Page 61 of 88 FirstFirst ... 115157585960616263646571 ... LastLast
Results 601 to 610 of 876

Thread: Dr. Tran và tinh thần của NỀN ĐỆ TAM CỘNG H̉A

  1. #601
    Administrator Thương Dân's Avatar
    Join Date
    30-07-2010
    Posts
    898
    Quote Originally Posted by salsa View Post
    Ông Trần chỉ yêu nước tới mức lư thuyết thôi, đưa ra một số ư kiến, ai thấy được th́ dùng không th́ dẹp. Bàn luận đưa ra những điểm hay, dỡ cũng rất tốt. Nhưng cứ hễ không đồng ư th́ chụp ngay cho cái mũ CS, tôi thấy không hay không đẹp chút nào. Nếu thật sự quư vị yêu cờ vàng, đang chống Cộng tích cực mà chống kiểu này th́ ngày về c̣n rất xa.
    Là một người theo dơi các ư tưởng về nền đệ tam Cộng Hoà của Dr Trần và cộng sự của ông từ lúc mới phôi thai, tôi đồng ư với nhận định này.

    Dr Trần là một người yêu nước, và tôi mến phục ông ấy, về tài năng và cả tấm ḷng.

    QD

  2. #602
    Member Dr_Tran's Avatar
    Join Date
    23-03-2011
    Location
    Northeast US
    Posts
    8,654
    Quote Originally Posted by Dân Sài G̣n View Post
    Tôi thấy nên lập thêm mục "lấy ư kiến HP7" trên web này. Sau đó có thể "bỏ phiếu".
    Trang web này có lượng người truy cập khá đông cả trong nước lẫn hải ngọai. Do đó không có chuyện thiên vị đâu.

    Theo tôi cứ HH-HG dân tộc trước, sau khi thành công nếu ai có mối thù xương máu với CS th́ cứ "mần thịt" họ sau đâu có ǵ phải bực ḿnh với HP7 (chẳng qua là dùng chiêu thức của chính HỌ áp dụng cho Họ thôi.)
    Dear Dân Sài G̣n, qua HP7, tôi muốn nói đến vài việc trừu tượng hơn, và thúc đẩy cà một NGUỒN TƯ TƯỞNG mới.

    Đó là, VN không có chỗ cho các thành phần cực đoan, cả cờ Đỏ lẫn cờ Vàng.

    Dân chúng đă quá chán ghét chiến tranh, bắt bớ, tù đày các nhân vật chính trị, và ngay cả số quan chức tham nhũng.

    Bắt bớ, bỏ tù, không phải là cách. Nói về các việc này th́ không đâu bằng TQ, hàng năm họ xử tử hàng chục ngàn quan chức, ngày nào cũng có.

    Nhưng tệ nạn, hối lộ, tham nhũng, làm hàng giả hại cả thế giới (các vụ sữa độc, chất hóa học bỏ trong các chất phụ gia làm thức ăn) vẫn TĂNG mạnh. Do L̉NG THAM bao giờ cũng cao hơn sự TRỪNG PHẠT.

    Dân VN muốn có luật nghiêm minh, hơn là luật kém cơi để rồi chạy theo rượt bắt quan chức rất mất thời gian, bắt được rồi th́ sự thiệt hại ĐĂ xảy ra.

    Dân VN muốn có ḥa giải, ḥa hợp dân tộc, VÀNG ĐỎ một nhà, thay v́ nay Đỏ đuổi Vàng, mai sau Vàng rượt Đỏ, Đỏ tổ chức đánh du kích, th́ Vàng khó ngày nào yên ổn.

    -----------------------------------

    Tôi từng đưa ra ví dụ: phải tốn bao nhiêu tiền canh gác 1 căn nhà có đám thổ phỉ luôn t́m cách liệng đá vào phá hoại? Chủ nhà chưa bị liệng cục nào, th́ đă bị phá sản.

    Đừng ai quên, CSVN c̣n ít nhất 10-20 triệu người "cảm t́nh viên", phe Vàng không thể nào triệt hạ hết số người này, v́ dây mơ rễ má, sui gia, bạn bè, người yêu, chồng qua chéo lại rất chặt, bắt 1 quan chức sẽ kéo ra hàng chục thân nhân, bạn bè, sui gia, chạy ra bênh vực.

    Một khi lấy lại quyền lực trao cho nhân dân, th́ để nhân dân TỰ QUYẾT ĐỊNH có muốn trừng phạt các quan chức hay không, như vậy có ǵ sai?

    Tôi KHÔNG hề nói rằng, Dr_Tran ra lệnh tha hết quan chức CS. Không, tôi không có quyền đó.

    Chỉ NHÂN DÂN VIỆT NAM mới có quyền tha hay không tha quan chức mà thôi.

    Nhưng phe Vàng cực đoan muốn CẤM DÂN CHÚNG BẦU CHỌN VIỆC NÀY, họ nói "chúng tôi không tha quan chức CS, th́ NHÂN DÂN VIỆT NAM phải câm họng, im lặng, nghe theo chúng tôi".

    Như tôi viết, nhiều người cực đoan muốn dẹp 1 chế độ khốn kiếp hiện nay bằng 1 chế độ khốn kiếp HƠN.

    Nghĩ lại cảnh mấy ông sĩ quan cũ mặc đồ lính, đi huyênh hoang giữa SG, th́ thấy, tôi sẽ là người đầu tiên ném đá vào họ.

    ----------------------------------------

    Bên Atlanta, tiểu bang Georgia tôi từng thấy cảnh gần như vậy, họ đi diễn hành - chỉ họ với nhau - ngày 19-6 về, vào quán ăn, thái độ rất hách dịch, ăn nói om ṣm ồn ào, mặc đồ lính, đội nón đỏ, dời ghế ra ngồi chặn cả đường đi, như thể họ đang, từng làm ơn cho thực khách và do đó toàn bộ phải chú ư, nể phục họ.

    Họ làm xấu mặt cho chính nghĩa Quốc gia, cho quân lực VNCH. Tổng thống Thiệu không hề ra lệnh, cho phép họ làm như vậy, và thật ra họ cực đoan đến mức đa số đều mắng TT Thiệu, và nói phải chi đừng đầu hàng, đừng rút Tây nguyên, họ ĐĂ đánh thắng VC.

    Số cực đoan này không biết ở đâu ra, mà dốt về kinh tế chính trị cực kỳ.

    Khi đó Mỹ ĐĂ bỏ rơi VNCH, tàu chở súng đạn đi giữa đường bị gọi quay về v́ lỗi accounting nào đó, VNCH không c̣n bông băng, thuốc đỏ, đạn dược, th́ thua là phải, thua mau, để tránh chết chóc, thảm sát.

    Vậy mà họ không nh́n thấy, chỉ v́ thù hận CS mà muốn giết giết giết, nhưng lại chẳng dám, nay quay qua khủng bố chính KIỀU BÀO.

    Họ đi xin tiền quỹ th́ đố ông bà nào, tiệm làm ăn nào, dám không cho họ ít th́ 20 USD, pḥng mạch BS ít nhất phải 100 USD, nếu không họ hô toáng lên là thân CS.

    Họ vào nhiều nơi BUỘC người ta phải treo cờ Vàng, không th́ họ vu cho là thân CS.

    Ông Trần Trường, tôi nghĩ, chỉ là anh nuôi cá, sang video, chứ chẳng hiểu, biết ǵ về chính trị. Bị ép quá nên tức, treo h́nh ông Hồ cho bơ ghét, chứ chẳng ưa ǵ CS.

    ---------------------------------------

    Cả 2 phe này đều có hại như nhau cho VN.

    Phe cờ Vàng cực đoan, mà 1 số tôi từng gọi là "political prostitutes" cho Mỹ, sau này cho dù chiếm lại được VN th́ cũng sẽ gây nội chiến, và v́ quá thân Mỹ nên lại phụ thuộc, quỵ lụy vào Mỹ, không khéo lại làm TQ nổi giận và gây chiến tranh.

    Khi đó, Mỹ bỏ chạy v́ không dám đánh TQ, th́ VN lại lâm vào cảnh "Đồng minh tháo chạy, ta chạy theo" lần nữa.

    Do đó, tôi nói, 2 phe cực đoan quá, không được. Phải có THÀNH PHẦN THỨ BA, đó là không Vàng, không Đỏ, thuộc NỀN CỘNG H̉A mới, lập Quốc mới, không theo VNCH, không theo CHXHCNVN.

    THÀNH PHẦN THỨ BA này ḥa giải đôi bên, chia sẻ quyền hành DO NHÂN DÂN VIỆT NAM QUYẾT ĐỊNH, để c̣n có chỗ cho nhiều Đảng khác như V́ Dân, Việt Tân, Dân chủ, v.v... ra tranh cử.

    Phe cờ Vàng có thể lập Đảng Cộng ḥa - v́ đúng là họ thiên hữu thuộc cánh phải.

    Như vậy tạm thời có 5 đảng ra tranh Quốc hội, chức vụ Tổng thống, trong Tối cao Pháp Viện: Cộng ḥa, CS, V́ dân, Dân chủ, Việt Tân.

    Đảng nào khác muốn tham gia cũng được, miễn là phải tuân phục 1 bản HIẾN PHÁP CHUNG, tạm thời là HIẾN PHÁP 7, rồi sau này 5 đảng có thể họp lại sửa, hoặc viết ra cái mới.

    Không đảng nào có thể đơn phương tuyên bố đảng kia không được tham gia, không thể tồn tại.

  3. #603
    Kỷ Niệm
    Khách
    Quote Originally Posted by Quốc Dân View Post
    Là một người theo dơi các ư tưởng về nền đệ tam Cộng Hoà của Dr Trần và cộng sự của ông từ lúc mới phôi thai, tôi đồng ư với nhận định này.

    Dr Trần là một người yêu nước, và tôi mến phục ông ấy, về tài năng và cả tấm ḷng.

    QD
    Hay quá thật cảm động vui mừng QD là admin trong VL ủng hộ HP7 và mong mọi người trong VL hưởng ứng ủng hộ HP7 vote mổi người 1 phiếu .
    1 cây làm chẳng nên non,3 cây chụm lại nên ḥn nuí cao .

  4. #604
    Administrator Thương Dân's Avatar
    Join Date
    30-07-2010
    Posts
    898
    Quote Originally Posted by Kỷ Niệm View Post
    Hay quá thật cảm động vui mừng QD là admin trong VL ủng hộ HP7 và mong mọi người trong VL hưởng ứng ủng hộ HP7 vote mổi người 1 phiếu .
    1 cây làm chẳng nên non,3 cây chụm lại nên ḥn nuí cao .
    Chị Kỷ Niệm,

    Tôi khó ḷng ủng hộ Hiến Pháp 7 dưới dạng hiện nay v́ nó c̣n nhiều "sơ hở chết người" như các bạn khác đă chỉ ra. Cộng Sản, với bản chất cướp đoạt chính quyền và cai trị dân chúng bằng bạo lực của họ, sẽ không bao giờ từ bỏ quyền lực mà không phải đối phó với một cuộc cách mạng. Cách mạng, từ sự nổi dậy của dân chúng, hay từ trong ḷng nội bộ của đảng Cộng Sản dưới sức ép của dân chúng, sẽ là con đường duy nhất mà dân tộc ta phải trải qua trước khi giành được quyền làm chủ đất nước lại cho nhân dân.

    Tuy nhiên, Hiến Pháp 7 là một ư tưởng táo bạo, một hướng đi không phải không có lư, và tôi cảm phục những người mở đường cho ư tưởng đó. Tôi biết chắc nó được thực hiện và cổ vũ bởi những người công dân yêu nước, không có nghị quyết 36 nào trà trộn vào đây cả.

    Quốc Dân

  5. #605
    Năng
    Khách

    Gửi cái ông GTC..

    ...ông GTC ông xem lại những ǵ ông đă trích dẫn đi rồi hẵng nói ai lạc đề, c̣n nếu ông chưa nhận ra th́ xin mấy người có học trên diễn đàn này người ta cắt nghĩa cho ông thế nào là “đă công nhận” để rồi ông hiểu là”được công nhận” . hiểu chửa!

    TTH

  6. #606
    Năng
    Khách

    Mến gửi anh Quốc Dân

    Anh Quốc Dân, theo tôi hiểu anh đang và sẽ tạo thêm một môi trường mới điều đó cũng có nghĩa là anh sẽ là người chịu trách nhiệm đầu tiên và cao nhất đối với sản phẩm của anh, tôi hiểu anh và đó là một ư tưởng táo bạo mang tính đột phá rất mới, trong phạm vi khả năng của anh, tôi nghĩ anh đang đi đúng hướng, nhưng hướng đi nay c̣n nhiều việc phải làm và c̣n vô số chướng ngại phải vượt qua, bản thân tôi không nghĩ đây là thời điểm thích hợp nhưng tôi vẫn chúc anh thu được những kinh nghiệm quư báu trong hiện tại và cho tương lại.
    TTH

  7. #607
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    121
    Quote Originally Posted by Triệt tiêu Hăn View Post
    ...ông GTC ông xem lại những ǵ ông đă trích dẫn đi rồi hẵng nói ai lạc đề, c̣n nếu ông chưa nhận ra th́ xin mấy người có học trên diễn đàn này người ta cắt nghĩa cho ông thế nào là “đă công nhận” để rồi ông hiểu là”được công nhận” . hiểu chửa!

    TTH
    Ông Triệt tiêu Hăn đă chịu quay về vấn đề chính

    Xin thưa với ông rằng lá cờ vàng đă được Thế giới công nhận và cũng đă hết được Thế giới công nhận, như thế chắc sẽ vừa ư ông hơn.

    C̣n cờ đỏ nó cũng đă được Thế giới công nhậnhiện vẫn đang được Thế giới công nhận, hy vọng ông cũng đồng ư.

    Ông cứ việc tranh đấu theo kiểu của các ông, tôi không hề có ư ǵ cản trở cả, chỉ xin các ông đừng chê bai người khác phải cờ quạt này nọ, rồi dè bỉu rằng đó là Ḥa hợp Ḥa giải với Cộng sản ??

    Xin đừng cản trở mà hăy để cho mỗi người tự do đấu tranh theo cách của ḿnh, sao cho điểm hội tụ là Việt nam sớm có Tự do, Dân chủ, Nhân quyền.

  8. #608
    Năng
    Khách

    Mến gửi anh Quốc Dân...

    ...Ngày nào c̣n lá cờ vàng biểu tượng trên diễn đàn ngày ấy tôi sẽ c̣n giúp anh và BĐH thực hiện cái mà người Hán gọi là kế "Phản khách vi chủ' này.
    TTH

  9. #609
    Member
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    30

    Cờ ai nấy giữ

    Tôi đề nghị tạm gác chuyện cờ qua một bên.Tạm thời cờ ai nấy giữ.:D

    Như Dr. Tran đă nêu ra ; nếu có 2/3 kiều bào chấp thuận một HP mới và HP này được G20 ủng hộ th́ chúng ta có thể làm áp lực để NNCSVN phải tổ chức trưng cầu dân ư HP mới. Đây mới là mục tiêu chính.

    Những ai ủng hộ HP7 nên bàn tới bước kế tiếp phải làm ǵ.

    Những ai không ủng hộ HP7 thử đưa ra HP khác,biết đâu lại hay hơn HP7.

    Chúng ta sẽ có dịp tranh luận,mổ xẻ,phân tích ...Đó là điều tốt theo tôi nghĩ.Càng nhiều càng tốt. miễn là đừng căi chầy cối quá.

    Tôi chưa được đọc những HP khác nhưng có lẽ HP7 dễ được chấp nhận v́ tính nhân bản của nó, mặc dù cũng c̣n nhiều điểm chưa hoàn chỉnh.

    Trước mắt, có lẽ chúng ta nên t́m cách phổ biến chuyện này rộng răi. Nhân tài nước ta thời nào cũng có.

  10. #610
    DSG
    Khách

    Tội nghiệp dangcongsan quá

    Quote Originally Posted by dangcongsan View Post
    bố mấy ông bố tếch bố toác:)) hài văi cả L
    năm nay tôi 27 tuổi tôi mới thấy lố bịch VCL của các ông... đệ nhất, đệ nhị, chết như 1 con chó mà bầy đặt đệ 3 hài văi cả lúa:))


    Tôi nghĩ, CSVN bị sụp đổ KT là cơ may duy nhất, hay nhất, cho một cuộc Cách mạng Dân chủ Xă hội.

    chúng mày nghĩ ra à hay chúng mày mơ mộng ra thế :)) cộng sản việt nam ko bao h bị sụp đổ hăy nhớ 1 điều đó... nếu nó sụp đổ th́ sụp đổ từ năm 1954____1975... từ những năm 1975 năm đến 2011 đă biết bao nhiêu năm chúng mày kêu gào lật đổ cộng sản mà đă làm dc đéo đâu
    tao rất vui nếu chúng mày làm dc cái điều :lật đổ cộng sản việt nam. để cho đệ tam cộng hoà lănh đạo việt nam

    tao xin cam đoan 1 điều với chúng mày là cờ vàng 3 sọc đỏ ko bao h được cắm ở sài g̣n 1 lần nữa chứ ko nói đến việt nam dù chỉ là 1 phút........


    chúng mày lớn mà ngu lắm hiểu ko...là con rơi của mỹ chạy qua mỹ làm thuyê vỡ cả mặt lồn mà c̣n tinh toe à......

    ngu lắm đéo khá dc
    Tên này không phải 27 tuổi đâu mà là 72 tuổi lận.
    Haha... đây mới đúng là văn hóa học từ trong rừng đây.

    Tội nghiệp quá.... Đề nghị BĐH để comment này lại 1 ngày cho mọi người thưởng thức văn hóa rừng rú của con em ĐCS (hay lăo thành ĐCS) nhe.

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •