.

    V́ tôi cần thêm kiến thức tiếng Việt.

    Cám ơn bà trước.
    Bác Hdat;

    Chừng nào bác vào đây với mục đích nộp bài dự thi viết văn tiếng Việt th́ mới cần chú ư đến sự bắt bẻ của người khác . Bác viết tiếng VN được như vậy là tốt rồi .
    Nếu bác cứ chú ư đến sai đúng theo họ bắt bẻ th́ bác đi lạc mục tiêu rồi .
    Bác cứ chỉ ra những điều sai của bản HP7 ǵ đó . Người đọc sẽ hiểu bác nói đúng hay sai mà .
    C̣n những kẻ ủng hộ HP7 không phản biện được những lời bác nói th́ xoay qua bắt bẻ chuye^.n khác để cho rằng bác không hiểu họ muốn nói ǵ .
    Kệ đi bác cứ viết nếu có th́ gio+` -

  5. #345
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Location
    US
    Posts
    231
    Quote Originally Posted by peak View Post
    Chính v́ điều màu đỏ mà khi KTCSVN càng xuống, càng lệ thuộc nhiều vào Trung Cộng th́ những hành động bán nước sẽ càng LỘ RƠ hơn. Những ai trước đây vẫn c̣n mơ hồ về việc Việt Cộng bán nước th́ bây giờ sẽ thấy tận mắt. Chẳng phải mười mấy cuộc biểu t́nh ở Hà Nội trong thời gian qua đă chứng minh rơ điều đấy sao ? Có cả Đảng viên Việt Cộng (Nguyễn Chí Đức ?), có cả con cái của những Đảng viên Việt Cộng (nữ anh hùng Bùi Thị Minh Hằng) tham gia vạch mặt bọn Việt Cộng bán nước phi nhân.

    Trong khi cuộc biểu t́nh tháng 12-2007 chỉ gồm học sinh và sinh viên, th́ nay tất cả các tầng lớp xă hội đă tham gia biểu t́nh chống Trung Cộng. Và bộ mặt giả nhân giả nghĩa, dối trá của Việt Cộng đă rơi từng lớp son phấn rẻ tiền xuống đường nhựa khi chúng huy động lực lượng công an bắt giam người Việt yêu nước.


    Hàng loạt bằng chứng về sự hoảng loạn, vội vàng trấn an thị trường, quy định phi lư trong thị trường vàng, ngoại hối chưa đủ chứng minh à ?

    Knight và một ai đấy nói rằng sẽ viết dự thảo hiến pháp mới cho Việt Nam lâu lắm rồi. Nay hoàn thành chưa nhỉ ?

    Cần ǵ đợi đến bạn Tran và các bạn hô hào "đánh kinh tế" th́ mới thấy CSVN bán nước.

    Bạn tham khảo lại diễn biến t́nh h́nh thế giới đi để biết nó có liên quan đến những việc đang xảy ra ở VN như thế nào, từ biểu t́nh chống TQ cho đến kinh tế suy thoái rối loạn.

    Những ǵ bạn Tran và các bạn hô hào khoe khoang "đánh kinh tế CSVN kinh hoàng" một phần là lợi dụng sự ảnh hưởng t́nh h́nh thế giới lên VN, một phần thổi phồng sự việc (bạn Tran và các bạn hoặc xuất thân con buôn, hoặc đang làm con buôn nên việc phóng đại, dân dă gọi là NỔ, không có ǵ ngạc nhiên) để tự cho ḿnh có công to lớn nhằm thoả măn tâm lư vĩ cuồng.

    "Cách mạng tháng 10" như bạn Tran từng tiên đoán ở đâu? Điều này cũng là chứng minh mạnh mẽ nhất.

    Bạn peak à, sao các bạn thích mang cái HP7 ra khoe khoang thế và ganh đua thế? Có thành viên khác đă phân tích phê b́nh cũng như "ca ngợi" sự "hoàn hảo", "trăm năm có 1" của cái "bảo bối giữ cửa HP7" của các bạn rồi. Bạn sang đấy mà ganh đua tiếp.

    Lần trước tôi đă trả lời sự thách thức và ganh đua viết HP với "ông chủ Tran" của bạn trong mục đối thoại rồi. Bạn mau quên th́ vào đó đọc nhé. Tôi không hứng thú nhắc lại.

  6. #346
    Member
    Join Date
    25-03-2011
    Posts
    177

    Ông hdat nói câu trước đá câu sau, nói lấy được, nói mà chả hiểu ḿnh nói ǵ.

    Ông hdat "nhận định" về HP7 lê thê, dài ḍng văn tự, câu cú lủng củng, ư tứ rối rắm, tối nghĩa, không biết có ai đủ kiên nhẫn đọc hay không.

    Tôi không tranh luận với ông về từ ngữ mà ông bắt lỗi là sai, là không chính xác, là tối nghĩa....v́ chính ông cũng không rành tiếng Việt th́ làm sao mà bắt lỗi câu chữ HP7 cho chính xác. Và cũng v́ ông Trần, tác giả của HP7 đă có lời:

    Quote Originally Posted by Dr_Tran View Post
    Theo chính lời CSVN nói th́ họ có GDP 106 tỉ USD/ năm, như vậy th́ cho dù người VN không xài ǵ khác, th́ mỗi buổi ăn họ chỉ có 1,07 USD.

    Đó là việc ai có tâm, có ḷng, th́ phải nghĩ đến. Tranh căi ngôn từ là cần thiết, nhưng thứ yếu.

    Một khi CSVN xuống ghế, chỉ cần 1, 2 ngày họp các vị ngôn ngữ gia lại là có thể bàn thảo ra bản cuối cùng của Tân Hiến pháp, khi đó dùng bản của LS Định th́ phe tôi cũng hoàn toàn vui vẻ rút bản của chúng tôi lại, đem bỏ sọt rác không sao hết.

    Miễn là Tân Hiến pháp của bất cứ ai có các điều khoản như tự do ngôn luận, bầu và ứng cử, và cho phép Tu chính Hiến pháp do dân chọn, là được.
    Tôi không tranh căi về từ ngữ của HP7, nhưng về nội dung, tôi sẽ dần dần vạch ra những chỗ ngụy biện, nói lấy được của ông hdat khi ông "nhận định" về HP7.

    Về ngân sách, lúc đầu th́ ông hdat kêu gào là chi cho y tế, giáo dục nhiều quá, không c̣n tiền xây dựng đất nước :

    Quote Originally Posted by hdat View Post
    HP7 cố định ngân sách như sau :

    Bây giờ tổng cộng tất cả ngân sách của HP7 với tiền trả lăi : 20% y tế + 20% an ninh xă hội + 20% giáo dục + 20% an ninh quốc gia + 10% lương cho công chức + 10% trả lăi nợ Quốc gia = 100%.

    Không cần đại tài kinh tế, chiến lược gia ..., cũng tính ra được. Vậy th́ c̣n bao nhiêu thứ khác không lẽ dùng tiền hàng mă (tiền đốt khi cúng) hay sao.
    Quote Originally Posted by hdat View Post

    Nh́n cách phân bổ ngân sách trong HP7 đă được phân tích ở phần trên sẽ thấy, không có một xu cho xây dựng đất nước. Trong khi hạ tầng cơ sở nát bét, xây xong là đổ, mưa là lụt, nhà máy hoạt động nhờ sự bố thí của TC.

    TPT cho dân một tương lai như vậy ư.
    [/COLOR][/B]
    Vừa kêu gào như thế xong th́ ngay trang sau ông hdat lại gào lớn hơn, rằng 20% ngân sách cho y tế, 20% cho giáo dục là không đủ
    Quote Originally Posted by hdat View Post

    Ngân sách Quốc gia 30 tỷ $, mà chỉ riêng trả lương cho giáo viên đă 16,2 tỷ $, tức là 54%. Chưa kể trường, lớp, bàn ghế, dụng cụ, ... Nếu tính cả th́ 20 tỷ $, tức là 67% ngân sách. Vậy th́ cái gọi là 20% chỉ như muối bỏ bể. HP7 c̣n đ̣i miễn phí cho học sinh đến lớp 9 nữa, th́ có mà dùng tiền âm phủ.

    Y tế với 20% ngân sách có đủ để mua thuốc, trả lương cho bác sĩ ?
    Có lẽ lảm nhảm một lúc ông cũng tự thấy vô lư, bèn nói lại

    Quote Originally Posted by hdat View Post

    Nhưng nói vậy, không phải ngân sách cần chi thêm cho giáo dục, y tế, anh ninh xă hội và quốc pḥng.... Vậy chưa đủ mà đă hết 100%. C̣n nhiều thứ khác cũng quan trọng. Nước nghèo mà muốn xây dựng th́ phải chịu thắt lưng buộc bụng, chứ có bao nhiêu tiêu hết th́ trước sau cũng có ngày bị lệ thuộc vào kẻ giàu.

    .
    Tới đây, ông chắc bị tẩu hỏa nhập ma rồi, không c̣n biết ḿnh muốn nói ǵ. Ông hdat muốn phê phán HP7 là chi nhiều quá hay ít quá cho giáo dục, cho y tế? Đọc xong chả ai hiểu nổi, v́ chính ông cũng không hiểu là ông đang nói ǵ. Nhưng để tự trấn an rằng ḿnh nói đúng, ông hạ một câu:

    Quote Originally Posted by hdat View Post
    HP7 viết ngân sách là bậy bạ, thiển cận, nói cho sướng không cần biết hậu quả.
    Bậy bạ chỗ nào, thiển cận ở đâu, không cần biết hậu quả ǵ....ông đâu có chỉ ra được. Thành ra câu NÓI CHO SƯỚNG phải dành cho ông mới chính xác.

    Trong khi ông Trần nói rất nhiều lần, đưa vào HP tỷ lệ chi cho giáo dục 20%, y tế 20%, an sinh xă hội 20% là để không chính phủ nào về sau có thể tùy tiện thay đổi.

    (rảnh sẽ viết tiếp những chỗ ông hdat nói xuôi nói ngược như thế này)

  7. #347
    Member
    Join Date
    25-03-2011
    Posts
    1,253
    Quote Originally Posted by cuti View Post
    Tốt hay xấu tuỳ vào góc nh́n. Theo bạn Tran và các bạn cùng phe th́ là tốt hay xấu? Nếu tốt th́ các bạn đă/đang làm ǵ để ủng hộ? Nếu sự việc TC và Mỹ "hỗ trợ" CSVN là xấu th́ các bạn đă/đang làm ǵ để phản đối?

    Khoan nói đến CSVN có tự thay đổi hay không. Hăy nói đến hiệu quả và tính thực tiễn của phong trào bạn Tran và các bạn đang cổ suư và "cách mạng đánh kinh tế" mà các bạn đă/đang hô hào.

    Bạn tự nhận xét hiệu quả "cách mạng đánh kinh tế" của các bạn từ 3 năm nay thế nào? "Cách mạng tháng 10" đâu?
    Ở góc nào nh́n vào tôi chỉ thấy toàn 1 màu đen. Bạn có thể khai sáng cho tôi bạn thấy tốt ở điểm nào không? Dĩ nhiên tôi nhấn mạnh ở điểm "TỐT dưới sự cai trị của ĐCSVN".

    C̣n về sự hữu hiệu của "cách mạng đánh kinh tế" th́ phe Dr Tran chỉ có thể làm hết sức ḿnh thôi. Trong phạm vi hiểu biết nhỏ hẹp của tôi thật t́nh tôi không thấy CSVN có yếu điểm nào ngoài yếu điểm "Làm Kinh Tế" và chúng có lẽ cũng thấy điều này nên đă cam tâm làm nô lệ cho mọi thế lực ngoại bang (Mỹ, TC, ...) bán rẻ nhân dân VN, tài nguyên VN cho tư bản thế giới hầu giữ vững cái ghế của chúng.

    Tôi hy vọng bạn cuti đứng về phe người dân VN và cho ư kiến của bạn làm thế nào để dân VN có thể ngẩng mặt lên trong cộng đồng thế giới.

  8. #348
    Ls_TranTrungTri
    Khách

    Thành thật cám ơn Tv HDat, Phạm Thái, CuTi

    Luật Sư Trần Trừng Trị thành thật cám ơn Tv HDat, Phạm Thái và CuTi đă bỏ ra thời gian nghiên cứu và phản biện.
    Hôm nay ông Trần la oai oái bên thớt KT của ông. Thường thường mấy người làm việc trong bóng tối họ rất sợ sự thật, v́ vậy ông Trần rất là sợ các bạn
    LS Trần Trừng Trị rất là mong muốn 3 bạn nêu tên ở trên phân tích ra cho đồng bào hiểu biết thêm về cái lổ hỏng của HP7 để cho bà con cảnh giác
    Thành thật cám ơn ba bạn

  9. #349
    Member
    Join Date
    10-10-2011
    Posts
    365
    Như đă có nói, những câu hỏi lạc đề tôi sẽ không trả lời. Những câu hỏi đă được trả lời, th́ quí vị chịu khó đọc lại.

    Sau các phần về HP7, "đánh kinh tế" và "đường lối" chính trị của TPT, nay tôi đề cập đến nhân vật chính của TPT : Dr Tran, một public figure.

    V́ chỉ là ảo, nên không hẳn các chi tiết được đưa ra đă là đúng. Những ǵ tôi biết nhờ vào hai diễn đàn X-Cà và VL.


    Mặc dù là một trong những cường quốc phương Tây, nhưng Pháp là nước ủng hộ các nước XHCN.

    Lư do có thể v́ Pháp ghen ghét Mỹ và Anh. Cũng có thể Tướng De Gaulle bị Anh và Mỹ đ́ trong thế chiến thứ hai. Và tất nhiên Pháp không quên bị Mỹ hất cẳng ra khỏi Đông dương. Cũng là chuyện thường t́nh. V́ Pháp không chịu trao trả độc lập ngay cho thuộc địa như Anh đă làm. V́ Mỹ phải chi tiền cho Pháp. V́ Pháp thua ở Điện Biên Phủ. Việc Pháp ở lại Đông Dương là gánh nặng cho Mỹ mà nguy cơ CS tràn xuống từ TC đang lên sau khi Tưởng Giới Thạch phải chạy ra Đài Bắc.

    Cho nên, mặc dù là một trong những nước tham gia thành lập NATO vào năm 1949, chỉ 10 năm sau 1959, TT De Gaulle đă rút nước Pháp ra khỏi NATO. Đó là lúc Pháp cảm thấy có khả năng có vũ khí nguyên tử. Vụ thử đầu tiên một năm sau đó 1960. Cho đến cách đây 2 năm 2009, TT Nicolas Sarkozy mới đưa Pháp quay lại NATO.

    Pháp là cường quốc phương Tây đầu tiên công nhận TC của Mao và tháng 1 năm 1964. Việc này làm cho Mỹ và Anh một phần phải công nhận sự đă rồi và đưa đến việc Tưởng Giới Thạch mất ghế thường trực trong Hội đồng Bảo an LHQ vào năm 1971.

    Pháp giữ quan hệ "tốt" với CS Bắc Việt trong cuộc chiến 54-75. Khi VNCH thất thủ, Pháp hy vọng vào quan hệ tốt của ḿnh với Bắc Việt để thành lập một chính phủ hoà giải.

    Nói chung trước khi Pháp trở lại NATO, th́ có thể nói Pháp nghiêng về phe xă hội chủ nghĩa. Sự lên "ngôi" của TT François Mitterrand thuộc đảng xă hội chủ nghĩa vào năm 1981 là một chứng cứ.

    Dr Tran sinh ra ở Pháp. Vào những ngày cuối của VNCH, gia đ́nh Dr Tran bay về SG với mục đích để tham gia thành lập một chính phủ dưới sự bảo trợ của Pháp.

    Pháp cũng như cô đào Jane Fonda, bị CS lợi dụng. Khi đủ lông cánh (vũ khí), CS không ngại ǵ mà nă đạn vào Pháp. Ví dụ của Khờ Me đỏ đối xử ra sao với sứ quán Pháp sau khi chiếm Nông Pênh chứng minh điều này.

    Nhân viên sứ quán Pháp ở SG cũng bị giam lỏng mặc dù cũng cùng từ một chính phủ như sứ quán Pháp ở Hà Nội.

    Mang được xe tăng vào đến SG, CS c̣n cần ǵ Pháp, kẻ đă giúp chúng suốt thời gian chiến tranh. Chính phủ mà gia đ́nh Dr Tran hy vọng trở thành mây khói. Đây có phải là một thất bại nữa của cái gọi là lực lượng thứ ba hay không, chúng ta có thể nghi ngờ.

    Sinh ra ở Pháp, gia đ́nh được Pháp ủng hộ và thái độ của Pháp với Mỹ như vậy, có thể tạo ra cho Dr Tran tính ngưỡng mộ văn hoá Pháp và căm thù văn hoá Mỹ. Văn hoá thôi, c̣n tiền th́ Mỹ vẫn hơn. Do đó mà Dr Tran không lựa Pháp để định cư mặc dù chửi Mỹ.

    Dr Tran nói, năm nay 36 tuổi, con cọp, như vậy sinh năm 1974/1975, tức là c̣n rất nhỏ khi cùng gia đ́nh quay về VN. Với quan hệ "tốt" với Pháp đến mức có thể tham gia thành lập chính phủ, mà Pháp không thể cứu cha của Dr Tran khỏi trại cải tạo th́ cũng lấy làm lạ. Hoặc CSVN quá đáng với Pháp (chanh bị vắt hết), hoặc vai tṛ của Cha Dr Tran cũng không lấy làm quan trọng trong cái gọi là "chính phủ" xém có đó.

    c̣n tiếp ...
    Last edited by hdat; 06-11-2011 at 02:59 AM.

  10. #350
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Location
    US
    Posts
    231
    Quote Originally Posted by GaToVN View Post
    Ở góc nào nh́n vào tôi chỉ thấy toàn 1 màu đen. Bạn có thể khai sáng cho tôi bạn thấy tốt ở điểm nào không? Dĩ nhiên tôi nhấn mạnh ở điểm "TỐT dưới sự cai trị của ĐCSVN".

    C̣n về sự hữu hiệu của "cách mạng đánh kinh tế" th́ phe Dr Tran chỉ có thể làm hết sức ḿnh thôi. Trong phạm vi hiểu biết nhỏ hẹp của tôi thật t́nh tôi không thấy CSVN có yếu điểm nào ngoài yếu điểm "Làm Kinh Tế" và chúng có lẽ cũng thấy điều này nên đă cam tâm làm nô lệ cho mọi thế lực ngoại bang (Mỹ, TC, ...) bán rẻ nhân dân VN, tài nguyên VN cho tư bản thế giới hầu giữ vững cái ghế của chúng.

    Tôi hy vọng bạn cuti đứng về phe người dân VN và cho ư kiến của bạn làm thế nào để dân VN có thể ngẩng mặt lên trong cộng đồng thế giới.
    Tôi nêu ra câu hỏi tốt xấu là để giúp bạn tự hỏi và tự có câu trả lời. Tôi chưa bao giờ nói sự cai trị của CS là tốt.

    Kinh tế là điểm yếu nhất của CSVN. Đúng. Nhưng việc "đánh kinh tế" của bạn Tran, như tôi đă nói nó chỉ hay trên lư thuyết mà thôi. Cũng như lư thuyết CNCS vậy. Thực tiễn cho thấy một bức tranh hoàn toàn khác.

    Ngày xưa Mỹ và khối tư bản đánh kinh tế Liên Xô dẫn đến tan ră khối CS. Mỹ thành công v́ đánh vào Liên Xô là đầu tàu chứ không đánh vào Ba Lan, Hungary, Romania, v.v. Ngày nay muốn bạn Tran muốn bắt chước Mỹ "đánh kinh tế" CSVN th́ trươc nhất phải


    1. Xem thế lực tŕnh độ của ḿnh tới đâu. Với vài tỉ USD khoe khoang từ đánh vàng có được, cho dù là có thật vài tỉ USD đi nữa, th́ làm được ǵ?

    2. Đánh vào đầu tàu. T́m thằng đầu tàu mà đánh. Có bắt chước Mỹ đánh Liên Xô th́ bắt chước cho tới nơi tới chốn. CSVN chính nó không phải đầu tàu vậy đánh vào nó th́ hiệu quả tới đâu? Điểm này cho thấy rằng chiến lược của các bạn sai hoàn toàn.

    Những ǵ bạn Tran khoe khoang làm CSVN "thiệt hại kinh hoàng" trên góc nh́n vĩ mô chẳng qua chỉ là khều khều khựi chân CSVN mà thôi. Qua đó cho thấy chức vụ tự phong "Chief Strategist" của bạn Tran là hữu danh vô thực. Cũng từ đó mà tôi có thể dùng chính lời của bạn Tran để đánh giá bạn Tran và TPT rằng: "Bạn có tham vọng cao lắm nhưng tiếc rằng nó cao quá tầm của bạn."

    Tôi nói như trên là vẫn cho các bạn the benefit of the doubt là các bạn thật sự muốn một nước VN dân chủ giàu mạnh

    C̣n những nghi ngờ của các thành viên khác về các bạn làm việc cho TC, chia rẽ làm suy yếu VKHN, làm hại tài sản những người nhẹ dạ tin theo TPT, hoặc dùng TPT mục đích làm giàu cho giới tư bản đỏ v.v. tôi chưa bàn đên.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 0
    Last Post: 30-11-2011, 03:12 AM
  2. Replies: 2
    Last Post: 06-11-2011, 10:19 PM
  3. Replies: 7
    Last Post: 05-06-2011, 03:09 PM
  4. Replies: 0
    Last Post: 12-11-2010, 01:14 PM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •