Page 109 of 121 FirstFirst ... 95999105106107108109110111112113119 ... LastLast
Results 1,081 to 1,090 of 1204

Thread: "Pháp nạn 1963" đang được khởi động lại tại Hải ngoại

  1. #1081
    Member
    Join Date
    17-08-2011
    Location
    Nơi có chuột nặng 60 kg
    Posts
    581
    Thiền sư Nhất Hạnh tố cáo chính quyền Việt Nam thuê côn đồ tấn công tăng ni Bát Nhă


    ú Anh

    Bài đăng ngày 11/01/2010 Cập nhật lần cuối ngày 11/01/2010 14:13 TU
    Thiền sư Thích Nhất Hạnh tại Alliance Française New Delhi (2008).(Nguồn : Bouddhachannel.tv)

    Thiền sư Thích Nhất Hạnh tại Alliance Française New Delhi (2008).
    (Nguồn : Bouddhachannel.tv)

    Bản tin của hăng AP ngày 11/01 loan báo thiền sư Nhất Hạnh tố giác chính phủ Việt Nam thuê côn đồ tấn công và trục xuất bằng bạo lực các môn sinh từ hai ngôi chùa Bát Nhă và Phước Huệ ở Lâm Đồng. Chính quyền Việt nam một lần nữa khẳng định đă không trục xuất tăng ni Bát Nhă.

    In bài

    Gửi bài

    B́nh luận bài

    Thiền sư Nhất Hạnh tố giác Hà Nội thuê « côn đồ » tấn công tăng ni Bát Nhă. Chính quyền Việt Nam một lần nữa tuyên bố không can thiệp vào vụ trục xuất tăng ni.

    Bản tin của hăng AP ngày 11/01 loan báo thiền sư Nhất Hạnh tố giác chính phủ Việt Nam thuê côn đồ tấn công và trục xuất bằng bạo lực các môn sinh từ hai ngôi chùa Bát Nhă và Phước Huệ ở Lâm Đồng.

    Vị thiền sư có công phát huy Phật giáo Việt Nam trên thế giới cũng kêu gọi Hà Nội hủy bỏ các biện pháp giới hạn tự do tôn giáo tại Việt Nam và tôn trọng nhân quyền.

    Một số đoạn tiêu biểu trong bức thư của Thiền sư gởi cho các tu sinh được viết vào « ngày cuối của tháng 12 » khi các tăng ni này buộc phải rời chùa Phước Huệ dưới sức ép của chính quyền và bạo lực đă được AP trích lại như sau :

    « Đất nước chúng ta thực sự chưa có tự do tôn giáo, nhà nước đang quản lư chặt chẽ guồng máy giáo hội, mà giáo hội th́ bất lực không che chở được ngay chính con em ḿnh. Đó là một sự thực ai cũng trông thấy ».

    400 tăng ni đă phải rời chùa Phước Huệ hôm 31 tháng 12 năm 2009 sau khi bị truy đuổi khỏi tu viện Bát Nhă bằng bạo lực hôm 27 tháng 9 .

    Trong thư Thiền sư Nhất Hạnh nhắc lại tính nghiêm trọng trong vụ Bát Nhă và Phước Huệ v́ « bọn côn đồ được thuê mướn và nhà chức trách thuê mướn đă làm việc chung » với côn đồ.

    AP cho biết là không thể tiếp xúc được với chính quyền Việt Nam để biết phản ứng ra sao. Nhưng theo thông báo chính thức, trong ngày hôm nay, Ủy ban tôn giáo nhà nước sẽ có một cuộc họp báo về vụ tăng ni Bát Nhă.

    Theo AFP, trong cuộc họp báo hôm nay (11/01), chính quyền Việt nam một lần nữa nói là không có trục xuất tăng ni Bát Nhă. Người đưa ra lời tuyên bố này là phó chủ tịch tỉnh Lâm Đồng Nguyễn Ngọc Đông.

    Phó chủ tịch Lâm Đồng đưa ra lập luận cố hữu : « đây là một vụ tranh chấp giữa hai nhóm Phật giáo, và chính quyền địa phương không hề gây sức ép.»

    Nghị viện châu Âu và Sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội đă nhiều lần bày tỏ quan ngại về những hành động bạo lực trục xuất tăng ni. Ủy ban Phật Giáo Lâm Đồng và nhiều vị tôn túc trong Giáo hội xin băo lănh cho tăng ni như Ḥa Thượng Minh Nghĩa trụ tŕ tu viện Toàn Giác, Thượng tọa Viên Thanh tu viện Vạn Hạnh, và thượng tọa Thái Thuận, trụ tŕ chùa Phước Huệ. Nhưng tất cả bị chính quyền từ chối.

    http://www.rfi.fr/actuvi/articles/121/article_6431.asp







    Chế độ nào tàn ác hơn chế độ nào ???
    Last edited by tui xạo; 03-07-2013 at 10:36 AM.

  2. #1082
    tri liễu
    Khách

    Thích TH́ CHiều

    Thằng tui xạo này là việt cộng mà, bây giờ nó đăng kiểu này th́ biết ăn nói làm sao với mội người

    Đó là mấy cưng thôi nha nh́n bà này đây này

    Phản đối việt cộng đánh đạp khách hàng, phản đối việt cộng không cho tự do buôn bán

    Phản đối việt cộng nhồi sọ hàng triêu thanh thiếu niên yêu đảng yêu bác hơn yêu tiền

    Thử hỏi không có tiền làm sao phụng dưỡng cha mẹ chứ đừng nói đến nuôi sống ḿnh

    Phản đối việt cộng nhồi sọ hoàng sa trường sa của việt nam để rooig tốn tiền đóng thuế in sách báo làm áp phích này nọ, quyền nói về trường sa hoàng sa là quyền của mọi người

    Phản đối việt cộng gây áp lực đóng của cơ sở in sách bào, áo thun TSHSVN của đối tác của mụ này

    ĐM chúng mày bọn việt cộng bà mày góp vốn vào mấy cái cơ sơ đó đấy

    tổ cha mày hồ cáo chồn, tổ bà mày cu lon ton con xạo đi đâu được nữa

    Sư Bà Thích TH́ CHiều

  3. #1083
    Member
    Join Date
    25-01-2011
    Posts
    4,929

    Cần cảnh giác trước những buổi lể tưởng niệm

    08:47:am 02/07/13 | Tác giả: Nguyễn Văn Lục



    Vụ tự thiêu gây tranh căi của Ḥa thượng Thích Quảng Đức

    Năm nay là năm đặc biệt có những buổi lễ tưởng niệm về những biến cố tôn giáo-chính trị xảy ra ở miền Nam Việt Nam vào năm 1963. Đó là các buổi tưởng niệm Ḥa Thượng Thích Quảng Đức tự thiêu tại góc Phan Đ́nh Phùng để phản đối chính quyền Ngô Đ́nh Diệm. Tiếp theo sau là vụ tự tử của nhà văn Nhất Linh vào mồng tháng 7 sắp tới cũng cùng một mục đích đó.

    Và đến đầu tháng 11 th́ sẽ có các buổi lễ giỗ cầu cho linh hồn hai ông Ngô Đ́nh Diệm và Ngô Đ́nh Nhu bị các tướng lănh đảo chánh thảm sát.

    Tôi đă một lần tham dự một buổi lễ giỗ TT Ngô Đ́nh Diệm tại Cali . Những người trong ban tổ chức đă rất thận trọng, nhạy bén chính trị và họ chủ trương các buổi lễ giỗ giới hạn trong phạm vi tôn giáo và không một bài diễn từ hay phát biểu nào liên quan đến cuộc tranh đấu của Phật giáo năm 1963 cũng như cuộc đảo chính của các tướng lănh miền Nam.

    Tưởng niệm là tưởng niệm. Tưởng niệm là để nhớ lại hoặc cầu nguyện cho vong linh người đă chết. Nếu không đạt được mục đích ấy th́ buổi tưởng niệm mất ư nghĩa và người chết lẫn nguồi sống cũng chẳng vui ǵ. V́ chết là hết. Chết không c̣n biên giới của hận thù, biện biệt chia rẽ..

    Sự thận trọng của những người tổ chức ấy là đúng và cần thiết để tránh những đụng chạm không nên để xảy ra. Vậy mà đă xảy ra v́ lời phát biểu của ông Vũ Ánh cũng như của ông Huỳnh Tấn Lê trong một buổi lễ tưởng niệm do Tổng Hội cư sĩ Phật giáo Việt Nam tại Hoa Kỳ tổ chức. Tôi nhận được một số email với một số ngôn từ không thích hợp biểu lộ một tự tức giận quá đà.

    Các ông ấy thay v́ phát biểu trong một buổi lễ như thế, có thể thẳng thắn viết những bài tham khảo phê phán các chế độ miền Nam. Cá nhân tôi cũng từng viết nhiều bài như vậy thể hiện đúng cái quyền của người viết-người đọc. Nhưng thật không phải chỗ dùng một buổi lễ tưởng niệm trong một buổi lễ tôn giáo để nói lời nặng nhẹ.

    Tôi xin có lời cảnh giác hai vị trên v́ hiện nay ở trong nước cộng sản đang tổ chức rầm rộ lễ tưởng niệm 50 năm Ḥa Thượng Thích Quảng Đức cũng như phục hoạt giá trị cho Tự Lực Văn Đoàn. Năm 2008, nhà nước cộng sản đă cho phép một buổi hội thảo khoa học: Bảo tồn và phát huy cổ trạch của Tự Lực Văn Đoàn tại thị trấn Cẩm Giàng, huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương.

    Người ta dễ suy đoán là quư vị đang theo đuôi cộng sản v́ trước đây quư vị đă không làm mà nay làm. Trường hợp ông Vũ Ánh đă có hai lần gây xôn xao đối với cộng đồng người Việt khi làm trong ṭa soạn tờ Người Việt- một tờ báo mà một số không nhỏ trong ban trị sự có lư lịch bất minh trước 1975. Tôi đă có dịp nói chuyện điện thoại với tướng Nguyễn Khắc B́nh và ông xác nhận là người sáng lập tờ báo Người Việt có làm việc cho t́nh báo Mỹ.

    Cá nhân tôi thường đánh giá tờ Người Việt online bằng cách so sánh với BBC, RFA và danchimviet.info nơi tôi đang cộng tác thường xuyên. Tôi đưa ra một vài cột như tranh đấu chính trị, các nhà bất đồng chính kiến, tin tức chính trị VN vv..

    Kết quả rất là khích lệ và rơ ràng. Ai muốn biết chân cẳng tờ Người Viet th́ hăy thử làm như vậy.

    Ở ngay chỗ tôi cư ngụ, Ḥa Thượng Thích Tâm Châu đă không thấy động tĩnh ǵ cả Các chùa khác cũng không thấy gióng mơ khua chuông ǵ cả..Có lẽ hơn ai hết, Ḥa Thượng Thích Tâm Châu là một trong những người ở trong cuộc, từng nắm rơ tính chất của cuộc vận động đấu tranh năm 1963 và những biến chất của nó nên Ḥa Thượng tránh những biểu dương có tính thế tục như của một số người đang làm…

    Ở đây tôi xin được nhắc lại đôi chút tóm lược về cái thời điểm 1963 để thấy mọi biến cố xảy ra trong thời kỳ ấy đều chịu sự chi phối, giật giây bởi người Mỹ và bị cộng sản lợi dụng. Mọi chuyện chân hay giả rồi cũng sẽ rơ cả.

    Cho nên cái chết của hai anh em ông Diệm đă chẳng đem lại một một kết quả tích cực nào cho Phật giáo đồ và cho những kẻ đă lật đổ ông. Sau 1963, Phật giáo đă đạt được điều ǵ và ngay cả đă mất điều ǵ? Đó là câu hỏi quan trọng cần được trả lời. Cái chết đó chẳng những nó cáo chung một chế độ, nó c̣n làm thay đổi hoàn toàn diện mạo cuộc chiến tranh ở miền Nam cũng như về mặt chính trị, tôn giáo, xă hội.

    Kể từ ngày đó, miền Nam không c̣n như trước nữa. Cảnh bát nháo chính trị với nhiều biến tướng chính trị đă có lúc miền Nam có thể rơi vào t́nh trạng vô chính phủ-nhất là vào các thời điểm 1964-65-66.

    Sự tin tưởng thay vào là sự thất vọng, sự vui mầng nay là sự chán nản. Trong những năm ấy, không một ai nghĩ tới chuyện ăn mừng, chuyện lễ lạc, chuyện tưởng niệm.

    Trong những năm sau đó, có một yếu tố rất quan trọng mà tôi xin nhấn mạnh ở đây- là sự mất niềm tin vào các chính quyền-. Các chính phủ như Dương Văn Minh, Nguyễn Khánh hay Phan Khắc Sửu, Phan Huy Quát hoặc Nguyễn Cao Kỳ đều đi đến phá sản chính trị. Các chính phủ ấy hầu như bất lực, tỏ ra yếu kém và phải dựa vào thế lực các tôn giáo để tồn tại.

    Thần quyền nhảy vào dẫm chân lên thế quyền. Phải chăng đây là cái đạt được sau 1963?

    Cổng nhà thờ nhất là cổng chùa trở thành những cổng chính đi vào chính trị. Ông Dương Văn Minh, ngay cả lúc làm tổng thống 48 tiếng- ở trong t́nh trạng một mất một c̣n với cộng sản cũng vẫn ngong ngóng trông cậy vào TT. Trí Quang!! Một người làm chính trị như thế chỉ xứng đáng làm cai thầu chính trị- làm cỗ cho người khác xơi.

    Cho nên không lạ ǵ mới đây nhất trong bài phỏng vấn Hoàng Nguyên Nhuận( tức Hoàng Văn Giàu), nguyên chủ tich sinh viên Phật tử Huế nhan đề: Nói về Những Phong trào tranh đấu của Phật giáo tại miền Nam, Ông Hoàng Nguyên Nhuận c̣n có thể viết những ḍng hí lộng như sau về TT Thích Trí Quang:

    “Xét về những đóng góp cho độc lập quốc gia và ḥa b́nh dân tộc, tôi nghĩ thầy Thiện Minh, thầy Trí Quang và quư thầy khác trong hàng ngũ lănh đạo phật giáo đă đóng góp lớn lao cho ḥa b́nh và tự chủ của Việt Nam. Uy tín của thầyTrí Quang đối với quốc nội cũng như quốc tế chỉ thua Hồ Chí Minh mà thôi.”

    Trích Quán Như phỏng vấn Hoàng Nguyên Nhuận, sách hiếm.net

    Đây là một nhận xét rất hồ đồ- so sánh Hồ Chí Minh, một người làm chính trị và Thích Trí Quang, một nhà tu hành là một so sánh khập khiễng và sơ đẳng và một cách nào đó gián tiếp đồng hóa cuộc tranh đấu của Phật giáo năm 1963 vào tiến tŕnh xâm chiếm miền Nam của cộng sản? Và nổi tiếng nhất để làm ǵ và nay tại sao tịnh khẩu?

    Và thực tế th́ cộng sản đă lợi dụng được điều đó.

    Các cơ sở chùa chiền, đại học Vạn Hạnh sau 1963 trở thành cơ sở hoạt động của Thành Đoàn và từ đó tung ra những cuộc biểu t́nh, xuống đường, đốt xe Mỹ phá rối trị an ở Sài G̣n.

    Trong bài Các điểm hẹn, Phúc Tiến viết lại như sau:

    Lạ kỳ thay c̣n có những địa điểm khác nguyên là cơ sở của tôn giáo song đă là điểm hẹn của học sinh sinh viên. Ngôi trường đại học Vạn Hạnh mọc lên từ băi śnh lầy ven cầu Trương Minh Giảng trở thành nơi lui tới của trí thức sinh viên các giới..(…) Riêng trụ sở Trung tâm Thích Quảng Đức củng là một điểm hẹn sinh viên học sinh. Ṭa nhà 294 Công Lư vừa là kư túc xá sinh viên vừa là một hội quán sôi nổi những cuộc hội thảo, họp mặt, văn nghệ. (..).

    Trước năm 68, tổ chức cách mạng cũng có hoạt động ở đây. Tuy nhiên lực lượng ta thời gian nầy chưa mạnh. Tháng 10-1968, t́nh h́nh tổ chức cách mạng ở trường sau thời gian bị đánh phá, coi như trắng. Thành đoản chỉ đạo đồng chí Sáu Tỉnh( tức Đỗ Quang Tỉnh) nay là cán bộ Hợp tác Kinh tế của Ủy Ban nhân dân Thành phố) về xây dựng lại.

    Việc xây dựng cơ sở quần chúng để thâm nhập nơi đây bắt đầu bằng một tổ chức: Liên Đoàn sinh viên Phật tử Vạn Hạnh.

    Trui rèn trong lửa đỏ, các trang 83-93

    Phải chăng đây là điều mà ông Hoàng Văn Giàu muốn nhắc tới sự đóng góp của các TT Thích Thiện Minh và TT Trí Quang cho ḥa b́nh và độc lập dân tộc?

    Nhưng ở một chỗ khác, Hoàng Văn Giàu lại nh́n nhận một cách gián tiêp và không dám nói rơ ra. Ông viết:

    Tôi là Vụ trưởng sinh viên Phật tử Vụ nên tôi cũng bị lây. Tờ Điện Tín của nhóm Hồ Ngọc Nhuận, Ngô Công Đức từng tố khổ tôi trên trang nhất là Giáo gian Hoàng Văn Giàu chỉ v́ tôi quyết dẹp đoàn Sinh viên Phật tử Sài g̣n và Vạn Hạnh v́ đa số thành phần điều khiển những đoàn này.. không c̣n là.. Phật tử nữa ..

    Có nghĩa là nói rơ ra họ đă bị cộng sản xâm nhập, trà trộn?

    Nói về những phong trào tranh đấu của Phật giáo miền Nam, phỏng vấn Hoàng Văn Giàu của Quán Như. Sách hiếm.net

    Sẽ có nhiều người không đồng ư với lập luận của ông Hoàng Văn Giàu và trong số đó có Ḥa Thượng Thích Tâm Châu.

    Người ta được biết rằng thoạt đầu phong trào tranh đấu Phật Giáo có tính cách thuần tôn giáo nhằm đ̣i hỏi chính quyền Ngô Đỉnh Diệm thực thi quyền tự do và b́nh đẳng tôn giáo. Nhưng chẳng bao lâu sau nó trở thành một phong trào chính trị bạo động nhằm lật đổ chính quyền Ngô Đ́nh Diệm.

    Từ tranh đấu có tính cách tôn giáo rẽ sang tranh đấu chính trị bằng bạo lực đă chia rẽ khối Phật giáo làm hai mảnh.

    Từ đó có sự phân rẽ trong Phật giáo: Phật giáo Ấn Quang chủ yếu là cánh miền Trung do TT. Trí Quang và TT Thích Thiện Minh lănh đạo trở thành một phong trào cực tả rất gần với các hoạt động phá hoại của Việt Minh cộng sản.

    Nhận thấy mối nguy cơ của một miền Nam có thể rơi vào tay cộng sản, TT Thích Tâm Châu đă tách ra khỏi Ấn Quang, có lúc phải trốn tránh ra Vũng Tàu để tránh khỏi bị người của Ấn Quang ám hại, và sau đó thành lập khối Phật giáo Việt Nam Quốc Tự với đường lối tranh đấu ôn ḥa hơn.

    Sau này, TT Tâm Châu đă viết lại tất cả nội bộ Phật giáo trong giai đoạn này trong một tập sách mỏng nhan đề: Bạch thư vế vấn đề chia rẽ Ấn Quang với Việt Nam Quốc Tự, Tổ Đ́nh Từ Quang, 2176 Ontario. East Montre1al, Qué bec, H2K, 1V6, Canada, 1993 trong đó Ḥa Thượng Thích Tâm Châu đă tố cáo đích danh những hoạt động cũa TT Trí Quang đánh phá ông và Việt Nam Quốc Tự.

    Sau 1963, các TT Thích Trí Quang và phái Ấn Quang đă tạo ra một t́nh trạng hầu như vô chính phủ ở miền Trung, ngay cả tham vọng muốn đ̣i tự trị và kéo dài trong suốt ba năm mà Lư Chánh Trung đă viết một cuốn sách nhan đề: Ba năm xáo trộn.

    Cho nên sau 50 năm có dịp nh́n lại, ai dám can đảm đánh giá một cách thuyết phục các thành quả của cách mạng sau 1963 của các vị tướng lănh, các chính khách đă từng có mặt ỡ những thời điểm ấy là những người có tài, có bản lảnh và tâm huyết và nhất là có đảm lược chính trị?

    Tôi chưa thấy một bài biên khảo nào đánh giá sự thành tựu của cuộc tranh đấu sau 1963!!

    Nhưng điều đó cho thấy nó phô bầy một thực tế khá phũ phàng là họ chỉ có khả năng đạp đổ mà không có khả năng cầm quyền. V́ thể một cách nào đó, tự họ làm “phai nhạt” những thành quả cách mạng, những hy sinh ngay cả lư tưởng cho cuộc chính biến 1963. Từ đó cũng nảy sinh một hiện tượng “ trốn trách nhiệm”, hiện tượng “ đổ vấy cho nhau” mà tôi gọi là những kẻ chạy tội.

    Trong nhiều năm sau đó ở miền Nam, tôi chưa hề được chứng kiến những ngày lễ hội, ăn mừng chiến thắng. Không hề thấy có những tiệc mừng công khai, chính thức hay trong ṿng riêng tư. Cũng không có tưởng niệm, không có tượng đài, không có diễn binh, không có diễn văn cũng không có hội thảo cũng không kiếm ra được một công tŕnh nghiên cứu, một sử liệu nào được viết ra một cách nghiêm túc. Đă không có mấy công tŕnh nghiên cứu đáng giá về vai tṛ của Mỹ, về vai tṛ của Phật giáo, về biến cố đài phát thanh, về vai tṛ của ông Trí Quang về vai tṛ các tướng lănh, các nhà lănh đạo chính trị một cách quy mô có khảo chứng? Theo tôi th́ chưa có đầy đủ.

    Mặc dầu không có công tŕnh nghiên cứu nào đáng nể, nhưng một cách mặc nhiên, không ai cần nói ra, người ta hiểu rằng, cuộc “ cách mạng” sau 1963 là một cách mạng dang dở inachevée và không hoàn tất. Cái dang dở ấy chấm dứt với Phong trào Phật giáo đấu tranh của Ấn Quang năm 1966 bằng vụ tuyệt thực đến chết bất thành của TT Trí Quang tại dưỡng đường Duy Tân.

    Ngày hôm nay, không hiểu do những động lực chính trị nào đứng đằng sau đang khơi dậy một cách có ư nghĩa những biến cố chính trị-tôn giáo- văn hóa trước 1963.

    Điều oái ăm là các buổi tưởng niệm như tưởng niệm Ḥa Thượng Thích Quảng Đức hiện nay ở trong nước lại do nhà nước cộng sản chủ tŕ và dàn dựng. Nó được diễn ra trên khắp các thành phố lớn trên toàn quốc. Tại chùa Quán Sứ- Hà Nội do T.Ư Giáo Hội Phật giáo tổ chức để tưởng niệm 50 năm ngày Ḥa Thượng Thích Quảng Đức vị pháp thiêu thân ( 1963-2013).

    Với sự tham dự theo thứ tự đại diện các bộ, ngành, MTTQ Việt Nam, các chức sắc Phật giáo, tăng ni, Phật tử cùng dự lễ.

    - Cùng ngày, tại Thiền viện Quảng Đức, TP Hồ Chí Minh, Thành Hội Phật giáo thành phố cũng trang trọng tổ chức.

    - Cùng ngày, tại Tổ Đ́nh Từ Đàm ( TP Huế), Ban Trị sự Giáo Hội Phật giáo Thừa Thiên- Huế cũng tổ chức một buổi lễ tương tự.
    - Nhưng quan trọng nhất là tại Nhatrang, quê hương của Bồ Tát Thích Quảng Đức vào ngày 28 tháng năm, tại chùa Long Sơn, Nhatrang, Giáo Hội Phật giáo tỉnh Khánh Ḥa phối hợp cùng Ban Văn Hóa Trung Ương Giáo Hội Phật giáo Việt Nam tổ chức lễ tưởng niệm 50 năm Bồ Tát Thích Quảng Đức. Bên cạnh đó c̣n có những buổi lễ khánh thành xây dựng tượng đài Bồ Tát Thích Quang Đức, triển lăm các h́nh ảnh và di vật cũng như hành hương về nơi Bồ Tát đản sinh.

    Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Hữu Dược- Vụ trưởng vụ Phật giáo ( Ban tôn giáo chính phủ) khẳng định: Hành động phi phàm của Ḥa thượng Thích Quảng Đức, tự thiêu để phản đối chính quyền Ngô Đ́nh Diệm kỳ thị và đàn áp Phật giáo cách đây có ư nghĩa rất to lớn trong phong trào đấu tranh của Phật giáo Việt Nam, đồng thời thắp sáng lương tri nhân loại để ủng hộ dân tộc Việt Nam giành độc lập-tự do. 50 năm đă trôi qua, hành động của Bồ Tát Thích Quảng Đức ngảy càng được xă hội tôn vinh bởi những ǵ ngài tâm nguyện nay đang thành hiện thực. Sự hy sinh của ngài là động lực tốt đẹp cho Phật giáo và xă hội phát triển. Ông nói tiếp với lời nhắn nhủ các tăng ni, phật tử: Đối với mỗi tăng ni, phật tử hôm nay, tự hào trước tấm gương vô úy của Bồ Tát Thích Quảng Đức, mỗi người gương mẫu thực hiện tốt phương châm của giáo hội Phật giáo Việt Nam là: Đạo Pháp- Dân tộc và chủ nghĩa xă hội. xây dựng cuộc sống an lạc tốt đạo- đẹp đời”. Ông Bùi Hữu Dược nhấn mạnh.

    Vài ḍng trích dẫn của người đại diện chính quyền trên đây cho thấy Đạo Phật đă mất tư thế một tôn giáo độc lập, thoái hóa bản chất, chỉ là một thành viên của Mặt Trận Tổ Quốc.

    Nói thẳng ra. Đó là một thứ tôn giáo nhà nước mà không mấy người dám nh́n nhận một sự thật đau ḷng đó. Họ im lặng, họ tránh né nói đến và có một số ngậm miệng ăn tiền.

    Bảy chữ vàng Đạo Pháp-Dân Tộc- Và chủ nghĩa xă hội tự nó nói lên tính cách thế trị của đạo Phật ngày hôm nay.

    Họ chẳng c̣n là Ấn Quang, họ cũng chẳng giử được tư thế là Việt Nam Quốc Tự nữa. Họ là Phật giáo Quốc doanh và nay có nguy cơ thứ Phật giáo này được xuất cảng ra Hải ngoại tạo ra t́nh trạng vàng thau lẫn lộn. Người ta sẽ không c̣n biết ai là người tu thật, ai giả tu, chùa nào là chùa nơi xứng đáng cho hàng phật tử lui tới niệm Phật?

    Những người như Ḥa thượng Tâm Châu và một số vị chân tu khác hẳn là phải lo âu lắm cho t́nh trạng này mà đôi khi đành bất lực.

    Bề ngoài th́ đạo Phật ở Việt Nam có được sự tài trợ vật chất, tài trợ xây dựng và xem ra rất bề thế. Các cơ sở tu tŕ, chùa chiền, tu viện được xây cất khắp nơi. Các buổi lễ với ánh sáng, âm thanh, cờ sắc, quần áo rực rỡ và có phần được ưu đăi hơn các tôn giáo bạn.

    Nhưng thực chất chỉ là công cụ của nhà nước, nằm trong Mặt trận và bộ phận tôn giáo do chính quyền chi phối, điều hành và quyết định. Và phần đông chú trọng và phần phục vụ như lễ nghi, ma chay, cưới hỏi, chôn cất. Đây là những dịch vụ hái ra tiền.

    Và tôn giáo thế trị th́ có nhiều nguy cơ bị phá sản.

    Bằng chứng là linh hồn của cuộc tranh đấu Phật giáo năm 1963 là TT Thích Trí Quang nay bị cộng sản cô lập và nay vắng mặt. Có thể ông Thượng tọa Trí Quang bị giam lỏng, diện bích và tịnh khẩu!!

    Cho đến bây giờ, tôi vẫn không hiểu được v́ lư do ǵ đă ép buộc một người có nhiều tham vọng như ông lại có thể tịnh khẩu, im tiếng trong suốt 38 năm này..

    38 năm rồi, ông nay chỉ là cái bóng mờ của tinh thần tranh đấu Phật giáo 1963. Những đệ tử thân tín như trưởng đoàn và phó trưởng đoàn sinh viên Phật tử Huế do ông sáng lập và xây dựng nên nay họ đang ở đâu và ở phía nào? Hằng ngàn ngàn Phật tử mà nhiều người nghe theo lời kêu gọi của ông đă dấn thấn xuống đường, đă tranh đấu ngay cả đă hy sinh nay họ đâu cả rồi.

    Người cộng sản vinh danh, xây dựng tượng đài cho Ḥa Thượng Thích Quảng Đức, nhưng lại giam lỏng người lănh đạo cao nhất của phong trào Phật giáo năm 1963.

    Sự mâu thuẫn trái cựa ấy nói lên điều ǵ?

    Ai tin người cộng sản th́ cứ việc tin, c̣n tôi th́ không. Bởi v́ cùng thời điểm này, Phật giào Ḥa Hảo cũng tổ chức tưởng niệm giáo chủ của họ th́ bị công an, đàn áp, đánh đập. Trong khi đó, tôi mới nhận được tin tức bạn bè gửi cho th́ Phật giáo Ḥa Hảo đang gặp kiếp nạn .

    Theo tin của thông tín viên RFA ngày 25 tháng 06 năm 2013, công an đă đến bao vây không cho tiến hành lễ kỷ niệm khai sáng đạo tại ấp Long Ḥa 2, xă Long điền A, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

    Kết quả là tu sĩ Vơ Văn Thanh Liêm đă lấy dao ra tự mổ bụng để phản đối.

    Theo lời ông Vơ Văn Diêm, người em củ ông Vơ Thanh Liêm cho biết sự việc như sau:

    Làm lễ xong rồi, mặc áo choàng đi mỗi người cầm một nén hương vào chùa Quang Minh Tự, đi được một đoạn đường hơn 100 mét, hai bên có hàng rào công an dùng ghế ném chúng tôi, dùng nước thối xịt chúng tôi. Anh Năm tôi và các đồng đạo đều bị trúng, rồi họ chửi mắng một cách thô lỗ, lúc đó anh mới vạch bụng ra tự ḿnh rạch bụng, vết thường chiều sau6b hơn 1 cm, và chiều da2in hơn 10 cm, lúc đó họ thấy vậy tản ra . Anh Năm tôi lúc đó xỉu, mấy anh em tôi mới khiêng anh Năm tôi tôi về nhà thân mẫu tôi. Bây giờ chúng tôi đang lo trị bệnh cho anh Năm và các anh em bị thương .

    Cũng mới đây, Phật giáo Ḥa Hảo cũng gửi thư phản đối một luận văn tốt nghiệp của tăng sinh Thích Thiện Huệ, (tăng sinh khóa 4 1997-2001) của Phật Học viện Phật giáo Việt Nam ở số 759, Nguyễn Kiệm, F4, quận Phú Nhuận, thành phố Hồ Chí Minh. Bản luận văn mang tên: Thực chất của đạo Ḥa Hảo.

    Bản luận văn chỉ gồm có 57 trang mà theo thư phản đối th́ tác giả đă xử dụng những lời lẽ thô bỉ, vô giáo dục và ngu xuẩn nhằm nhục mạ Đức Huỳnh Giáo Chủ và đả kích nền giáo lư PGHH một cách thậm tệ.

    Chẳng hạn, xin trích dẫn một câu:

    Chúng ta có thể bỏ qua những lỗi lầm do nhận thức thô siển của một nông dân ít học, thích diễn giải Phật pháp như Huỳnh Phú Sổ, nhưng chúng ta không thể chấp nhận thái độ ngang ngược mang tính bất lương của ông khi cố t́nh lư giải sai lệch mục Chánh Tinh Tấn trong Bát Chánh Đạo đầy ác ư, nhằm bài xích tư tưởng của những người theo tư tưởng Mác Xít (Trích nguyên văn).

    Trích Lê Quang Liêm, Trúc Lâm Yên Tử trên mạng xă hội.



    Tôi không đếm xỉa đến tư cách của tăng sinh Thích Thiện Huệ. Nhưng tôi trách cứ những kẻ đă chấp thuận luận văn với lời phê: luận văn đạt yêu cầu.

    Viết điều này ra để mọi người thấy được, tính chất bất dung nhận của những người cộng sản đối với các tôn giáo như thế nào ..

    Nói về tôn giáo với người cộng sản th́ nói đến bao giờ cho hết!! Chỉ mong là người của các tôn giáo cần cảnh giác để đừng để họ lợi dụng tôn giáo cho những mục đích chính trị của họ.

    © Nguyễn Văn Lục

    © Đàn Chim Việt

    ( http://www.danchimviet.info/archives...g-niem/2013/07 )

  4. #1084
    Member
    Join Date
    25-01-2011
    Posts
    4,929
    Quote Originally Posted by Ngụy Tặc View Post

    Riêng Chư Tôn Giáo Phẩm, Chư Tôn Đức Tăng Ni có 250 vị,

    Ở ngay chỗ tôi cư ngụ, Ḥa Thượng Thích Tâm Châu đă không thấy động tĩnh ǵ cả Các chùa khác cũng không thấy gióng mơ khua chuông ǵ cả..Có lẽ hơn ai hết, Ḥa Thượng Thích Tâm Châu là một trong những người ở trong cuộc, từng nắm rơ tính chất của cuộc vận động đấu tranh năm 1963 và những biến chất của nó nên Ḥa Thượng tránh những biểu dương có tính thế tục như của một số người đang làm…

    ...Nhận thấy mối nguy cơ của một miền Nam có thể rơi vào tay cộng sản, TT Thích Tâm Châu đă tách ra khỏi Ấn Quang, có lúc phải trốn tránh ra Vũng Tàu để tránh khỏi bị người của Ấn Quang ám hại, và sau đó thành lập khối Phật giáo Việt Nam Quốc Tự với đường lối tranh đấu ôn ḥa hơn.

    Sau này, TT Tâm Châu đă viết lại tất cả nội bộ Phật giáo trong giai đoạn này trong một tập sách mỏng nhan đề: Bạch thư vế vấn đề chia rẽ Ấn Quang với Việt Nam Quốc Tự, Tổ Đ́nh Từ Quang, 2176 Ontario. East Montre1al, Qué bec, H2K, 1V6, Canada, 1993 trong đó Ḥa Thượng Thích Tâm Châu đă tố cáo đích danh những hoạt động cũa TT Trí Quang đánh phá ông và Việt Nam Quốc Tự.


    (http://www.danchimviet.info/archives...g-niem/2013/07 Cần cảnh giác trước những buổi lể tưởng niệm)
    Last edited by Nhân Dân Tự Vệ; 03-07-2013 at 11:35 PM.

  5. #1085
    Member
    Join Date
    25-01-2011
    Posts
    4,929
    Quote Originally Posted by Ngụy Tặc View Post

    Riêng Chư Tôn Giáo Phẩm, Chư Tôn Đức Tăng Ni có 250 vị,
    linh hồn của cuộc tranh đấu Phật giáo năm 1963 là TT Thích Trí Quang nay bị cộng sản cô lập và nay vắng mặt. Có thể ông Thượng tọa Trí Quang bị giam lỏng, diện bích và tịnh khẩu!!

    Cho đến bây giờ, tôi vẫn không hiểu được v́ lư do ǵ đă ép buộc một người có nhiều tham vọng như ông lại có thể tịnh khẩu, im tiếng trong suốt 38 năm này..

    38 năm rồi, ông nay chỉ là cái bóng mờ của tinh thần tranh đấu Phật giáo 1963. Những đệ tử thân tín như trưởng đoàn và phó trưởng đoàn sinh viên Phật tử Huế do ông sáng lập và xây dựng nên nay họ đang ở đâu và ở phía nào? Hằng ngàn ngàn Phật tử mà nhiều người nghe theo lời kêu gọi của ông đă dấn thấn xuống đường, đă tranh đấu ngay cả đă hy sinh nay họ đâu cả rồi.

    Người cộng sản vinh danh, xây dựng tượng đài cho Ḥa Thượng Thích Quảng Đức, nhưng lại giam lỏng người lănh đạo cao nhất của phong trào Phật giáo năm 1963.

    Sự mâu thuẫn trái cựa ấy nói lên điều ǵ?


    (http://www.danchimviet.info/archives...g-niem/2013/07 Cần cảnh giác trước những buổi lể tưởng niệm)

  6. #1086
    Member
    Join Date
    25-01-2011
    Posts
    4,929
    Quote Originally Posted by Ngụy Tặc View Post
    Tướng Tôn Thất Đính, 1 trong những chỉ huy ṇng cốt cuộc Cách Mạng 1-11-1963.
    sau 50 năm có dịp nh́n lại, ai dám can đảm đánh giá một cách thuyết phục các thành quả của cách mạng sau 1963 của các vị tướng lănh, các chính khách đă từng có mặt ỡ những thời điểm ấy là những người có tài, có bản lảnh và tâm huyết và nhất là có đảm lược chính trị?

    Tôi chưa thấy một bài biên khảo nào đánh giá sự thành tựu của cuộc tranh đấu sau 1963!!

    Nhưng điều đó cho thấy nó phô bầy một thực tế khá phũ phàng là họ chỉ có khả năng đạp đổ mà không có khả năng cầm quyền. V́ thể một cách nào đó, tự họ làm “phai nhạt” những thành quả cách mạng, những hy sinh ngay cả lư tưởng cho cuộc chính biến 1963. Từ đó cũng nảy sinh một hiện tượng “ trốn trách nhiệm”, hiện tượng “ đổ vấy cho nhau” mà tôi gọi là những kẻ chạy tội....
    ...Mặc dầu không có công tŕnh nghiên cứu nào đáng nể, nhưng một cách mặc nhiên, không ai cần nói ra, người ta hiểu rằng, cuộc “ cách mạng” sau 1963 là một cách mạng dang dở inachevée và không hoàn tất. Cái dang dở ấy chấm dứt với Phong trào Phật giáo đấu tranh của Ấn Quang năm 1966 bằng vụ tuyệt thực đến chết bất thành của TT Trí Quang tại dưỡng đường Duy Tân.

    (http://www.danchimviet.info/archives...g-niem/2013/07 Cần cảnh giác trước những buổi lể tưởng niệm)

  7. #1087
    Member
    Join Date
    25-01-2011
    Posts
    4,929

    Lư do Viêt cộng không dùng TT Thích trí Quang

    Quote Originally Posted by Nhân Dân Tự Vệ View Post
    linh hồn của cuộc tranh đấu Phật giáo năm 1963 là TT Thích Trí Quang nay bị cộng sản cô lập và nay vắng mặt. Có thể ông Thượng tọa Trí Quang bị giam lỏng, diện bích và tịnh khẩu!!

    Cho đến bây giờ, tôi vẫn không hiểu được v́ lư do ǵ đă ép buộc một người có nhiều tham vọng như ông lại có thể tịnh khẩu, im tiếng trong suốt 38 năm này..

    38 năm rồi, ông nay chỉ là cái bóng mờ của tinh thần tranh đấu Phật giáo 1963. Những đệ tử thân tín như trưởng đoàn và phó trưởng đoàn sinh viên Phật tử Huế do ông sáng lập và xây dựng nên nay họ đang ở đâu và ở phía nào? Hằng ngàn ngàn Phật tử mà nhiều người nghe theo lời kêu gọi của ông đă dấn thấn xuống đường, đă tranh đấu ngay cả đă hy sinh nay họ đâu cả rồi.

    Người cộng sản vinh danh, xây dựng tượng đài cho Ḥa Thượng Thích Quảng Đức, nhưng lại giam lỏng người lănh đạo cao nhất của phong trào Phật giáo năm 1963.

    Sự mâu thuẫn trái cựa ấy nói lên điều ǵ?

    ĐÂY LÀ LƯ DO TẠI VIỆT CỘNG KHÔNG DÙNG TT THÍCH TRÍ QUANG

    Quote Originally Posted by Nhân Dân Tự Vệ View Post
    -Phật Giáo Ấn Quang với TT Thích trí Quang là chủ chốt đă xử dụng số luợng Tăng ni + Phật tử đông đảo với ư định khuynh đảo để nhằm lật đổ các chính quyền VNCH thân Tây Phương có nền văn minh Thiên Chúa Giáo với ư định thành lập thay vào đó một chế độ thần quyền Phật Giáo trị với toàn thể viên chức là Phật tử trong hệ phái của ông ta và không chấp nhận người Công Giáo củng như Phật Giáo của hệ phái khác ( Như hệ phái Phật Giáo VN Quốc Tự của TT Thích tâm Châu ).
    -Cuộc tranh đấu của Phật Giáo Ấn Quang cuả TT Thích trí Quang để cho được Phật Giáo trị núp dưói danh nghĩa là " Đấu tranh cho Phật Pháp "
    -Để khuynh đảo cho được các chính quyền VNCH. Phật Giáo Ấn Quang không ngần ngại liên hệ với Cộng Sản và CIA; và Phật Giáo Ấn Quang đă bị cả hai thế lực này lợi dụng.
    - Chính v́ biết rất rơ Phật Giáo Ấn Quang liên hệ với Cộng Sản chỉ v́ muốn lật đổ các chính quyền VNCH thân Tây Phương có nền văn minh Thiên Chúa Giáo để thiết lập một chính quyền Phật Giáo trị chứ không phải v́ lư tưởng Xă Hội Chủ Nghĩa, cho nên sau 1975 Cộng Sản không dùng TT Thích trí Quang nữa.
    -Bọn Việt cộng ,ngoài vấn đề không xử dụng TT Thích trí Quang - là người tuy " thân cộng " nhưng chống các chính quyền VNCH chỉ v́ mục đích " Phật giáo trị " chứ không phải v́ lư tưởng XHCN - . Bọn Việt cộng cũng gọi toàn bộ Giáo Hội Phật Giáo VN Thống Nhất trước 1975 ( gồm Phật Giáo Ấn Quang + Phật Giáo VN Quốc Tự ) là Phật Giáo phản động, v́ lư do dễ hiểu. Đă là Phật Giáo thuần thành th́ không thể chấp nhận thuyết vô thần của Cộng Sản
    - Chỉ có một loại Phật Giáo duy nhất- cũng như chỉ có một loại Công Giáo duy nhất phù hợp với thuyết Cộng Sản vô thần, có h́nh tượng Hồ chí Minh trong chuà cũng như không chừng sẽ có trong nhà thờ : ĐÓ LÀ PHẬT GIÁO HAY CÔNG GIÁO QUỐC DOANH

  8. #1088
    AU LAC
    Khách
    Quote Originally Posted by Nhân Dân Tự Vệ View Post

    Tây Phương có nền văn minh Thiên Chúa Giáo
    Nếu TCG có văn minh th́ sao lại bắt GALILEO cấm cố trong nhà đá sau khi ông ta phát hiện quả đất quay quanh mặt trời để tạo ra Ngày/ Đêm, chứng tỏ Mặt trời phải có trước khi có ngày đêm. Không như ông CHUÁ TRỜI phán ở trong Thánh kinh là NGÀY ĐÊM sinh ra trước (ngày thứ 1) rồi MẶT TRỜI mới sinh ra sau (ngày thứ 4).

    Nếu TCG có văn minh th́ sao các khoa học gia và các nước Tây Phương lại từ bỏ thuyết CHUÁ TRỜI tạo ra vũ trụ và con người (từ đất sét) ra khỏi học đường để thay thế bằng thuyết tiến hoá (evolution) của DARWIN?

    Tây phương phát triển văn minh nhờ các phát minh khoa học chứ mắc mớ ǵ tới TCG. Ngày nay các xă hội NHẬT, TQ đang văn minh hơn cũng nhờ khoa học chứ có cần theo TCG đâu. Các nước MỄ, PHI theo TCG đă lâu rồi sao không văn minh hơn thiên hạ?

    KẾT LUẬN: Không có chuyện TCG tạo nên sự VĂN MINH mà phản lại văn minh th́ có. Bởi thế xă hội càng văn minh, TCG càng bị mất tín đồ. Số tín đồ TCG ở các nước Tây Phương càng ngày càng giảm. Trong khi tại các xứ đó, số người theo PG càng ngày tăng. Cái đó chứng tỏ ĐẠO PHẬT là ĐẠO TRÍ TUỆ.

  9. #1089
    Member
    Join Date
    25-01-2011
    Posts
    4,929
    Quote Originally Posted by AU LAC View Post
    Nếu TCG có văn minh th́ sao lại bắt GALILEO cấm cố trong nhà đá sau khi ông ta phát hiện quả đất quay quanh mặt trời để tạo ra Ngày/ Đêm, chứng tỏ Mặt trời phải có trước khi có ngày đêm. Không như ông CHUÁ TRỜI phán ở trong Thánh kinh là NGÀY ĐÊM sinh ra trước (ngày thứ 1) rồi MẶT TRỜI mới sinh ra sau (ngày thứ 4).

    Nếu TCG có văn minh th́ sao các khoa học gia và các nước Tây Phương lại từ bỏ thuyết CHUÁ TRỜI tạo ra vũ trụ và con người (từ đất sét) ra khỏi học đường để thay thế bằng thuyết tiến hoá (evolution) của DARWIN?

    Tây phương phát triển văn minh nhờ các phát minh khoa học chứ mắc mớ ǵ tới TCG. Ngày nay các xă hội NHẬT, TQ đang văn minh hơn cũng nhờ khoa học chứ có cần theo TCG đâu. Các nước MỄ, PHI theo TCG đă lâu rồi sao không văn minh hơn thiên hạ?
    Văn minh = Cách thức tổ chức xă hội, cung cách đối xử với nhau = trật tự xă hội; đạo đức xă hội.

    - Nền văn minh Thiên Chuá Giáo của các nước Tây phương

    = Tôn trọng sự tự do, tôn trọng quan điểm của người khác. Khách quan trong nhận xét .Tôn trọng tập thể ( = thượng tôn pháp luật ). Phát huy tài năng cá nhân mà không theo một khuôn đúc kiểu mẫu nào, tôn trọng phụ nữ, tôn trọng trẻ em ( người lớn phải nhường cho con nít ), tôn trọng người già. Tôn trọng thú vật .Tạo mọi cơ hội cho mọi người .Quan tâm đến người khổ như có trợ cấp tàn tật, nhà dưỡng lăo. Chính phủ trợ cấp xă hội cho người nghèo; người thất nghiệp..V..V và V..V.

    HĂY NH̀N VÀO ĐỒNG TIỀN MỸ CÓ CHỬ " IN GOD WE TRUST : CHÚNG TA TIN TƯỞNG VÀO THƯỢNG ĐẾ "



    LINH MỤC SÁNG LẬP CÁC TRẠI PHỤC VỤ BỆNH NHÂN PHONG CÙI TẠI VIỆT NAM KHI CÔNG GIÁO DU NHẬP VÀO VIỆT NAM



    (http://www.kinhthanhvn.org/viewItem.jhtml?itemId=1105)



    CÁC NỮ TU CÔNG GIÁO SĂN SÓC NGƯỜI PHONG CÙI TẠI VIỆT NAM

    (http://www.nguoicui.org/hbnc2/thutin...an-ba-ky.shtml)



    LINH MỤC DAMIEN DEVEUSTER. BỊ NHIỄM PHONG CÙI KHI PHỤC VỤ NGƯỜI CÙI TẠI MOLOKAI HAWAII TỪ 1873

    (http://thanhcavietnam.net/forum/showthread.php?t=7748)

    - Nền văn minh Khổng Giáo của các nước Á Châu :

    Dựa trên uy quyền .EX: Quân xử thần tử; thần bất tử bất trung. Phụ xử tử vong; tử bất vong bất hiếu : Vua phán quyết bắt bầy tôi phải chết; bầy tôi không chịu chết là phạm tội bất trung. Cha phán quyết bắt con phải chết; con không chịu chết là phạm tội bất hiếu = Tạo ra hống hách trong xă hội như quyền gia trưởng, trọng nam khinh nữ .Chồng ăn hiếp vợ, thiếu tôn trọng phụ nữ. không tôn trọng con nít ( con nít phải nhường cho người lớn ). Công dân hay hạ nhục lẫn nhau ( chọc quê; chế nhạo ;đùa cợt trên sự tàn tật của kẻ khác ). Khuynh hướng hay bắt buộc người khác phải theo ư kiến của minh = Chủ quan trong nhận xét và kết án .(EX : Văn minh làng xóm ở Việt nam. một nhà nào đó có hành xử khác với quan điểm phổ thông là cả xóm phản đôi ,xầm x́ mặc dủ nó không vi phạm pháp luật ). Cá nhân chủ nghĩa; thiếu sự tôn trọng pháp luật ( không thượng tôn pháp luật ) Không có trợ cấp xă hội cho người già, ngưởi tàn tật, người thất nghịệp, người ngèo..

    XEM H̀NH MỘT HÀNH ĐỘNG KHÔNG THƯỢNG TÔN PHÁP LUẬT .MỘT TÔN GIÁO Ỷ VÀO SỐ LƯỢNG TÍN ĐỔ ĐÔNG ĐẢO, UY HIẾP CHÍNH PHỦ BẰNG CÁC TỔ CHỨC NGHI THỨC TÍN NGƯỠNG NGAY TRÊN ĐƯỜNG LỘ, PHÁ HOẠI TRẬT TỰ LƯU THÔNG CỦA THÀNH PHỐ. NẾU ĐỘNG VÀO TH̀ LA LỐI ẨM Ĩ LÀ ĐÀN ÁP TÔN GIÁO


    - Nền văn minh Hồi giáo cuả các nước Hồi giáo :

    Cực đoan ; không chấp nhận quan điểm cá nhân khác với truyền thống, bảo thủ .Uy quyền tuyệt đối .Coi thường phụ nữ ( EX : Chỉ có người phụ nữ bị tuyên án tử h́nh bằng cách bị đám đông ném đá cho đến chết khi bị bắt quả tang đang phạm tội ngoại t́nh. C̣n người đàn ông th́ không bị xử như vậy ), không tôn trọng trẻ em. Chủ trương dùng bạo lực , thiếu t́nh thương trong cư xử. tổ chức xă hội dựa trên kỷ luật thép; cưỡng bách; bắt buộc, hoàn toàn không chú trọng đến tâm lư.

    -Nền văn minh Cộng sản giáo cuả các quốc gia Cộng sản :

    MIỄN BÀN
    Last edited by Nhân Dân Tự Vệ; 07-07-2013 at 01:26 AM.

  10. #1090
    Member
    Join Date
    25-01-2011
    Posts
    4,929
    Quote Originally Posted by AU LAC View Post
    Trong khi tại các xứ đó, số người theo PG càng ngày tăng. Cái đó chứng tỏ ĐẠO PHẬT là ĐẠO TRÍ TUỆ.
    Tại các quốc gia Tây phương theo nền văn minh Thiên Chúa Giáo vẫn vui vẻ chấp nhận cho Phật Giáo du nhập và phát triển, cái đó chứng tỏ ưu điểm tôn trọng tự do và quan điểm của " người " khác cuả các quôc gia theo nền văn minh thiên Chúa Giáo tây phương
    Last edited by Nhân Dân Tự Vệ; 05-07-2013 at 02:18 AM.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 2 users browsing this thread. (0 members and 2 guests)

Similar Threads

  1. Replies: 11
    Last Post: 14-07-2012, 11:05 PM
  2. Replies: 57
    Last Post: 08-12-2011, 09:43 PM
  3. Replies: 3
    Last Post: 16-08-2011, 10:37 AM
  4. Replies: 1
    Last Post: 31-10-2010, 03:53 PM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •