KẾT LUẬN
Nghe mà biết không bằng thấy mà biết, thấy mà biết không bằng ở mà biết (13).
Người đă nghe, đă thấy và đă ở trong chế độ VC trên dưới 60 năm hẳn biết rơ bản chất lừa bịp của VC. Đó là ông Bùi Tín.
Trong bài “Nghị Quyết 36 ư? - Trật lất”, ông ta đă viết: “Họ leo lẻo: “NQ36 tỏ rơ sự quan tâm của đảng và nhà nước với gần 3 triệu bà con ta ở nước ngoài”. Tôi đánh giá: “Giả dối! Đạo đức giả! Trâng tráo”. Họ uốn lưởi: “Nghị Quyết 36 sẽ khuyến khích bà con ta hướng về quê hương và tham gia xây dựng đất nước". Tôi đánh giá: “Ảo tưởng! Đến Tết Công-Gô”.
V́ sao? V́ những người chuẩn bị cho Nghị Quyết, dự thảo Nghị Quyết, thông qua Nghị Quyết vẫn giữ nguyên cái năo trạng cổ lỗ: Trịch thượng, ban ơn, bố thí, làm cha mẹ dân đen. V́ sao nữa ư?
V́ những người như ông Vũ Khoan, phó thủ tướng, như ông Nguyễn Phú B́nh, thứ trưởng ngoại giao, hai nhân vật chủ chốt viết nên bản dự thảo Nghị Quyết này, cũng có chút ít học vấn, cũng có đi đâu đó ra nước ngoài, có phải u mê đâu mà khi đề cập vấn đề người Việt ở nước ngoài lại quên khuấy đi - hay cố t́nh giả bộ quên - vấn đề đầu tiên là: Do đâu mà có gần 3 triệu người Việt rải rác khắp nơi?
Phải đi từ nguyên nhân cơ bản mới nh́n ra vấn đề và giải quyến vấn đề chứ! Vậy nguyên nhân cơ bản ấy là ǵ?
Họ có dám nh́n vào sự thật hay không? Hay vẫn cứ giả chột, giả mù? Xin nói thẳng ra là: Hèn!
Vậy xin thưa: số đông bà con ta lớp lớp gạt nước mắt bỏ nước ra đi, trên những tàu thuyền ọp ẹp, trước sóng to gió lớn của biển cả hung dữ, chỉ v́ một loạt chính sách: “trả thù”, “phân biệt đối xử”, “hạ nhục kẻ thua trận”, “cải tạo bằng nhà tù”, “diệt trừ tư sản”, “cưởng bức đi kinh tế mới”, “xét theo lư lịch”, “hộ khẩu thành phố không cấp cho bọn ngụy”…
Để đến mức người dân có lương tâm và tự trọng cảm thấy bơ vơ lạc lơng trên chính quê hương ḿnh; đến độ cái cột đèn có chân cũng phải ra đi”- Bùi Tín.
Một nhà báo người Pháp đă định nghĩa chủ nghĩa cộng sản bằng bốn chữ “M”: Mensonge (láo khoét), Meurtre (sát nhơn), Misère (khốn khổ), Menace (đe dọa).
Người xưa đă dạy: “Non sông dễ đổi, bản tánh khó dờ́”. Từ năm 1917 đến ngày hôm nay và cho đến lúc chủ nghĩa cộng sản cáo chung, bốn chữ “M” nói trên vẫn gắn liền với các chế độ cộng sản bất cứ dưới gầm trời nào – Tàu cộng, Bắc Hàn, Cuba, Việt Nam, Liên Bang Sô Viết, Đông Đức (trước kia).
Dĩ nhiên, bốn chữ ấy không thiếu vắng trong Nghị quyết 36.
Nhà văn Vũ Thư Hiên, trong “Đêm Giữa Ban Ngày”, đă viết: “Cô tôi khuyên tôi: Cháu phải tỉnh trí, chớ có nghe cộng sản. Cộng sản bất nhân lắm. Ḿnh là người tử tế, phải chọn bạn mà chơi. Nghe ngon ngọt lắm vào rồi đi theo họ, hối không kịp” (14).
MX Lê Công Truyền
Cước chú
1) Nhất Linh, Đoạn Tuyệt, do nhà xuất bản Đời Nay in tại nhà in riêng, không ghi ngày tháng và nơi xuất bản, trang 100: “…biểu hiệu cho đất nước không phải là những bậc vua chúa mà chính là đám dân hèn không tên, không tuổi. Dân là nước. Yêu nước chính là yêu chung đám thường dân, nghĩ đến sự đau khổ của đám thường dân ấy”.
2) Bossuet: “L’objet de l’administration est de rendre la vie commode et les homes heureux”.
3) Trần Trọng Kim, Việt Nam Sử Lược, quyền I, Bộ Giáo dục, Trung Tâm Học Liệu xuất bản lần thứ nhứt, năm 1971, Saigon, tr. 264 (Vua Lê Thánh Tôn bảo với triều thần: “Ta phải giữ ǵn cho cẩn thận, đừng để cho ai lấy mất một phân núi, một tấc sông của vua Thái-Tổ để lại”).
4) Nhà văn Tào Mạt: “Đất nước ta không chỉ có sông có núi. Phải có người, người phải có đầu có cuối, có nghĩa có nhân, có trí, dũng, liêm, trung. Biết nhớ ơn tổ tiên, biết kính cha, thương mẹ. Biết đùm bọc lấy nhau, đói no chia xẻ. Ấy mới xứng câu: Nam Quốc Sơn Hà…”
5) Trần Ngươn Phiêu, Những Ngày Qua, nhà xuất bản Hải Mă, Santa Ana, CA, 2005, tr. 121-138.
Nguyễn Long Thành Nam, Phật Giáo Ḥa Hảo Trong ḍng Lịch Sử Dân Tộc, Tập San Đuốc Từ Bi xuất bản, Santa Fe Springs, CA, 1991, tr. 359-367
6) Le Livre Noir Du Communisme, Edition Robert Laffont, S.A. Paris, 1997 (Pourquoi ? par Stéphane Courtois, tr. 816: “Qui n’est pas avec moi est contre moi – Qui est contre moi doit mourir” (Lénine). Trong “L’État et la Revolution”, Lénine viết: “Chánh phủ vô sản cần phải giết hết giai cấp tư sản để đi đến thắng lợi”!
7) Cách nay mấy năm, tên cai thợ Jang Mi Beak trong hảng đóng giày Sam Yang của Nam Hàn tại Sài G̣n, đă lột giày đập trên đầu 15 công nhân VN. Cái gọi là ṭa án nhân dân của VC xử phạt 50,000 đồng, khoảng 4, 5 mỹ kim. Tại sao không kêu án tù con mụ này v́ tội hành hung, bắt hảng đóng giày bồi thường thiệt hại cho 15 công nhân và tống cổ y thị ra khỏi VN? “….trung thành quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân dân lao động” (Điều 4 HP 1992 của VC) theo kiểu cấu kết với ngoại bang để đè đầu cởi cổ công nhân! Sẵn đây xin nhắc lại: Ngày 19/01/2008, sinh viên biểu t́nh phản đối Tàu cộng, mỗi em bị “xử phạt hành chính” 350,000 đồng.
8) Điều 51 Đạo luật về giáo dục, tháng 12 năm 1997 của VC (Philip Papin, Việt Nam, Hành Tŕnh Một Dân Tộc do Nguyễn Khánh Long dịch, tr. 91
9) Le Livre Noir Du Communisme, Edition Robert Laffont, S.A. Paris, 1997 (Les Crimes du Communisme, par Stéphane Courtois, tr. 14)
10) Michel Tauriac, Viet Nam, Le dossier noir du communisme de 1945 à nos jours, Éditions Plon 2001, Saint-Armand-Montrond, France, tr.100-108
11) Ban Biên Tập Bán nguyệt san Tự Do Ngôn Luận (Tiếng nói của Người Dân Việt Nam đ̣i Quyền Tự Do Thông Tin Ngôn Luận) số 47, 15-03-2008, tr.1
12) Ngày 14/10/2004, sinh viên năm thứ nhứt trường Đại học Bách khoa St Petesburg đă bị một toán “đầu trọc” Nga hành hung và đánh chết một cách dă man. Năm 2007, một thiếu nữ VN bị giết chết tại Mạc Tư Khoa. Cách nay mấy năm, chợ của đồng bào tại Mạc Tư Khoa bị đốt phá. Trước thảm cảnh của đồng bào thần dân cộng ḥa xă hội chủ nghĩa VN, đại sứ VC tại Nga đă im hơi lặng tiếng để được tiếp tục làm ĐS. Hở môi phản đố́ sẽ bị tống cổ về VN chịu số phận của Đinh Bá Thi! Đă bao lần ngư dân VN bị “tàu lạ” bắn chết trong “vùng đánh cá chung” (chữ trong thông cáo của VC, không dám nói thằng là tàu của hải quân Trung cộng; hèn đến thế th́ thôi!) và khi Tàu cộng lập Huyện Tam sa vào ngày 2/12/2007 để thống trị hai quầng đảo Hoàng sa và Trường sa của Việt nam, bộ sậu “tổng bí thư, chủ tịch nước, thủ tướng, chủ tịch quốc hội, tổng trưởng ngoại giao” đă ứng dụng câu “im lặng là vàng” để “môi không hở” th́ ‘răng không lạnh” và giũ cho “sông liền sông, núi liền núi. T́nh hữu nghị đời đời bền vững” để sau nầy hai nước “anh em” sáp nhập làm một cho tiện việc buôn dân bán nước.
13) Lục Du, Nhà Tống (Tầu): “Thính tri bất như kiến tri, kiến tri bất như cư tri”
14) Vũ Thư Hiên, Đêm Giữa Ban Ngày, Nhà Xuất Bản Văn Nghệ California, 1997, tr.248
Santa Ana, CA, 2005, tr. 121-138.
Nguyễn Long Thành Nam, Phật Giáo Ḥa Hảo Trong ḍng Lịch Sử Dân Tộc, Tập San Đuốc Từ Bi xuất bản, Santa Fe Springs, CA, 1991, tr. 359-367
6) Le Livre Noir Du Communisme, Edition Robert Laffont, S.A. Paris, 1997 (Pourquoi ? par Stéphane Courtois, tr. 816: “Qui n’est pas avec moi est contre moi – Qui est contre moi doit mourir” (Lénine). Trong “L’État et la Revolution”, Lénine viết: “Chánh phủ vô sản cần phải giết hết giai cấp tư sản để đi đến thắng lợi”!
7) Cách nay mấy năm, tên cai thợ Jang Mi Beak trong hảng đóng giày Sam Yang của Nam Hàn tại Sài G̣n, đă lột giày đập trên đầu 15 công nhân VN. Cái gọi là ṭa án nhân dân của VC xử phạt 50,000 đồng, khoảng 4, 5 mỹ kim. Tại sao không kêu án tù con mụ này v́ tội hành hung, bắt hảng đóng giày bồi thường thiệt hại cho 15 công nhân và tống cổ y thị ra khỏi VN? “….trung thành quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân dân lao động” (Điều 4 HP 1992 của VC) theo kiểu cấu kết với ngoại bang để đè đầu cởi cổ công nhân! Sẵn đây xin nhắc lại: Ngày 19/01/2008, sinh viên biểu t́nh phản đối Tàu cộng, mỗi em bị “xử phạt hành chính” 350,000 đồng.
8) Điều 51 Đạo luật về giáo dục, tháng 12 năm 1997 của VC (Philip Papin, Việt Nam, Hành Tŕnh Một Dân Tộc do Nguyễn Khánh Long dịch, tr. 91
9) Le Livre Noir Du Communisme, Edition Robert Laffont, S.A. Paris, 1997 (Les Crimes du Communisme, par Stéphane Courtois, tr. 14)
10) Michel Tauriac, Viet Nam, Le dossier noir du communisme de 1945 à nos jours, Éditions Plon 2001, Saint-Armand-Montrond, France, tr.100-108
11) Ban Biên Tập Bán nguyệt san Tự Do Ngôn Luận (Tiếng nói của Người Dân Việt Nam đ̣i Quyền Tự Do Thông Tin Ngôn Luận) số 47, 15-03-2008, tr.1
12) Ngày 14/10/2004, sinh viên năm thứ nhứt trường Đại học Bách khoa St Petesburg đă bị một toán “đầu trọc” Nga hành hung và đánh chết một cách dă man. Năm 2007, một thiếu nữ VN bị giết chết tại Mạc Tư Khoa. Cách nay mấy năm, chợ của đồng bào tại Mạc Tư Khoa bị đốt phá. Trước thảm cảnh của đồng bào thần dân cộng ḥa xă hội chủ nghĩa VN, đại sứ VC tại Nga đă im hơi lặng tiếng để được tiếp tục làm ĐS. Hở môi phản đố́ sẽ bị tống cổ về VN chịu số phận của Đinh Bá Thi! Đă bao lần ngư dân VN bị “tàu lạ” bắn chết trong “vùng đánh cá chung” (chữ trong thông cáo của VC, không dám nói thằng là tàu của hải quân Trung cộng; hèn đến thế th́ thôi!) và khi Tàu cộng lập Huyện Tam sa vào ngày 2/12/2007 để thống trị hai quầng đảo Hoàng sa và Trường sa của Việt nam, bộ sậu “tổng bí thư, chủ tịch nước, thủ tướng, chủ tịch quốc hội, tổng trưởng ngoại giao” đă ứng dụng câu “im lặng là vàng” để “môi không hở” th́ ‘răng không lạnh” và giũ cho “sông liền sông, núi liền núi. T́nh hữu nghị đời đời bền vững” để sau nầy hai nước “anh em” sáp nhập làm một cho tiện việc buôn dân bán nước.
13) Lục Du, Nhà Tống (Tầu): “Thính tri bất như kiến tri, kiến tri bất như cư tri”
14) Vũ Thư Hiên, Đêm Giữa Ban Ngày, Nhà Xuất Bản Văn Nghệ California, 1997, tr.248
Bookmarks