Page 22 of 26 FirstFirst ... 12181920212223242526 LastLast
Results 211 to 220 of 254

Thread: Kinh tế CHXHCNVN

  1. #211
    Member
    Join Date
    21-10-2011
    Posts
    1,103
    Quote Originally Posted by Lehuy View Post
    Nợ công của Việt Nam đă đạt mức 115-129 tỷ đô la Mỹ. Điều này không mới, lần lượt các quốc gia trên thế giới nối đuôi nhau vượt quá chỉ số 100% nợ/GDP. Việt Nam cũng chỉ theo các nước khác thôi. Thật ra chỉ số 100% này rất là tương đối, đến một lúc nào đó, các kinh tế gia sẽ nới tỷ số lên 120, 150%.

    Những con số chính quyền Hà nội công bố ra thường bị cắt đầu, cắt đuôi, người ngoài khó định giá được. Ô. Vũ quang Việt làm được một bài với khá nhiều chi tiết. Các bác muốn biết thêm chi tiết, xin đọc trong
    ........
    Bản chất nợ [công] của Việt Nam KHÁC HOÀN TOÀN với của Mỹ, Nhật, Đức, Pháp, Anh, Hàn Quốc. Tôi nghĩ rằng bác Lehuy việc này chứ.

    Tôi nhớ cách nay khoảng 4 năm, tỷ lệ nợ công do Việt Cộng công bố là khoảng 58% GDP (tôi không quan tâm có phải là con số thật sự hay không) và chúng nói thêm là "như thế vẫn c̣n trong ngưỡng an toàn là 60% GDP". Giờ đă vượt mức 100% GDP rồi, có lẽ chúng sẽ "sáng tác" ra tiêu chuẩn mới hoặc chạy t́m một nước nào đó có tỷ lệ nợ công hơn 100% như Mỹ, Nhật chẳng hạn rồi ru ngủ dân Việt rằng "vẫn an toàn trên xa lộ". Dĩ nhiên, chúng không hề đề cập đến sự khác nhau về bản chất nợ của Việt Nam so với hai nước phát triển kia.

  2. #212
    Member Lehuy's Avatar
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    2,560

    Vina “xin”, Vina “cho”, Vina “chia”

    Quote Originally Posted by peak View Post
    Bản chất nợ [công] của Việt Nam KHÁC HOÀN TOÀN với của Mỹ, Nhật, Đức, Pháp, Anh, Hàn Quốc. Tôi nghĩ rằng bác Lehuy việc này chứ.
    Đúng vậy anh Peak, đă nói đến nợ th́ phải nói đến cấu trúc nợ, đến khả năng không nợ thêm để đi đến bớt nợ. Từ chục năm nay, chính quyền Hà Nội tập trung chính sách kinh tế vào những tập đoàn loại Vina “xin”, Vina “cho”, Vina “chia”. 3Dũng hiện nay trong thế kẹt, thử ngưng nhét thêm tiền là những nghiệp đoàn này chết ngay. Viết nhiều về chuyện này chỉ làm các bác kêu “biết rồi, nghe hoài, chán lắm”.

  3. #213
    Member Lehuy's Avatar
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    2,560

    TTCK Việt Nam: làm ǵ để nhân viên chơi cho qua ngày ?

    Thị trường CK ngày 27/11/2012

    VN-Index: 376.89 -1.01 -0.27%
    GTGD : 163.3 tỷ VNĐ , tương đương gần 8 triệu $US
    HNX-Index: 50.96 0.00 0.00%
    GTGD : 53.5 tỷ VNĐ , tương đương hơn 2 triệu $US

    Tuần trước hôm 23/11 lượng mua bán trên 2 sàn lên không đến 16 triệu $US. Tôi nghĩ đă là thấp quá rồi, thấp hơn th́ giữ mấy sàn giao dịch CK này làm ǵ. Hôm 27/11 cả hai sàn cộng lại chưa được 10 triệu US$. Tiếp tục qua ngày 28/11, chưa được 13 triệu US$.

    Khôi hài là từ đầu năm 2012, 2 sàn Hà-Nội, Saigon đều tăng giờ giao dịch lên 2 buổi, từ sáng đến chiều để kiếm khách. Khách hàng có vẻ không hưởng ứng.

    Làm ǵ cho qua ngày? Tinh thần nhân viên rất quan trọng, tôi đề nghị Ban quản trị 2 sàn nhập tṛ chơi Online Bingo về. Các nhân viên có thể dùng những phương tiện màn ảnh trực tuyến vĩ đại của cơ quan để giải trí trong khi chờ đợi khách.



    Last edited by Lehuy; 29-11-2012 at 08:49 AM.

  4. #214
    Dac Trung
    Khách
    November 27, 2012, 9:50 a.m. ET

    Vietnam Seeks Advice on Bad Debt


    HANOI—Vietnam is reaching out for help in navigating a growing bad-debt problem.

    As part of a broader economic overhaul, the government plans to ask the International Monetary Fund, World Bank and Asian Development Bank for advice on managing the debt and strengthening the financial system's regulatory structure, Prime Minister Nguyen Tan Dung said Tuesday.

    "This shows the country's strong determination to reform its financial system to pave the way for sustainable economic development," Mr. Dung said at a conference on financial stability.

    It also shows the seriousness of the problem. After a lending binge, mostly to the massive state-owned sector, the amount of bad debt in the financial system has risen 66% this year, the central bank chief said this month. That could have prolonged "severe consequences" for the nation's economy, he said—including by making banks reluctant to lend further.

    Economic growth is expected to slow this year to its weakest pace in 13 years, at 5.2%, though that's partly due to weaker demand from China and Western markets.
    State Bank of Vietnam Governor Nguyen Van Binh said this month that the ratio of bad debt in the financial system stood at 8.82% at the end of September, up from around 6% at the end of last year. Some independent analysts have said it could be as high as 15%.

    Mr. Binh said last month that the government had asked the central bank to draft a plan for an asset-management company to handle the bad debt, but the plan hadn't been finalized.

    Vietnamese officials didn't elaborate Tuesday on plans to seek assistance and overhaul the financial system.

    The government in September denied reports that it may seek loans from the IMF, saying its trade balance had improved and its foreign-exchange reserves had risen significantly.

    On Tuesday, Vu Viet Ngoan, chairman of the National Financial Supervisory Commission, reiterated that the government didn't need to borrow money.

    "At the moment Vietnam doesn't need any foreign money to support its financial system," Mr. Ngoan told Dow Jones Newswires on the sidelines of the conference.

    He declared that by holding the conference—attended by representatives of the IMF, ADB and World Bank as well as the Chinese, Japanese and South Korean ambassadors—Vietnam conveys a strong message about its determination to enhance transparency in its financial system and integrate itself into global financial markets.

    http://online.wsj.com/article/SB1000...731001326.html


    V́ nợ nần, chính phủ CHXHCN Việt Nam kêu cưú thê´giơí


    Vietnam ruft nach Schuldenorgie um internationale Hilfe


    Vietnam sucht angesichts seines massiven Problems mit faulen Krediten Hilfe von außen. Das Land werde den Internationalen Währungsfonds, die Weltbank und die Asiatische Entwicklungsbank um Unterstützung beim Umgang mit den Schulden
    ...

    http://www.wallstreetjournal.de/arti...369579234.html

  5. #215
    Dac Trung
    Khách
    Quote Originally Posted by Lehuy View Post
    Nợ công của Việt Nam đă đạt mức 115-129 tỷ đô la Mỹ. Điều này không mới, lần lượt các quốc gia trên thế giới nối đuôi nhau vượt quá chỉ số 100% nợ/GDP. Việt Nam cũng chỉ theo các nước khác thôi. ...
    So sánh nợ của chính phủ CHXHCNVN vơí nợ các nươc´dân chủ là không đúng.

    Ngân hàng quôc´gia ở các nươc´dân chủ như Đưc´, Mỹ,... đa sô´là độc lập từ chính phủ, nợ chính phủ có thể cao, tuy nhiên ngân hàng quôc´gia có thể dư nhiêù tiền và vàng để bù lại.


    C̣n ngân hàng Nhà nước ở CHXHCNVN th́ lệ thuộc vào chính phủ và đêù cùng một đảng quản lư.

    Nợ của chính phủ ở CHXHCNVN cũng là nợ của ngân hàng Nhà nước

    Trong khi nợ của chính phủ Đưc´, Mỹ,... th́ không là nợ của ngân hàng quốc gia.


    Ngoá ra ở CHXHCNVN đêù do một đảng quản lư cho nên con sô´ không lâư ǵ làm bảo đảm là chính xác và không được sửa.

  6. #216
    Member Lehuy's Avatar
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    2,560
    Quote Originally Posted by Dac Trung View Post
    So sánh nợ của chính phủ CHXHCNVN vơí nợ các nươc´dân chủ là không đúng.
    ...
    Chị Dac Trung hoàn toàn đúng. Tôi đă trả lời nhận xét này với bác Peak rồi.

  7. #217
    Member Lehuy's Avatar
    Join Date
    24-03-2011
    Posts
    2,560

    Chúng ta chờ xem 3Dũng sẽ nghiêng về phía nào.

    Quote Originally Posted by Dac Trung View Post
    November 27, 2012, 9:50 a.m. ET

    Vietnam Seeks Advice on Bad Debt


    HANOI—[B]Vietnam is reaching out for help in navigating a growing bad-debt problem.[/B...
    Không ai tin là chính quyền 3Dũng có thể tự ḿnh giải quyết được “cục máu đông” đang đóng trong hệ thống ngân hàng Việt Nam. Hiện nay TĐ Ngân hàng B́nh cần ngay 10 tỷ đôla để tránh một sự sụp đổ giây chuyền. Chính quyền 3Dũng có 2 nơi để xin cứu trợ.

    Một bên là những tổ chức quốc tế như IMF, WB hoặc ADB. Qua kinh nghiệm, những quốc gia phải lâm vào bước đường cùng mới dám nghĩ đến cầu cứu IMF. Quá nhiều quốc gia bị khốn khổ khi bị buộc áp dụng những chính sách tài chính khắc khe đi kèm theo sự giúp đỡ.

    TT 3Dũng cũng có thể xoay qua mượn thằng đàn anh Bắc Kinh. Thằng Tàu Cộng chỉ chờ dịp này để đ̣i hỏi Việt Nam một số nhượng bộ chính trị.

  8. #218
    Dac Trung
    Khách
    Thứ ba 11 Tháng Mười Hai 2012

    Việt Nam: Quốc tế hứa tài trợ 6,5 tỷ đô la, nhưng yêu cầu cải tổ ngân hàng và doanh nghiệp Nhà nước


    Kinh tế Việt Nam có nguy cơ lâm vào t́nh trạng tŕ trệ, trừ phi chính quyền cải tổ hệ thống ngân hàng đầy nợ và các công ty Nhà nước không hiệu quả. Trên đây là lời cảnh báo của các quốc gia và định chế tài trợ cho Việt Nam nhân hội nghị thường niên tại Hà Nội mở ra vào hôm qua, 10/12/2012. Tại cuộc họp này, các nhà tài trợ cũng cam kết giúp Việt Nam 6,5 tỷ đô la viện trợ phát triển cho năm 2013, giảm gần 1 tỷ đô la so với mức dự trù cho năm nay.


    Theo ghi nhận của hăng tin Pháp AFP, hai nhà tài trợ hàng đầu cho Việt Nam trong năm 2013 vẫn là Nhật Bản, với 2,6 tỷ đô la cam kết, và Liên Hiệp Châu Âu, với 743 triệu euro (tương đương với 963 triệu đô la).

    Số tiền 6,5 tỷ đô la cam kết cho năm 2013 sắp tới đă sụt giảm nhiều so với cam kết cho năm nay là 7,3 tỷ đô la. Đây là lần thứ ba liên tiếp mà khoản tài trợ quốc tế dành cho Việt Nam bị hạ thấp, sau đỉnh cao kỷ lục của năm 2010 là khoảng 8 tỷ đô la.

    Tuy vẫn tiếp tục giúp đỡ Việt Nam, các nhà tài trợ đă đặc biệt nhấn mạnh đến sự cần thiết phải thúc đẩy công cuộc cải tổ hai lănh vực yếu kém của nền kinh tế là khu vực ngân hàng và hệ thống xí nghiệp quốc doanh.

    Đối với giới tài trợ quốc tế, Việt Nam phải mau chóng giải quyết vấn đề nợ xấu cải tiến cách quản lư các doanh nghiệp Nhà nước và các ngân hàng, đồng thời nâng cao mức độ minh bạch và công khai trong khu vực Nhà nước.

    Sau một thập kỷ mở cửa lănh vực ngân hàng một cách nhanh chóng và hỗn loạn, Việt Nam hiện có 42 ngân hàng nội địa, trong đó có nhiều ngân hàng bị tràn ngập nợ xấu đến từ các công ty Nhà nước quản lư kém cỏi và làm ăn không hiệu quả. Theo hăng AFP, vào năm ngoái, chính phủ Việt Nam đă công bố những kế hoạch tái cơ cấu triệt để, nhưng công việc này đă bị đ́nh trệ.

    Nhận định chung về nền kinh tế Việt Nam, các nhà tài trợ quốc tế không tránh khỏi lo ngại trước chiều hướng tăng trưởng giảm tốc độ, với lạm phát gia tăng trở lại trong lúc đầu tư trực tiếp nước ngoài cũng bớt đi ...

    http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/2012...ai-to-ngan-han

  9. #219
    Dac Trung
    Khách
    Quote Originally Posted by Dac Trung View Post
    Thứ ba 11 Tháng Mười Hai 2012

    Việt Nam: Quốc tế hứa tài trợ 6,5 tỷ đô la, nhưng yêu cầu cải tổ ngân hàng và doanh nghiệp Nhà nước


    ...
    Theo ghi nhận của hăng tin Pháp AFP, hai nhà tài trợ hàng đầu cho Việt Nam trong năm 2013 vẫn là Nhật Bản, với 2,6 tỷ đô la cam kết, và Liên Hiệp Châu Âu, với 743 triệu euro (tương đương với 963 triệu đô la).

    Số tiền 6,5 tỷ đô la cam kết cho năm 2013 sắp tới đă sụt giảm nhiều so với cam kết cho năm nay là 7,3 tỷ đô la. Đây là lần thứ ba liên tiếp mà khoản tài trợ quốc tế dành cho Việt Nam bị hạ thấp, sau đỉnh cao kỷ lục của năm 2010 là khoảng 8 tỷ đô la.

    ...

    http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/2012...ai-to-ngan-han
    Nhiêù quôc´gia tuyên bô´giảm viện trợ cho chính phủ CHXHCNVN sau năm 2016, coi các bài trong thread Quan điểm trong hợp tác phát triển :

    http://www.vietlandnews.net/forum/showthread.php?t=7513

  10. #220
    Dac Trung
    Khách
    Chưa thấy ánh sáng cuối đường hầm


    Tương lai nền kinh tế Việt Nam 2013 vẫn c̣n mờ mịt v́ nợ xấu, hàng tồn kho và thị trường bất động sản đóng băng chưa kể những yếu tố khác.
    Chuyên gia nói ǵ về vấn đề này.




    Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, ông Nguyễn Văn B́nh


    Tải xuống - download


    Khó tránh khỏi một cuộc khủng hoảng trầm trọng

    Trong cuộc phỏng vấn thực hiện tối 18/12, chuyên gia kinh tế tài chánh Bùi Kiến Thành từ Hà Nội tỏ ra lo ngại về sự bế tắc của nền kinh tế Việt Nam năm 2013, giữa bối cảnh hàng chục ngàn doanh nghiệp đă phá sản, ngừng hoạt động và vấn đề vốn cho cộng đồng doanh nghiệp vẫn bế tắc. Ông Thành nhấn mạnh là, Ảnh hưởng nền kinh tế Việt Nam bây giờ không chỉ là vấn đề bất động sản, hay nợ xấu, nợ khó đ̣i mà là cả chính sách tiền tệ không phù hợp. Ông nói:

    “Tôi thấy có thể nhanh chóng giải quyết một số vấn đề nếu Ngân hàng Trung ương sẵn sàng điều tiết lưu lượng tiền tệ cho nền kinh tế phát triển, tổ chức làm sao cho doanh nghiệp tiếp cận được nguồn vốn với lăi suất hợp lư như tôi đă kiến nghị từ trước đến nay th́ có thể bắt đầu từ ngày mai t́nh h́nh sẽ đổi thay. Đó là những việc phải làm nhưng quí vị đă không làm.

    Ảnh hưởng nền kinh tế Việt Nam bây giờ không chỉ là vấn đề bất động sản, hay nợ xấu, nợ khó đ̣i mà là cả chính sách tiền tệ không phù hợp.

    Ô.Bùi Kiến Thành

    Nếu bây giờ con người đang thiếu máu mà không được tiếp máu để cho chết th́ làm sao phát triển được. Ruộng th́ đương khô bảo tưới nước vào cứu lúa mà không tưới th́ lúa chết làm sao có thể có gạo mà ăn. Tại sao mọi việc rơ ràng như thế mà quí vị không làm, nếu ḿnh ngồi đây mà không biết điều chỉnh những chính sách sai lầm th́ không thể nào Việt Nam có thể phát triển được. V́ vậy phải nh́n thẳng vào sự thế, chúng ta đă làm điều ǵ đúng điều ǵ sai tại sao, mà điều chỉnh. Nếu không nền kinh tế Việt Nam không có cơ nào tránh khỏi cuộc khủng hoảng có lẽ rất trầm trọng.”

    2 tuần trước khi kết thúc năm 2012, ngày 18/12 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại TP.HCM là nợ xấu hiện nay khoảng 400.000 tỷ đồng, các ngân hàng tự tái cơ cấu khoảng 200.000 tỷ đồng. Theo lời người đứng đầu chính phủ, trong số 200.000 tỷ đồng nợ xấu c̣n lại, lănh vực bất động sản chiếm 70% tương đương 140.000 tỷ đồng.

    Chuyên gia Bùi Kiến Thành nhận định rằng thống kê ở Việt Nam không xác thực, kế toán không trung thực, trong khi các ngân hàng lại che dấu. Theo lời vị chuyên gia, qui định của Việt Nam rất rơ nếu nợ xấu tới 90 ngày th́ ngân hàng phải xác lập dự pḥng 5%; Nếu trễ hạn trả nợ 160 ngày th́ phải trích lập dự pḥng 20%; c̣n nếu nợ trễ hạn 360 ngày lập dự pḥng là 50%; c̣n nhóm thứ 5 với khả năng mất nợ hoàn toàn th́ phải lập dự pḥng 100% khoản vay ấy. Ngân hàng không muốn trích lập dự pḥng nên đă không khai, nghĩa là ngân hàng không trung thực với nhân dân, không trung thực với nền kinh tế và dấu những nợ xấu đi, để rồi khai ra những lợi nhuận hết sức lớn.



    Công tŕnh xây dựng nằm ụ v́ hết vốn .

    Ông Bùi Kiến Thành cho rằng thông tin về nợ xấu không biết thế nào mà nói, ngày 18/12 Thủ tướng tiết lộ là 400.000 ngh́n tỷ, hai tháng trước Thống đốc Ngân hàng Nhà nước cho biết là 200.000 ngh́n tỷ và Chủ tịch Quốc hội th́ nói là dư nợ bất động sản nói chung lên tới 1 triệu tỷ. Chuyên gia Bùi Kiến Thành tiếp lời:

    “Nếu mà đă có nợ xấu th́ phải được giải quyết, nhưng giải quyết bằng cách nào th́ tôi đă nói ngân hàng tạo ra nợ xấu, th́ ngân hàng có trách nhiệm hàng đầu phải giải quyết cái nợ xấu đó. Chứ đừng có đùn cái đó qua chính phủ, đừng đùn cái đó cho nhân dân nó không hợp lư.

    Bây giờ nói tôi làm bao nhiêu nợ xấu, tôi cho vay bao nhiêu nợ xấu cho người thân người quen đủ thứ kiểu, tôi cho vay bất động sản thành ra nợ xấu và bây giờ bắt nhân dân phải gánh vác hết th́ không hợp lư

    Ông Bùi Kiến Thành

    ...Bây giờ nói tôi làm bao nhiêu nợ xấu, tôi cho vay bao nhiêu nợ xấu cho người thân người quen đủ thứ kiểu, tôi cho vay bất động sản thành ra nợ xấu và bây giờ bắt nhân dân phải gánh vác hết th́ không hợp lư.” Ông Bùi Kiến Thành

    Tự ngân hàng phải t́m giải pháp nếu không có giải pháp riêng th́ phải họp nhau lại t́m giải pháp. Lúc đó nếu cần chính phủ tạo điều kiện th́ sẽ xem xét, chứ c̣n bây giờ nói tôi làm bao nhiêu nợ xấu, tôi cho vay bao nhiêu nợ xấu cho người thân người quen đủ thứ kiểu, tôi cho vay bất động sản thành ra nợ xấu và bây giờ bắt nhân dân phải gánh vác hết th́ không hợp lư.”

    Bong bóng bất động sản sẽ vỡ

    Theo GSTS Vũ Văn Hóa, phó hiệu trưởng Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, bong bóng bất động sản sẽ vỡ là điều khó tránh. Nguyên do trong nhiều năm trị giá bất động sản bị thổi lên quá cao, các chủ đầu tư dự án lại chỉ có hai ba phần vốn bẩy tám phần đi vay ngân hàng. Hơn nữa chính các ngân hàng cũng tự đầu tư vào bất động sản chứ không chỉ đơn thuần cho người có dự án vay vốn. GSTS Vũ Văn Hóa nói:

    “ Dư nợ ngân hàng lăi mẹ đẻ lăi con v́ thế mỗi một ngày mở mắt ra các chủ dự án có thể mất một tỷ vài ba tỷ là chuyện b́nh thường, nó chồng lấn lên nhau như vậy hàng 5-7 năm trở lại đây không tiêu thụ được th́ nó là hiện tượng đáng báo động trong nền kinh tế rồi.”

    Ngày 18/12 Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng loan báo tại TP.HCM là cuối tháng này chính phủ sẽ ra nghị quyết riêng giúp phá băng thị trường bất động sản.

    Trước đó Hiệp hội các nhà đầu tư tài chính VAFI nói rằng giá bất động sản hiện đă giảm từ 30% tới 60% và đưa ra giải pháp mà các chuyên gia nói là đầy ảo tưởng và bất khả thi. Theo đó VAFI đề nghị chính phủ cấp bù lăi suất vay vốn cho người mua nhà để có thể tiêu thụ 120.000 căn hộ chung cư. Ngoài ra các địa phương có thể mua 10.000 căn hộ để xây dựng quĩ nhà tái định cư giá rẻ. Bên cạnh đó Tổng Công ty đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước và Quĩ sắp xếp đổi mới doanh nghiệp sử dụng nguồn vốn của ḿnh mua 15.000 căn hộ.

    http://www.rfa.org/vietnamese/in_dep...012074139.html

Thread Information

Users Browsing this Thread

There are currently 1 users browsing this thread. (0 members and 1 guests)

Similar Threads

  1. CHXHCNVN trong các bảng xếp hạng quốc tế
    By Dac Trung in forum Tin Việt Nam
    Replies: 156
    Last Post: 01-03-2013, 04:25 PM
  2. Replies: 0
    Last Post: 23-07-2012, 08:38 PM
  3. Replies: 1
    Last Post: 07-12-2011, 05:42 AM
  4. Replies: 21
    Last Post: 20-06-2011, 08:29 PM
  5. Replies: 0
    Last Post: 14-09-2010, 05:42 AM

Bookmarks

Posting Permissions

  • You may not post new threads
  • You may not post replies
  • You may not post attachments
  • You may not edit your posts
  •