Page 95 of 127 FirstFirst ... 4585919293949596979899105 ... LastLast
Results 941 to 950 of 1261

Thread: CHIẾN TRANH và TỘI ÁC: Cộng Sản - Quốc Gia, ai tàn ác hơn ai?

  1. #941
    Member
    Join Date
    25-01-2012
    Posts
    62
    Tôi là một nông dân tầm nh́n có hạn tôi khái quát lịch sử VN như thế nầy : " Tôi coi VN như là một gia đ́nh tuy nghèo nhưng, cơ ngơi ở một vị trí quan trọng , đắt giá , có t́êm năng giàu có sau nầy khổ nổi cạnh bên có anh hàng xóm tham lam , thâm hiểm , luôn t́m cách chiếm đoạt xâm lấn đất đai , vừa là hàng xóm cũng vừa là kẽ cướp . Một hôm có một kẽ cướp mạnh hơn , văn minh hiện đại hơn , xa lạ từ phương xa đến . Chúng cướp că nhà ta và đe doạ cướp luôn nhà anh hàng xóm tham lam kia . Cha ông ta đă chống lại cướp nhưng không thành công , đến đời con tiếp tục sự nghiệp chống cướp của cha ông . Người anh quyết tâm đánh cướp đến cùng , dù khi đánh cướp có lúc phải nguy nan thập tử nhất sinh , có lúc đuối sức phải hoà với cươp để lấy lại sức mà tiếp tục đánh cướp tiếp . Khi thấy cướp đe doạ luôn că hàng xóm anh hàng xóm giúp đở nhà ta v́ nhà ta đánh cướp cũng có lợi cho hàng xóm . Tuy nhiên tánh tham không chừa được , anh hàng xóm vừa giúp ta lại vừa lén lút lấn đất của ta , khi ta đang một mất một c̣n với cướp . C̣n người em th́ khôn ngoan hơn , lúc đầu cũng cùng anh em chung ḍng máu đánh cướp , nhưng bản chất người em chỉ biết có ḿnh , tính toán thiệt hơn , nên không dám hy sinh , cuối cùng theo cướp , mong rằng : khi cướp được tên cướp sẽ chia lại đất đai của cha mẹ ḿnh cho ḿnh . Người anh đánh cướp thật là đau khổ phải đánh luôn em ḿnh , người ngoài nh́n vào giống như nồi da sáo thịt . Cuối cùng th́ cái chính nghĩa cũng thắng cái tà gian . Tên cướp bỏ chạy , người em cảm thấy ḿnh hụt hẩng , mất trắng . Người anh sau khi đuổi tên cướp đi rồi , cũng có lúc nóng giận la mắng người em . Người em vừa mặc cảm , lại quen sống sung sướng , đầy đủ , từ lúc theo kẽ cướp , nên người em chê nhà nghèo không đủ gạo ăn bửa no , bửa đói . Người em đành bỏ anh tiếp tục chạy theo tên cướp phương xa nhiều bơ sửa .
    Người anh vừa đánh cướp xong , phải dựng lại ngôi nhà tan hoang , lại phải vừa trông chừng anh hàng xóm tham lam ŕnh ṃ . V́ vậy người anh muốn cho rỏ ràng không bị xâm lấn nữa , nên phải mời anh hàng xóm láng giềng cùng nhau dựng lại hàng rào cho minh bạch , có làng xóm chứng kiến . Tuy nhiên sau khi dựng xong rào , th́ người em lại trở về chỉ trích người anh là bán rẽ đất tổ tiên , thông đồng với láng giềng thâm độc . Người anh đau đớn thay v́ có người em " vô liêm sỹ , thật là vô liêm sỹ " .
    Last edited by lua ba thiet; 31-03-2012 at 02:23 AM.

  2. #942
    Member
    Join Date
    25-01-2012
    Posts
    62

    Yêu nước bằng că tấm ḷng hay chỉ yêu nước bằng miệng



    Đây Việt Cộng con đang ngày đêm không ngừng luyện tập để sẳn sàng bảo vệ đất nước : Một tiểu đoàn tập bắn đạn thật



    Đây Trường sỹ quan Đặc Công :


    Đại khái thôi , c̣n phải giấu nghề nữa chứ . Đủ để cho các anh thấy Việt Cộng con ngày nay quyết tâm bảo vệ đất nước như thế nào . Như vậy mà c̣n chưa ăn thua ǵ . Huống hồ chi !
    C̉N những kiểu anh hùng của thế hệ con VNCH chỉ ở trên sân khấu , hay ở trên YOOTUBE là đủ sức chống tàu hay sao ? Mà đ̣i chống cộng , lật đổ Cộng Sản , chỉ làm rối ren có lợi thêm cho Trung Quốc thừa nước đục cướp thêm đất nữa mà thôi !



    C̣n việc mà NDTV thắc mắt tại sao chính quyền VC để cho dân đập phá Uỷ Ban . Tôi trả lời luôn đây :
    Chính quyền Cộng Sản do dân v́ dân . Chính quyền địa phương nào mà không làm tṛn nhiệm vụ th́ bị kỹ luật . Không thuyết phục được người dân để dân bị kích động nổi nóng lên th́ chính quyền phải xách dép chạy thôi , đợi khi nào dân hết giận , trở lại thuyết phục tiếp , chứ chính quyền không dùng quân đội vũ khí để đàn áp dân . Các anh thấy rồi đấy! Nếu lấy quân đội đàn áp biểu t́nh như `VNCH th́ dân làm sao chịu nổi . Dùng Công An chỉ bắt những tên cầm đầu xúi dục kích động nhân dân mà thôi , c̣n lại hầu hết người dân th́ thuyết phục họ về nhà . Trong xă hội chuyện đụng chạm đến quyền lợi một số ít người dân th́ có nước nào tránh khỏi đâu kễ că nước Mỹ mà các anh luôn ca tụng .
    Last edited by lua ba thiet; 31-03-2012 at 01:37 AM.

  3. #943
    Chín-đờn-c̣
    Khách
    Quote Originally Posted by lua ba thiet View Post
    Tôi là một nông dân tầm nh́n có hạn tôi khái quát lịch sử VN như thế nầy : " Tôi coi VN như là một gia đ́nh tuy nghèo nhưng, cơ ngơi ở một vị trí quan trọng , đắt giá , có t́m năng giàu có sau nầy khổ nổi cạnh bên có anh hàng xóm tham lam , thâm hiểm , luôn t́m cách chiếm đoạt xâm lấn đất đai , vừa là hàng xóm cũng vừa là kẽ cướp . Một hôm có một kẽ cướp mạnh hơn , văn minh hiện đại hơn , xa lạ từ phương xa đến . Chúng cướp că nhà ta và đe doạ cướp luôn nhà anh hàng xóm tham lam kia . Cha ông ta đă chống lại cướp nhưng không thành công , đến đời con tiếp tục sự nghiệp chống cướp của cha ông . Người anh quyết tâm đánh cướp đến cùng , dù khi đánh cướp có lúc phải nguy nan thập tử nhất sinh , có lúc đuối sức phải hoà với cươp để lấy lại sức mà tiếp tục đánh cướp tiếp . Khi thấy cướp đe doạ luôn că hàng xóm anh hàng xóm giúp đở nhà ta v́ nhà ta đánh cướp cũng có lợi cho hàng xóm . Tuy nhiên tánh tham không chừa được , anh hàng xóm vừa giúp ta lại vừa lén lút lấn đất của ta , khi ta đang một mất một c̣n với cướp . C̣n người em th́ khôn ngoan hơn , lúc đầu cũng cùng anh em chung ḍng máu đánh cướp , nhưng bản chất người em chỉ biết có ḿnh , tính toán thiệt hơn , nên không dám hy sinh , cuối cùng theo cướp , mong rằng : khi cướp được tên cướp sẽ chia lại đất đai của cha mẹ ḿnh cho ḿnh . Người anh đánh cướp thật là đau khổ phải đánh luôn em ḿnh , người ngoài nh́n vào giống như nồi da sáo thịt . Cuối cùng th́ cái chính nghĩa cũng thắng cái tà gian . Tên cướp bỏ chạy , người em cảm thấy ḿnh hụt hẩng , mất trắng . Người anh sau khi đuổi tên cướp đi rồi , cũng có lúc nóng giận la mắng người em . Người em vừa mặc cảm , lại quen sống sung sướng , đầy đủ , từ lúc theo kẽ cướp , nên người em chê nhà nghèo không đủ gạo ăn bửa no , bửa đói . Người em đành bỏ anh tiếp tục chạy theo tên cướp phương xa nhiều bơ sửa .
    Người anh vừa đánh cướp xong , phải dựng lại ngôi nhà tan hoang , lại phải vừa trông chừng anh hàng xóm tham lam ŕnh ṃ . V́ vậy người anh muốn cho rỏ ràng không bị xâm lấn nữa , nên phải mời anh hàng xóm láng giềng cùng nhau dựng lại hàng rào cho minh bạch , có làng xóm chứng kiến . Tuy nhiên sau khi dựng xong rào , th́ người em lại trở về chỉ trích người anh là bán rẽ đất tổ tiên , thông đồng với láng giềng thâm độc . Người anh đau đớn thay v́ có người em " vô liêm sỹ , thật là vô liêm sỹ " .
    Ông là 1 nông dân (miền Bắc?), tui cũng là 1 nông dân (miền Nam). Hai chúng ta đều là gốc nông dân, "dzậy" chắc nói chuyện phải quấy không đến đỗi mỏi miệng lắm đâu hén!

    Ông ví von VN là một gia đ́nh mà tui đă nghe những chú / thím cán bộ xă, huyện đă từng ví von như thế, rất là khập khễnh, tức cười muốn chết luôn!

    Thế tui hỏi ông: thằng anh nào dại dột rước "của nợ" chủ thuyết cs vào gia đ́nh để đầy đoạ Mẹ VN và gây chết chóc thê lương cho anh em chung ḍng máu đỏ vậy hả?
    Từ khi áp đặt chủ thuyết cs lên quê hương, gia đ́nh mới ly tán, máu đổ thành sông, xương chất thành núi . Thằng anh nào khốn khiếp thế?
    Cưỡng chiếm miền Nam VN, thằng anh nào lại đày đoạ, con đám em ruột thịt của ḿnh là kẻ thù, đuổi tận giết tuyệt, để đến nỗi cả triệu người phải bỏ nước ra đi t́m tự do và cả trăm ngàn mạng người đă vùi chôn trong ḷng đại dương, núi thẳm? ...

    Ông trả lời tui đi, rồi tui sẽ nói tiếp cho ông sáng dạ.

  4. #944
    Member
    Join Date
    25-01-2012
    Posts
    62
    Ông chín Đờn lầm to rồi ! Tôi là nông dân Nam Bộ chính hiệu đây , quê ở Hoà Tú Sóc Trăng đây . Tôi cũng nói cho chín Đờn biết luôn , tôi yêu nước bằng că tấm ḷng nên t́nh nguyện theo Việt Cộng , Cầm súng chiến đấu bảo vệ quê hương , không ngại gian khổ , bao nhiêu lần chết hụt , sau khi giă từ vũ khí , tôi cũng vui vẽ làm nông dân , chúng tôi chống tham nhũng , nhưng bảo vệ chính quyền Cộng Sản , con chúng tôi cũng theo Cộng Sản . Các anh chỉ có yêu nước bằng cái miệng mà thôi ! Những thắc mắc của chín Đờn tôi đă nói nhiều ở những trang trước rồi . Các ông cứ hỏi vặn lại ba cái lư sự huyên thuyên đó giống như là đang ngồi quán cà phê nghe Duy Khánh , Chế Linh ca mùi mẩn lại cứ phải nghe ba cái loa quảng cáo lập đi lập lại " quảng cáo thuốc hôi n.., vậy ? " . Các anh thử lật lại xem không có trang nào mà các anh không đưa ra ba cái lư luận vớ vẫn vu khống rẽ tiền đó .
    Nếu tôi nhớ không lầm th́ ông Chín Đờn C̣ không phải là nông dân Nam Bộ , mà là Chín Đờn C̣ ở đài phát thanh Tâm Lư Chiến VNCH phát ở đài Quán Tre của VNCH gần Quang Trung , là nhân t́nh nhân ngăi của bà Năm Trầu chứ ai xa lạ ǵ mà mạo danh là nông dân . Ông có dám thi phát cỏ với tôi không ?
    Last edited by lua ba thiet; 31-03-2012 at 02:02 AM.

  5. #945
    Member
    Join Date
    20-04-2011
    Posts
    5,771

    Đảng lo bảo vệ đất nước nên ...quên ..Xă hội băng hoại?

    Đảng lo bảo vệ đất nước


    nên ... bắt bớ người biểu t́nh chống Giặc Bắc





    bắn thử đạn thật ...hù ...dân



    quên ..Xă hội băng hoại?


    Một gái mại dâm đi xe tay ga bắt khách trên đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1. Ảnh: C.L


    3 chân dài đang bước theo các vị khách nước ngoài lên taxi trên đường Ngô Văn Năm (quận 1). Ảnh: C.L.

  6. #946
    Member
    Join Date
    25-01-2011
    Posts
    4,929

    Thách bọn pḥ cộng cực đoan có dám công nhận HCM do CS quốc tế đưa về để nhuộm đỏ VN.

    Quote Originally Posted by hyvong View Post
    Người Việt có cái dỡ là không dám biết cái Sự Thật. Chính Mỹ đưa ông TT Diệm về cai trị VN, nhưng ông ta không được người miền Nam ũng hộ v́ nhiều lư do. Do đó Mỹ mới kêu gọi lật đổ ông ta. NDTV không ở Mỹ nên ghét Mỹ kêu thằng này thằng nọ, chứng tỏ NDTV là một người vô học thức.
    Thế bọn CS VN có dám thừa nhận là HCM đă được CS Quốc tế đưa về VN với mục đích nhuộm đỏ VN núp chiêu bài giành độc lập và thống nhất đất nứơc không ?

    Hồ Chí Minh, chiến sĩ lỗi lạc của phong trào cộng sản, công nhân quốc tế

    (ĐCSVN) - Thế giới ngày nay có biết bao đổi thay sâu rộng, khó lường, nhưng loài người không bao giờ quên những đóng góp lịch sử vĩ đại của cách mạng vô sản và chủ nghĩa xă hội trên phạm vi toàn thế giới. Loài người cũng măi măi tự hào về những chiến sĩ lỗi lạc, những lănh tụ kiệt xuất đă từng xuất hiện và trưởng thành từ phong trào cộng sản, phong trào cách mạng sôi động ấy, trong đó có Hồ Chí Minh.

    Chủ tịch Hồ Chí Minh (1890-1969)

    Từ khi Đồng minh những người cộng sản ra đời với bản Tuyên ngôn Đảng Cộng sản do Mác và Ăngghen soạn thảo (1848) đến nay, phong trào cộng sản quốc tế đă có lịch sử hơn 160 năm chiến đấu vẻ vang và chiến thắng vĩ đại. Từ chỗ bị các thế lực thù địch sợ hăi xem như một “bóng ma ám ảnh châu Âu”, các lực lượng cộng sản đă ngày càng hiện hữu trong vai tṛ, vị trí lănh đạo nhân dân lao động và các dân tộc bị áp bức tiến hành hàng loạt cuộc cách mạng làm rung chuyển thế giới, kết thúc thời đại độc tôn của chủ nghĩa tư bản, mở ra một thời đại mới trên thế giới – thời đại quá độ từ chủ nghĩa tư bản lên chủ nghĩa xă hội. Đi đầu trong đội quân tiên phong ấy là C. Mác, Ph.Ăngghen, V.I.Lênin và tiếp bước họ là những lănh tụ kiệt xuất, những chiến sĩ lỗi lạc của phong trào cách mạng, phong trào cộng sản, công nhân quốc tế, trong đó, ngời sáng tên tuổi và sự nghiệp của Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh.

    Hồ Chí Minh là một trong những lănh tụ cách mạng mà ngay từ rất sớm đă được hàng triệu người trên thế giới biết đến. Người được ngưỡng mộ là “nhà mácxít-lêninít khiêm tốn nhất và triệt để nhất của thời đại chúng ta” (Phiđen Caxtrô); là “biểu tượng của sự sáng suốt cộng sản chủ nghĩa ở châu Á” (R.Arixmênđi); là “nhà lănh đạo vĩ đại và kiên định” (I.Ganđi); là tấm gương lớn nhất về “sự toàn vẹn, ḷng nhân ái và tính khiêm tốn” (X.Agienđê)… Nhân dân Liên Xô trước kia quen gọi Hồ Chí Minh là một “chiến sĩ cách mạng lỗi lạc”. Thế giới ngày nay tôn vinh Người là Anh hùng Giải phóng dân tộc và Danh nhân văn hoá. Tất cả những giá trị cao đẹp ấy hội tụ trong chân dung Hồ Chí Minh: một vị lănh tụ thiên tài và một người thầy vĩ đại của dân tộc Việt Nam; một chiến sĩ lỗi lạc, một người bạn chiến đấu kiên cường và thân thiết của phong trào cộng sản quốc tế, phong trào giải phóng dân tộc và cả loài người tiến bộ, như Trung ương Đảng ta đă đánh giá trong giờ phút đau thương phải vĩnh biệt Người cách đây hơn 40 năm.

    Tư cách chiến sĩ lỗi lạc của Hồ Chí Minh được quyết định bởi sự nghiệp cách mạng vĩ đại, những đóng góp to lớn, chủ nghĩa quốc tế vô sản và những phẩm giá cao đẹp của chính Người.

    Chủ tịch Hồ Chí Minh có sự nghiệp cách mạng thật sự vĩ đại, đó là đă lănh đạo thành công cách mạng giải phóng dân tộc và cách mạng xă hội chủ nghĩa ở Đông Nam Á, góp phần to lớn vào phong trào cách mạng, phong trào cộng sản quốc tế. Sinh ra và lớn lên trong hoàn cảnh nước nhà bị thực dân đô hộ, người thanh niên Nguyễn Tất Thành sớm nung nấu hoài băo giải phóng dân tộc. Đồng thời, người thanh niên ấy cũng sớm nhận ra những hạn chế lịch sử của hàng loạt phong trào đấu tranh yêu nước ngày ấy và quyết tâm t́m con đường cứu dân, cứu nước tiên tiến, phù hợp. Hoà ḿnh vào phong trào công nhân, phong trào xă hội ở Pháp và nhiều quốc gia phương Tây khác, Nguyễn Ái Quốc đă đến được với ánh sáng của chủ nghĩa Mác – Lênin, đă t́m ra con đường cách mạng duy nhất đúng đắn để giải phóng dân tộc ḿnh, đó là con đường cách mạng vô sản. Mùa Xuân năm 1930, Người chủ tŕ Hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, chính đảng tiền phong của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và toàn thể dân tộc Việt Nam. Hội nghị đă đề ra Chính cương vắn tắt, Sách lược vắn tắt tuyên bố tiến hành tư sản dân quyền cách mạng, thổ địa cách mạng để tiến tới chủ nghĩa xă hội và chủ nghĩa cộng sản.
    .................... .................... .................... .................... .................... .................... .................... .................... .........

    ()http://tennguoidepnhat.net/2011/06/0...1c-t%E1%BA%BF/

  7. #947
    Member
    Join Date
    25-01-2011
    Posts
    4,929
    Quote Originally Posted by hyvong View Post
    Người Việt có cái dỡ là không dám biết cái Sự Thật. Chính Mỹ đưa ông TT Diệm về cai trị VN, nhưng ông ta không được người miền Nam ũng hộ v́ nhiều lư do. Do đó Mỹ mới kêu gọi lật đổ ông ta. NDTV không ở Mỹ nên ghét Mỹ kêu thằng này thằng nọ, chứng tỏ NDTV là một người vô học thức.

    Nói chung, công cuộc tái thiêt miền Nam thành công tốt đe.p. Nhiều quan sát viên ngoại quốc, như ông Bernard Fall chẳng hạn, nhận xét rằng tại miền Nam, sức sán xuất vượt hơn miền Bắc trong nhiều ngành như điện lực và vải chẳng hạn dù miền Bắc có dân số đông hơn, nhiều hầm mỏ và kỹ nghệ hơn miền Nam. Nền giáo dục miền Nam hơn hẳn miền Bắc: bậc tiểu và trung học miền Bắc chỉ gồm 10 năm c̣n ở miền Nam 12 năm, chưa kể phẩm chất huấn luyện và tŕnh độ giáo chức miền Nam hơn hẳn miền Bắc. Nguyên nhân là v́ Hồ chí Minh và đảng CS nói rất hay, nhưng trong thực tế, họ không kính trọng và quan tâm đúng mức đến giáo dục và người trí thức. Đối với họ, “hồng” hơn “chuyên” và lương tiền thù lao người có học và có nghề đâu có hơn, có khi c̣n thua kẻ ít học nữa. Trong khi ấy, con cái các gia đ́nh nghèo tại miền Nam có thể trở nên khá gỉa, nếu học giỏi, vào đại học và tốt nghiê.p. Giáo dục tại miền Nam cũng như tại các nước khác là một phương tiện tốt để tiến thân. Như thế, người ta khuyến học, ham học, nên kính trọng giáo dục và người có ho.c. Trong 9 năm ông Diệm cầm quyền, đời sống kính tế của dân chúng tại miền Nam rất ổn định, có thể nói là sung túc nữa, so với thời sau ông Diệm từ 1964 đến 1975 tại miền Nam, hay miền Bắc trước 1975, và cả sau khi thống nhất dưới chế độ CS từ 1975 đến nay. Gía cả các nhu yếu phẩm, gạo, cá thịt, đường, sữa, vải, xăng, thuốc men không lên xuống, xăng giữa giá 4 đồng 1 lít ..vv.. Nói chung, mức sống miền Nam hơn hẳng miền Bắc tái thiết với sự chi viện của phe cộng sản. Thí du,ï lúc bấy giờ tại miền Bắc, xe đạp là một xa xí phẩm, người thường dân khó ḷng tậu được v́ lương tiền và lợi tức qúa thấp, c̣n tại miền Nam có thể nói xe đạp nằm trong tầm tay của đại đa số người dân, chưa kể đến xe tự động, hay xe gắn máy hoặc xe hơi. Chín năm dưới quyền TT Diệm có lẽ là khoảng thời gian khá nhất của dân tộc Việt Nam, từ 1945 đến nay, mặc dầu có nhược điểm và sai lầm như “gia đ́nh trị” và chuyên chế….vv..


    (http://ngothelinh.tripod.com/TaiThietMienNam.html)

  8. #948
    Member
    Join Date
    25-01-2011
    Posts
    4,929
    Quote Originally Posted by hyvong View Post
    Chính Mỹ đưa ông TT Diệm về cai trị VN, nhưng ông ta không được người miền Nam ũng hộ v́ nhiều lư do. .
    Chín năm dưới quyền TT Diệm có lẽ là khoảng thời gian khá nhất của dân tộc Việt Nam, từ 1945 đến nay,

    Bernard Fall

  9. #949
    Member
    Join Date
    25-01-2011
    Posts
    4,929

    TT Diệm bị giết v́ không muốn Mỹ mang quân sang VN.

    Quote Originally Posted by hyvong View Post
    Chính Mỹ đưa ông TT Diệm về cai trị VN, nhưng ông ta không được người miền Nam ũng hộ v́ nhiều lư do. Do đó Mỹ mới kêu gọi lật đổ ông ta..
    hyvong cực dốt

    Không xứng đáng tranh luận chính trị đa chiều

    Chỉ nên chăm chăm phát ngôn theo kiểu học thuộc ḷng những ǵ đảng CS nhồi vào sọ.

    Ai ai cũng quá rơ TT Diệm bị Mỹ giết v́ không muốn quân Mỷ tham chiến tại VN

    CIA (Bọn tài phiệt) muốn loại bỏ TT Diệm v́ TT Diệm không muốn quân Mỹ tham chiến tại VN.
    Lư do CIA đưa ra để TT Kenedy đồng ư cho đảo chánh là : TT Diệm tính bắt tay với Bắc Việt và đàn áp Phật Giáo.
    CIA không thể nêu ra lư do cho TT Kenedy là phải loại TT Diệm v́ TT Diệm không muốn quân Mỹ thm chiến tại VN v́ chính TT
    Kenedy cũng chủ trương không cho quân Mỹ tham chiến tại Đông Dương.
    CIA chủ trương giết tất cả anh em Ô. Diệm. TT Kenedy chỉ cần loại Ô. Diệm ra là đủ

    Cách đây khá lâu, tôi có đọc một bài viết trên mạng, cho biết một điệp viên VC trong dinh Độc Lập báo cho Hà Nội biết ư định của TT Diệm không muốn cho quân đội Hoa Kỳ tham chiến tại VN và có ư định liên lạc với Bắc Việt .
    Hồ chí Minh liền điện cho BCH mặt trận GP Miền Nam VN vừa mới thành lập là t́m đủ mọi cách lôi kéo TT Diệm ra xa khỏi ảnh hưởng của người Mỹ.
    Một thành viên trong Trung ương cục làm việc cho CIA liền báo cho Tổng hành dinh của CIA tại Đông Mỹ biết chuyện này. CIA tŕnh lên TT Kenedy. TT Kenedy kết luận TT Diệm có ư định phản bội
    V́ không nhớ tiêu đề, sau này tôi t́m không ra lại bài này

  10. #950
    hyvong
    Khách
    Quote Originally Posted by Hắc Y Hiệp Nữ View Post
    Đây là ư kiến của Tiểu muội nhằm mục đích giúp Diễn đàn Vietland tốt hơn , hy vọng Ban Điều hành Vietland và quí vị suy nghĩ !

    Dù Tiểu muội biết có số Điều hành viên không thích Tiểu muội , Tiểu muội không muốn tranh luận thẳng với họ ! Không phải v́ tŕnh độ thua kém , hay sợ với chức vụ Điều Hành Viên , mà chỉ v́ Không muốn Diễn đàn này đi xuống giống như Take 2 tango năm xưa , rồi tiêu tùng !

    Vietland đang lập lại những lỗi lầm cũ của Take2 tango !

    Có Diễn đàn nào chống cộng nổi tiếng như Take2 tango , những cây Bút xuất sắc : Thiếu tá Liên Thành , Huynh Nguyễn Hùng Kiệt , Huynh Sơn Hà lần lượt bỏ đi qua Vietland , một thời gian rồi Họ cũng rời Vietland giống như rời Take2 tango ! Những vị này Họ không chống Cộng chắc !
    Diễn đàn Vietland hôm nay chỉ c̣n những cây bút Trụ cột : Huynh Nhân Dân Tự Vệ , Tỷ Tỷ Tigon , Huynh Văn Thanh Tŕnh, Huynh Phú Yên , An lộc Địa , Alamit , không đủ để đưa Diễn đàn đến chỗ hùng mạnh được !

    Với sự xuất hiện của các Huynh Lúa Ba Thiệt , Huynh Hy Vọng , Huynh nói Sự thật đă giúp làm diễn đàn sống động lên , đây là sự thật ! Dù quan điểm của các Huynh này là quan điểm thân Cộng Sản , đă giúp Diễn đàn đúng nghĩa là Diễn đàn : Tôn trọng sự thật , tranh luận để t́m ra cái đúng và cái sai cua Lịch sử để giúp Dân tộc Viet Nam tốt hơn !

    Tiểu muội nhận xét các Huynh này c̣n tốt hơn các Vị Khác trong diễn đàn nhiều lắm ! Có dũng khí nhận ḿnh là Thân Cộng Sản , c̣n một số vị khác th́ không có dũng khí như vậy ! Tiểu muội không biết Họ đang đứng phương hướng đâu ! Chống Cộng hay thân Cộng , dù ngoài mặt Chống Cộng đă làm Diễn đàn đi xuống !

    Tư tưởng của Họ không dứt khoát giống như Mặt trận giải phóng miền nam năm xưa ! Bên nào lợi dụng được th́ sẽ giành chiến thắng ! nhưng dù có bên nào có giành chiến thắng đi chăng nữa , th́ diễn đàn cũng không c̣n ư nghĩa là diễn đàn tôn trọng sự thật nữa !Tư tưởng họ là tư tưởng 2 chiều , không bên nào thích cả cả Quốc lẫn Cộng !

    Những những lỗi lầm của Take 2tango năm xưa :

    - Tiểu muội đến với Take 2 tango năm xưa , từ năm 2006 để học hỏi thêm , đó là thời điểm diễn đàn hùng mạnh , cả trăm ngàn người đọc , có khi cả triệu người ! Đây là Diễn đàn chống cộng không khoan nhuợng nhiều cây bút cực kỳ xuất sắc , đến nỗi lúc đó Tiểu muội không dám góp ư , mà chỉ học hỏi thêm ! ....

    Cũng có vài cây bút Thân Cộng Sản xuất hiện , nhưng rồi họ đấu không lại , với những cây bút xuất sắc của Diễn đàn ! Đó là thời điểm huy hoàng của Take2tango !

    Nhưng rồi từ tháng 1 năm 2008 Take 2tango lại đi xuống , cũng do những thành phần không dứt khoát lửng lơ lập trường xuất hiện ! Ban điều hành Take2 tango lại dung dưỡng bao che ra mặt , mặt khác một loạt bài chủ : Tấn công Việt Tân , mà lại do không phải những cây bút xuất sắc chủ trương !

    Phe lơ lững lập trường chĩa mũi dùi tấn công vào các cây bút xuất sắc : Tấn công Thiếu tá Liên Thành tác phẫm :Biến động miền Trung , Take2 tango lại bênh ra mặt , v́ họ là Hội đoàn Phật Giáo tại Cali , đa phần là thành phần lơ lững , trước 1975 có cảm t́nh với MTGPMN !

    Họ cũng núp dưới chiêu bài Chống Cộng , để tấn công Thiếu tá Liên Thành , những cây bút xuất sắc phản công , đều bị một vài vị điều hành Take 2tango xoá bỏ không thương tiếc hay tự tiện đăng một nữa !..

    Sau này Huynh Hùng Kiệt kể lại nhiều Post của Huynh Hùng Kiệt , và Thiếu tá Liên Thành bị xoá bỏ không thương tiếc , V́ 2 vị này chứng minh Phe Phật Giáo do : Nguyễn Bửu Kiếm , Trần Kiêm Đoàn là thành phần lửng lơ lập trường có lợi cho Cộng Sản , họ chỉ núp chỉ duới chiêu bài là Quốc Gia thôi , c̣n bản chất họ giống MTGPMN năm xưa !

    Họ vẫn đi về Việt Nam đều đặn , thậm chí xuất bản tác phẫm tại Viet Nam như cư sĩ Trần Kiêm Đoàn , nhưng khổ nổi có lẽ do Tổng biên tập Thế Phương là cư sĩ Phật Giáo tại Nam Cali , nên dù muốn dù không cũng nương tay với Hội đoàn Phật Giáo tại Nam Cali , giữ mặt mũi cho Họ ! Đây là quyết định sai lầm của Huynh Thế Phương !.. Dù Huynh Thế Phương là người Chống Cộng không khoan nhượng ! Nhưng chỉ v́ T́nh Cảm , sợ đụng chạm với Họ !

    Nhưng Họ ra tay tấn công trước , th́ Thiếu tá Liên Thành có quyền Tự vệ chứ !

    Tại sao phe bị tấn công mạ lỵ, lại bị xoá bài , không có quyền tự vệ !

    V́ vậy những cây bút xuất sắc từ từ rời bỏ diễn đàn ! Chỉ c̣n lại phe lững lơ lập trường , và một vài cây bút bám trụ ở lại take 2 tango . Số lượng độc giả càng ngày càng giảm , v́ không c̣n nhiều cây bút xuất sắc ! chỉ c̣n ḿnh : Đại tá Vũ Văn Lộc , nhà văn Giao Chỉ , Duyên lăng Hà Tiến Nhất và Phe lưng lơ lập trường !

    Cây kim trong bọc có ngày cũng ḷi ra ! Phe lơ lững lập trường cũng lộ mặt ra thôi !

    Take 2tango muốn cứu văn , cũng đă quá trể rồi ! Một vài thời gian sau Huynh Thế Phương từ trần , ..., Diễn đàn Take2 tango chỉ c̣n là dĩ văng !

    V́ Vậy Tiểu muội quan niệm một Diễn đàn thật sự là diễn đàn hùng mạnh :


    -Phải có một vài cây bút xuất sắc, .

    -Có tiếng nói đối lập khác chiến tuyến càng hay ! Nhưng phải không tồn tại thành phần lững lơ con Cá Vàng , thành phần này rất nguy hiểm , miệng nói v́ Quốc Gia , nhưng chỉ v́ Quyền lợi bản thân là chính ! Thành phần này không những nguy hại cho Quốc Gia ,Chia rẽ người Viêt Hải Ngoại mà trước mắt là Phá Hoại diễn đàn , làm chia rẽ diễn đàn !, Diễn đàn đi xuống !..

    Tiểu muội ủng hộ 100% sự có mặt của Huynh Lúa Ba Thiệt , Huynh Hy Vọng , Huynh Nói sự thật có mặt tại Diễn đàn này , V́ Họ Giúp Diễn đàn đi lên , có tiếng nói Đối lập khác chiến tuyến rơ ràng, giúp tranh luận hào hứng để t́m ra đúng và sai của lịch sử !

    Các Vị này đường hoàng xác định lập trường của Họ là Thân Cộng Sản không úp mở như các người khác trong Diễn đàn, che dấu lập trường của họ , nhưng qua cách hành văn rất dễ nhận ra họ là Ai ! Mục đích của họ đến Diễn đàn Vietland chưa chắc là tốt !

    Trước mắt là Diễn đàn sẽ đi xuống đầu tiên !
    Cô nương HYNH nói Sai rồi Tui không thân CSVN đâu. Tui chỉ nói theo Sự Thật thôi. Cho dù Sự Thật nhiều khi rất phũ phàng, nhửng ǵ Tui nói là Cái Sai của NVQG và NVHN họ không nh́n thấy hoặc họ không Dám biết cái Sự Thật.

    Như NDTV vẫn c̣n bướng bĩnh đem ra nào Mậu Thân, Mỹ Lai...cố t́nh bêu XẤU VNCH mà làm như là bênh vực. Cái h́nh ănh Nguyển Ngọc Loan đă làm mất đi cái Chính Nghĩa của NVQG, VNCH nói chung.

    Những người CC trên VL đều như nhau, ai không cùng quan điểm lả Thân Cộng. Ỡ Mỹ khi xưa không Cộng Hoà th́ phải là Dân Chủ nhưng ngày nay lại khác rồi, c̣n có Independence....CSVN củng như VNCH ai không cùng với ḿnh là kẽ thù. Đó là nhửng người cực đoan thiếu văn hoá.

    Như Tui đă đưa ra, không phải ai tàn ác hơn ai. Mà ai không tàn ác. My qua VN giúp VN chống Cộng nhưng đă trễ v́ CS đă xâm nhập. Sau 54, VNCH là đứa con Lai được nuôi sống lại, họ là kẽ thù của CS và dân chúng quê mùa VN, v́ phần đông dân chúng dốt nên CNCS được dân chúng hưỡng ứng, trái lại VNCH không làm cho dân mà làm cho Ngoại Bang cho Hội Thánh. Sự chia rẽ đă được bắt nguồn từ Tôn Giáo.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 7 users browsing this thread. (0 members and 7 guests)

Similar Threads

  1. CHIẾN TRANH và TỘI ÁC: Tội ác chiến tranh VN
    By alamit in forum Ngược Ḍng Lịch Sử
    Replies: 5
    Last Post: 21-11-2012, 12:52 AM
  2. Replies: 5
    Last Post: 24-03-2012, 09:31 PM
  3. CHIẾN TRANH TẦU - VIỆT CỘNG ...?
    By Tigon in forum Tin Việt Nam
    Replies: 0
    Last Post: 17-08-2011, 12:01 PM
  4. Replies: 24
    Last Post: 28-07-2011, 02:18 PM
  5. Replies: 0
    Last Post: 30-12-2010, 12:51 PM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •